Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 634: Vượt ngục (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Chu Phụng Tổ khi nói bội phục, là nghĩ một đẳng nói một nẻo. Nghe được Trương Lượng phán đoán, hắn càng muốn nói là. đối phương chưa chắc đã muốn hòa đàm. nói không chừng muốn sau khi đem bọn họ vào trong thành, rồi bắt ba ba trong rọ, chặt thành tám khúc.

Nhưng Trương Lượng, Trương Tế huynh đệ đồng lòng, đã ngồi vào trong giò trúc. Chu Phụng Tổ tìm không thấv lý do để cự tuyệt. chi có thể cùng tiến thối.

Giò vang lên kẽo kẹt. như bắt cứ lúc nào cũng có thể rớt xuống dưới thành. Chu Phụng Tổ nhìn xuống phía dưới, có chút lạnh người, chi sợ binh sĩ trên đẩu tường cắt đứt dây thừng, vậy bọn họ có muốn không chết cũng không được.

Không ngỡ giò trúc vậy mà binh yên vô sự lên tới đầu tường, Chu Phụng Tổ âm thẩm càn nhắc, Trương Lượng nói không sai. nếu muốn giết, vừa rồi đém bọn họ vứt xuống là được, không cần phải trắc trở như vậy. Nói nhưvậy, những người này còn có ý hòa đàm?

Trương Lượng bưỡc ra khòi giò trúc, đã có sáu bảy thanh trường thương đã dí vào ngưỡi hắn. Trương Lượng mặt không đổi sắc. trần định hòi. “Đây là ý gì?”

Mặc Dũ sắc mặt tái nhợt, sau hồi làu mới nói: “Ta có thể đưa ngươi đi gặp Trinh đại nháiL nhưng mà không thể để cho ngươi mang theo binh khí”.

Trương Lượng gặt đầu, “Tuyệt đối không thành vấn đề, các ngươi không trói ta. đã nói rò thành ý” Hắn giơ hai tay lên cao. sớm có binh sĩ tới cỡi bội đao của hắn xuống, trà cái đó ra, hắn cũng không có binh khí gì trên thân thể. Trương Lượng sau khi lục soát trên người xong, thuận tiện báo danh ba người, khi hắn giới thiệu tới Chu Phụng Tổ, trịnh trọng nói: “Đày là Ngán thanh quang lộc đại phu Chu Phụng Tổ trong triều, các ngươi có thể đã gặp qua”.

Mặc Dũ hừ lạnh một tiếng, các binh sĩ có hâm mộ. có khinh, thường, thẩn sắc đều không đồng nhất.

Chu Phụng Tồ trong sợ hài xen lẫn hưng phán, thẳm nghĩ Trương Lượng cũng biết thân phận của minh, nói vậy bọn họ đã thùa nhận thân phận của minh? Khi hắn nghĩ tới đây. đã nghĩ đến Đông Đô to lớn hùng tráng, thẳm nghĩ nhất định phải còn sống đi vào trong đó.

Lục soát qua Trương Lượng, Mặc Dũ lại nhìn về phía Trương Tế, “Ngươi có mang vù khí không?”

Trương Tế lắc đầu, cũng giơ hai tay lẻn. Binh sĩ tiến lên soát người theo phép, Trương Lượng biết Trương Tế là dũng sĩ dưới tay Tiêu Bố Y, cũng có thể nói là nhân vật sát thủ. vốn tưởng rẳng hắn sẽ có rất nhiều lợi khí, cho nên vừa rồi không muốn hắn bị soát người, không ngờ sau khi điểu tra kết quả rất kỳ quái, trẽn người Trương Tế cũng không có bất luận binh khí gi.

Trương Tế nhếch miệng mim cười, có chút lành lạnh. Mặc Dũ cũng không biết binh khí lợi hại nhất của Trương Tể chính là đôi tay, lúc này đâv cười lớn nói: “VỊ này thành ý càng đu”.

Mặc Dũ sắc mặt có chút tái nhợt, luôn bảo tri nụ cười. Trương Lượng trong lòng khẽ động, mim cười nói: “Chúng ta đại biểu Tâv Lương vương tiến đến. đương nhiên thành ý mười phần”.

