Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 532: Đại bàng giương cánh (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y bỗng nhiên đứng lẻn. “Phía đòng nhập biển, người đi tới đó làm cái gi?”

Từ Thế Tích lại hỏi, “Không có đi tới Tương Dương cùng Đông Đô, cũng không có nghĩa là đi hướng đông, còn có phía nam. Nói đến Bùi tiểu thưtìm khôngthấv. cùng không ý nghĩa Tiêu bá phụ nhắt định là đi những hướng còn lại?”

“Tiêu huynh mời ngồi xuống rồi hãy nói, Từ Tướng quân, ta đương nhiên còn có căn cứ” Bùi Minh Thúy nói. nguồn TruyenFull.vn

Tiêu Bố Y bất đắc dĩ ngồi xuống, người cha này. làm việc thật sự là làm cho người ta ra ngoài V định, cũng chi có loại người như Bùi Minh Thúv. mới có thể siêng năng tìm kiếm.

“Ta một mực không có tìm được hành tung lệnh tôn. đã ý thức được có khả năng xảy ra vấn đề. lúc này mới tăng số nhân thủ đi hướng đông, hướng nam. Nhưng mà thu hoạch rất ít. thật ra ta đã tuyệt vọng, ta phát hiện lệnh tôn làm việc cẩn thận làm cho người ta khó có thể tường tượng, hắn không muốn để cho người ta tìm được hắn. Lúc này trên đời. có thể tìm được hắn thật không nhiều”.

Tiêu Bố Y cằm chén trà trong tay uống một hơi cạn sạch, lẳm bẩm nói: “Ta nói lúc trước cha vì sao phải cố ý ỡ lại bén người cô cô, thì ra… cha sớm đã có ý định”.

■”Không sai. là sớm có ý định.” Bùi Minh Thúy cười nói: “Vốn ta cũng đã tuyệt vọng, hiểu rằng chi sợ làm không được tâm nguyện của Bội nhi. Nhưng mà ở chỗ sơn cùng thủv tặn, lại chợt hiện mánh khóe. Tiêu huynh, ngươi có biết Chân Do Ki Tử không?”‘

Tiêu Bổ Y có chút quen tai, nghĩ sơ qua rồi đáp: “Đây hình như là một cò gái Đại Hòa. Bùi tiểu thư vì sao để cập tới người này?”

Từ Thế Tích không thể không thờ dài, Tiêu Bố Y thật giống như khong có chuyện gì là khôngbiết, điểm ấy hắn còn xa mới bẳng được. Hắn cùng khôngbiết. Tiêu Bố Y khi ở Giang Đô đã quen biết với Chán Do Ki Tử này. Khi đó vì đoạt bảo tàng, Tiêu Bố Y bắt đầu đảo loạn thành Dương Châu. Kim Phật bị cẩu Nhiêm Khách chồ trộm, đám người Chân Do Ki Tử lòng nóng như lửa đốt. Tiêu BÓ Y lại thuận nước giong thuyền, trợ giúp bọn họ tìm được Kim Phật, lúc này đây làm cho bọn họ mang ơn. không ngờ sau nhiều năm như vậy, Bùi Minh Thúy lại nhắc tới người này.

“Lệnh tôn hành tung quỷ bí, nếu không có Chán Do Ki Tử này. ta còn thật không cách nào phát hiện hành tung của lệnh tôn” Bùi Minh Thúv nói: “Cùng một chồ với Chân Do Ki Tử còn có ca ca Chán Do Tín Hùng của nàng, Tuệ Ẳn cùng Quảng Tề”.

Tiêu Bố Y gật gật đầu. mấy ngưỡi này hắn đểu biết, có thể thấy được Bùi Minh Thúy nói không sai, “Bốn người bọn họ đều tín ngưỡng văn hóa Đại Tùy. Chẳng lẽ lại đến Trang Nguyên thu thập kinh nghiệm sao? Nhưng Chán Do Ki Tử cùng ta cha, lại có quan hệ gi?”

