Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 815: Bằng mặt không bằng lòng (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Nò xa công kích đến, quân Đột Quyết quả thực giống như giấy vậy.

Nỏ xa phát ra mũi tên thệp giết không tới năm ngàn người, nhung đã rung động ngàn quân!

Không tận mắt nhìn thẩy. vinh viễn khó có thể tưởng tượng uy lực cùa loại cường nỏ này. Nỏ xa trải qua một đôi xảo thù cùa Lý Tĩnh cái tiến, đánh thành thành hủy. đánh trong đám người, có thể phát huy uy lực quả thực có thể nói là cực kỳ bi thảm.

Kỵ binh Đột Quyết nhảy vào quân doanh Tây Lương đã lâm vào A Tì địa ngục. Bọn họ đối mặt tai nạn giống như thiên lôi địa hòa, long trời lờ đất. Tiêu Bố Y ra tay, giống như thiên uy.

Thiên uy khó dò!

Thiên uy không thể đoạt!

Roi ngựa, trường mâu, tầiết thuẫn các loại vũ khí ờ trước loại Nò xa đánh thành thành hùy này, có vẻ như thế yếu ớt không chịu nổi. Quân Đột Quyết rốt cuộc biết, thi ra binh khí sắc bén nhất trên đòi này tuyệt không phải mã đao trường mâu trên tay bọn họ.

Long Khoa Tát cùng Hiệt Lọi suy nghĩ cũng không sai, Nò xa thật có nhược điểm, có thể nhằm vào đặc điểm tốc độ lên tên chậm để đến đánh, nhung một đợt nỏ tiễn này bắn ra, như cành khô mục nát bị đánh ngã chẳng những là kỵ binh Đột Quyết, mà còn đánh ngà niềm tin cùa bọn họ.

Giờ này khắc này. còn có quân Đột Quyết nào dám lên trước?

Không người nào!

Trong khi bọn họ còn đang loạn. Quân Tây Lương đã từ bốn phưong tám hướng vọt tới, bắt đầu tiêu diệt những kỵ binh Đột Quyết vong hồn đều bốc lên kia. Trường thương, đại đao. câu liêm, đù mọi thứ kết hợp sở trường lẫn nhau. Không lưu tình chút nào mà cướp lấy tính mạng cùa đối thủ.

Dưới tảng đá đầy tròi. Quân Đột Quyết căn bản không cách nào tiến lẻn trợ giúp. Huống chi mắt thấy uy lực cùa Nỏ xa, dù là dũng mãnh hung hàn nhưng cũng đã mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. Bọn họ có thể dũng cảm mà đối diện hồ báo sài lang, nhưng mà không dám đi đối mặt với Nỏ xa lạnh nhưbăng, sát thương cực lớn kia. :

Quân T ây Lương đùng đá cản đường. Nò xa sau đó gây thiệt hại nghiêm trọng cho quản Đột Quyết, quân Đột Quyết binh chỉ có thể trơ mắt nhìn sang quàn Tây Lương đang đối với người cùa mình tiến hành tàn sát đẫm máu. Người càng lúc càng ít. máu càng chảy càng đậm đặc.

Máy ném đá rốt cục đinh chị, quăng vài tiếng đùng đùng cuối cùng, mấy khối đá lớn cuối cùng roi xuống đất quay cuồng vài cái. lăn đến phía trước quân Đột Quyết. Quân Đột Quyết nhịn không được lui về phía sạủ. i/úc này, trong doanh trại còn có một Thiên phu trường còn đang huyết chiến.

Huyết chiến cô linh, thê lương và bi tráng! Một hồihuyết chiến nhất định phải chết!

Vây quanh hắn ít nhất có mấy trăm quân Tây Lương. Hắn tả xung hữu đột, nhưng làm sao có thể xông ra khỏi vòng vây của quân Tây Lương. Cái loại thuật bủa vây này, chuyên đối phó với cao thù dũng sĩ. Chỉ cần hãm sâu trong đó. mặc cho hắn dũng mãnh hung hãn như thế nào. cũng khó có thể tự kềm chế.

