Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 814: Dụ ra để giết (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Trọng Văn mặc dù không lạc quan, nhưng không có nói cho quàn Đột Quyá tinh hình thực tế. Thật sự là bởi vì quán Đột Quyết quá mức ngạo mạn. đối với hắn luôn có sự khinh miệt nói không nên lời. Loại thái độ này tựa như chủ tử đối với nô bộc vậy. theo người Đột Quyết thấv. nô bộc tại sao có thể thông minh hơn so với chủ nhân? Nô bộc đề nghị, chủ tử sao phải nghe?

Nhưng mà Lý Trọng Văn sớm biết như vậy, quán Đột Quyết sau khi đụng phải đầu rơi máu chảy, sớm muộn cùng sè đến cầu viện. Hắn không muốn đấu khí, sớm chuẩn bị tốt khí giới.

Đến lúc này. phương tâv đã ráng màu đầy trời, thụy quang vạn đạo. Dưới khí tượng mỹ lệ, khó che dấu trước Hoàng Xà Lình chiền ý tràn ngập.

Tiêu Bố Y thấv cờ hiệu Đường quán xuất hiện, lẩm bẩm nói: “Một ngày còn chưa có qua, ngày này qua quá chậm”.

Uất Trì Cung từng chữ nói: “Chi cần chúng ta kiên tri, bọn họ so với chúng ta càng khó chịu hơn!”

Quân Tãv Lương đối với quân Đột Quyết cùng là trong nội tâm yên, nhìn thấv kỵ binh khắp núi khắp nơi đánh tới. trong lòng không yên. Nhưng sau khi trải qua quyết đấu lúc sáng, rốt cuộc phát hiện Tãv Lương vương, uất Tri tướng quán đều đã sớm có đối sách, dùng cùn phá duệ. thoải mái có thừa, không khỏi đều dũng khí tăng nhiều.

Tiêu Bố Y thấy Đường quán bắt đẩu cho xe lấp đất. ổn thòa làm đầu. hiểu 1’ẳng Đường quán cũng rất hiểu phương pháp công thủ. bọn họ thấv quán Tây Lương không thể xuất binh, lúc này mới không kiêng nể gì chọn dùng phương pháp lấp đắt. tạo nén con đường tiến còng.

Một chiêu này Tiêu Bổ Y cũng thường xuyên chọn dùng, đẩu tiên là khí thế bức người, áp bách đối thủ không dám xuất kích, sau đó không kiêng nể gì đánh đối thù, tranh thủ chù động. Hôm nay Đường quân mượn lực của quàn Đột Quyết, ngược lại lấy gặv òng đập lưng ông.

Tiêu Bố Y nhìn sang đổi thủ lắp đắt. sắc mặt như thường, uất Trì Cung cũng bắt động, chi là hai mắt nhạv cảm nhìn về phía quân trận của đối thủ.

“Căn cứ theo binh sĩ trên đinh núi thống kê. quân Đột Quyết trước mắt chừng ba vạn gì đó” Uất Tri Cung đột nhiên nói.

■”Bọn họ vẫn đang thử” Tiêu Bố Y thở dài nói: “Hiệt Lợi lần này thắng tại nhiều người”.

“Nhưng chết một người thiếu một người” uất Trì Cung nói: “Binh lực chúng ta có hai vạn, muốn đánh bại ba vạn quân Đột Quyết trước mắt cùng không khó khăn”.

Tiêu Bố Y nhìn hồi lâu rồi nói: “Trước mắt phía tây Hoàng Xà Lình, đều là ky binh Đột Quyết. Chúng ta tin tức không thông, đương cầu ổn thõa làm việc”.

“Chúng ta lấy nhàn đánh mệt, bắt đầu dụ ra để giết ba vạn thiết kỵ này, Hiệt Lợi luôn sẽ có lúc không kiên nhẫn”.

Tiêu Bố Y hỏỊ “Đều đã chuẩn bị xong chưa?”

Uất Trì Cung cười nói: “Kính xin Tây Lương vương yên tàm. trước cấp cho bọn chúng chút ngon ngọn, đau khồ sau đó mới ra”.

