Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 680: Nội quỷ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trăng sáng ngàn dặm, quan ải nhưbay.

TạiNgưu Khấu, dãy núi sừng sững, cây cối dày đặc.

Trăng mặc dù sáng, lại chiếu ra bóng đen dãy núi trùng trùng liên miên. Gió thổi cây cối rung động.

Đây vốn là một cảnh tượng sơn lâm u tĩnh, nhưng ai cũng biết, ờ đây ẩn chứa sát khí khôn cùng.

Ngưu Khẩu địa thế hiểm yểu, hình như lão ngưu há miệng, tĩnh đẳng chờ người đi vào. Hai bên cách đó không xa, có hai ngọn núi cao ngất, nhìn qua lại nhau. Miệng cốc giữa hai ngọn núi này, chính như hình đầu bò. Dọc theo sơn cốc hẹp dài mà đi qua, có khu vực hẹp lại, gọi là ngưu hầu, noi đó dốc thẳng đứng, địa hình gập ghềnh, cực kỳ hiềm yếu.

Đậu Kiến Đức ờ nơi đây, trọng binh thủ.

về phần noi miệng cốc, cũng bố trí vô số tinh binh, quân Tây Lương muốn tiến đến. cũng phải tĩả một cái giá thật lớn.

Thi ra một trận chiến Tứ Thủy, hầu như chiến một ngày, quàn Tây Lương trước lui sau công, tính kiên nhẫn rất mạnh. Quân Hà Bắc dù là dũng mãnh, tại bờ đông Tứ Thùy chống cự gần hai canh giờ, đến khi kiệt sức, rốt cuộc vẫn phải buông tha Tứ Thủy, lui giữ Ngưu Khẳu.

Lúc này một khi rút lui, có thể nói là sĩ khí đã giảm đi rất nhiều.

Từng binh sĩ độc đấu không được, đoàn thể tác chiến cũng không bằng quân Tây Lương, quân Hà Bắc trong lòng đã có sự bàng hoàng. Trận chiến này. phải đánh như thế nào?

Nhưng Đậu Kiến Đức hiển nhiên vẫn không muốn buông tha. La Sĩ Tín mặc dù rút lui, nhưng lại cũng không bại mà lui, trong khi lui lại có binh sĩ hai cánh đánh lén. giữ chân quán Tây Lương vọt lên mấy lần, hai bên đều có hao tổn. Chờ đến Ngưu Khẩu, căn cứ địa thể. Tiêu Bố Y thấy binh sĩ đã mòi mệt, cũng không cố công mà tuyên chỉ hạ trại, cùng quân Hà Bắc một lẩn nữa giằng co.

Ngưu Khẩu địa hình gập ghềnh, quân Hà Bắc tạm thời thờ dốc một hơi. nhung trong lòng còn đang ờ giữa không trung.

Đậu Kiến Đức người đang ờ trong cốc, cũng lo lắng khó giải.

Ngồi ờ trướng trung quân, Đậu Kiến Đức tâm phiền ý loạn, chinh chiến nhiều năm, cho dù khi đại quân Tiết Thế Hùng tiệp cận, hắn cũng không có hoảng loạn như thế.

Một lần trước đó, là trong hiểm cầu thắng, lúc này đây, cơ hội thắng ở nơi nào?

Mành trướng vén lên, La Sĩ Tín đi tới, trực tiệp quỳ xuống nói: “Trường Nhạc vương, thuộc hạ lùứi quân bất lọi, tội đáng chết vạn lần, kính xin Trường Nhạc vương trọng phạt”.

Chiến dịch này. quân Hà Bắc tổn thất thảm trọng. Lưu Nhã, Tô Định Phưcmg may mắn đào thoát tính mạng, ờ trong loạn quân còn sống, nhưng Thương Tần Mãi lại trúng tên bỏ mình, tướng lành Hà Bắc bị tên thệp bắn đánh chết, chờ Đậu Kiến Đức sau khi quay lại thống kê, thi đã chết bảy người.

B ảy người này đúng là không có vũ kỹ như Tô Định Phương, vận khí như Lưu Nhà, tử sĩ của Đậu Kiến Đức cho tới bây giờ, chỉ còn lại hơn bốn mươi người mà thôi.

Trừ cái đó ra, quân Hà Bắc nhân mã trong chiến dịch này cũng hao tổn hơn hai ngàn.

