Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 644: Nghe danh không bằng gặp mặt

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi Hành Bổn suy nghĩ tìm cách dụ Tiêu Bố Y ra khỗi thành chiến một trận chiến. Tiêu Bố Y đương nhiên cũng muốn dụ Vương Hành Bổn vào thành.

Binh hành quỷ trá muốn nói quỷ kế đa đoan Tiêu Bố Y đương nhiên hơn xa Vương Hành Bồn. Hắn so với Vương Hành Bổn cẩn thận hơn bởi vì hắn dùng là tiền vốn của chính mình, còn Vương Hành Bổn thì lại tiêu tiền vốn cùa Vương Thế Sung.

Không phải tiền của mình mà sử dụng đương nhiên là không có đau lòng. Nhưng nhìn thấy quân Hoài Nam chết ngày càng nhiều, Dương Công Khanh rốt cuộc không đù kiên nhẫn nhắc nhờ: “Kinh vương Tiêu Bố Y đang gạt chúng ta vào thành”.

Vương Hành Bổn hoàn toàn tỉnh ngộ, giống như một chậu nước lạnh dội xuống đầu, đã khôi phục lý trí

Vừa rồi hắn bị Tiêu Bố Y kích cho nổi giận, chỉ muốn công vào thành bắt giữ Tiêu Bố Y. Một khắc khàn giọng hò hét khiến cho hắn đã đánh mắt lý trí Nhưng nhìn thấy quân Hoài Nam không ngừng ngà xuống, hắn lúc này mới ý thức được tinh thế không ổn.

Lưng mồ hôi lạnh toát ra, Vương Hành Bổn lui ra phía sau vài bước như muốn thoát ly khòi ma cảnh, thắt thanh nói: “Dương Tướng quân chúng ta có hy vọng đánh vào thành trì không?”

Dương Công Khanh lập tức nói: “Một chút cơ hội cũng không có”.

“Vậy bảo bọn họ đình cầỉ công thành” Vương Hành Bồn cuống quít nói

Dương Công Khanh mệnh lệnh truyền xuống, quân Hoài Nam như thùy triều lui ra. Nhưng ờ cùa thành đã chồng chất thi thể như gò núi. Máu tươi trên mặt đất chảy XUÔỊ đất noi đó đã sớm nhuộm thành màu đò

Quân Hoài Nam dừng lại, Tiêu Bố Y lại từ đằu tường xuất hiện cười nhạo: “Hiền chất vì sao lui lại?”

Vương Hành Bổn giọng căm hận nói: “Chi có rùa đen mới cả ngày tránh ờ trong mai không dám đi ra”.

Tiêu Bố Y liên tục gật đầu nói: “Hiền chẩt nói cực kỳ đúng, ngươi sau khi quay lại nhất định phải nói cho Thế Sung đi ra chiến một trận chớ có tránh ỡ trong mai rùa. Ta ở thành Vĩnh Phúch cũng không có mai rùa nào để nói, mà có thể nói là cừa chính rộng mở hoan nghênh ngươi đến thăm bất cứ lúc nào”.

Vương Hành Bổn đánh cũng đánh không lặí, Iriắng cũng mắng không lại, hầu như tức muốn nổ phổi.

Tiêu Bố Y lừa cháy đổ thêm dằu nói: “Hiền chất nếu như không phục thi có thể lại đến chiến một trận. Hôm qua ta dùng một canh giờ đã từ cừa thành này đánh vào. Theo năng lực cùa hiền chất ta có thể cho ngươi một ngày. Đương nhiên một ngày không đủ. ta có thể cho ngưoi một tháng”.

Hắn càng nói càng mỉa mai, hiển nhiên là cười nhạo Vương Hành Bổn vô năng. Nghĩ tới Tiêu Bố Y hắn một canh giờ phá được thành Vĩnh Phúc. Vương Hành Bồn nếu một tháng công không được, năng lực so sánh đương nhiên là khác biệt một tròi một vực.

Vương Hành Bổn trong cơn giận dữ, đã muốn công thành lằn nữa. Dương Công Khanh cuống quít nói: “Kinh vương, Tiêu Bố Y đang dùng phép khích tướng đó!”

