Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 437: Giao chiến (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tùy quân tiếng kèn vừa vang lên. hai cánh đã có kỵ binh gia nhập chiến đoàn, bắt đằu thay đổi chiều hướng chiến đấu.

Tiếng vó ngựa ầm ầm, kỵ binh Tùy quân cắt vào trận hình bên cánh của quân Ngoã Cương, quân Ngoà Cương bỗng nhiên gặp phải kỵ binh xung phong đánh xốc vào, trận tuyến đã hoi loạn. Tẳn Thúc Bảo xa xa trên đồi nhò trông thấy, biến ảo tiết tấu. phát ra hiệu lệnh, quân Ngoà Cương cũng không có xuất động kỵ binh, nhung lại chỉ bằng bộ binh, liên tục lùi lại, sau khi lùi ba lần, thông qua tính dèo dai cùa trận hình, đã giảm đi thế xung phong sắc bén của kỵ binh Tùy quân.

Quân Ngoã Cương đùng thuần bài thù, cung tiến thù cản trở liều mạng chống cự, rốt cuộc đem kỵ binh Tùy quân ngăn lại, không cho bọn họ xông vào làm loạn trận tuyến, trong giây lát, quân Ngoã Cương bắt đầu phản công, xem ra muốn đem đối thủ vây ở trong quản.

Trên mặt băng, chiến mà hí dài, lại nhiều ít có chút bất lực, Tùy quân thấy tình thế không ổn, tiếng trống vang lớn, kỵ binh hơi rút lui, thoát ly vòng vây của quân Ngoã Cương. Quân Ngoà Cương lại không có thùa cơ truy kích, Tẳn Thúc Bảo nhìn về phía Lý Mật. nhìn thấy noi ấy vẫn không chút động tĩnh nào. không khói cau mày.

Tiêu Bố Y xa xa trông thấy, cũng đang nhíu mày. Tẳn Thúc Bảo này… chỉ huy quả thực không kém. Hắn đã sớm nghe nói qua, năm đó Trương Tu đã dùng Bát phong doanh uy chấn thiên hạ, Tần Thúc Bảo cũng không phải là lập ra Bát phong doanh, nhung trận hình trước mắt hiển nhiên phi thường thích hợp ác chiến cùng ứng đối kỵ binh.

Kỵ binh đương nhiên không phải không đàu đánh không thùng, bách chiến bách thắng, bất luận một loại binh chùng nào cũng đều có lợi có hại. Tùy quân năm đó chinh chiến thiên hạ, trận hình gì mà chưa từng ứng đối, Trưong Tu đã một đời danh tướng, đem trận hình tặp đến đại thành, đem thuẫn bài thủ, đao phù thủ, trường thương tay, cung tiến thủ, câu liêm thù trong bộ binh, các loại binh này linh hoạt kết hợp vận dụng, tiến công cùng phòng ngự thành một thẩ Tẳn Thúc Bào thân là Đại tướng dưới trướng Trưong Tu Đả, kinh nghiệm phong phú, loại phương phép ứng đối này, dùng dài khắc ngắn, đồng thời làm tiêu đi ưu thế của kỵ binh, thật sự là rất có tài chi huy.

Tần Thúc Bảo này, thật sự khiến cho hắn rất là đau đầu! Tiêu Bố Y nghĩ tới đây. không khòi thờ dài.

Nhớ ngày đó, hắn và Tằn Thúc Bảo, Trình Giảo Kim gặp nhau. Chỉ cảm thấy Tẳn Thúc Bảo rất hiểu chuyện, Trình Giảo Kim là họa tinh gày tai họa. Không ngờ rẳng đã qua nhiều năm, vậy mà lại là Trình Giảo Kim đầu nhập trước, Tẳn Thúc Bảo lại cùng hắn đã trở thành sinh từ đại địch. Ánh mắt xẹt qua quân Ngoà Cương. Tiêu Bố Y chỉ là nhìn sang hướng Lạc Khấu Thương, nhiều ít có chút nhíu mày. Hắn hiện tại. càng quan tàm là tinh hình chiến đấu ờ Lạc Khầu Thương!

Tiêu Bố Y nhíu mày, Tần Thúc Bảo cũng như thể. Chỉ là hai người suy nghĩ lại cách nhau một tròi một vực.

Tần Thúc Bảo nhíu mày là vì đã cân nhắc không thấu dụng ý cùa Lý Mật. hắn hiện tại cảm giác mình đang một mùm tậe chiến, hai người Lý Văn Tương. Trương Thiên đã không thể ứng phó với loại cục diện tác chiến này, tất cả trách nhiệm chỉ huy. toàn bộ đặt ở trên vai một mình Tẳn Thúc Bào.

