Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 576: Hiệu quả như nhau (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tư Nam ngẩng đầu lên, ánh mắt sáng ngời, “Ta nhiều ít đã hiểu một điểm, thật ra loại phương thức như ngươi làm. chính là đem thám từ phát huy tới đinh phong. Đều nói tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng (biết địch biết ta, tiăm trận trăm thắng), mỗi lằn hai quân giao chiến, nếu thực lực tương đương, nhất định là hiểu rõ hơn thì sẽ nắm chắc phần thắng càng lớn, ngươi đem quân tình hai quân đối chọi thu thập vung đến như vậy, trách không được thủy chung có thể chiếm tiên. Nhưng mà Ưng Nhãn bất quá chỉ tổng lĩnh đại cuộc, muốn càng xác thực tỉ mỉ tư liệu, đương nhiên cần càng nhiều nhân thủ xừ lý. đây là Mà Nghĩ của ngươi, có đúng không?”

Tiêu Bố Y trong mắt có sự kinh ngạc,”TưNam, cô thật thông minh”.

Tư Nam cúi đầu xuống, thật lâu không nói gì.

Tiêu Bố Y nói: “Cô nói một điểm không sai, Mã Nghĩ chính là vì càng tường tận rõ ràng tình huống. Phải biết rằng Mã Nghĩ không noi nào không có, ta khi đánh Từ Viên Làng, mặc dù còn đang giằng co, cũng đã đem Mã Nghĩ trài đến quận huyện của hắn, biến thành dàn chúng noi đó. Đến lúc đó có gió thổi cò lay gì, tuyệt không thể gạt được con mắt của ta. Hôm nay Mà Nghĩ sau khi tiến vào chiếm giữ Trường Binh, Hà Nội. Quân Hà Bắc lại giảo hoạt biến ảo chỗ đóng quân, ta cũng có tin tường trong vài canh giờ sẽ nhặn được tin tức. nhanh nhất xuất kích! Đến lúc đó, tình thế địch tối ta sáng, sẽ triệt để thay đồi”.

Tiêu Bố Y thoải mái vươn hai chân ra, mỉm cười nói: “Trước mắt chuyện ta phải làm. chính là chờ đợi… “

“Ngươi có phát hiện hay không, ngươi cùng một người rất giống nhau?” Tư Nam đột nhiên nói.

Tiêu Bố Y kỳ quái hòi, “Rất giống ai?”

“Trương Giác” Tư Nam trầm giọng nói.

Tiêu Bố Y nhíu mày, “Ta cùng hắn rất giống sao? Cái này từ đâu mà nói như vậy, ta rất bội phục hắn, nhưng không hề nghi ngờ, hắn nếu so với ta lợi hại hơn rất nhiều, ta tìm không thấy ta cùng hắn nùa điểm tương thông nào”.

TưNam lắc đầu, “Theo ta được biết. Trương Giác sáng tạo Thái Bình tám môn, chia làm Tướng, Mưu. Phong. Hỗa, Công. Phản, Dao. Duệ! Tướng Mưu là nói võ tướng văn thằn, ngươi hiện tại võ tướng văn thẳn đều nổi tiếng, mới có thề bào vệ ngươi hôm nay chiếm cứ ưu thế. Mà Phong môn xệp hạng thứba, tầm quan trọng không cằn nói cũng biết. Phong mòn tác dụng chủ yếu cùng với Ưng Nhãn, Mã Nghĩ của ngươi hiện tại như nhau, dùng để thu thập tin tức. Nhớ tới. phong truyền bá, chẳng những mau lẹ. hơn nữa không noi nào không có. Lúc trước Trương Giác khỏi nghĩa, tin tức tiết lộ. kết quả hắn thống lĩnh nhân mà ba mươi sáu phương, trải rộng trời nam biền bắạ nhung lại có thể đồng thời sớm khởi nghĩa. Tiêu Bố Y, ta nghĩ hắn về mặt phương diện truyền đạt tin tức, có thể nói cùng ngươi tương xứng”.

Tiêu Bố Y lâm vào trong trầm tư, cảm giác Tư Nam nói rất có đạo lý.

