Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 822: Không phải thân huynh đệ (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Lằn này cũng không phải là lình quân, mà là truyền lệnh”‘ Lý Uyên nói: “Tất cả còn lại. đều đã chuẩn bị ồn thòa. trẫm cằn một ngưỡi hướng về phía Kiến Thành nói rò chân tướng, cũng cằn một người cực kỳ ồn thòa”.

‘”Thánh Thượng muốn thẩn nói với Thái tử cái gi?” Bùi Tịch nhịn không được hòi.

“Nói cho hắn biết, Huyền Bá cũng không phải là thân sinh đệ đệ của hắn” Lý Uyên từng chữ nói ra.

Bùi Tịch thân hình chấn động, mồ hôi nhò xuống, “Cái này… cái này… Thái tử có thể tin sao?” Thật ra không chi nói Lý Kiến Thành có thể tin tưỡng hay không. Bùi Tịch sau khi nghe tin tức này, cũng khó có thể tin.

Tất cả không thể tưởng tượng nổi, nhưng vừa nghĩ tới thái độ của Lý Uyên đối với Lý Huyền Bá, tựanhưđãsớmcó báo hiệu.

“Ngươi nói. cộng thêm ý chi của trẫm, hắn sẽ tin” Lý Uyên trầm giọng nói.

Bùi Tịch rụt rè hòi. “Thái tử còn đang ỡ kinh su, Thánh Thượng vì sao không chính miệng nói ra việc này đối với hắn?”

Lý Uyên nói: “Thời cơ chưa tới. ta chi sợ nói ra. Kiến Thành vẫn không thể giấu được tâm sự. Hắn nếu như biết được chán tướng, cho dù hắn không nói. nhưng thái độ đối với Huyền Bá khắng định cũng có khác biệt, Huyền Bá tâm tư thông minh, nói không chừng sẽ nhìn ra sơ hờ. nổi lên tâm phòng bị. cho nên cho dù khi Kiến Thành hỏi ta. ta cũng không có nói cho hắn biết chán tướng. Ta cũng không cằn phái nói cho hắn biết chân tướng lúc này, thẳm nghĩ để ngươi chờ cơ hội thòa đáng nói rò cùng hắn”. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Bùi Tịch không biết tại sao, đáv lòng dâng lẻn sự lạnh lùng. Lý Uyẻn tính kế như thế, ngay cả Thái tử cũng đều giấu diễm, tâm tư có thể nói thám trầm, bản thân mặc dù được hắn coi trọng, nhưng tham dự vào trong đó, là phúc hay là họa?

“Bùi Phó Xạ. ngươi còn nhớ rõ lúc trước Đậu hậu sau khi mang thai Thế Dãn, đã một mực đóng cửa không ra?” Lý Uyên hỏi.

Bùi Tịch nhớ lại một lát. gặt đẩu nói: “Xác thực là như thế. Lúc trước Đậu hậu nói thấv gió đau đầu cho nên thẩn đoạn thời gian đó đi tìm người, cùng không thắv được nàng”.

Lý Uyên chậm rãi nói: “Thật ra nàng đoạn thời gian kia căn bản không có đau đẩu. mà là gặp Vũ Văn Tinh. Lúc ắy ta ỡ trong nhà. một mực trong lòng lo sợ, như ỡ trên lưỡi đao kiếm”.

Bùi Tịch kinh ngạc nói: “Vũ Vàn Tinh, có phải là Tam muội của Thiên Kim công chúa?”

Lý Uyẽn gặt đầu nói: “Ngươi nghĩ không sai. nàng cùng Đậu hậu vốn chính là có họ hàng”.

Bùi Tịch suy nghĩ rồi gật đẩu nói: “Vũ Vãn gia long tử long tòn gặp đại nạn. Văn đế từ sau khi đoạt vị. đối với họ Vũ Văn rất đề phòng, nghe nói ba tỷ muội Vũ Văn đều dùng phục quốc làm nhiệm vụ của minh. Thánh Thượng lúc ấy thu lưu là mạo hiểm bị chém đầu. Nhưng mà… Thánh Thượng trọng tình người trọng nghĩa, cũng là khó tránh khỏi”.

