Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 625: Áp chế (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trương Tế thấy sự tình đã xong, lúc này mới vỗ vỗ hai tay, hướng về phía Lô lão Tam nói: “Lô Lang tướng. Mạt tướng đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Lô lão Tam dù là kiến thức rộng rãi, cũng có chút hết hồn, “Trương Lang tướng vò công hơn người. Ta nhất định hướng về Tây Lương vương bẩm báo tất cả ở đây. Nghĩ tới Trương Lang tướng công phu như th4 nhất định có thể càng được trọng dụng”.

Trương Tế tĩẵm giọng nói: “Đa tạ. Chỉ là chút võ công của ta chỉ có thể giểt người. Lãnh binh thì lại một chút cũng không thông”.

Hắt giết địch như ma, lúc này lại thờ dài, mơ hồ có ý tiếc nuối. Lô lão Tam trong lòng khẽ động, thẳm nghĩ nhất định phải hướng tới Tây Lương vương tiến cừ người này mới được.

Hai người đi ra đình viện, có vệ binh sớm đã chờ đợi. tiến lên thấp giọng bầm báo vài câu. Trương Tể nhìn về phía Quý Thu nói: “Tây Lương vương cho ngươi đi Thất Lý Ao trước”.

Quý Thu bị đọa cho nhảy dựng, “Đẻ làm cái gì?”

Trương Tế ánh mắt lạnh lẽo, “Ngươi phải làm là phục tùng, mà không phải hòi lại!”

Quý Thu toàn thân rét run, vội vàng gật đằu. Dưới sự dẫn đường hoặc áp giải cùa Lô lào Tam, đi tới Thất Lý Ao.

Thất Lý Ao địa thế gập ghềnh, có chút khó đi, trắn ô Giang ờ tại đông bắc Lịch Dương, trắn ô Giang, Thất Lý Ao cộng thêm núi non, từ tây nam đến đông bắc. hợp thành một đường thẳng tắp. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Nếu như từ núi xuất binh Lịch Dương, nếu nhưđi đường tắt, tất phải đi Thất Lý Ao.

Tiêu Bố Y bảo Quý Thu tại Thất Lý Ao gặp mặt, hiển nhiên là đã tới trước một bước.

Quý Thu khi nói ra Vương Hoằng Liệt mai phục ờ trong núi, còn không có nghĩ đến Tiêu Bố Y phản công lại nhanh như vậy. Nhưng khi nhìn thấy Tiêu Bố Y, Quý Thu đã rò ràng, Tiêu Bố Y lần này có thể là đã động thật sự.

Nhưng mà Quý Thu vẫn còn có chút hoài nghi. Hắn tuy thấy được thực lực của dũng sĩ dưới trướng của Tiêu Bố Y. Nhưng hắn có năng lực thực sự điều động thiên quán vạn mà công kích Vương Hoẳng Liệt hay không? Bởi vi Quý Thu nhìn không thấy dấu hiệu có đại binh ẩn hiện ờ đây. Bên người Tiêu Bố Ybất quá chỉ có vài trăm người mà thôi.

Nếu muốn đùng vài trăm người áp chế mấy chục người thì đơn giản. Nhưng nếu muốn dùng vài tĩăm người đối kháng gần vạn đại qụân. Quả thực là si tâm mộng tưởng.

Tiêu Bố Y khi nhìn thấy Quỷ Thu, mim cười nói: “Ta nghe bọn hắn nói. ngươi làm rất

tốt!”

Quý Thu trong sợ hãi xen lẫn mừng thầm, “Đa tạ Tây Lương vương đã khích lệ. cũng là vi Tây Lương vương mà ra sức. Thật ra lúc trước khi mới gặp tại Giang Đô. Thần đã có ý niệm đầu nhập vào Tây Lương vương trong đầu. Nhưng tiếc là Tây Lương vương vội vàng rời đi, làm cho thần tiếc nuối không thôi”.

Nỗi sợ hài khi mới gặp gỡ Tiêu Bổ Y. đã dần dẳn tiêu hóa. Khi được Tiêu Bố Y cổ vũ, đột nhiên khiến cho Quý Thu nghĩ đến. Đầu nhập vào Tiêu Bố Y, không phải là bất đắc dì. Có đôi khi, kỳ ngộ chỉ ờ trong một lần suy nghĩ là thôi.

Bây giờ nhìn lại hắn là phản đồ đáng xấu hồ. Nhưng nếu thật sự trợ giúp Tiêu Bố Y đánh bại Vương Thế Sung. Vậy hắn sẽ tìm được tiền đồ. Nói không chừng sẽ rất tốt. Hắn làm không phải là phản đồ. mà là người anh minh bò gian tà theo chính nghĩa!