LÝ Đại Lượng động tác nhanh chóng, không chút nào lãng phi thời gian. Vào hoàng hôn. đã lắp ra một con đường, lệnh nửa số Hà mô binh nhanh chóng đi lấp phẩn chiến hào còn thừa, Hà mõ binh còn lại được Thuẫn bài thủ yểm hộ. thử tiến về phía trước bắt đẩu lắp hổ to. đến khi tới gần doanh trại quán Tây Lương, Đường quán không thắv quân Tây Lương có cử động gì. ngược lại càng cảm giác áp lực. trong lòng không yên.

Thuẫn bài thủ đã sớm như làm đại địch, người nắm giữ thuẫn bài cao lớn ngóng nhìn động tĩnh quán doanh Tây Lương.

Quản Đột Quyết thấy thế. chi trò. có ý khinh, thường. Nhưng mặc dù khinh, thường, dù sao còn cằn Đường quán làm việc, trông thấv bộ dáng như lãm đại địch của bọn họ. không khòi cũng khẩn trương theo.

Quản Tây Lương vẫn là vẻn tình một cách chết chóc.

Thuẫn bài binh tránh ra, Hà mõ xa lẻn trước, tiếp tục lấp đất. lúc này quán Tây Lương đột nhiên trống vang dội kinh thiên động địa. Quân Đột Quyết vội vàng không kịp chuần bị. bị dọa cho nhảy dựng. Đường binh biểu hiện ra tố chất ưu tú, Hà mô binh tạm lùi. Thuẫn bài binh tiến lên. đan xen có thứ tự. không chút hoang mang. Long Khoa Tát tuy khinh thường loại trận chiến này, cảm thầy lắt nhắt rất không thống khoái, nhưng không thể không thùa nhặn, Đường quân, quán Tãv Lương vốn là thiên địch, tương sinh tương khắc.

Tiếng trống dù khẩn, nhưng quán Tây Lương lại chi sét đánh mà không có mưa. Thuần bài binh trận địa sẵn sàng đón địch. Hà mô binh tạm không dám ra. Long Khoa Tát bất màn. phân phó Lý Đại Lượng nói: “Nhanh lên lắp đất”.

Lv Đại Lượng bắt đắc dĩ, trước khi ra khỏi thành, căn dặn Lý Trọng Văn ngàn vạn không thể cùng Đột Quyết binh nổi lên xung đột. thấy Long Khoa Tát bất màn. đành phải kiên trì mệnh lệnh Đường quán gia tốc lấp đất. Hà mò binh vừa ra, quán Tãv Lương trong doanh rốt cuộc có động tình, một đợt tên dài. cũng không tính là nhiều, chừng hơn trăm mùi, nhưng ít nhất bắn ngà nhào chừng ba mươi Hà mô binh!

Tiêu Bố Y thấv thế, mim cười, “Thần xạ thủ trong quân, cũng là không hư truyền”.

Uất Trì Cung nói: “Mặc dù không hung hàn. nhưng tính tinh chuẳn. Quản Đột Quyết cùng Đường quân cùng không phối họp. hai quàn gộp cùng một chỗ. cùng không thể sinh ra hiệu quả lớn nhất”.

Tiêu Bố Y gặt đầu nói: “Không sai. người Đột Quyết thích tự chủ trương. Đường quán nếu để bọn chúng chi huy, ngược lại càng dễ đối phó”.

Hai người mặc dù đều là kinh nghiệm tác chiến phong phú- nhưng ứng đối với quán Đột Quyết vẫn hết sức cẩn thận, cực lực tìm kiếm chồ thiếu hụt của đối thủ.

LÝ Đại Lượng cũng không phải chi biết ăn không, thấv đổi thủ mưa tên sắc bén. giục ngựa cằm thuẫn tiến lên. quan sát địa hinh. Lúc này chiến hào đãbẳng, trước trận doanh Tâv Lương ngoại trà hai thông đạo ra, còn lại chính là mặt đất gồ ghề. Vừa rồi dùng ngụv trang trải bẳng, trải qua quán Đột Quyết đạp xuống, lộ ra những hố to thiết hạ mai phục.