Lý Uyên cười khổ nói: “Trầm lúc trước cùng không có tốt như ngươi tường tượng như vậy đâu. Vũ Văn Tinh sau khi đền nhà của ta. ta có thể nói là mồi ngày cẩn thận. Chuyện này ngoại trà ta cùng Đậu hậu. chi có một lào nữ bộc là biết một hai. Lúc trước ta ngay cả ngươi cũng đều giắu diếm. chi là sợ dẫn đến họa sát thân”.

Bùi Tịch nói: ‘”Thánh Thượng nên như thế. nhưng Vũ Văn Ting cùng Huyền Bá có quan hệ gì?”

“Vũ Văn Tinh lúc trước mang thai”‘ Lý Uyên nói.

Bùi Tịch cả kinh, “Chẳng lẽ Huyền Bá là…” Hắn không dám đoán tiếp nữa. Lý Uyẻn trầm giọng nói: “Không sai, Huyền Bá là con của Vũ Văn Tinh, nàng vi tránh họa. lúc này mới tìm tới Đậu hậu. mà không phải muốn tim trẫm. Ngươi cũng biết, lúc trước Đặu hậu hận không phải đàn ông. thay cữu cữu phục quốc, nhin thấv Vũ Văn tiến đến. đương nhiên là không chút do dự thu lưu. Ta trong nhà căn bản không có năng lực quyết định gì. chi có thể giúp nàng giấu diếm. Đậu hậu thu lưu Vũ Văn Tinh, hai người đều đang mang thai, đều sinh ra một đứa con. Lúc ấy tiếng gió quá mức căng thẳng, Vũ Văn Tinh thân là đứng đầu phản loạn, đẩu độc làm loạn. Văn để đổi với nàng đã sớm hạ tắt sát lệnh. Vũ Văn Tinh chi sợ không có năng lực nuôi lớn đứa con, Đậu hậu lúc này lại ra một kế. nói không bẳng nói nàng sinh hạ song bào thai là được, để cho Huyền Bá tạm thòi nhận nàng làm mẹ. cũng không phải mồi ngày đều lo sợ. Vũ Văn Tinh cùng đồ mạt lộ, suy nghĩ vì đứa con. đã đồng ý với đề nghị của Đặu thị”.

Bùi Tịch hiểu được. “Cho nên Đậu hậu sinh hạ Thế Dãn. Vũ Văn sinh ra Huyền Bá. lại tuyên bố ra bên ngoài là songbào huynh đệ?”

Lý Uyên gật đầu nói: ‘”Đúng là như thế! Cho nén ngưỡi khác đều cảm thấv kỳ quái, vì sao song bào thai tướng mạo lại không giống nhau, hơn nữa thể chất kém quá xa, ta cũng chi có thể giải thích Huyền Bá có bộ dáng kia là do bị bệnh. Đơn giản là Thế Dân binh an sinh ra, Vũ Văn Tinh lại liên tục bôn ba. tránh né đuổi giết mà động thai khí, Huyền Bá khi sinh ra chính là thể chất cực yếu, Thái V thậm chí nói. hắn sống không được bao lâu”.

Bùi Tịch trong lòng cảm khái. “Lúc trước Đậu hậu có thể nói là cực kỳ mạo hiểm, nếu nhưtin tức để lộ. chi sợ Thánh Thượng thật cũng bị liên quan đến”.

“Đâu chi là bị liên quan đến. chi sợ còn bị tru sát cửu tộc” Lý Uyên cười khồ nói: “Thử hòi loại tinh huống này, ta sao có thể dám tiết lộ nửa điểm tin tức đối với bất luận kè nào? Cho nên chuyện này ta một mực giữ ờ trong lòng, ngoại trừ Đậu hậu cùng ta. không có người thứba biết được”.

Bùi Tịch muốn hỏi lúc trước người chiếu cố Đậu thị. Vũ Vãn Tinh đàu. nghĩ lại. cũng không đặt càu hòi.

Lý Uyên lại nói: “Lúc trước Đậu hậu muốn vứt bò Nguyên Cát. thật ra cũng dựa vào Huyền Bá cứu hắn một mạng”.

Bùi Tịch khó hiểu nói: “Huyền Bá lúc ấy còn nhỏ. có năng lực gì cứu tính mạng Nguyên Cát?”

