Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 566: Xuất chiêu (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trẽn đời có quá nhiều chuyện quan trọng phải xử lý. Nhưng chuyện trước mắt này. đổi với Từ Thế Tích mà nói. không thể nghi ngờ là chuyện quan trọng nhất. Bùi Minh Thúv ròi đi. hắn cảm thấv hắn là trước hết p hái nói cho Từ Thế Tích.

Nhưng đến Từ phủ. Từ Thế Tích lại không ỡ đó. Tiêu Bố Y bắt đắc dĩ lắc đầu. phản phó binh sĩ chờ sau khi Từ Thế Tích quay lại. báo cho hắn đi phủ đệ Ngụy Chinh. Hắn sáng sớm, chính là muốn tìm hai người Ngụy Chinh, Mã Chu thương lượng nội chính Đòng Đô. Hắn tuy là Tây Lương vương, nhưng vẫn thích dùng loại phương thức câu thông, chi có loại phương thức này, mà không phải loại trang nghiêm túc mục trên triều đình, mới có thể khién cho thủ hạ không thấv càu thúc, làm hết năng lực.

Nếu khi làm triều, thảo luận vấn đề cũng rất khó giải quyết. Bời vi tùy tiện một vấn đề, nhưng lại liên lụy đền quá nhiều quan hệ, Tiêu Bố Y không muốn làm bạo quân không cho ý kiến, thể nhưng không muốn ỡ tại tranh luận lãng phi quá nhiều thòi gian.

Khi nhìn thấy Ngụy Chinh- hắn đang muốn ra khỏi cửa. thấy Tiêu Bố Y tự minh tiến đến. cuống quít quỳ xuống nói: “Vi thằn..

“Không cằn đa lễ” Tiêu Bổ Y đưa tay đờ hắn lẻn. trực tiếp hòi. “Việc buôn bán tại Ba Thục xử lý như thế nào?'”

“Tất cả đều như thường, Viên tiên sinh thậm chí đã động hoa tộc GiangNam đi Ba Thục làm ăn buôn bán. Căn cứ theo Tiêu Thượng Thưnói. đến hiện tại, ba người con của Đại Miêu Vương đổi với chúng ta ắn tượng đã thay đổi. Tuy còn có khúc mắc. nhưng mà trong thời gian ngắn, tin tưởng có thể làm cho người Thục thật lòng đứng về p hía chúng ta”.

Tiêu Bố Y thỡ phào một cái. Ba Thục là một khối tám bệnh của Tiêu Bổ Y. vỏ luận công hay tư mà nói. hắn đều muốn đích thân hòi đến. không thể có chút sơ xuất. Mà Chu lúc trước bắt quá để cặp một câu, Tiêu Bố Y sau khi quay lại Đòng Đô. đã rất nhanh đem suy nghĩ của Mà Chu áp dụng vào thực tế.

Chi có người ở niên đại hắn, mới biết được kinh tế chiến có đôi khi so với chiến tranh còn muốn hữu hiệu hon nhiều.

Ba Thục nghèo khó. là vì tự bế. Hắn muốn dùng kinh tế mỡ ra con đường này của Ba Thục, làm cho bọn họ nhận thức được chồ tốt của triều đinh, lúc này mới có thể ồn định và hoà binh làu dài.

Có tiền, ai còn sẽ muốn tạo phản? Tiêu Bố Y chính là đua ra lý luận đơn giản này. Cho nên ngay khi Đòng Đô khôi phục, đã ra sức phát triển kinh tế. Hôm nay Đòng Đô. Kinh Tương, Ba Thục ba vùng buôn bán qua lại cực kỳ phồn thịnh. Lúc trước Dương Quảng chi dùng buôn bán lỗ vốn để câu dẵn các quốc gia Tâv Vực đến làm ăn. thòa mãn hư vinh cùa chính mình. Tiêu BÓ Y lại dùng buôn bán qua lại binh thường, củng cố địa vị của minh.

Thấy Ngụy Chinh muốn nói lại thôi. Tiêu Bổ Y kỳ quái nói: “Ngụv tiên sinh, còn có chuyện khác sao?”