“Hỏa môn là nói nhân mà khỏi nghĩa, chỉ cần nhen nhóm, tất cả nhản thủ tựa như nguyên liệu nhóm lửa, thoáng qua là động. Công môn xệp hạng năm trong tám môn, nhung lại có ý tử có bột mới gột nên hồ. Phản môn không cần nói cũng biết, là chỉ những người phái đến trận địa địch nằm vung, vào thời điểm mấu chốt, cho kẻ địch một kích trí mạng. Dao môn đương nhiên là lọi dụng lòi đồn cùng tạo thể, điểm ấy ngươi dùng thật ra không kém. Vũ Văn Hóa Cập đến chết, ngươi cũng dùng lòi đồn tạo thấ Cái này chẳng phải cùng dụng ý cùa Trương Giác cực kỳ tương tự sao”.

“Còn Duệ môn tác dụng là cái gì?” Tiêu Bố Y có hứng thú hòi.

TưNam nghiêm mặt nói: “Ngươi không nghĩ ra sao?”

Tiêu Bố Y nghĩ hồi lâu, “Không thể xác nhận”.

“Theo ta được biết, hẳn là chủ yếu phụ trách nhiệm vụ ám sát!”TưNamnói.

Tiêu Bố Y hơi giật mình, gật gật đầu, “Rất có đạo lý. Nói như vậy. phương phép thành lập Thái Bình tám môn, cực kỳ… hữu dụng cùng hiệu suất. Nếu dùng toàn diện, thậm chí nói là lập thế đả kích đối thù, có thể đem Phản, Dao. Duệ ba môn vận dụng linh hoạt, nhất định có thể tạo được tác dụng xuất kỳ bất ý. Ta đối với phương diện vận dụng ba loại này, vẫn rất thiểu hòa hầu”.

“Ngươi tuy thiểu hòa hầu, nhưng mà có người lại vận đụng rất thuần thục”.

“Ngươi nói là… Bùi Củ?” Tiêu Bố Y do dự nóL

“Bùi Củ đương nhiên dùng không kém, bất quá ta nói lại là một người khác” Tư Nam từng chữ nói ra: “Tiêu Bố Y, ngươi thật ra đã sớm nghĩ tới, người nọ chính là, Lý, Huyền, Bá!”.

Ảnh từ đã đem chuyện ở Nhạn Hồi Sơn nói cho Từ Thế Tích, Từ Thế Tích trước tiên thông báo cho Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y căn cứ theo nguyên tắc tài nguyên cùng hưởng, đem tin tức thông báo cho TưNam.

TưNam sau khi nghe được, sắp xệp ra kết luận cùng Bùi Minh Thúy cơ bản không khác gì nhau. Phụ nữ ở phương diện này, luôn luôn có sự nhạy cảm không ngờ, Tư Nam là đơn thuần, tuyệt đối không phải ngu ngốc. Đây là sau khi Tiêu Bổ Y tiếp xúc, rút ra được kết luận. Tư Nam kết luận chính là Lý Huyền Bá căn bàn không có chết, giả Phù Bình Cư rất có thể chính là Lý Huyền Bá! Ám sát Tiêu Bố Y, độc chết Tiết Cừ. ám toán Thùy Tất Khả Hàn những chuyện này đều có thể là do Lý Huyền Bá gây nên!

Lý Huyền Bá lùi ra phía sau màn, nhưng lại tạo nên sóng to gió lớn. những gì hắn làm, có thể cùng Bùi Củ so sánh.

Nhưng dạng người này, so’ vái Bùi Cù càng làm cho người ta khó có thể nắm bắt, đến hiện tại, ai cũng không biết, hắn đang ở chỗ nào! Thấy Tiêu Bố Y không nói, Tư Nam trầm giọng nói: “Vô luận tập kích ở Lạc Thủy, hay Tiết Cử chết, thậm chí là lừa gạt Dương Quảng đi Giang Nam, người yặn dụng có thể nói là đem tinh, túy cùa Phản, Dao. Duệ ba môn phát huy đến tình trạng vô cùng tinh tế. Nhưng nếu nói đối với vận dụng Tướng Mưu Phong Hỏa Công, ngươi lại càng tốt hơn. Ngươi kế thừa là chính là Trương Giác, mà Lý Huyền Bá lại thùa hưởng kỳ của Trương Giác… các ngươi cũng có thể nói là rất giống Trưong Giác, chẳng lẽ ngươi không biết sao?”

Tiêu Bố Y nhịn không được muốn đi soi gương, chưa bao giờ có người so sánh như vậy, nhưng cũng không thể phù nhận là, TưNam nghĩ xác thực rất mới lạ. lại có vài phần đạo lý.

