Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 690: Biến đổi bất ngờ (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trường đao ờ trong đêm lạnh lẽo thảm thiết, ngân lên bài ca bi thương.

Tiêu Bố Y rốt cuộc toàn lực xuất đao.

Hắn khi địch thủ cực kỳ nắm chắc cơ hội thắng lợi nhất, đã cấp cho đối thù một kích trí mạng.

Hắn một đao chém xuống cánh tay của Bùi Cù, cánh tay phãị cánh tay trúng độc!

Tiêu Bố Y thu đao, lùi trờ lại, trường đao lấp loáng, khí tượng nghiêm ngặt. Hắn phán đoán cực chuẳn, lùi trờ lại cực nhanh, khi năm ngón tay Bùi Cù từ ngực hắn xẹt qua, Tiêu Bố Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Y cảm giác đau như lùa đốt.

Trước ngực hắn có năm đạo vết máu, vạt áo toàn bộ bị phá.

Tay của Bùi Củ, so với đao còn muốn đáng sợ hơn. Hắn nếu chậm một bước, chỉ sợ năm ngón tay cùa Bùi Cù như cái móc, sẽ đem ruột gan cùa hắn móc ra! Nhưng cánh tay càng lợi hại hơn, đã không cách nào né tránh, cũng kháng không được đơn đao như ánh trăng!

Bùi Củ không thể nào né tránh, chỉ có thể lựa chọn bị chặt đằu, hoặc cụt tay!

Hắn sau khi lựa chọn, ngay sau đã chụp lấy hai người ôm chân hắn quẳng ra ngoài, lăn hai vòng trên mặt đất, rốt cuộc bất động. Bùi Củ một kích không có đắc thù, toàn thân cương đọng lại, không hề tiến công. Hắn đang nhìn cánh tay cụt trên bầu trời, giống như nhìn lưu tinh lóe tắt, hoa bay theo gió. trong lúc nhất thòi thần sắc hoảng hốt. khó có thể tin. Máu của hắn cùng người khác không có gì khác nhau, cánh tay của hắn ròi thân thể. cũng cô đơn không noi nương tựa.

Hắn tung hoành thiên hạ mấy chục năm, lại bị Tiêu Bố Y chém một cánh tay?

Bùi Củ một khắc này. không có phẫn nộ. không biết tại sao. suy nghĩ chạy như bay. đã đến thiên nhai.

Tiêu Bố Y thờ dài Hắn chém cánh tay Bùi Cù, cuối cùng vẫn không có lấy được tính mạng của Bùi Cù. Không phải hắn không muốn giết Bùi Cù, mà là hắn căn bản giết không được. Một chiêu khí thế to lớn khó mà địch nổi, vẫn bị Bùi Củ tiếp đừợc.

Tiêu Bố Y thật ra am hiểu chạy trốn. Nhưng hắn lằn này không có trốn. Hắn ngồi đợi Dương Thiện Hội, chính là muốn chém người này. Nhưng hắn không có nghĩ đến. Bùi Củ lại cùng Dương Thiện Hội cùng một chỗ.

Một khắc nhìn thấy Bùi Củ. mục tiêu của Tiêú Bố Y đã đổi thành Bùi Củ.

Đây không thề nghi ngờ là một suy nghĩ kinh thiên.

Nhưng Tiêu Bố Y lá gan chính là lớn như vậy. Lúc trước ai cũng không cho rằng hắn sẽ đánh với Trương Tu Đà, nhưng hắn vẫn là muốn cùng Trương Tu đã chiến một trận. Con người cả đời này, chuyện có ý nghĩa cần hoàn thành có vài cái. ở trong mắt người khác không có ý nghĩa, đương nhiên cùng có vài cái.

Nhưng mà không sao, bản thân thích là được!

Lý do này đối với người khác mà nói có lẽ không đủ. nhung đă có thể thuyết phục chính mình, cần gì phải quản quá nhiều?

So ra mà nói, giết Bùi Cù, xứng đáng một lần vất vả suốt đời nhàn nhã. cấp cho Thái Bình đạo thiệt hại nghiêm trọng, khiến cho Thái Bình đạo chính thức hồi phục thái binh. Nhưng Bùi Cù tuyệt không phải dễ dàng bị giết như vậy, Tiêu Bố Y bẩy rập sát cuộc, từ lúc đối kháng với thù hạ cùa Dương Thiện Hội, thi đã bố trí ra.