Quân Đột Quyết đều nhận biết Thiên phu trưởng kia. hắn gọi Hột Báo. Hột Báo thật so với con báo còn muốn dũng mành hơn, nhưng vô luận hắn dũng mành như thế nào, thi vẫn như thù bị vây ờ trong lồng, không gian xoay chuyển càng ngày càng hẹp, con ngựa đẫm máu, cất bước khó nhọc. Con ngựa là đôi chân của Hột Báo. hắn không muốn vứt bỗ ngựa, nói đến hắn cho dù vứt bò ngựa, thi làm sao có thể bằng hai chân chạy thoát khỏi cho được? Quân Tây Lương cũng không cố ý giết chết chiến mã, bời vì không gian hẹp. đem Hột Báo bức trên ngựa, càng có lợi cho bọn họ.

Trường thương dò xét, han mười thanh trường thương từ góc độ khác nhau đâm tới. Hột Báo đã không thể chống cự. Rống một tiếng kinh thiên, trường mâu trong tay đánh bay hai thanh trường thương, nhưng trường thương còn lại không chút lưu tình đâm vào các noi quanh thân hắn.

Trong quân doanh có khoảng khắc ngung đọng như vậy…

Con ngựa không tiếng động ngã xuống, đã tiêu hao hết một phần khí lực cuối cùng, hơn mười thanh trường mâu ở trong không trung giữ lấy Hột Báo. giống như đang tế điện.

Trường thương rút về, giữa không trung máu tươi phun ra, Hột Báo rơi trên mặt đất. giống như một cái túi trống, mềm nhũn ngà xuống.

Máu chảy thành sông, từ quân doanh Tây Lương tràn ra, theo chiến trường nhúc nhích mà động, uốn lượn như rắn.

Lần giao phong thảm tầiểt này cuối cùng đã tới kết thúc.

Nếu như tính cả ngày hôm qua, quân Tây Lương trong vòng hai ngày, đã giết sáu Thiên phu trường, tiêu diệt gần sáu ngàn quân Đột Quyết. Mà quân doanh Tây Lương thoạt nhìn, vẫn lạnh như vậy, vẫn tĩnh như vậy! Ngoại trừ thi thẻ, ngựa chết, máu tươi ra, quân doanh Tây Lương không có gì thay đổi.

Gió ngày hè. nhiệt tình không bị cản trờ, nhưng thổi tới trẽn người quản Đột Quyết, lại lạnh thấu xương.

Lúc này mới xem như quân Đột Quyết cùng quân Tây Lương lần đầu tiên tiến hành giao phong chân chính, Long Khoa Tát người còn tĩắn định, nhung trong lòng đã thắt lại. Quân Đột Quyết đã mất đi ngạo mạn cùng uy phong trước kia, trong mắt lóe lên vẻ kinh hài.

B ọn họ xem thường người Trang Nguyên, bời vì cường giả là vua, từ xưa vẫn như thế.

Phương thức mà quản Tây Lương chọn dùng, bọn họ chưa bao giờ thấy qua, nhưng không thể không thừa nhận, huyết tinh bạo lực của loại phương thức này, cũng không chút nào kém bọn hắn. Thì ra thù đoạn của người Trung Nguyên cũng lãnh khốc vô tình như thạ thì ra người Trung Nguyên công kích sắc bén, không kém chút nào kỵ binh Đột Quyết.

Một trận chiến này, đã làm cho tâm lý tự cao tự đại của quản Đột Quyết sinh ra hoang mang, bọn họ nghi ngờ. mặc dù xuất động hai mươi vạn binh mã. nhung trận đại chiến này, tuyệt không phải đơn giản như trong tường tượng.

