Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 672: Bức phản (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lưu Văn Tĩnh ra khỏi đại điện, lên ngựa, nhịn không được ngẩng đầu về phía Hoa Sơn ở xa xa.

Hoa Sơn ờ tại Hoa âm cảnh nội, hùng vĩ hiểm trờ, quần phong tuẫn tú. vạn vật sinh hoa. Nhưng ờ trong mắt Lưu Văn Tĩnh, chỉ thấy mây thê lương, vụ ảm đạm, Lưu Văn Tình hắn mặc dù nhìn thấy ánh sáng mặt trời mới sinh, nhung lại đã gần đến xế chiều.

Thân phận của hắn đã định không thể có kết cuộc lạc quan! Tuy hắn có lẽ thật tình muốn bằng bàn lành đương danh thiên hạ, nhưng này trên đòi này, kẻ ngu ngốc có lẽ có thể sống lâu dài, người có bản lĩnh càng nhiều là đoản mệnh. Không có vận, hắn nhìn như bày mưu nghĩ kế. nhưng bất quá là quân cờ bị người ta lợi dụng mà thôi.

Lý Uyên lúc này đã ròi Hoa m, muốn qua VỊ Thủy, theo Hoàng Hà, đi tới Bồ Phản. Nhìn thấy ánh nắng sớm, sáng ngời mặt nước, Lý Uyên đột nhiên nhớ tới một chuyện, triệu tập một thân tín, phân phó nói: “Lệnh quận vương Lý Hiếu Cung, nghiêm mặt giám thị Lưu Văn Tĩnh, nếu có hành động phản bội, giết không cần hỏi!”

Thân tín gật đầu, nhanh chóng quay lại, Lý Uyên lúc này mới thở phào một hơi, có chút yên tâm. Hắn thật ra đã sớm muốn giết Lưu Văn Tĩnh, nhung hắn không có lý do để giết Lưu Văn Tĩnh. Hắn là hoàng đế. thiên hạ chưa định, tựý giết đại thằn, không thể nghi ngờ sẽ làm quản thằn bất màn, thậm chí dẫn phát phản loạn, đây là bất lọi đại cuộc.

Một hoàng đế thông minh, tuyệt sẽ không muốn làm gì thi làm.

Cho nên Lý Uyên hy vọng, Lưu Văn Tĩnh có thể chù động làm ra chút ít điều gì đó, vậy hắn giết có thể là danh chính ngôn thuận, lại có thể giết một trám áp trăm.

Lý Uyên hy vọng, Lưu Văn Tĩnh đừng cho hắn thất vọng. Hắn trước kia coi trọng Lưu Vãn Tĩnh, bời vì năng lực cùa hắn tại thảo nguyên, nhung hiện tại thảo nguyên đã có người tiệp nhận, để cho Lưu Văn Tĩnh ờ bên, cuộc sống hàng ngày của hắn khó có thể bình an.

“Bách thăng phi thượng thiên, minh nguyệt chiếu trường an”, Lý Uyên đương nhiẻn hiểu rõ chuyện xưa năm đó, cho nên hắn không hy vọng lịch sừ tái diễn, hắn cũng hy vọng, đến khi thiên hạ nhất thống, sẽ không còn Thái Bình đạo. Ánh mắt nhìn về hướng Trường An, dời về phương đông, noi đó mây trắng trôi trôi, tròi xanh như lau, Lý Uyên ánh mắt qua không được ngàn dặm quan ải. nhưng suy nghĩ đã qua sơn vượt thủy, bay tới bờ Tứ Thủy.

Hiện tại… Tiêu Bố Y cùng Đậu Kiến Đức hẳn là đã khai chiền? Lý Uyên nghĩ như thế đến, cau chân mày, khóe miệng mang theo nụ cười lạnh. Rất nhiều chuyện, Kiến Thành cũng không biết, Lưu Văn Tĩnh càng không biết, nhưng Lý Uyên hắn lại biết, tựa như Tiêu Bố Y chưa bao giờ buông tha đảo loạn Hà Đông. Lý Uyên hắn làm sao không có ờ bờ Tứ Thủy, chôn dấu sát khí.

Nhưng cái này, có thể thành công hay không. Lý Uyên cũng không có nắm chắc!

Bờ Tứ Thủy, tiếng kêu giết đã rang trời, nhưng đù là khàn giọng hô tới động trời, đương nhiên vẫn truyền không đến tai :của Lý Uyên.

