Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 504: Nội chiến (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trong khi Tiêu Bố Y vi thiên hạ mà cạn kiệt tâm lực, Vũ Văn Hóa Cập lại mang theo một hồ lô rượu, cả ngày mặt ù mày chau.

Từ sau khi cha hắn chết. Vũ Văn Hóa Cập đã cảm thấy như trời sập xuống, từ nay đó sau. hắn không còn việc gì có thể tự mình làm chủ. Làm Hữu truân Vệ đại tướng quân là Dương Quảng nể mặt người cha đã chết cùa hắn, mà thưởng cho hắn. Chuyện làm cho Trằn Tuyên Hoa hoàn dương, đằu tiên là Vũ Văn Thuật làm chù, sau là Bùi Củ phân phó. Dương Quàng sau khi chết, hắn vốn cho rằng đã có thể thở phào nhẹ nhòm, không ngờ lại lung đeo tội danh hành thích vua một cách khó hiểu. Tại Giang Đô bồi dường Dương Cảo, là Bùi phiệt làm chù, quay lại Đông Đô, cũng chù ý cùa Kiêu Quả quân.

Hắn giống như một con rối gỗ, bị mọi người dắt đi làm việc, bời vì hắn dù sao cũng là Hữu truân Vệ đại tướng quân, quân quyền noi tay. Nhưng loại quân quyền này đối với hắn mà nói, không cần có cũng được.

Hắn vốn là một Thái Phó Thiểu Khanh, nuôi ngựa còn chưa xong, đừng nói chi là Hhh quân chiến tranh. Cho nên trên danh nghĩa, quân Giang Đô lấy hắn cằm đầu. nhưng trên thực tế, hơn mười vạn Kiêu Quả quân, lại do Bùi phiệt cùng Tư Mà Đức Kham khống chế. Hắn hiện tại không biết ngoại trừ Bùi phiệt ra, thì còn có ai có thể dựa vào.

Hắn vốn chính là người ít có chù kiến, trước kia bề ngoài cứng rắn đều là cha hắn tạo nên. Sau khi bị Tiêu Bố Y vô tình đập nát. hắn triệt để biến thành con trùng không xương. Nhưng mà cho dù là uống rượu, trong lòng hắn vẫn có họa ngầm thật lớn. Nhưng hắn không muốn nghĩ sâu thêm, lúc này đây chỉ có thể dùng rượu để gây tê.

Màn trướng đẩy ra, Vũ Vãn Sĩ Cập đi đến, nhìn thấy bộ dáng say khướt cùa ca ca. không khỏi cau mày, “Đại ca. người không nên uống nữa”.

“Vậy ngươi nói cho ta biết, không uống rượu tÌLÌ còn có thể làm cái gì?” Vũ Vàn Hóa Cập đứng lên, lảo đảo nói.

Vũ Vãn Sĩ Cập nhìn mọi noi, cẩn thận nói: “Đại ca, ta cuối cùng cũng cảm thấy sự tình có chút không ổn”.

“Có cái gì không ổn?” Vũ Văn Hóa Cập cười lên ha hả, “Bùi Thị Lang nói qua, Tiêu Bố

Y ờ Đông Đô. danh không chánh, ngôn không thuận, chúng ta chỉ cằn ủng hộ Dương Cảo làm đế, có thể hưng chính nghĩa chi sư, được Tùy thần hưởiig ứng. Chúng ta hơn mười vạn tinh binh, dũng mành vô địch. Muốn lấy Đông Đô, chỉ là như trữ bàn tay mà thôi”.

Hắn sau khi nói xong, lại không ngừng cười, như là phi thường đắc ý, nhung đang cười lại đột nhiên chảy ra nước mắt.

Vũ Vãn Sĩ Cập cuống quít đỡ lấy huynh trưởng, giảm thấp thanh ảm xuống nói: “Đại ca, người nếu không tỉnh ngộ, chi sợ thoáng qua sẽ có họa sát thân”.

