Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 837: Chịu chết (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khả Đôn vốn binh tĩnh, nghe đến đó buồn bà mà cười. “Làm việc nghịch thiên? Lý Tình, rốt cuộc là ai làm việc nghịch thiên? Nhớ rò năm đó. ngươi cầu ta xuất binh Nha trướng, bức Thủy Tất quay lại, khi đó ta trung với Thánh Thượng, mà ngươi cũng tặn trung Đại Tùy. Ta biết ờ trong mắt của các ngươi, ta rất ti tiện, ta liên tiếp gả cho bốn nam nhân. Ba nam nhân là huynh đệ. một nam nhân khác lại là phụ thân của ba huynh đệ này, nhưng ngươi nểu là ta. ngươi có thể làm như thế nào?” Thấy Lý Tĩnh không nói, Khả Đôn vỗ án mà dậy. nhin thẳng Lý Tình, khàn giọng nói: “Lý Tĩnh, ngươi nói cho ta biết, nếu ngươi là ta, ngươi có thể làm như thế nào?”

Lý Tĩnh nói: “Ta không phải là ngươi!” Hắn nói so với băng còn lạnh hơn, không có chút nào bị chuyện buồn thảm của Khả Đôn đả động. Khả Đôn tràn đằv mắt mát. chậm rãi ngồi xuống, lầm bẩm nói: “Ngươi nói đúng, ngươi không phải ta, cùng nhưta không phải là ngươi vậy”. Nàng nói ý tứ khác biệt, Lý Tình cũng đã hiểu, nhưng hắn không cằn trà lời.

Hắn cho 1’ẳng không cằn phải trả lời bắt kỳ chuyện gì. hắn tuyệt đổi là một người tinh táo, nhưng loại tinh táo này, ai có thể hiểu được phải trả giá bao nhiêu gian khồ huyềt lệ mới có thể đổi về? Khả Đôn đau đớn. khiến cho người bên ngoài thấv quá nửa ờ trong lòng sẽ không đành lòng, nhưng hắn đau đớn, ai có thể để ý tới?

“Ta làm sai sao? Ta không có làm sai!” Khả Đôn chi là chốc lát suy sụp tinh thẩn, thoáng qua lại kích động lên, “Thánh Thượng đối đài ta không tệ. ta hiểu rẳng đời này không có khả năng cùng hắn cùng một chồ. nhưng ta có thể vì hắn làm bất cứ chuyện gì! Cho nên ta không tiếc mạo hiểm họa sát thân nghe lời ngươi nói. lừa gạt Khả Hãn, cho nên ta không tiếc âm thẳm điều khiển, để giữ gìn Trung Nguyẻn ổn định, cho nên Thánh Thượng cho dù đã băng hà, nhưng ta vẫn còn trung với Tùy Thất, lập Chính Đạo làm đế! Bất trung không phải ta, mà là Lý Tình ngươi! Nhớ năm đó ngươi cũng đã trung với Tùy thất, nhưng về sau, ngươi cũng giống như Tiêu Bố Y, hoàn toàn phản bội Thánh Thượng, mưu soán thiên hạ. làm sai là các ngươi, không phải ta!” Nàng khàn cả giọng hô. cùng một bà lão tẳm thường bắt lực. không nói đạo lý cũng không có gì khác nhau, LÝ Tình tinh táo nhìn sang bà ta. thấy bà ta kịch liệt thở dốc. tám tinh kích động, lại hòi: “Nói xong chưa?”

“Cái gì?” Khả Đôn khó hiểu hỏi.

“Nếu đã nói xong, ta có thể đi rồi” Lý Tình chậm rãi đứng lẻn. vẫn bình tình như lúc ban đầu.

“Lý Tình, ngươi không dám đổi mặt với ta sao?” Khả Đôn thát thanh nói.

Lý Tĩnh nói: “Đối với kẻ ngu xuẩn, phương pháp trưng trị cùa ta chính là cứ để cho hắn hồ đồ, bởi vi ta không có trách nhiệm để cho hắn rò ràng. Ta duy nhất cằn nói là, Lý Tình ta trung với thiên hạ, làm việc không thẹn với thiên địa là đù! Lý Tình làm việc, không sợ người khác binh luận, cũng không cằn người bên ngoài binh luận!”

