Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 111: Cẩu huyết thi nhân kinh tứ tọa

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lv Tĩnh cùng Tiêu Bố Y hàn huyên một lát, rồi đem cái cửa chinh lại, có chút ngượng ngùng nói: Chị dâu trong nhà mới vừa rồi từ cửa nhìn thấy đệ, nói với ta là đăc tội với vô lại, hiện tìm tới tận cửa, ta lúc này mới chinh lại cửa một chút, vô vào sẽ ngã, hv vọng đệ không phiền lòng”.

Tiêu Bố Y nhìn thấy cánh cửa đích xác có chút đặc biệt, lại thấv cả sân giống như xưởng mộc vậy, có mấy thứ giống như cò Phong Cơ mà La chưởng quầv mang đến, không khỏi nói: “Thì ra Lý đại ca lại tâm linh thủ xảo như vậy”.

Hồng Phất nừ hừ một tiếng, “Tâm linh thủ xảo thì có ích lợi gì, có thể nuôi cái miệng sao chứ?” Nàng không để ý tới Tiêu Bố Y, lập tức đi vào đại đường, ngồi xuống, bưng bát cơm lên nói, “Bố Y à, thực ngượng, trong nhà chi chuân bị đồ ăn cho hai người”.

Lý Tĩnh sắc mặt hơi trầm xuống, không đợi nói thì Tiêu Bố Y đã cuống quít nói: “Đệ vừa lúc ăn cơm xong mới tới, thật ra cũng không đói”.

Hồng Phất nừ chi chuyên chú vào ăn, không hề nói lời nào nừa, không khí nhiều ít cũng có chút xấu hồ.

Lý Tĩnh hỏi: “Huynh đệ sao lại đến Đông Đô?”

Tiêu Bố Y liếc nhìn Hồng Phất nừ, nghĩ thầm nàng ta quá nửa nghĩ mình đến ăn nhờ, cho nên cũng không mấy thích thú, cũng không muổn đem việc phụng chi đến kinh nói ra, “Đệ chi muốn đến Đông Đô đé xem có đường hướng gì không thôi”.

“Lạc Dương mề quý, bạch cư bất dị (Lạc Dương gạo mắc, sống không dể đâu)” Hồng Phất nừ không mặn không nhạt nói một câu.

Nàng không biết mình trong khi lơ đàng đã đưa ra lời tiên đoán, liên quan tới cả Bạch Cư Dị, chi là tính toán làm sao cho Tiêu Bố Y này đi thôi. Nhiều người thêm đũa, trong nhà cũng không dư thừa, nàng lại không hào phóng, nếu đé cho thản thích ở lại đâv chăng phải là thêm người ăn cùng sao?

Tiêu Bố Y khẽ cười nói: “Đệ hiện tại ờ tại Cao Thăng khách điếm Ngọc Kê phường, hôm nay ra ngoài cũng không nghĩ là sẽ gặp đại ca đại tầu, hai tay trống trơn đi tới bái phòng, cũng làm cho mọi người chẽ cưỡi”.

“Cao Thăng khách điếm?” Lý Tĩnh cau mày, “Chỗ đó cũng không tiện, mỗi ngày ờ khách điếm tốn cũng không ít tiền. Neu huynh đệ chuân bị sống tại Đông Đô dài ngày, không ngại thì có thể đến đây ờ, để bớt một phần chi phí”.

Hồng Phất nừ mặt có chút đen đi, đột nhiên đứng lên, đi ra ngoài cửa, Lý Tĩnh khó hiéu nói: “Hồng Phất, nàng đi đâu vậy?”

“Ta ăn no rồi, đi ra ngoài một chút” Hồng Phất nừ không nóng không lạnh nói.

“Vậy nàng mua dùm chút rượu giúp ta uống cùng huynh đệ luôn” Lý Tĩnh cao giọng nói.

Hồng Phất nừ đang vôi vã chạy ra cửa, nghe được Lý Tĩnh phán phó đột nhiên quay trở lại, đưa tay đến trước mặt Lý Tĩnh, “Tiền rượu đâu?”

Lý Tĩnh lấy tay gãi đầu, có chút xấu hồ, không đợi trả lời, Hồng Phất nừ đã nồ liên tục như pháo hỏi, “Lại gãi đầu sao? Một chút bòng lộc của chàng cũng không đủ ăn, băng hừu đến là chàng tiếp đãi, quản ăn quản uống, cho dù núi vàng cũng sập. Hôm nay trong nhà đã sớm không còn gì, nếu không phải ta tính toán chi li, chi sợ câv hòe ngoài cửa cũng phải chặt xuống bán rồi. Nhà vốn nghèo, lại thêm con tò tông Nguyệt Quang này, chi có thé xem chứ không thé cười, môi ngày làm ta đau đầu hầu hạ. Lại còn cùng chàng uống rượu, lại còn phải ăn cỏ loại tốt nừa, chàng muốn uống rượu, muốn mời băng hừu, thì hãy đem con ngựa kia đi, thiếp chi sợ vài ngày nừa ngva cả bản thán cũng phải bán đi thì mới đủ cho sự hào phóng của chàng!”

Nàng ta nói nhìn như răn dạv Lý Tĩnh, trên thực tế cũng nói cho Tiêu Bố Y nghe, chi mong da mặt hãn mỏng, nghe xong sớm rời đo. Nàng lấv chồng đã mười năm, có thé chịu nòi Lý Tĩnh, nhưng thật sự không muốn quản cả băng hừu của hãn!

Đột nhiên trên tay của Hồng Phất nừ xuất hiện một khối bạc vụn. Hồng Phất nừ quay đầu nhìn lại, phát hiện Tiêu Bố Y mim cười nhìn mình.

Hồng Phất nừ cầm bạc nơi tay, hừ lạnh một tiếng, đi ra đại viện, thầm nghĩ tiếu tử này không có kinh nghiệm, không biết nơi đâv gạo châu củi quế. Nhìn thấv Hồng Phất nừ đi xa, Lv Tĩnh lăc lăc đầu, chậm rãi ngồi xuống, cười khò nói: “Trong nhà không làm gì, đã làm cho huynh đệ chê cười”.

Tiêu Bố Y trấn an nói: “Đại ca, đại tàu chăng qua chi là lo cho gia đình mà thôi, tính cách thăng thăn một chút cũng không sao”.

Hắn bởi vì Cầu Nhiêm Khách cùng Phong Trần tam hiệp, cùng Lv Tĩnh thán cận hơn nhiều, hơn nừa Lv Tĩnh so với hăn thật sự lớn hơn không ít, gọi hăn là đại thúc cũng không sai, gọi tiếng đại ca thật ra cũng là cam tàm tình nguyện. Chi là chứng kiến câu chuyện tình vêu thiên cò truyền tụng này, Tiẽu Bố Y cũng không khỏi cười khò. Nghĩ lại cũng thấv thư thái, cái gì Hoàng tử ếch, Cinderella, công chúa Bạch Tuyết, cũng chi nói đến trước khi đám cưới, đợi cho sau khi cưới thì chuyện cơm áo gạo tiền thì nhừng chuyện làng mạn cũng sẽ bị đánh cho trở lại nguyên hình, mà trước mặt chính là một băng chứng sống.

