Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 488: Tự trói (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi ngoài Tuyệt Tình động long tròi lờ đất, trong Tuyệt Tình động hoàn toàn không biết gì cả. Cũng như vậy, khi trong Tuyệt Tình động lựa chọn thảm thiết, thi ngoài Tuyệt Tình động không có gì xảy ra.

Tiêu Bố Y, Lý Hiếu Cung tuy là tranh đấu gay gắt. dù sao cũng không phải thần tiên, cũng không thể chuyện gì cũng biết được.

Lý Hiếu Cung người ờ xa xa, thông qua Thiên lý nhãn xem động tình Tuyệt Tình động, trên mặt đã có sự bất an, hắn mặc dù đã an bài tốt tất cả, nhung mà đối với trong động đến tột cùng là như thế nào, cũng không thể biết. Hắn phụng mệnh Đường vương, trấn an Sơn Nam, chiêu hàng Ba Thục, vì tiến công Giang Nam mà tích cực chuẩn bị, vốn thuận buồm xuôi gió. Nhưng từ khi Tiêu Bố Y nhập đất Ba. Lý Hiếu Cung đã có cảm giác nguy cơ.

Tiêu Bố Y có lẽ bên ngoải không có làm cái gi, nhưng chỉ có Lý Hiếu Cung đang ở trong cuộc, mới cảm giác được áp lực cực lớn.

Vốn người Miêu cùng đã nghiêng về phía Quan Trung. Quan Trung vô luận địa lợi nhân hòa. cùng hơn xa Đông Đô, hơn nữa Lý Hiếu Cung vốn chính là kỳ tài bất thể. thuận thế mà đi, mắt thấy đã thuyết phục được người Miêu, đem Ba Thục thu về dưới trướng Đường vương. Nhưng Tiêu Bố Y một lẩn đàm phán thế cuộc lập tức sùa đổi, Đại Miêu Vương vốn đã sớm mặc kệ việc Miêu trại, vậy mà lại đích thân xuất mã. thật sự khiến cho Lý Hiếu Cung dự kiến không được.

Lý Hiếu Cung quả thực không biết Tiêu Bố Y có loại năng lực gì, lại có thể thuyết phục Đại Miêu Vương rời núi. Mà Đại Miêu Vương vừa ra, ưu thế cùa Lý Hiếu Cung lập tức biến thành thế yếu, hơn nữa bảy trà kết minh nhanh chóng khiến cho hắn khó có thể tường tượng. Hắn mấy lần cầu kiến Đại Miêu Vương không thành, đương nhiên không chịu trơ mắt nhìn người Miêu quy phụ Đông Đô, chỉ có cách dùng phép đập nồi dìm thuyền. Miêu vương đi gặp thánh nữ. hắn đã sớm thu mua Tư Không. Chỉ cẩn giết chết Miêu vương, có lẽ độc không chết được Tiêu Bố Y, nhưng mà quyền thống trị người Miêu sẽ roi vào trong tay ba người con của Miêu vương. Vô luận cốt Lực Da, Đan Ba Cừu hay là Lang Đô Sát Sát, Lý Hiếu Cung đều có nắm chắc thuyết phục bọn họ đằu nhập!

Đây là con đường cuối cùng, Lý Hiếu Cung vốn không muốn sử dụng, bời vì vô luận như thế nào, khi một người chi còn một con đường cuối cùng có thề đi, thì có ý nghĩa, hắn đã không còn đường lui!

Cừa Tuyệt Tình động vẫn yên lặng một cách chết chóc. Lý Hiếu Cung đã có sự bất an, thậm chí tim đã bắt đầu đập mạnh. Tư Không dù sao cung là người, không phải thần, Miêu vương cổ thuật thiên hạ vô song, Tư Không tuy có chuận bị, nhưng mà có thể giết được Miêu vương hay không, ở trong mắt Lý Hiếu Cung, vẫn là năm ăn năm thua.