Lý Uyên nói: “Ta lúc ấy đau khổ cẩu khẩn, Đặu hậu chính là không chịu lưu lại Nguyẻn Cát. Ta bị buộc bắt đắc dĩ, đã nói với Đậu hậu. con của người khác ta cùng có thể lưu lại làm con. vì sao con của minh lại để cho mất mạng? Đậu hậu sau khi nghe được câu này. mới cho ngưỡi đemNguyên Cát nhặt trở về”.

Bùi Tịch có chút buồn cười, lại cảm thấy bi ai. có thể thế nào dám cười? Chi có thể thờ dài nói: “”Thánh Thượng cũng là bất đắc dĩ. Nhưng… Huyền Bá từ sau khi theo Thánh Thượng, rất vi Thánh Thượng mà suy nghĩ, Thánh Thượng vi sao đối với hắn… có phần không tín nhiệm”.

Lý Uyẻn thờ dài nói: “Nuôi hổ vi hoạn, ngược lại bị nó hại! Năm đó Đậu hậu nhìn ra lo lắng của ta. đối với HuyềnBá một mực không vui. lúc này đày bức ta lặp nhièu lời thề. sẽ đối với Huyền Bá không có đối xử khác, nàng cũng sẽ đối vói Nguyên Cát như con ruột của mình, nếu trái lời thể này. không được chết già! Lúc này đâv Nguyên Cát chi biết minh bị vứt bò. nhưng lại không cho rẳng không phái Đặu hậu sinh ra, đơn giản là Đậu hậu từ đó về sau. đổi với hắn rất tốt”.

Bùi Tịch thỡ dài nói: “Đậu hậu vì Huyền Bá, thật xem như dụng tám lương khổ. nàng đổi với Vũ Văn gia. có thể nói là hết lòng quan tâm giúp đờ. Vậy còn Vũ Văn Tinh?”

Lý Uyên hừ lạnh nói: “Nữ nhản kia thật trời sinh phản cốt. nhưng mà trời xanh có mắt. nàng một đường bôn ba. sinh ra Huyền Bá thì một mực bệnh nẳm liệt ỡ trên giường… về sau. cũng đã chết”.

Bùi Tịch gặp Lý Uyên đối với Vũ Văn Tinh này chán ghét, cũng không nhiều lời. trong lúc nhắt thời nỗi lòng như nước thủy triều, không biết nói từ đâu.

Lý Uyên nói: “Ta vốn cho 1’ẳng Huyền Bá hắn phải chết, không ngờ Vũ Văn Tinh lại thần thông quảng đại. lại có thể mời tới Tôn Tư Mạc hành tung phiêu hốt xem bệnh cho Huyền Bá. Cũng không biết vì sao. nàng không cho Tôn Tư Mạc xem bệnh cho mình, có lẽ Tòn Tư Mạc cũng trị không được bệnh của nàng, về sau Vũ Văn Tinh chờ Lv Huyền Bá đã ổn thì chết. Huyền Bá vẫn tiếp tục sổng. Ta vốn một mực vẫn che dấu hắn. cùng không nghĩ đến hắn không biết tại sao. lại biết thân thế của minh”.

“Có phải là Đậu hậu nói cho hắn biết?” Bùi Tịch hòi.

Lý Uyên chậm rãi lắc đầu. ‘”Không phải. Đậu hậu khi đó đã biết chi cẩn Văn đế tại vị, Bắc Chu không có khả năng tiếp tục phục quốc, suy nghĩ vì Huyền Bá. cùng không nói với Huyền Bá việc năm đó”.

“Nói không chừng là Vũ Vãn Tinh để lại thừ’ Bùi Tịch suy đoán nói.

Lý Uyên có chút đồng V, “Thật có khả năng này. nhưng sự tình đã không quan trọng nữa. Huyền Bá sau khi biết được thân thế. đã là văn võ song toàn, tập được một thân võ còng cao minh. Ta lúc ấy cùng không có nghĩ nhiều, ngược lại có chút mừng rờ. Huyền Bá chẳng những học được võ công cao minh, còn đối với thiên hạ đại thế thấu hiểu. Sự tình sau này ngươi cũng biết, hắn vì cứu Lý gia giả chết, sau đó âm thầm liên tục thi diệu kế, giúp ta cướp lấy Quan Trung, bình định Hà Đông”.

“Vậy Thánh Thượng vì sao đổi với hắn bất mãn? Chẳng lẽ Tương Dương thất bại, thật nghiêm trọng như vảy?”

