Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 601: Dự tính chu đáo (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trên Trình Tường điện, nâng ly cạn chén. Tiêu Bố Y trên điện chi nói phong hoa tuyết nguyệt, lại tạm thời đem chuyện Giang Hoài bò sang một bên.

Đỗ Phục Uy tuy vẻ mặt tươi cười, nhưng giữa chân mày thinh thoảng hiện ra vẻ ưu sầu, chi là hắn che dấu vô cùng tốt, mọi người cũng không có nhìn thấy dị thường.

Vương Hùng Đản kiến thức Đông Đô đẹp đẽ hoa quý, tuy nói làm đạo phi, cũng cướp đoạt không ít kỳ tĩân dị bảo, nhưng trong điện mỗi một thứ gì đó, cũng đều là hắn chưa từng thấy, nay được tận mắt, trong lúc nhất thời hốt hoảng, không biết người ờ chỗ nào.

Rượu vàng đò mặt người, tiền tài động nhân tâm, Vương Hùng Đản thấy Đông Đô như thế, hơn xa ngày thường dốc sức, càng cảm thấy được nghĩa phụ quyết định chính xác.

Tiêu Bố Y liếc nhìn thấy vẻ mặt cùa Vương Hùng Đản, lập tức lại phong Vương Hùng Đản làm một thất phẳm thân vệ, Vương Hùng Đản mừng rỡ, quỳ xuống tạ ơn. Chờ rượu qua ba tuần, Tiêu Bố Y nói chiêu an chuyện Giang Hoài, có thể qua mấy ngày nữa, trước hết để cho cung nhân đưa Đỗ Phục Uy tới noi nghỉ ngoi, sau đó ở Đông Đô bốn phía du ngoạn mấy ngày.

Tiêu Bố Y lần này vi kiên định tâm ý của Đỗ Phục Uy. nên đưa ra ngoài thành đông, tới một tòa nhà lớn ờ Tiến Đức phường. Nơi đó tuy nói không phải là noi ở cùa các cao quan, nhưng lại chiếm diện tích lớn. trang hoàng tráng lệ, hạ nhân nha hoàn cũng cái gì cằn có đều có. Cung nhân càng nói, Tây Lương vương có chỉ, chỉ cần Đỗ Trụ Quốc cần, xin cứ phân phó. nhất định hết sức thỏa mãn.

Chờ cung nhân đi rồi, khi trong nhà chỉ còn lại có hai người Đỗ Phục Uy, Vương Hùng Đản, Vương Hùng Đản cảm giác say đã tinh vài phần, hân hoan tung tăng như chim sẻ nói: “Nghĩa phụ, ờ đây thật lớn, lại an binh, đem người nhà tới ờ vô cùng tốt”.

Đỗ Phục Uy chi đem nghía từ tiến đến Đông Đô. gia quyến vẫn ở lại Lịch Dương, nghe Vương Hùng Đản đề nghị, chậm rãi ngồi xuống, tĩầm ngâm không nói.

Vương Hùng Đản tuy nói là thân kinh bách chiến, nhung lại chưa bao giờ ra vào loại trường họp này, trong lúc nhất thời vẫn phi thường kích động, “Con thấy nghĩa phụ quyết đinh rắt chính xác. Nếu có cơ hội quay lại, con sẽ thuyết phục các huynh đệ tiến đến Đông Đô!”

Thấy Đỗ Phục Uy sắc mặt âm trầm, Vương Hùng Đản trong lòng chợt lạnh, “Nghĩa phụ. người làm sao vậy?”

Đỗ Phục Uy thờ dài nói: “Hùng Đản. Vinh hoa phú quý, chỉ là nhất thòi Từxưa có câu, gần vua như gần hổ, những vinh quang này Tây Lương vương có thể cho chúng ta, đương nhiên lấy đi cũng là dễ dàng. Chuyện trước mắt chúng ta phải làm. chính là phải dốc sức thuyết phục huynh đệ Giang Hoài quy thuận, không thể nổi lên tai họa, nếu không ta và con đều có họa sát thân. Cho dù huynh đệ Giang Hoài không thể làm nên chuyện gì, sau này chúng ta tại triều đình, cũng phải cẩn thặn là trên hết, tuyệt không thể kể công tự ngạo, bẳng không cuối cùng cũng chỉ có con đường chết”.