Tác chiến trong loại thời tiết khác nghiệt này, thật ra Tẳn Thúc Bảo cũng không phải là lần đầu tiên, nhớ năm đó hắn cùng Trương Tu đã nam chinh bắc chiến, cục diện càng ác liệt, càng gian khổ hơn cũng đã trải qua, nhưng mà trước mắt so với trước đây đã khác, trước đây hắn có người viện trợ, hiện tại hắn lạ là tứ cổ vô thân.

Vừa rồi bọn họ đã bỏ lỡ một cơ hội để thắng, vừa rồi Tẳn Thúc Bảo hắn hạ lệnh cho kỵ binh nội quân xuất kích. Nội quân lại không có nủa phần động tĩnh. Trong lòng có chút khó chịu, Tần Thúc Bảo lại càng khó hiểu hơn. Kỵ binh Tùy quân vừa rồi lui lại hơi có vẻ hỗn loạn, nếu Lý Mật cho kỵ binh đánh ra, nói không chừng có thể chiếm được tiên cơ. Cho dù không thể đánh tan Tùy quân, nhưng nếu có thể đánh chết một số kỵ binh lần này tới đánh, cũng có thể ùng hộ sĩ khí

Dụ địch cùng thất bại dù sao tại cờ xí cùng trận hình vẫn còn có chút khác nhau, tướng lành chỉ huy đương nhiên có thể căn cứ vào khác biệt thật nhỗ mà nắm bắt cơ hội thắng trên chiến trường, Tẳn Thúc Bảo đem hết toàn lực nhưng lại đổi được không chút phản óng nào, trong lòng tức giận tất nhiên không cần nói cũng biết.

Quân Ngõa Cương rất nhiều người cũng không biết chuyện này. chỉ cảm thấy may mắn đã chống cự được đợt xung phong này cùa Tùy quân, chỉ là rốt cuộc có thể kiên tri bao lâu. trong lòng ai cũng đều không rõ. Nhưng cũng không thể buông tha mảnh đất dưới chân, lùi chính là thua, ai cũng đã rõ ràng.

Trên mặt sông kết băng thật dày, thậm chí có thể nói, có thể đã đỏng lạnh đến đáy sông, lúc này mới có thể chịu được đại quân hai bên giẫm đạp. Chỉ là tuyết đọng đã bị diệt hết, vụn băng bay tán loạn, trong mâu thuẫn bay múa, mặt sông cũng kẽo kẹt rang động, phảng phất như đang run rẩy rên rỉ. Gió bắc gào rít giận dữ không ngớt, như muốn ùng hộ sĩ khí binh sĩ, hoặc là thổi tan huyết tinh trên chiến trường, mặt trời đã ngã về phía tây. rắc xuống ánh sáng cô đơn, lạnh như băng không mang theo nừa phần ấm áp. hôm nay đã thấy quá nhiều cái loại tản sát máu lạnh này. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Trên Lạc Hà sôi trào ồn ào náo động, thảm thiết lãnh khốc, tất cả mọi người đã không biết đến rét lạnh, ngược lại trên người đã toát ra nhiệt khí bốc hoi. xen lẫn nhiệt huyết kích động trong lòng, đơn giản là quanh thân đều là chém giết quên cả sống chết, nhiệt huyết hào tình kích động trong lòng. Trên chiến trường, chỉ có sự công kích, thật sự bọn họ không thể lo lắng quá nhiều, cờ xí, tiếng trống, kèn. hiệu lệnh. Ịà tất cả những gì bọn hắn để ý tới trẽn chiến trường.

Xung phong, lùi lại, đề kháng, dụ địch vĩnh viễn là chiến lược mà bọn họ kiên định chấp hành.

Bọn họ không phải tượng gỗ. nhung lại vĩnh viễn chấp hành mệnh lệnh chỉ huy như là tượng gỗ. chấp hành là một loại trách nhiệm, càng là sự phụ trách tính mạng đối với mình và người khác. Bọn họ giống nhự từợng gỗ, nưhng không phải tượng gỗ. bời vì bọn họ còn có một bầu nhiệt huyết, mặc dù rất nhiều người đã dùng hết toàn thân khí lực, vét thương chổng chắt, nhưng mà không có mệnh lệnh lui lại, bọn họ chỉ biết tiến về phía trước, đánh chết đối thù, cố hết sức mà sống sót, đó đã là suy nghĩ duy nhất trong đầu bọn họ lúc này.

Trên sông Lạc Tiíủy, ánh đương chiếu khắp, băng cứng không có hòa tan, lại bị máu tươi dày đặc bao trùm!

