Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 508: Họp mưu (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Vũ Văn Hóa Cập rốt cuộc cất tiếng ho khan nói: “Lương thảo này, cứ nhận đi. dù sao… chúng ta vẫn tương đối thiếu lương”.

Bùi uẩn lạnh lùng nói: “Của ăn xin có thể nào nhận sao?”

Vũ Văn Hóa Cập mông có chút nóng lên, cuống họng có chút phát khô nói: “Vậy theo ý của Bùi đại nhân là gì?”

“Không thể thu” Bùi uẩn chém đinh chặt sắt nói.

Vũ Văn Hóa Cập cười lớn nói: “Bùi đại nhân đã nói, cứ làm vậy đi… cũng phải có cốt khí”.

Bách quan lại một hồi xôn xao nghị luận, thần sắc có chút bất màn. Trước mắt trong quân thiái lương, lòng người bàng hoàng, thầm nghĩ mọi người vốn là người đại biểu cho triều đình, lại noi theo hành vi đạo phỉ, đi bốn phía đoạt lương, thật sự so với ăn xin cũng không khá gì hơn! Nhưng Vũ Văn Hóa Cập cùng Bùi phiệt hiện tại liên hợp cùng một chỗ, khống chế toàn bộ quyền lợi. mọi người cũng giận mà không dám nói gì.

Bùi Củ thấy mọi người ồn ào bất mãn, trầm giọng nói: “Ta lại cảm thấy… lương thảo này có thể nhận lấy” Thanh âm của hắn vừa dứt, bách quan đều im lặng xuống mà gật đầu nói: “Bùi Thị Lang nói rất đúng”.

“Nhưng cái này là của ăn xin mà” Vũ Văn Hóa Cập rụt rè nói. Bùi Cù mỉm cười nói:”Tiêu Bố Y là loạn thần tặc từ, lương thảo này lại vốn là vật cùa Đại Tùy ta, chúng ta lấy thì có gì không ổn, không biết Thánh Thượng định như thế nào?”

“Bùi ái khanh nói rất đúng.” Dương Cào trầm giọng nói: “Đà như vậy. Kính xin áp lương quan tiến đến, ta..

“Chỉ là một Áp lương quan, không cần Thánh Thượng đích thản tiếp kiến” Bùi Cù cười nói: “Khôngbằng để vi thần xừ lý là được rồi”.

“Bùi ái khanh nói cũng đúng.” Dương cảo mỉm cười nói: “Như vậy làm phiền rỗi”.

Bùi Cù lĩnh mệnh ra khói doanh trướng, nhìn thấy Áp vận quan trông vẻ mặt phồ thòng, thuộc về hạng người trong đống người tìm cũng không ra. Người nọ tuy binh thường, nhưng vẻ mặt lại tươi cười. Bùi Cù nhíu mày, ai cũng nhìn ra, Áp vặn quan này tói đây. quá nửa sẽ không có chuẩn bị còn sống trờ về, nhưng người này vẫn thoải mái như thể. thật sự làm cho người ta không phục không được.

Áp vận quan nhìn thấy Bùi Cù, trong mắt lóe lên vẻ kinh ngạc. Bùi Củ mắt sáng như đuốc, đã bắt được thần sắc cùa hắn khác thường, mỉm cười nói: “Ngươi nhặn ra ta?”

Áp vận quan vẻ kinh ngạc trong mắt thoáiig qua rồi tắt, lắc đầu nói: “Tại hạ cũng không nhận biết đại nhân, chỉ là cảm thây… xon đại nhân nho nhã có thừa, thuộc về dạng người hiểu rò đại nghĩa, tại sao lại cùng loạn thằn tặc từ tĩà trộn cùng một chỗ?”

“Ngươi ngược lại rất có lá gan. Các hạ họ gì?” Bùi Củ mim cười hỏi. trong lòng của hắn lại nghĩ, mình vẫn xem thường Tiêu Bố Y, cuối cùng tạo nên kết cuộc hôm nay. Thù hạ cùa Tiêu Bố Y, cho dù một binh sĩ tầm thường, đều có thể trong khi nói chuyện, lơ đãng du thuyết đối thù, thật sự làm cho người ta không nghĩ tới. Hắn đích thân ra nghênh đón, đương nhiên không phải đơn giản đưa tiễn Áp vận quan như vậy, thật sự cũng có ý muốn dò xét chút ít. xem tại TruyenFull.vn