Vương Hùng Đản cảni giâc say tỉnh một nừa, lo lắng hỏi: “Nghĩa phụ. Mọi người đều là cùng ra sinh vào tử, cực kỳ phục người. Người còn sợ ai không nghe hiệu lệnh của người?” Thấy Đỗ Phục Uy im lặng. Vương Hùng Đản hòi: “Người sợ Phụ Công quấy rối sao?”

Đỗ Phục Uy trầm mặc hồi lâu rồi nói: “Chuyện ngày mai, để ngày mai rồi hãy nói. Hùng Đản, nghỉ ngơi sớti một chút. Ngày mai ta dẫn con đi dạo Đông Đô một chút. Sau đó chúng ta mới lo lắng tới chuyện thuyết phục các huynh đệ. Tây Lương vương đối với chúng ta coi trọng có thừa. Chúng ta không thể phụ hắn”.

***

Tiêu Bố Y quay lại phù đệ, trước tìm ba nàng trêu chọc một phen, lại cùng con chơi chơi đùa một lúc.

Trên triều đình, hắn là Tây Lương vương vô cùng uy nghiêm. Nhưng trở lại trong phủ, hắn chi là người chồng tốt, người cha tốt mà thôi.

Cũng không quá lâu, Phương Vô Hối đã tiến đến thấp giọng thì thẳm hai câu. Tiêu Bố Y trầm ngâm hồi lâu. Viên Xảo Hề đã sớm tới đem Thù Nghiệp, cùng hai nàng thối lui sang một bên.

Các nàng hiểu rằng, trượng phu này cả ngày có bề bộn làm không hết việc. Mà các nàng có thể làm chính là tận lực khiến cho hắn ít chút lo lắng.

Chờ ba nàng lui ra, Tiêu Bố Y kinh ngạc hỏi, “Tin tức xác thực chứ?”

Phương Vô Hối chăm chú gật đầu, “Tây Lương vương, thần một đoạn thời gian này, đều là điều tra việc này, mới từ Cao Lệ quay lại, nên không thể sai được!”

Tiêu Bố Y nói: “Ngươi đem tất cả mọi chuyện, kể lại cho ta nghe một lần”.

Chờ nghe xong Phương Vô Hối tự thuật, Tiêu Bổ Y trầm ngâm thặt lâu, “Vô Hối. ngươi làm rất tốt. Đi nghỉ ngoi mấy ngày đi, chỉ sợ mấy ngày nữa, còn phải phiền ngươi đi Cao Lệ một chuyển”.

Chờ Phương Vô Hối lui ra, Tiêu Bố Y trầm ngâm thật lâu, lúc này mới đứng dậy đi hậu hoa viên, noi đó có một căn nhà gỗ lịch sự tao nhã, hắn gò nhẹ cừa phòng nói: “Tư Nam, có ờ đây không?”

“Có” Thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Tư Nam truyền đến.

Tiêu Bố Y đẩy cừa phòng, thấy Tư Nam khoanh chân đả tọa, hiều rằng nàng đang luyện công, nhìn quanh mọi nơi, thấy nhà gỗ vô cùng đơn giản, vốn muốn nói cái gì, rốt cuộc vẫn nhịn xuống.

Hắn cũng hiểu rằng, đơn giảÌỊ có sựtrợ giúp thanh tu cùng tập võ, TưNam khổ đã quen, cho nên đối với noi ờ chưa bao giờ có yêu cầu gi.

Đi đến đối diện TứNạm, ngồi ở trên chiếu cỏ, Tiêu Bố Y bó gối nhìn sang TưNam, “Ta tìm cô có việc”.

“Ngươi giống như con cú tiến vào nhà, không có chuyện thì không đến” Tư Nam thản nhiên nói. Tiêu Bố Y hiện tại là đứng đầu Đông Đô, tiền hô hậu ủng. người thường muốn tới gần phủ đệ cũng khó khăn, Tư Nam đã không cần quá lo lắng người bên ngoài ám sát. Hơn nữa nàng cũng hiểu rằng, Tiêu Bố Y tuy là bận rộn. nhung không ngừng luyện công, cho tới bây giờ, võ công càng tiến thêm một tầng.