Vương Hành Bổn lập tức tỉnh táo lại, mới phát hiện Tiêu Bố Y tuyệt không phải vô sự cùng hắn nói chuyện, mà là tận lực chọc giận hắn.

Sau khi rõ ràng điểm ấy. Vương Hành Bổn âm thầm kinh run, cười lạnh nói: “Chỉ sợ cho ta một tháng, thiết giáp kỵ binh nổi tiếng thiên hạ ta cũng không thấy được, mà thiết giáp quy binh ta lại thấy rõ ràng”.

Tiêu Bố Y thản nhiên nói: “Phải không, ta có thể cam đoan với ngươi. Ngươi nếu như chờ ờ đây trong một tháng, tất nhiên có thể được nhìn thấy thiết giáp kỵ binh khiến cho lũ chuột nhắt sợ hãi”.

Vương Hành Bổn oán hận trờ ra, hiểu rằng có nói như vậy một tháng cũng không có kết quả gi. Huống chi trước mắt hắn không có chỗ có thể thủ. lương thào không đù. Chỉ bẳng một cổ nhuệ khí thi làm thế nào chống được đến một tháng.

“Lui binh!” Vương Hành Bổn không hề cam lòng ra lệnh.

Dương Công Khanh trong lòng vui mừng, truyền lệnh xuống lệnh cho quân Hoài Nam lui lại. Lui binh đương nhiên cũng là một môn học vấn, không thể hoàng sợ rút lui không để cho đối thù nhân cơ hội tập kích.

Tiêu Bố Y ờ trên đầu tường trông thấy quân Hoài Nam tuy bị nhục, nhung lui lại thì vẫn ngay ngắn trật tự. dấu diếm sát khL không khỏi nhíu mày.

Lô lão Tam nhịn không được cười nói: “Tây Lương Vương, tiễu tử Vương Hành Bồn này không biết tròi cao đất rộng, lần này kinh sợ chỉ sợ cũng sẽ không tới nữa. Có cần chúng thần xuất binh tập kích hậu quân cùa bọn họ hay không?”

Tiêu Bố Y lắc đầu, “Dương Công Khanh này có chút môn đạo. Nói đến bọn họ quá nừa là có phục binh, mạo muội xuất binh không chiếm quá nhiều phần thắng. Nhưng mà làm cho bọn họ thất bại mà về cũng là điều thú vị rồi”.

Hắn khi nói đến đây, lại nờ nụ cười. Trong lúc nhất thòi đầu tường dưới thành đều tràn ngập tiếng cười hào phóng của Tiêu Bố Ỵ.

Quân Tây Lương một mực mai phục ở chỗ tối nghe được Tây Lương vương cười to đều xông lên đằu tường, lên tiếng hò lớn: “Tây Vực Hồ nhân vọng tường xưng vương, không biết tự lượng sức minh phái binh một rigụy, một Kinh vương. Ngụy vương bị bắt, Kinh vương bại trận, xấu hồ khắp thiên hạ!”

Quân Tây Lương cùng kêu lên, tiếng hô to truyền đi xa xa, thoáng qua tiếng cười vang ầm ầm. Vương Thế Sung vốn chính là con cháu người Tây Vực, Tây Vực Hồ nhân đương nhiên nói chính là Vương Thế Sung.

Quân Hoài Nam mặt đều đỗ lên. che mặt mà về. Vương Hành Bổn nghe chối tai không khỏi nắm chặt nắm tay. Dương Công Khanh lại khuyên nhù: “Kinh vương, thắng bại là chuyện thường tình, của binh gia. Cho dù Lý Mật, Đậu Kiến Đức đều bai dưới tay cùa Tiêu Bố Y, chúng ta bại một tĩận thì có là gì”.

Hắn còn muốn khuyên nữa, nhưng nhìn thấy hai mắt của Vương Hành Bồn cơ hồ muốn thiêu đốt, cuối cùng đem những lời sau đó nuốt xuống.

Thắng bại thật là chuyện thường tình cùa binh gia. Nhưng bọn họ thường tình lại là bại mà chưa từng có thắng qua.

Quân Hoài Nam lui lại, nhưng lại vẫn lưu ý động tĩnh ở thành Vĩnh Phúc. Nhưng bên đó ngoại trừ truyền đến tiếng ca, cười vang ra thì cũng không có đại quân thùa thắng truy kích.

