Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 776: Tri ân báo đáp (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Từ Thế Tích sau khi đọc tin tức này, cũng nhịn không được cau mày hỏi, “Người đàn bà này rốt cuộc nghĩ cái gì, chẳng lẻ còn muốn tái giá một lần nữa?”

Tiêu Bố Y cười lạnh nói: “Ta cho nàng mặt mũi. nàng không muốn, cũng đừng trách ta gọt mặt mũi của nàng”.

Biển Bức nói: “Khả Đôn tại thảo nguyên một mực dựa vào các tộc Thiết Lặc chống đỡ. từ đám người Lý Đường. Lưu Vũ Chu, Lương Sư Đô chiếm được rắt nhiều lễ vật hồi báo trọng hậu, đối với chúng ta không có nịnh nọt tặng lễ với Khả Đôn… các tộc Thiết Lặc đã có bất mãn”.

Tiêu Bố Y nói: “Khả Đôn ở chỗ chúng ta làm sao mà không có được hồi báo trọng hậu? Chúng ta một mực bảo trì âm thầm buôn bán qua lại. người phụ nữa này từ chỗ chúng ta tim được hồi báo, so với lợi ích mà Lý Uyên hiến cho cũng không thể ít hơn! Huống chi, bổn vương nếu nhất thống thiên hạ, còn có thể bạc đãi nàng sao? Năm đó bổn vương buôn bán ngựa, từ chỗ của nàng được không ít trợ giúp, vốn định sau này hồi báo. nhưng nàng ta làm như vậy. thật làm cho bổn vương bất màn cùng trong lòng băng giá”.

Từ Thế Tích tỉnh táo lại. “Thật ra ta cảm thấy Biển Bức nói cũng có đạo lý”.

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Đạo lý gi?”

“Đối với Đột Quyết, ngoại trừ lúc trước buôn bán ngựa chiếm ưu thế. các phương diện khác, chúng ta đã không chiếm ưu thế” Từ Thế Tích nói: “Phải biết rằng một điểm địa thề. chúng ta đã có hại quá nhiều, Hà Đông là địa bàn cùa Lý Uyên, hắn và Đột Quyết kết giao lại thuận tiện. Chúng ta cùng Đột Quyết cách Thái Hành Sơn sừng sững, ờ trong suy nghĩ của người Đột Quyết, so với Quan Trang xa xôi hơn nhiều. Cho tới bây giờ, đại quàn Lý Thế Dân càng phong tòa u châu, hoàn toàn cắt đứt liên lạc của chúng ta cùng Đột Quyết, hơn nữa Hiệt Lọi hiếu chiến, ta chi sợ ngay cả Thiết Lặc, Khế cốt cũng bắt đằu phụ thuộc Hiệt Lợi. Khả Đôn độc mộc khó chống, cùng chúng ta đoạn giao, đối với Hiệt Lọi bày ra giao hào cũng là chuyện hợp lý”.

“Người phụ nữa này cùng với các tộc Thiết Lặc kia, tầm nhìn hạn hẹp. Đợi bổn vương sau khi nhất thống thiên hạ, cũng không có lý do tha cho bọn họ nữa!” Tiêu Bố Y một quyền đấm lên trên mặt bàn, tức giận khó bình.

Từ Thế Tích cười khổ nói: “Tây Lương vương, nhiều người ánh mắt thiển cận, chi thấy ích lợi trước mắt, người Đột Quyết càng là như thế. Nếu thật sự là ánh mắt rộng lớn. thì quán Đột Quyết này chỉ sợ cuối cùng sẽ trờ thành đại họa trong lòng chúng ta”.