Đối với trêu chọc của Tư Nam, Tiêu Bố Y chỉ cười, “Chuyện này hẳn là cùng cô có quan hệ”.

TưNam có chút kinh ngạc. “Cùng ta có quan hệ?”

“Ta thòi gian ngắn trước đây. phái người đi Cao Lệ” Tiêu Bố Y cất lòi giải thích.

Tư Nam cau mày nói: “Ngươi muốn tiến công Cao Lệ sao? Cao Lệ tuy không lớn. nhung cực kỳ cứng còi, ngươi chớ để quên Dương Quảng vì sao diệt quốc”.

Tiêu Bố Y nhìn chằm chằm vào hai mắt của Tư Nam, thật lâu mới nói: “Ta không phải muốn công Cao Lệ, trước mắt bình định còn khó, tại sao lại nhọc sức viễn chinh?”

“Nói như vậy, sau khi bình định thiên hạ, ngươi muốn chinh phạt Cao Lệ?” TưNam hỏi

“Kim nhật bất tri minh nhật sự, minh nhật điền thồ hậu nhân chùng (Hôm nay không biết rõ ngày mai, ngày mai ruộng đất hậu nhân trồng), thiên hạ cùa ta chưa định, tạm thời sẽ không lo lắng quá nhiều” Hắn chẳng biết tại sao, đột nhièn nhớ tới hai câu nói này, lờ mờ nhớ ở đâu dó. thuận miệng nói ra.

TưNam hơi ngạc nhiên, lẩm bầm nói:”Kim nhật bất tri minh nhật sự. minh nhặt điền thồ hậu nhân chủng, phú quý màn nguyệt nan trường cửu, hồng nhan lão vu hồng chúc tiền (Hôm nay không biết rõ ngày mai, ngày mai ruộng đất hậu nhân trồng, phú quý như trăng rẳm khó lâu dài, hồng nhan già đi trước nến đỏ)?”

Tiêu Bố Y hơi ngạc nhiên, “Làm sao cô biết mấy câu này?”

“Ta cũng muốn hòi làm sao ngươi biết” Tư Nam nói tiếp: “Mấy câu đằng sau hẳn là. túng nhiên thị thiên cổ phong lưu. phong tiêu tiêu, nhân miểu miểu. đáo đầu lai, túc mệnh nan đào… (cho dù là thiên cổ phong lưu. phong hiu hiu. người liêu xiêu, đến cuối cùng, số mệnh khó tránh.. ,y

Nàng nói mấy câu này cũng không phải là nói ra, mà là nhẹ hát ra. thanh ảm cùa nàng có lẽ cũng không tang thương thê lương, nhưng mà trẵm thấp mà ca, Tiêu Bố Y nghe xong, trong lòng lại xiết chặt, bời vi hắn nhìn thấy TưNam khóe mắt có nước mắt lấp lánh.

Thấy vẻ kinh ngạc của Tiêu Bố Y. Tư Nam khó hiểu hòi. “Đằng sau không phải mấy câu này sao?”

“Một chữ cũng không sai” Tiêu Bố Y ngạc nhiên nói: “Mấy câu đó rất có danh tiếng, cô cũng biết?”

“Ta đương nhiên biết, bời vì đây là mẹ ta dạy cho ta, sau mẫu thản, ta không còn nghe được người thứ hai hát qua bài hát này” Tư Nam nói khẽ, thấy Tiêu Bố Y trầm ngâm không nói, TưNam hòi: “Ngươi là nghe ai nói?”

“Ta… ta..Tiêu Bố Y hồi lâu mới nói: “Ta năm đó sau khi cứu cấp Nhạn Môn, được Dương Quảng phong làm Hữu kiêu vệ Đại tướng quân, lúc ấy đi qua Mà Ắp. gặp Bùi Minh Thúy..

“Là Bùi Minh Thúy hát?” Tư Nam tràn đầy kinh ngạc.

“Không phải, là một lão già bán mi” Tiêu Bố Y đem tình hình lúc trước nói một lần, thậm chí đem tình hình lúc trước mình lẩn đầu tiên nhìn thấy lào giả kia cũng nói với Tư Nam nghe.

