Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 847: Khúc chung nhân tán(l)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trường Tôn Hẳng An một đêm lo sợ. khó có thể ngủ, nhưng luôn đợi không thấy Tẳn vương cùng Vệ vương, không khòi âm thầm kinh hãi. Rốt cuộc không kiềm chế được, mới định vươn ngưỡi đứng dậy. rời động đi tìm. thì tiếng bước chân truyền đến. Trường Tòn Hẳng An trong lòng run lên. yên lặng theo dõi kỳ biến.

Lúc này tròi đã hơi sáng, có thể nhìn thấv hình dáng, người tiến đến đúng là Tẳn vương Lý Thế Dãn. Trường Tôn Hẳng An sau khi thấv Lý Thế Dân quay lại, cảm thấy an tâm một chút. Lý Huyền Bá đi theo đẳng sau Lý Thế Dân trờ về, trầm mặc không nói gì. hai người chậm rãi ngồi xuống, giống như cương thi vậy. Trường Tôn Hẳng An trong lòng sợ hài. giả bộ như mới tinh, sau khi duỗi cái lưng mòi. lộ ra vẻ áv náy, “Tẳn vương. Vệ vương thi ra đã tinh, xem ta ngủ… giống như heo vậy”.

Lý Thế Dân thật làu khôngnói gì. Lý Huyền Bá nói: “Hẳng An, ngươi đã tinh, vậy chúng ta đi tiếp”. Hắn đứng dậy đi ra khòi sơn động. Trường Tôn Hẳng An đi theo phía sau. khi đi ngang qua bén người Lý Thế Dân. trông thấy hắn thần sắc thẫn thờ. khôngbiết một đêm này hai người đã nói những cái gì. thắp giọng nói: “Tẳn vương, đi thôi”.

Lý Thế Dán phục hồi lại tinh thần, “A” một tiếng hỏi: “Huyền Bá đàu?”

Trường Tôn Hẳng An thấy hắn tâm thẩn có chút không tập trung, càng thêm lo lắng. “‘Hấn đang ở ngoài động chờ chúng ta”.

Lý Thế Dân sắc mặt âm bắt định. “Hăng An, ta và ngươi là huynh đệ chứ?”‘

“Đương nhiên rồi” Trường Tôn Hẳng An không chút nào do dự nói: “Chúng ta đem Vô Cấu gã cho ngươi, ngươi ở trong suy nghĩ của chúng ta quan trọng còn cần phải nói sao!”

“Tốt lắm. Ngươi sau khi trờ về, không cằn phải nói với người khác chúng ta đã gặp qua Huyền Bá. Chúng ta… là tự mình trốn về” Lý Thế Dân thắp giọng nói.

“Nhưng Huyền B á hắn?” Trường Tôn Hẳng An do dự hỏi.

■”Hắn hẳn là sè không nói. Ta chi muốn ngươi đáp ứng ta!” Lý Thế Dân kiên trì nói.

Trường Tôn Hẳng An thờ dài. Tuy không rõ dụng ý của Lý Thế Dân nhưng vẫn nói: “Chuyện ngươi phânphó. Ta sẽ nghe theo”.

Lý Thế Dân như trút được gánh nặng lẳm bẩm nói: “Vậy là tốt rồi”. Hai người sóng vai ra khỏi sơn động. Phát hiện một hàng dấu chán thuận núi đu xuống dưới. Lý Huyền Bá lại không có chờ hai người. Trường Tôn Hẳng An có chút kỳ quái. Lý Thế Dân trở người lên ngựa hỏi: “Hằng An. Thương thế của ngươi có nặng không? Cùng nhau đi thôi”.

Trường Tôn Hẳng An gật gật đầu. cùng Lý Thế Dân cười một con ngựa. Lý Thế Dân giục ngựa, lại chọn một con đường khác rời đi. Trường Tôn Hẳng An có chút kỳ quái nhưng lại không tiện hòi thăm, chi có thể buồn bực không nói. Hai người một đường đi về phía tảv, ra roi thúc ngựa. Con ngựa kia cũng có chút thẩn tuần, mặc dù mang theo hai người, ỡ trẽn đường núi gập ghềnh, vượt đèo nhảy rành, vẫn như giẫm trên đất bẳng. Đến khi gần hoàng hôn. thì đã gần đến địa vực Thượng Đảng.