Đều nói sau lưng một nam nhàn thành công luôn phải có một nừ nhân, Lý Tĩnh có Hồng Phất nừ không ngừng thúc đáv, xem ra muốn không thành công cũng khó.

Chi là trước mắt xem ra, Lý Tĩnh còn cách Vệ Quốc Công uy phong tám hướng quá xa, theo cách bài trí trong nhà cùng cách ăn mặc của hãn, thì cuộc sống hiện tại rất nghèo khò. Sợ Lý Tĩnh xấu hồ, Tiêu Bố Y đồi đề tài, “Đại ca, đại tẩu nói cái gì Nguyệt Quang uống rượu là thế nào?”

Lý Tĩnh cười rộ lên, trong mắt rất ấm áp, đứng dậy nói: “Huynh đệ theo ta đến đây”.

Hắn cười làm cho người ta thấv như câv cối trước gió xuân, biéu hiện so với trước mặt Hồng Phất nừ hoàn toàn khác biệt, Tiêu Bố Y khó hiểu đi theo hắn đi ra đại đường. Lý Tĩnh dần hắn đến phòng chứa củi, lấy ra một cái bình nói: “Đây là thứ mà ta đem cho nó”. Hắn dần Tiêu Bố Y đến chuồng ngựa ở hậu viện, không đợi đến gần đă nghe thấy tiếng hí dài của Nguyệt Quan, Lý Tĩnh khẽ cưỡi đò nửa cái bình vào trong tàu ngựa, mùi hương tỏa ra ngào ngạt, bên trong bình lại là rượu ngon.

Nguyệt Quang lại hí dài một tiếng, không đé ý tới Tiêu Bố Y mà lo uống rượu, trong giâv lát đã uống hết rượu, lại hí dài có vè rắt sảng khoái.

Lv Tĩnh thuần ngựa cũng có bài bản, nhẹ nhàng vồ về bờm của Nguyệt Quang, thở dài nói: “Ta cả đời coi như đã thấv qua vô số ngựa, nhưng ngựa như Nguyệt Quang ta cũng là lần đầu nhìn thấy. Như thế xem ra, cũng đã làm cho đại ca cùng Tiêu huynh đệ phí tàm”.

Tiêu Bố Y nhìn thấv Nguyệt Quang lại có thể uống rượu, mà còn giống như tửu quy là đẳng khác, đã rất là kinh ngạc, nghe được Lv Tĩnh nói như vậy, cũng có chút ngạc nhiên, “Lý đại ca sao lại nói vậy?”

Lv Tĩnh hắc hắc cưỡi nói, “Khi đại ca đem Nguyệt Quang tới tặng, thì đă nói với ta, nói ngựa tuy là hãn tặng, nhưng là do Tiêu huynh đệ băt được, nếu luận về thuật cời ngựa, thì hãn không bẳng đệ, không biết có đúng như vậy không?”

Tiêu Bố Y đối với việc cầu Nhiêm Khách khen ngợi có còn cách than thờ. Hắn đi tới đây ván không nói mình mới là chủ của Nguyệt Quang, chi sợ mà mất mặt cầu Nhiêm Khách, không nghĩ đến cầu Nhiêm Khách quang minh lôi lạc, đã nói thăng ra mà không che đậy.

“Trương đại ca nói không sai, chăng qua đệ cũng may mắn thôi”.

“May mắn sao?” Lý Tĩnh lại cưỡi cười rồi vồ mạnh lên vai Tiêu Bố Y, “Đại ca đuòi theo nó từ Du Lâm tới Tử Hà, với thân thủ của hắn vần không thể bắt được Nguyệt Quang, huynh đệ không khỏi quá mức may mãn rồi!”

Tiêu Bố Y mim cười không nói.

Lý Tĩnh thở dài nói: “Thật ra khi ta lần đầu gặp huynh đệ, đã biết huynh đệ tuyệt không phải là vật trong ao, phong vân tế hội chính là ngày huynh đệ ngươi thành rồng. Đại trượng phu nếu gặp được thời, tất sẽ lập công lập sự nghiệp, còn với tuối như vi huynh, cái tâm phú quy cũng đã phai nhạt rồi. Ngày đó ta cùng Hồng Phất thành thản, Trương đại ca nói ta có thé thành sự nghiệp, cũng sẽ có một ngày giục cương ngàn dặm, nòi danh thiên hạ.

Hồng Phất lúc ấy nói ngựa có thé đi ngàn dặm, thì phải đưa ngựa đi ngàn dặm về, chứ đừng có nói cho qua chuyện. Không nghĩ đến đã gần mười năm, đại ca vân nhớ tới lời hứa năm đó, lần này đi tới Đông Đô, chăng qua cũng là vì lời hứa năm đó mà thôi”.

Tiêu Bố Y trong lòng kích động thầm nghĩ hào kiệt một lời hứa ngàn vàng, cầu Nhiêm Khách hién nhiên chính là loại hào kiệt này, “Trương đại ca hiện đang ở đâu?”

“Hắn sau khi đem Nguyệt Quang tặng cho ta, cũng đã Nam hạ” Lv Tĩnh có chút mất mác, “Ta hiện tại làm gì có cơ hội rong cương ruòi trận, hăn đem Nguyệt Quang tặng cho ta thật sự là một sai lầm lớn. Hắn nói đi Cát Châu tự tìm Đạo Tín cao tăng, hiện tại nhắm chừng đã ở ngoài ngàn dặm”.

Tiêu Bố Y cưỡi rộ lên, “Đại trượng phu chí tại tứ phương, đệ tin khả năng nhìn người của Trương đại ca, đệ cũng tin Lý đại ca nhất định có thê thành tựu sự nghiệp”.

Lv Tĩnh khẽ cưỡi khồ, đưa tay chi ra bốn phía, “Ta tại quan trường rất phập phồng, trước mắt quan chăng qua chi là lục phâm, lại bởi vì đăc tội với quý nhản triều đình. Ngày nay quản lý bộ Viên Ngoại Lang, chi xem như là lục phám. Đại táu đệ lúc trước theo ta, chi nghĩ ta sẽ có tiền đồ, không nghĩ đến ta mười năm qua vân vậy, cũng rất xấu hò”.

Tiêu Bố Y cưỡi nói: “Trượng phu chi cần không thẹn với lương tàm, có thé nhẫn nhịn mới là anh hùng, Lý đại ca chớ có nản chí, ta cá là huynh trong vòng mười năm nhất định sẽ dương danh thiên hạ, không biết huynh có dám đánh cuộc không?”

Lv Tĩnh ngạc nhiên, lắc đầu nói: “Cho dù là người nhà huynh cũng không có tin tường như vậy, huynh đệ lại có vẻ rất tự tin”.