“Có lẽ Trương Giác đại đạo không được, lúc này mới biến thảnh quỷ phản thản đến trên

người ta cùng Lý Huyền Bá, hy vọng chúng ta thực hiện nguyện vọng cùa hắn. Ta là Thiên Cơ, người đã chết một lần, Lý Huyền Bá mặc dù không phải Thiên Cơ, cũng đã chết một lần” Tiêu Bố Y lẩm bảm nói: “Hiện tại thì tốt rồi, vô luận Lý Huyền Bá đạt được ước muốn, hay ta lấy được thiên hạ, T rương Giác cuối cùng cũng thực hiện được tâm nguyện…”

Hắn khi nói đến đây, bản thân cũng cảm thấy hoang đường, không khỏi buồn cười. Nhưng mà TưNam nghe xong, đôi mi thanh tú lại cau lại, như là nghĩ cái gì mơ hồ khó giải, Tiêu Bố Y lại nghĩ tới, cũng đã cười không nỗi.

***

Khi Hà Nội tròi bàng đất tuyết, Giang Đô vẫn xanh ngắt một màu. nhưng Lý Từ Thòng trong lòng lại như trong băng cốc vậy. hắn cũng không được nhưý.

Năm đó hắn và Trương Kim Xưng liên thủ ám toán Tiêu Bố Y. không ngờ đã không thể như nguyện, ngược lại còn hoảng sợ mà chạy, về sau hắn lại thừ một lằn, cùng Đỗ Phục Uy liên thủ tới giết Tiêu Bố Y, kết quả vẫn không công mà lui.

Hắn là người có thể nắm bắt bất cứ cơ hội nào. Nhưng mà hắn thật sự bắt không được cơ hội tới giết Tiêu Bố Y, bời vì Tiêu Bố Y so với hắn càng biết nắm bắt lấy cơ hội hơn.

về sau Tiêu Bố Y cùng hắn hoàn toàn không có bất luận quan hệ gì, Tiêu Bố Y ờ tại phương bắc, hắn ở tại phương nam. Tiêu Bố Y ờ tại phía tây, hắn ờ tại phía đông. Tuy hai người cũng không có gặp mặt. nhưng Lý Từ Thông trong lòng vẫn nhớ kỳ cái tên này. trong tai vẫn nghe đến cái tên này.

Chotớibâygiờ, TiêuBốY đã trở thành Tây Lương vương vạn người nhìn theo, xưng bá thiên hạ. Lý Từ Thông hắn vẫn còn như năm đó. binh sĩ dưới tay bất quá mấy vạn, thậm chí còn không bằng năm đó. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Lý Từ Thông khi nghĩ tới đây, thờ dài một tiếng, ánh mắt rơi vào bản đồ trên mặt bàn, chân mày cau lại.

Địa đồ trên bàn là vẽ địa hình Giang Đô, cũng là noi hắn nẳm mơ cũng muốn có được, nhưng khi hắn tỉnh, táo, thi hiểu rằng rất khó mà có được.

Cấp công mấy ngày, tuy đánh bại Trần Lăng Giang Đỏ không thàah vắn đề. nhung vấn đề càng lớn hơn là. hắn làm thế nào đối phó các thế lực còn lại.

Tước mắt tình thế phức tạp, trừ hắn ra, ít nhất cọn có hai phe thế lực muốn đoạt Giang Đô, hắn không có nừa phẳn nắm chắc thắng được. Trong khi trầm ngâm, có thù hạ vào trướng, tháp giọng nói một câu, Lý Tử Thông tràn đầy kinh ngạc, “Hắn… tới tìm ta làm cái gì? Hắn… hòn chưa chết sao?”

Thù hạ hòi. “Lý tổng quản, vậy người có muốn gặp hắn hay không?”

“Hắn dẫn bao nhiâi người đến?” Lý Từ Thông hòi.

“Lẻ loi một mình” Lý Từ Thông hồ nghi bất định. Thật lâu mới quyết định, “Mòi hắn vào trướng”.

Thủ hạ đi ra ngoại, chừng chén tĩà nhò sau, ngoài trướng vang lên tiếng bước chân, Lý Từ Thông tuy kinh ngạc, lại kiệt lực làm cho bản thân nghiêm trang chút ít. Một người cười ha hả tiến vào trướng, “Lý tồng quản, đã lâu không gặp, gần đây vẫn tốt chứ?”

