Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 665: Thời cơ (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trương Tế không phải cao thủ lợi hại nhắt dưới tay Tiêu Bổ Y. Trẽn thực tế, đại tướng dưới tay Tiêu Bố Y. rất nhièu đều là vù kỹ siêu quần. Nhưng Trương Tế không thể nghi ngờ là người giòi giết người nhắt dưới tay Tiêu Bố Y, giỏi vũ kỹ và giòi giết người không thể nghi ngờ là hai chuyện khác nhau. Có người cả đời tập võ. nhưng có thể cả đời đều chưa từng giết qua một người nào, nhưng cũng có người không luyện qua chiêu thức gì. thủ đoạn giết người lại cực kv độc ác.

Trương Tế thán là linh hồn của hai trăm dũng sĩ. một trận chiến này cũng chi giết bốn người, còn có một cá nhân, bị hắn giết hai lẩn. có thể thấy được loại quyết đấu thảm thiết.

Trương Tế tuy chi giết bốn người, nhưng hắn dùng thủ đoạn hung ác quỷ dị. giết hai người quyết định thắng bại.

Nguyễn Quản Minh cùng Tào Tử Kv ngưỡi nào nói ra. ỡ trong quán Hà Bắc đều là nhân vặt danh chấn một phương. Nhưng bọn họ trước khi chết, có thể tính chết không rõ ràng, bởi vì bọn họ căn bản không có nghe qua Trương Tế này.

Bọn họ đều ở trong quán Hà Bắc hô mưa gọi gió, cho dù chết, cũng cho 1’ẳng sẽ chết ở trên tay anh hùng, nào đàu nghĩ tới sẽ chết ỡ trong tay vô danh tiểu tốt.

Đậu Kiến Đức một khắcthấv Nguyễn Quản Minh trong nước giết ra. rồi lại quay về trong nuỡc. trên ngựa lảo đảo sắp đổ. Một trận này cũng không tính là khí thế hào hùng, nhưng thảm thiết huyết tinh, thật sự khiến cho hai quán trải qua chinh chiến cũng hiếm thấy. Nhưng trận chiến này còn chưa có chầm dứt!

Khi Trương Tế cùngNguyễn Quân Minh rơi vào trong dòng Tứ Thủv. bốn gà quân Tãv Lương còn lại ngực tràn ngập bi phẫn, đã về hướng phía đổi thủ đánh tới. Quân Hà Bắc không phục, bọn họ cũng phẫn nộ. Nếu không có quán Hà Bắc khiêu khích, bọn họ sao phải huynh đệ phân biệt? Tứ Thùv máu tươi?

Quản Hà Bắc đáng chết, mà huynh đệ bọn họ. lại là chết uổng!

Một khắc này, bốn người ra tay không có bất kỳ chiêu thức gì, chi là sự hung ác trong mắt. đủ để cho đối thủ sợ hài. Bọn họ bổ nhào về phía trước, đã ôm đối thủ vật xuống ngựa, rơi vào trong dòng sông Tứ Thùv. Bốn người quân Hà Bắc hầu như ngâv người, bọn họ chưa bao giờ thấy qua đấu pháp như thế. những người này quả thực so với bọn hắn còn liều mạng hơn!

Tứ Thủy vẫn lẳng lặng chảy, lại chậm chạp không thể nia sạch huyết tinh dày đặc. Chiến mà vô chủ, trong nước sông bàng hoàng bắt an. Mọi người đểu thấp giọng hô một tiếng, không ngờ lại là loại kết quả này. Nước sông kích động, bốc lên không ngớt, chi thắv được từng dòng máu từ đáv sông tuôn ra, rang động tản ra, không thể nghi ngờ là máu tươi của tám người cuối cùng vào nước!

Mọi người lòng nóng như lửa đốt, nhưng căn bản không biết, dưới nước rốt cuộc xảy ra chuyện gi. Đến khi nước sông hơi tĩnh lặng, không tiếp tục gợn sóng nữa. tắt cả mọi người lại nhìn chẳm chẳm vào mặt sông, không biết rốt cuộc còn có ai sống sót, hay là tất cả mọi người đều đã chết không còn ai?

Vô luận Tiêu Bố Y, vẫn Đậu Kiến Đức. đều tạm thời không có ý định xuất binh. Kết cuộc đã định, cho dù Tảv Lương vương. Trường Nhạc vương đều đă không cách nào quyết định trận huyết chiến này. cuối cùng chi có thể dùng máu tươi để vẽ lên kết cuộc, vốn thoạt nhin, quân Tâv Lương đã thắng không có gì phải lo lắng, nhưng Nguyễn Quản Minh một thương trước khi chết đã giết thêm một dũng sì Tâv Lương, Trương Tể vi giết hắn, dùng hết một phẩn khí lực cuối cùng, sinh tử không rò. Tâv Lương đối với quân Hà Bắc. từ bắt đầu công bình, đến cuối cùng vẫn công bình quyết đắu. Nhưng thắng bại thuộc về ai?