Tuy các huynhđệ trước đây hoặc nhiều hoặc ít đều có chức quan, Tiêu Bổ Y đổi với các công thần, sinh tử chi giao này vẫn xưng hô như trước. Đảy không phải hạ thấp, ngược lại càng là một loại tôn kính.

Ngụy Chinh thờ ra một hơi. “Thần mới nghe được một tin tức rắt xấu, không dám xác định, cho nên mới muốn đi tìmTâv Lương vương. Lõ Sờ, Từ Thế Tích đều đàchạv tới chỗ ở của người, thằn mới nhận được Từ Tướng quân truyền đạt. nói cho thằn tiến đến. Tây Lương vương, người chưa có nhận được tin tức sao?”

Tiêu Bổ Y lắc đẩu. “Ta buổi sáng hôm nay, cũng chi đi dạo. rốt cuộc là tin tức gi?” Trong lòng của hắn hơi run sợ, Ngụy Chinh vốn điềm tĩnh tự nhiên, đền hắn cũng cảm thấv tin tức ác liệt, có thể thấv được tình thể nghiêm trọng.

Ngụy Chinh nghiêm nghị nói: “Thủy tất Khả Hãn đã chết!”.

Tiêu Bố Y đứng thẳng bất động hồi làu. lẩm bẩm nói: “Cái này… quả thục là tin tức rắt bẩt ồn! Nhưng… hắn đang lúc tráng niên, tại sao lại chết?” Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Ngụy Chinh lắc đẩu nói: “Thần không biết rõ tình hình, Tãv Lương vương, hay là quay lại phủ đệ của người đi”.

Tiêu Bố Y dỡ khóc dỡ cười, cuộc đời luôn trong lơ đãng luôn đi ngược lại. hắn tìm Từ Thế Tích, không ngờ Từ Thế Tích lại sớm đi tìm hắn. Tin Thủy tắt Khả Hãn chết, khiến cho Tiêu BÓ Y thấy trên bầu trời vốn đã không rò ràng, lại thêm một tầng bóng tối.

Không có ai so với Tiêu Bố Y càng rõ ràng tầm quan trọng của Thủy Tất Khả Hãn, trưỡc mắt thảo nguyên rang chuyển, nhưng Thủy Tắt Khả Hãn bức tại lời thể, không thể rõ ràng xuất binh tương trợ. Thảo nguyên độ tập quyền không cao. Thùy Tất Khả Hãn tuy là thống lình tối cao nhất, nhưng dưới tay hắn còn có các đầu lình như Tiểu Khả Hãn, Sĩ Cân. những người này bẽn ngoài ung dung thản nhiên, lại đều âm thầm nhìn ngó động tĩnh của Trung Nguyên, mắt đi sự ước thúc của Thùv Tất Khà Hăn. những người này không thể nghi ngờ chẳng khác gì ngựa hoang thoát cương, gâv thành tai họa khó có thể tường tượng.

Đột nhiên nghĩ đến một vấn đề mấu chốt. Tiêu Bố Y gấp giọng hỏi: “Hiện nay thảo nguyên đã lặp Khả Hãn chưa?”

Ngụy Chinh lắc đẩu. “Thẩn khôngbiết rò tinh hình”.

Hai người trong khi nói chuyện, đã sớm bước nhanh rời Ngụy phủ. lên ngựa nhẳm hướng tãv Lương phủ chạy vội tới.

Lúc này sắc trời sáng rõ, trên đường người đi đường dần dần nhiều, có dân chúng nhận biết Tây Lương vương, nhìn thắv Tâv Lương vương phóng ngựa chạy như điên, hai hàng chán mày cau lại. trong lòng đều lo sợ. Thẳm nghĩ lại có động tình quy mô lớn. chi hận minh không thể xuất một phần khí lực.

Tiêu Bố Y quay lại trong phủ, Lô Sỡ. Từ Thế Tích đều đã ỡ trong sảnh chờ. sắc mặt ngưng trọng. Tắt cả sự tinh, vốn làm từng bước, nhưng Thủy Tất Khả Hãn vừa chết, đã phá

VỜ Sự càn đối nguyẻn đã bố trí.

