Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 846: Ai thật ai giã? (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Ngươi nói dổi. ngươi nhắt định biết được!” Lý Thế Dân khàn giọng nói.

LÝ Huyền Bá vên lặng nhìn sang Lý Thế Dân, hồi lâu mới nói: “Thế Dân. cuộc đời này của ta, đối đãi với ngươi như thế nào?”

Lý Thế Dân suy nghĩ thặt lảu. chậm rãi nói: “Ngươi đối với ta vò cùng tốt!”

Lý Huyền Bá nói: “Ngươi có thể nói những lời này, ta chết cũng không uổng”.

“Chết? Vì sao nói chết?”Lý Thế Dán kinh ngạc hòi.

Lý Huyền Bá chậm rãi nói: “Ngươi cổ chấp muốn hòi. ta cũng sẽ nói với ngươi một chuyện xưa. nhưng ngươi phải đáp ứng ta một việc”.

“Ngươi nói đi” Lý Thế Dân không thể chờ đợi được nói.

“Ngươi sau khi nghe, coi như đó là một chuyện xưa, nhất định phải quên đi” Lý Huyền Bá nói.

■”Không thành vấn đề!” Lý Thế Dân không chút do dự nói.

Lý Huyền Bá ngóng nhìn Lý Thế Dán thật lâu. chậm rãi nói: “Ngươi phải nhớ kỹ ngươi hứa hẹn. bẳng không… Ta có lẽ sẽ rất áy náy”.

Lý Thế Dân khó hiểu ý tứ của Lý Huyền Bá. không thể chờ đợi được nói: “Nói mau. ấp a ấp úng cùng không phải tính cách của ngươi”.

Lý Huyền Bá nói: “Chuyện xưa thật ra là bắt đầu từ Đại Tùy mới định giang sơn. Khi đó. Văn Đế Dương Kiên dùng đai năng vô thượng đem nam bắc nhất thống, nhưng phán liệt sai biệt cả trăm năm qua. tuyệt không phải dễ dàng tiêu đi như vậy tiêu”.

Lý Thế Dân thẳm nghĩ, những cái này ta đương biết, cần gì ngươi nói? Nhưng sợ Lý Huyền Bá khôngnói. nhẫn nại tính tình nghe tiếp.

Lý Huyền Bá trầm tư một lát. lại nói: “Nhưng mà Dương Kiên xác thực thủ đoạn vô song, lợi dụng mòn phiệt ủng hộ sau khi lắy được thiên hạ. cảm thấy được thế lực môn phiệt cường đại. lại là họa ngẩm lập quốc, lại âm thầm bắt đầu làm suy vếu lực lượng môn phiệt. Thủ đoạn của hắn so với con hắn còn cao minh hơn rất nhiều, năm đó tám đại trụ quốc bị hắn vừa đấm vừa xoa, thế lực đã suy yểu rất nhiều, đối với hắn có thể làm cho thiên hạ nhắt thống cũng ôm kỳ vọng, nén không hề mưu phản, vốn giang sơn càng ngày càng ổn. nhưng thiên hạ còn có rất nhièu người một lòng muốn phản. Thái Bình đạo không cằn phải nhiều lời. bởi vì bọn họ một mực muốn thực hiện thái binh đại đạo. cảm thấv thiên hạ đổi chù. chi là lịch đại vương triều vòng đi vòng lại, lúc này đâv người có chủ tâm phản tùv đương nhiên còn có rắt nhiều.

Tùy triều tiêu diệt lặp quốc, thẩn tử những nước kia không có cam lòng, chi cầu phục quốc. Lực lượng kịch liệt nhất chính là vương thất Bắc Chu, bởi vì bọn họ cho lẳng Dương Kiên là đoạt quyền soán vị. danh bắt chính, ngôn bất thuận. Dương Kiên cũng biết điểm tai họa ấy, cho nén đối với gia tộc Vũ Văn Bắc Chu trắng trợn giết chóc, tuyệt không nương tay. Vũ Vãn gia bời vậv hầu như diệt sạch, về phần hạng người như Vũ Văn Thuật. Vũ Văn Hóa Cập. cùng không tính là chính thống gì. Nhưng mà Bắc Chu vương thắt còn có ba tỷ muội phán tùy kịch liệt nhất, Đại tỷ gọi là Thiên Kim còng chúa… Thế Dân. những cái này ngươi cùng biết”.

Lý Thế Dân hừ lạnh một tiếng, “Ngươi nói đều là nói nhảm, những chuyện này cùng với chân tướng ta muốn biết thi có quan hệ gi?” xem tại TruyenFull.vn

Lý Huyền Bá cười khổ nói: “Giống như không có quan hệ gì, nhưng thế sự thường thường kỳ diệu như vậy, cách người ngươi càng gần. ngươi ngược lại nhìn không rò thực giả. Những chuyện xa xôi đó, lại có thể cùng ngươi có liên quan. Ngươi hãy nghe ta nói tiếp…” Nhìn lên trời xanh, Lý Huyền Bá lại nói: “Thiên Kim công chúa bị Tùy chủ Dương Kiên xếp đặt giết chết, nhị muội Vũ Văn Chi lưu vong thảo nguyên, không thành được việc. Nhưng mà Tam công chúa Vũ Văn Tinh…” Nói đến đây. Lý Huyền Bá trong mắt rưng rưng, thấp giọng nói: “Chính là Tam công chúa này, người mặc dù nhu nhược, nhưng so với bắt luận cô gái nào trên thế gian đều muốn cương liệt hơn. Nàng thống hận Dương Kiên soán vị. hận không thể đánh đổ Đại Tùy, trong cả đời… đều là dốc lòng phán Tùy, muốn khôi phục Bắc Chu.