Vũ Văn Hóa Cập hơi say bị họa tình quá nừa, cuống quít hòi: “Cái gì mà họa sát thân? Lúc trước bảo ta đầu nhập Bùi phiệt cũng là ngươi. Bảo ta rời Giang Đô đi cũng là ngươi, bảo ta nghe lời Bùi Cù nói cũng là ngươi. Ta cái gì cũng không làm chủ. chẳng lẽ cũng có họa sát thân sao?”

Vũ Vãn Sĩ Cập cười khổ nói: “Đại ca, Kiêu Quả quân hỏm nay nỗi nhớ nhà giống như mũi tên, chúng ta không ròi Giang Đô thi có thể thế nào? Chúng ta không rời nơi đó. Kiêu Quả quân nếu không trở lại Hà Đông, sớm muộn gì cũng sẽ tán, khi đó chúng ta đại thật đã qua. Chúng ta không binh không tướng, cũng không căn cơ, đến lúc đó làm sao ngăn cản được quân như hổ lang kia? Giang Đô bị phá, ngươi nói Thẳm Pháp Hưng. Đồ Phục Uy cùng Lý Từ Thông ai sẽ tha cho tính mệng cùa người?”

Vũ Vãn Hóa Cập cười khổ không thôi, “Ta phỏng chừng ai cũng muốn giết ta!” Đỗ Phục Uy, Lsy Từ Thông đều là đạo phi, căm hận quan binh, đương nhiên sẽ không cùng hắn hòa giải, mà Thẳm Pháp Hưng chính là dùng đanh nghĩa thảo phạt hắn mà hưng binh, làm sao có thể bò qua cho hắn?

Bỗng nhiên cảm thẩy. thiên địa to lớn, vậy mà không có chỗ cho hắn dung thản, Vũ Văn Hóa Cập từ trong bi ai, nhịn không được lại muốn gào khóc.

Vũ Văn Sĩ Cập bất đắc dĩ nói: “Đại ca, hiện tại khóc có làm được gì? Thật ra bùi Thị Lang nói cũng không có sai, dù sao Đông Đô mới là noi chúng ta nhìn tới. chúng ta có hơn mười vạn tinh binh, lại có danh nghía chính thống, thu hồi Đông Đô không phải là không có khả năng”.

“Có khả năng gì?” Vũ Văn Hóa Cập tỉnh táo lại, lo lắng nói: “Lý Mật có trăm vạn đại quân cũng công không được Đông Đô, chúng ta chỉ có hơn mười vạn nhản mà thi có thể làm cái quỷ gì được!”

“Cũng không thể nói như vậy” Vũ Văn Sĩ Cập nói: “Ta nghe bùi Thị Lang nói, bách quan Đông Đô dù sao vẫn ùng hộ Dương Cảo. chúng ta nếu có thể được Đông Đô tương trợ, thu hồi Đông Đô cũng không khó… Nói đến người xem bộ dáng như đã tính trước của Bùi Thị Lang, nói không chừng hắn quả thực có diệu sách” Hai huynh đệ hiểu rẳng Dương Cảo chỉ là ngụy trang, đối với hắn cũng không có tôn trọng gì mấy, khi lén nói chuyện, ngay cả tiếng Thánh Thượng cũng không xưng hô một câu. Hai huynh đệ cũng vô năng như nhau, chỉ bằng vào một câu đoán rằng, đã lựa chọn tin tưởng Bùi Củ, nhưng mà cũng thật sự bời vì hai người cũng không có ai khác để lựa chọn.

“Hy vọng là như thế..Vũ Văn Sĩ Cập nghe được đệ đệ khuyên bảo. tạm thời tinh thằn cũng thả lòng chút ít. hắn hiện tại tinh thần hoảng hốt. giống như Dương Quảng năm đó. luôn cần đệ đệ không ngùng khuyên bảo mới có thể trần định tâm thằn, đột nhiên nghĩ đến chuyện gì đó, Vũ Văn Hóa Cập hòi, “Đệ đệ, chúng ta không cằn tự làm khồ mình cùng Tiêu Bố Y tianh đến ngươi chết ta sống ? Nếu như… chúng ta mang theo số binh trên tay này đằu nhập vào Tiêu Bố Y, hắn nói không chừng sẽ phong chúng ta làm đại quan, ta không cầu cái gì Hữu truân Vệ đại tướng quân, làm Thái Phó Thiếu Khanh cũng không tệ”.