Lý Uyên khóe miệng run rẩy. ánh mắt lộ ra sự nặng nề, từng chữ nói ra: “Nếu chi vì Tương Dương thất bại. thì do ta quá nhò mọn. cùng sè không trách cứ hắn. Nhưng ta dằn dằn phát hiện, Huyền Bá này dà tâm bừng bừng, dụng ý càng sâu… quá nửa là… muốn hoàn thành nguyện vọng của Vũ Văn Tinh, khòi phục Bắc Chu!”

Chươna 591: Hunathủ chân chính (1)

Lý Uyên oán hận mà nói. như muốn đem oán hận, bắt mãn nhiều năm chất chứa, một hơi bộc phát ra.

Bùi Tịch nghe Lý Uyên phán tích, đột nhiên cả kinh, “Huyền Bá hắn muốn khôi phục Bắc Chu?”

Lý Uyên oán hận nói: “Ta âm thẳm quan sát phán tích, Huyền Bá nhìn như thong dong, trong xương cốt lại không khác gì người mẹ đã chết đi của hắn! Hắn ngoài sáng giúp ta. nhưng dà tâm thật lớn. có lẽ hắn giúp ta. chi là nghĩ làm tu hú chiếm tổ mà thôi!”

Bùi Tịch càng nghe càng kinh hài, “Hắn… thực sự to gan như vậy sao? Hắn sao có thể có năng lực kia?” Tuy là nói như vảy. Bùi Tịch lại biết, chuyện này rất có khả năng.

“Tâm tư ké này, chi có ngươi không thể tưởng được, không có nghĩa hắn làm không được!” Lý Uyên thở dài nói: “Ta hiện tại cũng là mua dây buộc minh, ngược lại bị hắn trói buộc tay chân, thật sự là già đầu còn bị tré lừa”.

“Có lẽ… có lẽ…” Bùi Tịch có lè nửa ngày, không biết nói cái gì cho phải, tâm loạn như ma. hiểu rằng Lý Uyên khẳng định như vậy, đương nhiên đã tồn tâm tư loại bò LÝ Huyền Bá.

Trẽn đời này không có bất kv quán vương nào có thể dung nhẫn người phản loạn bên người, chứ đừng nói chi là thay đổi triều đại. Lý Uyên đă lặp nên Đại Đường, làm như thế nào chịu cùng Bắc Chu có quan hệ? Lý Huyền Bá mục đích là khôi phục Bắc Chu. khắng định dấu diếm dà tàm, vết xe đổ. Bắc Chu vong Đại Tùy hưng. Lý Uyên không có khả năng ngồi nhìn như không thấy, huống chi hắn đánh ra giang sơn Đại Đường to lớn. chi trông mong Đại Đường đời đời truyền thừa, đã đi ngược lại lại với mục đích của LÝ Huyền Bá.

■”Bùi Phó Xạ. ngươi quá nửa cho 1’ẳng trẫm tám quá nặng’ Lý Uyên thấy Bùi Tịch không nói gì. cảm khái nói.

Bùi Tịch nói: “Lào thẩn không dám, nhưng hắn..

“‘Hấn lúc trước cùng trẫm ước định, nếu có thể giả chết lừa gạt Dương Quảng, sau này ta sẽ đối đãi hắn như là con ruột, sau khi chuyện thành còng, sẽ đem chuyện cũ nói ra, cho hắn vinh quang’ Lý Uyên nói: “Ta lúc ắv chi cảm thấy điều kiện này là binh thường nhưng thôi, nên đã đáp ứng hắn, đồng thòi nói cho hắn biết, thái độ của ta đổi với hắn, từ trước đến nay cho với con ruột cũng không có gì khác nhau, về sau hắn độc chết Tiết Cử. ám toán Thủy Tắt đều là làm cực kỳ xuất sắc. khi đó trẫm cực kỳ vui mừng, cho rằng ngoại trà Kiến Thành, Thế Dán ra, lại có thêm một cường trợ. Tiết Cử đa mưu túc trí. không thua gì tạ Huyền Bá lại liếc qua đã nhìn ra chồ vếu của quán Tiết gia. nói chi cần đánh chết một mình Tiết Cừ, quân Tiết gia sẽ tự sụp đổ. Hắn thinh lệnh ra tay. lại thật độc chết Tiết Cử. thật sự khiến cho trầm mừng rờ như điên. Nhưng sau sự kiện đó. hắn đã không thể chờ đợi được muốn trẫm hoàn lại thân phận của hắn, trẫm lúc ắy cảm thấy quá sớm, bảo hắn không cằn phái gấp, trước xử lý nguy cơ thảo nguyên rồi nói sau. hắn lại sớm có mưu lược, nói Thủy Tất chịu Tiêu Bố Y lừa gạt. bị lời thể bó buộc, đã không thể quy mô xuôi nam. Đã như vậy. không bẳng đơn giản giết Thủy Tất; thảo nguyên nhất định có Khả Hãn khác đứng ra, có thể phá bố cục của Tiêu Bố Y! Ta lúc ấy cũng bị ý nghĩ này khiếp sợ. cảm thấy kế này kinh thiên. ít có thể thực hiện. Huyền Bá lại nói. cũng là bởi vì người khác không thể tưởng được, cho nên mới dễ dàng làm được. Trẫm mời hắn ra tay, không ngờ hắn thật sự thành chuyện..