Lý Thế Dân không biết chuyện cũ, thấy vẻ mặt của Lý Huyền Bá, rất là kỳ quái.

Lý Huyền Bá nói tiếp: “Nhung nàng dù sao cũng là một cô gái yêu đuối, tuy là tâm cơ cao minh, nhưng còn cẩn lõi kéo thế lực. lúc này nàng quen với hậu duệ Tây Lương Tiêu Đại Bẳng, Tam còng chúa ngẫu nhiên biết được Tiêu Đại Bẳng võ công cao cường, lại là đệ tử Côn Luân Thái Bình đạo. này đãv có ý định tiếp xúc, hy vọng mượn nhờ lực lượng Tiêu Đại Bẳng phục quốc, bọn họ sinh ra Tiêu Bố Y”.

Lý Thế Dân lúc này trong lòng mới nghiêm nghị, hắn biết phụ thân của Tiêu Bổ Y là Tiêu Đại B ẳng, nhưng cũng không biết đoạn chuyện cũ này.

“Khi đó Tam công chúa đã liên lạc với thế lực còn sót lại. thêm vào Vũ Văn Chi ỡ thảo nguyên. còn có lực lượng còn lại của Tâv Lương, vốn chuẩn bị khởi sự. Không ngỡ khi đó ra khòi ngoài ý muốn… Bùi Củ cũng yêu mến Tam công chúa, hơn nữa dây dưa không rõ, Tam công chúa không chịu nổi hắn phiền toái, nhưng lại biết Bùi Củ bối cảnh thâm trầm, lúc

này đâv cùng hắn lá mặt lá trái. Bùi Củ biết Tam công chúa yêu mến là Tiêu Đại Bẳng, vì tranh thủ ái mộ của nàng, lại ước định Tiêu Đại Bẳng ờ trong võ công một phẩn cao thấp, định ra lời hứa, Bùi Củ nhưbại, từnay về sau ở trước mặt Tam công chúa biến mất. Tiêu Đại Bẳng nếu như bại. thì không cằn để cặp tới chuyện phục quốc, Tiêu Đại Bẳng một lời đáp

ứng”.

“Vậy người nào thắng?” Lý dán hiếu kỳ nói.

“Tiêu Đại Bẳng thất bại, hắn..Lý Huyền Bá hừ một tiếng, “Hắn sau khi thất bại, cho là thán nam nhi lời hứa đáng ngàn vàng, lập tức không nhắc tới chuyện phục quốc nữa. Tam công chúa đi theo hắn, vốn chính là muốn cặv vào thế lực của hắn, thấy hắn buông tha ý niệm phục quốc trong đầu, bi phẫn gần chết, lặp tức rời Tiêu Đại Bẳng mà đi. lại biết mọi thứ đều là âm mưu của Bùi Củ. đối với hắn tránh mà không gặp. Lúc này Văn Đế đột nhiên phát động, đối với thế lực mà Vũ Văn Tinh thật vất vả tích lũv tiến hành thảo phạt. Tam công chúa bại trốn, lại quen với Lý gia đạo Lý Bát Bách. Lý Bát Bách phong lưu phóng khoáng, Tam công chúa trong khi thất ý thương tình, lại cùng hắn châu thai ám kết”.

Lý Thế Dân cười lạnh nói: “Cô gái này trời sinh tính…” vồn muốn nói cái gì. thấy hai hàng chán mày Lý Huyển Bá dựng lẻn. hàn ý nghiêm nghị, không khòi đem lời sau đó nuốt xuống.

Lý Huyền Bá khôi phục thái độ binh thường nói: “Lý Bát Bách vốn là có phản cốt. đổi với Tam công chúa lại ái mộ. lúc này đây cùng Tam công chúa ngược lại là một đôi. hai người bọn họ lúc ắỵ lại muốn kết hợp thế lực, Lý Bát Bách có mưu đồ khác, tạm rời Tam công chúa, mà Tam công chúa có mang thai, bị đuổi giết cấp bách, cùng đường, cùng chi có thể đi Tâv Kinh đầu nhập vào chị họ là Đậu thi trượng phu Đậu thị gọi là Lý Uyên”.

Lý Thế Dân thiếu chút nữa nhảv dựng lên. thắt thanh nói: “Ngươi nói cái gì? Ngươi nói phụ hoàng dung nạp Tam công chúa? Làm sao có thể? Đó là tội mất đầu. phụ hoàng tại sao biết mà vẫn làm?”