Tiêu Bố Y lại cưỡi nói: “Tại hạ xem ngựa không sai, xem người cũng chuàn, Lý đại ca chi cần nhớ kv nhừng lời này của huynh đệ là được”.

Lý Tĩnh tinh thần rung lên, “Cái gì Lý đại ca, Lý Nhị ca, huynh đệ khách khí rồi, đệ một khi đã cùng đại ca kết làm huynh đệ, thì cũng là huynh đệ của ta, không băng chúng ta hôm nay kết bái, cũng không uòng một lần quen biết này”.

Tiêu Bố Y trong lòng kích động, cười lớn nói: “Huynh đệ đang có ý này, không biết có cần phải đi mua chút hương lô đèn nến gì không?”

Lv Tĩnh cưỡi lắc đầu, “Huynh đệ chi giao chi cần trong lòng hiéu nhau, cần gì phải rườm ra như vậy? Đại ca nói hăn đã sớm nhận người này là huynh đệ, chi là quên mất chuyện kết bái, hăn cũng có tàm ý này, lần này là do ta đền bù”.

Tiêu Bố Y vồ tay cười to, “Như thế là tốt nhất”.

“Chi là cách xưng hô xem ra cũng đã sớm định” Lý Tĩnh cười nói: “Đại ca lớn tuối nhất, ta thì sinh muộn hơn vài năm…”

“Người là nhị ca, Trương đại ca là lão Đại” Tiêu Bố Y cười nói: “Chi mong các huynh không chê đệ là lăo Tam”.

Hắn nói nhừng lời này cũng là có nguyên nhân, Tiêu Bố Y dù sao cũng không ai biết đến, mà Cầu Nhiêm Khách cùng Lý Tĩnh đều là nhân vật nồi danh trong lịch sử. Lý Tĩnh lắc đầu nói, “Huynh đệ kết giao, tại sao lại nói hiềm khí, chi băng câu này, đã nên phạt rượu một chén”.

Hai người cùng uống một chén, Lý Tĩnh lại lắc lắc bình rượu thì phát hiện đã không còn rượu, cười khỏ cùng Tiêu Bố Y ra đại đường, vẫn chưa thấy Hồng Phất nừ về, không biết là nàng ta đi mua rượu hay là nấu rượu đâv.

Tiêu Bố Y đối với rượu cũng không có mấv hứng thú, trầm giọng hỏi: “Vần nghe nhị ca nói làm cái gì ở bộ Viên Ngoại Lang, không biết đó là chức quan gì?”

Lv Tĩnh cưỡi khò nói: “Chăng qua là một mã quan (quan coi ngựa), chủ véu điều động xe cộ ở Đông Đô, cùng với chường quản, thống kẽ gia súc trong thiên hạ, cũng rất là lộn xộn, phiền phức”. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Nhìn thấy bộ dáng trợn mắt há hốc mồm của Tiêu Bố Y, Lý Tĩnh lúng túng nói: “Vi huynh quan giai không lớn, chường quản chuyện vặt vành, cũng làm huynh đệ chê cười”.

Tiêu Bố Y liên tục lắc đầu, đột nhiên hòi, “Vậy nhị ca có quen Vũ Vãn Hóa Cập không?”

“Hắn là Thái Phó Thiếu Khanh, cũng với huynh cũng có chút khác biệt, nhưng lại có mối liên hệ lớn, có thé tính là cấp trên của huynh, huynh làm sao mà không biết” Lý Tĩnh cười rộ lên, đột nhiên có chút kỳ quái hỏi: “Huynh đệ chẳng lẽ cũng biết Vũ Văn Hóa Cập?”

Tiêu Bố Y sắc mặt phát khổ, thật sự là trùng họp. Bản thân hắn một lòng buôn bán ngựa, cho tới bây giờ vân chưa từng nghĩ tới lại quen biết với Lý Tĩnh cùng Vũ Vãn Hóa nòi danh thiên hạ. Lúc trước nghe nói Vũ Vãn Hóa Cập là một Bật Mã On hãn cũng buồn cười, không ngỡ Lý Tĩnh cũng như thế, chi có thê cảm khái tạo hóa trêu người.

“Đệ quen thì có quen, chẳng qua Vũ Vãn Hóa Cập hận không thể ăn được đệ” Tiêu Bố Y lắc đầu nói: “Xem ra đệ cùng với nhị ca cũng nên vạch rõ giới hạn, băng không liên lụv đến nhị ca, thì rất là không ồn”.

Lv Tĩnh thở dài nói: “Chúng ta một khi đã là huynh đệ. Đệ lại là người được đại ca cực kv tán thưởng, chuyện của đệ dĩ nhiên cũng là chuyện của huynh. Huynh đệ với nhau, mạng cũng có thé không cần, quan vị thì tính là cái gì. Đệ cứ nói rốt cuộc là chuyện gì, chúng ta sẽ cùng xem có thé hóa giải hay không”.

Hắn nói tuy bình thản, nhưng khâu khí kiên định không thé nghi ngờ, bộ dáng sợ vợ lúc trước đã sớm mất đi trong đầu Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y cảm động đem chuyện phát sinh tại Mã ấp kể lại.

“Huynh đệ thực xuất thân thồ phi?” Lý Tĩnh hòi.

Tiêu Bố Y trầm ngâm một lát, cũng không kiêng dè nói: “Chính xác là như thế”, hắn lần đầu tiên có giao tình với Lý Tĩnh, nhưng vân tin tường vào phán đoán của mình cùng cầu Nhiêm Khách.

Lv Tĩnh quả nhiên không e dè thản phận của Tiêu Bố Y, cũng không đại nghĩa diệt thân, chi khẽ cười nói: “Lấy tính cách của Tam đệ, cho dù là thò phi, cũng tuyệt không phải là thò phi gian sát lô lược như Vũ Vãn Hóa Cập nói, nói thế nào cũng là thế thiên hành đạo”.

Hai người đều cười, biết trong lòng của nhau thực không có phán thân phận địa vị gì cả, Lý Tĩnh lại nói: “Vũ Vãn Hóa Cập này có thù tất báo, cực kv nhỏ mọn, huynh đệ cũng gặp phiền toái rồi. Chi là người này cũng không có tài cán gì, bức không được đệ đã xem như là bại. Neu để cho ồn thỏa, thì đệ nên bảo sơn trại đồi chỗ khác đi”.

Tiêu Bố Y gật đầu, “Cái này đệ cũng lo lắng nên đã sớm cho người bố trí rồi”.

“Như thế là tốt nhất,” Lý Tĩnh trầm ngâm nói: “Vũ Vãn Hóa Cập hiện cũng không có ờ tại Đông Đô, hắn cùng Lương Tử Huyền Lương Sư Đô giao tình rất tốt, cha hắn Vũ Vãn Thuật cùng Bùi phiệt luôn bất hòa, hôm nay cố ý hại đệ, huynh nghĩ quá nửa là bởi vì phiệt môn tương đấu?”

