Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 677: Vạch rõ ngọn nguồn (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi phòng ngủ Lưu Văn Tình đại loạn, Lý Hiếu Cung đang ờ trong đình viện thường

Hắn mặc dù nhìn không thấy, lại có thể ngừi được, trên mặt hắn đã có dấu hiệu hư thối, thậm chí chảy ra máu. điều này làm cho trên mặt hắn quấn đẩy vải trắng, ban ngày thoạt nhìn, có chút dọa người.

Hắn vốn không định đi ra, bời vi hắn mặc dù nhìn không thấy, lại có thể cảm giác được người bên cạnh quái dị. Hắn cho dù bộ dáng lạnh nhạt, nhung chỉ có khiến cho thù hạ càng cảm thấy khùng bố.

Không có ai rò ràng tâm tư cùa hắn, hắn cũng không cần người khác hiểu.

Hắn đứng ở noi đó, bộ dáng cô đơn, đáng sợ và đáng thương.

Bắt một Lưu Văn Tĩnh, thoạt nhìn không cần hắn đích thân động thủ. hắn tự mình làm. có thể là bời vì Lý Uyên cũng cảm thấy, Lý Hiếu Cung đã không làm được quá nhiều chuyện.

Lý Uyên phái hắn tới thu thập Lưu Văn Tĩnh, không phải coi trọng, mà là có loại thưcmg cảm.

Nghe được sau lưng ầm ầm, còn có một cỗ nhiệt lực truyền tới, Lý Hiếu Cung không có quay đầu, bời vì hắn có xoay người sang chỗ khác, cũng nhìn không thấy như vậy. nhưng hắn đã cảm giác được, sự tình cũng không phải là thuận lợi như vậy.

Bắt một Lưu Văn Tĩnh, theo lý thuyết không nên quá khó khăn. Hắn phái Trường An đại hiệp đi tới, đã tính là xem trọng Lưu Văn Tĩnh.

Lý Hiếu Cung khi nghĩ tới đây. chỉ nghe đến tiếng bước chân mất trật tự, một đám người đã chạy tới bên cạnh hắn. Lý Hiếu Cung không nhúc nhích, trầm giọng nói: “Lưu Văn Tĩnh?”

Một thanh âm từ trước người Lý Hiếu Cung vang lên. “Quận vương. Lưu Văn Tình không thấy”.

Thanh âm trong run rầy xen lẫn sự thống khổ, Sừ Vạn Bảo run rầy nhìn sang Lý Hiếu Cung trước mắt. hắn đang nằm nói chuyện.

Không có mấy người có thể ờ trước mặt Lý Hiếu Cung nằm nói chuyện, nhung mà Sừ Vạn Bảo nằm, thật không có người trách cứ, bởi vì hắn bị gãy một chân, vốn hàm râu quai nón anh tuấn, cũng đã đốt đi một nừa.

Lý Hiếu Cung cười cười. Khuôn mặt hắn, tính cả đầu đều bị vãi trắng bao bọc, điều này làm cho hắn cười so với quỷ còn dọa người hơn.

Có mấy người đã nghiêng đầu đi. không đám nhìn. Sừ Vạn Bảo không thể không nhìn, run giọng nói: “Quận vương, vốn ta dẫn người đi tìm Lưu Văn Tĩnh, hắn lẻ loi một mình, đối với chuyện đã làm cũng không có phủ nhận”.

Lý Hiếu Cung nắm chặt nắm tay, từng chữ nói: “Ta không muốn nghe ngươi nói nhảm!”

Sừ Vạn Bảo đi vào chính đề, “Không biết hắn động cơ quan gì. ta thiếu chút nữa rớt xuống một cái hố to tràn đầy lười dao sắc bén. Sau đó phòng ngủ đột nhiẽn bắt lùa, khói lừa trùng trùng, ta căn bản cái gì cũng nhìn không thấy. Lúc này, nóc phòng đột nhiên rớt xuống khối đá lớn, nện gày chân ta… Những thủ hạ này vọt tới, cứu ta đi ra ngoài, bằng không ta đã táng thân trong hẳm lùa”.

Sừ Vạn Bảo rên lên hừ hừ, muốn khiến cho Lý Hiếu Cung đồng tình. Lý Hiếu Cung lạnh lùng hỏi, “Lưu Văn Tĩnh đâu?”