Bùi Minh Thúv nói: “Đại Hòa cùng Trung Nguyên cách nhau hải vực, giao thòng ngăn cách, tin tức càng không nhanh. Bọn họ cùng không biết Thánh Thượng đã qua đời. cho nên đã đi thuyền tiến đến triều bái. nào đâu nghĩ đến tới không phải lúc. chẳng những đường bộ tràn đầy phi tặc. cho dù trẽn nước cũng như vậy. Bọn họ còn chưa kịp đền Trung Nguyên, dọc đường cùng đã gặp hài tặc. Hải tặc hung ác, đêm bọn họ bắt cóc. người trẽn thuyền đã muốn bị hải tặc chém giết”.

Tiêu Bố Y âm thẳm kinh hài. “về sau. bọn họ làm thế nào đào thoát khòi hải tặc đuổi giết?” Hắn đã mơ hồ đoán được cái gì. nhưng vẫn khó có thể tin. Bùi Minh Thúv cười cười. “Lúc này trên biển đi đến một con thuyền, trên thuyền có hai người, có một người ra tay, bẳng sức lực bản thân, đem cả trăm hải tặc giết không còn một mống, lúc này mới cứu đám người Chân Do Ki Tử. Sau đó hai người kia phiêu nhiên mà đi. không còn tung tích nữa”.

Tiêu Bố Y trong lòng kinh hoàng, còn có thể trấn định hòi: “Nguỡi nọ là ai?”

Bùi Minh Thúy uống ngụm nước trị lúc này mới chậm rãi nói: “Đám người Chân Do Ki Tử cùng không nhặn ra người xuất thủ cứu bọn họ nọ là ai”.

Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Bùi tiểu thư nói một hồỊ cùng cha ta lại có quan hệ gì?”

“Chân Do Ki Tử mặc dù không biết lệnh tòn. nhưng nàng cùng đại ca đã qua lại Đông Đô, thinh qua Kim Phật, lúc này đây đã gặp qua Thánh Thượng. Mà Thánh Thượng tiếp kiến sứ thán nước ngoài, nhiều khi cũng dẫn theo Tiêu hoàng hậu ra mặt. Chán Do Ki Tử này đâv mới thấy qua Tiêu hoàng hậu tuyệt đại tao nhà. Mà người nọ trên thuyền dù chưa rời thuyền, nhưng đám người Chán Do Ki Tử đã nhận ra, người nọ cực kỳ tương tự Tiêu hoàng hậu!”

Tiêu Bố Y kinh trợn mắt há hốc mồm. “Chẳng lè người giết chết hải tặc nọ. chính là cha ta sao?”

“Cũng không phải là cha ta” Bùi Minh Thúy nỡ nụ cười. “Ta nghe Chán Do Ki Tử miêu tị người cứu bọn họ trên mặt vết thương chổng chất, ngược lại cùng lệnh tôn có chút giống hơn”.

Tiêu Bố Y nâng chung trà lẻn. lại quên đã sớm không có nuỡc trà, có thể thấv được lòng rối như tơ vò. Hắn thật có điểm khó có thể tiếp nhận được sự thật này, Tiêu Đại Bẳng buồn bực bất đắc chí kia, lòng không có chí lớn. lào trại chủ cha hắn chi muốn hắn cưới vài người vợ kia lại là một cao thủ? Hơn nữa nghe Bùi Minh Thúv miêu tả. còn có thể là một tuyệt thế cao thủ.

Trách không được Bùi Minh Thúy mới vừa nói minh lúc trước bị đuổi giết, tràn đầv kinh ngạc.

Con của cao thủ. lúc mới đến Mà Ắp, chặt vật như thế. thật sự làm cho người ta khó có thể tưỡng tượng.

■”Bùi tiểu thư… cô là muốn nói. ..”Tiêu Bồ Y nuốt nước miếng khan, sửa sang lại ý nghĩ, khó nhọc nói: “Cha ta vốn là một cao thủ, một mực ỡ lại bên cạnh Tiêu hoàng hậu. đến sau khi Thánh Thượng chết, lúc này mới mang theo hoàng hậu lặng yên ròi đi. Người là một cao thủ. điểm ắy sè không khó làm, sau đó bọn họ một đường đi về phía đòng, vượt biển không biết tung tích?”

Từ Thế Tích cau mày nói: “Chuyện này hình như có chút không thể tưởng tượng nổi”.