Một việc, không có tám phẳn nắm chắc, Lý Hiếu Cung đều rất ít khi tự mình ra tay, lần này chỉ có năm thành nắm chắc, hơn nữa cùa động có mấy trăm từ sĩ, có thể vàn hồi thế yếu, Lý Hiếu Cung trong lòng cũng không yên.

Hắn xem đến con mắt đã có chút mòi mệt, nhịn không được buông Thiên lý nhàn xuống, nơi này cách Tuyệt tình động cũng một khoảng cách, hắn vốn cấn thận, không dám đơn giản đến gần Tuyệt Tinh động, bờiỉvì nói thật, hắn đối với cồ độc của người Miêu cũng là tràn đầy kiêng kị. Nếu không phải chuyện Ba Thục quan trọng, hắn cũng không muốn đập nồi dìm thuyền.

Lần này tự mình đi vào Tuyệt Tình động, hắn đã hướng về phía Tư Không lấy dược vật khắc chế cổ độc, hắn cũng không muốn bị người quản chế không rò ràng.

Cổ độc tuy lợi ầại, nhung mà tác dụng cùa vàng bạc châu báu cũng không thể khinh thường, Tư Không vốn là người rất có hùng tâm tráng chí, Lý Hiếu Cung sớm đã tiệp xúc, dùng lời hứa cùng vàng bạc châu báu rất nhanh thu mua được Tư Không, đã chuần bị sử dụng tại thòi điểm quan trọng nhất.

Trầm ngâm, xoa xoa con mắt đã mòi nhừ. Lý Hiếu Cung nhíu mày. cảm thấy có cái gì đó có chút mơ hồ. Thời gian gần đây ngày đêm vất vả, rất ít khi ngủ đù giấc, có lẽ là thời gian nghỉ ngoi không đủ, Lý Hiếu Cung âm thẳm ngẫm nghĩ. Chờ việc Ba Thục xong, hắn phải nghỉ ngơi thật tốt một đoạn thời gian, có lẽ, đem công lao tặng cho Đôn Hoàng công hoặc là Lũng Quốc công là được rồi.

Mấy trăm từ sĩ vẫn giống như chết lặng, không nhúc nhích, điềm ấy khiến cho Lý Hiếu Cung có chút hài lòng, nuôi binh nghìn ngày dùng binh một giờ. hắn huấn luyện ra những từ sĩ này, chính là muốn dùng vào lúc mấu chốt nhất Những người này mai phục tại cửa động, là vì phòng ngừa vạn nhất, chi cần Miêu vương còn có thể sống đi ra, thì giết không tha.

Lý Hiếu Cung hiểu rằng cổ độc lợi hại, nhưng lại hiểu rằng càng cổ độc có lợi hại. đụng phải loại người sừ dụng chiến thuật biển người, thi cũng có vẻ yếu ớt. Vân Thùy tuy dùng cổ lợi hại, nhưng nếu không có Tẳn Thúc Bảo hộ giá. nàng thật khó mà còn sống ra khỏi trùng

Đột nhiên cảm thấy được phía trước có động tĩnh, Lý Hiếu Cung lại lấy Thiên lý nhàn đưa đến trước mắt, lại cảm giác Thiên lý nhàn có chút mơ hồ, Ba Tư có thể sản xuất ra thủy tinh, cái Thiên lý nhàn này cũng là do một thương nhân cực kỳ thòng minh Ba Tư lợi dụng thủy tinh làm ra. Lý Hiếu Cung tốn một số tiền lớn từ Ba Tư mua về. đương nhiên xem không tới ngàn dặm, nhưng mà trong khoảng cách vài dặm thi xem rõ ràng.

Nhưng mà hắn mờ to hai mắt, lại chỉ từ Thiên lý nhãn trông thấy một cái bóng mơ hồ đi

tới.

Lý Hiếu Cung còn chưa ý thức được cái gì. lại nhìn vào Thiên lý nhàn, vẫn cảm giác không ra vắn đề gi. Cái bóng kia cũng đã chạy tới bên người Lý Hiếu Cung. Lý Hiếu Cung theo bản năng nhận ra đó là Quân Tập. nhưng hắn vì sao đi lại tập tễnh?

