Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 480: Thang trời (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Mọi người thương nghị đã định, đi theo Lang Đô Sát Sát ra ngoài, cười ngựa ra khỗi Miêu trại, vòng qua núi mà đi. theo một sơn cốc vào Bàn Long sơn. Con đường gập ghềnh, Lang Đô Sát Sát ngậm miệng, không nói một lời. Tiêu Bố Y âm thầm nhíu mày. thẳm nghĩ ba người con của Đại Miêu Vương đều đối với mình tràn đầy thành kiến, muốn trừ khử cần phải tốn chút ít thời gian.

Trong núi cong cong quấn quanh, chờ đi qua một cốc nữa, thì phía trước rộng mở sáng sủa, hiện ra một cái hồ lớn.

Ánh đương chiếu khắp, gió nhẹ thoải mái, trên hồ lớn hiện lên những vòng tròn, thanh tịnh trong vắt, gió nhẹ thổi qua, mặt hồ sóng xanh tằng tằng, nổi lên điềm điềm kim quang. Mọi người nhìn thấy, đều trong lòng sảng khoái, nhìn thấy Đại Miêu Vương, ba Tư, Vân Thủy còn có cốt Lực Da, Đan Ba Cừu đều ở bên cạnh hồ. thẳm nghĩ hồ này quá nửa chính là Nguyệt Lượng hồ.

Đại Miêu Vương cho Tiêu Bố Y đem ba thủ hạ, bên phía mình cũng không nhiều, hơn nữa đều là nhân vật đằu nào trong Miêu trại, có thể thấy được hắn đối chuyến đi này rất coi trọng.

Tần Thúc Bảo nhìn thấy, cũng cảm thấy hơi yên tâm, thẳm nghĩ bèn mình tuy bốn người, nhưng không rơi vào hạ phong. Lại nghĩ đến cồ độc quỷ dị khó lường của đối phương, lại khó tránh khỏi bất an. Hắn là sớm đem sinh từ không để ý, nhung mà việc này quan hệ trọng đại, xem như vi thiên hạ thái bình, tâm nguyện cả đời của Trương tướng quân là muốn thực hiện việc này. hắn đương nhiên phải đem hết khả năng mà tận lực.

Sừ Đại Nại vốn là không biết không sợ, tuy biết cổ độc cái gì đó. nhung thầm nghĩ không thẹn với lương tàm, chỉ cần cẩn thận, thi không cần sợ hãi.

Bốn người đi đến bên cạnh Đại Miêu Vương, nhìn thấy hắn run run rầy rảy. không khòi đều có nghi hoặc. Đối diện Nguyệt Lượng hồ có một ngọn núi cao đứng đó. nhập tận vào mây, chắc hẳn chính là Vọng Nguyệt phong gì đó, xem Đại Miêu Vương tuồi già sức yếu, ai cũng không cho rằng hắn có thể leo lên.

Thấy bốn người đến gần. Đại Miêu Vương thi lễ, xoay người bước đi trước về phía ngọn núi. Đường núi gập ghềnh, có đường mòn đi thông đỉnh núi, nhưng mà càng đi càng dốc đứng. Đại Miêu Vương mặc dù già, đi cũng chậm, nhưng bước đi lại kiên định, cũng không cần người đến đỡ. Mặc dù trên trán mồ hôi chậm rãi chảy xuôi xuống, nhưng vẫn đi không ngừng bước.

Đám người Tiêu Bố Y bọn người sinh lòng kính ngưỡng, thẳm nghĩ hắn là đứng đầu người Miêu, không kiêu không nịnh, mọi chuyện đều tự thân làm. thật sự là khí phách khó tìm. Tiêu Bố Y lại thấy ba Tư mỗi người đều bước chân nhẹ nhàng, lên núi cũng không tốn sức, thẩm nghĩ ba người này chẳng những là cao thủ dùng cổ. chỉ sợ thân thù cũng cao minh, không khòi cần thận đề phòng.

Vân Thủy một mực đi theo ờ bên cạnh Miêu vương, nhìn nhưtùy V, nhưng lại cẩn thận hộ vệ Miêu vương. Mà ba con củạ Miêu vương ba từ cao thấp thấy rõ. Lang Đô Sát Sát bước chân trầm ổn, cốt Lực Da không roi ở phía sau, chỉ có Đan Ba Cừu thờ hồng hộc. ngược lại thể lực lại không sung mạn bằng Miêu vương.

Mọi người một đường yên lặng mà đi. BỊ Vọng Nguyệt phong nghiêm túc cảm nhiễm, trong lòng dẳn dằn thanh tinh. Chờ khi trèo lên một nừa, thi đã đến giữa trua.