Bùi Minh Thúv lạnh nhạt nói: “Ta cùng cảm thắv không thể tường tượng nồi. nhưng nếu không là như thế. thì làm sao có thể lừa gạt chúng ta nhiều người như vậy?”

Tiêu Bố Y khẽ thờ dài: “Ta cũng cảm thấy khó có thể tưởng tượng”‘.

“Đám người Chân Do Ki Tử lẻn bờ. bàn luận chuyặn được cứu, bị thủ hạ cùa ta đụng phải, ta đây mới biết được tiền căn hậu quả” Bùi Minh Thúy cưỡi nói: “Nểu ngươi không tin. có thể hòi bọn họ một chút. Bọn họ nghe nói Thánh Thượng đã băng hà. Đông Đô đã có chủ mới. lúc trước do dự có đến Đông Đô hay không, ta nói cho bọn hắn biết Đông Đô hiện tại là Tâv Lương vương Tiêu Bổ Y làm chũ. nhân nghĩa thành tín, mới biết được bọn họ cũng quen biết với ngươi, có thể tính là trùng hợp. Nhưng bọn họ do dự. ta cùng không có bắt buộc bọn họ đến. có lẽ sè có một ngày. tại Đông Đô có thể một lần nữa gặp được bọn họ”.

Tiêu Bố Y giờ mới hiểu được tiền căn hậu quả. Thẩm nghĩ thế sự khó liệu, trùng họp rất nhiều. Lúc trước chính mình lơ đãng quen biết với đám người Chân Do Ki Tử. nào đâu nghĩ đến sẽ ỡ trên người bọn họ phát hiện hành tung của Tiêu Đại Bẳng. Nhưng nếu không có Chân Do Ki Tử, chi sợ cho dù Bùi Minh Thúy cùng không cách nào tĩuy tim được hành tung của Tiêu Đại B ẳng.

Tiêu Đại Bẳng này trẽn người, rốt cuộc còn cất giấu bao nhiêu bí mặt?

Nhẹ nhàng thở ra một hơi. Bùi Minh Thúy nói: “Tiêu huynh, ta cuối cùng cũng cảm thấv thiếu nợ Bùi Bội chút gì đó. Bùi Bội cầu ta tới điều tra. ta đương nhiên sẽ đem hết khả năng. Lấn này cũng coi như là trà một nhân tinh?”

Tiêu Bố Y rõ ràng là nàng nói chuyện Bùi Bội tại Tứ Phương quán ám sát Lý Hồn. lúc trước chính minh giận dữ chất vắn, không ngờ Bùi Minh Thúv đến nay còn không có quên.

Lúc ấy từ góc độ cùa Bùi Minh Thúv mà nói. Nàng cùng không có làm sai cái gì. hoặc là nóỊ tất cả mọi người không có làm sai cái gì. Vặn mệnh đă an bài. tất cả mọi người cảm giác mình làm là thiên kinh địa nghĩa. Tiêu Bổ Y hiện tại đã so với bất luận người nào đều hiểu rõ tâm cảnh của Bùi Minh Thúy lúc ấy. nàng thân ờ vị trí kia. lựa chọn hiển nhiên là phương pháp có thể giải quyết vấn đề tốt nhất. Tựa như hy sinh một số người, thi cũng không tiếc! Tựa như hắn biết rõ Vũ Văn Hóa Cập chi là con rối. đã bị oan uổng, nhưng mà hắn không chút do dự đem Vũ Văn Hóa Cập dồn vào thế vạn kiếp bất phục. So với núi sòng, so với quânTây Lương, so với nhắt thống thiên hạ. hy sinh một Vũ Văn Hóa Cập thì có là gì?

Bởi vì hiểu, cho nén hắn đối với Bùi Minh Thúy có cảm giác thân thiết, bởi vì hiểu, cho nên hắn thật không muốn Bùi Minh Thúv cứ tiếp tục như vậy.

Nhưng đúng là bởi vì hiểu, nen hắn cũng không có lời nào để nói!

