Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 511: Thiên quân vạn mã (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Hỗa quang hừng hực, Lâm Sĩ Hoằng rốt cục rõ ràng chiến thuyền đối phưcmg tại sao lại chạy nhanh như vậy. Lừa nóng thiêu đốt, Lâm Sĩ Hoẳng cũng đã tinh ngộ ra, vì sao không có gặp quá nhiều sự chống cự từ Lý Tĩnh.

Bời vì Lý Tình từ khi đến hồ Bà Dương, chính là đã bắt đằu đào cho hắn một cái hố to.

Lý Tĩnh vó ngựa đạp quận Bà Dương, cấp tốc điều thuyềạ thậm chí làm ra hai chiếc Ngũ Nha đại hạm. Cho dù là ai cũng đều cho rằng. Lý Tĩnh muốn giải quyết dứt điểm một lần, cùng Lâm Sĩ Hoẳng tại hồ Bà Dương quyết một trận từ chiến. Lâm Sĩ Hoẳng cũng cho rằng như vậy, hắn thậm chí vẫn luôn đắc chí, theo hắn thấy, thủy quân của Lâm Sì Hoằng hắn, Lý Tĩnh so ra vẫn kém xa, hắn vẫn một mực si ngốc chờ đợi Lý TMi tiến công.

Nhưng cho đến một khắc khi lừa lớn bùng lên. Lâm Sĩ Hoằng mới như một kẻ si tình tương tư đơn phương bị vứt bò, cực kỳ bi thương, điên cuồng phun máu tươi.

Lý Tình đù âm, Lý Tình đù độc. Lý Tĩnh làm việc khiến cho hắn thặm chí đánh vờ đằu cũng nghĩ không đến.

Ai có thể nghĩ đến, Lý Tình điều thuyền tới, không phải vì thủy chiến, mà là vi nhóm lừa xem pháo hoa? Lâm Sĩ Hoẳng không thể tưởng được, cho nên hắn vẫn si ngốc chờ đợi tại hồ Bà Dương để quyết một trận thắng bại.

Kết quả chính là, Ngũ Nha chiến hạm, cộng thêm hơn ba mươi chiến thuyền, ngoại trừ thủy thủ, tư lệnh ra, không có một bóng người. Thuyền không đương nhiên sẽ bơi nhanh hơn, thuyền không cho nên khí thế xông tới kinh người. Khi sự chú ý cùa các đạo phỉ đều bị khí thế trước mắt hấp dẫn, Lý Tũứi vô thanh vô tức vòng qua sau lưng đạo phi, đem dầu thả lên trên hồ, chờ Lâm Sĩ Hoằng toàn lực ứng phó đi đốt thuyền, thì nẳm mơ cũng không có nghĩ đến qua, đó cũng là sự chặt đứt sinh cơ của bản thân!

Bời vì Lý Tĩnh chỉ phụ trách chận đường lui cùng hai cánh cùa bọn họ. còn bọn họ lại tự tay nhóm lửa ờ phía trước, cũng chính là đường sống cuối cùng của bọn họ, còn có cái gì so với cái này buồn cười hơn? Còn có cái gì so với cái này tàn nhẫn khó chịu hơn?

Lý Tình dùng hy sinh Ngũ Nha cự hạm cùng hơn ba mươi chiến thuyền, để thành công đem đạo phỉ hồ Bà Dương ngưng tụ lại, sau đó một mồi lùa thiêu là xong chuyện.

Cho tới bây giờ, Lý Tĩnh thậm chí còn không đùng một cung một tên, nhung đạo phỉ cùng hắn là địch, đã đến A Tì địa ngục. Có lẽ… địa ngục so vói cái này còn dể chịu hơn một ít.

