Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 439: Sụp đổ(l)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi thiết giáp trọng kỵ binh xuất hiện, vẫn tòa ra một thứ ánh sáng đẹp mắt nhưtrước.

Thuẫn bài mà bọn họ cầm hiển nhiên đã trải qua xử lý đặc thù. mồi lẩn xuất trận, chi cẩn xảo diệu lợi dụng ánh nắng, có thể tạo thành khung cảnh làm cho người ta rang động.

Quán Ngoã Cương còn đang kiên tri, khi trỏng thấv trọng giáp thiết ky binh đi ra, trên mặt đã hiện vẻ sợ hài. niềm tin cuối cùng đã lung lay sắp đổ. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

Trọng giáp thiết kỵ binh cũng không phải là lằn đầu tiên xuất hiện, lúc trước đã xuất hiện tại Bắc Mang sơn, đã lấv thể không gì cản nổi quét sạch ky binh Ngòa Cương, lần này bồng nhiên một lần nữa xông ra. đối với quân Ngoã Cương rung động không cần nói cùng biết.

Chẳng những quán Ngoà Cương, cho dù ky binh Lý Mật cách đó không xa trông thấv loại ky binh trang bị này, rốt cuộc cùng đã xao động.

Những ky binh kia lại vẫn vững như bàn thạch, Tùy quán mấv lần xuất ra thiết kỵ, đều không có khiến cho những ngưỡi kia đề phòng. Những thiết kỵ này mặc dù ỡ trong nội quán Ngòa Cương, lại hiển nhiên cũng không nghe theo hiệu lệnh của Lý Mật. Người cầm đầu kỵ binh, dưới hàm râu như kim châm đâm ra. Người ngồi thắng trên lưng ngựa, lưng đeo thiết cung, hai con ngươi giống như mắt chim ưng. lộ ra hào quang cao ngạo, trong gió lạnh, thầu xương ngạo nghễ không kiêng kỵ, không thèm để ý tới thời tiết rét lạnh, không để ý tới quán Ngoà Cương, thậm chí cũng không để ý tới hắc giáp thiết kỵ lợi hại.

Khi hắc giáp thiết ky bị quán Ngoà Cương vây khốn, người này thậm chí còn lộ ra điểm khinh miệt, khi nhìn thấv Tùy quán quên cả sống chết hộ vệ thiết kỵ. hắn mới hơi có chút đổi sắc. Nhưng những điểu này vẫn không đáng để cho hắn quan tâm tới. hắn thậm chí cảm thấy được những người này khiến cho Lý Mật mệt mòi, Lý Mặt có lẽ cũng chi có cái tiếng mà thối!

ở phía sau hắn, đi theo hai kỵ sĩ, là hai hán tử cũng khôi ngô. cũng dũng mãnh, chi là khi nhìn sang người nọ lại không khòi lộ ra kính ý.

Khi trông thấy Tùy quán lại xuất ra hắc giáp thiết kỵ. Người cầm đẩu nọ mới là hơi cau mày, “Vạn Triệt, thiết kỵ như vậy của Tùy quán có bao nhiêu?'”

Hắn vẫn một mực quan tâm tới hắc giáp thiết ky của Tùy quân, với ánh mắt nhạv cảm của hắn nhin. loại kỵ binh này sức chiến đấu xác thực hơn xa ky binh của quân Ngoà Cương, nhưng bởi vì hắc giáp thiết kỵ binh không có thể hiện ra năng lực chán chính, hắn cảm thấy nếu số lượng ngang nhau mà đánh, kỵ binh của hắn thắng được loại hắc giáp thiá kỵ binh này cũng không có vắn để quá lớn. Nhưng mà khiến cho hắn nhíu mày lại là số lượng hắc giáp thiết kỵ binh cùa Tùy quân, kỵ binh dưới tay hắn mặc dù tinh mặc dù mạnh, mỗi người lắy một chọi mười. Nhưng mà tinh, thi sẽ không có nhiều, nhièu hơn khó tránh khòi long xà hồn tạp . Nhưng hắc giáp thiết ky bảo trì sự tinh mạnh, còn có số lượng như thế. khiến cho hắn khó tránh khỏi âm thầm kinh hài.

Hán tử mặt hơi tròn sau lưng người nọ nói: “Hồi Tổng quản, bọn họ trước mắt ít nhất đã xuất ra năm nghìn thiết ky… Cũng chưa tính thiết kỵ trong biên chế Tùy quân. Thủ hạ của Tiêu Bổ Y chi huy hết sức giáo hoạt, theo góc độ chúng ta thấy, vẫn nhin không ra hắn rốt cuộc còn mai phục bao nhiêu thiết kỵ binh… Nhưng căn cứ theo phòng chừng, thiết ky binh của bọn họ đã xuất ra hơn nửa, bát quá… kỵ binh Ngoà Cương cùng đã xuất động tám phần”.