Tiêu Bố Y nhìn thấy ngọn núi cao ngất, âm thầm nhíu mày. Thẳm nghĩ thánh nữ này nếu thật ờ tại đỉnh núi, hành trình đi chưa tới một nừa, muốn dựa theo tốc độ cùa Miêu vương mà leo lên, chi sợ phải tới tối. Nhưng thánh nữ một mình ờ tại Vọng Nguyệt phong này, cũng đầy tịch mịch.

Không biết mình vì sao có loại ý niệm cổ quái này trong đầu. chỉ cho là Đại Miêu Vương sẽ nghỉ tạm một lát, không nghĩ phía trước bỗng nhiên sáng sủa, hiện ra một vùng bẳng phẳng. Đại Miêu Vương không leo lên nữa, mà đi thẳng về phía trước, qua khúc quanh thì hiện ra một cái động đá tự nhiên.

Tiêu Bố Y, Tẳn Thúc Bảo hai người cùng nghĩ, đều nói thánh nữ trong suy nghĩ người Miêu vô cùng tôn quý. Đại Miêu Vương còn nói phải mười ngày chuẩn bị, vốn tưởng rằng Vọng Nguyệt phong chính là long đàm hổ huyệt, nào nghĩ đến người Miêu cũng không gặp một người. Ngọn núi đơn độc đứng thẳng, gió mát lồng lộng, cả Vọng Nguyệt phong lại tràn đầy ý tịch mịch thê lương. Noi như vậy, không khỏi không hợp với thân phận cùa thánh nữ.

Nghĩ tới đây, hai người liếc nhìn nhau, mơ hồ có sự nghi hoặc, hoài nghi ờ đây đến tột cùng là có thánh nữ hay không.

Tần Thúc Bảo khi nghĩ tới đây, chỉ cảm thấy trong lòng đau xót. như lại trúng một kích nặng nề. Nắm tay nắm chặt, cơ hồ cắn chặt răng. Từ khi hắn trúng Thất Tình cồ đến nay. không một ngày nào mà không bị Thất Tình cổ tra tấn. Hắn vốn đã ưu tư rắt nặng, áy náy trong lòng, càng bị tra tấn gấp bội. Mỗi lần đau đớn tiến đến, giống như ngàn vạn con kiến ờ trong máu thịt cắn xé, lần này dưới sự lo lắng, khó tránh khỗi lại bị Thất Tinh cồ cắn trả, nhưng lúc này đây, lại so với vài ngày trước đó càng mạnh hơn chút ít.

Tẳn Thúc Bảo âm thầm kinh hài, trong trực giác cảm thấy cổ độc đã sinh biến hóa, ngẩng đầu nhìn qua, trông thấy Vân Thủy lơ đàng nhìn qua, vẫn cười cưới.

Vân Thủy nụ cười có chút cứng ngắc, nghiêng đầu đi. Đại Miêu Vương lại nói: “Tây Lương vương, thánh nữđang ờ tại Tuyệt Tình động, kính xin theo ta tiến vào”.

Tiêu Bố Y gật đầu. vừa định cất bước, Đại Miêu Vương trầm giọng nói: “Vân Thủy, ngươi ờ lại ngoài động”. Vân Thủy cũng không phàn đối. Đại Miêu Vương cất lời giải thích: “T ây Lương vương, ờ đây có chút cấm chế, trừ thánh ìiữ ra, phụ nữ không thể đi vào…”

“Hình như người trúng Thất Tình cổ cũng không thể đi vào?” Vân Thủy đột nhiên nói.

Đại Miêu Vương ánh mắt rợi ỵào trên người Tẳn Thúc Bảo. mang theo phần thương cảm, “Vân Thủy nói không sai, người thân trúng Thất Tình cổ, cũng không thể nhập Tuyệt Tình động”.

Tần Thúc Bảo mờ miệng muốn hỗỊ nghĩ lại, Vân Thủy ở bên ngoài, nếu thật sự có biến, mình liều mạng cũng phải bắt được nàng, nói không chừng còn có thể vàn hồi bại cuộc, hạ quyết tâm, Tẳn Thúc Bảo nói: ” Tây Lương vương… ta sẽ không tiến vào”.

Vốn muốn nói Tiêu Bố Y cẩn thận, nghĩ lại, khó tránh khỏi đối với Đại Miêu Vương bất kính, lại nói Tiêu Bố Y trầm ổn lão luyện, hơn xa người khác, nên cũng không cằn nói những điều thùa này.