Trên đường đi không tiếp tục còn nguy hiểm. Trường Tòn Hẳng An cuối cùng buông lỏng tám sự. thấy Lv Thế Dân thần sắc buồn bực. cho là hắn cảm thấv hổ thẹn năm vạn đại quán tan tành, trong lúc nhất thòi cũng không biết an ủi như thế nào. Khi đến gần Thượng Đảng, Lý Thế Dân chậm lại vó ngựa. Trường Tôn Hẳng An nói: “Thế Dàn. Chúng ta nếu như nắm chắc thời gian chút ít, có thể vào nửa đém nhin thấy Vĩnh Khang vương”‘. Hắn vừa nói như vậy. Lý Thế Dân ngược lại ghìm ngựa không tiến, trầm mặc thật làu mới nói: “Chúng ta đâv trước hết ỡ trong này nghi ngơi một đêm rồi nói sau”. Hắn nhảy xuống ngựa, dẵn ngựa mà đi, tâm sự trùng trùng.

Trường Tôn Hẳng An cũng xuống ngựa theo, cảm giác được bụng vẫn kịch liệt đau nhức, một cước kia quả thực không nhẹ. Không biết người nọ rốt cuộc là thủ hạ nào của Tiêu Bố Y mà võ còng cao minh như vậy.

Hai người lặng vẻn đi. Đến trưỡc một cái rãnh sâu. Lý Thế Dân chậm rãi dừng lại. Trường Tôn Hẳng An nghi hoặc khó hiểu, không hiểu nổi Lý Thế Dân muốn gi. Đột nhiên Lý Thế Dân rát trường kiểm ra, hàn quang lấp lánh. Trường Tôn Hẳng An hoảng sợ kêu lên: “Thế Dàn. Ngươi làm cái gi?” Hắn vội và tiến lên. một phátbắt được cổ tay của Lý Thế Dân. gấp giọng nói: “Thế Dân. nhất thòi binh bại. không đến mức này”. Thấy trong mắt Lý Thế Dán không hề có ý quyết tuyệt. Trường Tôn Hẳng An biết minh phán đoán sai lầm. Buông tay ra cười khồ một tiếng.

“Ngươi nghĩ rẳng ta muốn tự sát sao?” Lý Thế Dân hòi.

Thấy Trường Tôn Hẳng An gặt đầu, Lý Thế Dân từng chữ nói: “Ngươi không sợ ta giết ngươi?”

Trường Tôn Hẳng An khẽ giặt minh, ngạc nhiên nói:”Ngươi vì sao phải giết ta? Thế Dân. ta ngươi… Vô Ky. Vô cấu đều là người trên một thuyền, ngươi có gì phái giết ta?” xem tại TruyenFull.vn

Lý Thế Dân gặt gặt đầu. áy náy nói: “Hẳng An, ta đụng phải ván đề khó giải quyết nhắt trong cuộc đời. cấn ngươi hồ trợ”.

“Ngươi nói đi!” TrườngTônHẳng An lặp tứcnói.

Suy nghĩ thật làu, Lý Thế Dân vẫn lắc đầu nói: “Hiện tại còn chưa phải thòi cơ. đến lúc đó ta tắt nhiên sẽ nói cho ngươi biết” Hắn trường kiếm vung lên. ờ giữa cổ ngựa, mang ra một chùm máu tươi, phun lên đầu lên mặt của hai người. Con ngựa bi thương hí lên. vừa muốn giày dụa, Lý Thế Dân gằm lên giận dữ đụng tới. đã đem con ngựa đẩv cho rơi xuống rãnh sâu.

Phành một tiếng vang lớn. con ngựa té rớt xuống rãnh sâu. gân cốt bé gẫv. Lý Thế Dân lúc cái này sau cú va chạm, trán đã thấy mồ hôi. kịch liệt thờ dốc.

“Thế Dân!” Trường Tôn Hằng An kêu sợ hài một tiếng, vọt tới trưỡc khe rãnh tròng qua, thấy con ngựa nhất thòi chưa chết, trong lòng tan nát. Thẩm nghĩ ngựa này thần tuấn như thế. lại mang hai người quay lại. Thế Dân tại sao lại hạ độc thủ như thế? Thấy Lý Thế Dân nồi lòng bất binh, không hiểu rốt cuộc cằn làm gì, thầm nghĩ sau khi quay lại nhắt định phải tim Vò Kv thương nghị. Thúc phụ hiện tại không biết ờ nơi nào. nếu như còn đó. tắt nhiên sè có biện pháp, hắn đến hiện tại chi cho là Trường Tôn Thuận Đức mất tích, cũng không dám suy đoán thúc phụ đã chết. Lý Thế Dân sau khi đầy ngựa vào rành, thờ dốc hồi lâu. rốt cuộc khôi phục lại sự binh tình, binh tình nói: “Chúng ta nghi tạm một đêm. ngày mai đi gặp Vĩnh Khang vương”.