Uất Trì Cung trầm tĩnh như trước, ngóng nhìn phản ứng của quân Đột Quyết, nhung trong lòng kích động.

Tuy bất quá mới giết mấy ngàn quân Đột Quyết, nhung đối với hắn mà nói, tuyệt đối là một hồi đại chiến thống khoái. Hắn từ khi xuất đạo đến nay. mặc dù trải qua bách chiến, so với cái này oaiứi oanh liệt liệt cũng có, nhưng một trận hành diện, lập uy Đột Quyết, đã khiến cho khí phách tinh thẳn sa sút cùa hắn một lẩn nữa bộc phát.

Tiêu Bố Y ngược lại vinh nhục không quan tâm, lẳng lặng nhìn sang phản ứng của quản Đột Quyết, tính toán bọn họ là rút đi, hay vẫn không biết sống chết tiệp tục tiến công. Nếu bàn về kỵ binh đối công, hắn không có nắm chắc tất thắng, nhưng trước mắt quân Tây Lương nếu như giống như đối với quân Ngoà Cương, thù vừng không ra. hơn nữa Nò xa tương trợ, so với năm đó chi có hơn chứ không kém. quân Đột Quyết chỉ bằng một bộ bài bản ở thảo nguyên, tại TrungNguyên sao có thể tung hoành được? Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Long Khoa Tát đã không có dũng khí tác chiến tiếp.

Quân Đột Quyết cũng đã không còn tâm tình tiến công nữa.

Mặt tròi lên, Long Khoa Tát tiến thối lưỡng nan. Lúc này phương tây lại là móng ngựa gấp gáp, khói bụi bốc lên cao lên. có Du kỵ bầm báo. Khả Hàn giá lâm.

Long Khoa Tát trong lòng cả kinh, đầy mặt xấu hổ. Hiệt Lọi vừa thấy, đã biết kết quả, không khòi sắc mặt âm trầm. Nhưng nghe được quân Đột Quyết lại một hơi hao hơn năm ngàn người, Hiệt Lợi đã ý thức được tình thể nghiêm trọng, vốn cho rằng xuất binh ba vạn, dọa cũng dọa lùi đối thủ, không ngờ địch thủ vẫn như cái đinh vậy, không chuyển nừa tấc, binh mã cùa minh đã tổn thất thảm trọng, cốt Sờ Lộc nhìn thấy khung cành máu chảy thành sông, trong lòng cũng đã cả kinh.

Đối mặt với một Hoàng Xà Lĩnh, một cây gai ờ trên ngực Thái Nguyên, hai mươi vạn đại quân Đột Quyết, lại thúc thù vô sách.

Hiệt Lợi Khả Hàn hòi: “Long Khoa Tát, ngươi xác định Tiêu Bố Y ở tại Hoàng Xà Lĩnh?”

Long Khoa Tát do dự một chút, lắc đằu nói: “Không thể xác định”‘.

“Vậy ngươi cho rằng trong Hoàng Xà Lĩnh, có bao nhiêu tinh binh Tây Lương?” Hiệt Lọi lại hỏi.

Long Khoa T át nghĩ hồi lâu, “Không quá biết rõ”.

Hiệt Lọi giận quá thành cười, “Hoàng Xà Lĩnh uốn lượn hơn mười dặm, ngươi biết có còn con đường nào tiến công nào khác hay không?”

Long Khoa Tát sắc mặt phát khồ, “Còn chưa có đi dò xét”.