Hắn xoay người muốn rời đi, Khả Đôn khàn giọng nói: “Lý Tĩnh!”

Lý Tĩnh dừng lại, cùng khôngxoay người nói: “Thời gian của ta có hạn..

“Ta hiểu 1’ẳng. các ngươi bắt được ta, nhất định sẽ giết ta!” Khả Đôn nhìn sang bóng lưng như đúc bẳng sắt. ánh mắt lộ ra vẻ cẩu khẩn, “Các ngươi sợ ta trờ thành một Thiên Kim công chúa khác, giang sơn đại cuộc đã định, các ngươi lợi dụng ta xong rồi, ta cùng nên đi tìm chết. Ta cùng không hy vọng xa vời có thể còn sống, nhưng ta và ngươi… dù sao cùng còn có giao tình năm đó. ta có thể cầu ngươi một việc hay không?” Thấy Lý Tĩnh không nói. Khả Đôn thanh âm ảm đạm xuống, khẩn cầu: “Chính Đạo dù sao cũng là một đứa nhỏ. hắn cái gì cùng đều không hiểu, ta cầu ngươi… Ta cầu ngươi tha cho nó một mạng!”

Lý Tĩnh bất động, thậm chí ngay cả tóc cũng không động một sợi.

Khả Đôn tuyệt vọng nhìn sang bóng lưng trầm ngưng kia, lòng đau như cắt. Thấy Lý Tĩnh một lần nữa cắt bước. Khả Đôn lớn tiếng gọi: “Lý Tĩnh!”Nàng từbên cạnh bàn chuyền ra, lảo đảo đi về phía trước hai bước, thấv Lý Tĩnh dừng lại, hàn khí nghiêm nghị, lại không dám tiến lên.

“Các ngươi… giết ta… đã đủ rồi, nhưng Chính Đạo vô tội.

“Ngươi cũng biết Chính Đạo vô tội? Ngươi cũng biết hắn chi là một đứa nhò?” Lý Tình lạnh lùng nói: “”Hắn vốn không cần chết, nhưng bởi vì ngươi ngoan cố, bởi vi ngươi trung tàm, đưa hắn hoàn toàn vào chồ chết! Hắn căn bán không biết cái gì là hoàng đế. ngươi lại ưỡng ép đưa hắn vào kết cuộc này, ngươi cảm thấv ông trời đổi với ngươi bất công, nhưng ngươi lại tự tay đem cái bất công này chuyển sang cho Dương Chính Đạo! Hắn chết, cùng ta không quan hệ! Ngươi nếu khi chúng ta công tới. cử binh đẩu hàng, ta cũng có thể dàn xếp, hướng tới Tâv Lương vương thinh, cầu tha chết cho ngươi, nhưng ngươi ngoan cố chống lại, tự đoạn sinh cơ, không trách được người bèn ngoài! Ta không chém các ngươi, vậy những quán hồn chết ỡ trong trận chiến này kêu oan nơi nào?”

Thấy Lý Tình phải đi. Khả Đôn chậm rãi quỳ xuống, nức nỡ nói: “Lý Tình, ta cầu ngươi!”

Lý Tĩnh khè giặt mình, chậm rãi xoay người lại, nhìn sang Khả Đôn, ánh mắt phúc tạp. Đây là một tử cục. một kết cuộc đã định, hắn cũng không thể sửa đổi. lại càng không muốn sửa đổi. Hắn hiểu 1’ẳng Khả Đôn là một phụ nữ quật cường đển ngoan cố, trong khi tắt cả Tùy thần đểu biết đầu nhập vào minh chù. kiểm cơ hội vì bản thân tìm đường lui. thì chi có trên thảo nguyên, người phụ nữ đã bị Đại Tùv vứt bò này, vẫn còn đang hướng tới đối tượng mà mình cả đời nguyện hiếu trung. Dương Quảng sau khi chết, nàng đưa Dương Chính Đạo làm đế. càng giống là một loại ký thác, có lẽ những cô gái văn nhược đến nơi thảo nguyên hoang vu thê lương này. đều trờ nên dương cương cùng tâm huyết, ba tỷ muội Vũ Văn còn có Nghĩa Thành công chúa trước mắt. đều có sự cương liệt cùng thấy chết không sòn của nam nhi. Hắn có thể nói là vận mệnh như thế, nhưng con đường này của các nàng, đã đi lên thì sẽ không có con đường lui! Các nàng có lè cùng không muốn đi. nhưng các nàng cùng không có lựa chọn!