Hắn kinh tài tuyệt diễm, nhưng dù sao thế đơn lực cô, chỉ có thể thở đài thù hạ cùa Tiêu Bố Y càng ngày càng nhiều, mà người có thể đùng cùa minh lại càng ngày càng ít. So ra hắn đã có cảm giác lực bất tòng tâm. Trước mắt đối với hắn mà nói, còn có một lằn cơ hội. nhung cơ hội này đến cùng có thể chuyển bại thành thắng hay không, hắn cũng không có mười phẳn nắm chắc. Nghĩ tới đây, Bùi Củ mặc dù thẳn sắc vẫn y nguyên, lại nhiều ít có chút hối hận, hắn trước kia có vô số cơ hội có thể giết Tiêu Bố Y, chỉ tiếc, khi đó hắn căn bản xem thường Tiêu Bố Y. Hắn là một người kiêu ngạo, kiêu ngạo không thèm lãng phí thời gian trên thân một người hèn mọn, nhưng đến khi hắn ý thức được Tiêu Bố Y đã là đối thủ, thì cũng đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất.

Hiện tại cho dù là hắn, muốn giết Tiêu Bố Y cũng là ngàn khó vạn khó!

“Tại hạ họ Lô..Người nọ không kiêu không nịnh nói: “Còn không biết đại nhân là ai? Kính xin nói lại, để tại hạ trờ về, cũng tiện có câu trà lời về phía Trương đại nhân”.

Bùi Cù nhìn người nọ từ trên xuống dưới, hồi lâu mới nói: “Tây Lương vương vẫn khòe chứ?”

“Tây Lương vương..Người họ Lô muốn nói cái gì, lại nhanh chóng đồi ý, “Tại hạ cũng chưa từng gặp qua Tây Lương vương”.

“Phải không?” Bùi Cù nở nụ cười, “Ta nghe nói Tây Lương vương đã đích thản tới Lê Dương, quỷ kế này nếu không phải hắn xuất ra, thi còn có thể là ai?”

Người họ Lô nghiêm mặt nói: “Đông Đô tôn kính tính mạng của quân Giang Đô. kính xin đại nhân cũng có thể để cho chúng ta có thể tôn kính! “

Bùi Củ hơi giật mình, hồi lâu mới nói: “Ngươi cũng đã biết, ờ đây vẫn là doanh trại của quân Giang Đô, ta ra lệnh một tiếng, ngươi có thể chết cà mười lẳn?”

“Chết mười lần cùng chết một lần thi có gì khác nhau?” Người họ Lô lạnh nhạt nói: “Mấu chốt là lúc này đây, chết có ý nghĩa hay không”.

Bùi Cù hoi đổi sắc, than nhẹ một tiếng, “Đáng tiếc… ngươi đi đi” Hắn phất nhẹ tay áo, xoay người rời đi, thản nhiên như trước. Nhung không có chú ý tới người họ Lô nhìn về phía bóng lưng của hắn, sắc mặt trong phút chốc có chút phức tạp cổ quái!

Nhìn thấy Bùi Củ đi xa, người họ Lô dẫn theo binh sĩ rời doanh trại quàn Giang Đô, chỉ là trước khi đi, thấy bốn bề vắng lặng không ai chú ý, liền vụng trộm đưa cho một binh sĩ quân Giang Đô bên người thoi bạc. hòi vài câu. nét mặt cổ quái càng đậm.

Bùi Cù cho đù bản lĩnh ngập trời, nhưng dù sao sau lung vẫn không có mắt. cũng nhìn không thấy sự hưng phán trong mắt của người họ Lô, bằng không với sự tàn nhẫn của hắn. quá nừa sẽ đem người họ Lô lưu lại. Người họ Lô trông tầm thường, hắn chỉ cảm khái Tiêu Bố Y thù hạ vô số. nhung lại không muốn đem người này giết chết, ở trong suy nghĩ của hắn. Giết một hai người đã là chuyện vô bổ, hắn cũng không có khả năng cứ thế mà giết xuống. Giết Lại Hộ Nhi đã khiến cho quần thẳn trong lòng lo sợ, giết Tư Mà Đức Kham, đã làm cho quân tâm tan rả, hắn hiểu rằng quân Giang Đô quân có lương hay không có lương, thì cũng không trụ được bao lâu. Chiêu tặng lương này cùa Tiêu Bố Y, nhìn như rộng lượng, nhưng lại ngoan độc phi thường, hắn ngoại trừ ra vẻ rộng lượng tiếp đài ra, tạm thời không còn phương phép nào khác. Hắn nếu cự tuyệt, chỉ sợ Kiêu Quả quàn mấy ngày nữa sẽ tan rã quá nừa. Bởi vì càng ngày càng nhiều người hiểu rằng, đi theo quân Giang Đô, chỉ có thể cách Hà Đông càng ngày càng xa, rời quân Giang Đô. quay lại quê quán thì còn có hy vọng. Muốn duy trì quân tâm, cũng không phải là chuyện đơn giản như vậy, cho dù là hắn, cũng đà

tâm lực tiều tụy.

