Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 731: Đã muộn (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đậu Kiến Đức khi xông vào trong cốc, đã thấy ờ sườn núi phưong xa, có tinh kỳ đong đưa. Đó là tin tức cùa Bùi Củ, Dương Thiện Hội, ý bảo hắn đi noi đó. theo đường nhỗ lên núi, sau đó phục binh trong cốc xông lên, đem La Nghệ bắt ba ba trong rọ.

Không hề do dự, thúc ngựa đi về phía trước, nhung quay đằu lại trông qua, mới phát hiện ngời đi cùng quá mức ít.

Đậu Kiến Đức trong lòng có chút buồn bà mất mát. hắn chi nhớ rõ, lúc trước khi chém giết Quách Huyết), bên người cũng đi theo rải rác không có mấy người. Khi đó. không có ai tin hắn có thể chuyển bại thành thắng. Nhưng từ sau lần thắng lợi đó. hắn đi tới chỗ nào, đều đi theo như mây.

Thắng là vua.

Thắng mới có thể được dân chúng ủng hộ. dân chúng đi theo. Còn thất bại thì những người đi theo cuối cùng bên người, chỉ còn có vợ con, cùng những huynh đệ đã từng ra sinh vào tử.

Người đi theo Đậu Kiến Đức lên núi, cũng chỉ còn vài chục người mà thôi. Nhưng vài chục người này, cũng có thể nói là đối với hắn không rời, cùng sinh cùng tử.

Đậu Kiến Đức giục ngựa lên núi, khi nhìn thấy bốn phía trong cốc, phục binh đều lên. cuối cùng có chút ít vui mừng. Mấy chục người sau lưng thấy thế, tuy là tro bụi đầy mặt. chật vật không chịu nồi, nhưng cũng phấn chẩn hẳn lên.

Bọn họ còn không có bại, ai cười cuối cùng, người đó mới là cười tốt nhất.

Trong bụi mù tràn ngập, tảng đá lớn cuồn cuộn rơi xuống, trong lúc nhất thời người rống ngựa hí, trong cốc bổi rối thành một đoản. Lưu Hắc Thát ờ bên ngoài núi, đã được hiệu lệnh, mang theo sự tức giận bị nghẹn từ trên núi giết xuống, trong lúc nhất thời ngoài núi lại là tiếng chém giết tiếng quát tháo một mảng.

Lưu Hắc Thát đã bóp chặt cừa cốc, một lần nữa cùng quàn Yến Triệu bên ngoài cốc giao

thủ.

Đậu Kiến Đức lúc này mới thờ ra một hoi, nhìn về phía Bùi Củ cùng Dương Thiện Hội nói: “Trận chiến hôm nay nếu như thắng. Dương Tướng quân, Bùi đại nhân công lao không thể bỏ qua”.

Bùi Cù mỉm cười, cũng không nói gì, Dương Thiện Hội vẫn thiết bản đơn giản nói: “Chỗ chức trách, sao dám không cạn kiệt tâm lực?” ‘y

Bên người hai người, có mấy tràm binh sĩ. những người còn lại, đều mai phục ờ nơi khác, theo cờ xí ở đây mà làm việc.

Đậu Kiến Đức nhìn thấy trong cốc khói đặc cuồn cuộn, Yến Vân thiết kỵ nhìn như đã chật vật không chịu nổi, nhíu mày hòi, “Mục tiêu cùa chúng ta lần này là La Nghệ, cho dù toàn diệt Yến Vân thiết kỵ cũng khôngbằng giết một La Nghệ!”

Bùi Củ đột nhiên nói: “Trường Nhạc vương, người cứ yên tâm, La Nghệ đã nhập cốc”.

Đậu Kiến Đức kinh ngạc nói: “Ngươi làm sao biết được?”

“Ta tận mắt nhìn thấy” Bùi Cù không chút do dự nói.

“Còn không biết Bùi đại nhân, còn có nhãn lực như thể. Ta cầi nhìn thấy khói đặc cuồn cuộn, nghĩ tới bọn họ cũng tổn thất thảm trọng” Thoáng qua lo lắng nói: “Nhưng mà La Nghệ cho dù nhập cốc, muốn tìm hắn cũng cực kỳ không dễ. Nếu để cho hắn đào tẩu. chúng ta chẳng phải là kiếm cùi ba năm thiêu một giờ?”

Dương Thiện Hội lạnh như băng nói: “Trường Nhạc vương, người căn bản không cần tìm hắn”.