Vương Hành Bổn âm thầm cắn răng, nhưng lại vô kế khả thi. Mọi người rút lui chừng hơn mười dặm cùng quân Hoài Nam mai phục tụ hợp. trong lúc nhất thời lo lắng không biết bước tiệp theo như thế nào.

Dương Công Khanh đề nghị: “Kinh vương, Tiêu Bố Y đã lấy hai thành của chúng ta, ta chi sợ bước tiệp theo cùa hắn sẽ lấy Hu Di! Hoặc là Cao Bưu!”

Vương Hành Bồn giật mình thất thanh nói: “Đó là vô cùng có khà năng”.

Quận Giang Đô rất lớn, gồm mười sáu huyện. Gần đây nhất có mấy huyện thành, theo thứ tự là, Vĩnh Phúc. Hu Di, Cao Bưu cùng Hải Lăng.

Những huyện thảnh này hình thảnh nửa vòng tròn từ tây đến bắc, từ bắc đến đông, đối với thành Dương Châu tạo thành một vách chắn.

Nhưng mà Giang Đô địa thế cũng không hiểm yếu. hơn nữa lưng tựa Trường Giang không cách nào chống đỡ kẻ địch từ phía bắc xuôi nam tấn công. Dương Quảng hết lòng hết sức cũng bất quá là đem Giang Đô phát triển thành yếu đạo vận chuyển giao thông, mà ờ phương diện phòng ngự cũng không có tốn hao quá nhiều công phu.

Lúc trước Đỗ Phục Uy đã từng chiếm được Cao Bưu. bức Giang Đô. May mắn là lúc trước đạo phỉ đối với quân chính quy vẫn tạo thành uy hiệp không đáng kể. Dương Quảng còn có năng lực điều động tinh binh, có thể đem Đỗ Phục Uy đuồi khỗi Cao Bưu.

Nhưng hiện tại tình huồng lại không giống! Vương Thế Sung trước mắt xem như là loạn thần tặc từ, ngoại trừ sĩ tộc noi đây ùng hộ hắn ra, thi hắn có thể nói là không có ngoại viện. Tiêu Bố Y tốc độ mành liệt nhưthạ ý đồ cũng đã dẳn đẵn rõ ràng. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Tiêu Bố Y cũng không vội đánh Dương Châu mà là bằng tốc độ nhanh nhất chiếm lấy các huyện thành xung quanh thành Dương Châu. Từ tây đến đông, hắn đã chiếm Thành cùng Vĩnh Phúc nếu như lại lấy Hu Di cùng Cao Bưu hai nơi, thi không hề nghi ngờ bọn họ chẳng những đối với Dương Châu chính thức hình thành thế bao vây, mà còn cắt đứt liên lạc giữa Giang Đô cùng các huyện thành còn lại.

Thành Dương Châu nếu như trờ thành một tòa cô thành, không có lương thảo, ngoài không cứu binh, bại vong là chuyện sớm muộn; Nghĩ tới đâv Hành Bổn sắc mặt cực kỳ khó coi, trong lúc nhất thời do dự. Là trước trơ. Ịạị Dương Châu xin chỉ thị xem Vương Thế Sung định đoạt như thế nào, hay chạy tới Hu Di hoặc Cao Bưu tiến hành viện trợ.

Hu Di ờ tây bắc Vĩnh Phúc, mà Cao Bưu tại đông bắc Vĩnh Phúc. Muốn đi Hu Di thì tránh không khỏi tai mắt của Tiêu Bố Y, đi Cao Bưu lại phải đi qua một vùng hồ lớn. Thời gian gần đây, Tiêu Bố Y xuất quỷ nhập thần thế công như nước thủy triều, lấy thành như lấy củ cải trắng vậy. Hôm quá CÒÌỊ là địa bàn dưới sự khống chế của Vương Thế Sung, hôm nay đã roi vào trên tay Tiêu Bố Y.

Ngày mai những thành trì này có rơi vào trong công kích của Tiêu Bố Y hay không. Hắn đi viện trợ, nếu lại chịu Tiêu Bố Y trào phúng giễu cợt như hôm nay thì làm thế nào?