Bùi Tịch mặc dù mơ hồ cũng biết việc này. Nhưng lúc này nghe được, vẫn run như cẩv sấy. mồ hòi lạnh túa ra.

Lý Uyên nói: “Nhưng sau hai chuyện này thành công. Trầm đã phát hiện Huyền Bá dà tâm bừng bừng, đảm lượng làm cho người ta sợ hài. làm việc càng không từ thủ đoạn. Thật ra hắn cũng đã từng ám sát qua Tiêu Bố Y. Đáng tiếc không có thành công. Sau khi giết Thùy Tất, lại muốn cho trẫm hoàn lại thân phận của hắn. Ta đã có điểm trì trệ…”

Bùi Tịch thầm nghĩ. Thánh Thượng nói mặc dù uyển chuyển, nhưng hiển nhiên đã sớm đối với Lý Huyền Bá có lòng đề phòng, bẳng không sè không làm nhưvậy.

Lý Uyên nói: “Ta đáp ứng hắn như lại có thể hạ được Hà Bắc. thì sẽ suy xét khôi phục thân phận. Bởi vì hắn là kỳ chiêu của ta, không nên sớm tiết lộ. Không ngờ hắn mặc dù đáp ứng ta. loại bò Đậu Kiến Đức, thậm chí đem La Nghệ cũng coi như ỡ trong kế. Nhưng ỡ trẽn Lang Sơn cùng không cam tịch mịch, rốt cuộc lộ ra thân phận, về sau hắn tại thua tại Tương Dương, dụ phát bại thế của Quan Trung, ta đâv mới hổi hận không kịp. Thật ra…” Suy nghĩ hồi lâu. Lý Uyên rốt cuộc hóa thành một tiếng thờ dài. “Hắn muốn thinh chiến Hà Đòng. Ta đối với hắn cảm giác quà thực đã như gàn gà. Ăn vào vô vị, bỏ thì lại tiếc. Lúc ấy còn nghĩ, có lẽ hắn có thể thay đổi chiến cuộc. Nhưng thấy hắn hổi hả ngược XUÔỊ nóng lòng thinh công. Ta lại bắt đầu lo lắng..

“Thánh Thượng lo lắng hắn nóng lòng cầu thành còng. Ngược lại đi bại chiêu?”

“Ta là lo lắng hắn nóng lòng lặp công như thế. Chi sợ có bí mặt không thể cho ai biết”.

Bùi Tịch vẻn lặng xuồng, đã rò ràng, Lý Uyên sớm đổi với Lý Huyền Bá nổi lên tâm nghi kỵ, nhưng lại cảm thấy Lý Huyền Bá dùng tốt, nên từ trước đến nay đối với LÝ Huyền Bá vẫn là lá mặt lá trái. Nhưng loại sự tình này. hắn duy nhất có thể làm chính là nghe, chiếu theo phán phó đi làm, mà không thể tham dự trong đó. Bùi Tịch có thể có địa vị cao như hôm nay, cũng là bời vì hắn hiểu được bồn phận.

Lý Uyên cũng không cẩn hắn đề nghị, trực tiếp nói tiếp, “Vẻ phản hắn có bí mặt gi, ta nghĩ ngươi nghe xong những cái này, cũng có thể trong lòng biết rõ”.