Nhìn thấy đệ đệ liên tục cười lạnh, Vũ Văn Hóa Cập bất an hỏi, “Ta nói sai cái gì rồi sao?”

Vũ Văn Sĩ Cập lạnh lùng nói: “Nếu nói là người bên ngoài đầu hàng, có lẽ còn có thể được làm quan, nhung duy chi có đại ca người là không thể đi”.

“Vì sao?” Vũ Văn Hóa Cập lo lắng hòi.

“Huynh chẳng lẽ không nhớ Tiêu Bố Y khi chưa đến Đỏng Đô. huynh đã muốn đưa hắn vào chỗ chết? Huynh không nhớ rõ Tiêu Bố Y mới đến Đông Đô. huynh lại vu oan hàm hại hắn? Huynh không nhớ rõ. phụ thân cũng là bời vì hắn mới mệt chểt? Huynh không nhớ rõ, hắn nói cái gì tru sát đầu đảng tội ác? Huynh không nhớ rõ. hắn nói người có tội danh hành thích vua sao?” Vũ Văn Sĩ Cập nói đến đây, nhịn không được sờ sờ xuống dưới. Vũ Văn Hóa Cập những cái này có thể quên, hắn thi làm sao có thể quên nỗi nhục một đao của Tiêu Bố Y?

“Ai tìm tới nương tựa Đông Đô đều có đường sống, cho dù là đệ đệ ta, chịu nhục cũng có thể nhặt cái mạng trờ về. Bời vì Tiêu Bố Y già nhân giả nghĩa, ta nếu thật sự tìm nơi nương

tựa, hắn nhất định sẽ hướng ra thiên hạ để cho thấy hắn khoan hồng độ lượng. Nhung đại ca người thì khác, những chuyện này cái nào cũng đù để Tiêu Bố Y đem huynh ra chặt thành ngàn vạn mảnh. Tiêu Bố Y nói tru sát đầu đảng tội ác, tru sát chính là huynhđó. Huynh trong tay cầm mười vạn tinh binh, còn có thể đánh cược một lần, chứ nếu thật đưa lên tới cùa, vậy chẳng khác nào là thịt cá mặt cho người mổ xẻ”.

Vũ Văn Hóa Cập hít một ngụm khi lạnh, buồn bã nói: “Ta thặt không có giết Thánh Thượng. Ta cái gì cũng không có làm, hắn không thể oan uổng ta như vậy”.

Hắn ngồi dưới đất, hô lên yếu ớt. Nhưng cho dù là bản thân cũng không thể tin tường.

Vũ Vãn Sĩ Cập lạnh lùng nói: “Hắn oan uổng chúng ta còn thiếu sao?”

Vũ Văn Hóa Cập thờ hổn hển, hai mắt vô thần, lẩm bầm nói: “Ta có thể làm sao bây giờ?”

“Ta lại quên” Vũ Văn Sĩ Cập đột nhiên nói: “Đại ca, Tiêu Bố Y cách huynh còn xa, hiện tại nên làm là phải ứng phó nguy cơ trước mắt”.

“Bùi phiệt đối với ta bất mãn sao?” Vũ Văn Hóa Cập kinh hoàng hỏi.

“Không phải, là Tư Mà Đức Kham” Vũ Văn Sĩ Cập áp thắp thanh ảm xuống.

Vũ Vãn Hóa Cập ngần ra, “Tư Mã Đức Kham? Ta không có đắc tội với hắn mà?”

