Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 811: Kẻ mạo phạm, chết (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Uất Tri Cung tán thường nói: “Lý tướng quân đại tài, chẳng những lĩnh quân sắc bén, phân tích tình thế cũng là trực chỉ chỗ hiểm! Tây Lương vương chỉ cằn theo như kế áp dụng, lo gì thiên hạ không định?” Hắn hồi tưởng năm đó Lưu Vũ Chu sau khi được Thái Nguyên, nhưng gì làm được thậm chí còn không bằng Lý Uyên, cũng chẳng trách dân tàm không ồn, không khòi cảm khái ngàn vạn.

Tiêu Bố Y nói: “Mưu kế mặc dù không sai, nhưng cần dùng mấy vạn người kháng hơn mười vạn kỵ binh đối thù, nói dễ vậy sao. Đột Quyết đã đến Thiên Tri, nếu thật xuôi nam, chỉ là chuyện một hai ngày”.

“Cho dù gian nan như thế nào, so với Nhạn Môn vẫn không thể hơn được. Huống chi… chúng ta cũng không phải là tó cố vô thân” uất Trì Cung trong mắt chợp động hào quang cơ trí.

Tiêu Bố Y cười, “Uất Trì tướng quân quả nhiên danh bất hư truyền, có ngươi cùng ta sóng vai, quân Đột Quyết cho dù có bốn mươi vạn thì có thể thế nào?”

Hai người lại mở địa đồ, chỉ trò thương nghị kế sách công thù. Quân Đột Quyết thắng tại mà lực, nếu không thể phát huy ưu thế của kỵ binh, chẳng khác nào tự phế võ công. Bọn họ dựa vào núi chống cự, thật sự không được, nhưng rút lui vào trong núi. tăng nhiều bẫy rập mai phục, dùng chông rào sừng hươu ngăn địch, dùng nỏ tiễn cường cung bắn chết đối thủ, đằy đù mọi thứ đều đã được suy xét qua, hôm nay chi là tại thảo luận về phương diện chi tiết.

Thành bại ờ chỗ chi tiết, lơ đàng một chi tiết, có lẽ có thể cứu mạng người, thậm chí có thể thay đổi đại cục.

Trong khi đang thương thảo, có binh sĩ đuổi tới, gấp giọng nói: “Khỏi bẩm Tây Lương vương. Hà Bắc có quân tình khẳn cấp”.

Tiêu Bố Y nhướng mày. tiệp nhận quân văn đưa mắt nhìn, sắc mặt khẽbiến.

Uất Trì Cung biết có sự phát sinh, liền hỗi:”Không biết Hà Bắc đã xảy ra chuyện gì?”

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Hà Bắc không có chuyện gì phát sinh, nhung tin tức mới nhất. Liêu Đông vương Cao Kiến Vũ cũng không cam tịch mịch, xuất mấy vạn binh đến Hoài Viễn, cũng muốn đoạt một chén canh. Lý Thế Dân đã nhượng ra một con đường, xem ra cùng với Cao Kiến Vũ liên thù công kích Hà Bắc!”

Uất Tri Cung một quyền nện ờ trên bàn, “Lý Uyên liên lạc Đột Quyết còn không nói, chẳng lẽ quả thực vì giang sơn, còn muốn cùng Liêu Đông qua lại?”

Tiêu Bố Y hừ lạnh nói: “Hắn càng là nhự-thẹí chi có thể có ý nghĩ trong lòng hắn không yên. Hắn liên hợp Đột Quyết, Liêu Đông đảo loạn TrungNguyên, nhìn như nhất thời đắc lợi. nhưng cứ như thế, dân chúng nhất định chán ghét, đến lúc đó tổn thất so với thu hoạch còn lớn hơn nhiều”.

“Chỉ bằng Tằn Tướng quân, Trình Tướng quân cùng Thư đám người Triển Uy, có thể kháng được quân Liêu Đông cùng Đường quân hay không?” uất Trì Cung không khỗi có chút lo lắng.

