Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 487: Tự trói (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y mắt thấy người thi cổ biển đổi khó lường, nhịn không được trợn mắt há hốc mồm. Tư Không một tiếng tiêu vang lên, khiến cho người trúng Thất Bộ cổ thống khổ không chịu nổi, nhung Đại Miêu Vương một tiếng cung vang lên. lại khiến cho Tư Không thồ huyết, quả thực là không thể tưởng tượng.

Không có ai biết Tư Không làm thế nào mà bất tri bất giác hạ độc, cũng không người nào biết Miêu vương từ khi nào đã bắt đầu phản kích!

Nhưng mà hai người đấu cổ. hiển nhiên đã sớm trước khi nhập động.

Tiêu Bố Y thật ra từ trước khi đi quận Ba Tây, chỉ biết cổ độc người Miêu lợi hại cùng thần bí khó lường. Hơn nữa hắn không ngừng tìm hiểu, tuy không có nuôi cồ. nhung mà đối với cổ độc hiểu rõ lại càng sâu hơn một tầng.

Cổ độc cần là nuôi dường, cho nên cùng độc dược có khác biệt rất lớn. cổ độc nuôi được cực kỳ phức tạp rườm rà, phi thường thẳn bí. Phương phép có thể không khác nhau mấy. nhung mà khác người nuôi thì cổ độc nuôi ra cũng có thể kém nhau cả vạn dặm. Miêu vương, ba Tư đều là cả đòi dùng cổ, nuôi ra cổ độc tự nhiên là người bên ngoài không thể so sánh, vô cùng lợi hại, mà thời gian bọn họ khống chế cổ độc phát tác càng làm cho người thường khó có thể tưởng tượng.

Cổ độc cùng người bồi dưỡng cùng một nhịp thờ, thậm chí cùng người nuôi cổ tinh thần khí huyết có quan hệ, cái này nghe thì không thể tường tượng nồi. nhung mà khi thấy bọn họ thi cổ mới có thể hiểu được tuyệt không phải là chuyện nói cho vui.

Kim Tằm, Bích Huyết, Nhất Tuyến Khiên là tam đại cổ độc cùa người Miêu, nhung cũng không phải là bí mật bất truyền, trong người Miêu có thể nuôi ba loại cổ độc này cũng không phải số ít. nhung mà sừ dụng cao thấp thì lại rất có khác nhau. Nếu bàn về chỗ lợi hại giết người, cũng không phải là Kim Tằm cổ là sắc bén nhất, cho dù Xích Xà cồ, Thất Bộ cổ cũng có thể tới mức đăng phong tạo cực, không có ai dám nói, cổ độc lợi hại nhất là cái nào. chỉ có thể nói, nuôi cổ lợi hại nhất là ai!

Bời vì cao thủ nuôi cổ, cũng như cao thủ võ công vậy, có thể hóa cùi mục thành thần kv, cho dù một loại cồ độc tầm thường nhất trên tay bọn họ, cũng có thể phát huy ra uy lực lớn lao.

Ba Tư đều là người trong Ngũ Đấu Mẻ giáo, về phương diện nuôi cổ chùn đắm cả đời, chỗ lợi hại không cần nói cũng biết. Ngũ Đấu Mẻ giáo lại được xưng là Mẻ Vu, người nhập giáo gọi là Quỷ Tốt, giáo chù lại xưng Quỷ Vương. Quả thực là sắc thái thằn bí. Ngũ Đấu Mễ giáo đã dính một chữ Vu, đương nhiên là vu thuật tròng mắt người thường. Mà loại vu thuật này, hoàn toàn là dùng cổ độc làm căn cơ. Tư Không chim đắm cổ độc cả đời. tất nhiên tâm cao khí ngạo, không cam lòng bình thản cả đời, niiựng Miêu vương lại chỉ suy nghĩ vì người Miêu, không rước chuyện vào người, tình, nguyện bình thản, điều này làm cho Tư Không cực kỳ bất mãn. Càng làm cho hắn bất màn chính là. hắn không tin cổ độc của mình không bằng Miêu vương.

Vàn không đệ nhất, vò không đệ nhị, người đùng cổ, cổ độc thật ra đã là tàm huyết của mình, chẳng khác nào con ruột, ai cũng không cam lòng không bằng người khác. Nhung bởi vì lệnh cấm, Tư Không một mực không cách nào tỷ thí hôm nay đã vạch mặt. đang chuản bị đại chiến một hồi, nhùng hắn lại tuyệt đối không ngờ rằng. Thất Bộ cổ cùa hắn chẳng những đã bị Miêu vương phá giải. Hơn nữa không biết từ lúc nào đã bị Miêu vương gieo Nhất Tuyến Khiên ở trong cơ thể cùa hắn!