Vương Thế Sung xưng đế, tôn thất huyiứi đệ con cháu đều được phong vương xưng công. Nhưng mà đối với những thù hạ trước kia đẳu nhập vào, nhiều ít có chút hà khắc. Quý Thu đi theo Vương Thế Sung nhiều năm. Cho tới bây giờ bất quá chr là một chân chạy đưa thư. Cũng có thể thấy được địa vị bất đắc chí của hắn.

Quý Thu đương nhiên là có bất mãn, nhưng khi không có lựa chọn nào khác. Bất màn chi có thể ờ trong lòng mà mắng chừi. Nhưng khi có cơ hội, bất màn sẽ phóng đại đến vô cùng, chuyển thành hành động thực tế. Từ khi mới bắt đầu kinh sợ, cho đến bây giờ chù động nịnh nọt Quý Thu đã nóng lòng muốn thử.

Tiêu Bổ Y nhìn chằm chằm vào hai mắt của Quý Thu. Nghe hắn thẳm thòng nội tâm, mỉm cười nói: “Thật ra ngươi cũng không cần tiếc nuối. Ngươi hôm nay làm việc là để cho ta hiểu rằng ngươi thật tình quy phụ. Ngươi nếu lại vì ta mà làm thành một việc. Ta sẽ phong ngươi làmNgân thanh quang lộc đại phu!”

Cái chức quan này là một tán quan, nhưng địa vị một điềm cũng không thấp. Nếu có được, sau này áo cơm không lo. Quý Thu rõ ràng điểm ấy. đành phải nuốt nước miếng.

Tiêu Bổ Y nhìn thấy vẻ mặt của hắn, tiệp tục nói: “Nhưng chuyện này cũng không thoải mái”.

Quý Thu tim giật thót, trên mặt biến sắc. lẩm bấm nói: “Thần… thằn phải làm cái gi?”

Tiêu Bố Y tiẵm giọng nói: “Ta đề phòng tin tức đề lộ. nên đã giết tất cả thủ hạ cùa Vương Thế Sung tại huyện ô Giang. Thật ra chính là vì ngươi trải đường. Trước mắt Vương Hoằng Liệt phục binh trong núi. Ta chỉ muốn ngươi đèm nay nói phục hắn xuất binh Lịch Duơng”.

Quý Thu sắc mặt khẽ biến, cười khổ nói: “Vương Hoằng Liệt mặc dù tự cao tự đại, nhưng có Dương Công Khanh giúp đờ. Dương Công Khanh này dụng binh không kém. lại rất cẩn thận. Ta có năng lực gì thuyết phục hắn xuất binh. Tây Lương vương, không phải ta không muốn, mà là sợ chậm trễ chuyện cùa người!”

Hắn tận lực nói uyển chuyển. Tiêu Bố Y cũng không tức giận nói: “Ta cũng biết chuyện này rất là khó khăn. Cho nên cũng sẽ không cường cầu. Quý Thu. Ngươi rất hữu dụng. Ta cũng không muốn ngươi gặp chuyện không may. Đem những lòi ở trên trang giấy này nhớ cho kỹ. Đen lúc đó nói cho Vương Hoằng Liệt, cụ thể quyết định như thế nào. thì để cho hắn tự mình làm chủ là được rồi”.

Quý Thu tiệp nhận tờ giấy kia, sau khi xem hồi lâu thì nói: “Chi những cái này?”

Tiêu Bố Y gật đầu nói:”Chi cần ngươi đối với Vương Hoằng Liệt nói xong những lời này. Thành hay không thành, ta đều cho ngươi đi Đông Đô làm một tán quan. Sau này áo cơm không lo, cũng không cần phải lo lắng sống qua ngày. Ta nói luôn đáng tin. quyết không nuốt lòi!”

Quý Thu yếu hầu cao thấp nhích động hai cái, không cách nào ngăn cản loại hấp dẫn này. Cho dù đi theo Vương Thế Sung cả đòi. Hắn cũng không thể có được tới chức Ngân thanh quang lộc đại phu. Lần này đánh cược một lần, xem như định chung thân. Rốt cuộc vẫn nói: “Tây Lương vương. Ta sẽ dốc hết sức thừ một lần”.

“Vậy chúc ngươi thành công” Tiêu Bố Y cổ vũ nói: “Chuyện hôm nay. ngươi đã có thể đi gặp Vương Hoằng Liệt. Ta nghĩ thân phận của ngươi còn chưa bị vạch trằn. Hẳn là không có tiờ ngại”.

