Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 732: Đấu tâm cơ (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Người trong cuộc thi mê man, có một số việc, không nói ra, thi người trong cuộc chỉ sợ sẽ vĩnh viễn mê man.

Bùi Củ nói ra chân tướng, đám người Tề Khâu lửa giận trong lòng tăng vọt, mấy chục huynh đệ sau lưng Đậu Kiến Đức, cũng khó nén tức giận. Nhưng đồng thời với phẫn nộ, bọn họ nhiều ít lại có chút ít bi ai.

Cái loại kế ly gián đơn giản này. nếu là trước đây quàn Hà Bắc bền chắc như thép, huynh đệ đồng lòng, tuyệt sẽ không mắc lừa. Nhưng mà hiện tại? Bọn họ trong lòng có nghi ngờ, hơn nữa nghi kỵ vĩnh viễn không ngày yên tĩnh.

Bọn họ nghi thần nghi quỷ. thậm chí sau khi Vương Phục Bảo ở đàu không rỗ, còn hoài nghi là Vương Phục Bảo hiến thành Lê Dương, không dám cùng huynh đệ gặp mặt. Bọn họ phần nộ, cũng bi ai, càng nhiều hơn lại là tự trách!

Quân Hà Bắc từng bước một đi đến hôm nay, Đậu Kiến Đức có sai, nhưng khó nói chỉ là sai lầm một mình hắn?

Bùi Cù nói khẽ: “Ta vốn nghĩ phá huỷ tờ giấy kia, nhung ta nghĩ thật lâu, vẫn quyết định lưu lại tờ giấy. Ta vốn cho rằng..

Hắn muốn nói lại thôi, La Nghệ lại tiệp xuống. “Chúng ta vốn cho rằng Đậu Kiến Đức trọng tình trọng nghĩa, sẽ đúng như hắn nói sau khi xé bỏ tờ giấy kia, chuyện cũ sẽ bò qua, không ngờ chữ “Vương” kia thủy chung vẫn giống như một cây gai. Chẳng những khiến cho Trường Nhạc vương nhân đức bức từ Vương Tiểu Hồ, hoài nghi Vương Phục Bảo, hại chết Vương Cổ Thanh, hôm nay lại muốn bức từ Vương Thiên Lượng. Nhân đức… buồn cười, thật sự buồn cười!”

La Nghệ nói đến đây, cười vài tiếng, giọng tràn đầy mỉa mai.

Đậu Kiến Đức một khắc này, có sự tang thương mỗi mệt nói không nên lời, “Các ngươi nói không sai, ta thật có chút giả nhân giả nghĩa. Nhưng ta cho dù thế nào, chuyện khoanh tay chịu chết, ta sẽ không làm”.

“Lại là giả nhân giả nghĩa lấy cớ. Ngươi không muốn khoanh tay chịu chết, đơn giản là ngươi để cho huynh đệ vì mình đi tìm chết, mà cũng không muốn VI huynh đệ đi tìm chết” La Nghệ trào phúng nói, hắn không muốn buông tha cho cơ hội này. Hắn trăm phương ngàn kế suy nghĩ đã lâu, mới được thành quả chiến thắng này, tựa như con mèo khi ăn con chuột, cũng đùa giỡn một cách thống khoái.

Đám người Tề Khâu nổi giận xông lên quát “La Nghệ, chúng ta cho dù chết vì Đậu đại ca, cũng là cam tâm tình nguyện”.

La Nghệ vỗ tay cười, “Tốt, tốt..

“Các ngươi hôm nay. Không cẩn đi tìm chết cho ta” Đậu Kiến Đức thẳng sống lung lẻn. từng chữ nói ra: “Tề huynh đệ. nếu có khả năng, thì cử đi đi. Ta muốn nhìn xem. Hôm nay có ai có thể lấy mạng cua ta!”

Tay hắn nắm trường thương. Nghiêm nghị mà đứng thẳng, khí thế phi phàm. Mọi người thấy trong lúc nhất thời cũng không thể nói gì.

Tiết thị huynh đệ không sợ chút nào. trợn mắt tròn xoe nói: “Hôm nay huynh đệ của ta muốn lấy tính mạng của ngươi!” Hai người không đợi La Nghệ phân phó, đã cầm sóc tiến lên. Một trái một phải giáp công Đậu Kiến Đức. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Nhị huynh đệ cùng dùng trường sóc, thi triển ra, cát bay đá chạy, khí thế bức người. Mọi người dù chưa ờ trong cuộc. Cũng cảm thấy khí tức áp bức. khó có thể hô hấp.