Tiêu Bố Y nói: “Không cần lo lắng, Liêu Đông lòng lang dạ thú. thặt ra cũng giống như Đột Quyết, sớm đã có tàm xuôi nam, nhung mà thực lực không đù mà thôi Chúng ta đã sớm chuản bị đối sách, chỉ cẩn lũy cao hào sâu, phòng thủ mà không chiến, hao tồn cũng hao tồn chết bọn chúng! Hà Bắc quân ta có hậu viện cường đại, ta chì sợ cuối cùng gánh không được là bọn chúng, mà không phải chúng ta Nói đến… Đường quàn Thái Nguyên nếu như bại. nguy cấp Hà Đông. Đường quân ờ u châu nhất định tâm loạn, đến lúc đó Tẳn Tướng quân đã có cơ hội để tận dụng!”

Uất Trì Cung thấy Tiêu Bố Y nói trong tiẵm ổn có chứa đường hoàng, trong lòng khâm phục người này ngồi cao không ngạo, mặc dù đánh ra ranh giới rộng lớn, lại vẫn có thể bảo trì suy nghĩ tỉnh táo.

Tiêu Bố Y sau khi nói xong sách lược lại nghĩ, Tiêu Đại Bằng một mực tại Bách Tế chống cự Liêu Đông, lần này Cao Kiến Vũ xuất binh, Tiêu Đại Bẳng có thể có cử động gì hay không? Tiêu Đại Bằng có thể sừ dụng Bách Tế kiềm chế Liêu Đông là tốt nhắt, cho dù không thể, Đông Đô cũng có phương pháp ứng đối Liêu Đông. Lý Uyên uống rượu độc giải khát, đã hiện lên hiện tượng thất bại, chỉ cần mình làm gì chắc đó. không phạm sai lằm. thi nên không có gì đáng ngại.

Vừa nghĩ tới Liêu Đông. Tiêu Bố Y không khỏi nghĩ tới Tư Nam.

Cô gái này. thân thế thê thảm, lại còn chấp nhất tìm kiếm đáp án, vô số đèm đã làm bạn ở bên cạnh hắn, khiến cho hắn cảm thấy ấm áp vô hạn.

Hắn thùa nhận, hắn ờ trên mặt cảm tình rất là bị động, phần lớn là thích ứng trong mọi tình cảnh, Mông Trần Tuyết, Bùi Bội nếu không có đánh đánh giết giết, cuối cùng cùng hắn không rời, cũng sẽ không cùng hắn kết thành lương duyên. Cưới Viên Xảo Hề. phần lớn là vì nhân tố thẳm thấu kết minh. Trước mắt coi như là nhân duyên, đều nhiễm lên sắc thái lợi ích, người khác không nói, hắn cũng biết bản thân đã thay đổi rất nhiều. Hắn trở nên lãnh khốc, biến thành quyết tuyệt, biến thành đại nghiệp không từ thù đoạn.

Thay đổi, lơ đãng trong đó, hắn đã phân không rõ là hắn cải biến lịch sừ, hay là lịch sừ đã cải biến hắn.

Những cái này, thật ra đã không còn quan trọng.

Hắn mặc dù cải biến rất nhiều, nhưng không biết từ lúc nào. cô gái ăn cơm trắng trầm mặc kia, đã yên lặng khiến cho hắn suy nghĩ tới, Hắn mặc dù chưa bao giờ nói. nhung khi đêm khuya người tĩnh, quay đầu nhìn lại. không thấy được đôi mắt như thu thủy kia, thi cũng có mất mát.

Gió nổi lên, gió đầu hạ cuốn đi xuân ý ấm áp triền miên, mang đến tình cảm có phần nóng bòng. Tiêu Bố Y nghe tiếng gió, đột nhiên nghĩ, Tư Nam… có nghĩ tới mình không? Nàng… tất cả vẫn tốt chú?

***

Liêu Đông đã xuất binh!

Tin tức này nhanh chóng truyền khắp Hà Bắc. Đông Đô cùng Quan Trang! Người nghe tin tức này, phản ứng khác nhau. Lý Thế Dân khi nghe tin tức này, vui buồn lẫn lộn.

Mừng là, Liêu Đông xuất binh, đương nhiên tăng cường thực lực Đường quân, có lẽ có thể thay đổi tình hình chiến cuộc của Hà Bắc cũng nói không chừng. Nhưng ưu sầu là, của

trước cự hổ, cùa sau sói đến. Người Liêu Đông tuyệt không phải là hạng người hiền lành gì.

