Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 621: Phong vân tái khởi (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Cho dù Tiêu Bố Y không muốn thùa nhận như thế nào. nhung mà nếu như lịch sừ đòi sau thực sự ghi lại mà nói, hắn và Đỗ Phục Uy đấu tranh, đều bị quy nạp vào trong đấu tranh giữa tân quý cùng nông dân quân. Mà triều đình các đòi để làm tan rà nông dân quân, có thể nói thủ đoạn đều dùng tới cùng cực, thủ đoạn trong đó đương nhiên bao hàm bịa đặt, ám sát, thu mua, phân hoá các loại.

Đem tin tức phóng xuất ra, không thể nghi ngờ là thù đoạn hay nhất làm tan rã quân Giang Hoài! Tiêu Bố Y hắn vì tan rà quân Giang Hoài, dùng loại thù đoạn này cũng không có gì kỳ lạ.

Tư Nam hoài nghi hắn, Đỗ Phục Uy, có thể cũng hoài nghi hắn hay không? Nhưng tin tức rốt cuộc là ai tung ra?

Trong khi Tiêu Bố Y đau khồ tiẵm tư. Tư Nam đột nhiên nói: “Thật ra một khắc khi ngươi hoài nghi ta, ta đã biết không phải ngươi. Bời vì nếu là ngươi, ngươi tại sao phải hoải nghi ta?”

Nàng nói như là hòa giải vậy, Tiêu Bố Y cũng đã rõ ràng ý của nàng, trong lòng cũng thấy ấm áp.

“Nhưng nếu không phải ngươi, chẳng lẽ lúc ấy bên cạnh còn có những người khác?” Tư Nam lầm bầm nói.

Tiêu Bố Y nhắm mắt trầm ngâm một lát, rồi lắc đằu nói: “Vậy thì không có, lúc ấy ta một mực đi theo Thanh Long, hơn nữa lặng yên tra xét tất cả trong đình viện. Ngoại trừ Hỏa Phượng. Lương Diễm Nưang ra, không còn người khác ở tại đình viện”.

Tiêu Bố Y có loại trực giác, sau khi tập luyện Dịch Cản kinh càng thèm nhạy cảm. hắn tin tưởng vào trực giác cùa mình.

Tư Nam lại nói: “Không ờ trong đình viện. Nếu là ỡ bên ngoài đình viện, hoặc là xa hơn?”

Tiêu Bố Y thờ ra một hơi, lẩm bẩm nói: “Cô nói cũng có đạo lý”.

Tư Nam nói: “Cho nên trong suy nghĩ cùa ta, thật ra nhân thủ ám sát Đỗ Phục Uy có bốn, ba ra tay, một canh chừng. Hoặc là không nên nói là canh chừng, mà bất quá là lưu ý động tĩnh trong phòng Đỗ Phục Uy, hoặc là giám thị cử động của ba người Thanh Long” Thấy Tiêu Bố Y nhíu mày, Tư Nam cười nói: “Tabất quácũnglà dự đoán thôi”.

“Không thể không nói, cô dự đoán rất có đạo lý” Tiêu Bố Y trả lời.

“Ngươi cũng đã từng nói với ta có một thứ gì đó, có thể đùng nó để xem rất xa, cho nên người thứ tư không cần cách chúng ta quá gần cũng có thể thấy được tất cả những phát sinh” Tư Nam nói: “Người này đem tất cả những phát sinh ở Đông Đô nói cho Phụ Công. Phụ Công chắc hẳn lại chuyển cho Phượng Nghi, sau đó mới xảy ra một màn phát sinh trong hôm nay. Phụ Công rời đi. không chỗ có thể đi, hắn rất có thể liên lạc với người nọ”.

“Sau đó thi sao?” Tiêu Bố Y mắt không biểu tình nói.

Tư Nam khó tiểu nói: “Điều này chẳng lẽ còn cần ta nói cho ngươi biết? Ngươi khi ra tay hạ sát Thanh Long, là đã bắt đầu tru sát đạo đồ Thái Binh đạo. chuyện sau đó. đương nhiên là thông qua người kia, đem các Thái Bình dư nghiệt này. chém tận giết tuyệt!”

Hai người đi ở trên đường. Tiêu Bố Y vẫn rẽ trái ré phải, Tư Nam chăm chú đi theo, cũng không biết hắn rốt cuộc muốn đi noi nào. Nghe được kết luận cuối cùng cùa TưNam. Tiêu Bố Y đã ngùng bước lại nói: “Cô cũng cho rằng là dư nghiệt Thái Bình đạo?”