Tiêu Bố Y hai mắt ngưng đọng, đứng ở chỗ gò cao. quan sát trận đánh, nghiêm nghị bất động.

Chiến trường thiên quân vạn mã, hắn khi mới gặp gỡ. thi thấy hết sức hoành tráng, nhưng hiện giờ nhìn lại, cũng bất quá chỉ là quân cờ giao thoa.

Một pháp thông trăm pháp, kỳ cuộc thông thiên hạ, vận cờ như giao chiến. Hia bên giao chiến, tựa như quân cờ đen trắng phân minh, hạ cờ ăn cờ, tạo thế lấy thế.

Nếu như nói Đậu Kiến Đức trước mắt thủ thực địa, Tiêu Bố Y hắn tại lấy hậu thể. hai người khó nói cao thấp, chỉ nhìn vào cách vận dụng quân cờ mà thôi.

Lúc này, là Tiêu Bố Y tọa trấn trung quân, chỉ huy ba quân. Nhưng mà hắn tuy là ctLỈ huy, mệnh lệnh hạ xuống, phân tầng truyền đạt, một đám Lang tướng Đại tướng nghe thanh âm của trống, lệnh kỳ đong đưa mà điều động quân Tây Lương đối kháng quâiiHà Bắc.

Lần này Tiêu Bố Y đi đến đây, mang theo hơn mười viên đại tướng.

Đi tới đây ngoại trừ đám người Đại tướng Đông Đô trước kia Thư Triển Uy, Quản Xuất Trần, Mộc Lương Hùng ra, còn có đám người hàng tướng Ngõa Cương cổ Nhuận Phủ. Lý Văn Tương. Thường Hà, Trương Thiên.

Nhưng Tiêu Bố Y vận đụng nhân thù không chỉ chừng này, cho dù tướng lành Giang Đô, đám người Miêu Hải Triều. Hám lăng, Từ Thiệu An cũng gia nhập vào trận doanh này, anh dũng tác chiến.

Những tướng lãnh Hoài Nam này, bời vì Đỗ Phục Uy đầu nhập vào Đỏng Đô, lúc này đây đi theo đến Đông Đô.

Tiêu Bố Y mục đích đem bọn họ triệu đến, ngoại trừ sừ dụng ra, đương nhiên còn có một mục đích, hắn không muốn Giang Hoài lại khởi sự cố. Mà những người này tại Đông Đô, có thể khiến cho hắn yên tâm không ít.

Nhưng những đũng sĩ này, hắn không thể đơn giản vứt đi. cho nên Tiêu Bố Y lại để bọn họ trờ lại chiến trường.

Tiêu Bố Y chẳng những muốn đánh bại Đậu Kiến Đức, còn muốn từ những tướng lănh này, xem thừai có tài năng có thể đào tạo.

Hai trăm dũng sĩ Đông Đô. trải qua hắn chọn lựa, chỉ còn lại có bốn người, nhung lựa chọn hiển nhiên không có chắm dứt.

Kỵ binh cuồng ca, sa trường đổ máu là phương thức chọn lựa đơn giản nhất, sống sót, đánh bại đối thủ. Trừ lần cái đó rà, không còn điều kiện nào khác!

Điều kiện này cái giá lớn nhất chính là tính mạng, muốn tại thiên quân vạn mã trổ hết tài nàng, nói dễ vậy sao? Nhưng đã đi con đường này. ngoại trừ chiến, đã không có bất luận đường sống nào để lựa chọn.

Tiêu Bố Y lạnh lùng như thường, sau khi tiết mục kèn trống náo động không bao lâu, sáng sớm đã xuất binh đánh tới Tứ Thủy.

Hắn đánh chểt sĩ khí của Đậu Kiến Đức, ngay sau đó đã sừ đụng sách lược binh mệt hết sức, trong khi quân Hà Bắc một đêm chưa ngù. quân Tây Lương hắn lại nghỉ ngơi dưỡng sức một đêm.

Cái này đương nhiên là quyết một trận từ chiến! nguồn TruyenFull.vn

Hôm qua đánh chết dũng tướng quân Hà Bắc. hôm nay muốn đánh tan trận doanh quân Hà Bắc. Quân Hà Bắc trận chiến này nếu như bại, sĩ khí đại suy, đó chính là lúc hắn tiến lấy Hà Bắc.