Hai ngưỡi tìm một chồ nghi ngơi, đối phó một đêm. đến khi binh minh, đi bộ tới Thượng Đàng.

Trẽn đường đi, Lý Thế Dán tám sự tràng trungẸ trên đường lại gặp được chừng trăm ky binh quay lại. những binh sĩ kia nhìn thấy Tẩn vương bình yên vô sự. đều mừng rờ. Lẩn lui quân này tổn thắt thảm trọng, may mắn Tẩn vương không việc gi. bẳng không những người này thật không hiểu đối mặt với Thánh Thượng như thế nào. Sau khi đến Thượng Đảng, Lý Thẩn Thòng nhìn thấy Lý Thế Dán. vừa mừng vừa sợ. nói sớm phái binh đi ra ngoài tiếp ứng Đường quân, chi là đường núi khó đi. lối rẽ rất nhiều, nói Đường quán u châu… kế tiếp chính là thồn thức không thôi. Lý Thế Dân binh bại như vậy, trầm mặc đến không nói một lời. ngược lại là Lý Thằn Thòng nói lời an ủi. nói cái gì thắng bại là chuyện thường tinh cùa binh gia. Loại lời này Lý Thế Dán nghe nhièu rồi, nhưng mà đều là an ủi người khác, bị Lý Thẩn Thông dùng ờ trên người của minh, khó tránh khói ngượng ngùng.

Lý Thẩn Thông đang an ủi Lý Thế Dân. đột nhiên có binh sĩ báo lại, nói Thái tử tiến đến. Lý Thẩn Thông cuống quít đi ra ngoài nghênh đón, thái độ cung kính. Lý Thế Dán thấy vậy, sắc mặt âm trầm. Trường Tôn Hẳng An một mực lưu ý sắc mặt của Lý Thế Dân. thấy hắn như thế. âm thầm lo lắng.

Lý Kiến Thành vừa thấv Lý Thế Dân. vui mừng khó có thể ngăn chặn, một phát bắt lấy tay của huynh đệ nói: “Thế Dân. ngươi trờ về là tốt rồi. Ta một mực đều rất lo lắng, lẩn này thất lợi. không cằn phải để ỡ trong lòng”.

Lý Thế Dân cánh tay có chút cứng ngắc, cười lớn nói :”Binh bại như vậy còn mặt mũi nào mà đi gặp phụ hoàng?”

Lý Kiến Thành lắc đầu nói: “Ngươi đã hết lực. chiến trường nào có thường thắng tướng quân?”

Lý Thế Dân chậm rãi thả tay xuống, Lý Kiến Thành chi cảm thấv Lý Thế Dân thái độ có chút dị thường, chi cho là hắn binh bại làm cho tâm tinh không tốt, thầm nghĩ loại tình huống này chi có thể để cho hắn trước tinh táo lại rồi nói sau. Quay đầu nói với Lý Thẩn Thõng: “Vĩnh Khang vương, ta lần này đến. là có việc cùng người thương nghị”.

Lý Thẩn Thông cung kính nói: “Thái tử có việc cứ xin phàn phó”.

Lý Kiến Thành nói: “”Thúc phụ không cằn phải khách khí. Thế Dân. lằn này phụ hoàng tim ngươi trở về thực là cho ngươi lãnh binh, chúng ta tại quân Hà Đông chu toàn”.

Lý Thế Dân chậm rãi ngồi xuống, thẩn sắc có chút mòi mệt. Quản tinh khẩn cắp. Lý Kiến Thành trực tiếp nói: “Trước mắt quản Tây Lương đã đại phá Đột Quyết Nha trướng, Hiệt Lợi Khả Hãn ở đâu không rõ. chúng ta chi có thểbẳng vào bán thân”‘.

Lý Thẩn Thông thắt thanh nói: “Bọn họ công phá Đột Quyểt Nha trướng? Bọn họ tại sao có thể có thần thông như thế?” Thi ra tin tức Từ Thế Tích thẳng đánh Đột Quyết Nha trướng, cho tới hiện tại mới truyền tới Hà Đông. Lý Kiến Thành sau khi nhận được tin tức, lập tức từ đò Giáng Quận đến Thượng Đảng tim Lý Thằn Thòng thương nghị đổi sách.