Chu Phụng Tổ cũng không nói nhảm, trực tiếp cỡi bội đao xuống, thấp giọng nói: “Trương đại nhâiL ta và các ngưỡi cùng tiến thối” Hắn muốn không cùng tiến thối cũng không được, lại càng không dám độc thân ỡ chồ này, dứt khoát thoải mái một ít.

Mặc Dũ gặt gặt đầu. trầm giọng nói: “Đi theo ta”.

Hắn xoay người đi về phía trong thànỈỊ ba người Trương Lượng đi theo sau lưng hắn. đi một đoạn lại có hơn mười vệ binh vệ nhìn chằm chằm giám thị ba người.

Mặc Dũ đi được một đoạn đường, đột nhiên thấp giọng nói: “Trương đại nhân, không biết Ngụy vương hiện tại như thế nào?”

Trương Lượng cũng thấp giọng nói: “Tối hòm qua không biết là ai. lại đem Ngụy vương cự ở ngoài thành. Ngụy vương trên đường chạy trốn đã bị Tây Lương vương bắt”.

Mặc Dũ thân hình chấn động, hồi làu mới nói: “Hắn không có sao chứ?”‘

Hắn giọng điệu mặc dù là ân cẩn. nhưng trong mắt đã có một loại khát vọng, Trương Lượng xem ra nhất cừ nhắt động cùa hắn, nghiêm mặt nói: “Đương nhiên không có việc gì, Tâv Lương vương thậm chí nghĩ đến nểu như có thể sẽ thả hắn trờ về. Nhưng mà Dương Còng Khanh tướng quán lại đào tẩu. thòi khắc này chi sợ đã đền Giang Đô?-“

Trương Lượng khi nói lời này, đương nhiên rắt có thâm ý. Mặc Dũ xoay người sang chồ khác. Chu Phụng Tổ không biết là ảo giác hay là cảm giác thật, hắn lại nghe được Mặc Dũ thờ dài một tiếng. Nghe được Ngụy vương không có việc gì, theo lý thuyết. Mặc Dũ hắn là cao hứng mới đúng, hắn sao lại thờ dài? Mọi người vẻn lặng đi về phía trước, Chu Phụng Tổ một mực nghĩ về vấn để này, đột nhiên trong lòng rang lên, đã suy nghĩ cẩn thận Mặc Dũ tại sao lại thờ dài. Mặc Dũ chính là người ngày hôm qua ờ trên đẩu tường cự tuyệt Ngụy vương vào thành. Mặc Dũ càng hv vọng Ngụy vương chết, nếu như Ngụv vương không chết, thi chết rất có thể là Mặc Dũ hắn!

Nghĩ đến điểm này, Chu Phụng Tổ cao hứng trờ lại, ngang đầu ưỡn ngực, cảm thấy nắm chắc thắng lợi trong tay. Hắn đã biết. Mặc Dũ hiện tại gặp phải một lựa chọn gian nan, mà lựa chọn này. đối với bọn họ có lợi. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Mọi ngưỡi khi đi tới phủ Quận thừa. Trình Gia Hội sắc mặt nghiêm nghị ngồi ỡ trên cao vị, ngóng nhìn ba người. Hai bên hắn. lại đứng không ít tinh binh cường tướng.

Trương Lượng hơi nhíu chán mày. trong khi Chu Phụng Tổ vẫn còn ỡ trong trạng thái hưng phấn, đã cảm giác được có chút không ồn.

Lý Tình năng lực nhận biết người cũng rắt mạnh, Trương Còng cẳn. Quách Hiếu Khác, Trần Hiếu Ý cùng Trương Lượng đều là nòng cốt quán sự một tay hắn tuyển ra.

Trên thực tế. những người này cùng không có phụ kv vọng của Lý Tĩnh, trước mắt Trương Công cẩn đang cùng uắt Trì Cung sóng vai tác chiến với Lý Uyên, ác chiến Hà Đông. Quách Hiếu Khác lại tâv tiến mấv trăm dặm, bóp chăt đường xuất binh Đồng Quan, Trần Hiếu Ý, Trương Lượng một mực vẫn đi theo Lý Tình, cũng là thân kinh bách chiến. Trương Lượng có lẽ năng lực lình quán hơi kém, nhưng mà năng lực nhìn mặt nói chuyện rất

mạnh.

Hắn vừa rồi cùng Mặc Dũ nói chuyện mắv càu. thật ra cùng đã bắt đầu công tác thuyết phục.