Quản Đột Quyết thiết kỵ mạrib. mẽ, nếu là còng nhiên tương trợ một phương thế lực mà nói, tình hình cũng không lạc quan. Người Đột Quyết phi thường giảo hoạt, có lợi là làm. Chi có đối với bọn họ xưng thẳiL người Đột Quyết mới có thể tương trợ. Tiêu Bố Y tuyệt đối sẽ không noi theo phương pháp của Lý Uyên. Cho nén vô luận như thế nào. trước mắt khắng định lại thêm một kè địch, hơn nữa là đối thủ cực kỳ mạnh mẽ.

“Hiện tại Khả Hãn thảo nguyên là ai?” Tiêu Bố Y đi thẳng vào vấn đề. ý bảo đã biết tin Thủy Tất Khả Hãn chết.

“Hiện tại có hai Khả Hãn” Từ Thế Tích cau mày nói.

“Hai người?” Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Tại sao có thể có hai Khả Hãn?”

“Hai Khả Hãn này đều là đệ đệ của Thủy Tất Khả Hàn” Từ Thế Tích nói: “Một người tên là Đốt Tất, tự phong Hiệt Lợi Khả Hãn. Một người khác là A SửNa. cùng Tây Lương vương người từng có giao tình, dưới sự nâng đờ của Khả Đôn, gọi Xử La Khả Hãn”.

“Thủy Tất Khả Hãn chết như thế nào?” Tiêu Bố Y kinh ngạc hòi. Cách Nhạn Môn đại chiến đã vài năm, lần trước đi thảo nguyên, Thùy Tất Khả Hãn thoạt nhin vẫn cực kỳ khóe mạnh. Tại sao nói chết là chết?

Lô Sờ lắc đầu nói: “Nghe nói… là bệnh chết. Nhưng mà Hiệt Lợi Khả Hãn một mực chắc chắn là Khả Đôn hại chết Khả Hãn, hắn mưu đồ đã lâu. được không ít bộ tộc Thiết Lặc ủng hộ, hơn nữa chiếm lình Đột Quyết nha trướng, hóm nay thanh thế to lớn. Xử La Khả Hãn cùng Khả Đôn thủ tại địa vực Phó cốt, Bạt Dã cổ, tương đối mà nói. thế lực kém rất nhiều. Khả Đôn gả cho Xử La Khả Hàn”.

Tiêu Bổ Y chậm rãi ngồi xuống, khoát khoát tay nói: “Chờ một chút. Các ngươi để cho ta nghĩ lại”.

Tắt cả mọi người nhìn sang Tiêu Bố Y, hy vọng hắn có thể xuất ra kỳ mưu. Mọi người tuy không kém. nhưng muốn nói quen thuộc đối với thảo nguyên. đương nhiên không bẳng Tiêu Bố Y.

Tiêu Bố Y nhắm hai con mắt lại. cau mày. tựa hồ nghĩ tới một việc cực kỳ mấu chốt. Mọi ngưỡi không dám quấv rầy, nhưng trong lòng đều kêu khổ.

“Đúng rồi ngươi nói Hiệt Lợi Khả Hãn gọi là Đốt Tất?” Tiêu Bố Y hai mắt giương lẻn. mỡ mắt ra.

■”Không sai” Tất cả mọi người đều gật đầu.

Tiêu Bổ Y hít một hơi khỉ lạnh, sau hồi làu mới nói: “Theo ta được biết. Tiết Cử trước khi chết, đã từng gặp qua Đốt Tất. Đốt Tất vừa đi. Tiết Cử đêm đó đã độc chết, quán Tiết gia cũng từ đó mà gượng dậy không nồi”.

Tất Khả Hãn, sau đó đoạt Đột Quyết nha trướng?”

Tiêu Bố Y nụ cưỡi chua chát. “Có thể dự đoán như vậy. nhưng cũng chưa chắc đã hoàn toàn đúng’.

