Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 844: Ai thật ai giã? (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Thế Dân khi nghe được tiếng cười dài. hầu như giặt minh hôn mê bất tinh.

Tuy nói đêm đen không thấv rõ người, nhưng thanh âm này rất giống Tiêu Bổ Y.Nói đến ngoại trà Tiêu Bố Y ra, lại có ai có khí phách phóng khoáng giống như vậy, tự xưng bổn vương đến đuổi giết hắn?

Trường Tôn Hẳng An cũng nghĩ như vậy, kinh ngạc Tiêu Bố Y thân là đứng đầu Đông Đô, tại sao lại đến đâv ngăn chặn Đường quân? Chẳng lè hắn thật liệu sự như thần đến tinh trạng như vậy sao? Không kịp nghĩ nhiều, thắp giọng nói: “Tằn vương đi mau”. Lôi kéo Lý Thế Dán chạv về một bên triển núi khác, hoàng hốt tim đường chạy trốn.

Đường binh vì bảo vệ Tằn vương, phân ra nửa sổ lưu lại ngăn cản địch thủ. có vài chục người từ trong rừng giết ra. cùng Đường quán chiến cùng một chồ.

Phục binh trong rừng cũng không tính là nhiều, trước mắt Đường quán thoát được tính mạng đã có mấy ngàn người, nếu chiến một trận, lắv nhiều công ít, phẩn thắng cũng cực lớn. nhưng Lý Thế Dán cảm thấy người nọ chính là Tiêu Bố Y. trong lòng đã tồn sợ hài. Hắn mặc dù cùng Tiêu Bố Y rắt ít gặp nhau, nhưng đổi với sự sắc bén của Tiêu Bố Y đã sớm biết được, người này trong ngàn quân trảm tướng cùng như lắv đồ trong túi. trước mắt Đường quán hồn loạn không chịu nồi, đừng nói là phục binh trong rừng chi có vài chục người, cho dù chi có một mình Tiêu B ố Y đi ra, hắn cũng đã không dám đối mặt. Trước hắn có thể cùng Tiêu BÓ Y cười nói. bởi vì biết mình khi đó không có gì quan trọng, nhưng từ khi Tiêu BÓ Y lực chém Khâu Hành Cung. Lý Thế Dân khi nẳm mơ cũng thấy lại một màn đó.

Một đao sắc bén kia, một đao quyết tuyệt kia đã làm cho Lý Thế Dân ý thức được, Lý Đường cùng Tây Lương thể bất lưỡng lặp. hắn và Tiêu Bố Y cũng phải quyết định sinh tử. bọn họ đều đã không có đường rút lui.

Một chút giao tình dì vãng, trong sự tranh đoạt thiên hạ. có vẻ không có ý nghĩa!

Sống chết trước mắt. kích ra tiềm năng của Lý Thế Dân. hắn và Trường Tôn Hẳng An dưới sự bảo vệ của mấv chục hộ vệ, chon đường mà chạy, nghe thấv tiếng chém giết xa dằn, nhưng trong lòng vẫn căng thẳng.

Qua sườn núi. đến thung lũng, trong đêm tối tuyết lóe sáng, sáng làm cho lòng người lạnh lẽo.

Xung quanh cực kỳ vẻn tình, ngoại trà tiếng chân đạp tuyết đọng, tiếng tay áo mang gió vang lên. trong Thái Hành Sơn yên tình làm cho lòng người kinh sợ.

Lý Thế Dân không biết tại sao, nhớ tới lúc trước cầm đao múa thương mạo hiểm. Khi đó hắn là phấn chấn. Lúc này hắn là hoảng hốt.

Tiêu Bố Y đến đâv. Tiêu Bố Y đến đày đương nhiên là vì giết hắn!

Hắn phải chạy trốn. Trốn càng sa càng tốt!

Trong chiến trường, hắn không sợ chết. Nhung ở trong núi này, bị sự tình lặng bức bách. Hắn lại một lẩn nữa cảm giác được sự sợ hài của tử vong. Lý Thế Dân đã chảy mồ hỏi. Trường Tôn Thuận Đức hô hấp trầm trọng. Hai người đem hết toàn lực xuyên núi mà đi. Bên người còn đi theo mấy chục thán vệ.

Lý Thế Dân hiểu rẳng những thân vệ này vò còng cao cưỡng. Bẳng không cũng không thể theo tới giờ đâv. Nhưng những những người này gom cùng một chỗ có thể kháng được ma đao của Tiêu Bố Y hay không. Lý Thế Dán trong lòng cũng không chắc.

Những tiếng loạt xoạt vang lên. Trong đêm vẻn tình kinh tâm động phách.

Mọi người chạv vội hồi làu. sau khi đã chạy đi trọn vẹn hơn mười dặm. lúc này mới hơi thỡ dốc một hơi. Mỗi người đều phun khí 1’ắng, đổ mồ hôi nóng, gió lạnh thổi qua, thân thể phát run, có lãnh có sợ.