Lý Thế Dân hiện tại có khổ mà khó nói.

Tiêu Bố Y thật sự hiểu rất rò hắn. trước dùng Thiết giáp ky binh áp chế nhuệ khí cùa hắn, sau đó đùng Tẳn Thúc Bảo gắt gao kháng cự Lý Thế Dân, mài mòn đi hùng tâm tráng chí của hắn.

Tần Thúc Bảo thật sự quá ổn, vững như bàn thạch. Tẳn Thúc Bảo dẫn binh, tại Dịch Thủy, Cự Mã Hà một đường cùng Lý Thế Dân giao thủ, nhiều lần giằng co, lẫn nhau có thắng bại, Đường quân cuối cùng vẫn không thể xuôi nam. thậm chí không thể quay lại Thái Nguyên.

Binh sĩ quanh năm ờ bên ngoài không thể quay lại, sĩ khí đại giảm, trong lòng đều hướng về nhà. Lý Thế Dân xem thấy trong mắt, trong lòng tuy gấp nhung lại thúc thủ vô sách.

Hôm này sau khi biết được tin tức Liêu Đông xuất binh, cùng các tướng thương nghị việc cùng Cao Kiến Vũ liên thù, thật lâu không có kết quả, không khỗi tâm phiền ý loạn. Chờ các tướng rời đi, chỉ còn lưu lại Phòng Huyền Linh trong doanh trướng mà hỏi kế: “Phòng tiên sinh, người cảm thấy trước mắt chúng ta có gì thượng sách để thay đổi cục diện Hà Bắc?”

Phòng Huyền Linh một mực đều là mưu lược hơn người, thong dong tự nhiên, lúc này cũng nhịn không được nhíu mày nói: “Tẳn vương, trước mắt tình thế cực kỳ không ồn”.

Lý Thế Dân cười khổ nói: “Ta đương nhiên biết không ồn, nhưng… dù sao cũng phải nghĩ một phương phép giải quyết vẩn đề”.

Phòng Huyền Linh nói: “Trước mắt quân ta mười vạn khốn thù u châu, bị quản Tây Lương chặt đứt đường quay lại, cứ như thế mãi, chỉ sợ quân tâm tan rã. u châu này mặc dù hạ, nhung đã thành gân gà, trước mắt trừ khi có thể chiếm được toàn bộ Hà Bắc. binh nguy Hà Nam, mới có thể nói uy hiệp được Tiêu Bố Y. Buộc hắn lui giữ Đông Đô. nhung Tẳn vương cảm thấy, việc này có khả năng sao?”

Lý Thế Dân chậm rãi lắc đầu, “Quân Tây Lương hoán binh đúng phương pháp, vẫn dùng quân đằy đù sức lực tác chiến, hơn nữa Tẳn Thúc Bảo. Trình Giảo Kim đều là hạng người thiện chiến, muốn phá bọn họ, cũng không dễ dàng”.

Phòng Huyền Linh nói: “Tần vương lúc này còn có suy nghĩ tỉnh táo. thật là không dễ. chúng ta đã tạm thời không thể đại thắng tại HàBắc. uy hiếp chồ hiểm cùa Tiêu Bố Y tại Hà Nam, quyết định tranh chấp thiên hạ này sẽ không ở chỗ chúng ta”.

Lý Thế Dân nhíu mày, “Vậy ờ chỗ nào?”

“Nên tại Hà Đông!” Phòng Huyền Linh nội: “Thánh Thượng nếu như noi theo phương pháp năm đó đối phó Lưu Vũ Chu. vườn không nhà trống, thủ vững Hà Đông, không vội ờ cùng Tiêu Bố Y nhất quyết thắng bại, thì có thể duy trì cục diện phân hai thiên hạ. Từ từ tính tới, còn có thể vãn hồi xu hướng suy tàn. Nhưng chỉ sợ… “

“Chi sợ cái gi?”.

“Thuộc hạ không dám nói”ị

Lý Thế Dân đưa mắt nhìn mọi noi, “Huyền Linh, ta và người đến hiện tại, chẳng lẽ còn cần nói chuyện che che lấp lấp sao? Ta tin người!”