Lý Tình không ngờ Khả Đòn quật cường như vậy, không để ý tới tính mạng của minh, lại sè vì một đứa nhò mới biết được vài năm mà quỳ xuống cầu tình. Hắn ngạc nhiên, cảm khái, nhưng hắn sè khôngthay đổi chủ v!

Khả Đôn nhìn sang Lý Tĩnh nói: “Lý Tình, trước khi chết, ta có thể buông cừu oán. Thực ra sau khi Thánh Thượng chết, lòng ta đã chết, mọi chuyện đã làm. ta thùa nhận là gian

ngoan không chết, từ khi sau khi đến thảo nguyên. vẫn một mực không cầu ngưỡi nào. Ta chi cầu ngươi buông tha Chính Đạo, ngươi muốn cái gì, ta đều cho ngươi!”

Lý Tĩnh nói: “Ta chi muốn thiên hạ thái bình, bách tính an vuỊ Lý mồ từ nay về sau không cằn lành binh, ngươi có thể cho ta?”

Khả Đôn không thể nói.

Trong trướng một mảng tĩnh lặng, Lý Tĩnh than nhẹ một tiếng, “Dương Chính Đạo ta có thể không chém, nhưng sẽ giao cho Tãv Lương vương xử trị về phẩn kết quả như thế nào, ta không dám khẳng định. Ngươi… cùng có thể an tâm mà đi”.

Khả Đôn vẻ mặt phúc tạp, hiểu 1’ẳng Lý Tĩnh xưa nay nhất ngôn cửu đinh, Dương Chính Đạo giao cho Tiêu Bố Y xử lý, quá nửa có thể sống được tính mạng, môi máy động hai cái, nói ra hai chữ. “Tạ ơn.

Lý Tình không đáp. xoay người ra khỏi doanh trướng, Khả Đôn lúc này mới ngồi dưới đắt. nhin lên đinh trướng, thẩn sắc thẫn thờ. Lý Tình ra khỏi trướng bồng, gió lạnh thổi, khôi phục thái độ bình thường. Lúc này trên mặt hơi có lạnh lẽo. vươn tay ra, từng mảnh bông tuyết rơi xuống, cảm giác lạnh lẽo thấu tặn tim gan.

Ngẳng đầu nhìn lại, chi thấv được bông tuyá nhẹ nhàng bay xuống, vũ động ờ trong bầu trời mênh móng màu xám.

Thì ra là tu vết rơi.

Lý Tĩnh đang nhìn bầu trời tuyết bay. đột nhiên nghĩ đến. tuyết này quá nửa cũng là trời xanh nhỏ lệ. nhưng so với nước mắt mùa thu, nhièu hơn phần bi thương cùng vô tình.

Tuyết không ngừng, trời lạnh lẽo. mặt trời ẳn ỡ sau tầng mây. khắp nơi vắng vẻ, buổi trua sắp tới.

Quản Tây Lương nghiêm nghị thanh hàng, Khả Đôn cô đơn đứng ỡ pháp trường, cũng không quỳ xuống. Pháp trường tạm thòi dựng, phi thường đơn sơ. Lý Tĩnh ngồi ngay ngắn, ngóng nhìn sắc trời. Từ Thế Tích người trên lưng ngựa, ngóng nhìn mọi nơi. thấv dán chúng Đột Quyết sợ hài tự phát tụ tại sườn đông pháp trường, nhin sang Khả Đôn trong sân.

Khả Đôn là sự ký thác của bọn họ trước kia, cũng giống với Khả Hãn. Nhưng cho tới hiện tại, Khá Hãn ỡ đâu không rõ, Khả Đôn cũng bị chém đầu, bọn họ căn bản không dám phản kháng.

Từ Thế Tích một trận chiến này. đã làm cho bọn họ sợ hài. Từ Thế Tích một trận chiến này. đã tiêu diệt tuyệt đại đa sổ lực lượng kháng cự. Trước mắt người còn có thể sống, chi có thể hèn mọn nhu nhược tồn tại.