Hiệt Lợi mặt mày cau lại, trong lòng phẫn nộ. Thấy tổn binh hao tướng, hắn sớm có lừa giận, lại thấy Long Khoa Tát hòi gì cũng không biết, đã muốn mượn cơ hội phát tác, cốt Sờ Lộc thấy thế, cuống quít nói: “Khả Hãn, quân Tây Lương giảo hoạt đa đoan, chúng ta lần đầu tiệp xúc. Bại nhò thi có là gi? Đoạn thời gian trước Tiêu Bố Y còn đang ở đó, thời khắc này rốt cuộc có còn ờ tại Hoàng Xà Lĩnh hay không, thì cũng không có người nào biết được. Theo ý ta, chỉ cần Khả Hàn xuất mã cùng với Tiêu Bố Y đối thoại, hắn nếu như không muốn hao tổn sĩ khí, nhất định đi ra. Kể từ đó, chẳng phải có thể xác định Tiêu Bố Y có ở tại Hoàng Xà Lĩnh hay không sao. Hắn nếu như ờ đây, chúng ta có thể phái trọng binh vây khốn. Giết một Tiêu Bố Y, cũng có thể hạ được thành Đông đô! Hắn nếu như ở đây, chúng ta có thể đoạn hậu lộ của hắn, binh bức Tỉnh Hình Quan, khiến cho hắn không chỗ có thể trốn. Nói đến Đường quân quá nừa biết được đường nhò của Hoàng Xà Lình, đến lúc đó đánh vu hồi, không sợ bắt hắn không được”.

Lý Đại Lượng trước mắt sáng ngòi nói: “Hoàng Xà Lĩnh lan tràn hơn mười dặm, dàn chúng ở đây rất nhiầi người biết rõ đường mòn vào núi. Quân doanh Tây Lương trước mắt tuy là mưa gió không thấu, nhưng cũng khó bảo vệ những nơi còn lại không có chỗ hờ”.

Hiệt Lọi gật đầu, giục ngựa rá. cách quân doanh Tây Lương chừng một tầm tên thì dừng lại, thật sự cũng sợ Nò xa cùa quàn Tây Lương. Lệnh cho hơn trăm binh sĩ Đột Quyết cùng hô lên: “Tây Lương vương, Khả Hàn hẹn ngươi đi ra một chuyến”. Quân Đột Quyết cùng kêu lớn lên, xa xa truyền đi. quân Tây Lương doanh vẫn tĩnh lặng không tiếng động.

Uất Trì Cung nghe thấy nói: “Hiệt Lợi tìm người, cũng không có ý tốt”.

Tiêu Bố Y lộ ra nụ cười, “Đại binh tiệp cận, khẳng định không phải muốn cùng ta giảng hòa”.

“Hắn có lẽ… muốn xác định ngươi có ờ tại Hoàng Xà Lĩnh hay không” uất Trì Cung nói: “Hắn tổn binh hao tướng, đến hiện tại ngay cả mặt ngươi cũng không thấy được, thi làm thể nào chế định đối sách?”

Tiêu Bố Y nói:”Nầi là nhưthạ ta càng muốn đi ra ngoài cùng hắn gặp mặt!”

Uất Tri Cung hỏi: “Tây Lương vương, người lấy thân phạm hiểm, hấp dẫn trọng binh Đột Quyết, nhưng nếu là thật sự bị vây hãm, chẳng phải là thế cưỡi hồ khó xuống sao?”

Tiêu Bố Y ngấng đầu nhìn trời, thật lâu mói nói: “Có đôi khi. không vào hang cọp, làm sao bắt được cọp con? Hấp dẫn trọng binh Đột Quyết ờ đây. kéo dài làm mỏi mệt người Đột Quyết, kéo suy sụp Đường quân vốn chính là mục đích cùa chúng ta. uất Trì tướng quân, chúng ta tuyệt không phải một mình tác chiến! Chúngta cầnlàmlà… kiên trì!”

Hắn giọng điệu kiên định, không thể thay đổi, uất Trì Cung nhìn hắn thật lâu, chỉ nói một chữ, “Được!”

Tiêu Bố Y giục ngựa ra ngoài doanh, xa xa nói: “Hiệt Lợi. không biết ngươi cầu kiến bồn vương, có lời nói để nói?” Hắn lời nói lạnh nhạt thong dong, nhung thanh ảm chấn động ngàn quân.