Phòng Huyền Linh do dự mãi mới nói, “Chỉ sợ Thánh Thượng xin giúp đờ Đột Quyết, mất không thực lực cùa nước. Người Đột Quyết tham lam thành tánh, khó có thể thỗa màn, binh tuy nhiều, nhung rất khó ước thúc, cái này mang đến cho cả chiến cuộc Hà Đông quá nhiều nhân tố không thể khống chế. Nếu là dốc toàn quốc lực mà chiến, chỉ sợ… chỉ sợ Quan Trung khó bảo toàn”.

Lý Thế Dân mày cau chặt lại, lúc này thấy có binh sĩ vào trướng nói: “Khỏi bầm Tẳn vương, Trường Tôn Vô Kỵ cầu kiến”. Lý Thế Dân trong lòng khẽ động nói: “Phòng tiên sinh, ta nhất định đem lời người nói suy xét. khởi bẳm phụ hoàng. Nếu có vấn đề. ta tới gánh chịu. Người cứ về nghi ngơi đi”. Chờ Phòng Huyền Linh đi rồi, Lý Thế Dân đem Trường Tôn Vô Kỵ gọi vào trong trướng, không thể chờ đợi được hỏi: “Vô Kỵ, sự tình là thật chứ?”

Trường Tôn Vô Kỵ mặt đầy vẻ lo lắng, gật đầu nói: “Thánh Thượng đã lệnh Vệ vương xuất chinh Hà Đông, việc này vô cùng chính xác”.

“Nói như vậy… Huyền Bá thật không có chết?” Lý Thế Dân thất thần ngồi xuống.

Trường Tôn Vô Kỵ cười khổ nói: “Hắn lĩnh quân qua Hoàng Hà. đương nhiên là không có chết”.

Lý Thế Dân lầm bấm nói: “Vậy hắn vì sao… không đến gặp ta? Thặm chí khi tại Lang Sơn truyền ra tin tức, cũng không đến u châu tìm ta, ta cùng hắn… dù sao cũng là huynh đệ mà”.

“Có lẽ lúc trước Vệ vương có mục đích khác, có lẽ bởi vì hắn bề bộn nhiều việc” Trường Tôn Vô Kỵ thắp giọng nói.

“Ngươi nói dối, ngươi biết rất rõ ràng không phải như vậy” Lý Thế Dân bỗng nhiên đứng lên, tâm tình kích động. “Hắn đem chiến cuộc đưa đến Hà Đông, nếu có thể đánh bại Tiêu Bổ Y, là có thể cưỡi lên trên đầu ta, có phải là vậy không?”

Trường Tôn Vô Kỵ lắp bắp kinh hãi, cuống quít nói: “Tẳn vương, trước mắt đại cuộc làm trọng!”

Lý Thế Dân kích động qua đi, cũng cảm thấy không ồn, thoáng qua lắc đầu nói: “Sẽ không, tuyệt đối sẽ không! Huyền Bá không phải người như vậy, hắn đối với ta vô cùng tốt, hắn là huynh đệ cùa ta, hắn sẽ không nghĩ tới muốn áp qua ta!”

Trường Tôn Vô Kỵ thấy Lý Thế Dân tâm ‘tình kích động, chỉ có thể nói lòi anùi, Lý Thế Dân mòi mệt nói: “Vô Kỵ, ngươi đi về trước nghỉ ngơi đi, ta muốn một mình yên tình”.

Trường Tôn Vô Kỵ cáọ lui, quay lại doanh trướng nghi ngơi, mông còn chưa có ngồi nóng chỗ, thì có binh sĩ tới bầm báo, nói Trường Tôn Hằng An tìm đến. Trường Tôn Vô Kỵ rất là kinh ngạc, cùng có chút nghĩ không ra. Trường Tôn Hằng An vốn cùng thúc phụ Trường Tôn Thuận Đức ở tại thảo nguyên, người tìm đến mình là có chuyện gì?

Trong lòng đột nhiên có sự bất an, Trường Tôn Vô Ky nghênh huynh trưởng quay lại, thấy hắn khuôn mặt u sầu vội hòi: “Nhị ca, làm sao vậy?”

Trường Tôn Hằng An chậm rãi ngồi xuống, đau đớn nói: “Thúc phụ mất tích tại Xích Tháp, đếnhiệntại… sinh từ không rõ!”