Hai quân giao chiến, binh sĩ cũng có thể chiêu mộ. nhung ngựa cùng đại tướng hao tồn, đó là rất khó đền bù. La Sĩ Tín thân là chủ tướng, thống lĩnh công thủ. lằn này thất bại. đương nhiên là có sai lầm.

Đậu Kiến Đức nhìn La Sĩ Tín thật lâu, vẻ mặt phúc tạp.

La Sĩ Tín tuy là cực đoan, nhưng xưa nay cũng không trốn tránh trách nhiệm, hắn thật ra thẹn trong lòng. Đậu Kiến Đức tín nhiệm hắn như thạ nhung hắn lại tổn binh hao tướng, cô phụ ưu ái.

Nghĩ lại trong cuộc đời, La Sĩ Tín có chút hứng thú rà rời, trong đằu lóe lẻn một ý niệm, năm đó… nếu cùng Trương tướng quân chết đi, cũng không cần lại đã bị những đau đớn này.

Còn sống… thật sự là chuyện có ý nghía gì?

Đậu Kiến Đức đứng lên, vỗ vỗ vai La Sĩ Tín, thờ dài nói: “Ta nếu như lình quân, cũng không làm tốt hơn ngươi. Ta không trách ngươi!” Hắn sau khi nói xong, đã rời doanh trướng. La Sĩ Tín quỳ gối tại chỗ, cũng không có đứng dậy. nhưng hai nắm đấm cũng đã nắm chặt. Hắn không có bi phẫn, cũng đã không biết đối thù là ai!

Đậu Kiến Đức ra khỏi doanh trướng, tràn đầy tiêu điều, dạo bước đi đến. chỉ thấy trăng sáng chiếu người, tạo nên cái bóng nghiêng nghiêng. Ánh trăng rắt sáng, nhung chiếu không ra tâm tình tốt đẹp.

Ưu thương đầy cõi lòng, đột nhiên muốn đi thăm con gái.

Cả nhà cùa hắn bị triều đình giết chết, chỉ còn một đứa con gái Đặu Hồng Tuyển, hiện tại cùng hắn có huyết mạch tương truyền, chỉ có người con gái này. Thê từ Tào Thị trong lòng hắn, phân lượng còn xa mới bằng con gái.

Đậu Kiến Đức lựa noi ánh trắng không chiếu tới mà đi, đột nhiên ngừng bước lại, bời vì hắn nghe được có hai binh sĩ đang xì xào bàn tári.

Một người nói: “Thừa Hành, ngươi có nghe được lời đồn đãi không?”.

“Hiện tại còn không nghe được lời lời đồn đài sao?” Một người khác trả lòi: “Đậu nhập ngưu..

Hắn còn chưa nói dứt lời. một người thấp giọng quát nói: “Các ngươi làm cái gì?”

Hai cái binh sĩ cuống quít xoay người nói: “Lưu tướng quân”.

Người tới chính là Lưu Nhã, dưới ánh trăng, mặt giận dữ. hai binh sĩ sợ hài. không dám nhiều lời. Lưu Nhà mắng nhiếc nói: “Ta còn nghe các ngươi nói lung tung, cắt lười của các ngưai, lui ra”.

Binh sĩ cuống quít rời đi, Lưu Nhã thờ dài, mới định cất bước, đột nhiên dừng lại. Nhìn về phía chỗ tối, hồi lâu mới nói: “Trường Nhạc vương, là người?”

Đậu Kiến Đức chậm rãi đi tới, nhíu mày hòi, “Lưu Nhã, rốt cuộc là chuyện gì?”

Lưu Nhà thần sắc do dự. “Trường Nhạc vương, ta không dám lắm miệng”.

Đậu Kiến Đức mỉm cười nói: “Ngươi khi nào thi cùng ta xa lạ vậy?”

Lưu NM cắn răng một cái, “Hiện tại trong quân có một lời đồn đãi. chỉ là từ nừa đèm đã càng lúc càng rộng, ta mặc dù không cho bọn họ nói. nhung vẫn là cấm không được. Ta thấy

Trường Nhạc vương nguời lo lắng, lúc này đây cũng không dám bẩm báo”.

“Cứ nói đừng ngại”.

Lưu NM hạ quyết tâm, “Trường Nhạc vuơng. trong quân mới bại, lui giữ Ngưu Khẩu, vốn mọi người đều là nhặt lại được tính mạng, cũng không có vấn đề gì. Nhưng không biết đứa khốn kiếp nào tung lời đồn đãi, nói cái gì “Đậu nhập Ngưu Khẩu, thế không thể lâu”. Mọi người đều cho rằng những lời này là điềm xấu, luùc này đây lòng người bàng hoàng, càng truyền càng hung”.