Sẩm. một thanh âm vang lên. dưới nưỡc thoát ra ba người, máu tươi hòa với giọt nưỡc từ trên mái tóc rối bời văng khắp nơi. Mù giáp trẽn đẩu bọn họ sớm đã không còn. trong lúc nhắt thời nhin không ra rốt cuộc là dũng sì bên nào. Nhưng chờ bọn hắn đứng thắng lên từ trong nước sông, phía bén quân Tây Lương, phát ra một tiếng hô xé rách thiên địa. Tiếng hô. toàn bộ không có bất kv ý nghĩa, nhưng thổ lộ sự tức giận trong lồng ngực nén đă lâu. Tiếng hô, đại biểu cho quá nhièu ý nghĩa, cho dù núi xanh nước biếc mây trắng câv xanh cũng đều hiểu được, phát ra run rẩy kích động.

Quản Hà Bắc giống như chết lặng, một trận này, bọn họ đã thua. Nhung khi thấv được đã có người sống xuất hiện, vô luận là ai, bọn họ trong lòng đều có chút ít thoải mái. Loại quyết đấu công binh này, bọn họ thua tâm phục.

Đậu Kiến Đức thua đau lòng, Tiêu Bố Y chi thiếu hai trăm dũng sì khôngbiết tên. nhưng hắn một trận chiến này. lại thiếu mấy chục huynh đệ năm đó ra sinh vào tử. Hắn còn có bao nhiêu huynh đệ có thể dùng để đi tim chết?

Ba người kia sau khi ra khòi mặt nưỡc, hít một hơi dài. lại chui vào đáv nước. Sau một lúc làu. kéo ra một người. Người nọ trường thương trên ngực còn chưa nhổ xuống, nhưng máu ờ vết thương đã chay tận. sắc mặt cùng mâv trắng chẳng khác gì nhau. Người nọ đúng là Trương Te!

Ba người phấn khởi khí lục. đem Trương Tế kéo lên trên bỡ. Các huynh đệ đã chết, bọn họ có thể tạm thời không để ý tới. bời vi Tảv Lương vương tuyặt sè không phụ bọn hắn. Nhưng Trương Tế bọn họ không thể không để ý, bởi vi Trương Tế là người dẫn đội của bọn họ lần này. Ba người chờ đền bên bờ. cơ hồ đã gần như hư thoát. Trận chiến này. đã tiêu hao hết khí lực toàn thân của bọn họ. Quản Hà Bắc không có xuất binh, bọn họ dù sao cũng đểu là hán tử. trông thấy loại tràng cảnh này. nhin thấy nhưng con người rắn ròi này, làm thế nào có thể xuất binh?

Tiêu Bổ Y đã sớm phi ngựa đến. sau lưng đi theo hơn mười thân vệ, còn có V quan đi theo. Tiêu Bố Y không quán thân phận, phi thân xuống ngựa, vươn tay tiếp nhận Trương Tế, sờ soạng bắt mạch cho hắn. phát hiện Trương Tể mặc dù hai mắt đã nhắm, nhưng mạch còn đập rắt nhò. Trương Tế bị trọng thương nghiêm trọng, hơn nữa rơi ở trong nước, nhưng trong lúc nhất thời lại vẫn chưa chết!

Người này quả thực không phải người!

Bỗng nhiên quay đầu lại. Tiêu Bố Y quát to: “Y quan!”

Sỡm có ba người tiến lên. Tiêu Bố Y phán phó nói: “Toàn lực cứu sống hắn, hắn sống, các ngươi thăng lên ba cấp, hắn mà chết, thì các ngươi tự mà lo liệu!”

Tiêu Bổ Y chưa bao giờ như thế không nói đạo lý như thế. nhưng V quan cũng không

oán hận. thật ra từ trước khi kịch chiến, đã có V quan đi theo được vời đến tiền quân, chờ cứu viện. Nhin thấy Trương Tế liều chết chém giết, y quan cũng có nhiệt huyết, tắt nhiên toàn lực cứu giúp. Chờmọi người đỡ Trương Tế lui ra phía sau, Tiêu Bố Y lúc này mới thúc ngựa tiến lên. lớn tiếng nói: “Trường Nhạc vương, ngươi làm việc nghịch thiên, không người có thể chắp nhận. Hôm nay ác chiến, chi nói cho ngươi biết, quán Tây Lương người người anh dũng, tử sinh không để ý. Ngươi nếu như vọng tưởng, tự chịu diệt vong, cứ việc đến công”.

