Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 609: Giải oan (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Phụ Công biểu hiện tỉnh táo. Trần Hiểu Ý thấy tình trạng cũng không nói nhiều, trực tiếp lưu lại thư. chậm rãi đi ra khỏi đại sảnh, rời khòi Lịch Dương.

Quần đạo thấy hắn lẻ loi một mình tiến đến đưa thư. cũng không khỏi bội phục dũng khí của hắn.

Tiằn Hiểu Ý vừa đi, ánh mắt của mọi người đều rơi vào trên phong thư. Bên ngoài thứ có viết mấy chữ to, Phụ huynh, Quân Nghi, Miêu Hài Triều thân khải.

Trằn Hiếu Ý nói không sai, phong thưnày chính là do Đỗ Phục Uy ghi cho ba người này cùng nhau đọc, nhưng trong đó có bí mật gì, lại chỉ có thể ba người này xem?

Quần đạo thể xác và tinh thần trong lúc nhất thòi bị lá thư hấp dẫn, có bất an, có lo sợ. còn có chờ mong cùng khát vọng, Tây Môn Quân Nghi đột nhiên nói: “Mấy chữ này là Đỗ tồng quản ghi!”

Mấy chữ trên bìa thư mạnh mẽ có lực, nét chữ cứng cáp, Tây Môn Quân Nghi đi theo Đỗ Phục Uy nhiều năm, nhận ra hắn chữ cùa hắn, cũng không có gì kỳ lạ.

Phụ Công vẫn nhìn sang phong thư. thật lâu mới nói: “Vậy thư có phải là Phục Uy ghi?”

Hắn hỗi thật sự quá mức cẩn thận, Hà Thiểu Thanh đã lớn tiếng nói: “Mờ ra xem chẳng phải sẽ biết sao?” Thiếu Thanh vừa nói ra tâm tư cùa đa số người, tắt cả mọi người trong lòng đều có nghi hoặc, đã có tin tức của Đỗ tổng quản, Phụ Công lại đối với Đỗ Phục Uy cực kỳ ân cần, hắn vì sao không trực tiệp mờ thưra?

Chẳng lẽ trên thư có độc, đã có người nghĩ đến điểm như vậy. Nhưng ngại uy nghiêm của Phụ Công, không ai dám đặt câu hòi.

Tây Môn Quân Nghi đã đứng lên nói: “Phụ bá, Thiểu Thanh nói không sai, mờ ra xem sẽ biết”.

Hắn mới định đưa tay ra, Phụ Công đã trầm giọng nói: “Dừng tay” Tây Môn Quàn Nghi thân hình cứng ngắc. Tràn đầy khó hiểu quay đầu lại hỏi: “Phụ bá, cộ chuyện gi?”

“Phong thưnày ghi rõ, gời cho ba người” Phụ Công thản nhiên nói.

“Ta thật có chút nóng lòng” Tây Môn Quân Nghi thờ phào một cái, “Miêu tướng quân, mời ngươi tới đây”.

Miêu Hải Triều rốt cuộc di chuyển tới, vẫn âm tiầm không nói gì. Tây Môn Quàn Nghi nhìn thấy hắn đi vào bên người, trầm giọng nói: “Hiện tại ba người đều ờ đây, ta nghĩ chúng ta có thể xem một chút”.

Phụ Công lắc đầu nói: “Ta cảm thấy Phục Uy mặc dù không có nói rõ. nhung còn cần hai người ờ đây. Chúng ta mới eó thể mờ phong thư này ra”.

Tây Môn Quân Nghi đã sớm lòng nóng như lừa đốt, chỉ muốn biết Đỗ Phục Uy hiện tại như thế nào. Nghe Phụ Công nói như vậy, có chút không kiên nhẫn nói: “Ta không biết còn cần ai ờ đây?”

“Đệ tức cùng Đức Tuấn nên ở đây” Phụ Công chậm rãi nói.

Tây Môn Quân Nghi ngơ ngẩn, Phụ Công nói hợp tình hợp lý, vô luận như thế nào. tin tức cùa Đỗ Phục Uy, vợ cùng con cùa hắn có quyền hiểu rõ.

“Nhưng… chúng ta đến bây giờ vẫn chưa biết họ đang ờ nơi đâu”.

“Giờ đây tìm không thẩy. không có nghĩa là sau này tìm không thấy.” Phụ Công trầm giọng nói:”ở này mấy ngày. Có thể tìm được bọn họ. Phục uy theo như lòi lòi nói, bọn họ nhắt định phải ờ đây.”.