Trên mặt đất có bổn nguời chết, thật ra hoàn hão vô khuyết.

Bọn họ giả chểt bố cuộc, muốn phối hợp Tiêu Bố Y hạ sát thủ.

Tiêu Bố Y đờ trái hờ phải, chỉ là muốn Bùi Củ chù quan, chỉ là muốn cho Bùi Củ khinh thị mình, sau đó hắn ở vào tình huống không khả năng nhất, hiệu lệnh thù hạ quấn lấy Bùi Củ, bắt lấy cơ hội lóe lên tức thì, dứt khoát xuất đao!

Hắn vốn muốn chém đầu Bùi Củ, nhưng Bùi Củ dù sao không giống người thường, sống chết trước mắt, trong tích tắc, rốt cuộc vẫn giãy ra khỏi hai từ sĩ, thân hình lui ra phía sau, còn kịp giơ cánh tay lên ngăn cản một đao nọ.

Tiêu Bố Y một đao đã chặt đứt cánh tay Bùi Củ, lại thiếu chút nữa bị một trảo cùa Bùi Củ mờ ngực bể bụng.

Trận chiến này, thi thể chất đống. Tiêu Bổ Y mấy chỗ bị thương, từ sĩliều mạng, nhung chỉ đổi được một cánh tay cùa Bùi Cù.

Có đáng giá hay không? Tiêu Bố Y không biết, nhung hắn biết là. không phải bất cứ chuyện gì cũng phải xem có đáng giá hay không mới có thể ra tay. hắn làm. đã không oán không hối.

Bùi Củ đã đứt cánh tay, máu chảy không ngừng, nhưng vò công của hắn còn đó, hắn còn có thể xuất thù hay không?

Tiêu Bố Y không biết, nhưng dùng sĩ Tây Lương sĩ khí đã đại chấn, bời vi bọn họ đã thấy được, có một đội dũng sĩ đã đẫm máu đánh lên sườn núi, địch thù phía sau đại loạn.

Bịch một tiếng, cánh tay rốt cuộc rơi trên mặt đất, còn làn mấy vòng, nhìn thấy mà giật mình.

Bùi Cù đột nhiên lên tiếng cười đài nói: “Tốt, tốt, hay cho môt Tiêu Đại Bằng!”

Hắn vừa nói xong, bóng ngiìời nhoáng một cái, Tiêu Bố Y ngưng thần chờ đợi, lúc này mới phát hiện Bùi Củ không hề tiền công, mà là chui vào trong bóng tối

Bùi Cù võ công ngập trời, cho dù chặt đứt một tay, cũng không người nào có thể ngăn!

Bùi Củ tuy chui vào trong bóng tối, nhưng vẫn lưu lại một câu. theo gió truyền đến. “Tiêu Bố Y. nợ máu xưa nay tĩã bằng máu, không nghĩ đại bàng đã thu cánh, thi hùng ung đã vỗ cánh, Thiên Nhai ta hôm nay bị thua, cũng sẽ có lúc đòi lại!”

Thanh âm mờ ảo kích động, thoáng qua người đã đi xa Tiêu Bố Y mồ hôi đầm đìa, lúc này mới cảm thấy trước ngực sau lưng, tứ chi bách hải, không chỗ nào mà không đau.

Trận chiến vừa rồi, là một trận chiến gian khổ, vất vả, sinh từ một đường nhất trong cuộc đòi hắn từ trước đến nay.

Nghĩ tới mấy câu cuối cùng của Bùi Củ. Tiêu Bố Y trăm mối vẫn không có cách giải, không rò phụ thân Tiêu Đại Bằng cùng Bùi Củ, lại có ân oán gi? Hắn hiểu rằng Bùi Củ còn không hết hy vọng, hắn cũng đã không sợ. Từ lúc đầu không có lực hoàn thủ. đến hôm nay chặt một tay cùa Thiên Nhai, Tiêu Bố Y đã không úy kỵ Bùi Cù.

Có lẽ lần sau gặp lại, lưu lại không phải cánh tay, mà là đầu người roi xuống đất!

Hắn không có đi hỗ tĩợ TưNam, đon giản là mặt này thắng bại đã quyết.