Bùi Tịch chậm rãi gặt đầu. ‘”Thánh Thượng, người sợ hắn muốn… đổi với Kiến Thành bắt lợi?”

Lý Uyên chấn động, “Ngươi cũng cảm thấy hắn sẽ đổi với Thái tử bất lợi?”

Bùi Tịch phán tích nói: “Lào thẩn nghe Thánh Thượng nói chuyện, cho rẳng rất có đạo lý. Huyền Bá nểu muốn khôi phục Bắc Chu. sẽ không đổi với Thánh Thượng bắt lợi. nhưng

không cằn hòi ũng biết, hắn phải lắy được Thái tử vị! Nhưng Thái tử nhân đức. lại là chiến còng hiên hách, Huyền Bá giờ phút này không chi nói so với Thái tử. cho dù công tích so với Thế Dán cũng đều so ra kém hơn. Dù sao hắn làm những chuyện kia, hư ảo mờ ảo. thì làm thế nào có thể được quần thẩn chấp nhận, ít nhất… lào thần đổi với hắn sẽ không ủng hộ”.

Lý Uyên lộ ra nụ cười. “Bùi Phó Xạ, ngươi quả nhiên đối với trẫm trung thành”.

Bùi Tịch lại nói: “‘Hấn sốt ruột tranh công, chi là muốn dựng nén uy vọng, đã như vậy. đại địch của hắn không phải Tiêu Bố Y, mà là Thái tử. Đại họa trước mắt chúng ta cũng không phải là Tiêu Bố Y, mà là Lý Huyền Bá”.

Lý Uyên nói: “Bùi Phó Xạ, ngươi có thể nghĩ đến điểm này, không uổng công trẫm nói hôm nay. Cho nên… ngươi hắn là rò ràng trẫm cho ngươi làm cái gì”.

‘”Thánh Thượng muốn loại bò Huyền Bá?” Bùi Tịch cẳn thận nói. Lý Huyền Bá đã không phải cốt nhục của Lý Uyên. Bùi Tịch cũng không có nhiều kiêng kị như vậy.

Lý Uyẽn trầm ngâm thật làu. cảm khái nói: “Hắn dù sao cùng là trầm một tay nuôi lớn. không phải vạn bất đắc dĩ. trẫm thật không muốn cùng hắn trở mặt thành thù”.

“Nên nên đoạn mà không đoạn, tắt sẽ gặp loạn” Bùi Tịch đã ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề.

Lý Uyên trầm giọng nói: “Trẫm đã phái ngưỡi giám thị động tĩnh của Huyền Bá, hắn nếu an tâm lĩnh quân, chúng ta không cần làm cái gì. Nhưng hắn nếu là có hành động gì..Lý Uyên làm ra thủ thế. sắc mặt nặng nể.

Bùi Tịch rõ ràng ý tứ của Lý Uyên, ứng tiếng nói: “Lào thần rõ ràng!”

Trong khi Lý Uyên, Bùi Tịch bí mặt thương nghị. Trường Tôn Vô Ky dẫn theo muội tử đã quay lại phủ. Trẽn đường đi, hai người đểu là trầm mặc không nói gì. đều có tâm sự. Đến khi hạ nhân lui ra, Trường Tôn Vô cấu rốt cuộc đình chi khóc, Trường Tôn Vô Ky tức giận không tiêu, tung ra một cước, đem bàn đá trong sảnh đá ngã lăn xuống đất. Trường Tôn Vô Cấu liền vội vàng kéo Tam ca, khuyên nhủ: “Tam ca. muội không sao. huynh cũng không cấn bời vì muội mà tức giận”.

TrườngTôn VôKv oán hận nói: “Thù này không báo. uổng là trượng phu!”

Trường Tôn Vò Kv cuống quít nói: “Hôm nay… chúng ta cùng không có có hại. Huynh chớ có nói cho Thế Dân”

Trường Tòn vỏ Ky nhìn muội tử điềm đạm đáng yêu, thờ dài nói: “Vô cấu. muồi muốn dàn xếp ổn thòa. nhưng chuyện đó không đơn giàn nữa. vấn đề này cả chợ đã náo động xôn xao. người qua đường đều biết. Lv Nguyên Cát không nể mặt mũi của muội, chính là không nể mặt Thế Dàn. không cho Thế Dán mặt mũi. chính là tát vào mặt Trường Tôn gia chúng ta. Trước mắt Thánh Thượng tại vị thi đã như thế. nếu như Kiến Thành quả thực xưng đế. càng không người nào có thể quản. Với sự hồ đồ của Lý Nguyên Cát. Thế Dân nào có thể có chồ sống vên ổn?”