Thành hiện tại còn ỡ trong khống chế của Vương Thế Sung, nhưng thủ tướng lại bị Tiêu Bố Y thi diệu kế ly gián. Bọn họ cự tuyệt Vương Hoẳng Liệt. Dương Còng Khanh vào thành, trực tiếp làm cho quán Hoài Nam thảm bại. thậm chí Ngụy vương bị bắt. Với tính cách nhỏ nhen của Vương HoẳngLiệt. Vương Thế Sung thi tàn nhẫn xảo trá, rắt khó làm cho người ta tin tưởng, bọn họ sẽ không điên cuồng trả thù.

Mặc Dũ nhất định là người lo lắng nhất, cho nên Trương Lượng người đàu tiên muốn thuyầ phục chính là hắn. Trương Lượng cùng nhìn ra. Mặc Dũ rất có hv vọng đầu nhập vào. Nhưng một khắc khi nhin thấy Trinh Gia Hội. Trương Lượng trong lòng giặt thót, hắn ở trong mắt Trình Gia Hội không nhin thấy sự sợ hài. chi thấy được thống hận, phẫn nộ cùng tự trách.

Trinh Gia Hội đối với Vương Thế Sung rất trung tàm. ý nghĩ này chợt lóe lẻn trong đầu Trương Lượng, khiến cho hắn bắt đẩu cẩn thận. Trinh Gia Hội rốt cuộc mờ miệng nói: “Tâv Lương vương cho các ngươi tới làm cái gi?”

Trương Lượng lặp tức nói: “Tây Lương vương thật ra muốn các người quy thuận”.

Xoạt một tiếng, mọi người rát đều rát yêu đao ra. căm tức nhìn Trương Lượng. Trương Lượng cùng không sợ hài. thản nhiên nói: “Tây Lương vương khoan dung độ lượng, tuy là bắt Ngụv vương, nhưng lại dùng lễ đổi đài. ta chi là sứ, các ngươi thái độ lại hung dữ. rát đao gặp mặt. khôngbiết là vô cùng nhỏ nhen sao?”

Trong phủ vẻn lặng hồi làu, mọi người biểu hiện trên mặt khác nhau. Trương Lượng nói mấy câu. để lộ một sổ tin tức. Thứ nhắt chính là Ngụy vương bị bắt nhưng không chết, thứ hai chính là Tâv Lương vương nhân nghĩa, còn có một điểm quan trọng nhắt là. Vương Hoẳng Liệt ở trên tay Tây Lương vương, bọn họ không thể động tới sứ cùa Tây Lương vương, bẳng không Vương Hoẳng Liệt tinh trạng có thể nghĩ được.

Trình Gia Hội khóe miệng run rẩy vài cái. “Nghe qua Tãv Lương vương gian trá giảo hoạt, tối hôm qua vừa thấy, quả nhiên danh bất hư truyền. Chắc hắn Đại tướng quân giả mạo Dương Tướng quán chính là Tây Lương vương?”

Trương Lượng do dự một chút mới nói: “”Không sai”.

Mọi người xòn xao. Trinh Gia Hội lạnh lùng nói: “Người xảo trá như thế. rất khó để cho người ta tin tưởng có cái gì khoan dung độ lượng”.

Trương Lượng cười ha hểụ xem mọi người xung quanh như không có, “Cồ nhân có càu. phồn lễ quán tử. bất vếm trung tín, chiến trận chi gian, bất yếm trá ngụy (quán tử lễ nhiều, không ngại trung tín, ở trong chiến trận, không ngại trá ngụy). Tâv Lương vương công thành lấv thành, nếu như còn noi theo lũ mọt sách mà tiến hành, đâv chẳng phải là trung tín, mà là ngu xuẩn. Trình đại nhàn lại dùng cái này thử người, chẳng phải buồn cười sao?”

Hắn ngôn ngữ rò ràng, mọi ngưỡi trầm mặc không nói gì, hiển nhiên là đã bị ngôn từ của Trương Lượng đả động. Trình Gia Hội lại hỏi. “Cho nên ngươi hôm nay, chính là muốn dùng trung tín tới khuyên ta đầu hàng? Các ngươi hại lào phu mất đi cơ hội tốt nhắt cứu viện Ngụy vương, bức ta vào bắt nghĩa, sau đó lại dùng cái này đền uy hiếp ta quy thuận?”