Khi Tiêu BỐ Y cùng Bùi Củ phân ra thắng bại. Dương Thiện Hội cùng Tư Nam cũng đã phân ra thắng bại.

Thắngbại thật ra phi thường vi diệu, Tiêu Bố Y nếu như thắng. TưNam có thể sẽ thắng. Tiêu Bố Y nếu như bại, TưNam có thể mất mạng!

Dương Thiện Hội một mực không nóng không vội, bời vì hắn có một mười thành nắm chắc, đó chính là Bùi Cù không có khả năng thua. Cho nên hắn một mực chờ khi Tư Nam tàm loạn, bất an mới xuất ra một thương tuyệt mệnh.

Nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ đến. Bùi Cù lại bị chặt đứt cánh tay, chạy trốn.

Dương Thiện Hội dụng binh như thẩn, bách chiến bách thắng, cũng là bời vì sẽ tính, có thể tính, tính toán không bỏ sót. Nhưng hắn đánh vỡ đầu cũng không nghĩ ra, Bùi Củ sẽ bại!

Điều này vốn là chuyện không có khả năng.

Lúc trước một trận chiến kinh thiên cùa Thiên Nhai, có thể chế trụ Thiên Nhai chỉ có Côn Luân, cho dù Tăng Sán đều cùng hắn kịch chiến không ngớt, khó phân thắng bại, Tiêu Bố Y lại có thể đánh bại hắn?

Có lẽ Thiên Nhai thật già rồi? Có lẽ Thiên Nhai khinh địch ? Có lẽ… Dương Thiện Hội nghĩ tới ờ đây, không thể tiệp tục được nữa, tâm đã loạn, tính đã thương.

Hắn vốn đợi Tư Nam tâm loạn, lại không nghĩ rằng loạn trước lại là mình. Dương Thiện Hội không đợi kết quả, đã ra quyết định.

Phải đi! Lập tức đi ngay! Tiêu Bố Y mà tới viện thù. thi mình sè không thể đi được!

Không đợi thanh âm Bùi Cù tiêu tán, không đợi ánh mắt Tiêu Bố Y dời qua. Dương Thiện Hội trong lúc đó đã hét vang, thương cuốn cuồng phong, xuất ra một kích toàn lực.

Tư Nam né qua mũi nhọn xông lên, một kiếm đảm tới.

Hào quang một kiếm, phá tan màn đêm. như thuyền con trên sóng lớn. giống như cô yến trong mưa. phá gió chém sóng, chấp nhất không ngớt.

Dương Thiện Hội một thương đánh hụt, triệt thương đánh lại. đã trúng thân trường kiếm. Một tiếng xoảng vang lên, trường kiếm đã gãy. Dương Thiện Hội hơi ngạc nhiên, cũng không suy nghĩ nữa, mũi chân điểm lia lịa, đã rút lui mấv trượng. Tư Nam nhíu mày phất tay áo, cổ tay vung ra, hai đoạn kiếm gãy. đã như điện xẹt. đi theo Dương Thiện Hội chui vào trong bóng tổl

Trongbóng tối, chỉ còn lại một tiếng hừ lạnh.

Tư Nam lúc này mới nhanh nhẹn hạ xuống đất. trong mắt mờ mịt. chậm rãi đi về phía trước, nhìn thấy đoạn kiếm gãy đã không ờ đó, không biết là đâm trúng Dương Thiện Hội, hay bị hắn mang đi. Tư Nam đứng ờ đó một lúc, rồi thở dài quay đầu nhìn qua

Tiêu Bố Y đã không thấy!

Đột nhiên câm giác có chút tịch mịch, đột nhiên có chút không cam lòng, Tư Nam lúc này cũng không có đi theo Tiêu Bố Y, nhưng vẫn nhịn không được suy nghĩ. Tiêu Bố Y rốt cuộc đi nơi nào?

Tiêu Bố Y đi xuống dưới núi.

Hắn khi nghe được dũng sĩ xông lên tiệp ứng, nói Bùi Hành Quảng là người đằu tiên xông tới tiệp ứng. đang tại cùng La Sĩ Tín kịch chiến, lập tức phóng tới dưới núi.

Hắn không sợ Bùi Hành Quảng không địch lại La Sĩ Tín, chỉ sợ Bùi Củ, Dương Thiện Hội đối phó với thù hạ hắn.