Lý Đại Lượng thấy thế. lặp tức thay đồi sách lược, nói khè với thủ hạ phán phó hai càu. Thulnbài thủ biến hóa phương pháp phòng thủ. lặp tức vượt qua hố to. tuyển địa thế làm chỗ dựa. thuẫn bài trùng trùng điệp điệp, rất nhanh dựng thẳng lên một đạo tường đồng vách sắt.

Trước mắt lắp đất. cùng công thành qua hộ thành hà rất khác nhau, Lý Đại Lượng tùy cơ mà biến. Tiêu Bố Y xa xa trông thấy nói: ‘”Đường quán tác chiển rất là linh hoạt”.

Uất Tri Cung nói: “Dù sao bọn họ cũng là tinh binh Vệ phủ. căn cơ Đại Tùy. Đã hành quán tác chiến trăm ngàn năm qua, tuy có thắng vì đánh bất ngờ. nhưng có thể theo khuôn phép cũ. đã là lương tướng”.

Tiêu Bố Y trầm ngâm không nói. ngóng nhìn phương xa. Lúc này mặt trời chiều đã ngã về tây, chim chóc đă về tổ, nhưng tháy được đại quán ỡ chán núi hết sức căng thắng, không ngừng ỡ giữa không trung phương xa xoay quanh, thinh thoáng phát ra tiểng kêu thê lương.

Phương xa tầng tầng áng mâv đẹp mắt. mặt trời lặn từ trong tầng mãv kia chìm xuống, xuyên thấu mây bay. chiếu lên vũ khí sáng ngời.

Tiêu Bố Y không có nửa phần khẳn trương, uắt Trì Cung cùng như thế.

Hai người nhìn sang vẻ đẹp của mặt trời lặn, không khỏi đều phát ra một tiếng cảm khái.

Tiêu Bố Y nói: “Ta cảm khái đã làu không có nhìn thấy mặt trời lặn đẹp như vậy, uất Trì tướng quân tại sao cũng cảm khái?”

Uất Trì Cung tinh táo nói: “Ta cảm khái là. rất nhanh sè có người rốt cuộc nhìn không thấy mặt trời lặn đẹp như vậy!”

Hà mô binh của Đường quán đã đến gần quán Tây Lương chừng trăm buỡc. bọn họ mượn Thuần bài binh đi về phía trước, tiếp tục lấp đất. uất Trì Cung nói: “Máv ném đá phá thiết thuẫn trậnkia”.

Tiêu Bố Y nói: “”Không cần, để cho bọn họ lấp tới đi”.

Uất Trì Cung nhướng mày. “Dụ địch?”

“Không sai. quán Đột Quyét trời sinh, tính kiêu căng, đối với người Trung Nguyên miệt thị từ xưa đến nay. đã như vậy, máy ném đá không vội sử dụng” Tiêu Bố Y nói: “Hiện tại dùng máy ném đá. mặc dù có thể đánh tán thiết thuẫn trận của Đường quân, nhưng Đột Quyết binh chi sợ lòng sinh sợ hài. sẽ không đến công”.

Uất Trì Cung gặt đầu nói: “Tốt”.

Mệnh lệnh phán phó xuống, quán Tây Lương vẫn sử dụng mưa tên giết địch, thần tiễn thủ Tâv Lương ẩn thân sau hàng rào. thùa dịp ke hở bắn tên. tuy là thần chuẩn, nhưng sát thương đã yếu bớt.

Đường quân thấy quán Tây Lương phản kích không mãnh liệt, lá gan đã lớn lên nhiều, gia tốc lấp đắt. Quản Tâv Lương không được hiệu lệnh, kiên nhẫn không ra. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Chươna 586: Dụ ra để giết (3)

Quản Đột Quyết vừa rồi bị mai phục gây thương tích hoảng sợ đã nhạt, khi một tia sáng cuối cúng phía tày dung nhập hoàng hôn. Lý Đại Lượng đã thành công trải ra một con đường lớn. khó nén trong lòng phần chấn, nhưng lại cảm thấy quán Tây Lương phản kích cũng không hung hàn, chẳng lẽ là một tòa doanh không?

Ý niệm trong đầu chợt lóe lên. Lý Đại Lượng giục ngựa đi tới trước mặt Long Khoa Tát nói: “Đặc Cần, đã có thể tiến công”.