“Đậu nhập ngưu khẩu, thế không thể lâu?” Đậu Kiến Đức đọc lại hai lằn, thần sắc tuy thong dong, trong mắt đã có ý thống hận. Câu này ý nói Đậu Kiến Đức hắn tại Ngưu Khẩu, khả năng ngay cả tính mệnh đều để lại ờ đây.

Đứng ờ nơi đó không biết bao lâu, Đậu Kiến Đức lúc này mới đi động bước chân, “Đi theo ta”.

Hắn đi đến một trước trướng, nhìn thấy nơi đó còn lóe lẻn ánh đèn. cũng không nói nhiều lời, xốc mành trướng lên tiến vào.

Lưu Nhã có chút giật mình, hắn nhận thức đó là doanh trướng Vương Tiểu Hồ. Đậu Kiến Đức tuy là Trường Nhạc vương, nhưng chưa bao giờ huynh đệ chưa đồng ý, mà đơn giản đi vào trướng bồng một huynh đệ, cừ động lẳn này của Đậu Kiến Đức. thật sự có chút thất thường.

Vương Tiểu Hồ đang ngồi ờ dưới ngọn đèn, giống như có chút ngẩn người, nhìn thấy mành trướng giở lên, đã nhảy dựng lên. Thần sắc hắn có chút bổi rối, vươn tay rút đao, nhưng đao ra một nừa, nhìn thấy là Đậu Kiến Đức, cười lớn nói: “Trường Nhạc vương, là người?”

Đậu Kiến Đức đối với Vương Tiểu Hồ kinh hoảng, làm như không thấy. Đi qua ngồi xuống, trầm giọng hòi, “Ngươi cho rằng là ai?”

Vưang Tiểu Hồ tiếu dung là cứng ngắc, hồi lâu mới nói: “Ta… ta cho rằng.. nguồn TruyenFull.vn

Hắn thật sự tìm không ra lý do. bời vì nơi này là quàn doanh của quân Hà Bắc. không có quân tình khản cấp. hắn cũng không để lý nào để sợ hài. Nhưng bộ dáng của hắn, thật sự có chút không tính là bình thường.

Lưu Nhã cũng nhìn ra có chút không đúng, sắc mặt tái nhợt, nhung không nói một lời.

Đậu Kiến Đức ngày thường, làm cho người ta như tắm gió xuân, nhung khi hắn tức giận, so với sư từ bị thương còn đáng sợ hơn.

“Ngồi đi” Đậu Kiến Đức một ngón tay chi vào cái ghế trước người, đảo khách thành chù nói. Vương Tiểu Hồ ngượng ngùng ngồi xuống, trong lúc nhất thời không biết như thế nào cho phải. Đậu Kiến Đức đột nhiên hòi: “Tiểu Hồ. ngươi theo ta bao lâu?”

“Tám năm” Vương Tiểu Hồ đáp.

“Ta đối đài với ngươi như thế nào?” Đậu Kiến Đức hỗi.

Vương Tiểu Hồ do dự rồi mới nói: “Tốt!”

“Vậy ngươi vì sao bán rẻ ta?” Đậu Kiến Đức bình tĩnh hòi.

Vương Tiểu Hồ đã thay đổi sắc mặt. Hắn vốn đang hạ thân thể ngồi xuống, nghe được Đậu Kiến Đức chất vấn, bỗng nhiên đứng lên, tay đè chuôi đao. Đậu Kiến Đức không nhúc nhích, chi lạnh lùng nhìn sang hắn.

Dưới ánh đèn, ánh mắt của Đậu Kiến Đức, thậm chí có chút âm trẳm đáng sợ.

Lưu Nhã thấy Vương Tiểu Hồ đứng lên, đã biết không đúng, lách mình lại đến sau lưng Vương Tiểu Hồ. Hắn chưa bao giờ sợ Vương Tiểu Hồ làm bị thương Đậu Kiến Đức. trên thực tế, Đậu Kiến Đức có thể phục chúng, ngoại trừ nhân nghĩa ra, đương nhiên còn có một thân vò công hơn người. Vương Tiểu Hồ dám hướng về phía động thù Đậu Kiến Đức, hẳn phải chết không thể nghi ngờ, nhưng hắn không động thủ. phản bội Trường Nhạc vương, còn có đường sống sao?