Không biết qua bao lâu, Tiêu Bổ Y rốt cuộc than nhẹ một tiếng, trải qua chuẩn bị lâu như vậy, hắn không ngờ chiến tianh vẫn tiến hành gian khổ như thế. nhung hắn rốt cuộc đã nhạy cảm phát hiện, quân Ngoà Cương đã mòi mệt. thậm chí, chỗ Lý Văn Tương dẫn quân

Ngoà Cương, đã hiện lên thế chống đờ không nổi.

Cái này cũng không phải là Tần Thúc Bảo chỉ huy sai lầm, mà thật sự bời vi Tần Thúc Bảo cũng là người, không phải là thần!

Hai quân giao chiến, chỉ huy đương nhiên cũng chỉ là một nhản tố trong đó. Tẳn Thúc Bảo tại ờ trong đại chiến Lạc Thủy này, chỉ huy đã phát huy đến trinh độ vô cùng tinh tế. nhưng mà quân Ngoà Cương dưới tay hắn dù sao cũng còn có chỗ thiếu hụt.

Nhất thời có lẽ vẫn nhìn không ra, nhưng mà giằng co lâu dài, nhược điểm đã bị phóng đại vô hạn.

Tùy quân khí thế như thủy triều, nhung sĩ khí quân Ngoã Cương đã từ từ yểu đi.

Viện quân của Tùy quân vẫn cuồn cuộn không dứt từ Yển Sư bồ sung tới. hơn mười vạn đại quân Ngoà Cương lại không có hậu viện.

Hôm qua Tùy quân không ngừng dùng sách lược quấy nhiễu, thay nhau quấy nhiễu đại quân Ngõa Cương, hơn nữa đã một ngày ác chiến, quân Ngoà Cương đã thần hồn nát thần tính, mòi mệt không chịu nổi.

Tùy quân hơn một chút là sớm có chuần bị, hơn nữa ý chí ngoan cường, lại có Tiêu Bố

Y thân chinh ùng hộ sĩ khí, giết chết Vương Bá Đương, nên tất cả đều tin tưởng tăng nhiều, hiểu hiểu lõ sau trận chiến này, Hà Nam có thể định. Cho nên người người xông lên.

Tiêu Bố Y khi nhìn thấy quân Ngoã Cương đã lộ ra chỗ thiếu hụt. trong trận Tùy quàn cũng đã truyền ra tiếng kèn, tiếng vó ngựa ầm ầm, thúc vào trong lồng ngực người ta

Một đội kỵ binh ước chừng hơn ngàn người, đã từ trong trận Tùy quàn như gió lốc giết ra, đội kỵ binh này như rồng như hổ, hiển nhiên là súc tích lực lượng thật lâu. đúng là thiết giáp kỵ binh tinh nhuệ trên tay Tiêu Bố Y!

Thiết giáp kỵ binh vừa ra, trên Lạc Thủy có một khắc yên tĩnh, cả bầu không khí như kết lại, loại áp lực này người thường khó mà diễn tả. Thiết giáp kỵ binh giống như gió lốc, từ khi xuất kích cho đến khi gia nhập trận chiến, tốc độ làm cho người ta kinh hãi cơ hồ không cách nào phản ứng. Tẳn Thúc Bảo thấy mà giật mình, so với tốc độ cùa thiết kỵ vừa rồi, đội kỵ binh này đã như rồng bay vậy.

Lực xung phong của đội thiết kỵ này, mạnh đến thật sự làm cho người ta khó có thể tưởng tượng.

Lạc Thùy rung động, tuyết vốn đã đọng cứng lại một lằn nữa bay tán loạn, ctLỈ thấy được hắc long bay lên, vụn băng văng khắp noi, ánh dương chiếu lên. tòa ra ánh sáng lấp lánh. Thiết giáp kỵ binh cơ hồ không có trờ ngại mà vọt tới trước bộ binh của Lý Văn Tương.

Quân Ngoã Cương bối rối, lại liên tục lùi xuống, nhung lại nghe thấy tiếng ầm ầm vang lên. hữu quân quânNgoã Cương đã xuất hiện sự sụp đổ.

Cũng là thiết kỵ, nhưng lại tạo ra kết quả khác hẳn. Cũng là đối trận tương tự. quản Ngoà Cương ờ trước mặt hắc giáp thiết kỵ lại hiện ra thế sụp đổ. trận hình cùa Tẳn Thúc Bảo đã không thể ngăn càn thế xung phong của thiết giáp kỵ binh!

Cô hội mà thiết giáp kỵ binh xuất kích, không thể nghi ngờ đã được người chỉ huy nắm chắc rất đúng lúc.

Tiêu Bố Y khóe miệng rốt cuộc lộ ra nụ cười, thi thào lẩm bẩm: “Thế Tích, tiểu tử ngươi quả nhiên danh bất hư truyền!” Hắn hiểu rõ, coi như là chính mình đến lình quân, năng lực nắm bắt cơ hội cũng không thể tốt hơn trước mắt.