Khi đó, hắn và Dương Đắc Chí đang hăng hái đi ờ trên đường của Mã Ấp. Khi đó. hắn chi là một mã phi, mà Dương Đắc Chí lại đường đường là con trai của trụ quốc Dương Huyền Cảm.

Nhưng đến hôm nay, hắn đã thành T ây Lương vương, địa vị còn trên cả Dương Huyền Cảm. Nhưng Dương Đắc Chí, hiện tại là đang ở noi nào?

Lẳng lặng địa nghe Tiêu Bố Y nói chuyện xưa, Tư Nam có chút hàm mộ nói: “Tiêu Bố Y… ta không hâm mộ ngươi là Tây Lương vương, lại hâm mộ ngươi cuộc sống phong phú đa dạng”.

Nàng đối với lão giả không có ấn tượng, tất nhiên cũng không tính là quan tâm. Tiêu Bố xem tại TruyenFull.vn

Y lại nhịn không được hòi, “Cô không biết là… lão giả bán mi hát, có khả năng biết lệnh đường không?”

“Quen thì có thể thế nào?” Tư Nam kinh ngạc nói: “Mầu thân đã chết, hắn còn có thể làm cho mẫu thân của ta sống lại sao?”

Tiêu Bố Y cười khồ. “Chết mà sống lại thi không có khả năng, nhung mà… hắn có thể sẽ biết thân phận của cô. Tư Nam, ta chưa từng nghe nói qua cô trước kia đang ờ nơi nào. Nói không chừng… hắn biết thân thế cùa cô? Cô chẳng lẻ không cảm thấy được, cô cùng Trần Tuyên Hoa giống nhau như thế, có lẽ có dây mơ rễ má gì đó”.

Hắn cấn thận nói ra điểm ấy. Tư Nam nhẩm hai mắt lại. khăn che mặt không gió mà bay, hiển nhiên tâm tình cũng kích động.

Tiêu Bố Y hiển nhiên không buông tha bất luận chi tiết gì dù là nhỗ nhất, hắn cũng không có buông tha giúp cho TưNam tìm kiếm đáp án.

“Ta khi đó rất nhỏ, ngoại trừ nhớ rõ mẹ ra, hao hết tâm tư tìm thựp vật ra, chỉ biết là thời tiết rất lạnh… rất lạnh. Bài hát này, nếu không nói ra, ta ở trong trí nhớ, đã sớm vùi lấp. về sau ta được Côn Luân cứu đi, đến bây giờ, ta thật không biết mình khi còn bé ở nơi nào. Ta cũng đã thừ đi tìm, nhưng thiên hạ to lớn, ta tìm không thấy!”

Tiêu Bố Y nhìn sang Tư Nam, trong mắt có sự đồng tình. “Chậm rãi tim. cũng có thể tìm được”.

Tư Nam khóe miệng mang theo nụ cười chua sót. đột nhiên hòi: “Lão giả bán mì kia. còn có thể ờ tại Mà Ấp sao?”

“Ta lập tức cho bọn họ đi tìm” Tiêụ Bố Y đứng lên nói.

“Không vội” Tư Nam khoát tày nói: “Nhiều năm như vậy cũng chờ được, không vội ờ nhất thòi nửa khắc, ngươi nói tìm ta có việc?”

Tiêu Bố Y lúc này mới nghĩ đến ý đồ đến đây, lập tức nói: “Ta tìm được xuất xứ cùa Trần Tuyên Hoa giả”.

TưNam tinh thẳn chấn động. “Nàng… nàng là ai?”

Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Nàng là con gái cùa Cao Lệ vương! Nhưng công chúa này ít có người nhìn thấy, cho nên mới không mấy người biết!”TiêuBốY khi nói ra thản phận của Tĩần TuyênHoa giả. một mực nhìn sang hai mắt cùa TưNam, xem ra phản ứng của nàng.

Tư Nam hai mắt chậm rãi trợn to, tràn đầy vẻ khó có thể tin, “Vậy ngươi từ đâu biết được?”

Tiêu Bố Y tự tin cười nói: “Người khổ tâm, tròi không phụ. chỉ cần chúng ta chịu tra, với thực lực của chúng ta, cuối cùng có lúc tra ra manh mối”.

Chọn tập
Bình luận