Long Khoa Tát ngáp một cái, “Sắc trời đã tối. ngày mai lại công cùng không muộn”.

LÝ Đại Lượng thiếu chút nữa thổ huyết.

Long Khoa Tát nào đàu quản được quá nhiều, thấy quán Đột Quyết đến buổi tối, đều không đề khởi nổi tinh thằn, thét ra lệnh tạm thòi quay lại thành Thái Nguyên nghi ngơi.

Chẳng những Đường quán kinh ngạc, quán Tây Lương cũng thấy khó hiểu, Tiêu Bố Y tròng thấv. mim cưỡi nói: “Lý Uyên cũng coi như làm được một chuyện tốt”.

“Chuyện đó giải thích thế nào?” uất Trì Cung kinh ngạc hòi.

■”Hắn đã không ngừng tiến cống, đã mềm hóa xương cốt của quán Đột Quyết” Tiêu Bố Y thở dài nói: “Quân Đột Quyét trước mắt so với năm đó. đã thua kém rất nhiều'” Trong lòng cảm khái, thầm nghĩ quán Đột Quyết như thấ thật ra tiếp qua vài năm nữa. cũng đã không còn là chính minh, Lý Uyên đợi binh định thiên hạ rồi mới chinh phạt Đột Quyểt. cũng có hv vọng thành công.

Uất Trì Cung cười nói: “Nóinhưvậv, chúng ta cũng phải cảm ơn bọn họ?”

Hai người nhìn nhau cười, lệnh cho binh sĩ nghiêm gia phòng thủ. Một đêm vô sự. đến khi bình minh, quán Đột Quyết một lẩn nữa từ phương xa giết tới. mang theo bụi mù tràn ngập.

Chờ đi đến trước chiến hào hôm qua, quán Đột Quyết ký ức thê thảm đau đớn vẫn còn mới mè. không hẹn mà cùng ghim ngựa. Long Khoa Tát giương cung cài tên. một mũi tên bắn ra, các quán Đột Quyết đều noi theo, tên dài cắm ờ trên bùn đất hôm qua bị lấp bẳng, rung động nin rầy.

Lý Đại Lượng chi sợ quán Đột Quyết trí nhớ thật không dài. bởi vì đêm qua rát lui, quán Tâv Lương nếu như thùa dịp ban đêm tăng mạnh phòng ngụ. nói không chừng còn có thể đào ra chiến hào lớn hơn. Nhưng thấy được Long Khoa Tát như thế. hiển nhiên đã phòng bị mặt đất có quỷ, cũng không p hải là một mặt lồ mãng, không khòi yên tàm.

Đà thấv mặt đất không còn mai phục, Long Khoa Tát trường cung trong tay vung lên. cao giọng hô: “Đề Khuê!” Quản Đột Quyết nhẫn nhịn một bụng tức giận, nghe mệnh lệnh của Đặc Cần. trong tiếng hò quát cầm thuẫn thúc ngựa tiến lẻn.

Bọn họ thuật cười ngựa rất cao, ngựa chính là hai chán của bọn họ. tuy trận doanh Tãv Lương lành lạnh mà đứng, trong lòngbọn họ vẫn là những phương thức phá trại binh thường, không có gì khác nhau.

ở trong suy nghĩ của bọn họ. nhảy vào doanh trại, thúc ngựa chém giết, đó mỡi là phương thức thống khoái nhất.

Long Khoa Tát cũng không có đích thân công kích, mà là mệnh lệnh cốt Đô Hậu Tháp Mộc Lặc. Màng Nhặt chi huy thủ hạ công kích.

Tháp Mộc Lặc. Màng Nhật thân là cốt Đô Hặu, đều chi huy một vạn ky binh. Mà dưới Cốt Đò Hậu chính là Thiên phu trưởng, hai người lệnh cho Thiên phu trưởng dẫn đẩu bộ hạ, phán hai cánh trái phải còng kích thử. đại quán sau đó mới động.