Hắn tuy nói hàm hàm hồ hồ. nhưng mà người cầm đầu nọ lại nghe rò ràng, Tùy triều phủ binh vốn không có loại thiết kỵ huấn luyện nghiêm khắc này. Những lực lượng này hiển nhiên là của một minh Tiêu BÓ Y! Bọn họ có thể rò ràng điểm ấy. đơn giản là bọn họ đối với chế độ phủ binh hiểu rất rò ràng.

Người vẩm đẩu nọ khẽ thờ dài: “Có thể huấn luyện ra nhiều thiết giáp ky binh như vậy. Dã tâm của Tiêu B ố Y. cũng đã từ làu rồi!”

Hán tử mặt tròn gặt đầu nói: “Tổng quản, xác thực như thế. nghĩ tới Tổng quản cũng đã trăm p hương ngàn kế từ lâu”

“Vạn Triệt, không được vô lễ!” Hán tử mặt chữ điền ỡ bên cạnh khiển trách: “Ngươi sao có thể nói như thế với Tổng quản?”‘

Người cẩm đầu nọ nỡ nụ cười nói: “Vạn Quán- không sao. ta chính là thích cái nhanh mồm nhanh miệng của Vạn Triệt”.

Hán tử mặt chữ điền cười khổ nhải mày. người cầm đẩu nọ cũng đã thở dài nói: “Thật ra Vạn Triệt nói không sai. Nếu không có tám tranh đoạt thiên hạ. Thi làm sao có thể súc tích huần luyện ra kỵ binh đông đảo. nghiêm chinh như thế? Ta bò bao công sức đã lâu, mang đến nửa số Yến Vân thiết ky. Nhưng cũng chi hơn một ngàn, Tiêu Bố Y này. quả thực không đơn giản”.

Hắn thờ dài một tiếng, có chút cảm khái, hán tử mặt chữ điền cũng trầm giọng nói: “Tồng quản, nghĩ ky binh bọn họ tuy đông, nhưng mà chúng ta càng thêm tinh nhuệ, nghĩ tới tổng quán năm đó chi đem mười tám thiết kỵ, đã đánh bại mấy ngàn binh mã Đột Quyết, loại năng lực này bọn họ sao có thể có được? Thiết kỵ bọn họ nhiều như vậy. không có khả năng đồng thời xuất chinh, chúng ta hòm nay nuốt của bọn họ một ngàn, ngày mai ăn năm trăm, không tin không thể đánh bại bọn họ”.

Người cằm đầu nọ mim cười. “Vạn Quản nói rất họp ý ta”.

“Chúng ta còn không xuất binh sao? Chúng ta đã đáp ứng Lý Mặt… Tổng quán cùng đã đáp ứng chúng ta” Hán tử mặt tròn thấp giọng nói. Hắn hiển nhiên cũng không phải lồ màng, biết có những lời không thể nói quá trực tiếp.

Hán tử mặt chữ điền lại là nhịn không được muốn mắng, người cầm đẩu lại khoát tay chặn lại. “Vạn Quán, Vạn Triệt nói cũng không sai. làm người… có trả giá đương nhiên cẩn phải có vẻu cầu, làm trượng phu… đương cầu lời hứa đáng giá nghìn vàng, chuyện mà ta đáp ứng qua các ngươi, nhắt định sẽ làm được cho các ngươi!”

“Tạ tồng quản”‘ Vạn Quản, Vạn Triệt nhắt tề ôm quyền, trên mặt vừa có vẻ cảm kích, lại có vẻ bi thống.

Người cầm đầu lại nói: “Chúng ta vẫn không xuất binh, đơn giản là Lý Mặt còn thực lục. hai huynh đệ các ngươi nhớ lấy một điểm, binh lực chúng ta quý tinh không quý nhiều, không thể đơn giãn hao tổn. Xuất binh cùng giống làm người, thích họp đưa than sưởi ắm trong ngày tuyết rơi. không cằn dệt hoa trên gấm. So với chuyện vô bổ như dệt hoa trên gấm, đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi mới có thể hao ít mà lợi nhiều”.