Vương Tiểu Hồ tay đè chuôi đao. sắc mặt tái nhợt, cũng đã nhìn rõ ràng tình thế. Đột nhiên buông lòng tay ra, giả bộ như khó hiểu nói: “Trường Nhạc vương, ta không biết… người đang ở đây nói cái gì? Mọi người đều nói người thời gian gần đây lòng nghi ngờ rất nặng, trên mặt cũng không cười, ta thấy sợ hãi, cho nên vừa rồi khần trương”.

Đậu Kiến Đức cười cười, trong nụ cười có sự lạnh lùng nói không nên lời. “Ngươi chủ động xin canh giữ ờ Ngưu Khẩu, có phải là hiểu rõ ta hôm nay tất bại?”

Vương Tiểu Hồ sắc mặt tái nhợt, nhưng vẫn có thể trấn tĩnh nói: “Trường Nhạc vương, người nếu thật muốn oan uổng ta, tùy tiện tìm lý do là tốt rồi, cằn gì phải lấy cớ như vậy? Ta đi theo người tám năm, ra sinh vào từ, ngờoi tâm tình không tốt, cũng không cằn trút giận lên trên người của ta”.

Đậu Kiến Đức nhìn chằm chằm vào hai mắt cùa Vương Tiểu Hồ. thật lâu mới nói: “Ngươi nếu như thùa nhận tất cả, ta sẽ không giết ngươi. Ngươi nếu như chờ ta nói ra, ngươi đã biết hậu quả”.

Vương Tiểu Hồ mồ ầôi đã chảy ra, sắc mặt ờ dưới ánh đèn, có vẻ ảm đạm vô cùng.

Đậu Kiến Đức không hề ép hòi, lẳng lặng chờ. nhưng cho dù là Lưu Nhà, cũng đã chú ý tới, Đậu Kiến Đức sát khí cực thịnh. Không biết qua bao lâu. Vương Tiểu Hồ lớn tiếng nói: “Ta không thẹn với lương tâm! Trường Nhạc vương, ngươi không thể đối đãi với huynh đệ nhưthế!”

Đậu Kiến Đức thờ dài, đã đứng lên Hói: “Lưu Nhã, giết hắn”. Hắn tiếng nói vừa dứt, Vương Tiểu Hồ rốt cuộc ngăn không nồi áp lực, đã quỳ xuống nói: “Đậu đại ca. tha mạng!”

Đậu Kiến Đức khi nghe được ba chữ Đậu đại ca. hoi ngần ra, lúc này mới chậm rãi xoay người lại, “Lời đồn trọng quân, có phải là ngươi rải?”

Vương Tiểu Hồ sắc mặt tái nhợt, run giọng nói: “Đúng”.

Hắn thanh âm vừa dứt, Lưu Nhã phẫn nộ quát: “Vương Tiểu Hồ. lương tâm ngươi bị chó ăn rồi sao?”

Đậu Kiến Đức thờ dài nói: “Lý Đạo Huyền bí mật tiến đến. đột nhiên để lộ tin tức làm mất mạng. Vương Tướng quân hoài nghi ba người có vắn đề. ba người này chính là Cao Nhã Hiền, Thương Tấn Mãi cùng ngươi! về sau Cao Nhã Hiền bị giết, đương nhiên bài trừ hiềm nghi, Thương Tần Mài hôm nay chết trận, chúng ta không có bất kỳ lý do hoài nghi hắn. Cao NM Hiền trước khi chết, viết một chữ, ngưai có biết là chữ gì không?”

VươngTiểu Hồ nói: “Ta không biết?”

“Ngươi nên biết” Đậu Kiến Đức thờ ra một hoi, “Trên giấy viết một chữ Vương, điều này có thể nói, người giết hắn, chính là Vương Tiểu Hồ ngươi? Ngươi rốt cuộc bị ai thu mua? Nói ra, ta sẽ không giết ngươi!”…

Chươna 518: Phục giết (1)

Vương Tiểu Hồ nghe được Đậu Kiến Đức nghi vấn, trẽn mặt biến sắc. nói lớn: “Trường Nhạc vương. Cao Tướng quán không phải ta giết chết… Ta làm sao có năng lực giết được hắn? Lại nói. ta vì sao phải giết huynh đệ? Ta không có hèn hạ nhưvặy!”

Đậu Kiến Đức lạnh lùng nói: “Ngươi có lè không có năng lực. nhưng ngươi nếu như thùa dịp bất ngờ. có thể giết được hắn. Cao Tướng quán trước khi chết, trước mắt không tin cùng kinh ngạc, đương nhiên là chưa bao giờ nghĩ đền qua, người này sẽ giết hắn”.