Cũng may may mắn địa là, hắn căn bản là không nghĩ giữ gin quân tâm. Hắn muốn làm địa sự tình, vĩnh viễn không ai có thể đoán được!

Bùi Củ khi quay lại doanh trại, sau khi ngồi xuống trước bàn, cầm lấy một cây bút, trải rộng một tờ giấy Tuyên Thành ra, chậm rãi phác họa cô gái ờ trong suy nghĩ. Vi lý tưởng, hắn thật sự đã từ bò rất nhiều, có đôi khi, hắn cũng có nghi hoặc. Minh cả đời này. đến tột cùng có đáng giá hay không?

Hắn biết mình khi suy nghĩ tới vẩn đề này, hắn cũng đã phản bội lý tưởng, nhưng hắn đã không thể không nghĩ tới, trước mắt chỉ khi vẽ bức tranh tường niệm đến cô gái. hắn mới có thể tạm thời buông lòng.

Nhưng khi buông lỏng tất cả, hắn cau mày. hắn thoạt nhìn cũng không có tiêu sái như biểu hiện ra!

Tiếng bước chân vang lên, Bùi Củ vươn tay phất một cái, bức họa đã tan thành từng mảnh vụn, quay đằu lại. trên mặt Bùi Cù lại lộ ra nụ cười ôn hòa, người ngoài trướng cũng không có tiến vào, chỉ hòi, “Ta có thể vào không?”

“Mời vào” Bùi Củ cười nói.

Bùi uẳn khi đi vào, sắc mặt ngưng trọng nói: “Người chờ đợi đã đến”.

Bùi Củ gật gật đầu. ròi khỏi trướng, ra khỏi quân doanh, lẻn ngựa một đường hướng bắc đi tới. Trong quân doanh thấy Bùi Thị Lang văn nhược lại một minh ròi doanh, cũng không có ai để ý tới. Vào lúc này, không có ai đi quan tâm tới người khác, mặc kệ hắn là cao quan hay hoàng đễ.

Bùi Cù thúc ngựa đi đến chân núi phía trước, rốt cuộc ghìm ngựa không đi nữa. Phía trước không xa, đang đứng một người, khăn đen che mặt. nhung lại ngăn không được chòm râu như châm, người nọ hai mắt giống như chim ưng. nhìn thấy Bùi Củ một mình tiến đến, lại vẫn không thay đổi sự cảnh giác.

Bùi Củ xuống ngựa mỉm cười nói: “La tổng quản, ờ đây không ai. còn che mặt. không biết có phải là sợ ánh dương không?”

Người nọ hừ lạnh nói: “Bùi Củ, ta đã xem thấp ngươi” Hắn giật khăn che mặt xuống, không ngờ lại chính là La Nghệ tổng quản u châu!

Bùi Cù lại cười nói: “Tệ nhân vốn không tính là quá cao, La tồng quản nhìn xuống cũng là tẳm thường. Chỉ là tệ nhân thư sinh văn nhược, lần này tự mình tiến đến. La tồng quản cũng nên tin tường thành ý cùa tại hạ chú?”

“Thành ý, trên đòi này thật có sao?” La Nghệ lạnh nhạt nói.

Bùi Cù cùng không tức giận, nụ cựời không giảm, “Thật hay không, trong lòng hiểu rò là được. Nhưng La tổng quản ngần dặm xa xôi chạy đến gặp ta, ngược lại thật sự là mười phẳn thành ý. Trước mắt… chúng ta có thể hợp tác sao?”

La Nghệ vốn ra vẻ lạnh lùng, rốt cuộc vẫn nhịn không được hỏi, “Những gì mà ngươi phái người nói với ta là thực sao?” Hắn tuy kiệt lực áp chế, nhung vẫn khó nén sự kích động.

Bùi Củ thu liễm nụ cười, nghiêm nghị nói: “La tổng quản, tệ nhản đã đến đây. còn có thể lừa gạt người sao?”

