Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 688: Tuyệt sát (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

La Sĩ Tín thật ra sớm muốn chết, từ sau khi Trương Tu đã chết, hắn cho là mình đã chết.

Hắn có khổ. nhưng mà hắn cũng không nói.

Hắn phản nghịch, nhưng mà không biết đối thủ đối kháng.

Hắn lang thang bốn phía, không có chỗ ờ cố định, bời vì trong lòng hắn sớm đã vỡ nát, cũng không có noi chốn để về. Hắn vẫn cho là, sau khi trốn tránh Thái Bình đạo. sẽ phải chịu sư môn đuổi giết, hắn càng hy vọng chết ờ trên tay sư tôn, kết thúc ân cừu.

Chết cũng không sợ. nhưng hắn sợ chết không rõ ràng.

Hắn muốn gặp sư tôn, muốn trước khi chết hòi cho rõ ràng, nhung hắn phát hiện, trời đất bao la, sư tôn cũng đã không thể nào tìm được. Thì ra hắn tất cả sai lằm. đều là không minh bạch, u mê. Hắn cả đời này, tràn ngập thất bại, hắn muốn giành thắng lợi. Hắn gặp Đậu Hồng Tuyền, hắn chiếm được tín nhiệm cùa Đậu Kiến Đức. hắn cả đời này, bị người khinh thị. hiểu lầm. khinh bỉ, thu mua cùng lôi kéo. nhưng mà đối với hai người tin nhiệm hắn, ngoại trừ Trương Tu Đà, thi chính là Đậu Kiến Đức.

Sĩ vì người tri kỷ chết, thòi gian còn lại, hắn vì Đậu Kiến Đức mà chiến, vi hồng nhan mà chiến. Hắn trị quân nghiêm khắc, ban thưởng phạt rõ ràng, binh sì đều sợ hắn, bời vì hắn chẳng những đối với binh sĩ hà khắc, mà đối với chính minh cũng như thế.

Tất cả mọi người cẩn trọng nói chuyện, không muốn xúc động kiêng kị của hắn.

Không có ai nhắc lại Trương Tu Đà, nhung không đề cập tới, không có nghĩa là không từng tồn tại.

Trương Tu đã mặc dù chết, cũng như một giọt nước, bị bao phù trong giòng nước lũ lịch sử cuồn cuộn, ít có người nhớ tới, nhưng ờ trong lòng La Sĩ Tín, sớm khắc vào xương, ghi vào máu.

Bùi Hành Quảng khi nói ra ba chữ Trương tướng quân, La Sĩ Tín trong đầu trống rỗng, đột nhiên một lần nữa manh động ý muốn chết. Một người còn sống, đơn giản là hắn có hi vọng, hắn quay đằu nhìn lại cả đòi, đột nhiên phát hiện, tràn đầy vết thương, mắc thêm lỗi lầm.

Có thể chết ở trên tay Bùi Hành Quảng, cũng coi như chết có ý nghĩa. La Sĩ Tín khi nghĩ tới đây, đã ra thương. Một thương ba phần, phân đâm cổ liọng. ngực cùng bụng của Bùi Hành Quảng.

Chiêu thức hư hư thực thực. La Sĩ Tín mượn nhờ nội kình thúc thương, rung động lắc lư thân thương, một thương này, không biết giết báọ nhiêu đạo tặc giặc cỏ, binh sĩ Tây Lương.

Một trận chiến này. ban đằu ờ Thước Đầu trắn nên phân ra thắng bại, hôm nay mới quyết, đã muộn mấy năm!

Mấy năm tang thương cô đơn, không cam lòng bi phẫn đều ngưng tụ ở trên một thương này, một thương này cùa La Sĩ Tín đâm ra, nhưđịch bi tấu, tuyết đọng bay lên. Hắn không có khinh thị Bùi Hành Quãng, thậm chí có thể nói có phần tôn kính. Bùi Hành Quảng bách chiến thành danh, thân là đệ nhất mành tướng dưới tay Tiêu Bố Y, vô luận như thế nào. đều là một đối thủ hắn hẳn nên tôn trọng.

Đà như vậy. hắn đương nhiên dốc hết toàn lực chiến một trận!

Sống, đã không thể oanh oanh liệt liệt, từ, đương cầu làm hết sức!

Bùi Hành Quảng thấy một thương này, đồng từ co rút lại. Hắn nghiêng qua một bước, trường sóc noi tay chỉ vung lên. lăng không xoáy lên bùn cát đá vụn, nhung đầu sóc đâm tới. đã điểm trúng thân thương của La Sĩ Tín.