Hắn nói ngôn từ chính nghĩa, đầy mặt xúc động phẫn nộ, quán Hà Bắc trầm mặc không nói gì, Đậu Kiến Đức nhìn sang máu trong sõng, thật lâu mới nói: “”Được, ngày mai. ta và ngươi quyết một trận tử chiến!”

Tiêu Bố Y hừ lạnh một tiếng, không cần phải nhiều lòi nữa, cũng đã giục ngựa rời đi. Bắt cứ ké địch nào, đại nghĩa rất ít khi có thể hù ngà. nểu muốn lùi địch, vẫn là phải sinh tử chém giết. Quản Hà Bắc thua một trận, tuy là sĩ khí hạ. nhưng trận tiếp theo, chưa chắc đã thắt bại. Nhưng tất cả quân Hà Bắc trong lòng đều có nghi vấn, quan binh sưu cao thế nặng, trong mắt bọn hắn. xưa nay đều là ngang ngược vô lý, hắc ám vô cùng.

Nhưng một trận chiếnhôm nay . lại làm cho bọn họ một lằn nữa cảm thụ một mặt khác của quan binh. Thi ra quan binh tác chiến, cũng có huyết tính, cũng không hề chịu cúi đằu. cũng quên cả sống chết, cho dù từng binh sĩ tác chiến, cũng không kém. đâv vốn là chồ mà quân Hà Bắc bọn họ một mực tự phụ. Nhưng khi quân Hà Bắc từ từ bị lạc phương hướng, thi cũng từ trẽn người quân Tãv Lương, một lẩn nữa nhin thấy loại kiên trì cùng chấp nhất ngày xưa, bọn họ trong lòng là tư vị gì?

Mặt trời lặn phía tây. chim đã trờ về tồ. Đại quán Tây Lương lùi trỡ lại hai mươi dăm hạ trại, phía tâv Tứ Thủv. ngoại trừ vài thớt ngựa thua thớt, cái gì cùng đều không còn. Nếu như không nhìn thấy những thớt ngựa kia, thậm chí không có ai cảm thấv. ở đây đã từng có người đợi qua. chứ đừngnói chi là, đă từng có mắv vạn đại quân cùng quân Hà Bắcgiẳng co.

Quản Tãv Lương lui bưỡc. chinh tề gọn gàng, ngay ngắn trật tự. làm cho lòng người kinh sợ. Loại áp lực vô hình, kỷ luật nghiêm minh này, càng làm cho quán Hà Bắc cảm thấy áp

Trương Tế trọng thương, Tiêu Bố Y thấy sắc trời dần dần muộn, cũng không còn lòng dạ tái chiến, tạm cách Tứ Thủy hạ trại. Nhưng quán Tây Lương lui bước, cũng không phải là không có phòng bị. cho dù La Sì Tín nhin thấy, cũng không dám đơn giản truy kích. Đậu Kiến Đức mặc dù thấy Tiêu Bố Y lui bước, nhưng lại không có vượt qua Tứ Thủv. Binh minh, hắn muốn tử chiến đến cùng, nhưng sau khi mặt trời lặn. hắn tuyệt không thể dựa lưng vào Tứ Thùy mà hạ trại. Nếu nhưvậy, chẳng phải là. tự tuyệt đường lui?