“Quân Tập, chuyện gì mà hoảng hốt vậy?” Lý Hiếu Cung trắn tình nói.

Quân Tập lảo đảo hai cái, một ngụm máu tươi đột nhiên phun tới, “Quận vương… nhanh… đi” Thanh âm của hắn yếủ ớt, giống nhưbị người kềm ờ cuống họng. Lý Hiếu Cung kinh hãi, đưa tay đỡ lấy Quân Tập, “Quàn Tập. rốt cuộc có chuyện gì?”

“Nhanh… đi…” Thanh âm Quân Tập suy yểu đã gần chết. Lý Hiếu Cung đù tinh táo, cũng thấy lạnh cả người, trước mắt hắn càng ngày càng mơ hồ. Quân Tập mặc dù gần trong gang tấc, nhưng hắn lại nhìn không rò khuôn mặt của Quân Tập.

Đột nhiên, một màu đò tươi thoáng hiện ờ trước mắt. ngay sau màu đỏ chính là bóng đêm khôn cùng.

Lý Hiếu Cung cứng ngắc tại chỗ, vươn tay quờ quạng về phía trước, “Tròi tối sao?” Hắn vừa nói ra ba chữ này, cũng đã nghe được sự bi thương bàng hoàng trong đó.

Thiên không có tối, mà là hắn thấy không rõ. cũng không phải là thấy không rõ, mà là hoàn toàn không nhìn thấy, hắn đã lâm vào trong bóng tối khôn cùng. Mắt mù sao? KM ý nghĩ này xuất hiện, Lý Hiếu Cung trong đầu trống rỗng, theo đó mà đến chính là sự tuyệt vọng sợ hãi khôn cùng?

Hắn tại sao tự nhiên lại mù? Lý Hiếu Cung không tin, khản giọng quát: “Quân Tập!”

Hắn còn đang đờ Quân Tập. nhưng Quân Tập đã mềm nhũn xuống, càng ngày càng nặng, giống như lòng của Lý Hiếu Cung giờ phút này!

Quân Tập mềm nhũn ngã xuống, Lý Hiếu Cung sợ hài bất lực. không còn lực đờ lấy Quân Tập. Hắn không thể thấy cái gì, bỗng nhiên roi xuống một hoàn toàn lạ lẫm như vậy, dù là hắn thông minh cơ trú trong lúc nhất thòi cũng cũng đã sợ hài vạn phần.

“Người đâu, người đâu.. ,”Lý Hiếu Cung kêu lên, mới phát hiện thanh âm tê dại. ở trong gió núi có vẻ vô cùng thê lương. Nhưng ngoại trừ tiếng gió. nhung từ sĩ cùa hắn vẫn yên lặng một cách chết chóc.

Chẳng lẽ mấy trăm từ sĩ đều đã chết rồi sao? Nhưng bọn họ vì sao chết cũng không có dấu hiệu? Lý Hiếu Cung đi về phía trước vài bước, muốn xem đến tột cùng là cái gi, mới biết được mình đã nhìn không thấy cái gì. Muốn lui ra phía sau vài bước, thoát khỗi vùng đất khùng bố này, mới phát hiện đã phân không rò phương hướng.

Lại chuyển vài vòng, hắn đã hoàn toàn phân không rò phương hướng, một bước đạp vào khoảng không, kêu thảm một tiếng, đã từ trên sườn núi lăn xuống dưới, biến mất ở trong những bụi cây cỏ xanh tươi.

Tiệp qua một lát, ngọn núi khôi phục lại sự tình lặng vốn có, chỉ còn lại gió núi gào thét, nước suối nức nở nghẹn ngào, như là cười nhạo, hoặc như là khóc lóc kể lể. Như là đồng tình với sự bi thảm cùa thế nhân, hoặc như là cười nhạo thế nhân mềm yếu bất lực. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Tiêu Bố Y khi từ trong Tuyệt Tình động đi ra, dù là đã kinh qua rất nhiều thảm thiết, cũng bị khung cảnh quỷ dị trước mắt làm cho kinh hãi.