Sừ Vạn Bảo mặt trắng bệch, nhớ tới lời cùa Lưu Văn Tình nói. trong lòng thẳm hận, ngượng ngùng nói: “Quá nừa là chết cháy rồi?”

Một thù hạ nói tiếp: “Khởi bầm Quận vương, bốn phía phòng ngù của Lưu Văn Tĩnh, ít nhất có chừng trăm người quan sát. Lưu Văn Tĩnh vốn không có đi ra, hắn quá nừa là phản nghịch không thành, sợ hài tự vẫn”.

Lý Hiếu Cung đột nhiên nói: “Phân phó xuống, các lối ra cùa huyện Vĩnh Phong, nghiêm gia kiểm tra, nếu như gặp Lưu Văn Tĩnh, giết không cằnhòi!”

Binh sĩ lĩnh ra lệnh đi, Sừ Vạn Bảo trong lòng không phục, cũng không dám nhiều lòi.

Lý Hiếu Cung lẩm bẩm: “Lưu Văn Tĩnh tuyệt không phải người tự xem nhẹ bản thân”.

“Cũng có khi, không chết cũng phải chểt. Có lẽ roi vào tay chúng ta, hắn sống không bằng chết” Sừ Vạn Bảo oán hận nói. Thấy Lý Hiếu Cung nghiêng đầu sang chỗ khác. Sử Vạn Bảo đột nhiên rùng mình, không dám nói nữa.

Lý Hiếu Cung ty bịt mắt, nhung thẳn sắc, tựa như nhìn sang hắn. Loại động tác này, ban ngày nhìn thấy, cũng làm cho người ta không lạnh mà rùng mình.

“Có đường ngầm” Lý Hiếu Cung nói ra khỏi ba chữ.

Mọi người cả kinh, Sử Vạn Bảo không phục nói: “Lưu Văn Tĩnh đến không có bao lâu, phù đệ này cũng là chỗ ờ tạm thời của hắn, tại sao có thể có hẳm ngầm?”

Lý Hiếu Cung được binh vệ đưa tới trước phòng ngủ. ánh lừa hừng hực, Lý Hiếu Cung lệnh cho binh sĩ đập lùa, tuy có người khó hiểu, nhưng vẫn nghe theo. Chờ sau khi lừa tắt, Lý Hiếu Cung cho binh sĩ tra tim kỹ càng, gạch ngói vỡ đầy đất. Nhưng trừ cái đó ra, cũng không có thi thả

Sừ Vạn Bảo thay đổi sắc mặt, Lý Hiếu Cung lại thét ra lệnh: “Lục soát dưới giường”.

Mái ngói roi xuống, trên giường lớn tràn đầy đất đá. binh sĩ không dám chậm trạ cuống quít đi tìm, saukliidọndẹp.rấtnlianhcóbiiứisĩnói: “Quậnvương, có cổ quái. A… A…”

Hai tiếng kêu thảm thiết truyền ra, thi ra binh sĩ phát hiện cổ quái, muốn xốc ván giường lên, không ngờ vừa dùng sức, dưới giường lại bay ra mấy mũi tên nhỏ, có hai người bị tên bắn trúng cổ họng, mất mạng tại chỗ.

Binh sĩ còn lại sắc mặt sợ MỊ không dám tiến lên. Lý Hiếu Cung hừ lạnh một tiếng, đi qua tay vừa dùng lực. đã hất bay ván giường.

Mọi người như chết lặng, dưới ván giường, không còn ám khí bay ra, CÌLỈ có một miếng sắt, còn có một cùa động đen nhánh.

Sừ Vạn Bảo một mực không phục Lý Hiếu Cung, bời vì hắn là Trường An đại hiệp.

nhưng mà đây là cách nói thiệp vàng trên mặt, nếu nói khó nghe một chút, thì chính là Trường An đạo tặc. Tất cả dòng họ Lý thị, cho tới bây giờ hoặc nhiều hoặc ít đều đã được xưng công xưng vương, hắn ra sinh vào tử, hiện tại càng chán nản, cho nên đối với những môn phiệt sĩ tộc đệ từ này có loại ghét hận.