Lv Đại Lượng trong lòng chợt lạnh, đã nhìn ra loại phương thức công kích này tuyệt đối không được. Nhưng nhớ tới Lý Trọng Văn nói. “Quán Đột Quyết muốn chiến, thì tùy V để bọn chúng lăn qua lăn lại. Trước mắt Hiệt Lợi đối với quán Tây Lương còn có tâm lý khinh thị, ăn mấy lẩn đau khổ, hấp thụ kinh nghiệm giáo huấn, mới có thể cùng chúng ta chính thức kề vai chiến đấu!”

LÝ Đại Lượng không biết Lý Trọng Văn phán đoán có chính xác hay không, trong lòng lại rất trông mong quân Đột Quyết ăn đau khổ. Hai quân giao chiến, minh hữu không họp. đã là binh gia tối kỵ.

Đột Quyết binh thúc ngựa tiến lẻn. quán Tãv Lương tiếng trống lại khòỊ cung tiễn thủ đã giương cung bắn ra, mưa tên như châu chắu đầv trời bay tới.

Quản Tây Lương rốt cuộc phát động một lần phản kích, mưa tên vừa bay. khí thế toàn bộ xuẩt ra.

LÝ Đại Lượng trong lòng rùng mình, thậm chí có thể tưởng tượng cảnh tượng quán Đột Quyết ngã quỵ một mảng, tiểng kêu thảm thiết vang lên liên tục. Nhưng hắn lặp tức phát hiện, hắn vẫn đánh giá thấp quán Đột Quyết, quân Đột Quyết binh đích thực rất ngạo rất cuồng, nhưng một người cuồng ngạo, chi cằn không phải ngu ngốc, luôn có chút tiền vốn để cuồng ngạo. Quán Đột Quyết ngưỡi trên lưng ngựa, thuẫn bài xảo diệu đón đờ. trong khi phóng ngựa xông tới, thậm chí không cằn trường mâu, chi dùng roi ngựa, cũng có thể đánh rơi tên bay tới.

Phải biết 1’ẳng ngưỡi Đột Quyết trời sinh tính hiếu chiến, một cái roi ngựa đã linh hoạt như cánh tay loại, roi ngựa đột nhiên cao thấp, lại như là một cái thuẫn bài khác. Dùng roi đánh mũi tẻn, cùng là trò hay sờ trường của rắt nhiều người.

Mưa tên như châu chấu, rợp trời rợp đất. nhưng Thiên phu trưởng hai cánh trái phải dẫn đội vọt tới trước đạo lũv cao đầu tiên của Tùv binh, chết bất quá hơn trăm người.

Tiêu Bố Y trông thấv. hơi nhíu lông mày nói: “Quân Đột Quyết nếu cùng chúng ta sổ lượng tương đương. Thiết giáp kỵ binh đánh tan bọn chúng cùng không phải là việc khó. Nhưng kỵ binh quân ta sổ lượng so với đối thủ thua xa, trách không được bọn chúng kiêu ngạo như thế”.

Uất Trì Cung nói: “Nhân số tuy nhiều, lại không thể một hơi hai mươi vạn binh đều lẻn. chúng ta một ngày ăn tươi hắn mắv ngàn, ăn được mắv tháng, Hiệt Lợi cùng ăn không tiêu”.

Tiêu Bố Y mim cười, lúc này quán Đột Quyết đã đánh tới trước doanh trại.

Lý Đại Lượng vốn tường 1’ẳng quán Tây Lương sẽ bẳng khí giới mãnh liệt đánh trả. không ngờ quân Đột Quyết đến p hía trước, ghìm ngựa mà đứng, giương cung cài tên. đã vượt lên trước bắn ra một đợt tên dài. ngăn chận quán Tãv Lương phản kích, thậm chí còn có quán Đột Quyết thúc ngựa đã nhảv lên lũv cao. xông vào doanh trại.

Quản Đột Quyết đẳng sau nhìn thấv. hoan hô một hồi. Quản Đột Quyết vốn chính là nổi đuôi nhau mà đi. phương trận vạn người ờ hai cánh không do dự nữa. gia tốc xông lên trước.

Lý Đại Lượng kêu lên: “Đặc cằn, chi sợ có trá!” Hắn hai lằn bại lui. đương nhiên hiểu rò quán Tãv Lương sắc bén. nhưng lại không chút động tĩnh chặn đánh như thế. vốn chính là chuyện khôngbinh thường.