Phụ Công nói chuyện tuy không hợp ý cùa Đỗ Phục Uy, nhưng lại làm cho Tây Môn Quân Nghi không thể nào cãi lại, hắn chỉ có thể nói:”Như thế cũng tốt. nhung này phong

thư. “7

“Phong thư này sẽ giao cho Hám Lăng, lão Lục, lão Bát. thập nhị thiếu cùng Từ Thiệu An cùng trông giữ” Phụ Công phân phó: “ở tại cái bàn này, năm người các ngươi trong coi, trước khi người được chỉ định chưa đến đông đù, bất luận kẻ nào cũng không thể mở ra xen. Kẻ nào trái lệnh, chém!”

Phụ Công sau khi nói xong, đứng dậy đi hậu đường, mọi người tuân lệnh, Tây Môn Quân Nghi nhìn sang lá thư. tuy trong lòng nóng như lừa đốt. thực sự không dám mờ ra.

ở trong quânGiang Hoài, tại loại thòi khắc phi thường này. hắn tuy là nhân vật số ba, nhưng vẫn không dám vi phạm ý của Phụ công. Lão Lục, lão Bát cùng thập nhị thiếu như nhau, đều là nghĩa từ cùa Đỗ Phục Uy, do Hám Lăng dẫn đằu. lại cộng thêm một Từ Thiệu An. Có thể thấy Phụ Công đối với phong thư này cực kỳ coi trọng.

Mọi người tuy trong lòng đều nóng nảy. thế nhưng cảm thấy Phụ Công nói rất có đạo lý, biết được Đỗ Phục Uy có thừ từ Đông Đô. không khỏi trong hy vọng xen lẫn thấp thòm không yên.

***

Lúc này Trẵn Hiếu Ý đã rời Lịch Dương, quay lại Thước Đầu trấn.

Lý Tĩnh ngồi ở trong quân doanh, thấy Trẳn Hiếu Ý trờ về, trẳm giọng hỗi: “Phụ Công đọc thử chưa?”

Trần Hiểu Ý lắc đầu, “Trước khi ta đi không có, bất quá sau khi ta đi cũng chưa chắc” Hắn đem tất cả những gì xảy ra sau khi đến Lịch Dương thuật lại kỹ càng một lằn, bất luận kẻ nào nói đều không có thiếu. Sau khi nói xong, Trần Hiếu Ý có chút ít khó hiểu, không rò Lý Tĩnh vì sao bảo hắn nhất định phải đem tất cả lời nói của mọi người nhớ kỹ.

Lý Tĩnh tay gõ bàn, trầm ngâm nói: “Ta cảm thấy Phụ Công sẽ không đọc lá thưnày!”

Trần Hiếu Ý kỳ quái nói: “Lý tướng quân vi sao khẳng định như thể?”

“Phụ Công là người thông minh, cũng hiểu được nên bảo vệ người của mình. Những năm gần đây này, hắn ở trong quân Giang Hoài không hiểm không lo. đã nói lẻn hắn rắt hiểu rõ nên chiếu cố bản thân như thế nào. Đỗ Phục Uy đưa thư tới, dựa theo ý của Tây Lương vương, chính là muốn cho Phụ Công lâm vào thế khó xừ. Thật ra với tính cách cùa Phụ Công, nhiều ít cũng đã hiểu rõ nội dung ở trong thư. Nếu như Đỗ Phục Uy bảo hắn cũng đi Đông Đô, hắn vì nghĩa chỉ có thể tiến đến, bằng không hắn sẽ ở trước mặt quàn Giang Hoài, danh dự vứt đi làm rác. Nhưng hắn sợ đi Đông Đô, cho nên phương phép tốt nhất, đương nhiên là không mờ thư ra, đương nhiên sẽ không có chuyện này, cho nên hắn có thể bảo trì uy nghiêm tại quân Giang Hoài”.

“Nhưng mà hắn không có lý nào một mực nhìn lá thư mà không mở” Trần Hiếu Ý nói.

“Người thông minh đương nhiên là có phương phép thông minh”Lý Tĩnh thản nhiên nói: “Hắn nhất định sẽ tìm được lý do khiến cho tất cả mọi người không được mờ thư, ta thật ra cũng muốn nghe một chút lý do này”.