ỏ cừa động, trong bụi cò, phục không biết bao nhiêu từ sĩ áo đen. hắn nhận ra đó là thù hạ của Lý Hiếu Cung! Tử sĩ đều không ngoại lệ tay cầm binh khL bày trận sẵn sàng đón địch, có cường nò noi tay. đã cài lên chờ phân phó, nhưng tất cả tử sĩ, đều không ngoại lệ đã mắt đi tính mạng.

Bọn họ gục đằu lên trên binh khí lạnh như băng, vốn hiện ra hào quang đoạt mệnh, chi tiếc, đoạt lại là tính mạng của bản thân. Tiêu Bố Y nhìn sang những tử sĩ này, lại một lằn nữa ý thức được sự khủng bố cùa cổ độc.

Không hề nghi ngờ. bọn họ mai phục ờ ngoài động, vốn chuẩn bị muốn phục kích người trong động, nhưng mà Đại Miêu Vương đã sớm lo lắng đến điểm ấy, lúc này mới ở dưới chân núi hạ cấm chế. Kẻ không được hắn cho phép leo lên núi. nhất định phải chết, địch không phạm ta, ta không phạm địch, địch nếu nhưphạm ta, độc giết không tha!

Nhưng Tẳn Thúc Bảo cùng Vân Thủy? Tiêu Bố Y nghĩ tới đây, rốt cuộc có chút ít lo lắng. Đại Miêu Vương nhìn mọi noi, trên trán càng nhíu càng sâu. nhung hắn hiển nhiên cũng có biện pháp, chỉ nhìn vài lần, hắn đã nhẳịn hựớng tây chỉ, “Vân Thủy cùng T ần Tướng quân, hẳn là từ nơi này bỏ chạy. Trên đường có lưu truy tung phấn của Vân Thủy, nó nói cho chúng ta biết, nó tạm thời chạy tiốn được” Hắn và Vân Thủy là thân nhân, có loại tâm tâm tương thông khó tả, hơn nữa đều là người dùng cồ, đã nói Vân Thủy chạy trốn được, tất cả mọi người đều tin tường không hề nghi ngờ.

Đại Miêu Vương nói bình thản, Tư Mã đã nói trước: “Ta đi tìm”. Đại Miêu Vương gật đằu, quay đầu lại ngắm nhìn ba đứa con, than nhẹ một tiếng.

Tiêu Bố Y thòi khắc này có sự đồng tình, mặc dù Đại Miêu vương bày mưu nghĩ kế. nhưng mà trong lòng của hắn đau khổ không người nào biết được. Miêu vương mặc dù thắng, nhung thắng thảm thiết, ba Tư đã chết một, ba người con phản bội hai. điều này làm cho lão nhân tóc trắng xoá làm sao có thể cao hứng cho được?

Tại Tuyệt Tình động, Tư Không vừa chết, Miêu vương lập tức ở trong lừa rắc thèm chút bột phấn, không bao lâu sau, người trúng Thất Bộ cồ đều đã tỉnh dậy. nhưng cốt Lực Da không trúng Thất Bộ cổ lại té xuống. Tiêu Bố Y thấy Miêu vương trầm ngâm không nói, trong lúc nhất thời không biết an ùi như thế nào.

Vì Đông Đô. lào nhân kia cạn kiệt tâm lực. tất cả đều thuận lợi. chẳng lẽ chỉ bời vì, hắn là Quỷ Vương?

Miêu vương chế trụ cốt Lực Da, cho hai người con còn lại đưa hắn ra. chỉ nói câu phản bội Miêu chủ, dùng quy củ người Miêu xử trí, cốt Lực Da vốn đang tính là tỉnh táo lại, sau khi nghe được câu này, bỗng nhiên hôn mê bất tỉnh. Đan Ba Cừu nhìn thấy thi thể ngoài động, sắc mặt cũng thay đổi, không dám nhiều lời. Duy nhất trển tĩnh chinh là Lang Đô Sát Sát, có thể thấy được cảnh tượng thảm khốc như vậy, cũng không nói lòi nào.