Một tiếng cảng vang lên, tÌLiét thương đầy ra, chiêu thức đã phá.

La Sĩ Tín ra chiêu hư hư thực thực. Bùi Hành Quảng phá giải đại khai đại hợp. Hai người một đi thiên phong, một đi chính cung, tính cách khác biệt, chiêu thức cũng hoàn toàn khác hẳn.

Một chiêu này cực nhanh, cực xảo! Cho dù La Sĩ Tín cũng khó có thể tường tượng, trường sóc một trượng tám ờ trong tay Bùi Hành Quảng, linh xảo giống như kim châm.

Nhưng hoa châm lại chuyển, Bùi Hành Quảng hét lớn một tiếng, trường sóc đánh ra. một đạo hàn quang giống như thực thể. thẳng như phá núi mờ đường, ngân hà chảy ngược!

Chiêu này cùa Bùi Hành Quảng đơn giản, cô đọng, cũng không hoa hòe. nhung thanh thế cực kỳ uy mành, mang theo sát khí khôn cùng. Một chiêu này đánh ra, hắn căn bản không nghĩ tới đường lui. hắn chỉ nghĩ tới tiến công, bời vì hắn không tin La Sĩ Tín có thể tiếp được một chiêu này cùa hắn.

Hắn nhiều năm khổ luyện, cũng không lười biếng, một sóc này kích lẽn uy thế. đánh là chính khí. đánh là chiến trường bách chiến, khí phách không ai bì nổi.

Một chiêu này được gọi là, Khí Tráng Sơn Hà!

La Sĩ Tín quả nhiên không dám tiếp. Hắn dù là dũng mãnh, thực sự không dám đối đằu chính diện mũi nhọn như vừa rồi. Dưới núi sông, con người so ra vô cùng nhỗ bé. trông thấy khí thế không ai bì nổi của Bùi Hành Quàng. La Sĩ Tín thậm chí có chút tự ti, bời vì hắn biết mình rốt cuộc không có khà năng có loại khí thế này như Bùi Hành Quảng. Trường thưcmg điểm một cái, La Sĩ Tín thân hình phiêu hốt lui về phía sau, giống như u linh trong bóng đêm.

Bùi Hành Quảng một sóc đánh hụt. đánh trúng nham thạch, đá núi cũng vờ nát ra!

Đá vụn cuồng loạn nhảy múa, chiến ý ngang tròi La Sĩ Tín vừa lui lại tiến, như tên nỗ nộ bắn, hắn lùi là vì tiến, tránh là ỵì công. Hắn không có khí thế như Bùi Hành Quảng, nhung lại nhanh nhẹn linh động hon Bùi Hành Quảng.

Bùi Hành Quảng cồ tay xoay chuyển, thân sóc đánh ngược lại. nhẳm đầu đặp tới.

Một chiêu hết sức bình thường này đánh ra, La Sĩ Tín người đang ỡ giữa không trang, chỉ cảm thấy tiếng gió vang lớn, lại không thể hô hấp. Hắn chỉ có thể lui nữa. trường thương mượn lực, nhảy vào trong bóng tối.

Bùi Hành Quảng hừ lạnh một tiếng, cất bước vung sóc. từng chiêu liên tiệp tiến công. La Sĩ Tín như cành liễu trong gió, đong đưa, còn có thể kiên tri không ngã.

Bùi Hành Quảng đã chiếm hết thượng phong.

Nhưng Bùi Hành Quảng trong lòng đã có ý lo lắng, hắn tới nơi này. không phải vì La Sĩ Tín, mà là vì cứu Tây Lương vương. Đông Bình hội chiến hơn nửa năm, nhung trung tâm chiến trường, cũng đã lặng yên chuyển tới Ngưu Khấu.

Trong khi Đậu Kiến Đức cho rằng Vương Phục Bảo. Lưu Hắc Thát hai người đã giữ chân được đại quân Tây Lương. Nhưng không biết, Tiêu Bố Y đã lặng yên mệnh lệnh đám người Bùi Hành Quảng quay lại.

Minh tu sạn đạo. ám độ trần thương, xưa nay là sờ trường của Tiêu Bố Y.

Tiêu BỐ Y trước khi xuất chiến, đương nhiên sẽ không để cho người bên ngoài nhìn ra ý đồ. Hắn thậm chí sẽ cổ ý khiến cho đối thủ nhẹ xem mình, yếu thế sẽ không chết, tự đại mới là con đường chết.