Lý Kiến Thành nhìn về phía Lý Thế Dán nói: “Thế Dân. cũng may phụ hoàng để cho ngươi kịp thời quay lại, bẳng khôngbọn họ từ thảo nguyên còng kích u Châu, các ngươi thật sẽ bị hai mặt thụ địch”.

Lý Thế Dân sắc mặt khè biến, thất thanh nói: “Ta mặc dù quay lại, nhưng Sài Thiệu, Đạo Tóng bọn họ có khá năng đã bị quán Tây Lương nam bắc tiến công”.

Lý Kiến Thành thờ dài nói: “Đó là chuyện không thể làm gì được” Chuyển hướng chủ đề nói: “Vĩnh Khang vương cảm thấy Thái Nguyên đã là cô thành, nhắm chừng rắt khó chèo chống. Tin tức mới nhất là. Tiêu Bố Y mặc dù còn chưa đánh hạ Thái Nguyên, nhưng mà liên tục lấv các huyện Thanh Nguyên, Binh Diêu. Văn Thùy nam Thái khí thể hung hàn”.

Lý Thẩn Thông nghe âm thầm kinh hài. gượng nói: ‘”Hùng hồ thì như thế nào? Năm đó Lưu Vũ Chu còn không phải cùng một hơi qua Tước Thử cốc đánh tới Giáng Quận, còn không phải bị Tằn vương đánh cho bò chạv sao?”

Lý Kiến Thành trong lòng suy nghĩ, năm đó Lưu Vũ Chu tình cảnh gian nan, người Đột Quyết đánh đường lui. lại bời vì Lưu Vũ Chu không được nhân tàm. lúc này mới có thể bị Thế Dán đắc thủ. Nhưng hiện tại đối thủ là Tiêu Bố Y, hắn chẳng những đánh Đột Quyết gà bay chó chạv. hơn nữa rất có dân tâm. Khuyết điểm của Lưu Vũ Chu . Tiêu Bố Y đều không có. Ưu điểm của Lưu Vù Chu, Tiêu Bố Y toàn bộ đều có. hơn nữa so với Lưu Vũ Chu ưu thế càng cụ thể hơn. một cuộc ác chiến trước mắt chi cần hơi có chù quan, thì có thể nói cả bàn đều thua.

Lý Đường rổt cuộc thua không nổi nữa.

Lần này LÝ Đường đã là tử chiến đến cùng, nếu thua Hà Đông, có khả năng đem cả Quan Trung một lần thua ra luôn, cho nên nửa phẩn cũng không thể chủ quan. Nhưng lúc này lại phải ủng hộ nhân tâm. Lý Kiến Thành mim cười nói: “Thúc phụ nói rất có đạo lý. nhưng chúng ta không thể chủ quan. Trước mắt Hộ Bộ thượng thư Lưu Chính Hội đang ỡ tại Giới Hưu chuẩn bị đối sách, phụ hoàng cũng bắt đẩu hướng về phía Hoắc ấp. cổ Hồ Bào tăng viện binh, chuẩn bị tại đó dựa vào địa thể kháng quân Tây Lương xuôi nam”.

Lý Thẩn Thông gặt đầu nói: ‘”Thánh Thượng suy nghĩ cực kỳ..Hắn muốn nói cái gì nữa. có binh sì vội vàng đuổi tới. “Khởi bẳm Thái tử, Vĩnh Khang vương, có quán tình khẩn cấp đưa đến”.

Lý Thế Dân thấy binh sĩ truyền tin không đem mình để ỡ trong mắt. hai hàng chán mày dựng lên.

Lý Kiến Thành cũng cảm thấy có thòa đáng, nhưng không tiện trách cứ. tiếp nhận quán vãn. mờ ra xem xét. sắc mặt khè biến, đưa cho Lý Thế Dân nói: “Thể Dân, tinh hình có chút không ồn” Động tác của hắn lơ đãng, chi vì trừ khử bắt mãn của đệ đệ. làm việc thoả đáng, Lý Thẩn Thòng gấp giọng hỏi. “Làm sao vậy?”

“Quân Tây Lương chia hai đường, một còng Giỡi Hưu, một đến trưỡc Thái Cốc Quan” Lý Kiến Thành cau mày nói: “Chẳng lẽ nói… Tiêu Bố Y vào đông này. đã chuẩn bị quy mô tiến còng Hà Đông?”

Chọn tập
Bình luận