Phía trước lại xuất hiện một mảng rừng, tuyết trắng phủ trên cây, rung động run rầy, Lý Thế Dân xem ra có chút nghi hoặc. Trường Tôn Hẳng An nói: “Tẳn vương, không cẩn sợ. Tiêu Bố Y coi như là thẩn tiên, cũng tính không ra chúng ta lại ờ chồ này. Huống chi hắn là đứng đẩu Đông Đô. tại sao sẽ vì chúng ta lấv thân..Hắn chữ “phạm hiểm’ còn chưa có nói ra, trong rừng bỗng dưngbắn ra một mũi tên. ỡ giữa ngực một thân vệ.

Thân vệ kêu thảm một tiếng, bị mất mạng tại chỗ. Hắn đang mặc khải giáp, lại bị một mũi tên bắn thấu, mũi tên đến sắc bén có thể thấy được.

Lý Thế Dân kinh hài. nhớ tới tài bắn cung của Tiêu Bố Y. cuống quít lui về phía sau. sớm có binh sĩ tiến lên quát: “Bảo vệ Tần vương”‘.

“Tằn vương, đi!” Trường Tòn Hẳng An lôi kéo Lý Thế Dân. chuẩn bị từ bên rừng vượt qua, bồng nhiên trong rừng đi ra mấy người, đều mang theo đại đao lóe sáng, như hổ nhập bằv sói đánh đến trong thân vệ Đường quân.

Các thân vệ liên tục chống cự. lại có thể đề kháng không nổi.

Lý Thế Dân chi lo nhẳm hướng tày mà chạy như điên, tựa như chạy nhiều hơn một bưỡc là có thể cách Thượng Đảng gần một bước, nhưng chạy đi chưa quá trăng bước, sau đầu sinh gió, một đao bổ tới.

Trường Tôn Hẳng An kinh hài, rút kiếm đâm tới. ỡ giữa thân đao.

Một tiếng xoảng vang lẻn. ánh lửa văng khắp nơi, tòa sáng mặt hai người, người cầm đao nọ râu quai nón. đối với Trường Tôn Hẳng An mà nói, hoàn toàn là gương mặt xa lạ.

Người nọ mặt mặc dù lạ, nhưng công phu tuyệt đổi thành thục, thanh khảm đao trong tay, thế lực mạnh trầm, đao thứ hai đã đánh bay bảo kiếm của Trường Tôn Hẳng An.

Trường Tôn Hẳng An trong lòng băng giá. người này võ còng cao cường, hắn căn bản không p hãi đổi thủ. Trong Trường Tòn gia. xưa nay đều dùng trí tuệ xưng hùng, nhưng người thông minh, rất nhiều khi cũng không chịu tốn thời gian vào tập võ. Trường Tôn Hẳng An tự xưng là vãn vò song toàn, nhưng ỡ trước mặt ngưỡi ta. mới phát hiện vũ kỹ căn bản không…

Người nọ khảm đao lại vung, nhẹ nhàng, đột nhiên hướng về phía cồ cùa Trường Tôn Hẳng An bồ tới. Trường Tôn Hẳng An lách minh tránh né. không ngờ ngưỡi nọ không tiểng động đá ra một cước, đã trúng ờ giữa bụng Trường Tôn Hẳng An. Trường Tôn Hẳng An chi cảm thấy một cỗ đại lực thúc lên. ruột gan muốn đứt đoạn, cả người lăng không bay đi, sau khi rơi xuống đã ói ra một ngụm máu tươi, tứ chi đã không còn chút sức lực nào.

Trường Tôn Hẳng An kinh hài, khàn giọng nói: “Tần vương đi mau” Hắn đương nhiên tinh tường võ công của Lý Thế Dân. Lý Thế Dân vũ kỹ có lẽ so với hắn cao minh hơn, nhưng tuyệt không phải địch thủ của người trước mắt này. Hắn quan tâm Lý Thế Dàn. thậm chí vượt qua an nguy bán thân, đơn giản là Lý Thế Dân quan hệ đến vận số của Trường Tôn gia

Lý Thế Dân trốn, nhưng chi trốn ra vài chục trượng, người nọ đã đuổi tới sau lưng Lý Thế Dân, không nói hai lời. cử động đao đã chém tới.

Lý Thế Dân trờ lại kiếm đón đờ, chi nghe thấy xoảng một tiếng vang lẻn. Lý Thế Dân đã lảo đảo một cái, cánh tay nhức mòi. Lại tiếp một đao. bảo kiểm rơi xuống đất. Lý Thế Dân trong lòng kinh hài. thầm nghĩ chính mình nam chinh bắc chiến, chẳng lẽ hòm nay lại chết ờ chỗ này một cách không rò ràng như vậv sao?

Đao thứba đã đánh xuống, uy vù sinh phong.

Lý Thế Dân lăn một vòng tại chỗ. tránh thoát một đao. nhưng người nọ đao như áo choàng, đuồi chém mà đến. thoáng qua đã đến phẩn gáy của Lý Thế Dân.

Trường Tôn Hẳng An đã không đành lòng nhìn, đau lòng kêu lên: “Thế Dân!”

Mắt thấy Lý Thế Dân đã tránh không khòi một đao tất sát này!