Chươna 585: Tái chiến Đột Quyết (1)

Nhặn được tin tức Trường Tôn Thuận Đức mất tích. Trường Tôn vỏ Kỵ kinh hài. “”Thúc phụ sao lại mắt tích, huynh tại sao không đi tìm. ngược lại quay lại Trung Nguyên?” Trường Tôn Thuận Đức là nòng cốt của Trường Tôn gia. Trường Tôn Vô Kỵ mặc dù cũng có chủ ý của minh, nhưng chuyện lớn chuyện nhò vẫn hướng về phía Trường Tôn Thuận Đức thinh giáo, nghe hắn mất tích, trong lúc nhất thời hoảng sợ thất thố.

Trường Tôn Hẳng An bất đắc dì nói: “Thúc phụ không cho ta tìm người, bảo ta quay lại”.

Trường Tôn Vô Kv có chút hiểu không ra, hỏi lại: “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra, huynh nhanh nhanh nói ra đi”.

Trường Tôn Hẳng An nói: “Ta cùng thúc phụ đi thảo nguyên cùng Hiệt Lợi Khả Hãn thương nghị chuyện xuất binh. Hiệt Lợi vốn có tám xuôi nam, tắt nhiên ăn nhịp với nhau..

“Những cái này ta đương nhiên cũng biết” Trường Tôn Vô Kỵ không kiên nhẫn nói: “Nhị ca. huynh. nói vào trọng điểm đi”.

‘”Thánh Thượng bảo thúc phụ hiệp đồng Hiệt Lợi xuất binh, là hv vọng dùng trí tuệ của thúc phụ, có thể đem sự tùy hứng của quân Đột Quyết ước thúc đền mức thấp nhất, cho nên để cho thúc phụ tựu một mực đi theo Khả Hãn. Vô Ky, ngươi cũng biết, thúc phụ đối với việc dẫn binh xuôi nam. vẫn không cho là đúng”.

Trường Tôn Vô Ky cau mày nói: “”Không dẫn quán Đột Quyết, thi làm thế nào có thể chống cự thiết ky Tâv Lương? Trước mắt Quan Trung nẳm ờ góc. Tiêu Bố Y phá Vũ Quan, ra Tinh Hình Quan, đã đối với Quan Trung thành thế vây kín, nểu như lại xuống Hà Đòng, Quan Trung đại thế đã mất”.

Trường Tôn Hẳng An thờ dài nói: “Thế của thiên hạ này. khó có thể nói rò. ĐÃ có Thánh Thượng, tại sao có Tiêu Bố Y? Trước mắt tình thế không ồn. Thánh Thượng đau khổ giày dụa…”

‘”Đừng nói..Trường Tôn Vô Ky đưa mắt nhìn mọi nơi. thấp giọng nói: “Nhị ca. huynh sao có thể nói ra lời đại nghịch bắt đạo như vậv?”

Trường Tôn Hẳng An giảm thắp thanh âm xuống, “Vô Ky, ta và đệ là huynh đệ, còn có gì không thể nói? Nói đền chuyện cho tới hiện tại. cằn gì phải lừa mình dối người? Hà Đông trước mắt quan hệ tới Quan Trung tồn vong. Quan Trung mặc dù chiếm địa thế. nhưng địa thế hẹp. dán cư rất thua thớt. Tiêu Bố Y hiện tại quốc thái dân an, thế lực đã cường đại trước nay chưa từng có. Trước mắt chúng ta còn lại địa thế chi có Đồng Quan, Hà Đông hai nơi. Hà Đông nếu như p há. Quan Trung địa thế không chiếm ưu thế nữa, thiên thòi nhân hòa càng thua xa Đông Đô. dựa vào lực của Quan Trung, còn lấv cái gì đến thủ?”

Trường Tôn Vô Ky cau mày nói: “Những này cùng ta và ngươi không quan hệ. Ngươi nhanh nhanh nói chuyện của thúc phụ đi”.

Trường Tôn Hẳng An nhìn huynh đệ thật làu, “Tuyệt không phải cùng ta và ngươi không quan hệ”.

