Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 866: Dư âm chưa bình (4)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Kiến Thành đã chết? Đại ca đã chết? Lý Thế Dân trong đầu trống rỗng, Lý Nguyên Cát cũng kinh ngạc đến ngây người tại chồ. nhưng so với Lý Thế Dân lại tinh ngộ nhanh hơn.

Lý Thế Dân hiểu 1’ẳng, minh tuyệt không có giết đại ca. nhưng Lý Nguyên Cát lại cho 1’ẳng Lý Thế Dân một kiếm đám chết đại ca! Lý Thế Dân đã dám giết đại ca. mục tiêu kế tiếp chính là hắn! Lý Nguyên Cát nghĩ tới đây. không chút do dự phần khởi khí lực. hướng về phía Lý Thế Dán đánh tới mà kêu lên: “Ngươi giết đại ca, ta và ngươi liều mạng”. Hắn vừa mới khởi thân, cùng cảm giác được gò má hơi tẻ dại. tựa như bị vật gì đó chích một cái, nhưng hắn và Lý Kiến Thành đều như nhau, toàn bộ không thèm để ý. Lý Thế Dán trong khi hoảng hốt quên phản kháng, bị hắn òm lấy. nhưng thân tại chiền trường nhièu năm. đã dưỡng thành phản ứng mẫn cảm đổi với sự tập kích, không chút do dự trờ kiểm lại đâm tới. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Lý Nguyên Cát văn không thành, võ chẳng nên. cuộc đời đều ờ trong kiêu ngạo mà vượt qua. Lý Thế Dán trường kiếm khi đám tới. lại không nghĩ đền né tránh. Kết quả trường kiếm từ bén cạnh sườn Lý Thế Dân lóe lên. đâm ngập vào trong bụng của Lý Nguyên Cát.

Lý Nguyên Cát quát to một tiếng, buông tay ngửa mặt lẻn trời té xuống.

Lý Thế Dân rút trường kiếm ra, mang ra một chùm máu tươi, trong lòng ngơ ngẩn. Hắn mặc dù thống hận Lý Nguyên Cát tới cực điểm, nhưng khi thấv hắn ngã xuống, vẫn khó có thể tin.

Bụng tuy là chồ hiểm, nhưng một kiếm đám trúng, khó có thể chết ngay. Lý Nguyẻn Cát té ngã trên mặt đất. xanh cả mặt. trong bụng chảv ra máu. lại cũng là màu đen.

Vươn tay. chi vào Lý Thế Dàn. Lý Nguyên Cát run giọng nói: “Ngươi… thật ác độc!” Hắn đầu nghiêng một cái. không còn tiếng động.

Trường Tòn huynh đệ sau khi bổ nhào qua. cùng đã kinh hài đứng tại chỗ, chưa bao giờ nghĩ đến qua cục diện lại chuyầi tiếp đột ngột như vậy. Trường Tôn Vò Kv còn không dám tin tưởng sự thật trước mắt. vươn tay đi kiểm tra hơi thờ của Lý Kiến Thành, vừa sờ đột nhiên rút tay về, sắc mặt tái nhợt, thắp giọng nói: “Thái tử đã chết”.

Thái tử cứ như vậy mà chết? Thái tử cứ như vậy vô thanh vỏ tức mà chết? Tắt cả mọi người khó có thể tin. cũng không thể không tin.

Lý Thế Dân trong óc trống rồng, nhẹ buông tay. tiếng leng keng vang, trường kiếm rơi xuống đất. lẩm bẩm nói:”Không, không phải ta giết Kiến Thành!'”

Những người hầu kia lúc này mới phục hồi lại tinh thần, nhất tề một tiếng hô. muốn bõ chạv về bốn phía. Trường Tôn Hẳng An hướng về phía Đoạn Chí Huyền nháv mắt, Đoạn Chí Huyển như diều hâu xoay người, đã đến cửa phủ đệ. rút đao chém tới. Hắn xuất đao cực nhanh, thoáng qua chém mấy người. Trường Tôn Vô Ky tinh ngộ lại, lập tức gia nhập trong trận tàn sát này. Trường Tôn Hẳng An. Trường Tôn Vô Kv cộng thêm Đoạn Chí Huyền còn có Trịnh Nhân Thái, Lý Mạnh Thường cùng mấy thân vệ, mồi người hai mắt đỏ hồng, ngăn chặn hai đẩu. rất nhanh đem gia đinh của Lý Nguyên Cát trong ngõ nhò. còn có mấy thân vệ của Lý Kiến Thành chém giết hầu như không còn.

Lý Kiến Thành khi ỡ tại Bách Bích, bên người hộ vệ rất nhiều, ôn Phong Nhà vì sợ hắn bị Lý Huyền Bá hại chết, lúc này mới trọng điểm bảo vệ. Nhưng sau khi trờ lại kinh thành, tắt nhiên đã thả lòng rất nhiều. Lý Kiến Thành nghe Lý Thế Dán hướng về phía phủ đệ Lý Nguyên Cát đánh tới. vội vàng đuổi theo, bất quá chi dẫn theo mấy tên thủ hạ. thầm nghĩ khuyên can, nào đàu nghĩ đến đánh nhau, không ngờ không minh bạch chết ỡ chồ này.