Vũ Văn Sĩ Cập cau mày nói: “Hiện tại không có chuyện gì là có đắc tội hay không, chuyện cá lớn nuốt cá bé từ xưa đến nay vẫn không thay đổi. Đại ca. người hiện tại đã quá mềm yếu rồi, một lòng chỉ nghĩ bảo vệ tánh mạng, ta chỉ sợ huynh cái gì cũng sẽ không thể bảo đảm. Vốn sau khi Thánh Thượng chết, huynh cùng Tư Mã Đức Kham đều có đại quyền, huynh lại đem quyền lực giao cho Bùi Củ, Tư Mã Đức Kham hiện tại cùng Bùi Củ quan hệ căng thẳng. Ta nhận được tin tức, Tư Mà Đức Kham hiện tại đối với huynh rất là bất màn, nói muốn bình loạn thể, nhất định phải là người kiệt xuất và có tài năng. Hắn nói huynh không có tài năng, lại hồ đồ nhu nhược..

“Hắn… cũng không có nói sai” Vũ Văn Hóa Cập lầm bầm nói. Vũ Văn Sĩ Cập hận không thể tát cho lão đại này một cái, “Hắn nói huynh vô năng, ngươi cho rằng là ý tốt sao? Hắn muốn ra tay với huynh đó. T a nghe nói, những ngày này Kiêu Quả quàn đều trú đóng ở Nguyên Vũ, Tư Mà Đức Kham nói Tây Lương vương tuyển bố quân Giang Đô hành thích vua, đằu nhập Đông Đô nhất định là chết. Mà nếu không thề đi đường sông quay lại Hà Đông, quân tâm sớm muộn sẽ tán, đã như vậy, tán muộn không bằng tán sớm. Tư Mà Đức Kham hiện tại âm thẳm cùng đám người Triệu Hành Xu, Lý Bản, Doãn Chính Khanh ảm mưu tạo phản. Chuần bị dẫn tinh binh giết huynh, giết Bùi Cù, sau đó giết Dương Cảo”.

Vũ Văn Hóa Cập trợn mắt há hốc mồm, “Làm sao ngươi biết? Bọn họ đem những người này đều giết, bộ điên rồi sao?” Hắn cả đời đều là dùng hoàng đế làm căn bản, nghe nói những người này ngay cả hoàng đế cũng giết, không khỏi kinh ngạc. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

“Huynh thi hiểu cái gì. bọn họ đã phái người liên lạc Mạnh Hải Công ờ Sơn Đông, nói giết Dương Cảo, sau đó lấy ngọc tỷ. ùng hộ Mạnh Hải Công làm đế. Noi đó địa thế hiểm yếu, lại gần biển, đánh không lại cũng có thể chạy ra biển trốn, cho dù Tiêu Bố Y cũng không thể làm gì được bọn họ. Nói đến, Mạnh Hải Công cùng Cao Lệ có liên lạc, bọn họ thật sự không được, có thể trốn đến Gao Lệ, Thánh Thượng đem trăm vạn đại quàn cũng đánh không lại Cao Lệ, Tiêu Bố Y thì có thể làm gì được bọn họ?”

“Chủ ý đó cũng tốt” Vũ Văn Hóa Cập trước mắt sáng ngòi, cảm giác đây cũng là con đường để tránh né Tiêu Bố Y. Thoáng qua lại nghĩ đến bọn họ muốn giết minh, cũng không khỏi cực kỳ sợ hài, “Sĩ Cập, làm sao ngươi biết những cái này? Hay là, chúng ta đi cùng tới chỗ Tư Mà Đức Kham thương lượng một chút, cùng đi đằu nhập Cao Lệ vương?” Vũ Văn Sĩ Cập liếc nhìn đại ca như một đứa ngốc, “Huynh mang theo hơn mười vạn đại quân đi đầu nhập Cao Lệ vương sao? Cao Lệ vương nghi kỵ rất nặng, làm sao mà chịu cho nhập Cao Lệ? Nói đến Tư Mà Đức Kham muốn giết chúng ta đoạt ngọc tỷ. huynh hiện tại lại còn muốn đến đầu nhập bọn họ, cha tại sao sinhra một đứa con vô dụng nhưhuynhvậy?”