Ngụv Chinh kinh ngạc nói: “Không đúng chồ nào?”

Từ Thế Tích lo lắng nói: “Tâv Lương vương, nguỡi muốn nói… Tất cả cái này, lại là Lý Uyên đang giở trò? Là Lý Uyẻn liên hợp Đốt Tắt liên thủ làm ra những chuyện này? Lv Uyên bởi vậy có thể củng cố Quan Trung, Đốt Tất cũng có thể đoạt được vị trí Khả Hãn?”

“Trừ hắn ra. ta thật sự không thể nghĩ được người khác’ Tiêu Bố Y cau mày nói: “Các người phải biết 1’ẳng, Tiết Cử. Thủv Tắt Khả Hãn chết, tuy đều cùng Đốt Tắt có quan hệ. nhưng mà bị đả kích lớn nhất chính là chúng ta! Chúng ta vốn vượt lên trước một bước đánh bại Lý Mặt. lại cùng Thủv Tất Khá Hãn định ra minh ước, không xâm phạm lẫn nhau. Tiết Cử vừa chết. Lý Đường đã hòa nhau một tay, Thủv Tắt Khả Hãn vừa chết, người Đột Quyết càng có thể không kiêng nể gì mà xuất binh tương trợ. hắn… tính toán thật tốt!”

Tiêu Bổ Y nắm chặt nắm tay. khóe miệng lộ ra cười lạnh.

“Tâv Lương vương, Lý Uyên đa mưu túc trị xuất ra kế này cùng không có gì lạ” Lô Sờ nói: “Sự tình đã sinh, nên nghĩ phương pháp ứng đối mới đúng”.

Tiêu Bổ Y lặng lẽ nói: “Được, hắn xuất chiêu, ta tới tiếp chiêu. Ta muốn cho hắn biết. Trung Nguyẻn không phải do hắn làm chù. thảo nguyẻn cùng giống như vậv. Hắn tính toán nhưthế. sớm muộn sẽbị chúngbạnxa cách!”

Tất cả mọi người cho rẳng Tiêu Bố Y là nói Lý Uyên, chi có bản than Tiêu Bố Y mới tinh tường, hắn tuyệt đối không phái nói Lý Uyên.

Một mực có cỗ thế lực âm thẩm thôi động, trờ ngại hắn đi về phía trước, cho tới bâv giờ. cũng đã đền cuối đường, địch thủ dần dần lộ khuôn mặt dữ tợn phía sau màn, có lẽ… địch thủ phía sau màn cũng đă hiểu 1’ẳng, hắn đã đến lúc cùng với Tiêu Bố Y gặp mặt giao thủ!

Tiêu Bổ Y trầm tình lại. phán phó nói: “Chúng ta quả quyết sẽ không hướng về phía Đốt Tắt khúm núm, trước mắt cần gấp nhắt chính là. mượn nhỡ A Sừ Na cùng Khả Đôn kiềm chế quán Đột Quyết xuôi nam. ta nghĩ A Sử Na chắc hẳn cùng hết sức hy vọng chúng ta tương trạ Lò đại nhàn, còn muốn nhờ người tim đại thẩn quen thuộc sự vụ Đột Quyết bí mặt đi sứ Khả Đôn, tim kiếm khả năng liên thủ”.

Lô Sở ứng lệnh, Tiêu Bổ Y đột nhiên nhớ ra cái gì đó, “Đúng rồi, Bùi tiểu thư muốn đi Thái Nguyên. không biết đã đi chưa. Nàng nếu như không biết chuyện Đột Quyết, chi sợ sẽ có cái gì ngoài ý muốn, Thế Tích, ngươi đi thông báo cho nàng”.

Từ Thế Tích sắc mặt khèbiến. xoay người chạv ra khòi vương phủ, Tiêu Bổ Y nhìn sang bóng lưng Từ Thế Tích, lẩm bẩm nói:”Trời khó già, tinh khó tuyệt, tâm như lưới tơ, trong có ngàn ngàn gút mắc. đáng tiếc… đáng hận!”

Chọn tập
Bình luận