Trong giọng điệu của hắn tràn đầy sự ân cần. Quý Thu trong lòng cảm ơn. gật mạnh đầu. Đang muốn rời đi, Tiêu Bổ Y đột nhiên nói: “Chờ một chút”.

Quý Thu bị đọa cho nhảy dựng, “Tây Lương vương còn có chuyện gì phân phó?”

Tiêu Bố Y nhìn xuống dưới chân hắn nói: “Trên giày ngươi có máu. Người thực sự cẩn thận nhìn thấy, khó tĩánh khỏi trong lòng sinh nghi. Phải thay đổi đôi khác.

Quý Thu cúi đầu nhìn xuống dưới, nhìn thấy trên giày đích xác có vết máu màu nâu đen. chắc là dính khi ở trong trấn ô Giang. Quý Thu giờ khắc này, đối với Tiêu Bố Y có thể nói bội phục sát đất. Nhưng đối với nhiệm vụ của mình rất có tin tưởng. Rắt hiển nhiên. Tiêu Bố

Y muốn hắn thành công hoàn thành nhiệm vụ. Bẳng không cũng sẽ không quan tàm đến từng chuyện nhò của hắn như vậy.

ChờQuýThucời giầy, sau khi biến mất không thấy. Tiêu Bố Ylúc này mới mờ tấm bản đồ ờ trên bàn ra. Nhìn thật lâu. Lô lão Tam ở một bên nói: “Tây Lương vương.Quý Thu này mới đằu nhập vào chúng ta Đáng để người tín nhiệm như thế sao?” Tiêu Bố Y cười cười nói: “Cái này ta đương nhiên không dám cam đoan. Nhưng mà muốn thành công, thi cũng phải đi nếm thử hạ. Vương Hoằng Liệt tuy không đủ để gây sợ . Nhưng Dương Công Khanh hiển nhiên có phương phép sừ dụng binh.

“Bọn họ trú binh trong cốc, an doanh hạ trại, thù cực kỳ ổn thỏa. Chúng ta vội vàng khó hạ. Nếu muốn đánh bại bọn họ. Phương phép tốt nhất chính là dụ cho bọn hắn đi ra ngoài”.

“Quý Thu có thể thành công sao?” Lô lão Tam rất hoài nghi.

Tiêu Bố Y cười cười, “Ai mà biết được?”

***

Vương Thế Sung tại xa tại Kinh Khẩu, cùng đã nắm được tin tức cùa Lịch Dương.

Lúc này Vương Thế Sung, cũng không có tọa trấn Giang Đô. Mà là đích thân dẫn binh chinh phạt Trầm Pháp Hưng! Hắn bời vì tại Kinh Khẩu, cho nên khi nhặn được tin tức. đã hoi chậm chút ít.

Vương Thế Sung là người xảo trá Nhưng không thể phù nhận, hắn cũng là người biết dụng binh, ở trong Đại tùy vừa gian trá, lại vừa giảo hoạt. Người có thể thúc ngựa vừa có thể lãnh binh. Thì chỉ có một mình Vương Thế Sung.

Tuy tiền đồ không rò. Vương Thế Sung cũng coi như là hăng hái. Lý Từ Thông. Đỗ Phục Uy, Trầm Pháp Hưng đều không tệ. Xem như tam hổ. nhìn chẳm chẳm chằm chẳm vào Giang Đô. Có thể từ miêng hổ mà nhổ răng hổ. Ngồi thu ngư ông thù lợi. cũng phải có bản lãnh phi phàm mới được. Vương Thế Sung giết Lý Từ Thông, lùi Đỗ Phục Uy, bại Trẳm Pháp Hưng. Những chuyện này. tuyệt không phải người thường có thể làm được.

Sau khi áp dụng kể hoạch cùa mình thành công. Vương Thế Sung mục tiêu đương nhiẻn là nhanh chóng lấy được địa bàn cùa Tiầm Pháp Hưng. Sau đó bằng vào địa lợi cùng Tiêu Bố

Y đối kháng. Nhưng hắn lại là một kẻ tham lam. Hắn tiến công Trầm Pháp Hung. Cũng không có ý buông tha địa bản của Đỗ Phục Uy. Hắn dĩ nhiên muốn một ngụm ăn tươi hai con cá mập này. Cho nên hắn phái Vương Hoẳng Liệt cùng Dương Công Khanh lãnh binh, mật thiết chú ý động tĩnh của Lịch Dương.