Người chỉ huy trong trận, đương nhiên chính là Trển Nam Đại tướng quân Từ Thế Tích.! Trên thực tế, từ khi bắt đằu cùng Ngòa Cương giao phong. Tiêu Bố Y đã đem quyền điều động binh lực hoàn toàn giao cho Từ Thế Tích.

Từ Thế Tích không phụ sự phó thác cùa Tiêu Bố Y, hư hư thực thực mà dụng binh, đem đại quân Lý Mật giằng co tại bờ Lạc Thủy, lúc này mới có thể để cho Tiêu Bố Y toàn lực óng phó bình định nội loạn.

Trong khi Lý Mật, Vương Thế Sung. Nguyên Văn Đô mưu đồ Đỏng Đô cùa Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y, Lý Tĩnh, Từ Thế Tích ba người đã có sự thanh nhàn chưa từng có.

Lý Tĩnh mặc dù tại Lê Dương, ánh mắt lại đã sớm nhìn tới những nơi xa hơn, bóp chăt Lê Dương, chẳng những có thể khống chế Ngõa Cương phát triển về hướng đông bắc, hơn nữa còn có thể đối kháng cảnh giác binh lực hai nơi Hà Bắc Sơn Đông. Lý Tĩnh đương nhiên không chỉ có điểm ấy, hắn sớm phái Quách Hiếu Khác lấy Thường Bình Thương, hạn chế Quan Trung từ Đồng Quan xuất binh. Nước cờ này cùa hắn nhìn như nhản nhà. nhung đã bả đem tình thế phía bắc làm cho rõ ràng, càng xác định đường lối chinh chiến sau này. Từ Thế Tích cũng bận rộn, hắn và Đỗ Như Hối hiệp trợ Tiêu Vũ mưu đồ Ba Thục, dẫn Bùi Hành Quàng lấy Giang Nam, sau khi lại quét sạch con đường từ Tương Dương đến Đông Đô. thì đã lặng yên tới Đông Đô.

Lý Tĩnh, Từ Thế Tích một bắc một nam chiến tuyến kéo dài. giống như hai đường thẳng song song, tây thủ đông công mà vì Tiêu Bố Y đáĩih lấy một dài sông núi rộng lớn.

Tiêu Bố Y, Lý Tĩnh, Từ Thế Tích ba người không hẹn mà cùng mà đem toàn bộ trọng tâm đặt ở trên Ngõa Cương, cùng hiểu rõ, chuyện thanh trừ bên ngoải tạm thời đã hoàn thành, sau khi trải qua những ngày này chinh đốn, đã ồn định, bọn họ không thể đợi nữa, cuộc chiến mấu chốt này đã ờ thế tại phải đánh.

Tuyết lớn đóng băng, nhưng lại mang đến clíp Đông Đô sinh cơ bừng bừng, vô luận Quan Trung. Hà Bắc, hay là Giang Đô. đều tạm dừng kế hoạch xuất binh, lúc này, bọn họ thanh trừ Ngòa Cương đã gặp lực cản nhò nhất.

Lý Tĩnh, Từ Thế Tích đều là tướng soái tài lĩnh quân, nhung thoạt nhìn vẫn không có tiếng tăm gi.

Coi như là Lý Tĩnh sau khi hoảnh hành thảo nguyên, trển thủ biên thùy, bất ngờ tặp kích Lê Dương, hắn thoạt nhìn vẫn không có tiếng tăm gi. Hắn và Tiêu Bố Y là huynh đệ. hắn và Tiêu Bố Y thoạt nhìn tương tự. nhưng lại hoàn toàn khác. Tiêu Bố Y giống như càng ngày càng hoa lệ đẹp mắt, khiến cho vạn người nhìn vào, Lý Tĩnh lại như ánh trăng trên bằu trời, tuy chiếu khắp thiên hạ, lại thường thường ít người phát giác, Lý Tình luỏn chừng mực để cho người ta không đề ý tới, cho dù Lý Mật cũng cơ hồ xem nhẹ hắn. Đến khi Lý Mật giao chiến, Lý Tĩnh mới có thể thần không biết quỷ không hay mà lén tập kích! Cho dù Lý Tĩnh công chiếm Lè Dương Ngõa Cương, cho dù Lý Mật binh bại Hồi Lạc. cho đù Đông Đỏ dựng lên chín doanh liên hoàn, vẫn không có khiến cho Lý Mật coi trọng, điều này vẫn không có khiến cho hắn ý thức được, hắn đối mặt không phải là một kẻ địch mà là ba người luôn cần thận, ăn người không nhả lại xương.

Chọn tập
Bình luận