Đậu Kiến Đức khó hiểu nói: “Dương Tướng quân lời ấy là có ý gì?”

Mộtthanh âm cười ha hả nói: “Bời vì ta sẽ tìm đến ngươi!”

Thanh âm kia mang theo ba phần trêu tức, bảy phần âm lành, còn có hai phần đắc ý. Đậu Kiến Đức sau khi nghe được, thân thể có chút cứng ngắc. Máy chục người phía sau hắn nhất tề lộ ra vẻ kinh ngạc, nhìn về phía trước.

Trên sườn núi, chừng trăm binh sĩ tản ra một bên. một người đang đi tới. thần sắc âm u, hai mắt chăm chú, long hành hồ bộ, cổ như gấu. không ngờ lại là từ địch của quân Hà Bắc, Tổng quăn u châu La Nghệ!

Sau lưng La Nghệ, đi theo hai đại hán, hai mắt cũng phóng hỏa. hung dữ nhìn sang Đậu Kiến Đức, xem ra hận không thể đem Đậu Kiến Đức ăn sống nuốt tươi. Hai hán từ này cũng không phải là ai khác, đúng là Tiết Vạn Quân cùng Tiết Vạn Triệt trong Tiết thị bốn hồ!

La Nghệ cùng Tiết thị song hùng trước sau đi tới, sau lung lại đi theo hơn trăm thù hạ, mỗi người thân thủ kiện tráng, khí chất hung hàn tràn trề. hiền nhiên đều là hộ vệ bên người La Nghệ.

Những người này mặc dù dùng, ờ đây dù sao vẫn vòng mai pliục cùa quân Hà Bắc, trên sườn núi còn có mấy tĩăm thủ hạ của Dương Thiện Hội. đám người La Nghệ công khai đi lên, lại không có gặp chút chống cự nào?

Đậu Kiến Đức thân thể đã cứng ngắc như nham thạch, mặt lại lạnh lùng như băng sơn, ánh mắt nhìn qua tướng lành dưới tay, mang theo ý bi ai thật sâu.

Rất nhiều chuyện, không cần nhiều lòi, dĩ nhiên sáng tò.

Đậu Kiến Đức cũng không ngu ngốc, cho nên hắn tại thòi khắc này. đã rò ràng rất nhiều chuyện, hắn thậm chí không có hòi nhiều một câu. Nhưng mặt của hắn, một khắc này đã có sự gì nua nói không nên lòi, Thật như một hoa cồ màu xanh đang từ mùa xuãn thoáng cái ra tới ngày đông giá rét. khô héo làm cho người ta không đành lòng nhìn qua nhiều hơn một chút.

La Nghệ lại cười riói: “Trường Nhạc vương, chúng ta lại gặp mặt”.

Bọn họ không phải là lần đầu tiên gặp mặt, trên chiến trường, hai người đã ác đấu không biết bao nhiêu lần, đã sớm cực kỳ quen thuộc. Nhưng khoảng cách gần như hỏm nay, còn không có binh đao tương kiến, thật sự là lẩn đằu.

Đậu Kiến Đức không nói, cũng đã nắm chặt nắm tay. trẽn trán gàn xanh nồi lên. như con giun xoay quanh.

Trường Nhạc vương có rất ít khi phẫn nộ bi ai như vậy, bời vì vô luận anh hùng, kiêu hùng đều rõ ràng, phẫn nộ bi ai chỉ có thể hóng việc, mà không thể thù thắng, cho nên Trường Nhạc vương một mực biểu hiện bình tĩnh, bình tĩnh tự nhiên. Loại thái độ này, có thể cho huynh đệ bên người sự tin tưởng cùng dũng khí, cũng là mấu chốt để hắn thường niên chuyển bại thành thắng.

Nhưng mà hắn rốt cuộc ức chế không nổi sự tức giận, ức chế không nổi sự phẫn nộ. đã nói lên hắn đã cùng đường mạt lộ, khó có thể xoay người.

Đậu Kiến Đức không hòi, Tề Khâu đã đứng ra quát: “Bùi Củ, đây là có chuyện gi?” Tề Khâu cũng tử sĩ của Đậu Kiến Đức, tác chiến quả cảm, mặc dù thanh danh không bằng đám người VươngPhục Bảo, nhưng là người trọng nghĩa!