Trường Tôn Vô Ky khó hiểu nói: “Thiên hạ đại thế. Dù sao vẫn do Thánh Thượng cùng Tiêu Bổ Y quyết định. Ta và ngươi thân là nhân thần. Chi có thể nói là tận nhân sự. Nghe thiên ý..Nhìn thấy Trường Tôn Hẳng An vẻ mặt quái dị. Trường Tòn Võ Kỵ hít một hơi khí lạnh. “Ý của huynh là?”

“Không phải ý tứ của ta. Mà là ý tứ của thúc phự’ Trường Tôn Hẳng An nói: “Mấy trăm năm qua. Nước có khuynh đảo. mòn phiệt bất diệt. Có rất nhièu mòn phiệt vượt qua nhièu triều mà không suy. Ngươi đương nhiên cùng biết là đạo lý gì?”

Trường Tôn Vô Kv chậm rãi gặt đầu. “Thuận thế mà làm”.

Trường Tôn Hẳng An thấy đệ đệ rò ràng, không cằn nói nhiều, trầm giọng nói: ‘”Hòm nay nói như vậy. Vô Ky đệ phải một mực nhớ kỹ. Những lời này cũng không phải là ta nói với đệ. Mà là thúc phụ ở trong thư nói”.

“Thư đàu?” Trường Tòn Vò Ky hòi.

“Đốt rồi” Trường Tôn Hẳng An nói.

Trường Tôn Vô Kỵ hiểu rẳng phong thưnày của thúc phụ, quá nửa là có chồ gì đó không ổn. huynh trường vì cầu ổn thòa. lúc này mới thiêu hủy. Tinh táo một lát nói: “Lời của huynh ta đều nhớ kỳ. hiện tại huynh có thể nói về chuyện thúc phụ”.

Trường Tôn Hẳng An nói: “Chuyện của thúc phụ nói đến cũng đơn giản… Hiệt Lợi, Khả Đôn phái trọng binh áp chế Hắc ám thiên sứ ở Xích Tháp, Trung Nguyên có một người là Tổ Quán Ngạn đẩu phục Khả Đôn, cực giỏi cơ quan thuật..

“Tổ Quản Ngạn? Đâv không phải là con của Tồ Đình Nhân sao? Là con của người nọ dùng ca dao giết Hộc Luật Minh Nguyệt?” Trường Tôn Vô Kỵ liên tiép hòi.

Trường Tôn Hẳng An gặt đầu nói: “Vỏ Ky, đệ nói không sai. Thúc phụ thấy Tổ Quản Ngạn am hiểu cơ quan thuật nói Hắc ám thiên sứ dù sao cùng hắn có chút liên quan, cũng không nhẫn tâm để Hắc ám thiên sứ do đó mà toàn quán bị diệt, hơn nữa Bùi Minh Thúv cũng ở đó. lúc này đâv muốn âm thầm trợ giúp Hắc ám thiên sứ. Hắn thùa dịp Tổ Quán Ngạn không phòng bị. một kiếm làm thịt hắn. sau đó gặp được Vũ Văn Chỉ!”

Trường Tôn Vô Ky vô án nói: “Thúc phụ sao được hồ đồ như thế? Lén bất mãn Đột Quyết thì thôi, còn muốn gúp người ngoài, thật sự không thể nói lý”.

Trường Tôn Hẳng An hừ lạnh một tiếng, “Ngươi đem lời ta mới vừa nói đều quên rồi sao?”

Trường Tôn vỏ Kỵ sắcmặt khêbiến. hừ cái rồi nói: “Vậy về sau?”

“về sau ta đụng phải hai người, ngươi đoán là ai?”

Trường Tôn Vô Kỵ cười khổ nói: “Chẳng lẽ lúc này.Nhị ca còn có rảnh rỗi đánh đố với ta sao? Người ở quan ngoại, đệ làm sao biết được?”

Trường Tôn Hằng An nói: “Hai người kia ngươi cũng biết, chính là Thải Ngọc cùng Mà Tam Bảo gia nô của nàng!”

Trường Tòn VÔ Kv thắt thanh, nói: “Thải Ngọc không có chết?” Trong lòng của hắn rung động, thanh âm không khỏi hơi lớn. Trường Tôn Hẳng An cũng than thở ngàn vạn, lại không có nghe được ờ ngoài trướng phát ra một tiếng rắc vang nhỏ.