Nhưng thấy được đến Lý Hiếu Cung xốc ván giường lên. phần dũng khí này đã làm cho hắn xấu hổ.

Lý Hiếu Cung nhìn không thẩy. có binh sĩ đi tới trước cầm lấy miếng sắt, thấp giọng nói: “Quận vương, quả thật có đường ngầm, còn có một miếng sắt. trên mặt có chữ viết!”

“Viết cái gì?” Lý Hiếu Cung hòi.

Binh sĩ đọc lên: “Anh hùng không gặp thời, để cho đầy tớ thành danh. Nói cho…” Binh sĩ dừng lại, lúc này mới đọc tiếp: “Nói cho Thánh Thượng, hắn sẽ hối hận!”

Lý Hiếu Cung đã rõ ràng, Lưu Văn Tĩnh nhất định là gọi thẳng tên của Lý Uyên, binh sĩ lúc này mới không dám đọc lên. Chỉ là Lưu Văn Tĩnh chạy trốn, còn có rảnh rỗi lưu lại mấy chữ này, hẳn là sớm có chuần bị.

Có binh sĩ đã cố lấy dùng khí chui vào đường ngầm. Lý Hiếu Cung thở dài một hơi, chậm rãi ngồi xuống, như có suy nghĩ.

Sừ Vạn Bảo bị gãy một chân, mọi người không quan tâm, hiền nhiên là cũng không có đem hắn để ờ trong lòng. Sử Vạn Bảo vừa tức vừa giận, âm thẳm phẫn hận. Nhưng hiểu rẳng lại làm sai chuyện, lại có chút ít trong lòng lo lắng.

Khi bắt Lưu Vàn Tĩnh tÌLÌ đắc ý, thoáng qua đã bị uể oải thay thế. hắn không biết sự tình từ đầu đến cuối, chi biết là Lưu Văn Tĩnh công nhiên đầu nhập vào Đông Đô. Nhưng Lưu Văn Tĩnh vốn là Dân bộ Thượng Thư, chức quan không thấp, hắn nếu muốn đầu nhập vào Đông Đô. người khác sẽ nghĩ như thế nào?

Không biết qua bao lâu, có binh sĩ vội vã đuổi tới, “Khỏi bầm Quặn vương, theo binh sĩ hồi báo, có một chiếc xe ngựa chạy ra khòi huyện VML Phong, căn cứ binh sì miêu tả, trên xe đúng là Lưu Văn Tĩnh”.

Sừ Vạn Bảo tìm được chỗ phát tiết, phẫn nộ quát: “Tại sao không bắt?”

Binh sĩ nói: “Lúc ấy những binh sĩ kia không biết Lưu đại nhân phản. Nhưng mà Quặn vương cứ yên tâm đi, chúng ta đã phái người truy kích, xe ngựa sẽ không chạy quá xa”.

Lý Hiếu Cung thẫn thờ ngồi dưới đất, hồi lâu mới nói: “Tốt”.

Mọi người cũng không biềt hắn như vậy rốt cuộc là có ý gì, Sừ Vạn Bảo lấy nói: “Quận vương, Phùng Bát nói, Lưu Văn Tĩnh cùng Tang Hiển Hòa Đồng Quan quan hệ mật thiết, Lưu Văn Tùứi trốn tránh, kính xin mau truyền bắt lấy Tang Hiển Hòa, để ngừa bị địch thừa cơ hội”.

Lý Hiếu Cung sau hồi lâu mới nói: “Lưu Vàn Tĩnh nên biết Phùng Bát phản hắn”.

“Người nói cái gi?”Sừ VạnBảo thất thanh nói.

Lý Hiếu Cung lạnh lùng nói: “Lưu Văn Tĩnh chạy trốn, sau khi từ đường ngầm rời khòi đây, lập tức có xe. không vội không hoảng, hiển nhiên là sớm có an bài. Người này xảo trá, quá nùa đã sớm hiểu rõ ta muốn bắt hắn, hắn phái Phùng Bát đưa tin cho Đông Đô, chỉ là mẻ hoặc ta, thật ra sớm đã chuẩn bị chạy trốn, chờ ờ chỗ này, chỉ là muốn cho ta một giáo huấn..