Hán tử mặt tròn còn chưa có tinh ngộ, hán tử mặt chữ điền đã nói: “Tồng quản ý là.

chúng ta muốn bẳng tồn thất ít mà chiếm được ích lợi lớn nhất, hiện tại xuất binh, sẽ làm cho Lý Mặt cũng không lình tinh?”

Người cẩm đẩu gật đẩu nói: “Vạn Quán quả nhiên thông minh, nhưng mà trước mắt thòi cơ đã đến. chúng ta..

Hắn lời còn chưa dứt. liền thấy đối diện bắn ra một đạo hào quang màu vàng, sau đó nhìn thắv Tùy quán xuất động trọng giáp thiết ky binh, không khòi thất thanh nói: “Quyền mao. tại sao lại là quyền mao?”

Cho dù quán Ngoà Cương muốn sụp đổ, hắn cũng đều thờ ơ. dù sao quán Ngoã Cương cùng hắn cũng không liên hệ. nhưng khi thấy trong trận Tùy quán đột nhiên xông ra trọng giáp thiết ky binh, thi nhịn không được mà thắt thanh hô lên.

Hán tử mặt chữ điền cũng khiếp sợ thanh thế của trọng giáp thiết kỵ, nhưng vẫn không quên hỏi một câu. “Tồng quản, cái gì là quyền mao. những con ngựa này hinh như rất xấu. Nhưng sao lại phụ trọng kinh người như thế?”

Bọn họ đều quanh năm chinh chiến trên lưng ngựa, đổi với chuyện về ngựa rất chú ý, vừa liếc qua đã nhìn ra chỗ đặc dị của ngựa đối phương.

Người cằm đầu cười khổ nói: “Quyền mao là một loại ngựa tạp chủng, trông tuy là xấu xí, nhưng phụ trọng kinh người, chính là thích hợp trọng giáp thiết kỵ. ta không ngờ 1’ẳng, ngựa này lại bị Tiêu BÓ Y mua được. Ngựa này sinh tại Quyền Vu Huy quốc Tây Vực. ta năm đó đi tim danh mà, không ngừng phái người ra ngoài tìm hiểu. Ta có một thủ hạ, khi đến Quyển Vu Huy quốc, phát hiện loại lương mà này, khồ nổi trẽn tay không có tiền. Hứa hẹn quốc chủ muốn mua, xin hắn chờ một thòi gian, lúc này mới ngàn dặm xa xôi quay lại cho ta biết. Ta lập tức gom góp một số tiền lớn đi mua. Không ngờ khi đền Quyền Vu Huy quốc, hơn ngàn con ngựa đã có người mua sạch không còn. Quốc chủ là kè hám lợi. không tin hứa hẹn, đã đem ngựa bán cho người khác. Ta lúc ấy chi nghe được là một thương nhân mua đi, đã không còn thấv tăm hơi. Đối với việc này, ta vẫn canh cánh trong lòng, nhưng chuyện đã cách mấy năm. vốn đã quên lãng, lại không nghĩ rẳng những con ngựa này lại bị Tiêu Bố Y mua hết! Tiêu Bố Y… Tiêu Bố Y, ngươi tâm cơ sâu. chủ mưu lâu, thật sự khiến cho La mỗ xấu hổ!”

Trong khi hắn nói chuyện, trọng giáp thiết ky binh đã sát nhập cánh trái của Ngòa Cương, mắt thấv quàn Ngoà Cương đã không thể chống đờ, hán tử mặt tròn cuống quít nói: “Tổng quản, đã đến lúc đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi”.

Người cằm đầu lại chậm rãi lắc đầu nói: “Vô dụng, Tiêu Bố Y đã xuất trọng giáp kỵ binh, chúng ta cho dù tham dự vào. cùng đã khó vàn hồi bại cuộc, loại kỵ binh này không phải dùng cách bình thường có thể kháng cự. Cũng may chúng ta còn có thòi gian… bào tồn thực lực. chờ đợi lần sau tái chiến là tốt nhất!”

Hai hán tử phía sau hắn phi thường kinh ngạc, không ngỡ ngàn dặm xa xôi chạy đến trợ giúp. Tồng quản lại kiên tri không xuất binh. Nhưng mà bọn họ đối với tổng quán vẫn phi thường khâm phục, đều gặt đầu nói: “Cần tuân Tồng quản phân phó”.

Lúc này, trên sòng Lạc Thủy đột nhiên tĩnh lặng trong khoảng khắc!