Đến khi Tiêu Bố Y cùng đám người Đại Miêu Vương vào tuyệt tình động. Tẳn Thúc Bảo chi thấy được của động đen tối không thấy được gì, nhịn không được một lẩn nữa lo lắng, ngực kịch liệt đau nhức, lấy tay ôm lấy ngựa.

“Ôm không nổi đâu” Vân Thùy cũng không xuống núi. kiếm một khối đá ngồi xuống. “Này, ta cho ngươi biết, Thất Tình cồ trên người của ngươi càng phát càng nghiêm trọng, ngươi phải coi chừng”.

“Coi chừng cái gì?”

Vân Thủy thở dài nói: “Thất tình, cổ vào thân thể, cả đời không thể giải, thống khổ cả đòi”.

Tẳn Thúc Bảo sớm biết không ổn, nghe đến đó, vẫn nhịn không được lạnh người.

“Ngươi hiện tại hối hận sao?” Vân Thủy đột nhiên hỏi.

Tần Thúc Bảo hồi lâu mới nói: “Néu như được lựa chọn một lần nữa, ta cũng sẽ mời cô hạ độc”.

Vân Thủy khẽ giật mình, nhìn sang Tẳn Thúc Bảo thật lâu, “Ngươi ưu tư quá nặng, trong cơ thể chính là thích hợp cho Thất Tình cổ sinh trưởng, chỉ là cổ này sinh trường càng nhanh, ngươi sẽ bị khổ càng nhiều. Hiện tại ngươi chỉ đau đớn. nhung ngươi sau này, chỉ sợ hận không thể đem tim móc ra. Ta không phải dọa ngươi đâu”.

Tần Thúc Bảo cúi đầu nhìn về phía ngực mình, mỉm cười nói: “Trái tim này… đã sớm phải khoét ra rồi. Chỉ tiếc, ta là người nhu nhược, không có loại dũng khí này. Quặn chù cho ta cơ hội này. ta rất là cảm ơn”.

“Khấu thị tâm phi” Vân Thùy trả lại một câu. nhưng một khắc này, thực sự không thể không bội phục Tẳn Thúc Bảo kiên cường. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Hai người yên lặng canh giữ ờ cừa động, trong lúc nhất thời tĩnh lặng không nói gì. T ẳn Thúc Bảo nhịn không được hòi: “Quận chù. Bọn họ ước chừng khi nào thi có thể đi ra?”

Vân Thủy lắc đầu nói: “Ta làm sao biết được, ta cho đến bây giờ. đều không có gặp qua thánh nữ! Bời vì đời này cùa ta, cũng chưa từng tiến vào Tuyệt Tình động! Ta càng không biết, thánh nữ sẽ đồng ý cùng các ngươi kết minh hay không. Bất quá ta chỉ muốn nói, một hai canh giờ, cho dù lại chậm, bầu trời cũng sẽ tối”.

Tần Thúc Bảo nhìn thấy nàng nói trực tiếp, cũng không sơ hờ. hơi buông chút tâm sự. Lại cảm thấy Vân Thủy hôm nay dễ nói chuyện chút ít, nhẹ giọng hòi: “Quận chù… Tây Lương vương tốt bụng nhân hậu, khác với người bên ngoài. Đối với chuyện năm đó. cũng có chút tiếc nuối”.

Vân Thủy sắc mặt khẽ biển. “Các ngươi biết cái gì?”

Tần Thúc Bảo chi muốn tìm hiểu thừ tình huống năm đó. hàm hàm hồ hồ nói: “Ta cũng không biết bao nhiêu, nhung chuyện năm đó, dù sao cùng chúng ta không quan hệ. Tuy… bất quá… đã nhiều năm rồi cũng có thể cho trôi qua?”

Vân Thùy cười lạnh nói: “Ta xem ngươi cũng hoàn toàn không biết gì cả”.

Tẳn Thúc Bảo nghiêm mặt nói: “Quận chủ nói không sai, chúng ta chính là khó hiểu, nhưng lại muốn xóa bò hiềm khích lúc trước, nếu là quận chù có ý, kính xin vui lòng chỉ giáo”.

“Các ngươi cứ ra vẻ nho nhã nhiều như vậy” Vân Thủy lẩm bẳm nói: “Lúc trước hắn… cũng nói nhiều lòi như vậy, cho nên mới khiến thánh nữ ái mộ?”

“Hắn… là Thục VươngDương Tú năm đó sao?” Tần Thúc Bảo cẩn thận hỏi thăm.