Bời vì trọng nghĩa, cho nên hắn rò ràng xông qua quát kết quả chỉ là chết, biết rò ít người không đánh lại được số đông, nhưng mà hắn vẫn phải đi ra.

Hắn không đi ra quát, hắn làm sao xứng là huynh đệ của Đậu Kiến Đức?

Bùi Củ chậm rãi lui ra phía sau một bước, trên mặt lộ ra vẻ bất đắc dì. Trong gió thu lành lạnh, Bùi Cù tuy cụt tay nhưng phiêu dật vẫn không giảm, lại có vẻ mềm vếu như cò khô vậy. Võ công cùa hắn tuy cực cao. nhưng thân phận của hắn lại là văn thằn, hắn yêu mến thân phận này. Bời vì chỉ có như thạ người khác mới khinh thị hắn. Hắn không sợ khinh thị, bởi vì đây cũng là một chiêu sát thủ, hắn yêu mến khinh thị, bởi vì người khinh thị hắn, toàn bộ đã chết hết.

Há mồm ra, Bùi Củ rốt cuộc nói: “Ta cũng là bức bất đắc đĩ”.

La Nghệ vừa cười lên, “Bùi đại nhân, ngươi cần gì cùng hắn giải thích? Thức thời là tuấn kiệt, thuận theo đại thế mới là trí giả nên làm. Đậu Kiến Đức. ta và ngươi đánh nhau nhiều năm, ngươi quá nùa không ngờ rằng qua, sẽ rơi vào trong tay ta”.

Đậu Kiến Đức rốt cuộc mở miệng, “Ta sẽ không rơi vào tay ngươi”.

La Nghệ hơi ngần ra, thoáng qua lại cười. “Đậu Kiến Đức, ta thật sự nhìn không ra ngươi còn có cơ hội gi? Ta biết, ngươi muốn cùng ta quyết một trận từ chiến?”

Đậu Kiến Đức chậm rãi gật đầu, “La Nghệ, cái này chẳng lẽ không phải là cơ hội tốt nhất để chúng ta giải quyết ân cừu sao?”

La Nghệ chậm rãi lắc đầu, “Ngươi sai rồi, ta sẽ không cùng ngươi chiến. Ngươi có biết, ta và ngươi khác biệt lớn nhất là gì không?”

Đậu Kiến Đức lắc đầu nói: “Khôngbiết”.

“Ngươi là dũng, ta là mưu” La Nghệ thản nhiên nói: “Ngươi tuy có cái dũng vô địch, nhưng bất quá là cái dũng của thất phu. La Nghệ ta lại là soái tài, hôm nay ta đã sớm nắm chắc thắng lợi trong tay, cho dù ta có mười phẳn nắm chắc, ta cũng sẽ không cùng ngươi quyết đấu. Bời đối với ta tới nói, không công bằng”.

Đậu Kiến Đức lộ ra vẻ sầu thảm cười nói: “Nhứthế xem ra. ngươi ngay cả một phẳn cơ hội cuối cùng cũng không cho ta?”

La Nghệ chậm rãi nói: “Ngươi nếu bắt được ta, làm sao sẽ cho ta nừa phần cơ hội? Đậu Kiến Đức, ta không để cho ngươi cơ hội, nhưng có thể cho thủ hạ của ngươi cơ hội cuối cùng. Ngươi nếu như tự sát, ta sẽ tạm tha cho tính mạng thủ hạ của ngươi. Ta… quyết không nuốt lời!”

La Nghệ nói đến đây, mang theo nụ cười lãnh khốc, hắn lại ra cho Đậu Kiến Đức một vắn đề khó khăn. Có những người nhất định cả đời là bằng hữu, có những người, nhất định sinh từ đều là kẻ địch.

Đậu Kiến Đức dùng nhân đức lập nghiệp, cuối cùng trước mắt. bức từ hắn, thả mấy chục thù hạ của hắn thì có thể thế nào? Nếu như Đậu Kiến Đức không chết, mấy chục thủ hạ sẽ nhìn hắn như thế nào?

La Nghệ nghĩ tới đây, càng nghĩ càng đắc ý. Hắn cho là mình đã khống chế đại cuộc, đã là kẻ thắng cuối cùng! Người thắng lợi, chẳng lẽ không phải đều muốn cười vào cuối cùng sao?

Ánh mắt nhìn sang từ Bùi Cù, Dương Thiện Hội cho tới mấy trăm binh sĩ trên núi, La Nghệ cũng không lo lắng.