Từ khi bắt đầu chiến tranh cho đến bâv giờ. trên Lạc Thủy vẫn chưa có một lúc nào an binh, tiếng gió. tiểng giết, tiếng kèn trống đan vào cùng một chồ. đã làm cho tất cả mọi người trong đẩu óc tẻ liệt, đều cảm thấv cái này hô hét kèn trống này là những thanh âm bình thường, bỗng nhiên tiếng trống dừng lại, ngược lại khiến cho tắt cả mọi người không kịp thích ứng.

Hắc giáp thiết ky thay nhau đánh sâu vào trận hình của quán Ngoã Cương, đến khi trọng giáp thiết ky một lần nữa đánh sâu vào, quán Ngoà Cương rốt cuộc đã vô lực chống đờ. Cánh trái quân Ngoã Cương vẫn không được trợ giúp, tâm lực tiều tụy. Tẩn Thúc Bảo trơ mắt nhìn thấy quán Ngoà Cương bị đồ sát. nhưng lại bắt lực.

Hắn. mấv lần phắt cờ đánh trống truyền lệnh, thinh cầu Lý Mặt xuất binh trợ giúp, nhưng Lý Mặt chậm chạp không có động tình, không khỏi khiến cho hắn nản lòng thoái chí. quán Ngoà Cương cánh trái chống đờ đã đến cực hạn, lại bị trọng giáp thiết ky xung phong, lúc này đã sụp đổ.

Tẩn Thúc Bảo đã buông tha nổi trống phát hiệu lệnh! Trẽn Lạc Thủy lúc này mới đột nhiên vên tình một lát. Tần Thúc Bào hiểu 1’ẳng, nồi trống đã không có nửa phẩn tác dụng, binh bại như núi đổ. quân Ngoã Cương cánh trái xong rồi, mình cùng xong rồi. Ngòa Cương cùng xong rồi. Trong một khắc buông tha, Tần Thúc Bảo trên mặt binh tĩnh, trong đầu trổng rồng, hắn đã hoàn thành lời hứa đối với mẫu thân, vô luận người khác nhin hắn như thế nào. hắn đã không thẹn với lương tâm!

Sống cũng tốt. chết cũng được, hắn đã không quan tàm.

Quản Ngoà Cương cánh trái sụp đổ có thể nói đã ảnh hưởng đến cả chiến cuộc, hai quán gìm lẫn nhau cho tới bây giờ. so đấu là nghị lực cùng kiên trì, so đấu là xem ai có thể đánh bại chồ yếu của đối thủ trước.

Tùy quán mấv lần còng kích, trọng quyền liên hoàn rốt cuộc đã vượt lẻn trưỡc một bước đánh tan quán Ngoà Cương, cánh trái tán loạn, thiết giáp kỵ binh ngược lại lui bước, trọng giáp kỵ binh cũng như thế. chi là bộ binh sì khí táikhòỊ dưới hiệu lệnh chi huy. đánh về phía cánh phải.

Quản Ngoà Cương cánh phải trong nháy mắt đã sụp đổ!

Bọn họ vốn đang kiên tri, bọn họ vốn đã vếu thế. bọn họ vẫn một mực kiên trì phối họp với ky binh bên ngoài đánh giết thiết giáp kỵ binh, cùng không nghĩ đến tùv quân lại ngang nhiên không sợ sinh tử đền như thế. đến khi quán Ngoà Cương cánh trái sụp đồ. bọn họ thậm chí còn khòng có cơ hội giết thiết giáp ky binh ở phụ cận.

Nhưng lúc này. Tùy quán đột nhiên giết đến. quán Ngoã Cương cánh phải cũng tan tác. đều thối lui về phía bờ đông Lạc Thủv. nơi đó còn có viện quân của bọn họ!

Thiết giáp kỵ binh rát đao mà đứng, một mực trầm mặc không nói gi, đến khi bộ binh Ngòa Cương bại lùi, lúc này mới chậm rãi phát động, bọn họ cũng không đuổi theo quân Ngoà Cương, chi áp chề thiết ky Ngòa Cương.

Bọn họ muốn tự tay đánh tan những thiết ky này. chứng minh bọn họ đánh đâu thắng đó. khônggì cảnnồi! ‘.y-

Vó ngựa rẩm rập, dần dần biến thành gấp gáp, ánh đao lấp lánh, thoáng qua như hoa tuyết tung bay. Thiết giáp kỵ binh linh hoạt vận dụng kỹ xảo điều khiển nga cùa bọn họ. ở trên chiến trường tung hoành ngang dọc. thiết giáp kỵ binh vốn tình như xử nữ, tại trong thời gian nhanh nhất mà phóng tới như du long!

Chọn tập
Bình luận