Nhất Tuyến Khiên, khiên chi nhất tuyển, khiên chi nhất huyền, tiếng dây cung vừa vang lên, ruột gan đứt từng khúc!

Người bên ngoải nghe được tiếng dây cung thì vẫn như thường. Nhưng Tư Không sau khi nghe được tiếng dây cung vừa vang lên, chỉ cảm thấy ruột gan như xoắn lại. ngực như bị chùy nặng ngàn cân đánh trúng, nhịn không được nhổ ra ngụm máu tươi. Càng làm cho hắn sợ hãi là. hắn căn bản không biết Miêu vương hạ cổ độc từ khi nào!

Cổ độc tuy thần bí khó lường, nhưng mà cũng không phải là không thể nắm bắt. Người thi cổ dù sao cũng phải thông qua chất dẫn mới hạ cổ được. Chất dẫn có nước, có không khí. có thực vật, không có trường hợp cá biệt.

Một khắc khi Miêu vương đứng thẳng lên. Tư Không cũng đã chú ý tới từng chi tiết một quanh thân hắn. Tựa như vừa rồi Tư Mà búng ngón tay ra, đã ở trong không khí rải vào loại cồ độc. Người thi cổ quyết đấu, cùng với cao thủ quyết đấu cũng không thua kém gì. âm thanh, ánh sáng, ngôn hành cử chỉ đều là phương diện thi cổ phải chú ý.

Tư Không tự tin Miêu vương cho dù cọng tóc động cũng đều bị hắn nhìn thấy trong mắt . Nhưng bản thân lại không chút hay biết mà trúng Nhất Tuyền Khiên, cái loại cảm giác khủng bố này có thể nghĩ.

Khi Tư Không thổ huyết kêu to lên. cốt Lực Da đã sớm ngã nhào trên đất. sắc mặt trắng bệch. Hắn cả đời này, ít có khi tự chủ trương như thế. Không ngờ lần đầu tiên làm chủ, cũng đã thua cả bàn. Hắn hiểu rằng phụ thân không đơn giản cho ra quyết định. Nhưng nếu đã ra quyết định, thi không người nào có thể thay đổi. Trong người Miêu, ba chữ cốt Lực Da hắn thoạt nhìn đã trở thành lịch sừ.

Miêu vương cũng không dừng tay, một lần nữa kích thích đây cung. Tư Không lại ói ra máu tươi, đã lảo đảo sắp đổ. Miêu vương dừng tay không búng ra nữa. khẽ thở dài: “Nhất Tuyển Khiên. Khiên chi nhất tuyến. Tư Không, ta thấy nhiều nhất là ba lượt nữa, tâm mạch của ngươi toàn bộ sẽ đứt đoạn. Ta vốn không muốn ra tay..,””‘ /

“Ta chỉ muốn biết, ngươi hạ độc như thế nào!” Tư Không bỗng nhiên ngẳng đầu. nhìn chằm chằm vào Miêu vương.

Miêu vương mỉm cười, “Thật ra ta không có hạ độc, hạ độc lại là ngươi”.

“Là ta, làm sao có thể?” Tư Không lộ vẻ sầu thảm cười nói: “Chẳng lẽ ta đến trước khi chết, ngưai còn không muốn cho ta chết rõ ràng?”

“Ta hỏi ngươi đã hạ Thất Bộ cồ như thể nào?” Miêu vương lạnh nhạt hỏi.

Tư Không khẽ thờ dài: “”Ngọn lùa bốn phía đương nhiẻn chính là căn nguyên để ta hạ cổ” Trong lúc đó chợt tình ngộ ra, Tư Không rung giọng nói: “Thi ra ngươi cũng đã sớm đem cồ độc hạ tại đó!”

Miêu vương sắc mặt nghiêm nghị, “Ngươi đến bây giờ mới hiểu được sao? Bảy trà kết minh quý tại lòng thành, nếu âm thẳm phá hư, thật là không khôn ngoan. Ta tuân thủ nghiêm ngặt tồ huấn, tuyệt không tự tiện đã thương người. Tư Không, ngươi mặc dù làm chuyện sai lầm, nhưng dù sao mấy chục năm như một ngày, đối với người Miêu không có công lao, cũng có khổ lao. Nếu không có thật tạo thành sai lầm lớn, ta cũng không muốn giết ngươi”.