Hắn không muốn trờ lại Ngưu Khẩu, thẳm nghĩ ngày mai cùng Tiêu Bổ Y chiến một trận. Đã muốn chiến, tới tới lui lui rất phiền toái không có ý nghĩa, hắn không có ờ Ngưu Khẩu lưu lại phục binh, lằn này tụ tập đại quân Hà Bắc. có hơn mười vạn nhiều, hắn đưa tới bờ Tứ Thủy cũng không phái là toàn bộ binh lực. Tướng lãnh Hà Bắc mặc dù không có tin tường thắng, nhưng vẫn có lòng tin, vào sáng mai khi công tới quân Tâv Lương, cướp được bờ bên kia Tứ Thủv, bố trận tử chiến đễn cùng. Bọn họ không tin, bọn họ toàn lực ứng phó vẫn không thể thắng được Tiêu Bố Y một trận. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Đậu Kiến Đức đứng ở bên cạnh Tứ Thủv. trên mặt tràn đầy thẻ lương, ánh chiều tà chiếu rọi. đém cái bóng cô độc cùa hắn kéo rắt dài. Khi xuất binh, muôn vàn sách lược đến trước mặt Tiêu Bổ Y. đều không dùng được. Tiêu Bổ Y mưa gió không thấu, khiến cho hắn không có khe hờ có thể tìm ra. Đậu Kiến Đức trước khi xuất phát, thật ra đã sớm tìm hiểu rõ ràng, Tiêu Bố Y dưới tay đã thiếu đại tướng, tướng lãnh nổi danh dưới tay hắn đều ỡ tiền tuyến. Đậu Kiến Đức chi hv vọng thùa cơ hội tốt này. đánh bại Tiêu Bổ Y, sau đó bức Tiêu Bổ Y co trờ lại Hồ Lao. rồi mới đi lấy nơi khác. Nhưng hắn không có nghĩ đến. chi một Trương Tế, đã khién cho hắn tồn thất thảm trọng. Trong quán Tây Lương, còn có bao nhiêu Trương Tế?

Đậu Kiến Đức nhìn sang trong ánh chiều tà trên sòng, nhuộm nước sòng như máu. trong lúc nhắt thời, giống như già hơn rất nhiều. Sau lưng tiếng đinh đinh đang đang vang lên không ngừng, quân Hà Bắc đang căn cứ theo địa thế mà hạ trại. Mười vạn tinh binh, tại bờ đòng Tứ Thủy, doanh trại quy mô to lớn. La Sĩ Tín đi ra quân doanh, đi tới bèn người Đặu Kiến Đức nói: “Trường Nhạc vương, đã có tin tức truyền đến, Tiêu Bổ Y xác thực tại phía tây Tứ Thủy hai mươi dăm hạ trại”.

Đậu Kiến Đức trong đầu trống rồng, đờ đẫn nói: “Thì sao?”

La Sĩ Tín nhìn thấv vẻ mặt Đậu Kiến Đức, trong lòng trầm xuống, “Dựa vào mạt tướng thấv. tối nay chúng ta có thể xuất kỳ binh tập kích”.

Đậu Kiến Đức cau mày nói: “Ta hẹn Tiêu Bổ Y ngày mai chiến một trận”.

■”Binh bất vếm trá, hai quán giao chiến, vốn chính là hư hư thực thục, chúng ta ngược lại không cằn càu nệ như thế” La Sì Tín để nghị: “Nói không chừng Tiêu Bố Y nghĩ người ngày mai hẹn giao phong, cho nên không đề phòng”.

Đậu Kiến Đức thản nhiên nói: “Sĩ Tín, Tiêu Bố Y những năm này đánh ra căn cơ to lớn. tuyệt không p hải tự nhiên”. La Sĩ Tín ngẩn ra, đã không thể nói gì.

“Cho tới bây giờ. người cho là hắn khinh địch, khinh thị người khác đều đã chết” Đậu Kiến Đức cô đơn nói: “Ngươi nếu muốn đánh bại đối thủ này. duy nhắt có thể làm không phải khinh thL không phải suy đoán, hy vọng may mắn, mà là trẽn chiển trường đường chính chính đánh, bại hắn! Cũng giống như hòm nay. chiến đến cùng, chiến không có lựa chọn!”

La Sì Tín như có điều suy nghĩ, thờ ra một hơi. Đậu Kiến Đức rốt cuộc xoay người lại, vỗ vỗ vai La Sĩ Tín, “Sĩ Tín. trận chiến hôm nay, chúng ta mặc dù thua, nhưng chiến trường, làm gì có thường thắng tướng quân? Một trận chiến ngày mai. ta cùng xem bản lãnh của ngươi”.

Hắn sau khi nói xong, xoay ngưỡi bước đi. La Sĩ Tín lại cảm thấv đẩu vai có sức nặng ngàn cân. đột nhiên nói:

“Trường Nhạc vương…”

“Chuyện gì?” Đậu Kiến Đức cũng không quay người lại. La Sì Tín nghiêm mặt nói: “Trường Nhạc vương không tán thành ta đánh lén quán doanh Tày Lương, nhưng chúng ta cũng phải phòng hắn đột kích đại doanh quân ta!”

Đậu Kiến Đức trầm ngâm thật làu. “Ngươi nói đúng, Tiêu Bổ Y quỷ kế đa đoan, luôn đánh bắt ngờ. hắn nểu như đánh lén. không thể không phòng. Sĩ Tín, ngươi cùng Định Phương phụ trách việc này. Nếu có nghi vắn, tìm ta là được rồi”.

Chọn tập
Bình luận