Lưu Nhà mắng chửi: “Vương Tiểu Hồ. ngươi đi theo Trường Nhạc vương tám năm. có thể nào làm nhưng chuyện không bẳng cằm thú như thế?”

Vương Tiểu Hồ sắc mặt tro tàn. tay nắm đơn đao. nổi gân xanh, đột nhiên lên tiếng cười dài nói: “”Được rồi, Đậu Kiến Đức, tắt cả mọi chuyện đều tính ở trên đầu ta được rồi. Lời đồn là ta rải, Cao Tướng quán cũng là ta giết chết, ngươi hõm nay thảm bại, cũng là bời vì Vương Tiểu Hồ ta. cái này ngươi đã cảm thấy mỹ mãn chưa?”

Đâu Kiến Đức ánh mắt lò ra vẻ thống khổ. “Vì sao? Là ai thu mua n°ươi? Có phải là TiêuBoY?”

“Vi sao?” Vương Tiểu Hồ khi nghe được ba chữ Tiêu Bố Y. không có trực tiếp trả lời. ngược lại khòi phục tinh táo. “Ngươi chẳng lẽ không hiểu sao?”

“Hiểu cái gi?” Đậu Kiến Đức từng chữ hòi.

“Chúng ta đã mệt. chúng ta đã không biết phải làm cái gi” Vương Tiểu Hồ từng chữ nói: “Ta theo người tám năm, đến bây giờ chiếm được cái gì? Ta cái gì cũng đều không có tìm được!”

Lưu Nhà mới định mắng nhiếc. Đậu Kiến Đức lại khoát khoát tay, “Đẻ cho hắn nói tiếp”.

Vương Tiểu Hồ buông thanh đao ra. chậm rãi ngồi xuống, “Đậu đại ca… Ta đâv là một lần cuối cùng gọi ngươi một tiếng đại ca”.

Đậu Kiến Đức sắc mặt thẫn thờ, nhưng hai nắm đấm đã nắm lên.

Vương Tiểu Hồ sầu thảm nói: “Cho dù tìm được, thì có thể thế nào? Còn không phải tại Tứ Thùy, cái gì cùng trả lại cho ngươi? Nguyễn Quân Minh, Tào Tử KỲ. Thương Tằn Mài. Phạm Nguyện những huynh đệ này cũng theo ngươi nhiều năm, có thể uy chần tứ p hương, có thể hô mưa gọi gió, nhưng mà bọn họ được cái gì? Người đă chết, cái gì cùng mắt! Mạng ai cũng đều chi có một cái, ta cũng vậy. Cả nhà của ta đều bị triều đình chém tận giết tuyệt. ta đến bãv giờ là lẻ loi một minh, ta thật ra rất sợ. thặt sự sợ hãi!”

Lưu Nhà thay đổi sắc mặt. hắn chưa từng có nghĩ đến, những huynh đệ này cũng sẽ sợ. Bọn họ những năm gần đâv. có thể nói là mỗi ngày ỡ trong sinh tử mà giày dụa, Vương Tiểu Hồ thân là tử sĩ. Đại tướng dưới tay Đậu Kiến Đức, mồi lẩn tác chiến, đều dũng mãnh xông về phía trước, hắn cũng sẽ sợ sao?

Hắn thấy được sự đau đón trong mắt huynh đệ, cũng hiểu rẳng huynh đệ lằn này nói là thật tình, nhưng khôngbiểt tại sao. tim lại đập nhanh hơn.

Vương Tiểu Hồ thở ra một hơi. “Ta hiện tại mồi sáng sớm mở mắt dặv, cũng không biết minh là còn sống hay không. Ta mỗi ngày buổi tối nhắm hai mắt lại, cùng không biết ngày mai có thể tinh lại hay không, Đậu Kiến Đức. người đã cứu ta. tổng cộng bốn lằn! Ta nhớ rò rành mạch”.

“Ngươi nếu nhớ rõ. thì cũng không làm cái loại chuyện bán chủ cầu vinh này” Lưu Nhà cười lạnh nói.

Vương Tiểu Hồ nói: “Chẳng lẽ hv vọng mọi người quay lại quê quán, cũng là chuyện bán chủ cầu vinh sao?”

“Ngươi rốt cuộc đang nói cái gì?” Đậu Kiến Đức nhải mày. hiện hắn đã không hiểu Vương Tiểu Hồ, cùng những gì mà hắn nói lại là chuyện hoàn toàn khác biệt. Cái này trước kia. khó có thể tưởng tượng.