Tiêu Bố Y lắc đầu nói: “Đệ cùng hắn lần đầu gặp mặt, hoàn toàn không biết gì”.

Khi nghe được Tiêu Bố Y được Bùi phiệt tiến cử tiếp chi đến Đông Đô, hơn nừa còn muốn mở ra mục trường đệ nhất thiên hạ. Lý Tĩnh ngạc nhiên hồi lâu mới nói: “Huynh đệ sao không nói sớm việc này?”

Tiêu Bố Y nói: “Đệ biết nhị ca tuy bất đắc chí, nhưng cũng không phải là dạng người ngại va chạm, băng không với tài năng của huynh, tại sao đến giờ vân chi là một Viên Ngoại Lang. Một khi đã như vậy nói hay không thì có quan hệ gì?”

Lv Tĩnh trong mắt chớp động hào quang cơ trí, khẽ cười nói: “Đệ nếu sớm nói, chúng ta cũng đã sớm được uống rượu”.

Tiêu Bố Y lập tức giật mình, thở dài nói: “Nhị ca khí lượng tuyệt không bình thường”, Lý Tĩnh nói là nói Hồng Phất nữ, nếu biết rằng Tiêu Bố Y được Bùi phiệt che chở cùng Hoàng Đế đé măt tới, thì tuyệt không có thái độ như vậy. Bọn họ làm vợ chồng nhiều năm, hiéu nhau cũng rất rõ, người khác có lẽ cảm thấy Hồng Phất nừ không thé nói lý, Lý Tĩnh lại có thé ở cùng với nàng, một mặt là tình cảm thâm sâu, mặt khác cũng bởi vì nguyên do đại trượng phu không cùng chấp nhặt cùng tiếu nừ tử.

Lv Tĩnh trầm ngảm nói: “Rượu có hay không tạm không nói đến, chăng qua đệ một khi đã được Bùi phiệt tiến cử đến Đông Đô, nói vậy bọn họ cũng đã có an bài, đệ cứ cân thận là được, vi huynh cũng sẽ hết sức tìm hiéu tin tức, Vũ Vãn Hóa Cập nếu đến Đông Đô, huynh lập tức sẽ báo cho đệ.

Tiêu Bố Y đột nhiên nhớ tới một chuyện, “Nhị ca nói đắc tội quý nhân, có phải cũng là đắc tội với Vũ Vãn Hóa Cặp?”

Lv Tĩnh cưỡi khò, “Không phải hắn, vi huynh chưởng quản chuyện vặt, chi biết ra sức mà làm việc, cũng khó tránh đăc tội người khác, đệ cũng đừng bận tàm tới”.

Tiêu Bố Y nhìn sắc trời cũng không còn sớm, liền đứng dậv nói: “Sắc trời đã không còn sớm, đệ phải sớm trở về, để tránh phiền toái”.

Lv Tĩnh đứng dậv nói: “Một khi đã như vậy, huynh cũng không lưu đệ lại, đệ tuy được Thánh Thượng triệu kiến, nhưng Thánh Thượng không biết khi nào mới đến, nói không chừng cũng phải qua năm mới đến”.

Tiêu Bố Y trợn mắt, “Hiện tại chi mới nhập đông, chẳng lẽ phải đợi lâu như vậy?”

“Thánh Thượng tùy tâm sở dục, ai có thé quản được? Chi là người thích mới chẽ cũ, nên phần lớn thời điém ngoại trừ tuần du thì chi ở tại Đông Đô, nên sớm muộn cũng sẽ đến, huynh đệ cứ vên tàm, chi là không biết thời gian chính xác khi nào mà thôi. Huynh đệ lộ phí có đủ dùng không?” Lý Tĩnh trầm tư nói.

Tiêu Bố Y nghe Lý Tĩnh nói không khác gì với Hoàng xá nhân, trong lòng cũng yên tâm, “Lộ phí cũng đủ dùng, nhị ca cứ yên tâm”.

“Ta thường làm ờ Tư Cung phường ” Lý Tĩnh hạ thấp thanh âm nói, “Đệ nếu tìm huynh, chi cần tới đó tìm chồ đề tên huynh là được”.

Tiêu Bố Y chắp tay mim cưỡi nói lời tạm biệt, đi vài bước, quay đầu lại trông thấy Lý Tĩnh còn ở đó nhìn mình, sau khi vây tay chào thì sải bước tìm lối ra khỏi Tầm Thiện Phường. Rồi lại nhịn không được quay đầu nhìn lại, thì vân thấv bóng lưng có chút tịch mịch của Lý Tĩnh, trong lòng không biết có tư vị gỉ. Đột nhiên một đạo hồng ảnh đi tới, theo Lý Tĩnh tiến vào trong nhà, Tiêu Bố Y tinh mắt, nhận ra đó là Hồng Phất nừ thì đột nhiên cười không nồi.

Biết Hồng Phất nừ quá nửa là không muốn mình lưu lại, lúc này mới ở ngoài cửa, chậm chạp không về, sau khi thấy mình rời đi, lúc này mới vào nhà, cũng may mình thức thời sớm trở về, băng không Hồng Phất nừ quá nửa là phải tiếp tục ở ngoài chờ đợi.

Ra khỏi Tầm Thiện Phường, người binh sĩ vẫn còn nhớ hắn gật đầu mim cưỡi. Tiêu Bố Y cũng cưỡi đáp lê, nhìn thấy săc trời đã tối nên sải bước mà đi, từ khi được cầu Nhiêm Khách truyền thụ Dịch Cân kinh, Tiêu Bố Y ăn cơm, đi đường, ngồi xuống, nghi ngơi cũng không có lúc nào mà không luyện công. Dịch Cân kinh chú trong tùv ý, không băt buộc tư thế cho nên Tiêu Bố Y khi về lại Mã ấp, trên đường Nam hạ đến Lạc Dương, không một khăc nào mà không có luyện công, nên hôm nay tuy chi mới mấv tháng, nhưng cũng đã có nhiều hiệu quả.

Khi hắn đi nhanh, khí tức trong cơ thể lưu chuyển, cảm giác như muốn bay lên, cố gắng hăm

bước lại, Tiêu Bố Y không muốn cho người qua đường đé ý, trong lòng cũng vui mừng.

Qua cầu đến phía bắc Lạc Thủv, Tiêu Bố Y theo bản năng liếc nhìn xuống sông, trong giây lát lại nhớ tới chiếc thuyền bị vờ của thuyền nương, không hiéu tại sao lại nhớ tới hai tỷ đệ sống nương tựa với nhau, Tiêu Bố Y thầm lăc đầu. Hôm nay Đông Đô tuy ca vũ thăng bình, nhưng lộ trình từ Mã ấp đến Lạc Dương cũng gặp rất nhiều dân bị đói, cũng không ai quản. Tỷ đệ này sống ở Lạc Dương cũng tính là có chò đé ờ, nhưng có thé an òn được bao lâu thì không ai biết được.