Bùi Hành Quảng. Tẳn Thúc Bảo, Sừ Đại Nại đã lặng yên quay lại. nếu không tiến thù, cố thủ Đông Bình, Trương Trấn Chu, Trình Giảo Kim là đủ.

Trương trển Chu lão mưu thâm tính, giòi dùng kế nghi binh, hư hư thực thực ngăn chặn đối thù. Trình Giảo Kim theo khuôn phép cũ, không dể dàng vọng động, đại công tuy không nhiều, thế nhưng sẽ không phạm sai lẩm, có hai người trấn thù Đông Bình, đã có thể ứng phó Vương Phục Bảo cùngLưu Hắc Thát.

Tiêu Bố Y đem tam tướng này điều tới, vốn chuẩn bị vây kínNgưu Khẩu, một nhát đánh tan Đậu Kiến Đức. nhưng lại khi thị sát tình hình địch gặp nạn. Tẳn Thúc Bảo khi nhìn thấy pháo hoa, hiểu rằng Tiêu Bố Y gặp nạn, lập tức dùng thế sét đánh chù công đại doanh Hà Bắc, chiêu này gọi là vây Nguỵ cứu Triệu. Lúc này công kích, chưa tính là tốt nhất, nhưng lúc này công kích, cũng làm cho người ta ra ngoài ý định. Mà Bùi Hành Quàng lại dẫn một đạo nhân mã, đi đường nhò, thẳng đến Vọng Phong sơn.

Tần, Bùi đều biết, Tiêu Bố Y nếu không có khẳn cấp, sẽ không phát hiệu lệnh này. bọn họ đều phải cấp tốc xử lý.

Vọng Phong sơn có nguy nan, hắn lúc này nhất định phải xông lẽn cứu viện, nhung lại bị La Sĩ Tín ngăn chặn. Bùi Hành Quảng hận không thể dùng trường sóc đem La Sĩ Tin đánh nát, cho sói đói ăn, nhưng La Sĩ Tín từng là đại tướng dưới tay Trương Tu Đà, liều chết chiến một trận, cũng không giống người thường.

Bùi Hành Quảng dưới sự lo nghĩ, mấy lần tắn công mạnh, suýt nữa bị La Sĩ Tín thùa dịp kích thương, không khỏi tập trung hoàn toàn tinh thần, ngưng thằn đối địch.

Duy nhất có thể làm cho hắn vui mừng là, lại có mấy tràm dũng sĩ Tây Lương vọt tới, hợp lực cường công về phía trên núi.

Biết Tiêu Bố Y gặp nạn, Bùi Hành Quảng gấp nhất, cũng là tới nhanh nhất. Tẳn Thúc Bảo lại một hoi phái ra bảy lộ dũng sĩ, đi tới Vọng Phong sơn.

Đạo nhân mà thứ hai, chi so với Bùi Hành Quảng chậm hơn chừng uống cạn chung trà.

Những người này, bất luận người nào cũng đều thân thủ kiện tráng, đã phá vỡ giằng co. hướng lên trên núi dũng mành lao tới. Bùi Hành Quảng bị La Sĩ Tín ngăn chặn, nhung trong lòng chỉ lo ờ trên núi, chỉ đang nghĩ Tây Lương vương… hiện tại không biết như thế nào!

Dưới núi giằng co, khi quân doanh Hà Bắc như lừa, quyết đấu trên sườnnúỊ cũng thảm thiết đẫm máu.

Trên sườn núi một hồi đại chiến, đánh tới gió tan trăn ần, đất rung núi chuyển.

Chính thức quyết đấu. quyết ra thắng bại sinh từ vẫn chỉ có bốn người, nhung dũng sĩ Tây Lưang còn lại, vi trợ giúp Tiêu Bố Y, đã đánh bạc tính mạng.

Quyết đấu tại sườn núi. bời vì bốn người này mà chết, không biết đã có bao nhiêu.

Dũng sĩ Tây Lương còn lại chi hơn ba mươi người, nhung lại có thể đối kháng hơn ba tràm người vây công. Hơn nữa khí thế mạnh mẽ, lại vẫn có thể phân ra mấy người trợ giúp Tây Lương vương.