Sau khi biết được tất cả những chuyện xảy ra ờ thành Lịch Dương. Vương Thế Sung trên mặt lóe lên sự lo lắng. Tình thế cũng không có dựa theo hắn mong muốn mà phát triển. Đỗ Phục Uy lại còn sống. Hơn nữa một lần nữa khống chế quyền lành đạo cùa quân Giang Hoài!

Vương Thế Sung cầỉ cảm thấy ngực có hơi đau. âm thẳm nắm chặt nắm tay. Cái này có phần vượt quá dự kiến cùa hắn.

Dựa theo ý đinh vốn có của hắn. Đỗ Phục Uy lúc này quá nừa đã chết. Mà Phụ Công hẳn là chấp chưởng đại quyền. Phụ công này đối với triều đình cực kỳ thống hận. Tuy là túc trí đa mưu. nhưng khó đối phó. Nhưng so với Đỗ Phục Uy đầu nhập vào Tiêu Bố Y thì tốt hơn nhiều.

Trước mắt tình thế rất bất ổn! Bời vì hắn có tin tức, Tiêu Bố Y vô cùng có khả năng đã đến Thước Đầu trấn!

Tiêu Bố Y mỗi lần đều là xuất quỷ nhập thần. Vương Thế Sung muốn nắm bắt hướng đi của hắn, quả thực là tốn không ít công phu. Khi nghĩ đến Tiêu Bố Y đã đến lúc đối phó với hắn. Vương Thế Sung có chút khẩn trương.

Nhạc Bá Thông ờ bên người cùa Vương Thế Sung. Nhìn thấy hắn cau mày. nhịn không được nói: “Thánh Thượng. Đỗ Phục Uy cho dù lấy lại Lịch Dương . Nhưng mà chúng ta cũng chưa chắc đã hạ không được Lịch Dương”.

Vương Thế Sung đột nhiên nói: “Bá Thông. Mau truyền ra lệnh ta. Lệnh cho Hoằng Liệt rút quân, trờ lại thủ thành. Thủ vững không ra, rồi đợi động tĩnh”.

Nhạc Bá Thông rất là nghi hoặc, “Thánh Thượng. Người đã sớm muốn lấy lịch dương. Chính hẳn là thùa dịp lịch dương không ổn mà một nhát nội ứng ngoại hợp tới lấy thành Lịch Dương. Vào thòi điểm mấu chốt như vậy. Làm thế nào mà lùi lại được?”

Vương Thế Sung lo lắng nói: “Trầm chỉ sợ Tiêu Bố Y đã đến Thước Đầu. Mưu đồ Giang Đô cùa trẫm. Hoẳng Liệt. Công Khanh tuy không kém . Nhưng làm sao mà chống đờ được Lý Tĩnh cùng Tiêu Bố Y liên thù? cố thù thành trì vẫn còn được. Nếu mạo muội xuất binh. Chi sợ sẽ toàn quân bị diệt!”

“Lý Tĩnh, Tiêu Bố Y sẽ lập tức đánh chúng ta? Lý Tình giống như đã lâu không có động tĩnh” Nhạc Bá Thông hoài nghi nói.

Vương Thế Sung thở dài nói: “Nếu nói là ta trên đời này. Còn có người sợ hãi Không thể nghi ngờ chính là hài người này. Lý Tĩnh chưa bao giờ bị bại. Tiêu Bố Y quỷ kế đa đoan, ít có người có thể phỏng đoán dụng ý của hắn. Bọn họ xuất binh, xưa nay đều là đánh lúc không có phòng bị, cũng không có định thế. Bọn họ xuất ra chính binh, lại nhiều đi quỷ đạo. không để cho người khác nhìn ra ý đồ của bọn họ. Từ trước đến nay đều là đại cuộc đã định! Tiêu Bố Y tới hạ lưu nam Trường Giang. Nhìn như vì quân Giang Hoài quân. Chỉ sợ mục đích chính thức của hắn lại là vì trảm”.

Nghĩ tới đây, Vương Thế Sung không rét mà run. Hắn vốn hăng hái, cảm thấy bại Trầm Pháp Hưng đã sắp tới. Nào đâu nghĩ đến thoáng qua đã bị hai mặt thụ địch!

Nhạc Bá Thông nghiêm nghị nói: “Được rồL Ta sẽ truyền lệnh xuồng” Không đợi Nhạc Bá Thông ròi đi. Có binh sĩ vội vã đuổi tới: “Khởi bẩm Thánh Thượng. Phụ công cầu kiến!”

Chọn tập
Bình luận