Hai người kinh ngạc, tức giận khó tránh khòi hạ lên trên người Bùi Hành Quãng.

Bùi Hành Quảng dũng mành khó ngăn cản, nhưng hắn tuyệt đối ngăn càn không được bất kỳ ai trong hai người Bùi, Dương.

Hắn như bay xông dưới xuống, một khắc này. thậm chí quên thông báo cho Tư Nam. Nhưng một khắc người đang chạy như điên, gió mát quất vào mặt. hắn lại quay đầu lại trông qua, vội vàng thoáng nhìn, chi thấy màn đêm.

Bùi Cù, Dương Thiện Hội vừa đi, sát thủ đột nhiên tán đi. Như thủy triều thế tận, rút lui vô thanh vô tức.

Nhưng Tiêu Bố Y một đường đi tới, ít nhất đã thấy ba bốn trăm cổ thi thể. Tên thép sát thương mạnh, làm cho người ta nhìn thấy mà giật mình.

Một trận chiến này, thảm tầiểt chỗ đã không dưới Tứ Thủy.

Tiêu Bố Y một trận này. lại mất Đường Chính cùng Thiết Giang hai cao thủ. dũngsĩTây Lương bên người hao tổn hơn nừa, quan trọng hơn là, hai cao thủ hắn mai phục trên mặt đất cũng đã bị mất mạng, đó là dũng sĩ trong dũng sĩ Đông Đô tuyển ra, còn xệp hạng ờ trên Trương Tế. Trương Tế đã thành danh, nhung cao thù phía trên hắn, có thể đếm được trên đầu ngón tay. nhưng vẫn không có tiếng tăm gi. Tiêu Bố Y ác đấu Đậu Kiến Đức, Bùi Cù cùng Dương Thiện Hội, có thể nói là tổn thất thật lớn. hắn không thể lại tiểp nhận tổn thất Bùi Hành Quảng.

Gió táp cắt mặt, lùa giận trong lòng hừng hực, nhung Tiêu Bố Y vẫn kinh hài về trặn chiến vừa rồi. Đưa mắt trông qua, ờ chân núi tĩnh lặng không tiếng động.

Chẳng lẽ Bùi, La đã phân ra thắng bại. Bùi Hành Quảng đến tột cùng là như thế nào?

Tiêu Bố Y dưới chân sinh gió; thẳng lướt qua, sau đó đã nhìn thấy một thân hình cao lớn cô đơn, đang đứng ờ đó không nhục nhích.

“Hành Quảng?” Tiêu Bố Y ngực đập thình thịch, hô lên một tiếng, hắn nhìn ra đó là Bùi Hành Quảng, nhưng Bùi Hành Quảng chẳng lẽ…

Gió thổi cò lay, Bùi Hành Quảng rốt cuộc đã động, ngẩng đầu trông qua, vui vẻ nói: “Tây Lương vương, người không sao là tốt rồi”.

Tiêu Bổ Y thờ phào một hơi, vui mừng nói: “Hành Quảng, ngươi đã đến rồi!”

Bùi Hành Quảng tiến lên vài bước, thấy Tiêu Bố Y khóe miệng tràn máu. cuống quit quỳ một gối xuống nói: “Mạt tướng cứu viện bất lợi, kính xin Tây Lương vương trách phạt. May mà Tây Lương vương không sao, bằng không mạt tướng trăm chết cũng không thể thứ”.

“Địch thù đột nhiên xuất hiện, ta cũng trờ tay không kịp. Ngươi tới thật ra đã rất nhanh, có tội gi?” Tiêu Bố Y cười nói, nhìn Bùi Hành Quàng từ trên xuống dưới, phát hiện hắn đầy người tro bụi, không thấy vết thương nào, hơi có an tâm, “La Sĩ T ín đâu? Hành Quảng, ngươi quả nhiên không giống người thường, lại đánh cho La SĩTínbỏ chạy!”

Hắn suy đoán như vậy ngược lại họp tinh họp lý, bời vi nơi này đá vỡ cây gãy, thật là đấu vết sau một hồi đại chiến, nhung hiện trường cũng không có thi thể. nói như vậy La Sĩ Tín cũng đã chạy mất?

Chọn tập
Bình luận