Trinh Gia Hội mặc dù già. nhưng hai mắt sáng ngời, ngòn từ cùng sắc bén. Trương Lượng cũng không sợ hài, trầm giọng nói: “Nghĩ tới Tây Lương vương nhân nghĩa vô song, vạn dân kính, ngưỡng, thiên hạ quy tâm chính, là đại thể. Hôm nay dân chúng an bình. Vương Thế Sung loạn thần tặc tử. lại vọng tưởng tranh loạn. Hắn được tiên để tín nhiệm, lại bội bạc. vọng tưởng dùng Giang Đô, để đối kháng thiết kỵ Đông Đô. Lại không muốn Tày Lương Vương binh định GiangNam”.

Trương Lượng nói xong, Trinh Gia Hội đã giận dữ đập bàn. phẫn nhiên đứng lẻn nói: “Câm miệng!”

Trương Lượng mim cười. “Trình đại nhản nghĩ bịt miệng của ta thì dể. Nhưng muốn bịt miệng thuộc hạ của ngươi, muốn bịt miệng người trong thiên hạ. chi sợ là khó khăn?”

Trình Gia Hội giận đến toàn thân run rầy, tức giận nói: “Thiên hạ chưa định, rốt cuộc sẽ rơi vào tay ai còn không biết. Trương Lượng, ngươi chớ cho 1’ẳng ngươi là sứ. ta cùng không dám chém ngươi”.

Trương Lượng sắc mặt không thay đổi. lạnh lùng nói: “Ta đến nơi đày. đã không có chuẩn bị còn sống trờ về”.

Trong phủ tĩnh lặng một mảng, Chu Phụng Tổ sắc mặt tái nhợt. Trương Tế do đầu đến cuối, căn bản cũng không có nói càu nào. Hắn từ trước đền nay ra tay rất nhiều, nhưng thòi gian nói chuyện lại rất ít, hơn nữa hắn càng ưa thích dùng vũ lực giải quyết vấn để. ở đây tuy là địa bàn quán Hoài Nam. nhưng Trương Tể không chút nào sợ hài, hắn thậm chí chờ Trương Lượng ra lệnh một tiếng, sẽ tiến lên bắt lấy Trinh Gia Hội!

Bắt giặc bắt vua, chiêu này rất cũ, nhưng lại là phương pháp cực kv có tác dụng . Huống chi, với ánh mắt của Trương Tế thấv được, đâv cùng là phương pháp duy nhắt.

Trình Gia Hội thấv vẻ mặt lạnh lùng của Trương Lượng, sắc mặt âm tình bất định, hắn đương nhiên còn không chuẩn bị chém Trương Lượng, bời vì Ngụy vương còn đang ờ trong tay Tiêu Bố Y. Nếu như hắn chém Trương Lượng, Tiêu Bố Y chém Vương HoẳngLiệt, thực sự là không thể thu thập.

Vung tay lẻn. Trình Gia Hội lạnh nhưbăng nói: “Trương Lượng, ngươi thực sự đã cho ta không đường có thể đi. thực sự mười phẳn sai lảm. Ta nghĩ Thánh Thượng tắt có phán đoán sáng suốt, ta trung thành người sẽ không trách”;

Trương Lượng lại cười ha hả, “Xác thực, ngươi đem ba chúng ta trói lại đi gặp Vương Thế Sung, tranh công đền tội. nói không chừng hắn sẽ không trách ngươi!” Trong giọng điệu của hắn, cường điệu chữ ngươi này. đám người Mặc Dù trẽn mặt đă đổi sắc. Bọn họ cũng đểu biết tính tinh của Vương Thế Sung, có thể nói là có thù tất báo. Ngụy vương bị bắt. cũng phải có người gánh tội thay. Nhưng Trinh Gia Hội nếu không gánh tội thay, khẳng định phải trách phạt sẽ đến trẽn đẩu đám người bọn hắn.

Trương Lượng chậm rãi nói. nhưng vẫn là lưu ý đến sắc mặt của mọi người, thấy thế lại nói: “Chi là ba người chúng ta cùng không là gì, thực sự có thể sánh với một Ngụv vương bị bắt cùng gần vạn quân Hoài Nam thâm bại sao? Trình đại nhân, ngươi không khỏi quá đề cao chúng ta”.

Chọn tập
Bình luận