“Thái Bình kinh cùa bọn họ, hoàn toàn là tà thuyết mê hoặc đầu độc người khác, hơn nữa căn bản không có khả năng thực hiện” Tư Nam nghiêm nghị nhìn sang Tiêu Bố Y nói: “Ta dám khẳng định, người người ngang hàng vĩnh viễn không có khả năng xuất hiện, bởi vi nhân tâm khó dò! Hôm nay sau khi trải qua chuyện quân Giang Hoài, ta càng thêm khẳng định điểm ấy. Chỉ cần người tham lam, không thể trừ khứ. thi làm sao có thể có nhùng chuyện phát sinh như trong Thái Bình kinh?”

Tiêu Bố Y yết hầu động hai cái, rốt cuộc trầm mặc xuống.

“Bọn họ mặc dù mang hiệu thái bình, nhưng chỉ cần là chuyện bọn họ tham dự vào. chưa bao giờ có thái bình. Bọn họ không phải điểm cuối thái bình, mà là căn nguyên họa loạn, cho nên ngươi vô luận vì thống trị, vì núi sông, vì bản thân, hoặc là vì dân chúng, đều phải đem bọn họ..TưNam cũng không nói tiếp, nhưng ý tứ đã rất rõ ràng.

Tiêu Bố Y chi có cười khồ, hắn còn có thể nói cái gì? Hắn đột nhiên chỉ cảm thấy có điểm buồn cười, nhung mà hắn không thể không nói, Tư Nam nói rất có đạo lý.

“Ngươi còn thất thần làm cái gì. ngươi hẳn là phải đi tìm Phụ Công!” Tư Nam thúc giục

Tiêu Bố Y hồi lâu mới nói: “Sau khi ra khỏi thành Lịch Dương đường lớn nhó. đều có Mà Nghĩ phân bố. Cô thật cho rằng Lý tướng quân sẽ yên tâm cho ta và cô độc thân đi vào thành Lịch Dương sao?”

Tư Nam ngơ ngẩn, hồi lâu mới nói: “Ngươi nói Phụ Công đã ờ trong sự giám thị cùa các ngươi?”

Tiêu Bố Y nghiêng đằu đi, “Hẳn là như vậy, Tư Nam, eố sẽ không giặn ta gạt cô chú?”

Tư Nam lắc đầu nói: “Đương nhiên là không, ngươi không có khả năng mọi chuyện đều nói cho ta biết. Nhưng ngươi thật hoài nghi, Tran Ghính Thông là cùng Vương Thế Sung cấu kết?”

Lúc này Tiêu Bố Y đã đứng ở trước một đình viện, gật đầu nói: “Không phải hoài nghi, mà là khẳng định!”

Tư Nam hiểu rằng Tiêụ Bố Y đã nói như vậy, quá nửa có bằng chứng xác thực, mà hắn trước kia một mực không nói, đương nhiên là không muốn đả thảo kinh xà. Nhưng hiện tại. rất hiển nhiên là muốn lọi đụng con rắn này.

Sau khi vọt lên tường viện. Tiêu Bố Y xoay người phóng qua, Tư Nam bất đắc đĩ lắc đầu, chỉ có thể đi theo. Một màn này hình như cũng quen thuộc, nhưng một lằn trước đó là đi thử mức độ trung tâm của Miêu Hải Triều, lúc này đây lại là đi ép hỏi Trần Chính Thông trong lòng có quỷ.

Tiêu Bố Y bước nhanh đi nhẹ, rất nhanh đã đến chỗ cùa Trần Chính Thông, chỉ thấy được có một ngọn đèn, người trong phòng đi tới đi lui, có vẻ có chút nóng nảy.

Tiêu Bố Y lần này cũng không có hư hư thực thực, một cước đạp tới. Ầm một tiếng vang lớn, thanh âm ván cừa ngà xuống ờ trong màn đêm yên tình có vẻ kinh tâm động phách.

Người nọ tung người tháo chạy, người đang ở trong không trang, đã rút đao ra, chờ khi trông thấy là Tiêu Bố Y thì sợ run lên. Dưới ánh đèn. người nọ sắc mặt âm tinh bất định, đúng là Trẳn Chính Thông tướng lành dưới tay Đỗ Phục Uy.