Mấy người đều là hạng người dũng mãnh, thì những gia đinh thân vệ này có thể địch lại, sau khi giết sạch những người này. Trường Tôn Hẳng An cùng Đoạn Chí Huyền lại đi vào trong phủ đệ. hiển nhiên một mặt là giết người diệt khẩu, một mặt khác là muốn tìm Trường Tôn Vô Cấu. Trường Tôn Vó Ky trường kiếm nhỏ máu. đi đến trước mặt Lý Thế Dân. thấp giọng nói: “Tần vương, tắt cả đều đã giải quyết”.

“Giải quyết cái gì?” Lý Thế Dân vừa nhìn mọi nơi. sắc mặt đã biến.

Lý Mạnh Thường nhặt lên trường kiếm mà Lý Thế Dân làm rơi xuống, đột nhiên nói: “Trẽn thân kiếm này có độc. bẳng không Thái tử sẽ không chết như vậy”.

Trường Tôn Vô Kv cầm lấv trường kiếm, thấy bên cạnh còn có một người hấp hốL một kiếm đâm vào trên mặt hắn, người nọ kêu thảm cũng không thể phát ra, nhưng trên mặt rất nhanh phát xanh rồi biến thành màu đen. trong vết thương chảy ra máu màu đen, cùng Lý Kiến Thành không có gì khác nhau.

Trường Tôn Vô Ky đột nhiên trong lòng băng giá. chậm rãi quay đầu lại trông qua. ánh mắt nhìn Lý Thế Dán đã không giống trước.

Kiếm là kiếm của Lý Thế Dân. trên thân kiếm có độc. nói Lý Thế Dân đã sớm mưu đồ từ làu, nhưng Trường Tôn Vô Kỵ hắn cũng không biết rò tinh hinh.

Lý Thế Dân thấv trên thân kiếm có độc thì ngẩn ra tại chỗ. thấv ánh mắt Trường Tôn Vô Kỵ, thi kêu lên: “Không phải ta hạ độc”.

Trường Tôn Vô Ky cười khổ một tiếng, “Tần vương, hiện tại là người hạ độc hay không, thật ra cũng khôngphài là vấn đề!”

“Nhưng đúng là ta không hạ độc. ai lại hại ta?” Lý Thế Dân trong lòng một hồi mỡ mịt.

Trường Tôn Vô Kỵ thẩm nghĩ sự tình đã đến tình trạng này. ngươi cũng không cằn tự làm khồ minh không thùa nhặn, thấp giọng nói: “Tần vương, trước mắt muốn bảo toàn bản thân, chi có đi gặp Thánh Thượng..Hắn nói chưa xong. Trường Tôn Hẳng An đã từ trong phủ đệ bước nhanh ra, mũi kiếm nhỏ máu. hiển nhiên là vừa rồi lại giết mấv người, tròng thấy Lý Thế Dân nói: “Thế Dân. trong phủ không có tìm được Vô cấu. chi có một nữ nhân khác đă bị lột sạch. ta… đã giết. Chí Huyền đang tìm người sống khác, ta tới thông báo cho các ngươi trước”.

Lý Thế Dân trong lòng trầm xuống, cười khổ nói: “Cẩn gì phải giết hết?”

Trưởng Tôn huynh đệ liếc nhìn nhau, lại nhìn về phía Trịnh Nhân Thái cùng Lý Mạnh Thường ỡ một bên. hai người đều quỳ xuống, cùng kêu lên: “Chúng ta nguyện đi theo Tần vương, hai vị công từ. vượt lửa quá sòng, cùng không chổi từ!”

Trưởng Tôn huynh đệ mặc dù không bẳng Trường Tôn Thuận Đức, nhưng ờ lúc này cái nhìn đều giống nhau, trước mắt đã không quan tâm quán Tâv Lương, ủng hộ Lý Thế Dân. bảo trụ Trưởng Tôn gia mới là nội dung quan trọng đệ nhất. Cho nén bọn họ quyết định thật nhanh giết người diệt khẩu, đuổi tận giết tuyệt.

Trường Tôn Hẳng An nói: “Tẩn vương, chúng ta vừa rồi giết những ngưỡi đó. chính là vì đề phòng tiếng gió lộ ra. Nhưng có thể lừa gạt được nhất thời. lừa không được một đời”.

“Lừa gạt cái gi?” Lý Thế Dân hỏi.

“Đương nhiên là trước không để cho Thánh Thượng biết” Trường Tôn Vô Ky không chút do dự nói: “Dưới mắt Tần vương giết Thái tử. Tề vương… ngươi nói… Thánh Thượng sẽ như thế nào?”