Sừ Vạn Bảo nghe đến đó. sắc mặt khẽ biển, Lưu Văn Tình giáo huắn không phải Lý Hiếu Cung, mà là Sừ VạnBảo hắn.

Lý Hiếu Cung đương nhiên nhìn khôngthắy sắc mặt của hắn, tiếp tục nói: “Đà nhưvậy, Tang Hiển Hòa không thể phản” Than nhẹ một tiếng, Lý Hiếu Cung nói: “Ta vẫn còn coi thường hắn”.

Hắn nói đến đây. đứng dậy đi ra ngoài, chỉ là khóe miệng lưu lại một phần hàm nghĩa, như là mỉm cười, hoặc như là khóc.

***

Lý Hiếu Cung đã đoán sai một việc, xe ngựa cũng không phải là Lưu Văn Tình chuẩn bị. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Lưu Vàn Tĩnh đơn giản thoát khỗi Sừ Vạn Bảo, từ hầm ngầm chạv nhanh đi. sau một thông đạo dài, đẩy ra một cùa ngầm, lại nghe được tiếng nước.

Lưu Vàn Tĩnh cũng không lạ lùng, đi ra khỏi hẳm ngầm, lại đi một đoạn đường đất. phía trước cỏ cây thấp thoáng, từ trong bụi cỏ trông qua, chi thấy một mặt sông sáng ngời.

Thầm nghĩ mở hạng ở trong bụi cò bên cạnh sông, có thể nói là cực kỳ bí ấn.

Lưu Văn Tĩnh trong lòng cười lạnh, thò khôn có ba hang, chỗ mà Lưu Văn Tình hắn chọn trúng, thật ra là bởi vì sớm biết có chỗ ẩn thân nhưvậy.

Năm đó Thái Bình đạo trải rộng thiên hạ, Vĩnh Phong chỗ hắn ở, vốn là một chỗ liên lạc của Thái Bình đạo. Chì là về sau Thái Bình đạo bị binh, ờ đây lại lại qua tay nhiều người ở, thẳm nghĩ việc sớm đã không có người biết. Lưu Văn Tĩnh đến huyện Vĩnh Phong, chọn noi đây ờ lại, vốn là cẩn thận, nhưng lại đã cứu hắn một mạng. í

Đẩy ra cò dại, Lưu Văn Tình âm thầm đánh giá, Lý Hiếu Cung làm người lắm mưu. mình nên cầu nhanh nhất chạy khỏi huyện Vũứi Phong, trốn tránh hắn đuổi giết, nhung Lv Hiếu Cung xừ sự quyết đoán, nếu phát hiện ra .mình chưa chết, lại phát hiện mật đạo. quá nửa sẽ hạ lệnh toàn bộ binh sĩ trong huyện canh giữ yếu đạo. lại từ mật đạo truy kích, thời gian của mình đã không nhiều lắm.

Hắn còn chưa có quyết định đào tầu từ noi nào, trên đầu đột nhiên truyền đến một thanh âm, “Ngươi cần một chiếc xe ngựa”.

Lưu Vàn Tĩnh kinh hài, cũng không nói lời nào. thanh ảm kia lại nói: “Ngươi đã không còn đường thối lui. thời gian không nhiều lắm, tiểu thư nM ta hẹn ngươi một chuyến”. Lưu Văn Tình chỉ hơi đo dợ. rồi đi ra, chờ ở trên bờ, trông thấy một chiếc xe ngựa đứng ờ bờ sông, người mới vừa nói lại là một cô gái áo đen. mặt mang khăn lụa.

Lưu Văn Tình là hạng người giảo hoạt, thấy vô luận xa phu hay cô gái này. đều là khí thế bất phàm, hiểu rằng chỉ bằng hai người này, mình cũng không cách nào né tránh. Cân nhắc lợi hại, không do dự nữa mà đi lên xe ngựa.

Không đợi ngồi vững, xe ngựa đã nhanh chóng đi về hướng nam.

Trong xe ngựa ngồi một người con gái, ngóng nhìn Lưu Văn Tĩnh, Lưu Văn Tình nhìn thấy người nọ. thấp giọng kinh ngạc hô: “Bùi Minh Thúy, là cô?”

Chọn tập
Bình luận