Ban đầu ờ trong phòng nghị sự, tâm tư của mọi người đều bị hai người Đỗ Phục Uy, Phụ Công hấp dẫn, Tiêu Bố Y, Tư Nam vẫn đứng ở góc, vốn không ai chú ý. Nhưng mà Trằn

Chính Thông một mực vẫn ờ bên ngoài, ngược lại nhớ rò hai người này ở bên người Miêu Hài Triều.

Hai người này gương mặt có chút lạ lẫm, Trần Chính Thông tuy có nghi hoặc, thực sự cũng không thể quản được quá nhiều. Không ngờ bọn họ lại có thể đến tận cùa. cẳm trong tay cương đao, Trần Chính Thông thanh âm lạnh lùng nói: “Miêu Hải Triầi cho ngươi tới làm cái gì?”

Hắn lúc này vẫn còn nghĩ rằng Phụ Công tuy đi rồi nhung dư âm vẫn còn rõ, nhìn thấy là hai người thủ hạ của Miêu Hải Triều, cũng không để ờ trong lòng.

Tiêu Bố Y cười nói: “Hắn bảo ta tới, là để giết ngươi!”

Trằn Chính Thông ngạc nhiên, nghiêng tai lắng nghe, nhìn thấy Tư Nam ở ngoài cùa, Tiêu Bố Y ở trong phòng, nghe không được động tĩnh gì khác, nên cũng hơi an tâm. Thấy bộ dáng xem thường của Tiêu Bố Y, trong lòng cũng tức giận, “Chi bằng hai người các ngươi?”

“Sai rồi. Không phải hai người chúng ta” Tiêu Bố Y mim cười nói.

Tiằn Chính Thông rùng mình, “Các ngươi còn có người khác?” Hắn hòi ra lòi này, bản thân cũng cảm thấy có chút ngu xuẩn, Tiêu Bố Y không ngờ lại lắc đầu, “Không có giúp đờ. không phải bằng hai người chúng ta, chỉ bằng một mình ta, một tay, cũng có thể giết ngươi! “

Hắn thanh âm vừa dứt. đã rút đao chém ra! nguồn TruyenFull.vn

Trong phòng trong lúc ngọn đèn sáng tắt, chỉ nghe xoạt một tiếng vang nhỏ. Tiêu Bố Y đã đem đao tra vào vỏ.

Sau mấy tiếng leng keng vang lên, Trần Chính Thông động tác có sự buồn cười nói không nên lời. Hắn đem đao giơ lên giữa không trung, nhưng trên mặt không còn vẻ hung ác nữa, mà mồ hôi bằng hạt đậu từ trên trán chảy xuống, cùng với máu chảy từ trên trán, chật vật không chịu nổi.

Tiêu Bố Y một đao chém ra, tốc độ cực nhanh, như sám đánh điện xẹt, Tiằn Chính Thông trong khi Tiêu Bố Y vung đao, đã vung đao đón đờ. nhưng bị một đao của Tiêu Bố Y làm bị thương trán, thuận tiện chặt đứt đơn đao. thậm chí ngay cả sức hoàn thù cũng không có.

Lòng tin cùa Trẳn Chính Thông bị một đao kia phá hùyj yẻ mặt cổ quái khó hiều. cánh tay cứng ngắc, không dám nhích động. Nhìn thấy ánh đao lóe lên. thì đã không thể địch nổi. Trần Chính Thông thậm chí có cảm giác đã bị ánh đao chém thành hai khúc.

Hắn chỉ sợ di động mà nói, tay chân tách ra, chia năm xẻ bảy.

Tiêu Bố Y kéo ghế dựa ngồi xuống, trầm giọng nói: “Ta hỗỊ ngươi đáp. nếu có chỗ không thật, ta sẽ làm cho ngươi hận còn sống ở trên đòi”.

Trằn Chính Thông vốn tưởng rằng mình đã chết, nghe Tiêu Bố Y nói như vậy. nhịn không được sờ soạng dưới đầu, mới biết còn chưa bị chém đứt. trong lòng càng hoảng sợ.

Hai chân như nhũn ra, nhịn không được quỳ xuống. Trần Chính Thông cất tiếng van xin: “Tại hạ cũng không có gì không đúng với Miêu tướng quân”.

“Nhưng ngươi có phụ lòng quân Giang Hoài hay không?” Tiêu Bố Y giọng mỉa mai hòi.