Đến Cao Thăng khách điếm Ngọc Kẻ Phường, Tiêu Bố Y mới tiến vào thì chưởng quầy đã chào đón nói: “Tiêu công tử, có người tìm”.

Chường quầv nhớ được vô số người, Tiêu Bố Y tuy là dán áo vải, nhưng được Xá nhân trong cung dán đến, cũng tuyệt không phải là áo vải bình thường, nên thảo dân cũng biến thành công tử.

“Là ai, ờ nơi nào?” Tiêu Bố Y hỏi.

Chường quầv lắc đầu, “Không biết, người nọ gầv ốm, có hai chòm râu nhò”.

Tiêu Bố Y vừa nghe liền nhớ tới Bối Bồi, sau khi Lại Tam bị độc chết, Tiêu Bố Y cũng không có gặp lại Bối Bồi, tuy Cao Sĩ Thanh không nói, nhưng Tiêu Bố Y đối với việc Bối Bồi độc chết Lại Tam cũng không hề nghi ngờ. Một mặt cảm tạ Cao Sĩ Thanh trợ giúp, Tiêu Bố Y cũng thấy sợ về Bùi phiệt tính toán không bỏ sót cùng tin tức linh thông, diệt trừ sự việc từ lúc manh nha mới là sự tình cao minh nhất, Vũ Vãn Hóa Cập tự nghĩ thông minh, nói như vậy hành động của hãn đã sớm đã được Cao Sĩ Thanh năm rõ?

“Hăn nói tìm ngươi, ta nói ngươi đi ra ngoài” Chưởng quầy nói, “Sau đó hãn bò đi, có phải ờ đó tìm ngươi không?”

Tiêu Bố Y nhìn thấy hăn chỉ về phía Tây Băc, biết ý nói Tử Vi thành ờ phía Tây Băc, cũng chính là chỉ Thánh Thượng triệu kiến, lăc đầu nói: “Có lẽ là một bằng hừu của ta”.

“Vậy thật không nhìn ra, Tiêu công tử hòa khí như vậy, bằng hừu của người lại ngạo khí hơn rất nhiều” Chưởng quầy lắc đầu nói.

Tiêu Bố Y biết chưởng quầy nói khách khí, Bối Bồi là người như thế, cách người ta ngàn dặm, chưởng quầy không nói chán ghét đã là nế mặt rồi.

“Hắn có nói lại gì không?” Tiêu Bố Y hòi.

“Không có” Chưởng quầy lăc đầu, “Hãn nghe nói ngươi không có ở đây liền bò đi, lời cũng không muốn nói thêm một câu, ta vốn muốn hòi tìm ngươi có chuyện gì…”

Tiêu Bố Y 0 một tiếng, cảm ơn chưởng quầy xong trờ lại phòng tùy ý dùng cơm, sau đó lại khoanh chân ngồi xuống điều tức.

Không biết qua bao lâu, Tiêu Bố Y đột nhiên mở bừng đôi mắt, hai chân nhẹ nhàng búng lên, người đã vọt lên không, lấy chưởng làm đao, một chiêu bô về phía trước, không đợi bàn tay bô tới, đã sớm rút tay về sau eo, mũi chân nhẹ điếm, không đợi hạ xuống, cước phải đã tung ra, một đạo kinh phong quét ngang, quét tắt ngọn nến cách đó không xa.

Tiêu Bố Y hạ xuống mặt đất, nhẹ nhàng vô thanh vô tức, chi cảm thấy trong cơ thế tinh lực sung mã, chuyện gì cũng có thế làm được.

Hãn xuất ra một chiêu này, chăng nhừng độ cao nhảy lên vượt quá tưởng tượng, đã hoàn thành được một chiêu trong đao phố kia, hơn nừa biến hóa trong đó cho dù trong tay không có đơn đao cũng có thế lấy quyền cước thủ thăng. Đen giờ khăc này hãn mới hiếu được lời dặn dò của Uất Trì Cung lúc gần đi. uất Trì Cung không muốn bị đao pháp ước thúc, cho nên chi dạy cho hăn đao pháp cơ bản, chỉ hy vọng hăn cho dù vô đao cũng có thế khăc địch. Neu dựa theo phát triến bỉnh thường, hăn ước chừng phải mấy năm mới có thành tựu, chi là tập luyện Dịch Cân kinh mấy tháng, xem ra tiến triến phi thường thần tốc, nếu lấy võ công hôm nay, lúc trước cho đụng Lục An Hừu đuôi giết, nói vậy cũng không đến nôi chạy trốn chật vật như vậy.

Chiêu thức luyện tập cả trăm lần cho đến mức thuần thục, mồi một lần, Tiêu Bố Y lại có thể lĩnh hội được thâm ý trong chiêu thức, trước kia mù mờ không rõ, tuy được uất Trì Cung chú thích, nhưng cũng không thế thực hiện được, cảm giác không ra được chô tinh diệu, nay hăn lực

Người dịch: Ngạo Thiên Môn

Một chiêu này luyện ước chừng một hai canh giờ, Tiêu Bố Y cũng đã hiếu thấu được biến hóa vô cùng trong đó, cũng không cảm thấy mệt mòi. Đợi cho sau khi chiêu thức thuần thục, lại băt đầu tập luyện Dịch Cân kinh. Chi là khi ngồi trên giường lại nhớ tới Lý Tĩnh cùng Hồng Phất nừ hôm nay, khỏe miệng lại mim cười, trong giây lát lại nghĩ đến Vũ Văn Hóa Cập cùng Lương Tử Huyền, Tiêu Bố Y chỉ có thế lắc đầu khoanh chân tĩnh tọa, một lúc sau, đã từ cực động chuyến sang cực tĩnh, không bao lâu sau, Tiêu Bố Y đã tiến vào cảnh giới linh đài thanh minh, quên mình.

Đông Đô thương gia như mây, giao dịch chủ yếu tiến hành tại ba thị, ba thị này phân bố tại Tây, Băc, Nam ba hướng tại Đông Đô, chiếm tại Đại Đồng, Thông Viên, Phong Đô ba phường, có thế nói dị thường phồn hoa.

Nam thị Phong Đô rất lớn, một phường bằng hai phường khác. Là đệ nhất thị tại nội thành Đông Đô. Một thị cố đại bình thường đều được bố trí hai bên ngã tư, giống như hỉnh chừ “tinh (#)T vậy, các thị khác cũng bắt chước như vậy. Mà Nam thị Phong Đô lại làm thành hỉnh tam giác, ba mặt đều có cửa.

Tiêu Bố Y giờ phút này đang ngồi ở một tửu lâu uống trà ngăm cảnh, tính toán lát nừa sẽ mua cái gì đế đến chô Lý Tĩnh.