Vương Tiều Hổ nói: “Thời gian gần đãv ta một mực suy nghĩ, nếu như lúc trước ngươi không cứu ta. mà trực tiếp để cho ta chết đi, ta sẽ không phải chịu sự tra tấn những năm tháng này hay không? Nếu như vậy mà nói. ta nói không chừng sẽ khoái hoạt hơn rắt nhiều. Ngươi rốt cuộc là tại cứu ta, hay là đang hại ta?”

“Ngươi con mẹ nó nói nhảm cái gì vậy?” Lưu Nhà nhịn không được lại mắng chửi.

Đậu Kiến Đức trong mắt lại lộ ra vẻ bi ai. “Ngươi cho 1’ẳng ta đã hại ngươi?”

“Ngươi cứu ta. hại ta. ai có thể nói tinh tường? Nhưng ta nghĩ, nếu năm đó ta chết đi, ta sẽ so với hiện tại khoái hoạt hơn nhiầỊ bởi vì ta khi đó còn có giấc mộng, ta cho rẳng ngươi sè đưa gia hương phụ lào tới những ngày tốt lành, ta khi đó cho dù chết, cùng nghĩ ngươi sè thay chúng ta thực hiện” Vương Tiểu Hồ đột nhiên lớn tiếng nỡ nụ cười, có sự phóng tứ nói không nên lời. “Nhưng ta hiểu rẳng mộng tưởng khó mà thực hiện, ngươi thay đồi, ngươi đã thay đổi rất nhiều. Ngươi không còn là Đặu đại ca trong mắt các huynh đệ nữa, ngươi thật ra muốn làm hoàng đế. hiện tại không làm, đơn giản là còn muốn lợi dụng ngựa của Khả Đôn, có đúng hay không?”‘ Không nghe thấy Đậu Kiến Đức trả lời. Vương Tiểu Hồ lại nói: “Ngươi đương nhiên muốn làm hoàng đế, có ai mà không muốn? Cho nén ngươi không cam lòng, cho nên ngươi phải xuất binh đánh Tiêu Bố Y. Ngươi biết. Tiêu BÓ Y sè không bò qua cho ngươi, Tiêu Bố Y cùng Lý Uyên cũng sẽ không buông tha ngươi, bởi vì các huynh đệ còn khả năng có mạng sống, chi có ngươi là đã không có đường có thể quay về! Cho nén ngươi đem Bùi Củ đổi đài xem như là bảo bối. cho nên Tùy thần tùy tiện đến quy phụ, ngươi đểu dùng lễ đối đài, hận không thể khién cho Tùy thẩn trong thiên hạ đều cho rẳng. Đậu Kiền Đức ngươi đối với bọn họ… so với Dương Quảng đối với bọn họ đều tốt hơn. Ngươi hv vọng bọn họ có thể vì ngươi mang đến thiên hạ, ngươi đổi với bọn họ tôn kính, đối với các huynh đệ lại khinh thường, bởi vi trong lòng của ngươi. Tùy thần cho dù vô năng, cũng so với huynh đệ chúng ta hữu dụng hơn nhiều, ngươi mặc dù cùng chúng ta xưng huynh gọi đệ. nhưng sau khi lên Trường Nhạc vương, đã xem thường những lớp người quê mùa chán lấm tay bùn chúng ta đã bán mạng cho ngươi, có đúng hay không?”

“Nói tiếp đi” Đậu Kiến Đức ngăn lại Lưu Nhà bất màn, thấp giọng nói.

Vương Tiểu Hồ lại nói: “Lúc trước huynh đệ đi theo ngươi, có hai trăm tám mươi ba người, ta chính là một trong số đó. Khi đó mọi người đi theo ngươi đánh vào Tùy doanh, ai cùng không nghĩ còn sống trở về, đến trước Tùy doanh, không có người nào tụt lại phía sau. Bởi vì chúng ta hiểu rằng, chúng ta cho dù chết, ngươi cũng có thể hoàn thành tám nguyện

của chúng ta, bảo vệ ngưỡi nhà của chúng ta.