Đạo phì bất chấp tiệp tục công kích, hoảng sợ phát hiện phía dưới cự hạm phía trước, khắp noi đã đầy dầu đen trầm trọng, loại dầu này so với dầu cải mà bọn hắn chuẩn bị còn muốn mành liệt hơn, người ta lùa cháy đổ thêm dầu. bọn họ lại đem lửa châm vào dầu. Trong ngọn lùa, tất cả mọi người đều không biết đâu là đường lui. Trong vòng lùa, tất cả chiến hạm đều bị đốt cháy lên, mặt nước cũng là một biển lùa.

Đây là một cảnh tượng cực kỳ quỷ dị. Năm đó tại hồ Bà Dương đại chiến Lưu Từ Dực. cũng có một màn như vậy. NÍnmg khi đó bị đốt là Tùy quân, lúc này lại đổi thành chinh mình!

Nhìn sang mặt nước hừng hực thiêu đốt. Có dũng khí nhảy xuống thật không có mấy người.

Lâm Sĩ Hoằng đóng ờ mũi thuyền, tâm tro chết lặng, khóe miệng không ngừng run rẩy, máu tưoi từng giọt còn đang chảy xuôi xuống, hợp thành một vũng dưới chân, đò tươi như

“Đại ca. Nhảy xuống đi” Lâm Dược Sư rốt cục kháng không được cái nóng, dậm chân hét lớn.

Lâm Sĩ Hoằng lại hét lớn một tiếng, “Trời quên ta rồi!”

Hắn lại một ngụm máu tươi phun ra, lảo đảo sắp đổ. Lúc trước cho dù hắn bảy chiến bảy bại, cũng không có bi thống thần thương như thế. Hắn hiểu rằng sau trặn lừa này. hắn đã thất bại thảm hại. Hắn hiểu rằng sau trận lùa này. Lâm Sĩ Hoằng cho dù còn sống, cũng không còn cơ hội Đông Sơn tái khởi!

Lâm Dược Sư bất chấp quá nhiều, nhìn thấy lừa lớn đã lan khắp boong tàu, ôm cồ Lâm Sĩ Hoằng. ra sức nhảy về phía mặt nước. Lâm Sĩ Hoẳng không còn phản kháng, tùy ý để mình roi xuống, xuyên qua khói đen nồng đậm, lừa lớn hừng hực, sau đó roi vào trong hồ nước đã bị đốt sôi trào, nhưng trong lòng lại như huyền băng vạn năm. lạnh như băng nhập

Tùm một tiếng vang lên, bọt nước văng khắp noi, hai huynh đã biến mất không thấy, nhưng lùa lớn càng mãnh liệt, khói đặc cuồn cuộn bốc lên. xông lẽn như mực nhuộm cả bầu

Lý Tĩnh ung đung thản nhiên, chỉ là nhìn sang phương xa. Đọi thật lâu, một chiếc thuyền cũng không có lao ra khói biển lùa. Lý Tĩnh lúc này mới gật gật đằu. “Trưong Lượng, truyền lệnh xuống, tất cả binh sĩ xuôi theo cùa ải hiểm yếu hồ Bà Dương tra xét, có đạo phi đi ra, giết không cần hỏi!”

Người ờ bên cạnh Lý Tình nghe được, hơi do dự, vẫn nhanh chóng truyền lệnh xuống, chi là khi quay lại, thẳn sắc có chút do dự.

“Chuyện gì?” Lý Tĩnh cùng không quay đầu lại hòL V Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Trương Lượng lắp bắp kinh hãi, cuống quít ôm quyền nói: “Lý tướng quản, tại hạ cảm thấy có chút không ồn. Nhưng ta vốn là đạo phiNgôa Cương, không dám nhiều lời”.

Thì ra Trưcrag Lượng vốn là quân Ngõa Cương, trước kia vẫn đi theo Lý Mật. về sau hắn và đám người Thường Hà, Tổ Quân Ngạn trán thủ Kim Đê quan. Lạc khẩu Thương bị phá, Hổ Lao quy hàng, đám người Lý Mật, Thái Kiến Đức. Phòng Huyền Tảo ờ đâu không rõ, Kim Đê quan đã là một tòạ cô thành. Lý Tĩnh đích thân chiêu hàng. Tổ Quân Ngạn đột nhiên mất tích, Thường Hà, Trương Lượng hai người lập tức mở cồng hiến thành, Lý Tình thấy Trưong Lượng rất có tài lình quân, lúc này mới dẫn theo bên người.