Từ Thế Tích cũng không có buông lỏng cảnh giác, bởi vì theo hắn biết, bên người Khả Đôn còn có một cao thủ, người nọ gọi là Thanh Sam! Khả Đôn sau khi đến thảo nguyên, Thanh Sam một mực đi theo Khả Đôn không rời. Người này võ công cao cường, lúc trước trong loạn quán cùng Khả Đôn thắt lạc. ỡ đâu không rõ. Tin tức Khá Đòn bị chém cũng đã truyền đi. Thanh Sam chi cẩn không chết, nhắt định sè tới cứu Khả Đôn.

Từ Thế Tích không sợ Thanh Sam, hắn đang chờ đợi Thanh Sam. chung quanh pháp trường đã là thiên la địa võng. Thanh Sam nểu như tới. thì sẽ đi không thoát!

Thiên địa tình lặng, tuyết rơi không tiếng động, Lý Tình chi nhìn sang tuyết bay xuống, lẳng lặng chờ đợi.

Vó ngựa vang lên, mọi người quay đẩu tròng qua. thấv ở phía tâv đi tới một ky sĩ.

Thanh Sam rốt cuộc đã xuất hiện! Thanh Sam thanh mã đạp trên tuyết trắng, từ phía xa chạy tới. Khả Đôn nghe được tiếng vó ngựa, thân hình run lên, Từ Thế Tích tinh thần chần động, nhưng thắv được Thanh Sam tay không tấc sắt. quằn áo đơn bạc. không khòi lại ngần

Thanh sam không giống như là tới cứu người, mà như là đi tìm cái chết!

Lý Tình sắc mặt vẫn như sắt.

Binh sĩ nghe theo Từ Thế Tích phán phó. chậm rãi tản ra, đã nhượng ra cho Thanh Sam một thông đạo. chuần bị vây mà giết. Thanh Sam xuống ngựa, chắp tay đối với Từ Thế Tích nói: “Tại hạ xin gặp Lý tướng quàn”.

Từ Thế Tích không đợi trả lời, Lý Tĩnh đã nói: “Để cho hắn tiến đến”.

Thanh Sam bò ngựa đi bộ. chậm rãi đi đến trưỡc người Lý Tĩnh, ngóng nhìn Lý Tĩnh nói: “Ngươi đang ờ đãv chờ ta?”

Lý Tình nói: “Ngươi có thể không đến”.

Thanh Sam thờ dài. “Ngươi biết ta nhất định sè đến. cho nên mỡi bố cục để cho ta tới. Năm đó chuyện xá đệ đổi với Hồng Phất, ngươi đương nhiên còn canh cánh trong lòng”.

Lý Tĩnh mặt không đổi sắc. “Ngươi sai rồi, ta căn bản không biết ngươi đang ờ thảo nguyên”. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

■”Thực sao?” Thanh Sam nhướng mày.

Lý Tình nói: “Ngươi cảm thấy ta cẩn phải lừa ngươi sao?”

Thanh Sam thở dài nói: “Thật giả. đã không quan trọng. Năm đó xá đệ đổi với Hồng Phất vô lễ. đã bị ngươi giết chết, ta hiểu 1’ẳng đánh không lại ngươi, lúc này đày lao lực tâm lực tìm Lý Bát Bách vì hắn báo thù, kết quả dẫn tới cầu Nhiêm Khách. Ta hại ngươi con đường làm quan bị ngăn trờ. hại cầu Nhiêm Khách phải đi xa, cũng hại minh ỡ thảo nguyên trốn tránh nhièu năm. Hại người hại mình, mỗi lần nhớ tới chuyện cũ năm đó. trong lòng đều có hổi hận”. Thấy Lý Tình trầm mặc không nói gì, Thanh Sam nói: “Chuyện cũ như khói… Nhưng chuyện cũ lại là khắc cổt minh tàm. Ta không ngờ là. ngày xưa thiếu nợ trốn chạv cùng không thoát, đúng là vẫn p hãi hoàn lại, cái này có lè chính là mệnh!”

Chọn tập
Bình luận