Lý Tĩnh đương nhiên không quan tâm đến lề vật. Tiêu Bố Y muốn bước vào nhà thỉ phải quan tâm đến Hồng Phất nừ. Tiêu Bố Y từ sau khi gặp Lý Tĩnh, mấy ngày này hãn chi chuyên tâm tập võ, cũng không ra ngoài.

Thời tiết ngày càng lạnh, nhưng hắn vẫn mặc quần áo mòng manh. Từ khi tập luyện Dịch Cân kinh tới nay, hăn phát hiện bản thân tuy không đến mức hàn thử bất xâm, nhưng cũng có thế thích ứng với thời tiết biến hóa, cái đó cùng với nhừng người tăm đông thời đại hăn cũng cùng một đạo lý, thân thế được tập luyện nhiều gia tăng năng lực chống cự với tự nhiên, nhưng hăn nếu đi vào phố mà ăn mặc thế này, thì cũng chăng khác nào là ở trần mà chạy ngoài tuyết, cũng là chuyện làm cho mọi người chú ý.

Tiêu Bố Y đi vào Nam thị, chi là muốn mua quần áo, sau đó mua ít lễ vật đi tìm Lý Tĩnh nói chuyện phiếm.

Hăn tới Đông Đô quay qua quay lại đã hơn nửa tháng, Hoàng đế Dương Quàng cũng không thấy bóng dáng, điều này làm cho Tiêu Bố Y không biết làm thế nào cho phải, chí có thế đi tới đi lui chô của Lý Tĩnh, nơi này hăn không quen ai, Lý Tĩnh nói như thế nào cũng là nhị ca của hăn, có thế đi nương tựa. Cũng may Lý Tĩnh cũng thật sự nhàn rôi, cho nên hãn cũng không đến nôi quấy rầy vệ quốc đại kế của Lý Tĩnh.

Trên lầu nhìn xuống thấy rõ nội thành, thuyền ngựa qua lại tấp nập, trọng lâu duyên các, cảnh săc xinh đẹp tuyệt trần, còn mang theo vẻ bận rộn. Chi bằng sự áno nhiệt ờ nơi đây, gió lửa tiêu điều cũng giống như là chưa từng tồn tại. Chăng qua căn cứ theo ông chủ khách điếm mà hăn ờ

nói, ngày nay các nơi gió mây nối lên bốn phía, giao thông bị ngăn trờ, nội thị phồn hoa đã là không bằng trước đây, điều này làm cho Tiêu Bố Y không thế tưởng tượng được còn phồn hoa đến thế nào nừa.

Nam Phong thị rất lớn, bên trong với tính toán của Tiêu Bố Y cũng phải hơn trăm cửa hàng, hăn có thế kế ra như cung phấn, tơ lụa, trang sức, trúc mộc, rượu gạo, vật dụng các thứ, còn thứ mà hăn không biết thì cũng không ít, phân công phức tạp cho dù là hãn cũng phải cảm khái.

Trong này buôn bán rất nhiều thứ, hàng hóa chủng loại vô số kế, hơn nừa nơi này có thế tính là một phường cao giá nhất Đông Đô. Tiêu Bố Y biết, lúc trước Dương Tố tại vị, độc chiếm Lập Đức phường, so với Lập Đức phường kia mà nói, nơi này có thế gọi là tấc đất tấc vàng, thương gia ở tại Trung Nguyên có thế làm ăn buôn bán ở nơi này, cũng có thế xem như là nhân vật có máu mặt.

Tiêu Bố Y gọi một hồ rượu, hai dĩa đồ ăn, chậm rãi nhấm nháp, có vẻ buồn bã nhìn dòng nước chảy dưới lầu, liên miên không dứt, càng không biết nhưng ngày này bao giờ mới chấm dứt.

“Thịch thịch thịch” khi tiếng bước chân vang lên, Tiêu Bố Y cũng không có ý thức được cái gì, vân chi nhìn phong cảnh bên ngoài tửu lâu mà ngâm nghĩ. Khi cảm giác được một mùi thơm cùng với tiếng bước chân truyền tới, thì Tiêu Bố Y lúc này mới quay đầu lại.

Khi thấy hai người trước mắt, Tiêu Bố Y ngân ra, cũng không nói lời nào.

Hai người trước măt ăn mặc như công tử, nhưng Tiêu Bố Y biết bọn họ tuyệt đối không phải là công tử gì. Hai người đầu đội vãn sĩ quan, thân mặc văn sĩ phục, dưới chân cao đế bố ngoa, phục sức xem thế nào cũng đều là văn nhân tao khách, nhưng dưới ánh măt lão luyện của Tiêu Bố Y, hai người trước mặt chăng qua chỉ là một so nhi.

So nhi một phương diện ý chỉ đối phương không có kinh nghiệm hành tâu giang hồ, một phương diện khác ý chi đối phương chăng qua chỉ là một nừ nhân.

Người bên phải tầm thước, măt lớn miệng rộng, da hơi vàng, nhưng da tay lại như ngọc, nõn nà như muốn chảv nước, dưới hàm không có râu, yết hầu không nối lên, tuỏi còn nhò. Chăng qua nừ ở thời đại này lấy chồng sớm, phát dục cũng sớm, cho nên lớn nhò cờ nào cũng nói không chính xác được.

Người bên tay trái mày như vẽ, trông có vẻ rất thông minh nhu thuận, nhưng lại cố tình làm ra một loại bộ dáng thành thục ốn trọng, nhìn thấy Tiêu Bố Y quay đầu lại, chăp tay nói: “Cho hòi vị huynh đài này”.

Thanh âm của nàng ta làm ra vè thô trọng, nhưng cũng khó tránh bén nhọn thanh thúy, càng làm cho Tiêu Bố Y buồn cười.

Dịch dung xem ra cũng không đơn giản như vậy, làm ra bộ dáng nam nhân như Bối Bồi, xen lân vào trong nam nhân cũng không bị người ta phát hiện, thì mới là thật là chân chính dịch dung. Người trước măt này, giống như sợ người khác không biết hăn không phải là nừ nhân, râu cũng không chịu dán lên một chút, thật sự là thất bại.

Nhìn thấy ánh mắt chấp nhất của người nọ nhìn mình, Tiêu Bố Y ho khan, rồi nhìn quanh một vòng, lúc này mới hòi: “Ngươi nói chuyện vói ta?”

Người chân mày như vẽ hiếu kỳ nói: “Chỗ này chỉ có mình ngươi cùng với cái bàn, chẳng lẽ ta nói chuyện với cái bàn?”

Sau khi nói xong câu này, người nọ tự cảm thấy buồn cười, khúc khích cười không ngừng, thanh âm giòn tan. Người bên cạnh nhéo nhẹ một cái, người nọ mới ngừng cười, chi là tiếng cười tuy ngừng, nhưng ý cười vân không dứt, triền miên lưu luyến trên mặt, làm cho mấy văn nhân tao khách chân chính thầm nuốt nước bọt.