Trần Chính Thông ngạc nhiên, “Ta… ta… có trời đất chứng giám, ta đối với quân Giang Hoài..

Tiêu Bố Y ánh đao lại lóe lên, Trần Chính Thông chỉ cảm thấy ngực mát lạnh, cúi đằu nhìn xuống, trông thấy vạt áo trước ngực mở tung, lộ ra lồng ngực, không khỏi hoảng sợ nói: “Các hạ muốn gì?”

“Ta muốn tìm xem lương tâm của ngươi ở nơi nào?” Tiêu Bố Y trong tươi cười mang theo sự tàn nhẫn, mũi đao chỉ ờ trước ngực Trẳn Chính Thông, thoạt nhìn muốn đâm vào.

Trần Chính Thông mồ hôi đầm đìa, hét lớn: “Ta thực có lỗi với quân Giang Hoài, ta đã cùng Vương Thế Sung liên lạc, cầu xin người tha cho ta!”

Tiêu Bố Y âm lãnh nói: “Nói tiếp”.

Hắn cải trang giả dạng, lại tận lực đe dọa, chẳng khác nào diêm vương. Trần Chính Thông chỉ cảm thấy ngực đau đớn, có chút do dự là hắn sẽ đâm xuống. Tính mạng nguy ngập, người có thể xem thường mũi đao nhưTây Môn Quân Nghi cũng không có nhiều.

Không biết được lai lịch cùa Tiêu Bố Y, lại cảm thấy Tiêu Bố Y biết được rất nhiều. Trằn Chính Thông cũng không dám giấu diếm, gấp giọng nói: “Vương Thế Sung để cho ta giám thị động tĩnh quàn Giang Hoài, sẵn sàng báo cáo cho hắn. Đại gia. ta chính là nhất thời tham lam tiền của, thu tiền của Vương Thế Sung, làm chuyện hàm hại bán huynh đệ. ta… ta thật..

Tiêu Bố Y cười lạnh nói: “Ngươi thật làm cũng không có ít!”

Trần Chính Thông không dám gật đầu, lại không thể phản bác. sắc mặt trắng bệch. “Đại gia, nhưng ta chỉ là mật báo mà thôi, thực sự chuyện tổn hại quân Giang Hoài, cũng chưa bao giờ làm. Ta van cầu người, cầu người đừng giết ta..

“Không giết ngươi cũng có thể” Tiêu Bố Y mỉm cười nói: “Chỉ cần ngươi ngoan ngoãn nghe lòi, ta còn thưởng cho ngươi nữa là đẳng khác”.

“Đại gia, ngươi cử nói?” Tlẵn Chính Thông cuống quít nói.

“Ngươi liên lạc với Vương Thế Sung như thế nào?” Tiêu Bố Y hòi.

“Cứ cách ba ngày đi Lạc Hiệp đình thành bắc cách ba mươi dặm gặp gỡ cùng thủ hạ cùa Vương Thế Sung” Trần Chính Thông không dám giấu diếm.

“Phụ Công có biết chuyện ngươi cùng Vương Thế Sung liên lạc không?” Tiêu Bố Y lại

hỏi.

Trần Chính Thông hơi chút do dự, thấy mũi đao bức tới, cuống quít nói: “Phụ Công mặc dù cùng Vương Thế Sung liên lạc, nhưng hắn hẳn là không biết ta đã bị Vương Thế Sung thu mua. Nhưng mà người này tâm cơ rất nặng, nói không chừng đã âm thầm sáng tò. Bất quá ta cùng hắn không có xung đột ích lợi, cho nên vẫn một mực bình an vô sự”.

“Lần sau gặp mặt là khi nào?” Tiêu Bố Y mỉm cười hòi.

“Là vào trua ngày mai”.

“Tốt, ngày mai ta thấy người đến, thi sẽ lưu tính mệnh của ngươi. Còn không thấy.. Tiêu Bố Y cười lạnh hai tiếng, đảo ngược chuôi đao đánh qua. Phành một tiếng vang lớn. Trần Chính Thông đã bị gò ngất đi, Tiêu Bố Y đem tay chân hắn trói lại. nhét ở dưới giường. Chờ sau khi đi ra khỗi phù đệ. lão Ngũ vội vàng chạy đến. đưa tới phong thụ “Quân văn cấp tốc cùa Lý tướng quân”.

Tiêu Bố Y mờ ra xem, sắc mặt khẽ biển.

Chọn tập
Bình luận