Hắn mặc dù không muốn cùng Đậu Kiến Đức đơn đả độc đấu. nhung mà lúc này, hắn nhất định phải tới. Hắn nếu không tới, thì sao phục chúng? Hắn căn bản không cho rằng Bùi Củ, Dương Thiện Hội có thể là đối thủ của hắn, huống chi hắn còn có hai viên hổ tướng huynh đệ Tiết thị, còn có hơn tiăm thân vệ trung thành. La Nghệ nghe nói qua một trận chiến tại Tứ Thủy, cho rằng nếu là thân vệ cùa mình tham chiến mà nói. thắng tuyệt sẽ không phải là Tiêu Bố Y hay Đậu Kiến Đức, cho nên hắn cho rẳng đại cuộc đã định.

Đậu Kiến Đức khi nghe được lựa chọn, khóe miệng có chút run rẩy, thật lâu mới nói: “Bùi Cù, ta đối đài ngươi không tệ”.

“Nhưng La tổng quản đối đãi ta càng tốt hơn” Bùi Cù nói khẽ: “Hắn thặm chí đồng ý để cho ta làm Thượng Thư Lệnh”.

“Nói như vậy. ngươi sớm đã cùng hắn liên lạc?” Đậu Kiến Đức cười cay đắng.

“Không sai” Bùi Củ vẫn không có nùa phẳn kiêu căng, hắn mới là chân chính vui buồn không hiện ra sắc. Cho dù hắn bị Tiêu Bố Y một đao chém cánh tay. thoạt nhìn cũng không có nừa phẳn oán độc. Thắng là thắng, thua là thua, chỉ cằn làm hết sức, thì có gì đáng tiếc?

“Dương Thiện Hội đầu nhập vào ta, hiển nhiên cũng là một bộ phận kế hoạch của các ngươi?” Đậu Kiến Đức hỏi, “Dương Tướng quân, ta xưa nay nghe thấy ngươi có danh trung nghĩa, nhưng không biết ngươi cũng có hai mặt”.

Dương Thiện Hội mặt vẫn lạnh như băng, trầm giọng nói: “Thức thời mói là tuấn kiệt”.

“Nói rất tốt” La Nghệ cười to, “Dương Tướng quân, nếu là Đậu Kiến Đức không chịu vì huynh đệ mà mất mạng, vậy còn muốn phiền toái ngươi ra tay!”

“La tổng quản!” Tiết thị huynh đệ cùng kêu lên, có sự nóng nảy. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

La Nghệ ánh mắt liếc qua, tiẵm giọng nói: “Đậu Kiến Đức võ công không kém. các ngươi báo thù sốt ruột, thế nhưng không cần phải chù quan. Vạn Quân, Vạn Triệt, các ngươi cùng Dương Tướng quân giết Đậu Kiến Đức”.

“Lĩnh mệnh” Hai huynh đệ sóng vai đứng ra, trường sóc đâm đất. đất rung núi chuyển.

Đậu Kiến Đức tay cẩm trường thương, sắc mặt ảm ảm, Tề Khâu quát: “Chỉ có các ngươi có nhân thủ thôi sao?” Hắn mới vừa tiến lên, lại bị Đậu Kiến Đức kéo lại. lắc đầu nói: “Tề huynh đệ, các ngươi không cần ra tay”. Lại quay đầu nhìn về phía La Nghệ nói: “La Nghệ, ta còn có một chuyện không rò. Cao Nhã Hiền là ngươi giết?”

La Nghệ mỉm cười, “Không phải ta giết, mà là Bùi đại nhân hạ thuốc”.

Bùi Củ bất đắc dĩ nói: “Hắn trong lúc vô tinh, hoài nghi đến ta cùng La đại nhân, cho nên ta đã độc chết hắn. Người chắc hẳn còn đang nghi hoặc hắn vi sao ghi ột chữ Vương, làm cho các ngươi nghi kỵ lẫn nhau?”

Đậu Kiến Đức ánh mắt lạnh lẽo nói: “Đây không phải là chữ Vương (I), mà hẳn là chữ Bùi (H) bốn bút, chỉ là hắn sau khi trúng độc, lại chịu một kiếm, viết ngoáy một chữ cuối cùng, cho nên mới biến thành chừ Vương?”

Bùi Cù gật gật đầu. đồng tình nói: “Ngươi rốt cuộc đã nghĩ tới. đáng tiếc, đã muộn!”

Chọn tập
Bình luận