Đột nhiên một vặt bay tới. đánh vào phía trên khảm đao. chi nghe xoảng một tiếng vang lớn, khảm đao lại cắt thành hai đoạn, một đoạn dư lực không suy, cắm ỡ trên mặt tuyết.

Lý Thế Dân kinh hài, Trường Tôn Hẳng An mừng rỡ. người cầm khảm đao nọ cũng kinh hài. quay đầu nhin lại. Trường Tôn Hẳng An thấy đền cắt đứt khảm đao lại là một khối đá tròn.

Là ai có đại thần thông nhu vậy, là ai tại thòi điểm mấu chốt cứu Tẩn vương? Trường Tôn Hẳng An cùng không khòi hướng về phía tảng đá bay tới mà trông qua. chi thấv được một người lăng không bay lẻn. như hùng ưng cao liệng, đại bàng giương cánh, mang đến một cỗ gió lạnh, trực tiếp về phía người râu quai nón. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Người nọ đầu đội mũ da. che ờ trước mặt, nhưng lại che không được thân thủ vô thượng.

Người râu quai nón thấv người nọ lăng không bay tới, đồng tử co rát lại, đột nhiên hét lớn, đoạn đao chém ra, một đao kia kéo theo gió tuyết, tràn ngập sát khí khôn cùng. Trường Tôn Hẳng An chưa bao giờ nghĩ đến qua, uy lực một đao. quả là nhưvậy.

Nhung ngưỡi bay tới nọ chi là vươn một tay ra, đơn chưởng đã qua đao ảnh, sau khi đánh bay đoạn đao. lại một chường đánh ra trúng ngay ngực người nọ. Người râu quai nón trong tiếng quát lớn, lộn ngã ra sau.

Nguỡi bay tới nọ cũng không truy kích, một nhát bắt được Lý Thế Dán nói: “Thế Dân. đi!” Hắn phi thân tung lên. lại đến trước người Trường Tôn Hẳng An. một nhát nhấc lên Trường Tòn Hẳng An.

Mặc dù mang theo hai người, người nọ vẫn đi vội như gió. Lý Thế Dân lúc này mỡi tinh ngộ lại, thất thanh nói: “Huyền Bá. là ngươi?”

Trường Tôn Hẳng An cả kinh, khó có thể tin nhìn sang người nọ. Người nọ nói: “Là ta”. Hắn giọng điệu binh thản, cùng không có quá nhiều kích động, sau khi mang hai người chạv vội ra hơn mười trượng, một con ngựa đứng trước tại đó. hí nhẹ không thôi. Người nọ khè vươn tay. đã đem hai người đẩv lên trẽn ngựa nói: “Các ngươi đi mau, ta tới cản phía sau”.

Lý Thế Dân hòi: “Còn có truy binh sao?”

Người nọ trầm ngâm nói: “”Hắn có thể đuổi tới đây. cũng không đơn giản”.

“Nhu vậy ngươi càng phải đi theo chúng ta” Trường Tôn Hẳng An trong lòng không có sợ hài. chi nói: “Huyền Bá, chi có ngươi mới có thể bão vệ được Tẩn vương”.

Người nọ đẳỵ mù da, lộ ra khuôn mặt tiêu điều, ngạo nghễ cùng cô đơn. Lý Thế Dân nhìn thấv, thán hinh chấn động, nhận biết người nọ đúng là Lý Huyền Bá.

Thật ra vừa rồi Lý Huyền Bá ra tay. Lý Thế Dân cũng không có nhận ra hắn, mà khi Lý Huyền Bá kêu lẻn hai chữ Thế Dân, Lý Thế Dân như là bị sét đánh. âm điệu hai chữ này quen thuộc như thế, khó có thể quên như thế, khiến cho hắn thoáng cái liền nhớ lại thòi gian năm đó.

Lý Huyền Béụ còn ai có thân thủ như thế Ngoại trà Lý Huyền Béụ còn có ai sẽ vào loại tinh huống này tới cứu hắn?

Lý Thế Dân trong lòng ngổn ngang trăm mối cảm xúc, không biết nói lời nào.

Lý Huyền Bá không nhìn qua Lý Thế Dãn, hơi chút trầm ngâm nói: “Được, ta và các người một đường” Trường Tôn Hẳng An như trút được gánh nặng.”Vặv là tốt nhất. Huyền Bá. ngươi cưỡi ngựa đi?”

“Không cần” Lý Huyền Bá lắc đầu nói: “Ngươi cùng Thế Dân đều bị thương, các ngươi cùng cười ngựa, ta đuổi kịp”.

Hắn cất bước đi về phía trước, con đường gập ghểnh, cười ngựa đi không được tốt lắm. Lý Thế Dân thật ra cũng không có bị thương, nhưng một mực bảo trì trầm mặc. trong lòng lại như sóng đào mãnh liệt, khó có thể bình tĩnh.

Lý Huyền Bá cô đơn mà đi, đổi với địa hình ỡ đây rất là quen thuộc, dẫn hai người rời xa chém giết, đi lên một đoạn đường nhỏ ruột dê.

Chọn tập
Bình luận