“Một đường tới đây. nhìn thấy Giang Nam đã dần dần ổn định. Phụ cặn Đông Đô đặc biệt không tệ, Lê Dương này tuy là trung tâm chinh chiến, nhưng bách tính an vui còn hơn trước” Bùi Minh Thúv nụ cười sáng lạn, “Có thể đưa Tiêu huynh tới Đòng Đô. có lè là chuyện duy nhắt làm chính xác trong cuộc đời cùa ta”.

“Bùi tiểu thư. cỏ quả thực là khổ. quá mức tự trách” Từ Thế Tích ở một bên đột nhiên nói: “Ta hiểu rẳng… cô cũng không giống như cô nghr.

Từ Thế Tích một mực bàng quan, ít có nói chuyện. Nhưng mà những lời này nói thành tâm thành ý.

Bùi Minh Thúy liếc nhìn qua hắn nói: “Ngươi biết ta nghĩ như thế nào về chính minh? Ngươi biết ta là dạng người gì? Ngươi thật nghĩ rằng ngươi hiểu rõ sao?”

Từ Thế Tích sắc mặt ửng đò. Bùi Minh Thúy đưa ra ba vấn đề, hắn một cái cũng trả lời không ra.

Bùi Minh Thúy nhìn sang địa đồ trên bàn nói: “Tiêu huynh bưỡc tiếp theo chắc hẳn chính là đánh Từ Viên Lãng. Chúc huynh mà đáo thành cõng. Ta còn có việc, xin phép đi trước một bước…”

Nàng mới định đứng dậy, Tiêu Bổ Y gọi lại. “Bùi tiểu thư…”

“Chuyện gì?” Bùi Minh Thúy hỏi.

“Cỏ chắc hẳn biết được… lệnh tòn đi Hà Bắc” Tiêu Bố Y khó xử nói.

“Ta biết thì sao?” Bùi Minh Thúy hòi.

Tiêu Bổ Y khè thở dài: “Quán Giang Đô bắc phản, ta mấv lần sai ngưỡi chiêu hàng, nhưng lệnh tòn hiển nhiên đối với ta cũng không ủng hộ. Lần này hắn đi Hà B ắc… “

“‘Hấn là hắn, ngươi là ngươi, ta là ta” Bùi Minh Thúy nói khè: “Tranh đoạt thiên hạ. cốt nhục thân tinh cùng có thể vứt bò không để ý tới. huống chi các ngươi không có bắt cứ quan hệ nào. Nhưng mà… Tiêu huynh, ngươi chớ có coi thường gia phụ… cùng Đậu Kiến Đức”.

“Ta chưa bao giờ xem nhẹ bất luận ké nào” Tiêu Bổ Y nói.

Bùi Minh Thúy gặt gặt đầu. lẳm bầm nói: “Vậy là tốt rồi”. Nàng đi ra ngoài cửa. nhưng mới đi vài bước, lại dừng lại. Quay đầu trông qua. nhìn thắv Từ Thế Tích dời ánh mắt đi, Tiêu Bố Y trong ánh mắt đã có ý giữ lại. hơi chút trẳm ngâm rồi nói: “Tiêu huynh, lằn sau tương kiến, không biết là năm nào tháng nào, ta tặng ngươi một vật” Nàng sờ tay vào ngực, móc ra một món đồ đưa cho Tiêu Bố Y.

Từ Thế Tích chi cho là sẽ tặng tín vật nữ nhi gì đó. mỡi định rời đi, không ngỡ trên tay Bùi Minh Thúv. lại là một phiến mai rùa! Bùi Minh Thúv vươn tay ra, thắv Tiêu Bố Y tràn đầv kinh ngạc, mim cười nói: “Làm sao vậy? Ngươi khôngbiết vặt này?”

Tiêu Bổ Y thờ dài nói:”Ta nhận ra. nhưng ở trên tay của ta đã có bốn khối, ta quả thực không biết, khối thứ năm này đại biểu cho ý tứ gì”.

Lẩn này đến phiên Bùi Minh Thúy giặt mình. “Ngươi nói cái gì? Ngươi có bốn khối, đãv là khối thứ năm? Bốn khối kia ngươi là từ đâu tìm được?” Nàng sắc mặt có chút tái nhợt, bỗng nhiên, đã lảo đào muốn ngà!

Chọn tập
Bình luận