“Trách không được ngươi có thể cùng Tây Lương vương kết minh, thì ra các ngươi đều là hạng người giả nhân giả nghĩa Ngưai sớm đối với ta có nghi kỵ, bằng không cũng sẽ không để cho ta nhập Tuyệt Tình động chuẩn bị tất cả. Nhưng trước khi ta chuản bị, ngươi lại đã sớm trước ta một bước dưới mặt đất gieo xuống Nhất Tuyến Khiên, dùng lửa kích phát. Nhưng đến hiện tại, ngươi còn nói cái gì người nào không phạm ta. ta cũng không phạm người, thật ra ta từ khi nhập động, kết cuộc đã định, ngươi nói không muốn giết ta, chẳng

phải là chuyện cười bằng trời sao?” Tư Không đột nhiên cất tiếng cười to .

Miêu vương thực sự không tức giận, “Nhân nghĩa trong lòng, thật giả đều có công luận, không cần ta nói, cũng không phải là ngưai tới định ra. Tư Không, ta chỉ có thể nói. ngươi nếu không gieo xuống Thất Bộ cổ, Thất Bộ cổ nếu không phát tác. Nhất Tuyến Khiên cũng sẽ không phát tác. Ngươi nếu không hại người, muốn ra Tuyệt Tình động thì có gì khó? Ngươi chính thức trúng không phải Nhất Tuyển Khiên, mà là tâm cồ. trong lòng ngươi tội ác đã sinh, kết cuộc đã định”.

“Ngươi hiện tại nói kết cuộc, không khỏi có chút quá sớm” Tư Không khóe miệng máu tươi không ngừng chảy xuống, phi thường dữ tợn, “Miêu vương, ngươi sẽ có một ngày, sẽ hối hận quyết định hôm nay! Thái Bìtdi đạo cùng Ngũ Đấu Mẻ giáo thủy hỏa bất dung, ngươi trước mắt lại đằu nhập Thái Bình đạo. Sớm muộn sẽ có tai hoạ ngập đầu. Tư Mã, Tư Đồ, các ngươi chớ có tin tường!”

Tư Mã vẫn ngồi dưới đất, lại thở dài một tiếng, “Sau này có tai hoạ ngập đầu hay không, ta không rõ ràng lắm. Nhưng ta hiểu rằng, nếu không có Miêu vương tại đày. chúng ta hôm nay đã có tai hoạ ngập đằu”.

“Hắn không tin ta, cũng chua chắc đã tín nhiệm các ngươi” Tư Không lại nói: “Bằng không tại sao chỉ có một mình hắn không trúng cùa Thất Bộ cổ của ta?”

Tư Mã lạnh nhạt nói: “Thân ờ cao vị, tất nhiên có quá nhiều khó khăn khi phải lựa chọn, chúng ta đương nhiên có thể hiểu”.

Tư Đồ cũng lớn tiếng nói: “Ta chặt cánh tay để hiểu rõ, chỉ là Thất Bộ cổ thi có là gi?”

Tư Không cười lạnh nói: “Các ngươi hướng về phía Miêu vương tỗ vẻ trung tâm, thật đã cho rằng ta đã thất bại thảm hại sao?”

“Ngươi còn đang chờ Lý Hiếu Cung viện thù sao?” Đại Miêu Vương đột nhiên nói.

Tư Không sau hồi lâu mới nói: “Xem ra tất cả đều là không thể gạt được Miêu vương”.

Đại Miêu Vương thở dài nói: “Ta vẫn là câu nói kia. người Miêu yêu sự hòa thuậiỊ hôm nay kết minh, hơn một người cũng là nhiều. Đi lên Nguyệt phong là thù hạ của Tây Lương vương cũng tốt, là Lý Hiếu Cung cũng được, đều trước tiên phải qụa bảy đạo cấm chế. Lúc này người còn lưu lại ờ trên đinh núi, rất khó còn mạng sống”.

Tiêu Bố Y âm thầm kinh sợ, giờ mới hiểu được Đại Miêu Vương bảo đao không già. không cần hắn nhúng tay vào, tất cả mọi chuyện đều đã khống chế trong tay.

Tư Không chậm rãi xoay người, giống như cồ độc phát tác, đau đến không thể nhẫn nhịn, lẩm bẩm nói: “Lòng sinh tội ác? Lại có ai lòng không sinh tội ác? Miêu vương, ta trước khi chết còn muốn hỏi ngươi một việc..

“Chuyện gì?” Miêu vương vẻ mặt binh tình.

“Trên đời này… thực sự có người có thể qua thang tròi sao?” Tư Không lời còn chưa dứt, người đã lăng không mà đậy. mười ngón như móc câu, hung dữ đánh về phía Đại Miêu Vương.

Hắn đã biết, chỉ bằng vào cổ độc, hắn vĩnh viễn không phải đối thủ của Miêu vương. Rất nhiều chuyện, luôn luôn thất bại mới có thể hiểu được sai lầm. rất nhiều chuyện, cũng phải trải qua mới biết được hối hận. Nếu như có thể lựa chọn lại. hắn đương nhiên sẽ có lựa chọn tốt hơn, chỉ tiếc, sự tình vĩnh viễn sẽ không thể lựa chọn lại một lằn nữa!