“Ngươi trước kia đã làm cái gì. ta không nghĩ để ý tới” Lý Tình nhìn về phía phương xa. “Ta chỉ hiểu rằng, một khắc khi ngươi hiển thành, đã gia nhập quân Tây Lương, ngươi có công ta thường, ngươi có lỗi ta phạt, ngươi có ý kiến, cứ nói đừng ngại”.

Trương Lượng lộ ra vẻ khâm phục. “Lý tướng quân, nghĩ tới quân Ngoà Cương cùng Đông Đô mặc dù đối kháng thật lâu, từ thương vô số, nhung mà Lý Mật sau khi bại lui, Tây Lương vương vẫn dùng chiêu an là chính. Tại hạ trước kia cũng coi như tội ác tày tròỊ nhưng Lý tướng quân lại chuyện cũ bỏ qua, không biết lần này vì sao phải đối với Lâm Sĩ Hoằng chém tận giết tuyệt?”

Lý Tĩnh lạnh nhạt nói: “Thừ nhất thì, bỉ nhất thì dà! Kẻ thức thòỊ thi nên nói lời an ùi. Kẻ không thức thời, tru sát không tha. Các ngươi không rõ đại thể. đi theo Lý Mật cũng là hành động không đáng trách. Lâm Sĩ Hoằng cùng Tây Lương vương đối kháng nhiều năm. lại là kẻ cùng hung cực ác, đạo tặc như thế, biết rõ đại thế đã mất, lại còn dựa vào nơi hiểm yểu chống lại, hôm nay không giết, sẽ thành mối họa”.

Trương Lượng chợt nói: “Tại hạ đã rõ, mạt tướng xin đi trước, đích thân đuổi bắt huynh đệ Lâm Sĩ Hoằng. kính xin Lý tướng quân cho phép!”

Lý Tình gật đầu. nhìn theo Trương Lượng xuống thuyền nhỗ đi về phía bờ bên kia, khóe miệng lộ ra nụ cười mỉa mai, “Trận chiến hôm nay, Lâm Sĩ Hoẳng… cho dù còn sống, thì cũng đã chết. Trẳn Hiếu Ý nghe lệnh!”

“Có mạt tướng” Trần Hiếu Ý từ Lý Tĩnh sau lưng bước ra. Lý Tình nghiêm nghị nói: “Ta lệnh ngươi đẫn một tĩăm binh sĩ, cải trang đi tới quận Đông Dương, điều tra nơi ờ của Trương Thiện An, chớ có đả thảo kinh xà, vừa có động tình, lập tức quay lại thông báo”.

“Mạt tướng lùứi lệnh” Trằn Hiếu Ý lui ra. Lý Tình rốt cuộc thờ phào nhẹ nhỏm, tuy hồ Bà Dương đại hoạch toàn thắng, nhung trên mặt hắn không có chút nào đắc ý, ngược lại. chân mày chỉ càng cau lại, “Trương Thiện An mà chết, mục tiêu kế tiếp, hẳn là ai? Đỗ Phục Uy hữu dũng vô mưu, Thẳm Pháp Hưng thế lực hùng hậu. Lý Tử Thông bồi Tín khí nghĩa…”

Khóe miệng đột nhiên lộ ra nụ cười, dưới ánh lùa chiểu rọi xuống, ánh mắt Lý Tình lộ ra hào quang cơ trí, hắn hiển nhiên đã đưa ra một quyết định!

***

Phương bắc ngày hè, tầiếu đi sự nóng bòng. Tiêu Bố Y người ở trong doanh, thoải mái tự đắc. Hắn vẫn qua lại giữa Đông Đô cùng Lê Dương, hôm nay đã cùng quân Giang Đô đối kháng.