Tiêu Bố Y làm sao không biết Từ Thế Tích nói có đạo lý. nhung sau khi chợt nghe tin tức, trong lòng tức giận khó bình, giờ phút này rốt euộc cố tự áp chế. Phải biết rẳng Ngu Thế Nam là hảo hữu của hắn, năm đó cũng là người chiếu cố hắn, hơn nữa Mông Trần tộc trước mắt cùng hắn có quan hệ, chỉ nhìn tại mặt mũi Mông Trằn Tuyết, cũng sẽ không thể ngồi yên không để ý đến. Chỉ bằng hai quan hệ này, đã khiến cho hắn không thể không quan tâm, nhưng Từ Thế Tích nói không saỊLý Đường đem Đột Quyết cùng Đông Đô cắt đứt quan hệ. mình muốn để ý tới cũng là ngoài tầm tay với, điều này làm cho hắn trong lúc nhất thời cũng có cảm giác thúc thù vô sách.

Tâm tư xoay chuyển, thẳm nghĩ lực lượng nào ờ thảo nguyên có thể vận dụng. Thậm chí ngay cả thế lực ở chồ Văn Vũ Chu cũng đều nghĩ đến. Nhưng cuối cùng ngay cả Khả Đôn cũng không thể chống lại. Chứ đừng nói chi là đối kháng Hiệt Lọi. Nếu muốn điều động đại quân chinh phạt Đột Quyết thì thòi cơ lại không đúng. Lại có Lý Thế Dân trở ngại, vội vàng thi sẽ phạm sai lầm. Nếu như bị Lý Thế Dân bắt lấy kẽ hở mà đánh ngược lại. Vậy quả thực là mất nhiều hơn được.

Trái lo phải nghĩ, nhưng không có tia sáng nào. Hắn tuy là mà thẩn, nhưng đã là Tây Lương vương, dẫn binh xuất chinh đều là căng thẳng chỉ phòng có sơ xuất. Trước mắt càng không thể đi Đột Quyết. Ngu Thế Nam đã không thể nói phục Khả Đôn, thi rất khó tim ra người thuyết phục Khả Đôn.

Tiêu Bố Y tràn đầy buồn rầu, ngẳng đầu nhìn về phía Từ Thế Tích, trông thấy hắn cũng đang nhíu mày, hiểu rằng hắn cũng không có phương phép gì tốt hơn. Hai người còn đang trong buồn khổ thì có thân vệ chạy đến nói: “Khởi bẩm Tây Lương vương. Bùi Minh Thúy cầu kiến”.

Tiêu Bố Y hoi ngạc nhiên, thoáng qua vui vẻ nói: “Cho mời!” Hắn sau khi quay lại Đỏng Đô. thi đã biết Bùi Minh Thúy đang ờ tại Đông Đô. Nhưng thật sự quá bận rộn, không rành đi gặp. Lần này biết được nàng đăng môn bái phỏng, lập tức đứng dậy đón chào.

Đi tới trước cổng, Bùi Minh Thúy đã cách không xa, sau lung đi theo Ành từ đang cầm cái ô giúp Bùi Minh Thúy che chắn gió tuyết. Tiêu Bố Y đi vội tới vài bước, ân cần nói: “Bùi tiểu thư. Cô có bệnh trong người, đáng lẻ nên là ta đi tim cô mới đúng”. Tiêu Bố Y cũng không có làm giá gi, chi có chân thành. Bùi Minh Thúy nghe nói. trong ngày đông giá rét cũng có sự ấm áp.

“Biết Tiêu huynh sự vụ bận rộn. Một mực không dám quấy rầy”.

Khắp thiên hạ, cũng chi có Bùi Minh Thúy xưng hô đối với Tiêu Bố Y như thế. Tiêu Bố

Y cũng không bất màn, ngược lại cảm thấy rất là thân thiết. Bời vì hắn ở tại vị trí này. không thể không bày ra uy nghiêm vương gia. Cho dù đám người A Tú, Biển Bức. Từ Thế Tích, Bùi Hành Quảng vẫn nguyên một đám bắt đầu xưng hô hắn Tây Lương vương, khiến cho hắn ngược lại rất hoài niệm giao tình huynh đệ năm đó. Bùi Minh Thúy xưng hô hắn là Tiêu huynh, trong lòng của hắn chỉ có ấm áp.