Tiêu Bố Y cười nói: “Ta cùng huynh đài cũng không quen biết, không biết là tìm ta có chuyện gì?”

“Tuy không quen biết, trước măt không phải quen biết rồi sao?” Người nọ thấp giọng nói với người bên cạnh: “Ta đã nói tên nhà quê này nhìn không ra chúng ta nừ cải nam trang mà”.

Người bên tay phải cũng áp thấp thanh âm, “Tiếu thư nói rất đúng”.

“Đừng gọi công tử nha đầu ngu ngốc, ăn đòn giờ” Người chân mày như vẽ lại chăp tay, “Không biết chúng ta cùng ngồi ờ đây, huynh đài có đê ý không?”

Nàng tự cho là thấp giọng hàm hồ, thì Tiêu Bố Y sẽ nghe không rõ, nhưng không nghĩ đến Tiêu Bố Y trực giác vốn đã mạnh, sau khi tu luyện Dịch Cân kinh nhĩ lực nhàn lực lại càng mạnh, hiện tại chăng nhừng nghe được nhừng gì nàng ta nói, còn chú ý tới nàng ta tuy không đeo khuyên tai, nhưng trên tai lại có lô, không khỏi buồn cưỡi.

Nghĩ đến hai người này đang thử nghiệm cái gì gọi là nừ cải nam trang, rồi đi lấy mình đé thử nghiệm, nói hai câu cũng sẽ đi. Tiêu Bố Y lại nhìn xung quanh, chi vào cái bàn trống ở một bên nói: “Huynh đài, nơi đâv cũng còn bàn trống mà”.

“Lớn mật” Người bên tay phải xem ra là nha hoàn, tiến lên một bước chi tay nói: “Tiếu… công tử nhà ta đã nê mặt ngươi, ngươi còn nếu không thức thời”.

“Bốp’ một tiếng vang lên, người nọ ôm đầu quay đầu lại nói: “Tiêu… công tử, người vì sao đánh ta?”

“Ngu xuân vô tri,” Người chân này như vẽ hai hàng lông mày dựng lên, có vè cũng rất đáng yêu, “Công tử còn phân lớn nhỏ gì? Ngươi đừng tường răng trong nhà có chút tiền là có thé xem nhẹ người khác. Vị nhân huynh này, thật không giám dấu diếm, đơn giãn là bất tài mới tới Đông Đô, mà nơi này chi có cái bàn này là có thé nhìn ra ngoài cửa sò, cho nên mới có ý định ngồi chung”.

Mấv vãn nhân tao khách ngồi gần đó cũng gần cửa sồ, một người khăn chít đầu có vè phong lưu, đã sớm nhịn không được đứng lên, chăp tay nói: “Vị huynh đài này, chò này cũng gần cửa số, vừa lúc ván còn chò trống, nhản huynh nếu không chẽ thì tới cùng chúng ta uống rượu ngâm thơ, chăng phải nhanh hơn sao?”

“Công tử, bên kia có người mời người kìa” Nha hoàn thấp giọng nói.

“Chồ này không gian rộng rãi hơn” Người chân mày như vẽ lắc đầu, tựa hồ không phải bàn này thì không ngồi, chi chăp tay hướng về bàn nọ nói, “Đã được ưu ái, tôi không thích nhiều người”.

Tiêu Bố Y ho khan nói, “Một khi đã như vậy, mời công tử ngồi”.

Hắn một câu công tử, một câu huynh đài, người nọ vui vẻ ra mặt, tựa hồ cực kv vừa lòng với việc Tiêu Bố Y nhận không ra thân phận của mình. Tiêu Bố Y thấy nàng đắc ý, cũng không tiện phá vở sự nhiệt tình của nàng, chi nghĩ cho dù là người mù, cách mười khu phố cũng có thé ngửi được mùi thơm của đại mỹ nừ, thật không biết đâv là con của nhà giàu nào, lại thích trêu cợt người bên ngoài làm trò vui?

Người nọ ngồi xuống, nhìn nha hoàn còn đứng bên cạnh, trừng hai mắt, “Sao còn chưa ngồi?”

“Ta không dám” Nha hoàn có chút khiếp đảm nói.

“Có cái gì mà không dám, ngươi tuy là thư đồng, nhưng ta vần xem ngươi là huynh đệ, ta ngồi, ngươi đứng, không phải làm cho người ngoài cưỡi cho sao?” Công tử lại trừng măt, nha hoàn bất đăc dĩ mà ngồi ghé xuống một bên.

Công tử giả mạo nhìn thấy rượu và thức ăn trên bàn, vuốt cằm nói: “Còn chưa thinh giáo huynh đài họ gì?”

Tiêu Bố Y có chút đau đầu, “Tại hạ. .ềf’

“Bất tài Đàm Dư, xin thinh giáo cao tính đại danh công tử? Mạo muội tới đâv ngồi, cũng mời công tử giao lưu vãn thơ với mọi người, xin đừng trách”.

Công tử giả dạng tuy không thích nhiều người, nhưng tao nhân phía bên kia đã đi tới hai người, đều nàng chén rượu, phong độ có thừa.

Tiêu Bố Y nhìn thấy có chút chán ghét, thấv con nhà người ta là nừ nhàn là bu lại, không biết là thông minh hay ngu xuân đây.

Người kia mặt mày gầv ốm, tiêu sái như gió thòi muốn bay, cũng lập tức ngồi xuống ôm quyền nói: “Tại hạ họ Mã, đối với huynh đài rắt là họp ý, cũng muốn thinh giáo đại danh của huynh đài”.

Tiêu Bố Y thừa biết bọn họ đã nhìn ra người trước mắt này là một sồ nhi, mà vần một hai gọi huynh đài, không nghĩ cũng biết là muốn chiếm tiện nghi. Nhớ tới lúc trước Lương Sơn Bá nhìn không ra thán phận nừ nhản của Chúc Anh Đài, một mặt có thé là do Chúc Anh Đài người cũng chưa lớn, nên cũng nhìn không ra các đặc thù của nữ nhân, mặt khác cũng có thê là do Lương Sơn Bá cũng không phải là kẻ háo săc.

“Đại danh của công tử nhà ta bộ các ngươi có thê tùy tiện hòi sao” Nha hoàn lớn tiếng nói.

Công tử giả dạng khẽ nhíu mày, “Chúng ta bình thủv tương phùng, giây lát đã chia tay, tên họ không cần nói cũng được”.

Tên họ Mã đột nhiên nói, “Một khi đều là vãn nhân, không bằng ngâm thơ tác đối có được không? Nếu đã là một bàn, thì cũng không cần báo danh?”

“Như thế cũng tốt” Công tử giả dạng miền cường nói.

Tên họ Mã cùng Đàm Dư khẽ liếc mắt, dương dương đắc ý. Hiển nhiên đều có chút tự đắc, nhưng đều giả dạng khiêm tốn nói: “Bất tài tài sơ học thién, hay là mời công tử cùng vị huynh đài này trước”.