Đậu Kiến Đức lại trường thương tung bay. ờ trong phong ba như một con thuyền nhó. sóng mặc dù gấp, gió mặc dù mạnh. Hắn vẫn có thể hóa hiểm thành an, như giẫm trên đất bằng.

Ai cũng nhìn ra, hắn cũng không có dùng toàn lực. hắn còn đang tìm kiếm sơ hờ của Tiết thị huynh đệ. Đậu Kiến Đức không có chuản bị trốn, thứ nhất là trẽn núi đều là kẻ địch, đã thấy bọn họ tảng tầng bao vây. thứ hai là, hắn có lẽ không muốn trốn!

La Nghệ nhíu mày. hắn hiểu rằng Đậu Kiến Đức võ công cao. biết rõ chỗ sắc bén của hắn là ờ một thanh đao. Đậu Kiến Đức xuất đao tất thấy máu. hắn không ra đao, cái này nói rõ hắn còn có thực lực. Xoay chuyển ánh mắt, La Nghệ vừa sờ cằm vừa mỉm cười nói: “Dương Tướng quân, làm phiền ngươi”.

Thi ra Dương Thiện Hội quy hàng, một mực khiến cho La Nghệ trong lòng còn có nghi kỵ, lần này muốn mượn cơ hội này, thừ thành ý cùa Dương Thiện Hội. Hắn bản tính đa nghi, ít người có thể tin, hiện tại cũng không chịu lấy thân phạm hiểm, đích thân ra tay. Hắn không có cùng Đậu Kiến Đức giao thù qua, nhưng đối với uy mành của Đậu Kiến Đức. đã sớm có chỗ nghe thấy, hiểu rằng hôm nay khó tĩánh khòi một hồi ác chiến. Lúc này đây nghỉ ngơi dường sức, thấy rõ tình thế rồi mới có ý định tiếp.

Dương Thiện Hội chậm rãi đứng ra, cẩm trong tay thiết thương, trầm giọng nói: “Được!”

Hắn lời còn chưa dứt, đã xuất thương, một thưong đâm về phía dưới xương sườn của Đậu Kiến Đức.

Tình hình hầu như thay đổi trong nháy mắt, Đậu Kiến Đức cũng thay đổi sắc mặt. Tiết thị huynh đệ võ công cao, khí lực lớn, sử trường sóc vù vù sinh uy. nhưng cái này ờ trong mắt cao thù chân chính, coi như không là cái gì. Giết người yêu cầu nhanh, chuẩn, hung ác, mà trường sóc cùa hai huynh đệ tuy mành liệt, lại chỉ thích họp trước trận nghênh địch, cũng không thích hợp đi bộ giao đấu. Trên chiến trường, trường sóc nặng trầm, hơn nữa mượn nhờ lực của ngựa, là binh khí tuyệt hảo để xung phong hàm trận, nhung cận thản giao đấu. trường sóc lại có vẻ dư thừa, cận chiến không đủ. Bùi Hành Quảng cũng là chuyên sừ dụng trường sóc, nhung so với hai huynh đệ này mà nói, lại cao hơn một bậc.

Đậu Kiến Đức vốn đang có lòng tin trong hơn mười chiêu nữa, trước hết giết một người lập uy, nhưng trường thựơng của Dương Thiện Hội vừa công tới, lại công chỗ không phòng bị, làm cho hắn không thể không toàn lực ứng phó.

Dương Thiện Hội nhìn như chất phác, nhưng xuất thương cùng với xuất chiến phàng phất như nhau, mỗi lần xuất thương, đều công vào chỗ yểu cùa trường thương Đậu Kiến Đức, kỳ quỷ xảo trá Hắn vừa ra tay, Đậu Kiến Đức thân hình đã có ngưng trệ. như thuyền nhẹ trên biển thoạt nhìn cũng muốn trầm xuống. Dương Thiện Hội chẳng những xuát binh độc ác, cho đù ra chiêu cũng như thế. Thương phép của hắn nếu là độc chiến với Đậu Kiến Đức, có lẽ còn kém rất nhiều, nhung cùng Tiết thị huynh đệ sóng vai mà chiến, lại hoàn toàn bù đắp cho chỗ yếu cùa hai huynh đệ này.

Nhưng Đậu Kiến Đức còn không có bại! Hắn còn không có ngã! Hắn còn chèo chống, ai cũng không biết hắn chèo chống là vì cái gì. nhưng đều đã hiểu rằng. Đậu Kiến Đức lần này

ngà xuống, cũng sẽ đứng dậy không nổi.