Vương Hành Bổn giờ khắc này rốt cuộc hiểu rõ tâm tình của Dương Công Khanh. Tiêu Bố Y đả kích hiển nhiên là đã kích vào toàn bộ các phương vị. Hắn đả kích chẳng những là binh lực cùa đối thù, hơn nữa còn đem tâm linh cùa đối thù tiến hành tàn phá một cách vô tinh. Thua ở trong tay Tiêu Bố Y không đáng sợ bằng đối với Tiêu Bố Y đã không còn lòng dạ phản kháng.

Trái lo phải nghĩ, Vương Hành Bổn rốt cuộc hỗi: “Dương Tướng quản. Theo ý kiến của người, chúng ta nên làm như thế nào?”

Dương Công Khanh dù sao cũng là người thành thục lão luyện, trầm ngâm nói: “Như theo ta thấy, chúng ta hẳn là trước tìm một chỗ đóng quân, sau đó lại phái thám từ đi ra ngoài tìm hiểu động tĩnh cùa Hu Di, Cao Bưu”.

Tuy cảm thấy Tiêu Bố Y trừ khi có thể bay, hoặc là có yêu pháp, bằng không tuyệt không khả năng nhanh như vậy lấy hai thành trì này. Nhưng Dương Công Khanh khi nói trong lòng vẫn lo sợ.

Vương Hành Bổn cũng không phản đối, liên tục gật đầu nói: “Dương Tướng quản nói không sai, chúng ta xác thực hẳn nên xem xét động tĩnh trước rồi mới quyết định tiếp”. Hắn vốn đối với Dương Công Khanh cũng không coi trọng. Dù sao tướng thua trận lời cũng không có sức nặng. Nhưng hắn đã cũng thất bại, có thề nói là huynh đệ khó gặp. ngược lại có loại cảm giác thân cận.

Dương Công Khanh thấy Vương Hành Bổn tiếp nhặn đề nghị của minh, tinh thần phắn chấn, “Trước mắt chuyện chính yểu nhất là đem những chuyện ờ đây bẩm báo cho Thánh Thượng”. Nhìn thấy vẻ mặt rất không tự nhiên cùa Vương Hành BổiỊ Dương Công Khanh an ùi: “Kinh vương không cần lo lắng, mất thành cũng không thể trách ta và người. Huống chi ta và ngươi là đi cứu viện chứ không phải là công thành. Thử hỏi dưới tình huống không có khí giới công thành, chúng ta làm thế nào có thể đem thành tri đoạt lại? Chúng ta cũng không nóng nảy quay lại Đông Đô, bời vì Thánh Thượng có’thể để cho chúng ta cứu viện thành tri khác. Đến lúc đó có thể tránh cho binh sĩbôn ba mỏi mệt. Cho dù Thánh Thượng không định để cho chúng ta một lần nữa xuất binh, thi chúng ta quay lại cũng không có gì sai”.

Vương Hành Bổn tiệp nhận đề nghị này, do dự nói: “Chúng ta đi nơi nào cắm trại? Tiêu Bố Y có thể xuất binh tập kích bất ngờ chúng ta hay không?”

Dương Công Khanh có chút đỏ mặt đầu nói: “Ta nghĩ quá nừa là sẽ không. Nếu tập kích thi vừa rồi đã sớm phái binh tiến công chúng ta”, nhung vẫn không dám xác định, Dương Công Khanh lại nói: “Chúng ta có thể tại phụ cận thành Vùủi Phúc mai phục thám tử giám thị nhất cừ nhất động cùa Tiêu Bố Y. Hắn nếu xuất binh, chúng ta cũng có thể có thời gian tìm hiểu tin tức”.

Vương Hành Bổn gật đầu, yên lặng đi về phía nam.

Dương Công Khanh đã sớm phân phó binh sĩ giám thị động tĩnh cùa thành Vĩnh Phúc. Cảm thấy Tiêu Bố Y trừ khi biến thành con kiến mới có thể không bị bọn họ phát hiện phương hướng hành quân. Lúc này mới nhằm hướng nam mà đi. Mọi người đi về phía tây nam hơn mười dặm gần đến hoàng hôn thì tới gần một dãy núi.

Núi này gọi là Qua Phong sơn, cùng Dương Châu và Cao Bưu tạo thành hình tam giác.

Chọn tập
Bình luận