Tiằn Hiếu Ý cười khổ nói: “Ta cũng muốn nghe, nhung không có thuận phong nhĩ”.

Hắn vừa dứt lời, thì có một thân binh tiến đến, thấp giọng ở bên tai Lý Tĩnh nói đôi câu, Lý Tình gật gật đầu, binh sĩ lui ra.

Trần Hiếu Ý cũng không hỗi qua, hắn hiểu rằng Lý Tình không muốn nói, ai cũng sẽ không biết. Lý Tĩnh nếu muốn nói, ai cũng ngăn không được.

“Phụ Công đùng phương pháp rất xảo diệu, có thể tạm thời không mở lá thư này ra. Hắn nói đó là thư của Đỗ Phục Uy, muốn vợ con của Đỗ Phục Uy nhất định phải ờ đó. Hắn trong vòng vài ngày, sau khi tìm được vợ con của Đỗ Phục Uy, thì mới mờ lá thư này”.

Trần Hiểu Ý tỉnh ngộ lại, “Lý tướng quân hiển nhiên tại thành Lịch Dương cũng có tai mắt”.

“Quân Giang Hoài hiện tại phân rã, rất nhiều người đều tự tìm sinh lộ” Lý Tình nói: “Có mấy người đằu hàng tới làm nội ứng cũng không có gì là lạ”.

Trần Hiếu Ý trước mắt sáng ngời, “Lý tướng quân, ta hiểu rồi”.

Lý Tĩnh khóe miệng mang theo nụ cười khó có thể nắm bắt. “Hiểu cái gì?”

“Thì ra người để cho ta đưa tin không phải là mục đích, xem phản ứng của Phụ Công mới là mục đích chân chính. Người đã nói, vợ con cùa Đỗ Phục Uy đều bị Thái Bình đạo bắt đi, nhưng Phụ Công lại có thể tìm được vợ con của Đỗ Phục Uy, điều này không phải nói… cùng người trong Thái Bình đạo hợp mưu chính là Phụ Công”.

“Nói tiệp đi” Lý Tĩnh cổ vũ nóL xem tại TruyenFull.vn

“Nếu quả thật là Phụ Công mà nói, một số điều hiển nhiên rất rõ ràng” Trần Hiếu Ý sắp xệp suy nghĩ nói: “Hôm nay Tây Lương vương nhất thống thiên hạ, thế không thể đờ. Đồ Phục Uy sớm mưu đường ra, cùng Phụ Công đã ý kiến không gặp nhau. Phụ Công hiển nhiên cũng là người có dà tâm. Khi Đỗ Phục Uy cường thịnh, cam nguyện làm hặu thuần của hắn, nhưng Đỗ Phục Uy muốn vứt bồ sông núi, Phụ Công hiền nhiên cảm thấy hẳn là bản thân nên tiệp nhận”.

Lý Tĩnh lẩm bẩm nói: “Nói rất có đạo lý”, ị

Trần Hiểu Ý lại nói: “Nhưng Đỗ Phúc Ùy nhất ngỏn cừu đinh, Phụ Công lúc này mới cấu kết người trong Thái Bình đạo, bắt đi vợ con của Đỗ Phục Uy. vốn dựa theo hắn suy nghĩ, Đỗ Phục Uy đến kinh đô, sẽ phái người giết chết Đỗ Phục Uy. giá họa Tây Lương vương. Sau đó lại ùng hộ lập Đỗ Đức Tuắn lên, lại đem đại quyền trong quân Giang Hoài nắm giữ ờ trên tay mình. Nhưng hắn ngàn tính, vạn tính không có tính đến. Đỗ Phục Uy không có chết, ngược lại còn triệu hắn đi Đông Đô. Tây Lương vương kế này chính là muốn bức hắn phàn, mà chúng ta chính là muốn xem hắn phàn ra sao! Ta nói vì sao khi nghe được có thư cùa Đỗ Phục Uy đến, Phụ Công biểu hiện lại điềm tình như vậy. Cái này rất không bình thường, vốn hắn nếu như là huynh đệ. hẳn là nóng bỏng muốn biết rò Đỗ Phục Uy ờ đâu mới đúng. Nhưng hắn chẳng những không có bất kỳ trông mong gi, vẻ mặt giống như có chút sợ hài, hắn hiển nhiên biết rằng. Đỗ Phục Uy không có chết, người chết, tiếp theo sẽ là hắn! Phải biết rằng ở trong quân Giang Hoài. Phụ Công hiển nhiên uy vọng vẫn không bằng Đỗ Phục Uy”.