Nhưng sau chiến dịch đó, ngươi thanh danh đại chấn, ngươi đã thay đổi. ngươi uy vọng càng cao. ngươi lại càng ít nghe lời các huynh đệ nói. Ngươi càng tin là đám người Tống Chính Bổn, Lăng Kính, Tề Thiện Hạnh một đám thư sinh tay trói gà không chặt, ngươi càng tin là Bùi Củ, Quân Túc, Âu Dương một đám Tùy thằn vô năng! Lúc trước Lý Mặt chống đờ Tiêu Bố Y, chúng ta một lòng, muốn trợ giúp Lý Mật. Lý Mặt nếu khôngbại. chúng ta làm gì đến cục diện như ngày nay? Nhưng ngươi lại bời vì con gái của ngươi cùng phản tướng La Sĩ Tín. đã thay đổi ước nguyện ban đằu. đối với Lý Mật bại vong, khoanh tay đứng nhìn! Lý Mật vừa chết, ngươi không muốn đổi phó Tiêu Bố Y, lại gấp không kịp mà đi chép Vũ Văn Hóa Cặp. để lắv cái danh chính thống, kết quả chúng ta quẫn cảnh tới bước không thể thu thập. Ngươi xem giống như thong dong, bên tai lại mềm nhũn, không quả quyết, không biết hại bao nhiêu huynh đệ. Đến hôm nay. hiện đã không cách nào an phậiL lúc này mới phần khởi. Nhưng hai trăm tám mươi ba huynh đệ đi theo ngươi đánh thiên hạ. đến bâv giờ. chi còn lại có bốn mươi hai người. Ta hỏi ngươi, ngươi mỗi đêm khi nẳm mơ. có từng nơ thắv bọn họ?”

Thấy Đậu Kiến Đức không nóỊ Vương Tiểu Hồ lại nói tiếp: “Ngươi không nói. ta nói cho ngươi biết, ta có! Ta mồi đêm đều mơ thấy huynh đệ đã chết đi. bọn họ gọi ta đi gặp nhau! Bọn họ nói. tiếp tục như vậy, chi có một đường chết hết. mà không có đưỡng sống! Đậu Kiến Đức, ngươi trả lời ta. ngươi có nghe hay không?”‘

Đậu Kiến Đức rốt cuộc buông lòng nắm tay ra, thấp giọng nói: “Thật có lỗi”.

“Ngươi lúc này cùng chúng ta nói thật có lỗi?” Vương Tiểu Hồ cười lên ha hả, “Không sai. là ta rải lời đồn. nói cái gì “Đậu nhập ngưu khẩu, thế không thể lâu”, ta không ngờ. ngươi lại trước tiên hoài nghi ta. có phải là ngươi đã sớm xem ta không vừa mắt? Có phải là ngươi sớm hoài nghi ta? Thật ra ngươi hoài nghi ta. ngươi nói một tiếng là được rồi, muốn chém ta cũng là dễ dàng, cẩn gì xin lỗi? Ta không cẩn ngươi xin lồi. nhưng ta cho ngươi biết, ta rải lời đồn.khôngphãivì ta!”

Lưu Nhà nhịn không được hòi: “Vậy ngươi vì ai?”

Vương Tiểu Hồ thản nhiên nói: “Ta đã không còn thân nhân, chết ở đàu cũng là như nhau. Nhưng huynh đệ còn lại còn có thân nhân, bọn họ chẳng lẽ thật phải vì Đậu Kiến Đức ngươi, nguyẻn một đám đi tim chết? Tứ Thủy thảm bại. ta xem không ra bất luận lv do gì để tiếp tục kiên tri Đậu Kiến Đức, ngươi cả đời trăm phương ngàn kế. chi muốn được mòn phiệt thùa nhận, chi tiếc, ngươi căn bản không có khả năng thành còng… Ngươi có thể cũng biết, những Tùy thẩn đầu nhập vào ngươi kia, trong đáv lòng vẫn xem thường ngươi”.

Đậu Kiến Đức sắc mặt thẫn thờ. một lời cũng không nói.

Vương Tiểu Hồ nói xong những lời này. tiẵm mặc thật làu mới nói: “Trường Nhạc vương, về nhà đi, nơi đó mới là chỗ của chúng ta, chi có ở tại đó. các huynh đệ có lè mới có thể sổng làu vài năm. Lời đồn thật là ta rải, ta cũng không có chịu bất luận ké nào thu mua. Có lẽ trong mắt ngươi, ta bán rẻ ngươi, nhưng bản thân ta thắv, ta không phụ lòng huynh đệ”.

Lưu Nhà xông lại hòi. “Ngươi không phụ lòng huynh đệ? Vậy ngươi vì sao phải giết Cao Nhã Hiền? Cao Nhà Hiền trẽn giấy một chữ “Vương”, thi giải thích như thế nào?”