Long Khoa Tát hòi. “Có trá gì chứ?”

“Nò xa của bọn họ còn chưa có vận dụng” Lý Đại Lượng gấp giọng nói: “Nò xa sắc bén. không thể không phòng’.

Long Khoa Tát nói: “Nò xa chi sử dụng để đối phó hạng ngưỡi nhu nhược, dũng sĩ Đột Quyết ra có gì sợ hài?” Long Khoa Tát thật ra cũng nghe qua quân Tây Lương dùng Nò xa phá thành sắc bén. nhưng đám người Hiệt Lợi thương nghị, đều cho rẳng nhược điểm của Nỏ xa là lên tên khó khăn, lúc này muốn dùng tốc độ để lên. có thể phá đối thủ.

Đội ngàn người ỡ hai cánh thoáng qua đă nhảy vào trong trận doanh Tây Lương, sau đó cứ thế nối gót mà vào, quân Đột Quyễt giống như soi đói nổi giận, liên miên không dứt tràn lẻn. mắt thấy quán Tây Lương không thể ngăn cản. Long Khoa Tát cười ha hả nói: “Thi ra chi là phô trương thanh thế mà thỏi. Ta nểu nghe ngươi nói. chi sợ vĩnh viễn công không được quàn doanh Tây Lương”.

LÝ Đại Lượng lo lắng lui ra, Tiêu Bố Y lại không chút kinh hoảng, cười nói với uất Trì Cung: “Đã có hơn năm ngàn kỵ binh, hắn là có thể động thủ”.

Uất Trì Cung tay vung lên. Chưởng kỳ sứ mệnh lệnh đưa xuống, chi nghe đến thấy từng tiếng đùng đùng đùng vang lớn không dứt. nhưng tảng đá mắv chục cân từ trong doanh trại bay thẳng lẻn. vẽ ra một đường vòng cung, rơi vào trong đám người như nước thùv triều cùa quân Đột Quyểt.

Đột Quyết binh mặc dù nhanh mặc dù mạnh, mà nếu ùa lẻn. tảng đá rơi xuống đã không cẩn chính xác. Binh sì bị kẹp ỡ trong trận, không thể nào né tránh, rất nhiều người cả người lẫn ngựa bị đập thành thịt vụn. huyết tương tung tóe như suối bay lên.

Thế còng của quán Đột Quyết bị ngăn lại. không thành trận hình.

Quản Đột Quyết đã nhảy vào trận của quán Tãv Lương ngạc nhiên phát hiện, trong quán trận của đối thủ bố phòng cực kỳ đơn giản, thậm chí không bẳng doanh trại của bọn họ ờ thảo nguyên. Mà phía trước đại doanh hơi có vẻ trống trải, có hơn hai mươi cỗ xe ngựa song song mà đứng, xốc ngụy trang lên. trên mũi tên thép hiện ra hàn quang làm cho lòng người lạnh. lùng.

Nò xa bắn ra. thanh âm phá thiên bén nhọn chói tai. hơn trăm mũi nò tiễn lăng không đánh ra, mang theo gió lốc bào tố, mang theo sự điên cuồng không ai bi nồi, mang theo khí thế dời non lấp biểnbắn vào trong quán Đột Quyết đang vọt tới!

Huyết nhục tung tóe. ngựa hí người rống. Nò xa phóng ra mũi tên thép cục kỳ bá đạo. giống như khai sơn cự phủ đánh ra, lại có thể liên tục giết hơn mười người kinh lực mới suy.

Long Khoa Tát ỡ xa xa phía sau tròng thấy, đã thay đổi sắc mặt, hắn chưa từng gặp qua khí giới hung hãn như thế. Giờ khắc này, hắn mới tin Lý Đại Lượng nói. đáng tiếc đã chậm!

Tiêu Bố Y xa xa nhìn thấv. lẩm bẩm: “Hơn năm ngàn ky binh, cứ như vậy mà xem ra không có! Hiệt Lợi, ngươi cũng thật là hào phóng!”

Chọn tập
Bình luận