Có đôi khi, chờ đợi không phải lãng phí thòi gian, mà là đang tiết kiệm thòi gian. Lý Uyên rõ ràng điểm ấy, Tiêu Bố Y đương nhiên cũng rõ ràng. Quàn Đông Đô. hôm nay càng hẳn là nên xưng hô quân Tây Lương, đều là Tùy quân huấn luyện nghiêm chinh cải biên mà thành, tác chiến quả cảm dũng mành, hơn xa lực lượng quân thường quy, nếu như có thể dùng chờ đợi đồi lấy tổn thất ít nhất của bọn họ mà nói, Tiêu Bố Y tình nguyện chờ đợi.

Cũng may hắn chờ đợi rốt cuộc đã có kết quả. Theo tin tức cùa hắn. quân Giang Đô lòng người đã bàng hoàng, cho dù Bùi Củ, Vũ Văn Hóa Cập hai người nắm giữa đại quyền, nhưng cũng không thể làm việc nghịch thiên. Trong khoảng thời gian này, bời vì chuyện tặng lương, khiến cho quân Giang Đô thấy được khả năng đầu hàng rất cao, quân Giang Đô đã bí mật rời doanh đến xin gặp Trương Trắn Chu cũng không ít. Trương Trấn Chu đen tên tuổi nhát nhất ghi nhớ, chi để cho các tướng lĩnh quay lại tùy cơ ứng biến là được.

Tiêu Bố Y hiện tại, không chiến mà đã thắng. Việc cần làm đơn giản là lợi dụng tốt tình thế trước mắt mà thôi.

Hắn đưa ra chỉ giết đầu đảng tội ác, đương nhiên còn có dụng ý càng sâu hơn, bức tử Vũ Vãn Hóa Cập cũng không phải là mục đích, ép Vũ Văn Hóa Cập xuất ra tác dụng cuối cùng mới là mục đích cùa hắn. Vũ Văn Hóa Cập hiện tại chỉ có một con đường, đó chính là đi về phía đông, hướng về phía Đậu Kiến Đức, Từ Viễn Làng mà đầu nhập.

Tiêu Bố Y càng hy vọng Vũ Vàn Hóa Cập hướng về phía Từ Viên Làng đầu nhập, bời vì ai dám thu lưu Vũ Văn Hóa Cập, quân Tây Lương quân sẽ dùng danh nghĩa bình định mà tấn công kẻ đó trước! Cùng loạn thẳn tặc từ cấu kết, tất nhiên tru sát không tha! Sau khi diệt Từ Viên Lãng, Mạnh Hải Công, thì chi còn Hà Bắc Đậu Kiến Đức, còn có đám người Vương Bạc, La Nghệ, miếng xương khó gặm nhất, đương nhiên phải để lại gặm cuối cùng!

Đối với Đậu Kiến Đức, Tiêu Bố Y không đám khinh thường, bời vì khí thế cùa Đậu Kiến Đức có lẽ không bằng Lý Mật, nhưng mà Đậu Kiến Đức một mực ở Hà Bắc kinh doanh, có chút được lòng dân chúng. Thiên hạ đại loạn đã lâu. dân chúng đã an. Lúc này cùng với Đậu Kiến Đức khai chiến, quá nừa sẽ gặp dân chúng Hà Bắc kịch liệt phản kháng. Nếu là ra ngoài đánh cướp, dân chúng chưa chắc đã theo. Nhưng nếu gia viên bị vây. những người này thường thường có thể có sức chiến đấu kinh người, cho nên đối với làm thế nào thu Hà Bắc, Tiêu Bố Y ngược lại tạm thời chưa nghĩ ra phưcmg phép nào ổn thỏa.

Nhưng mà hiện tại đối với hắn mà nói, thì vẫn lấy đánh tan Vũ Văn Hóa Cập là nhiệm vụ hàng đầu.

Mà sau khi nghe được tin tức từ phía nam truyền đến, Tiêu Bổ Y tâm tình càng thoải

mái.