Hắn chờ giờ khắc này. thật ra đã quá lâu, xuất binh phải biết cơ hội, Tiêu Bố Y hiểu rằng trước mắt thòi cơ đã đến.

Nhưng Tiêu Bố Y vẫn đánh giá thấp sự dũng mãnh của quân Hà Bắc.

Từ khi mở kênh đào. đánh Cao Lệ, quân Hà Bắc đã thùa nhặn những gì mà dân chúng trong thiên hạ không thể thừa nhận, bọn họ có thể còn sống sót, bản thân so với bất luận kẻ nào cũng kiên cường hơn.

Hôm qua một trận chiến Tứ Thủy, xác thực đả kích rất nặng lòng tin của Đậu Kiến Đức. lại kích phát cuồng nộ của quân Hà Bắc. Bọn họ vốn chính là sinh từ kết nghĩa, trong lòng tức giận, đương nhiên cầu vì huynh đệ báo thù.

Binh giận tất thắng, quân Hà Bắc giận thì có giận, nhung có thể tất thắng hay không?

Hôm qua tuy là một đêm không ngù, quân Hà Bắc lại kích khời hỏa khí vô song, khi biết được Tây Lương quân đi tới Tứ Thủy, lập tức qua sông bày trận đón chào.

Khi tiền quân Tiêu Bố Y chưa đóng vững gót chân, quản Hà Bắc đã thế như mành hổ công tới.

Từ sáng sớm đến giữa trưa, quân Hà Bắc đã phát động sáu đợt tiến công.

Quân Hà Bắc thế công như nước thủy triều, bốc lên giống như nước Hoàng Hà mênh mông, liên miên bất tuyệt.

Quân Tây Lương lại lùi, lại bị quân Hà Bắc bức lui vài dặm. Nhưng quàn Tây Lương chi là lùi, cũng không có bại.

Quân Hà Bắc hung mãnh, khiến cho quân Tây Lương nhiều ít dự kiến không đến. nhung sức chịu đựng của quân Tây Lương, chịu đựng cũng khiến cho quân Hà Bắc chuẩn bị không kịp.

Đậu Kiến Đức tại bờ bên kia Tứ Thủy nhìn về nơi xa, chỉ thấy được bụi đất bốc lên. che khuất cả mặt trời, nhíu mày. La Sĩ Tín hai mắt lại âm lãnh, cuống họng hằm hừ.

Hắn chọn dùng vẫn là Yển Nguyệt đại trận, nhưng Yển Nguyệt đại trặn này, trải qua hắn thay đổi, trong lợi hại mang theo hùng hậu. Lúc trước Đông Bình cùng Tẳn Thúc Bào giao phong vài lần, khiến cho hắn cảm thấy được trận phép này sắc bén có thừa, phòng bị không đủ. Lần này trải qua cải tiến, đã lo lắng đến công kích gian khổ.

Nhưng khó đánh như vậy. cũng khiến cho La Sĩ Tín dự kiến không đến.

Đêm qua hắn ròi doanh đi chung quanh, trong lòng mờ mịt. Đậu Hồng Tuyến đi ra ngoài tìm, khiến cho hắn ngổn ngang trăm mối cảm xúc. Nhưng sáng nay tác chiến. La Sĩ Tín lại dũng khí gấp trăm lần, trước đây là Đậu Kiến Đức vì hắn. nhưng cho tới bây giờ. hắn phải báo đáp ơn tri ngộ cùa Đậu Kiến Đức!

Tiếng trống lại vang lên. càng mènh mông cuồn cuộn, quân Hà Bắc dưới sự dẫn dắt của Tô Định Phưong sắc bén có thừa, xông ra một mũi nhọn, gia nhặp đội ngũ công kích, nhẳm về phía quân Tây Lương mà đảm tới!

Tiêu Bố Y nhíu mày, ra hiệu một cái, trung quân tiếng trống vang lẻn. tiền phong quàn Tây Lương do Thư Trìểri. Uy dẫn đội nghênh đón.

Hiện nay tấc đất tấc vàng, nhưng quân Tây Lương một mực ngăn không được thế lùi. Tô Định Phương là đũng tướng cùa quân Hà Bắc. dũng mãnh thiện chiến. Quản Tây Lương thuần bài thù hộ vệ, cung tiễn thù sau một đợt tên dài, lập tức lui ra phía sau. trường thương thủ tiến lên, đao phủ thù phối họp tác chiến.