Hiệt Lợi nghe Tiêu Bố Y trung khí mười phần, giống như thiên thần, trong lòng nghiêm nghị. Tiêu Bố Y trúng kế đi ra, khiến cho trong lòng của hắn mừng thẳm, mục đích đã đạt. còn muốn nói đôi câu chống đờ giữ thể diện, nên quát: “Tiêu Bố Y. vẫn tưởng TrungNguyên đại cuộc đã định, ngươi nghịch thiên làm việc, vọng tự xuất binh, cùối cùng sẽ người người oán trách..

Tiêu Bố Y cười nói: “TrungNguyên đại cuộc ốnđịnh. ngươi cần gì phải xuất binh?”

Hiệt Lợi ngần ra, vội nói: “Ta là nghe ngươi gây chiến, dồn dàn chúng vào chỗ lằm than, lúc này mới xuất binh xuôi nam, vì cứu người XruiigNguyên trong cơn thủy hỏa”.

Tiêu Bố Y thản nhiên nói: “Hiệt Lợi,, người làm, trời nhìn, nói dối ích lợi gi? Đột Quyết lũ loạn Trang Nguyên, dân chúng thống hậạ ngươi có thể che dấu miệng người Đột Quyết, nhưng làm sao có thể che được mắt của tròi xanh? Lý Uyên dẫn sói vào nhà, thiên hạ bất dung. Bồn vương thuận theo ý dân, bình định Trung Nguyên, chính là đại thế đã định, đã không ai có thể ngăn càn. Ta chỉ xin khuyên ngươi một câu..Hoi chút dừng lại. quát lớn: “Hiệt Lợi. hiện tại cút khỏi Trung Nguyên, còn có thể bảo vệ tính mạng, nếu như lại hung binh, bổn vương cho dù đuổi theo ngươi đến chân tròi góc biển, cũng sẽ không tha tính mạng cùa ngưai!”

Tiêu Bố Y quát lên quả quyết, ba quân đều nghe thấy, Hiệt Lợi đã giặntím mặt.

Uất Tri Cung nghe được, thầm nghĩ Hiệt Lợi cho dù muốn trờ lại. nghe nói như thạ khẳng định cũng sẽ không quay lại. Tiêu Bố Y hành động lần này không cần nói cũng biết, chọc giận Hiệt Lọi, kéo mòi mệt đại quân Đột Quyết, đến khi bọn chúng quân tâm tan rả, một lần nữa sẽ cho bọn chúng một kích lôi đình.

“Tiêu Bố Y, ngươi chớ có càn rỡ..Hiệt Lợi phẫn nộ quát: “Hươu chết vể tay ai, còn chưa thể biết được! Ta dẫn ba mươi vạn đại quân, muốn giết ngươi có gì là khó? Ngươi chớ có roi vào trong tay ta”.

Tiêu Bố Y ngửa mặt lên tròi cười dài nói: “Ba mươi vạn đại quân, cũng chỉ là một đám ô hợp mà thôi. Năm đó Ngõa Cương trăm vạn đại quân thì có thể thế nào. ở trước mặt bổn vương còn không phải tan thành mây khói? Nhiều lời vô ích, bổn vương ở đây chờ ngươi tới đánh, để xem ba mươi vạn đại quân của ngươi có bản lành gì. Ba mươi vạn… ha ha… ba mươi vạn!”

Tiêu Bố Y cười to quay lại doanh trại. Hiệt Lợi lừa giận công tâm, quát lớn: “Long Khoa Tát, công!”

Long Khoa Tát thấy Hiệt Lọi phẫn nộ, không đám khuyên bảo, chỉ có thể kiên trì ctLỈ huy, trong lúc nhất thời khói lửa lại khởi, trước Hoàng Xà Lĩnh, lại khởi sóng gió!

Chọn tập
Bình luận