“Hắn..Lý Thế Dân rùng minh một cái, thẩm nghĩ minh và Huyển Bá không phải con của Lý Uyẻn. lại tự tay giết hai đứa con trai của Lý Uyên, Lý Uyên còn không đem mình chém thành thịt vụn?

“Tiên hạ thủ vi cường!” Trường Tôn Hẳng An nói: “Tằn vương nếu như còn do dự, chi sợ ta và ngươi đều sẽ bị tai họa ngập đầu”.

Lý Thế Dân trông thấy hai người thẩn sắc nghiêm nghị, trong lòng cũng chợt lạnh hòi: “Nhưng… chúng ta thế đơn lực cô, làm thế nào diện thánh?”‘ Trong lòng thầm nghĩ, mình không phải là con của Lý Uyẻn. vô luận giải thích như thế nào thì độc cùng là ờ trên bảo kiếm, ai có thể tin tưởng mình?

Trường Tôn Vô Kỵ nghe Lý Thế Dân mỡ miệng, không tiếp tục cổ kỵ nữa nói: “Sự phát đột nhiên, chúng ta chi có thể phản ứng bẳng vũ trang!-“

“Phản ứng bẳng vũ trang?” Lý Thế Dân cau mày nói: “Nhưngbinh ờ đàu?”

Trường Tôn Vô Ky nói: “Tần vương, vương phủ của người vốn có mấy trăm hộ vệ, Trường Tôn gia chúng ta tại cắm cung cùng có nhàn thủ. Chúng ta đột nhiên làm khó dễ, phản ứng bẳng vũ trang, Thánh Thượng không đề phòng chúng ta. nhất định có thể thành. Tần vương chi cằn nói Nguyên Cát vũ nhục Vô cắu, người đi đòi người, cùng Nguyên Cát trờ mặt. Kiến Thành khuyên can. bị Nguyên Cát ngộ sát. người phẫn nộ ra tay, chém Nguyên Cát!”

“Điều này có thể được không?” Lý Thế Dân chuẩn bị không đủ. có phẩn do dự. Hắn quay lại Tâv Kinh vồn là muốn vi Lv HuyềnBá đòi lại côngbẳng. đồng thòi muốn hướng về phía Nguyên Cát lắv giải dược cùng hướng về phía Lv Uyên ngà bài, nào đâu nghĩ đến tinh hình chuyầi tiếp đột ngột, lại đến tinh trạng hôm nay. dù là hắn chiến trường trấn tĩnh, vào lúc này cũng không khòi tâm hoảng ý loạn.

Trường Tôn Vò Kv lại thể hiện tác phong gặp nguy khôngloạn. trầm giọng nói: “Không được cùng phải đi! Chúng ta là bị bức không thể không giết người, theo lý… cùng không có gi” Hắn nói mặt không đò tim không đập nhanh, lại nói: “Thái tử đã chết. Tẩn vương người vào cung, nếu có cơ hội. thì cần bức Thánh Thượng lặp người làm Thái từ. sau đó đem ngòi vị hoàng đế truyền cho người”.

Lý Thế Dân đau đẩu nói: “”Nhung dưới mắt… quốc nạn lãm đầu. cho dù truyền ngôi cho tạ ta làm sao có thể kháng cự sự tấn công của quân Tây Lương? Nếu thoáng qua binh bại. chi là sựtinhhổ thẹn sớm muộn mà thôi. Talàm nhưvậy… cóphảilà có điểm hơi quá?”

Trường Tôn Vô Kỵ giận dữ nói: “Nếu như Tẩn vương không đồng ý chủ ý này. ta chi có một biện pháp khác”‘.

■”Biện pháp gì?”

“Đó chính là ngươi và ta tự trói cánh tay. đi tới trước mặt Thánh Thượng thinh tội. mặc cho số phận” Trường Tôn Vô Ky nói.

Lý Thế Dân suy nghĩ thật lâu. vẫn không thể định ra chủ ý. Trường Tôn Hẳng An ỡ một bên cười khồ nói: “Giết Thái tử, trước mắt tội của chúng ta đểu là tử tội. có thể đi được bước nào thì hay bước đó. Quán Tâv Lương khi nào thi đánh tới còn chưa biết được, nhưng chúng ta nếu không phát động, chi sợ rắt nhanh sè bị mất mạng. Nếu có thể tránh được khó khăn lần này, còn muốn biện pháp ứng phó quân Tâv Lương, chi có thể nói đi bước nào tính bước đó. Là lặp tức chết ngay hay chờ đợi thời cơ, chi có thể do Tần vương định đoạt”.

Lý Thế Dân nghĩ trước nghĩ sau. chi có thể đồng ý với sách lược này, lại hỏi: “ờ trong thành từ lực lượng vũ trang nào mà các người có nhàn thù?”

Trường Tôn Vô Ky tinh thần chấn động, từng chữ nóira: “Huyền Vũ mòn!”

Chọn tập
Bình luận