Miêu vương nhìn sang tÌLĨ thể khắp nơi trên đất, cũng thật lâu không nói gì, ánh mắt phức tạp, thật lâu mới nói: “Tây Lương vương, chuyện kết minh đã thành, sắc trời đã tối, kính xin quay lại an giấc”.

Tiêu Bố Y cười khổ nói: “Miêu vương, Tư Đồ, Lý Hiếu Cung lần này thua chạy, tuyệt không chịu từ bỏ ý đồ. Tuy nói không người nào có ý làm hổ bị thương, nhung hổ vẫn có lòng ăn người, bồn vương chi sợ Đường vương thẹn quá hoá giận, sẽ binh phát đất Ba”.

Hắn nói đều là lời tâm huyểt. cũng nói rất cẩn thận. Hắn vốn cho rằng Miêu vương cho dù hạ cấm chế, cũng tuyệt đối sẽ không cùng Lý Uyên này vạch mặt. nhung nhìn tình hình trước mắt, mặc dù không biết Lý Hiếu Cung ờ đâu. nhưng mà cử động lần này đã cùng Lý Uyên xé toang da mặt, Đại Miêu Vương phi thường cản thận, cừ động lần này ngược lại có phẳn vượt quá ngoải ý muốn.

Đại Miêu Vương chậm rãi nói: “Đà như vậy, sau này còn phải làm phiền Tây Lương vương. Chỉ là nếu như Đường vương không phát một binh, kính xin Tây Lương vương nhớ kỹ lời hứa hôm nay”.

Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Bổn vương nói là làm. nếu như Lý Uyên không xuát binh nhiễu loạn Ba Thục, ta cũng sẽ không đưa một binh một tốt nào tới”.

Đại Miêu Vương nói khẽ: “Có một iờị của Tây Lương vương, ta cuối cùng cũng yên tâm. Lang Đô Sát Sát, đưa Tây Lương vương quay lại an giấc, ta còn có việc cần xừ lý” Tiêu Bố Y không biết chuyện gi, chi GÓ thể nối Miêu vương cần thận, lại hiểu rõ lão nhân này nhìn như yểu ớt. nhưng nếu thật giết người, thật sự không kém bất luặn kẻ nào.

Chờ khi nhìn thấy Tiêu Bố Y ròi đi, Đại Miêu Vương chậm rãi ngồi xuống, vẻ mặt có sự mòi mệt nói không nên lời, Tư Đồ đột nhiên nói: “Miêu vương, người một mực suy nghĩ vì người Miêu, do dự không quyết, nhưng lẩn này ra tay sao lại hung ác như thề. chỉ sợ Lý Uyên thật sẽ thẹn quá hoá giận…” Đại Miêu Vương thản nhiẽn nói: “Chẳng lẽ đến bây giờ, ngươi còn cho rằng, tình thế có vãn hồi đường sống sao? Nếu thật có việc, ta một vai gánh chịu là được rỗi! Nhạc Tư Đồ, ngươi không tiếc phá thề mà ra, chặt tay khuyên ta, cũng không phải vì kết quả hôm nay sao?”

Tư Đồ than nhẹ một tiếng nói: “Hắn là Quỷ Vương Thiên Cơ, đã có thể tranh bá thiẻn hạ, ta nghĩ cũng là mười phần nắm chắc, huống chi..Hắn lời còn chưa dứt, Đại Miêu Vương đã cao giọng nói: “Cầu Nhiêm, ta đã làm được những gì có thể làm. không biết ngươi ngày nào thì thực hiện lời hứa thang trời?”

Thanh âm của hắn vừa dứt. một đại hán từ phía sau thân cây xuất hiện, thấy mắt hắn sinh song đồng, uy phong lẫm lẫm, không ngờ lại chính là đại ca kết bái cùa Tiêu Bố Y, cẩu, Nhiêm, Khách!

Chọn tập
Bình luận