Ánh mắt xẹt qua trên người Ành từ, thấy nàng lại quay đầu nhìn về phía tuyết bay trên đình viện. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Tuyết bay múa, trời đất một màu bạc, cảnh sắc thật đẹp.

Tiêu Bố Y ánh mắt dời đi. nghênh đón Bùi Minh Thúy vào trong sảnh. Mời Bùi Minh Thúy ngồi xuống. Tiêu Bố Y tuy là lòng lo thảo nguyên, nhung vẫn hòi: “Không biết Bùi tiểu thư có chuyện gì đăng môn?” Tháy Bùi Minh Thúy khóe miệng mang theo nụ cười, Tiêu Bố

Y tiêu sái cười nói: “Xem ra tạ tục không chịu được . Bùi tiểu thư cho dù không có chuyện gi, tiến đến tìm ta, ta cũng hoan nghênh đến”.

Từ Thế Tích thùa dịp Tiêu Bố Y nghênh đón, đã đến một bên nhìn xem lò lùa sưởi ấm trong góc, khêu cháy thêm chút ít, sau đó ngồi vào một bên.

Hắn không nói một lòi, nhưng một động tác nhò này. đã biểu đạt ra sự ân cần trong lòng. Tiêu Bố Y cười nói: “Người có thể được Từ Tướng quân ân cần như th4 bổn vương cũng không có đãi ngộ này nha”.

Từ Thế Tích khuôn mặt phảng phất như Quan Công, hận không thể nhấc đại đao tới chém Bố Y.

Bùi Minh Thúy mỉm cười,”Đa tạ Tướng quân”.

“Không cần tạ ơn… không cẩn… khách khí” Từ Thế Tích lại có chút ít ngơ ngần.

Tiêu Bố Y lại nói: “Giữa nam nữ thật rất kỳ quái, có nữ nhân rất thích một nam nhản, nhung lại vẫn giả bộ như khắp noi không thèm để ý, có nam nhân cho dù miệng lười lưu loát, đụng phải cô gái trong lòng ngưỡng mộ, cũng ngơ ngẩn giống nhưđầu gỗ vậy”.

Ành từ nghe nói như thể, cúi đầu xuống, chỉ ân cản nhìn sang Bùi Minh Thúy. Từ Thế Tích ho so với Bùi Minh Thúy còn lợi hại hơn, thoạt nhìn cuống họng cũng muốn phá ra, thẳm muốn cầm lấy chén trà trên mặt bàn nhét vào trong miệng Tiêu Bố Y, Bùi Minh Thúy mỉm cười, “Thi ra ta đối với Tiêu huynh khắp nơi không quan tâm. nhung lại yêu mến Tiêu huynh?”

Tiêu Bố Y trong lúc cấp bách muốn làm Nguyệt lão. đang dương dương tự đắc uống một ngụm tĩà nhuận yết hầu, nghe được câu này một miệng trà phun ra, Từ Thế Tích cười lên ha ha.

Tiêu Bố Y trùng mắt nhìn Từ Thế Tích hòi: “Không biết Từ Tướng quân có chuyện gì mà bật cười?”

Từ Thế Tích cố gắng nhịn cười nói: “Mạt tướng là uống trà nghẹn”. Hắn ngay cả nước tià cũng chưa có bưng lên, công phu nói dối thật sự không tính là cao minh, Tiêu Bố Y thấy thể chỉ cười, thoáng qua thờ dài nói: “Ta đã lâu không có cười qua, Bùi tiểu thư là bằng hữu cùa ta, Từ Thế Tích cũng vậy! Còn..Hắn muốn nói cái gì. nhung nhìn vào mắt Ảnh từ, rốt cuộc vẫn không có nói tiếp.

Bùi Minh Thúy nói: “Ngươi thật là đã quá lâu không có cười thoải mái, cho dù là cười, nhiều khi cũng như là phật Di Lặc trong miếu, dân chúng lễ bái nhìn thấy, tuy là tòn kính, nhưng lại có chút lạnh nhạt”.