Vân Thùy vốn không đáp. nhung hai tròng mắt đen láy xoay chuyển, cười nói: “Ta là người rất là công bình. Cũng không thi ân hi vọng báo đáp. Nhưng cũng không muốn thi ân không công. Như vậy đi. nếu như ngươi nói cho ta biết vài chuyện, ta sẽ đem chuyện lúc trước nói rõ cho ngươi biết”.

Tần Thúc Bảo cau mày nói: “Quận chù, ta nếu biết được, sẽ tận lực trả lời, nếu không biết được…”

“Ngươi yên tâm đi, ta sẽ không hòi hùng tài đại lược cùa các ngươi, cũng sẽ không hỏi chuyện Đông Đô” Vân Thủy bĩu môi, “Ta chỉ muốn hòi ngươi một ít chuyện”.

Tần Thúc Bảo gật đầu nói: “Quận chủ xin cứ hỏi”.

“Ngươi có vợ chưa?” Vân Thủy hỏi không chút kiêng nể.

Tần Thúc Bảo đột nhiên lấy tay ôm lấy ngực, trên mặt hiện ra vẻ thống khồ. Vân Thùy giật nảy người, không ngờ hắn phản ứng lại mãnh liệt như vậy, “Ngươi nguyện nói thi nói, ta sẽ không bức bách ngươi!”

Tần Thúc Bảo thờ phào hoi, “Có”.

Vân Thủy đôi mắt đẹp chợt chuyển, “Nàng kia quá nửa sẽ hận chết ta, ngươi trúng Thất Tình cổ, sau này muốn nói một lòi tâm tình cũng không thẻ!”

Nàng là người Miêu, tính cách cỏi mờ. muốn nói cái gì thi nói cái đó, ngược lại không hề cố kỵ.

Tần Thúc Bảo trên mặt vẻ thống khỗ càng đậm, “Đáng tiếc nàng không thể… hặn cô”.

“Vì sao?” Vân Thủy hiếu kỳ hòi.

Cơ thịt trên mặt Tần Thúc Bảo run rẩy, cắn răng nói: “Nàng… đã chết”.

Vân Thủy lúc này mới âm thầm kinh hãi, nhưng vẫn chấp nhất hỏi: “Nàng tuồi còn trẻ, làm sao lại tử?”

Tẳn Thúc Bảo thờ nhẹ ra một hơi, nhưng sự thống khồ trong mắt càng đậm, “Lúc trước ta thường niên chinh chiến bên ngoài, gia mẫu cùng thê từ ta ờ cùng một chỗ miễn cường sốgn qua ngày. Năm đó ta ra ngoải tiêu diệt phản loạn, nhung quẻ quán đại hạn, không có thu hoạch. Gia mẫu mắt thấy đã sắp chết đội thê từ ta vì cứu người, mỗi ngày dùng thịt canh nấu canh”.

Vân Thùy nói khẽ: “Cũng may nàng còn có thể tìm được vật săn”.

Tần Thúc Bảo khóe mắt lộ ra nước mắt. “Đây không phải là vật săn, đó là thịt thê từ ta!”

Vân Thủy hoảng sợ thất sắc nói: “Ngươi nói cái gì?”

Tần Thúc Bão bi ái nói: “Ruộng đồng đại hạn, làm gì có vật săn? Thê từ ta vì cứu gia mẫu, đem thịt mình cắt cho gia mẫu ăn, lại lừa gạt gia mẫu nói, đây là thịt con vật mà nàng bắt được. Gia mẫu lúc ngơ ngẩn, cũng không cảm kích, về sau khi ta chạy về, gia mẫu vẫn còn sống, nhưng thê từ ta lại vì thương thế quá nặng, đã hấp hổi, chỉ gắng gượng gặp ta một lần cuối cùng, chỉ cầu ta một việc..

Vân Thủy trong mắt đã có lệ nóng, “Nàng cầu ngươi cái gì?” Nàng mặc dù thống hận người Trung Nguyên, nhưng cả đời đều áo cơm không lo, tuy cả ngày làm bạn cùng cổ độc, nào đâu nghĩ đến, không cần cổ độc, thế gian cũng có chuyện bi thảm như thề. T ẳn Thúc Bảo nói tuy đơn giản bình thản, nhưng tạo thảnh rung động trong lòng nàng, lại trước đó chưa từng có.

“Nàng cầu ta chớ đem việc này nói cho gia mẫu!” Tần Thúc Bảo lệ nóng cuồn cuộn, lại ôm lấy ngực, đột nhiên quát lớn một tiếng, phun ra một ngụm máu tươi!

Chọn tập
Bình luận