Lý Huyền Bá ngóng nhìn Lý Thế Dân. “Vậy ngươi còn muốn nghe ta nói nữa không?”

“Ngươi nói đi” Lý Thế Dân tâm loạn như ma.

Lý Huyền Bá nói: “Đậu thị cũng là phụ nữ cương liệt, chẳng những thu lưu Tam công chúa, còn đối với chuyặn này giữ kín không nói ra, lại phàn phó Lý Uyẻn không được tiết lộ. Nàng thấv Tam công chúa có mang thai, đơn giản cùng đối với bên ngoài dối xưng mình, có bầu. sợ gió đóng cửa không ra, cả ngày cùng Tam công chúa cùng một chỗ. Đậu thị thắv Tam công chúa sinh ra song bào thai, vi suy nghĩ cho hai đứa nhò này, đã đổng ý là mình sinh ra. Một đứa gọi là Lý Huyèn Bá. đứa kia kêu là Lý Thế Dân”.

Lý Thế Dân nghe Lý Huyền Bá nói, đã nghĩ tới kết quả đáng sợ. nghe đến đó trán càng nồi gân xanh, thất thanh nói: “Ngươi nói dối. ngươi vì sao phải gạt ta? Ta nếu không có phụ hoàng sinh ra, vi sao phụ hoàng không nói với ta? Lý Huyền Bá. ngươi là gạt ta. có đúng hay không?”

Lý Huyền Bá tinh táo nhìn sang Lý Thế Dân nói: “Ta đã sớm nói. ngươi không cằn tự làm khổ mình? Nói đến. ta đã nói qua, đó là một chuyện xưa, ngươi nghe xong quên đi là được rồi”.

Thời tiết mặc dù lạnh, Lý Thế Dân lại mồ hòi tuôn rơi. đã không thể nói.

Lý Huyền Bá lại nói tiếp, “Tam công chúa không có cam lòng, nhưng lại đau lòng đứa con. Bởi vì chạv nạn động thai khí, làm cho song bào thai một đứa tật bệnh quấn thân. Nàng đối với Đậu thị nói. đứa con bị bệnh này sống không lâu. nếu không chết, có nghĩa là trời xanh cố ý để cho hắn còn mạng sống phục quốc, vậy đại nghiệp hưng phục Bắc Chu này. sẽ rơi vào đứa trẽn người có bệnh này. Mà đứa con khác, thi để cho nó toàn bộ không biết rò tinh hinh là tốt nhất, bởi vi nồi khồ phục quốc, một người gánh chịu là đủ rồi. Cho nên đứa nhỏ bị bệnh từ nhò đã biết nội tình, nhẫn nhục nhận trọng trách, mưu đồ hoàn thành mẫu mệnh phục quốc, mà Lý Thế Dán thì trải qua những ngày đấu kiếm làm hiệp khách, múa đao đánh thương”.

Lý Thế Dân thất thanh nói: “Vặv tất cả những chuyện ngươi làm, đến tột cùng là vi cái gì?”

Lý Huyền Bá tự hỏi nói: “Vì cái gì? Lý Huyển Bá hiểu rẳng khôi phục Bắc Chu hầu như so với lên trời còn khó hơn. nhưng có thể đánh đổ Đại Tùy, coi như là hoàn thành nguyện vọng của mẫu thán, hắn thật không muốn thân huynh đệ duy nhắt biết được chuyện này, cũng không muốn hắn tham dự vào. Hắn biểt minh căn bản không có khả năng làm đế. cho nên hắn một mực âm thầm làm việc, hy vọng có thể giúp thân huynh đệ thành còng. Cho nên hắn độc Tiết Cử. giết Thủy Tất. ám toán Đậu Kiến Đức. cho dù đối với Tiêu Bố Y cũng âm thẩm ra tay. thủ đoạn đều dùng tới cùng cực. thầm nghĩ thành tựu công tích cho thân sinh huynh đệ. Cũng không nghĩ đến Lang Sơn bị vạch trần thân phận, lặp tức dẵn phát nghi kỵ cùa người khác. Thế hữu bất ngu chi dự. thế hữu cầu toàn chi hủv (thế gian được khen quá cũng không phải chuyện tốt), hắn một phen khổ tâm. lại dẫn phát rất nhièu nghi kỵ, lúc này mới phát hiện, lúc trước suy nghĩ quá mức khờ dại. thì ra dưỡng phụ chẳng những đối với hắn trong lòng còn có nghi kỵ, thậm chí cùng không muốn để cho huynh đệ hắn mũi nhọn áp đảo Thái tử. cho nên lệnh cho Lý Nguyên Cát một mặt chửi bới Lý Huyền Bá cùng Lý Thế Dân. cho nên khiến cho đứa con không rõ chán tướng kia xung phong hãm trận, lại lưu lại đứa con âu yếm ngồi không mà hưởng thành quả-‘.

Thấy Lý Thế Dân toàn thân phát run, không biết là rét lạnh hay phẫn nộ, Lý Huyền Bá phủi phủi tay. thản nhiên nói: “Ngươi muốn ta nói chân tướng, ta nói xong rồi, ngươi có hối hận không?”

Chọn tập
Bình luận