Tề Khâu. Cao Thạch Khai đã nhịn không được, muốn tiến lên viện trợ Đậu Kiến Đức. Đậu Kiến Đức là đại ca cùa bọn hắn, cho dù làm sai một chuyện, bọn họ cũng có thể tha thứ. Phải chết thì cùng chết! Cho nên nhìn thấy vòng vây thù hạ cùa La Nghệ tiến lên. mọi người cũng không có ý sợ hãi. Nhưng La Nghệ câu nói đầu tiên đã ngừng lại bước chân của bọn họ, “Các ngươi nếu như tiến lên, ta cũng sẽ cho càng nhiều người tham gia tiến lên”.

Đám người Tề Khâu tròng mắt muốn nứt, nhưng đã bất lực.

Hiện tại Đậu Kiến Đức còn có hy vọng, nhưng mà những người này nếu như gia nhập vào, chẳng những chia sẻ không được áp lực cùa Đậu Kiến Đức. mà còn có thể khiến cho Đậu Kiến Đức càng khổ hơn, bọn họ làm huynh đệ. sao có thể thùa nhặn?

Đậu Kiến Đức trán đã thấy mồ hôi, Bùi Củ lại lui ra phía sau vài bước, ánh mắt lộ ra vẻ cổ quái Bùi Cù còn chưa có ra tay, hắn căn bản cũng không có ý định ra tay. Bời vi hắn giải quyết vẩn đề, càng ưa thích dùng đầu óc, mà không thích động thù. Hắn một mực sừ dụng sách lược lao tâm trị người. Nhưng cho dù là Bùi Củ, đối với Đậu Kiến Đức cũng có vài phẳn hứng thú.

Người nào cũng biết Đậu Kiến Đức võ công không kém. Đặu Kiến Đức có thể làm cho nhiều huynh đệ như vậy khăng khăng một mực. ngoại trừ nhản đức. một điểm quan trọng hơn là, Đậu Kiến Đức rất dũng, hắn có thể làm gương cho binh sĩ. dẫn theo các huynh đệ xung phong hàm trận. Nhưng ai cũng không biết võ công cùa Đậu Kiến Đức là học cùa ai! Bùi Củ cũng muốn biết, cho nên hắn một mực bàng quan chăm chú quan sát, nhưng hắn cũng nhìn không ra xuất xừ võ công của Đậu Kiến Đức!

Nhưng mà nhìn không ra cũng không sao. người đã chết, võ công xuất từ cũng không còn quan trọng. Bùi Cù nghĩ tới đây, khóe miệng lộ ra nụ cười, ánh mắt lại chuyển về phía La Nghệ.

La Nghệ hết sức chăm chú nhìn sang Đậu Kiến Đức. hiền nhiên cho rằng đây mới là đại địch. Bùi Cù trong lòng nhịn không được thờ dài, ai là bọ ngựa, ai là hoàng tước, rất khó nói rõ ràngch.

Thế cuộc lại có biến đổi, Đậu Kiến Đức hô hấp đã trầm trọng, mồ hỏi đã chảy xuôi, hắn đã đuối sức. Bùi Cù ánh mắt rất cao, hắn đương nhiên hiểu rằng đối phương là không lưu thù, cho nên hắn kết luận, Đậu Kiến Đức trong mười chiêu, cần phải ra sát chiêu. Hắn nếu không ra sát thù, sau này cũng không còn cơ hội nữa.

Dương Thiện Hội tĩán cũng đã đầy mồ hôi, Tiết thị huynh đệ thờ hồn hển.

Người nào cũng đều đã dốc tiết toàn lực. Dương Thiện Hội còn có thể chống đỡ được, bời vi hắn vô sau, Tiết thị huynh đệ còn có thể kiên tri. bời vi trong lòng có cừu hận.

Đậu Kiến Đức lại không muốn kiên tri

Hắn quát to một tiếng, trường thương khẽ rang, tung ra ba điểm hào quang, lại chia ra tắn công vào ba người. Một thương này, giống như từ vân xuyên điện, sét đánh trời quang.

Bangười sợ hài, đềuluivềphía sau.

Một chiêu này thật sự mau lẹ khó có thể ầình dung, ba người không thể không né. Nhưng vốn ba người liên thủ đối địch, vừa lui lại đã có khe hờ. Đậu Kiến Đức bắt lấy cơ hội, điện thiểm nhảy lên, rút đao ngàn năm một thuở này, một đao bổ về phía Tiết Vạn Quân.