Cũng may hắn còn có một điểm Đại Miêu Vương không thể bằng, đó chính là võ công của hắn cao cường, Đại Miêu Vương lại đã sớm tuổi già sức yếu.

Cho dù chểt. Hắn cũng phải cùng Đại Miêu Vương chết chung. Huống chi, đoạt lấy thần cung Trường An. Chi cần Đại Miêu Vương không phát động Nhất Tuyến Khiên, hắn còn có cơ hội chuyển bại thành thắng!

Một khắc Tư Không nhảy lên, ánh lùa tựa như cũng đã ngưng kết lại một lát. hắn từ khi nhảy lên đến trước người Miêu vương, giống như lửa xẹt, cũng như gió chảy, chỉ là khi toàn bộ tinh lực của hắn tập trung ờ trên người Miêu vương, thì đã bỏ sót một người. Tiêu Bố Y ngay khi Tư Không lăng không mà dậy, không chút do dự xông lên, đơn chưởng đánh ra. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Hắn đã xem ra, Đại Miêu Vương tuyệt đối không có võ còng mạnh mè như Tư Không. Cổ độc tuy mạnh, nhưng không phải vạn năng. Chi là hắn mới tung người nhảy lên, chợt nghe thấy tiếng dây cung lại vang lên. liên tục ba lượt.

Tiêu Bố Y thân hình không bị ngăn cản, Tư Không nghe được tiếng đây cung cấp tốc vang lên, trên không trung lại liên tục chấn động ba lượt, đến khi tiếng dây cung cuối cùng vừa vang lên, đã không còn máu có thể phun, hai mắt cũng lòi cả ra.

Phành một tiếng vang lớn, cơ hồ đồng thòi cùng với tiếng đây cung thứ ba vang lên. Tiêu Bố Y một chường đánh ngay ngực cùa Tư Không, lực đạo mạnh mẽ. đã đánh hắn lăng không bay ngược trờ về.

Nhưng Tiêu Bố Y sau khi đánh ra một chưởng đã biết, coi như minh, không ra tay. Miêu vương cũng sẽ bình yên vô sự. Bời vì Tư Không người còn ở trong không trung, khi tiếng dây cung thứ ba vang lên, thì đã chết đi. Một chường này của hắn đánh ra, ngược lại có chút dư thừa.

Tư Không ngay cả tiếng kêu thảm cũng không có. đã bay ngược ra ngoài, roi vào trong vực sâu. Sau một lúc lâu, trong vực sâu mới truyền đến một tiếng thịch trầm đục, có thể thấy được vực sâu tới cỡ nào.

Tiêu Bố Y chậm rãi hạ xuống đất, xoay đằu lại cười khồ nói: “Miêu vương, ta ra tay cũng là bất đắc dĩ, ngược lại có chút dư thừa”.

Miêu vương than nhẹ một tiếng, “Tây Lương vương lấy thản ứng cứu, sao lại dư thừa?”

Tiêu Bố Y lại thi lễ nói: “Miêu vương bày mưu nghĩ kế. bổn vương khâm phục vạn phần”.

Miêu vương lại cười khổ nói: “Ta lại thà rằng bản thân ngu ngốc, cũng không muốn tự tay giết… thủ hạ mấy chục năm” Hắn khi nói đến đây, mắt lão rưng rưng, đang thương tâm gần chết.

Tiêu Bố Y nhìn thấy, một khắc này chỉ nghĩ… Giữa Miêu vương cùng ba Tư. khẳng định cũng có quá nhiầi sự tích vui buồn lẫn lộn, sinh tử biệt ly, nhưng Miêu vương không nói, người bên ngoải rốt cuộc khó có thể biết được. Ba Tư ờ tại Miêu trại mấy chục năm, cùng Miêu vương thật ra đã chẳng khác gì huynh đệ. Miêu vương tự tay giết Tư Không, trong lòng thương cảm, không cần nói cũng biết.

Ánh lừa chợp động, chiểu rọi lên con ngươi đen láy cùng mái tóc bạc trắng của Miêu vương, Tiêu Bố Y không biết là Miêu vương có làm bộ hay không, nhung lại rõ ràng sợ thương tâm của hắn. Trongyên lặng, Tiêu Bố Y chỉ đang suy nghĩ. Nếu thật có một ngày, có huynh đệ nhiều năm ra sinh vào tử vì tiền đồ mà phản mình, hủy đi căn cơ của hắn. Hắn có thể giống như Miêu vương hay không, thương tâm nliư vậy, ra tay như vậy?

Chọn tập
Bình luận