La Nghệ trong mắt hồ nghi bất định, “Vậy cũng không thể nói chắc”.

Bùi Cù khẽ thờ dài: “Tệ nhân lừa gạt La tồng quản, khôngbiết có chỗ tốt gì? Ta nói nếu không có thật, cũng không cần khồ cực đến hiện tại, vẫn cùng quân Đông Đô giằng co? Thật ra ta nghĩ… bằng vào tiền vốn của Bùi phiệt chúng ta, nếu như đầu nhập vào Đông Đô. kết quả cũng sẽ không kém như hiện nay chú?”

La Nghệ hừ lạnh một tiếng, “Ta đây sẽ tin ngươi một lần, nhung ngươi vì sao lại chọn trúng ta?”

“Bời vì trong mắt của ta, dưới gầm tròi này, thi chỉ có Yến Vân thiết kỵ cùa La tồng quản là có thể kháng cự được với thiết giáp kỵ binh cùa Tiêu Bố Y, không biết lý do này, có đầy đủ hay chưa?”

La Nghệ có chút đò mặt, hồi lâu mới nói: “Ngươi vì sao đối với Tiêu Bố Y lại chán ghét như thế. không chịu cùng hắn hợp mưu?”

Bùi Cù cười nhạt nói: “Tiêu Bố Y, chỉ là một kẻ hèn kém. nghĩ tới hắn vốn là người của Bùi phiệt đưa lên, cho tới bây giờ không ai bi nổi. Ta xin hỏi La tồng quản, nếu như ngươi là ta, thì có lựa chọn cùng hắn họp tác hay không?”

La Nghệ ngược lại đối với cái này có chút giải thích, thẳm nghĩ theo lẽ thường mà nói, để cho thù hạ trước đây ngồi lên đằu mình, đích xác là rất khó chịu. Hắn đối với điềm ấy ngược lại thấu hiểu rất rõ, rốt cuộc nói: “Được rồi, ta sẽ tin ngươi một lằn, Bùi Củ, ngươi chớ làm cho ta thất vọng”.

Bùi Cù gật đầu, “Đã như vậy, ta và ngươi một lòi đã định”.

“Ngươi chuần bị khi nào thi động thù?” La Nghệ hòi.

Bùi Củ khẽ thờ dài: “La tổng quàn hiện tại hòị vẩn đề này. không biết là có chút quá sớm sao? Nhưng mà ngươi yên tâm, ta và ngươi hôm nay có minh ước, đợi đến lúc thời cơ chín mùi, ta chắc chắn sẽ liên lạc với La tổng quản, về điểm ấy, ta nghĩLa tổng quản hẳn là không cần lo lắng, nghĩ tới thiên hạ này, ta còn có thể mượn nhờ người phương nào? Hiện tại chúng ta cần, chỉ là chờ đợi thòi cơ”.

La Nghệ gật đầu, lên ngựa nghênh ngang rời đi, Bùi Cù nhìn sang La Nghệ đi xa, đột nhiên cười cười một cách quỷ dị, chậm rãi lên ngựa phóng về phía doanh trại.

***

Người họ Lô sau khi quay lại Tùy doanh, trước tiên xin gặp Tiêu Bố Y. Tiêu Bố Y khi nhìn thấy hắn, liền cứời nói: “Lão Tam, chúc mừng ngươi có thể trở về!”

Người họ Lô đương nhiên chính là Lô lão Tam, nghe được Tiêu Bố Y trêu chọc, cười khổ nói: “Tây Lương vương người thần cơ diệu toán, đã đoán được bọn họ xem thường giết ta Nhưng mà, người còn có Phù Bình Cư bức họa không?”

Tiêu Bố Y hoi ngạc nhiên, “Cẳnbức họa cùa hắn làm cái gi? Ta vẫn giữ nó!” Hắn phân phó vài câu. Tôn Thiếu Phương rất nhanh đem bức họa tới, trải tại trên mặt bàn, Lô lão Tam chằm chằm vào bức họa, nhíu mày không nói. Tiêu Bố Y còn giữ bức họa, cũng không phải vì Sừ Đại Nại tìm kiếm phụ thân, mà là muốn nghiên cứu Phù Bình Cư này, nhìn thấy Lô lào Tam sắc mặt ngưng trọng, Tiêu Bố Y trong lòng phát lạnh, “Lão Tam, ngươi hôm nay nhìn

Chọn tập
Bình luận