Hắn nhất định p trước hềt hải giết một người, rồi mới mưu định cái khác, Tiết Vạn Quàn trâm ổn lão luyện, thân là trong bốn hổ, giết hắn, Tiết Vạn Triệt tất sẽ loạn. Loạn chính là chết, cho nên mục tiêu thứ hai đơn đao cùa hắn chính là Tiết Vạn Triệt. Đậu Kiến Đức lúc này khổ chiến, suy nghĩ thoạt nhìn nửa phần cũng không ngừng, hơn nữa vừa ra tay, đã lựa chọn quyết định cho rằng chính xác nhất. Dương Thiện Hội cáo già, tuyệt sẽ không vi Tiết thị huynh đệ mà liều mạng!

Trong quyết chiến, giống như hai quân đối chọi, bắt lấy cơ hội, có thể vãn hồi bại cuộc. Một chút sai lầm, tiệp theo sẽ làm cho mất mạng. Đậu Kiến Đức một đao kia. là sau khi phân tích tính cách ba người mới ra tay, hắn sẽ không thất bại.

Nhưng hắn không có nghĩ đến, hắn vẫn nhìn lầm Dương Thiện Hội. Dương Thiện Hội lùi nhanh, tiến nhanh hon, hắn lui ra phía sau mấy bước, nhung lại quát khẽ một tiếng, giống như kinh lôi, một lần nữa xuất kích, một thương vẫn là lựa chọn phía sau lưng Đậu Kiến Đức.

Một thương này cùa hắiỊ so về vừa rồi nhanh đâu chỉ mấy lần!

La Nghệ trong lòngkliẽ run, hiểu rằng Dương Thiện Hội lại vẫn bảo tồn thực lực, võ công cùa người này, hắn lại phải ước lượng lại. vốn vừa rồi thấy Dương Thiện Hội ra tay, hắn cũng cảm thấy Dương Thiện Hội bất quá cũng chỉ như thạ hãy nhìn thấy một thương này, La Nghệ cho rằng. Dương Thiện Hội so với mình, bất quá cũng chỉ kém nừabậc.

Người này tâm cơ sâu như thể, sau khi giết Đậu Kiến Đức. thì tất phải giết Dương Thiện Hội. La Nghệ nghĩ nhưvậy, cũng đã lấy ra trường cung, lắp lên loan đao.

Lúc này đã đến sống chết trước mắt, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

Đậu Kiến Đức một đao đã đến cổ Tiết Vạn Quân! Lúc này hai đạo gió lạnh đánh úp lại, một là sau lưng, một là dưới xương sườn. Dương Thiện Hội toàn lực ứng phó, Tiết Vạn Triệt đã đỏ tròng mắt. Đậu Kiến Đức rốt cục có có phút chốc phân tâm, nếu giết Tiết Vạn Quân, thi chưa chắc đã né qua được sát thủ của Dương Thiện! Hội, Tiết Vạn Triệt Mà La Nghệ đại địch của hắn, lại một mực không có ra tay. Đậu Kiến Đức xuất đao vốn không gì càn nổi, nhưng bời vì một khắc do dự. đã có tỳ vết.

Tiết Vạn Quân sống chết trước mắt. hoành ngang sóc. co người rút lui.

Đao xẹt, sóc gãy, cánh tay đứt. máu tươi văng khắp nơi.

Đậu Kiến Đức một đao lại chặt đứt thân sóc mười phần cứng rắn, lại còn có thể thuận thế chặt đứt cánh tay của Tiết Vạn Quân, hoi làm bị thương dưới xương sườn của hắn. Oai lực một đao kiai. quả là kinh hồn!

Bùi Củ sắc mặt khè biển, nhìn thấy Tiết Vạn Quàn cụt tay. hắn nhịn không được nhớ tới cánh tay của mình, hẳn thậm chí cảm thấy được, một đao kia của Đậu Kiến Đức, lại cùng Tiêu Bố Y có chút giống nhau. Đương nhiên, cái này tuyệt không có khả năng.

Đậu Kiến Đức một đao làm bị thương Tiết Vạn Quân, lại không có thể giết hắn, thân mình đã ở vào tình, huống cực kỳ bất lọi. Trường thương ngắn hơn, nhung trường thương lại tới trước một bước đâm đến, Đậu Kiến Đức tung người quay thân, một phát bắt được trường thương, gạt về phía trường sóc. Tay hắn bắt lấy thân thương, trường đao thuận thế chém xuống, muốn chém đứt đôi Dương Thiện Hội.

Chọn tập
Bình luận