Người nọ dáng người khôi ngô. mắt xanh, không ngờ chính là Vương Thế Sung sau khi khởi sự Đông Đô thất bại, cũng không thấy đâu nũa.

Vương Thế Sung đã lâu không có xuất hiện, nhưng nhìn thấy ngoại trừ tiều tụy chút ít, thì mọi thứvẫnrấttốt, vẫn là bề ngoài cời mở che dấu nội tâm khó có thể nắm bắt.

Lý Từ Thông cũng không có bị nhiệt tình cùa hắn cảm nhiễm, chỉ hòi. “Vương Quận thừa, không biết đến đây có việc gì? Chẳng lẻ lại muốn làm ra cừ chỉ như năm đó, Lý mỗ cũng không dám nhận”.

Hắn xưng hô Vương Quận thừa, giọng điệu mang địch ý cùng mỉa mai. hiển nhiên là không có quên việc năm đó. Thì ra năm đó Lý Tử Thông cùng Đỗ Phục Uy ám toán Tiêu Bố Y, kết quả Đỗ Phục Uy thân chịu trọng thương. Lý Từ Thông đương nhiên sẽ không buông tha cơ hội này. đã muốn giết Đỗ Phục Uy, chiếm địa bàn của hắn. Nhưng Đỗ Phục Uy mạng lớn chạy trốn, Lý Tử Thông đoạt được địa bàn còn chưa ngồi ổn. đã bị Vương Thế Sung rút một đao. hoảng sợ trốn về phía đông.

Hắn và Vương Thế Sung, vốn là cừu gia, cho nên hắn không rõ, Vương Thế Sung vì sao nhiều năm không thấy, đột nhiên tìm tới hắn.

Vương Thế Sung thi lễ nói: “Lý Tổng quản, nhớ năm đó, ta và người đều vì chủ cùa mình, đều có chút bất đắc dĩ. Ta nghĩ Lý tổng quản đại nhân không phải tiểu nhân, nhất định đã quên chuyện cũ. Chuyện cũ như khói, không bằng ta và người xem nó như cái rắm, thả cho xong việc”.

Lý Từ Thông vốn định mắng nhiếc, nghĩ lại. nỡ nụ cưòi nói :”Vừa rồi chỉ là đùa thôi, Vương Quận thùa chớ có tin là thật, không biết Vương Quận thừa tìm ta có chuyện gi?”

Vương Thế Sung đã nhìn thấy địa đồ trên mặt bàn, mim cười nói: “Thì ra Lý tồng quản muốn lấy GiangĐô, không biết tại sao còn chưa có ra tay?”

Lý Từ Thông thản nhiên nói: “Ta không có bản lãnh như Vương Quặn thừa, nghĩkhông ra diệu sách gi”.

Vương Thế Sung cười nói: “Lý Tổng quản thật cứ nói đùa. thật ra trong mắt của ta, lấy Giang Đô cũng không phải là việc khó”.

Lý Từ Thông tim đập nhanh nóng mặt lên, gấp giọng nói: “Vương quận thừa có diệu sách gì?”

Vương Thế Sung thu liễm nụ cùời. trầm giọng nói: “Lý tồng quăn chắc hẳn hiều rõ sách giả trang đàm hổ”.

“Thì sao?” Lý Từ Thông đương nhiên hiểu rõ chuyện giả trang đâm hổ, cau mày nói: “Đáng tiếc hiện tại không có trâu cung cấp cho lão hổ ăn”.

“Không có trâu kia, chúng ta có thể nghĩ biện pháp làm ra một con trâu” Vương Thế Sung mim cười nói: “Trước mắt Tổng quản tại Hải Lăng, đỗ Phục Uy tại Lịch Dương. Trẳm Pháp Hưng tại Bi Lăng, đều nhìn chằm chằm, kiềm chế lẫn nhau. Chỉ cần Lý tồng quản lùi một bước, giả không có ý tranh Giang Đô, ta nghĩ đỗ Phục Uy, Trẳm Pháp Hưng sè không thể chờ đợi được mà đoạt lấy khối thịt béo này, đến lường bại câu thương hết sức, Lý tổng quăn ra tay một kích, có thể thu Giang Đô!”.

Chọn tập
Bình luận