“Ta lúc đó khi trông thấy Thải Ngọc, cũng phi thường kinh ngạc” Trường Tôn Hẳng An cười khồ nói: “Thải Ngọc nhin thấy ta. vẫn trấn tình tự nhiên, chi hòi ta tinh huống của Thánh Thượng. Xem ra, nàng đối với Thánh Thượng thật rắt quan tâm. Ta cũng hỏi nàng vì sao giả chết, tin nàng chết đã công bố thiên hạ. Thánh Thượng long trọng hậu táng nàng có biết hay không? Nàng nói cũngbiết, nhưng nếu quay lại, đã là khôngthể”.

“Vì sao không thể?” Trường Tôn Vô Ky kinh ngạc hòi. tâm tư xoay chuyển, thất thanh nói: “Tin nàng chết là Sài Thiệu truyền ra, Sài Thiệu một mực chắc chắn Thái Ngọc đã chết, chẳng lẽ…”

Trường Tôn Hẳng An nói: “Thì ra ngươi cũng nghĩ đến. Ta lúc trước cũng hoài nghi Sài Thiệu che giấu cái gì. nhưng Thải Ngọc cố ý không nói. ta xem nàng đối với gia nô kia… Ài!” Thở dài một hơi. tâm tinh phúc tạp. Trường Tôn Hẳng An lại nói: “Những chuyện này, chúng ta cứ xem như là không biết là tốt rồi. Thải Ngọc không cho ta đem tin tức nói cho Thánh Thượng, chi nói coi như nàng đã chết là tốt lắm. Ta cùng hỏi nàng, đă như vậy, vì sao còn muốn gặp ta? Nàng nói đáp ứng thúc phụ, muốn đem thư đích thân giao đến tận tay cùa ta, nàng cũng muốn gặp. cho nên mới tới. Thúc phụ trong thư nói đơn giản, chi nói người trước mắt đang truy tra nguyên nhân cái chết của Thiên Kim còng chúa năm đó. sinh tử chưa biết, cũng không cằn tìm hắn. Nói hắn nếu như còn có thể sống được quay lại, tất nhiên sẽ tim chúng ta. nếu là chết, cũng không cẩn khổ sở, nhưng bảo chúng ta phải ghi nhớ lời của người. Người bảo ta sau khi đọc thư lập tức quay lại tim đệ, mà lời vừa rồi ta nói với đệ. lại là những lời mà thúc phụ khi cùng ta đi về phía bắc đã nói”.

Trường Tôn Hẳng An nói đến đày. thờ phào một hơi. đột nhiên biến sắc. quát: “Là ai?” Thán hinh hắn lóe lên. đã xốc lên mành trướng lao ra, tay đè lẻn chuôi kiếm. Thi ra hắn vừa rồi tâm tinh kích động, cũng không có lưu ý đến bên ngoài trướng, nhưng khòi phục tâm tình, lặp tức cảm thắv được ở ngoài trướng có người. Kiếm muốn ra khỏi vỏ, lại buông lòng năm ngón tay, cười lớn nói: “Sài… huynh, tại sao lại là ngươi?”

Người ngoài trướng gò má gầy gò. râu mép như bụi cỏ dại, thoạt nhìn thất vọng chán nản, đúng là Sài Thiệu trước kia phong độ có thừa.

Sài Thiệu như là không có nghe được Trường Tôn Hẳng An nói. trực tiếp đi về phía trong trướng.

Huynh đệ Trường Tôn liếc nhìn nhau, đều lắc đầu. đi theo Sài Thiệu trờ lại doanh trướng.

Trường Tôn Vô Ky mim cười nói: “Không biết Sài huynh cần gì?”

“Thải Ngọc ở nơi nào?” Sài Thiệu đột nhiên hòi.

Trường Tòn Hẳng An hiểu rẳng hắn nghe được minh vừa rồi nói ra, nhưng lại không biết rốt cuộc nghe được bao nhiêu, dấu diếm nói: “Sài huynh, ngươi chẳng lẽ hồ đồ? Thải Ngọc nàng… là…” Muốn biên một lời nói dối. nhưng thấv được đôi mắt như cá chết của Sài Thiệu, lại thờ dài, trẩmmặc không nói gi.