Vương Tiểu Hồ ánh mắt lộ ra vẻ mê hoặc, lắc lắc đầu nói: ‘”Không phải ta. ta không có năng lực giết hắn, càng không cẩn phải giết hắn, hắn là huynh đệ của ta!”

Khi nói đến hai chữ huynh đệ. Vương Tiểu Hồ lại nhìn qua, hai mắt tòa ánh sáng.

Đậu Kiến Đức, Lưu Nhà không biết hắn vì sao vẻ mặt như thế. nhưng Đậu Kiến Đức cũng đã tin tưởng. Vương Tiểu Hồ nói là lời thật.

Nhìn sang hai mắt của Vương Tiểu Hồ. Đậu Kiến Đức thấp giọng nói: “Nếu không phải ngươi, thì sè là ai?”

“Có lè sẽ là Vương Phục Bảo. Vương cồ Thanh- Vương Thiên Lượng?” Vương Tiểu Hồ đột nhiên cười ha hả. “Còn lại trong bốn mươi hai người, họ Vương không phải còn có ba người sao? Đậu Kiến Đức. ngươi nói chuyện cũ sẽ bò qua. không ngờ. ngươi một mực ghi tạc trong lòng, ngươi thật phúc tạp”.

Hắn nói đến đâv. trong nụ cười tràn đằv vẻ trào phúng, Đậu Kiến Đức trong mắt lóe lên vẻ xấu hổ. khó nhọc đứng lên. “Tiểu Hồ, ta hiện tại có thể làm. chi là thật có lỗi. Ta trách lầm ngươi, kính xin ngươi lượng giải”.

“Mẻ hoặc quán tàm. sao lại trách oan?” Lưu Nhà lại nói.

Đậu Kiến Đức cũng đã đi về phía ngoài trướng.”Tiểu Hồ vì tốt cho các huynh đệ. ta sẽ suy xét Chuyện hôm nay, sai cũng là ta sai. Lưu Nhà. ngươi chớ có truy cứu”.

“Suy xét, còn muốn suy xét bao làu?”

Vương Tiểu Hồ thanh ảm từ phía sau truyền đến. “Đậu Kiến Đức, ta còn muốn cùng ngươi nói vài lời”.

Đậu Kiến Đức dừng lại. nhưng không có xoay người, chi là nói: “Ngươi nói đi”.

“Những lòi ngươi mỡi vừa nói. nếu là mẩy năm trước, ta sè cảm kích, ta sẽ lại vì ngươi ra sinh vào từ, nhưng hiện tại thi đã khác” Vương Tiểu Hồ thản nhiên nói: “Ta đã mệt mòi. ta không cằn lượng giải, thậm chí các ngươi đem tắt cả tội danh đểu đổ lên trên người của ta. đểu không sao. ta lựa chọn chuyện mình thích làm. Ta hiện tại… thậm chí vì vừa rồi cẩu xin tha thứ cảm thấv xấu hổ. ta khi nào thi biến thành sợ chết như vậy? Lúc viện trợ Lý Mặt. ngươi nói suy xét, khi liên thủ Từ Viên Làng, ngươi nói suy xét, hiện tại không có hi vọng, ngươi còn nói suy xét Ngươi vẫn đều là suy xét, để cho chúng ta đến cục diện hôm nay. ta khôngbiết ngươi còn muốn suy xét bao làu. nhưng mà ta… đã đợi không được”‘.

Một tiếng xoảng vang lẻn. Vương Tiểu Hồ rát đao ra, một luồng sáng chiếu rọi lên khuôn mặt đã khôi phục lại binh tình của hắn.

Hắn đã sổng, đã đánh, đã đấu, đã chiến, đãbàng hoàngbất an. đã cầu xin tha thứ. nhưng đến hiện tại, kinh qua tắt cả đă giống như tan thành mây khói, không lưu dấu vết.

Trước mắt hắn không có Đậu Kiến Đức, không có Lưu Nhà. lại là những huynh đệ đã từng sóng vai phấn đấu nhưđèn kéo quán lướt qua.

Có đôi khi. còn sống không có thể khoái hoạt, nhưng tử hiển nhiên cằn dũng khí.

Hắn một mực khuyết thiếu loại dũng khí này, thậm chí mới vừa rồi. hắn còn sợ chết, cất tiếng cầu xin tha thứ. Nhưng mà giờ khắc này, hắn cảm thấv, chết là loại giải thoát.

Chọn tập
Bình luận