Lý Tĩnh xuất mã, không giống người thường, bảy ngày san bằng quặn Bà Dương, sau đó đùng hơn một tháng chuần bị, chỉ một ngày đã tiêu diệt thùy quàn Lâm Sĩ Hoẳng. Tiêu diệt quần đạo Bà Dương, Lâm Dược Sư bị chém, Lâm Sì Hoằng ở đâu không rỗ, cái này cũng đã không quan trọng, bời vì Lâm Sĩ Hoẳng vô luận như thế nào. đã mất đi hồ Bà Dương, hắn đã chẳng khác nào con cá mà không có nước, không thể làm gì được nữa.

Cái khối cao da chó này dán ờ trên địa bàn Tiêu Bố Y đã quá lâu, mặc dù không tính chế ước kế hoạch đông tiến của quân Tây Lương quân, nhung vẫn có tác dụng kiềm chế không nhỏ. Lúc trước Tiêu Bố Y dùng xảo kế, cộng thêm Đạo Tín giúp đờ. thu phục Dự Chương. Nhưng cũng bởi vì Đạo Tín, nên không có cùng Lâm Sĩ Hoằng lập tức quyết đấu.

Một mực không có tiêu diệt Lâm Sĩ Hoẳng. dĩ nhiên là bởi vi thời cơ chua tới. mặt khác một nguyên nhân rất quan trọng là Lâm Sĩ Hoẳng quá giảo hoạt, một mực dựa vào thủy quán hồ Bà Dương cùng quân Tây Lương đối kháng. Nhưng muốn lấy Giang Đô. Lâm Sĩ Hoẳng nhất định phải bị tiêu diệt, bằng không sẽ ảnh hưởng lớn đển quân Tây Lương đông tiến. Lý Tĩnh không phụ phó thác của Tiêu Bố Y, một nhát tiêu diệt sinh lực của Lâm Sĩ Hoẳng. thoạt nhìn bất hiển sơn bất lộ thủy, nhưng thật sự công lao hiển hách.

Lý Tĩnh sau khi đem thủy quân Lâm Sĩ Hoẳng đốt sạch, một lần nữa toàn quàn tiềm phục, tất cả mọi người ở Giang Nam không ai biết mục tiêu công kích kế tiếp của hắn là ai, ai cũng lo lắng không yên. Lý Tĩnh tại Giang Nam một trận chiến thành danh, tuy ung dung thản nhiên, nhưng ai cũng đã hiểu rò đó là một lào hổ ăn tươi nuốt sống khoác da sói! Người bên ngoải không biết tâm tư của Lý Tĩnh. Tiêu Bố Y lại biết Lý Tĩnh định ra kế hoạch kỳ càng, Lý Tĩnh cũng không vội đẩy mạnh đông tiến, nhưng lại xuôi nam, chuẩn bị dụ ra để giết cự đạo Trương Thiện An, sau đó mượn chỉnh đốn quân Tây Lương, trước khi tiến hành quyết chiến, thi chiêu hàng bốn quận Kiến An, Lâm Xuyên, Vĩnh Gia. Đông Dương!

Bốn quận này đều ở phía Đông Giang Nam, hoang vắng, chưa được khai hóa quá nhiều, dùng man nhân là chính. Loại lực lượng này cũng gằn giống như Ba Thục, triều đinh các đòi cũng dùng chiêu an không muốn bọn họ sinh sự là chính. Lv Tĩnh đối với thảo nguyên đã có kế hoạch, đối với Giang Nam cũng không ngần ngại, đã chủ động xin. Tiêu Bố Y hiểu rẳng hắn sẽ không làm cho mình thất vọng.

Nếu như sau khi giết chết Trương Thiện An, thu phục các nơi phía Đỏng Giang Nam, nam Trường Giang có thể nói là quá nừa đã rơi vào trong tay quân T ây Lương, mục tiêu cuối cùng còn lại đương nhiên chính là đạo phi phụ cận Giang Đô.

Chọn tập
Bình luận