Lý Vãn Tương ruột cũng đã xổ ra, nhưng lại một nhát hốt lại vào trong bụng, cái mạng này cùa hắn. vốn chính là từ dưới đao cùa Tiêu Bố Y nhặt được, cho dù trả lại cho Tiêu Bố Y thì có thể thế nào? Hắn tuy là giặc, nhưng giặc cũng có câu, có oán tất tĩă, có ân tất báo! Triển Kình Thiên người bị thương khó có thể đếm, lại toàn bộ không thèm để ý. Thấy thế địch mành liệt, trong cổ hẳm hè rung động, bàn tay tĩẵn vẫn có thể sát nhập vào trong trận địa địch, chỉ một hồi đã liên tục giết bốn người, bức lui thế công đối thủ. Thù hạ của Dương Thiện Hội rốt cuộc cũng đã có một phẳn sợ hãi, hai phần kính nể, còn có bảy phần khó hiểu.

Bọn họ chi cho là bản thân vì Dương Tướng quân có thể quèn cả sống chết, nhung bọn họ không thể tường được, thì ra đũng sĩ Tây Lương so với bọn hắn còn mạnh, còn trang, còn có thể bò quên sinh mạng mà hộ chủ hươn cả bọn họ.

Trời xanh nhè nhẹ, dãy núi âm u, vốn lạnh lùng quan sát thế gian vạn vật. Nhưng dũng sĩ Tây Lương dũng mành, lại xé tròi xanh mà ra, chần động cả dãy núi.

Một khắc này, bọn họ sục sôi không giống như là lấy ít địch nhiều, mà như là lấy nhiều đánh ít.

Không cần đùng tên thệp, không cần dùng nò cơ, thù hạ Dương Thiện Hội, lại vẫn không thể tiến lên nừa bước.

Chính vì dũng sĩ Tây Lương dũng mãnh, Đường Chính mới có thể rút tay ra ngoài, khinh thân bước nhanh, bỗng nhiên đi tới bên người Dương Thiện Hội. một đao chém ra, không chút đo dự!

Trong bốn từ sĩ Tứ Thủy, Trương Tế dũng mành, Triển Kình Thiên hào phóng. Thiết Giang chân chất, nhung muốn nói giảo hoạt thi vẫn là Đường Chính này. Hắn đã nhìn ra. quyết định thắng bại không ở tại hắn, mà ờ tại Tư Nam.

Chi có TưNam mới có thể cứu Tiêu Bố Y! Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

Muốn cho Tư Nam rảnh tay. đương nhiên phải muốn giải quyết Dương Thiện Hội. Muốn giúp Tiêu Bố Y giải quyết Bùi Củ, bằng vào bản lãnh cùa hắn, còn xa mớiđù.

Bùi Cù bị thương, nhưng so sánh khi không bị thương còn muốn dũng mãnh hơn. Bùi Củ một mực tiêu sái tự nhiên, nhung Phật môn cũng làm Sư Từ Hống. Bùi Củ một mực phiêu dật. như phượng như gió, nhưng khi hắn tức giận, so với mười con sư từ thoạt nhìn còn đáng sợ hơn.

Cũng có dũng sĩ Tây Lương đi viện binh Tiêu Bố Y, nhung kháng cự không được một chường của hắn đã mắt mạng.

Đường ChíntLkhông muốn chết không có ý nghĩa, chỉ có thể đem lực lượng có hạn dùng ờ trên người Dương Thiện Hội, hắn hiểu rõ ờ đây người duy nhắt có thể cứu Tiêu Bố Y, chỉ có TưNam.

Hắn một đao bồ ra, trong nhanh có chuẩn, nhưng hắn vẫn đánh giá thắp Dương Thiện

Hội.

Dương Thiện Hội thoạt nhìn như là người sắt, lời nói không nhiều lắm, bộ dáng thậm chí có phần đôn hậu. Nhưng người gian trá ngược lại đều trông giống trung lương. Đường Chính một đao đánh tới, Dương Thiện Hội đã cảnh giác phản kích.

Đường Chính một đao nhin như chém trúng Dương Thiện Hội, nhung mà lại từ bèn cạnh hắn lướt qua, Dương Thiện Hội chỉ một khuỷu tay đưa lên, đã đánh vào ngực Đường Chính.

Chỉ là lực khuỷu tay, Đường Chính có lẽ còn có thể thừa nhận, nhung Dương Thiện Hội một khuỷu tay đánh ra, cùi trò lại vẫn bắn ra một lưỡi dao sắc bén. đã đâm vào ngực Đường Chính.

Dương Thiện Hội trong lòng cười lạnh, cho rằng Đường Chinh hẳn phải chết! Đại địch của hắn vẫn là Tư Nam!

Chọn tập
Bình luận