Chỉ là một đợt biến ảo. tiền quân hơi lùi. kéo dài khoảng cách cùng quàn Hà Bắc. cấp cho cung tiễn thù cơ hội đợt bắn tên thứ hai, mưu đồ tạo thành cho đối thù sát thương lớn nhất.

Tiêu Bố Y xa xa trông thấy, khẽ gật đầu. Thư Triển Uy từ Lang tướng đi lên. tôi luyện đã lâu, không tính là danh tướng, nhưng mà làm việc quy củ, dẫn binh cũng không sai lằm.

Nhưng còn khi, vẫn còn xa mới đủ. Tô Định Phương cũng không cười ngựa, làm gương cho binh sĩ, cầm thuẫn dẫn đội tẩn công.

Mưa tên như châu chấu, đầy trời là bóng tên, nhưng quàn Hà Bắc không sợ chút nào, Tô Định Phương không sợ chút nào, vẫn bảo trì trận hình, quàn Hà Bắc linh hoạt lợi dụng thiết thuẫn trong tay chống cự mưa tên, nhanh chóng tiệp cận quân T ây Lương.

Tây Lương quân thấy đối thù tới gần, trong quàn tiếng trống vang lớn. cung tiễn thù không bắn tên nữa, lách mình lui về phía sau, binh sĩ cận chiến ngược lại thùa dịp khoảng cách, bước nhanh về phía trước.

Hai quân từ bước nhỏ thoáng qua đến bước nhanh, rồi đến phi nước đại mà đi. tiếng bước chân kích động giữa không trung, lay động nhân tâm.

Quân Hà Bắc tán loạn nhưng có bố trí, quân Tây Lương quản lại kỷ luật lành lạnh.

Hai quân giao phong, chỉ nhìn khí thế thôi động trận pháp, khoảng cách giữa các hàng, đã nhìn ra có tạo nghệ cũng không tầm thường.

Tiến thối thành trận, là vì giao binh không có con đường thứ hai, chỉ có như vậy, mới có thể phát huy ra lực lượng chinh thể tác chiến lớn nhất.

Chỉ là hai quân vận chuyển, vẫn có sai lệch quá nhiều, quân Tây Lương tiến lên. vững như núi, quân Hà Bắc tiến công như sóng lớn như nước thủy triều. Đến khi hai quàn cùng kích chỗ, máu tươi bốn phía, bụi màu vàng tràn ngập.

Tô Định Phương người ở trước nhất một tay cầm thuần, một tay cầm thương, thoáng qua giết mấy người, toàn thân đầy máu, giống như sát thần.

Quân Hà Bắc thấy Tô Định Phương dũng mãnh, dũng khí tăng nhiều, trong miệng hà hà vang lớn, lại áp lui quân sĩ Tây Lương.

Tiêu Bố Y cười cựời, vẫn không chút lay động, lúc này hắn thậm chí không có đích thân dẫn đầu thiết giáp kỵ binh, phảng phất như đã tính, trước. Ngụy Chinh nhìn về nơi xạ lo lắng lo lắng, rốt cuộc cố lấy đùng khí nói: “Khởi bẩm Tây Lương vương, thế địch hung mãnh, kính xin xuất binh tiệp viện Thư Tướng quân”.

“Không vội” Tiêu Bố Y trả lại hai chữ. vẫn không lay động.

Ngụy Chinh lại đề nghị nói: “Quân Hà Bắc đã bức quá gần, vì cầu an ổn, kính xin Tây Lương vương tạm thời dời bước”.

Tiêu Bổ Y lắc đầu nói: “Không thể, ta như lui về phía sau. quân tâm tất loạn”.

Hắn hai mắt như ưng, mặc dù thấy quân Hà Bắc từng tấc từng tấc áp tới, đã gần đến gò đất, nhưng lại dáng vẫn sừng sững bất động. Quân Tây Lương tuy căng thẳng, nhưng thấy được Tây Lương vương vẫn ở sau lưng, đã không chịu lui nữa.

Lúc này, tiếng trống khẩn cấp, quân Hà Bắc rống một tiếng rung tròỊ rốt cuộc xé toang phòng tuyến của quân Tây Lương, như thủy triều tiến đến!

Chọn tập
Bình luận