Lý Tĩnh gật gật đầu, “Hiểu Ý. Ngươi phân tích rất có đạo lý. Cho nên trước mắt… chúng ta sẽ đợi đến khi hắn diễn trò, sau đó thì phối họp với Phụ Công một lằn”.

Lý Tình không lộ ra chút biểu hiện nào. Trần Hiếu Ý thấy vậy trong lòng rùng mình một cái, bời vì hắn hiểu rằng khi Lý Tĩnh có loại vẻ mặt này, là đã động sát cơ.

Lúc trước chém Trương Thiện An, giết Cao Pháp Trừng, thẳm Triệt, Lý Tình chính là có loại vẻ mặt này. Lúc này đây. Phụ Công có thể tránh được sát chiêu của Lý Tùih hay không?

Lúc này có binh sĩ đến bầm, nói Dương Niệm Phù cầu kiến. Lý Tĩnh gật đầu bảo Dương Niệm Phù vào trướng. Dương Niệm Phù mặt đầy vẻ kiên nghị, nhìn thấy Lý Tùih liền nói: “Lý tướng quân, ta muốn trờ về”.

Lý Tĩnh nói: “Được, đi đường cẩn thận! Đúng rồi, ờ đây có thứta gởi cho Tây Lương vương, phiền ngươi chuyển giao” Hắn tự tay đưa qua phong thư. Dương Niệm Phù tiếp nhận, trịnh trọng đặt ở trong ngực, sải bước đi ra khỏi quân doanh.

Lý Tình nhìn sang bóng lưng của hắn, vui mừng cười cười. Dương Niệm Phủ ra khỏi Thước Đầu trấn, sang sông một đường đến Đông Đô. Tuy đường về không cẩn phải gấp. nhưng tới hoàng hôn ngày hôm sau đã tới Đông Đô.

Đường xá xa xôi, nhưng tiểu đệ nỗi nhớ như mũi tên, đường về cũng ra roi thúc ngựa.

Tiêu Bố Y sau khi thương nghị chính sự quay về, thấy tiểu đệ xông tới. nhiều ít có chút kinh ngạc. Không đợi mở miệng, tiểu đệ đã nói: “Tiêu đại ca, ta cảm thấy ta không thích hợp làm tướng quân!”

Tiêu Bố Y trong phút chốc nghi hoặạ đối với tiểu đệ, ầắn luôn yêu thương có thừa, nhưng mà cũng là ờ trong phạm vi nhất định.

Tiểu đệ thích nuôi ngựa, hắn sẽ đưa hắn ngựa, tiểu đệ muốn làm việc, hắn đã đề bạt tiểu đệ làm Thái Phó Thiểu Khanh, tiểu đệ nói muốn làm tướng quân, hắn liền đem tiều đệ đầy đến dưới tay Lý Tĩnh.

Đối với tiểu đệ, hắn quả thựo đối đài giống như thân đệ đệ của chính minh.

May mắn là, tiểu đệ cũng không có bời vì Tiêu Bố Y tín nhiệm mà trờ nên ngang ngược. Tiêu Bố Y rõ ràng. Uyển nhi từ trừớc tới nay dạy bào khiến cho tiểu đệ luôn luôn phấn đấu.

Bời vì Uyển nhi đã từng nói qua, tiểu đệ là người làm đại sự, cho nên tiểu đệ muốn làm đại sự. Đối với tiểu đệ hăng hái hướng lên, Tiêu Bố Y không có lý đo gì cự tuyệt.

Tuy hắn cũng biết làm tướng quân không dễ đàng, nhung tiều đệ đã có hứng thú, hắn vẫn hy vọng tiểu đệ dựa theo hứng thú mà làm. Hắn mặc đù xem tiểu đệ là đệ đệ. nhung lại cũng không chuyên quyền, chỉ là trải rộng đường ra, khiến cho tiểu đệ tự mình đi là được.

Nhưng mà Tiêu Bố Y vẫn sợ mình quá cưng chiều, ngược lại hại tiểu đệ, cho nên mới đem tiểu đệ đưa đến chỗ của Lý Tĩnh. Nhưng hắn không có nghĩ đến. tiểu đệ chỉ đi vài ngày, đã nhanh chóng quay lại.

Chọn tập
Bình luận