Trường Tôn Vô cấu nghe cùng Lý Thế Dân có quan hệ, không khòi gấp lẻn. “Tam ca, vậy như thế nào cho phải? Muội thật… không muốn cho Thế Dân thêm phiền toái. Hôm nay Thánh Thượng mặc dù trách cứ Lý Nguyên Cát. nhưng muội thấv hắn cũng là tình thế bất đắc dì. Dù sao đó là cốt nhục của hắn, có đuối lý cũng không nờ đánh. Cái tát này đánh vào trên mặt Lý Nguyên Cát. nhưng Thế Dân hắn lại cực kỳ khó xử”.

Trường Tôn Vô Kỵ hẳm hừ nói: “Muội còn có thể bảo Thế Dân làm như thế nào? Ý kiến phụ nữ!” Thấy Trường Tôn Vô cắu hai mắt ửng đỏ, nước mắt trong hốc mắt lăn qua lăn lại, Trường Tôn Vô Kỵ biết đã nói nặng, áv náy nói: “Vô cấu. ta đều là tức giận hồ đồ. đối với muội đã trút giận, Tam ca không đúng, muội chớ nên trách Tam ca”.

Hai giọt nước mắt như trân châu rơi xuống, Trường Tôn Vò cấu nức nỡ nói: “Tam ca là vì tốt cho muội cùng Thế Dâạ muội tại sao lại trách huynh. Nhưng trước mắt… Thánh Thượng đổi với Nguyên Cát cực kỳ sủng ái, chúng ta thế khó xừ”.

Trường Tôn Vô Ky hừ lạnh một tiếng. “Lý Nguyên Cát tự gây nghiệt, chúng ta nhẫn nhịn nữa, hắn thực cho là chúng ta sợ hắn?”

Thấy Trường Tôn Vò Kv trong mắt phát ra hàn quang, Trường Tôn Vô cấu hoảng sợ nói: “Tam ca. huynh muốn điều gì? Lúc này tuyệt đổi không thể làm gì với hắn. bẳng không vô luận là cùng chúng ta có quan hệ hay không, Thánh Thượng đểu hoài nghi là chúng ta gâv nên”.

Trường Tôn Vô Ky an ủi muội muội nói: “Vô cấu. muội vẻn tàm. ta không phải loại người không để ý tới đại cuộc, nhưng chuyện này vô luận như thế nào cũng phải để cho Thế Dân biết. Muội ngẫm lại đi. chúng ta nếu gạt hắn, nếu có một ngày hắn quay lại Tâv Kinh, không có chuẩn bị tâm lý, vậy thật sự là mặt mũi không còn”.

Trường Tôn Vô cấu gặt đầu nói: “Tam ca nói cũng có đạo lý, muội… Tất cả nghe Tam ca phản phó. chi cẩu Thế Dán có thể không bị liên lụy đến là tốt rồi. Muội không giúp được hắn cái gì. luôn mang đền cho hắn phiền toái, thì làm sao mà yên lòng được?”

Trường Tôn Vô Kỵ chi có thể cảm khái ngưỡi tốt không được báo tốt, an ủi muội muội vài càu. phàn phó tỳ nữ đưa muội muội đi an giấc, sau đó một minh đi tới thư phòng, Lý Nguyên Cát luôn gây chuyện, hắn lo lắng tới Hà Bắc. nói đến hắn vì Lý Thế Dàn, cũng phải chú ý tới động tĩnh của Tây Kinh. Cũng may Hà Bắc còn có Trường Tôn Hẳng An. Mài mực cằm bút, hồi lâu vẫn không viết được, trong lòng thẳm nghĩ, nếu là thúc phụ ở đãv mà nói. sẽ ứng đối như thế nào?

Thúc phụ hiện tại đến cùng là ỡ nơi nào? Hôm nay Trường Tôn gia tộc lại gặp nguy cơ. cấp bách cằn người đến hóa giải, người rốt cuộc là sống hay là chết?

Chọn tập
Bình luận