Tiêu Bố Y kinh ngạc suy nghĩ thật lâu, “Có được có mất. Lúc trước cô chúc mừng ta, thay ta lo lắng, ta đến hiện tại mới rõ ràng. Thật ra ta một mực nghĩ, nếu như gặp thịnh thạ nuôi ngựa chăn dê cũng là không tệ. Nhưng sống trong tính kế. cũng khó mà thoải mái đầu óc được. Nếu không có lòng lo lắng cho thiên hạ, thật khó mà hiểu được tư vị ở trong đó”.

Bùi Minh Thúy nghe hắn cảm khái, lạnh nhạt nói: “Với khả năng của Tiêu huynh, bằng vào thời cơ trước mắt, vô cùng có khả năng khai sáng một thịnh thế. Đáng tiếc là… ngươi nếu như đi chăn dê. chi sợ sẽ khiển cho bách quan quỳ xuống đất mòi về. Tây Lương vương… hoặc là hoàng để, cũng không phải muốn gì làm đó, càng không thể chăn dê. Người lòng mang chí lớn, trách nhiệm là ước thúc, cũng là động lực”.

Tiêu Bố Y nhìn về phía tuyết trắng tường đỗ. phảng phất cảm giác trong tuyết có một cô gái áo đỏ đang vũ động, thật lâu mới nói: “Thiên hạ phong vân xuất ngã bối, nhất nhập giang hồ tuế nguyệt thôi. Hoàng đồ bá nghiệp đàm tiếu giản, bất thắng nhân sanh nhất trường túy!”

(Đây là câu thơ trong bài:

Thiên hạ phong vân xuất ngã bối, nhất nhập giang hồ tuế nguyệt thôi Hoàng đồ phách nghiệp đàm tiếu giản, bất thắng nhân sanh nhát trường túy.

Đề kiếm khóa kị huy quỷ vũ, bạch cốt như san điểu kinh phi.

Trần sựnhưtriầi nhân như thủy, chi thán giang hồ kỷ nhân hồi.

Dịch:

Thiên hạ phong vân có bọn ta Giang hồ chốn ấy mới kinh qua Ngai vàng bá nghiệp coi hư ảo Một trận cuồng say vẫn hơn là Kiểm bạt ngựa phi hồn quỷ sợ Xương trắng thành non chim chóc xa Mọi sự trên đời như nước chảy Giang hồ thân tại biết đâu mà?

Tác giả là ai tạm thời vẫn chưa tìm ra).

Hắn có cảm thán Bùi Minh Thúy nói, thuận miệng đọc lên mấy câu thơ bản thân chợt nhớ ra, thơ hình như giống như cxng đang than thờ, cảm khái ngàn vạn. Phong sương dài dầu. nhớ tới mã tặc năm đó hào khí bừng bừng phấn chấn, đã biến thành T ây Lương vương bễ nghễ thiên hạ, vật còn người mất, thẳng như một cơn say.

Bùi Minh Thúy lấm bầm đọc qua một lần, nói khẽ: “Cái này quá nửa lại là Tây Lương vương học ờ giáo thư lang dạo choi thiên hạ kia phải không?”

Tiêu Bố Y cười. “Chính nhưthế!”

Hai người đều biết về chuyện giáo thư lang, nói đến liền hiểu ý cười.

Từ Thế Tích liếc nhìn trộm Bùi Minh Thúy, mặc dù còn nhớ tới việc thào nguyên, nhung thấy được hai người đàm tiếu thật vui, ngược lại không đành lòng đốt đàn nấu hạc. đại sát phong cảnh. Hắn hiếm khi thấy Tiêu Bố Y chuyện trò vui vẻ như thề. cũng khó gặp Bùi Minh Thúy cười nhưthấ Nếu có khả năng, hắn ngược lại hy vọng một mực nghe hai người nói chuyện.