“Vừa rồi ta nghe được không ít lời” Sài Thiệu nói: “Nhưng cùng ta không quan hệ, ta chi muốn biết Thải Ngọc ỡ đâu”.

Trường Tôn Vô Ky nhịn không được hòi, “Sài huynh, ngươi quả thực muốn gặp Thải Ngọc?”

Sài Thiệu nói: “Nàng là thẻ tử của ta. đương nhiên sống phải thấy nguỡi, chết phải thấv thi thể. Ngươi nếu là ta, ngươi có muốn thấy nàng không?”

Trường Tôn Vô Ky vốn đoán cái chết của Lý Thải Ngọc cùng Sài Thiệu có quan hệ, nhưng thấv được Sài Thiệu thằn sắc như vậy, vừa nghi hoặc, nhìn về phía huynh trường, thấv Trường Tôn Hẳng An cũng đang nhin minh, hai người trao đổi ánh mắt, nhanh chóng đưa ra quyết định.

“Sài huynh vừa rồi nói cũng là thật tàm?”

Sài Thiệu nói: “Ta giờ phút này. nào đâu quản được quá nhiều?”

Trường Tôn Hẳng An cười nói: “Thật ra chúng ta nói chuyện, cũng không có nhiều như Sài huynh nghĩ”. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

“Ngươi biết ta đang suy nghĩ cái gì?” Sài Thiệu lạnh nhưbăng nói.

Trường Tôn Hẳng An hơi ngẩn ra, không nói nhảm nữa. “”Nàng cùng Mà Tam Bảo kia, giờ phút này hắn là tại bắc Xích Tháp nuôi ngựa chăn dê. Nhưng Sài huynh cũng biết, dân tộc du mục. phẩn lớn là di chuyển bất định, cho nên… cụ thể ờ nơi nào. ta cũng không biết. Sài huynh, ta tuyệt khôngphải nói dổi, mong ngươi tin tường”‘.

Hắn thái độ thành khẩn, Sài Thiệu chăm chú nhìn chẳm chẳm vào hai mắt của Trường Tôn Hẳng An, thật lâu mới nói: “Tốt. ta tin ngươi, đa tạ!” Hắn đứng dặv ra khòi chiên trướng, Trường Tôn Vô Kỵ cau mày nói: “Vừa rồi nói chuyện, nếu nhưrơi vào trong tai Sài Thiệu, chi sợ đối với chúng ta bất lợi”.

“Cái này hẳn là không sao. Sài Thiệu từ sau khi Lý Thải Ngọc chết, một mực buồn bà không vui, cũng không tham dự tranh chấp công lợi. Mặc dù tinh tinh có quái chút ít, nhưng cũng không cùng huynh đệ chúng ta gây khó xử. Nói đến chúng ta chi nói về chuyện của thúc phụ, thâm ý trong đó, hắn không thể biết được. Có sai. cũng là thúc phụ sai. việc này chi là thúc phụ tự chủ trương, cùng chúng ta có liên quan gi? Vô Kỵ, đệ cùng Tằn vương quan hệ rất tốt, nhớ rõ theo hắn là tốt rồi, đừng có tạo nên sai lầm quá lớn!”

Hai huynh đệ trong khi thương nghị, Lý Thế Dân tâm loạn như ma. đang ngồi yên ỡ trong doanh trướng, không biết nghĩ cái gì. Sài Thiệu ra khòi doanh trướng cùa hai huynh đệ, lại cô đơn đi về phía bắc. ra khòi quân doanh.

Đường quán cũng biết hắn quái dị. không dám ngăn trờ. Sài Thiệu sau khi ra khòi đại doanh, thấv hoang dà bốn bề vắng lặng, rốt cuộc vô lực ngồi xuống, nhìn mâv bay ờ trên bầu trời, lẩm bẩm nói: “Thải Ngọc, nàng rắt giỏi, thật sự rất giỏi!”

Gió hạ thổi qua, đã mang theo khí tức khô ráo vô cùng, nhưng Sài Thiệu hai mắt lại như thiên cổ hàn băng, mang theo sự lạnh lùng chết chóc từ trong xương tùy!

Chọn tập
Bình luận