Vũ Vãn Hóa Cập mặt đò lên, giận dữ hét: “Điều này sao có thể trách ta? Nếu không.. Hắn lòi còn chưa dứt, ngoài trướng có một người nói: “Nếu không cái gì?”

Nghe được thanh âm ôn hòa kia, Vũ Văn Hóa Cập hoàn toàn tinh táo lại, cuống quít hướng ra phía ngoài trướng thi lễ nói: “Bùi Thị Lang mới đến. bổn tướng quân không có tiếp đón từ xa”.

Bùi Củ bước đi thong thả tiến đến, thần sắc nhàn nhà, như không để ý đến hoàn cảnh túng quần hiện tại. Vũ Văn Hóa Cập nhìn thấy hắn nhản nhà, chẳng biết tại sao, sống lưng lại cảm thấy lạnh ngắt.

“Tư Mã Đức Kham muốn tới” Bùi Cù đột nhiên nóL

“Tới làm cái gì?” Vũ Văn Hóa Cập có chút kinh hoảng nói.

Bùi Cù khẽ thờ dài: “Chẳng lẽ Sĩ Cập không có nói với tướng quản sao? Bọn họ đã sớm chù mưu muốn lấy mạng của chúng ta, lẩn này hẳn là mời tướng quàn đi tới trong doanh bọn họ thương nghị việc quân cơ đại sự”.

Vũ Vãn Hóa Cập sợ run cả người, “Bùi Thị Lang, người nói bọn họ muốn giết ta?”

Bùi Củ mỉm cười nói: “Chẳng lẽ là mời ngươi đi uống rượu? Tướng quàn nếu không tin, ta cũng không thể làm gì được” Hắn thản nhiên muốn rợi đi, vũ Văn Hóa Cập cuống quít kéo lấy vạt áo Bùi Cù nói: “Bùi Thị Lang cứu ta”.

Bùi Cù cười rộ lên, “Tướng quân đừng quá kích động, nghĩ tới tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thù gặp nạn. Bọn họ không đến, chúng ta còn không thể làm gì được bọn họ. bọn họ chù động đưa tới trước cùa. tướng quân nếu không muốn chết, cơ hội cũng không thể bò qua”.

“Dựa vào ý của Bùi Thị Lang là?” Vu Văn Hóa Cập run rẩy hòi.

“Nếu tướng quân thích, có thể tự thân nghênhđón, sau đó ở dưới trướng an bài mấy trăm đao phủ thù, hiệu lệnh hạ xuống, một lúc ùa vào, đem bọn họ chém thảnh thịt vụn”.

Vũ Vãn Hóa Cập rung giọng nói: “Ta thấy hình như có điểm nguy hiểm”.

Bùi Củ lạnh nhạt nói: “Tướng quân nếu không thích mà nói, lát nữa giao cho ta xừ lý là được rồi”.

Vũ Văn Hóa Cập mừng rỡ nói: “Vậy lát nữa xinBùi Thị Lang xừ lý!”

Bùi Cù gật gật đầu, chậm rãi đi ra doanh trướng. Vũ Vãn Hóa Cập ctLỈ cảm thấy đứng ngồi không yên, phân phó nói: “Sĩ Cập. ngươi đi nhìn xem” Hắn lòi còn chưa dứt. chợt nghe thấy bên ngoải trướng đại loạn, Vũ Văn Hóa Cập không kịp chạy ra, đã nghe thấy một tiếng gào rú truyền đến, “Vũ Văn Hóa Cập, ngươi dám như thế đối với ta!” Ngay sau đó xoạt một tiếng, doanh trướng đã xé ra một lỗ hổng, một người đẳng đẳng sát khí xông vào trướng, toàn thân đẫm máu, không ngờ chính là Tư Mã Đức Kham!

Chọn tập
Bình luận