Bùi Minh Thúy cũng hiểu tâm ý cùa Từ Thế Tích, lại hòi: “Thảo nguyên có phải đã xảy ra chuyện hay không?”

TiêuBốY thu liễm nụ cười, “Bùi tiểu thư làm thế nào mà biết được?”

Bùi Minh Thúy đi thẳng vào chính đề. thẳng thắn nói: “Lúc trước ta muốn tìm Lý Huyền Bá, tại thảo nguyên sắp xệp nhân thủ. về sau Lý Huyền Bá không có tìm được, nhân thủ vẫn chưa có rút về”.

“Thì ra là thế” Tiêu Bố Y giật mình, lại đem chuyện thảo nguyên kỳ càng cùng Bùi Minh Thúy nói một lần.

Bùi Minh Thúy khi nghe người khác nói, cực kỳ chăm chú, điểm ấy ngược lại rất giống với Tiêu Bố Y. Hai người đều giòi nghe người khác nói, rồi lại thèm sự phản tích vào trong đó.

Nghe Tiêu Bố Y nói xong tình thể. Bùi Minh Thúy trầm ngâm nâng chung trà lên. vừa uống tĩà vừa sắp xệp suy nghĩ trong đầu.

Nhất cử nhất động của nàng, thong thả đến cực điểm, Tiêu, Từ hiểu rằng nàng đang trầm tư, không khỏi đều có kỳ vọng. Hai người cụng biết Bùi Minh Thúy là kỳ nữ từ đương thời, tầm nhìn độc đáo, nói không chừng sẽ có chủ ý gì đó đề nghị.

“Ngu Thế Nam thật ra là một người ăn nói khéo léo” Bùi Minh Thúy nói: “Người này tại Bí Thư Tỉnh nhiều năm, đọc nhiều sách vờ kiến thức uyên bác, biết được sự vật thảo nguyên, Tiêu huynh phái hắn đi thảo nguyên, thật ra là lựa chọn rất tốt. Nhưng mà chắc hẳn Tiêu huynh đã tồn tâm tư diệt Đột Quyết xưng đế. nên đối với Khả Đôn một mực cũng không tinh là quá nhiệt tình. Nghĩ tới Khả Đôn cảm thấy ngươi khó có thể dựa vào, lúc này đây mới cùng Hiệt Lợi liên thủ. Tiêu huynh chí hướng cao xa, đã không cần cùng bọn họ kết định minh ước gì, ngược lại không chịu ước thúc, Khả Đôn đột nhiên cùng ngươi quyết liệt, ngắn hạn xem có lẽ bất lọi, nhưng theo lâu dài mà thấy, làm sao không phải là cớ để Tiêu huynh sau này xuất binh?”

Từ Thế Tích khen: “Bùi tiểu thư nói không sai”.

Bùi Minh Thúy hòi: “Trước mắt đương nhiên dùng cứu người, kéo dài thời gian là chính, Tiêu huynh đương nhiên không đi được thảo nguyên, không biết còn có nhân tuyển nào đi thảo nguyên?”

Tiêu Bố Y thầm nghĩ Bùi Minh Thúy quả nhiên không kém. một câu đã biết tình thế giữa hắn cùng Khả Đôn, vẫn là đang tranh thù thời gian. Tiêu Bố Y tinh tường hiểu rõ. Khả Đôn đối với Tùy thất một mực trung tâm, quả quyết sẽ không tiếp nhận chuyện hắn xưng đế. Nhưng hắn nếu như nhất thống thiên hạ, xưng đế là thế phải làm. Khả Đôn đã rò ràng điềm ấy, lúc này đây sớm trờ mặt. Hắn hiện tại đã không cằn nói chuyện nhiều, cứu Ngu Thế Nam, bảo toàn Mông Trần tộc là chuyện quan trọng hàng đằu. Đột Quyết muốn chiến, hắn đương nhiên dốc sức chiến một trận!

Chọn tập
Bình luận