Công tử giả dạng ánh mắt nhìn sang Tiêu Bố Y, “Một khi đã như vậy, ngươi lên trước đi”.

Tiêu Bố Y cười khò nói: “Tại hạ vốn không phải là vãn nhân, chuyện làm thơ này xin miền cho”.

Tên họ Mã cùng Đàm Dư đều cưỡi to, “Huynh đài xem ra xuất thản làm nông, làm thơ so với ra sức cũng là khác biệt rất nhiều”.

“Không được, nhất định phải làm thơ. Bằng không phạt một chén rượu”.

Nàng ta mới bắt đầu tìm đến Tiêu Bố Y, chăng qua là đé thử nừ cải nam của mình, nhưng khi cùng Tiêu Bố Y đối diện, đã có chút kinh ngạc. Tiêu Bố Y nói không có phong lưu, nhưng bộ dáng cực kv có cá tính. Nói trăng ra là cực kv nam tính, hai hàng lông mày rậm, hai má như đao tước, đôi môi dày, làm cho người ta động tàm nhất chính là đôi măt đa tình của hãn, trong một khăc khi nhìn thấv người này, chi thấv sự thăng thăn khoan dung cùng thành khân, làm cho người ta không thé có địch ý với hăn. Là con nhà thương gia nên cũng đã thấv không ít tao khách, nay bông nhiên nhìn thấv loại nam nhân như Tiêu Bố Y, thật ra cũng thấy hão cảm, nhìn thấv tên họ Mã cùng Đàm Dư ỷ tài khinh người chi hận không căn cho một cái được. Cả hai ăn nói phách lối, trang phục thì có thé mua được, nhưng vãn thơ thì không thế, cho nên chi mong Tiêu Bố Y có năng lực áp chế hai người, thì bản thán mới hả giận được.

Tiêu Bố Y muốn uống rượu nhận phạt,thì tên họ Mã lại trào phúng cười nói: “Thì ra huynh đài chi có thé uống chứ thật ra một chút cũng không thông. Vị huynh đài này, một khi đã ngảm thơ không được, ngươi không băng ngồi sang một bên?”

Lúc này các tao khách bên kia đã sớm di chuyén sang, có vè như lang sói nhiệt tình gặp nhau. Tiêu Bố Y ánh măt đảo qua, nhìn thấv các tao khách này bộ dáng ngu ngốc, không khỏi nhíu mày, ánh măt chớp động, lại nhìn thấv hai người ngồi cùng bàn trong đó, lại liên tục lăc đầu, không khỏi nhìn kv lại, thì có một người đứng tuối, mặt trăng không có râu, người còn lại thì mặt mày đen đúa, môi mím chặt, vẻ mặt chán ghét giống như Tiêu Bố Y vậy.

Tiêu Bố Y thu hồi ánh mắt, nhìn thấy mặt của công tử giả dạng đỏ bừng, Tiêu Bố Y thật ra cũng có chút bất nhân, thu hồi tay lại cưỡi nói: “Tại hạ cũng không có tài gì, làm thơ cũng không tốt, không băng cũng phao chuyên dán ngọc (ném hòn ngói đé thu về hòn ngọc, tức là dùng vật nhỏ đé đoạt vật lớn) một phen, mong đừng chẽ cười”.

Tên họ Mã cùng Đàm Dư trong mắt lộ vè kinh ngạc, công tử giả dạng cũng vỗ mạnh bàn, lớn tiếng kêu hay: “Hay, hay cho một câu phao chuyên dán ngọc, chi với bốn từ này đã thấv huynh đài cao minh khiêm tốn, không giống như ta cả người chi có nửa chai giấm chua, lăc mấv cũng không có bao nhiêu”.

Nàng ta một phen khen ngợi, mọi người trên lầu cũng đều quay đầu giương mắt nhìn Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y dờ khóc dờ cười, do dự nói: “Vậy tại hạ cũng liều một phen?”

“Chúng ta rửa tai lắng nghe” Tên họ Mã cùng Đàm Dư đều mang theo sự đùa cợt, không tin Tiêu Bố Y còn có thé nói ra thứ gì còn cao minh hơn so với phao chuyên dân ngọc vừa rồi.

Tiêu Bố Y thoáng trầm ngảm đọc ra bảv chừ, “Nhất thượng, nhất thượng, hựu nhất thượng”.

Tên họ Mã cưỡi lớn, “Huynh đài thơ hay, quả nhiên cao minh, lại không biết muốn lên tới nơi nào?”

Công tử giả dạng vốn có chút chờ mong, nghe được Tiêu Bố Y làm thơ thăng thắn kinh người, thất vọng, áp thấp thanh ảm nói với nha đầu, “Nhanh nhanh làm thơ đi, băng không hôm nay không cho ăn cơm”.

Nha đầu vè mặt đau khò, “Công tử, người bảo ta làm thơ, chi sợ so với bão ta sinh con còn khó hơn”.

“Ngươi mà làm thơ không ra, ta hôm nay sẽ cho ngươi sinh con” Công tử giả dạng giận dừ nói một câu, nha hoàn mặt đã không còn chút máu.

Tiêu Bố Y câu thứ hai cũng đã ngảm ra, “Nhất thượng thượng đáo, đính lâu thượng”.

Đàm Dư cưỡi nghiêng ngã, bàn bên kia cũng có người cười chảy nước mắt, đều cùng kêu lên: “Thơ hay, quả nhiên thơ hay!”

Công tử giả dạng dùng quạt che mặt, muốn làm bộ như không quen biết với Tiêu Bố Y, áp thấp thanh âm nói với nha hoàn: “Hăn lên lầu, lát nừa chúng ta từ trên lầu nhảv xuống”.

Tiêu Bố Y nhìn thấy mọi người cưỡi nhạo, cũng không để ý, xoay chuyển ánh mắt, chậm rãi đứng dậv, ra ngoài lan can nhìn về phía xa, trầm giọng ngảm: “Nhất thượng nhất thượng hựu nhất thượng, nhất thượng thượng đáo đính lâu thượng. Cử đầu hồng nhật bạch vân đê, tứ hãi ngũ hồ giai nhất vọng!”

Hắn giọng điệu trầm ổn, ẩn chứa sự rộng lớn, bốn câu đọc ra, lại nhìn ra ngoài lan can, mọi người đều kinh hãi, chi cảm thấv hai câu thơ trước trông rất thi én cận, hai câu thơ sau lại khí thế uyên bác, cảnh giới hoàn toàn xuất ra, hơn nừa hãn đứng ở ngoài lan can, khí độ bất phàm, phối họp với mặt trời đỏ nòi giừa mâv trăng, làm cho người ta sinh ra cảm giác tự thẹn không bằng.

Trong lòng mọi người chi có một ý niệm, người này là đại trí giả ngu, khí thế bức người, làm thơ hào phóng đến bực như thế, bản thản mình chi như là con nít so với người lớn mà thôi!

Chọn tập
Bình luận