Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 772: Đại sự không ồn (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Đại Bẳng nói vô cùng đơn giản, chi là Tư Nam cũng hiểu được. Tiêu Đại Bẳng cùng Thiên Nhai. Tam công chúa chia tay. không biết bao hàm bao nhiêu khúc chiết kinh thiên động địa.

Tiêu Đại Bẳng một phen giãi thích, có cái giống như nàng suy đoán, có cái ra ngoài ý định, nhưng mà cũng có rất nhièu điểu vẫn chưa rò ràng.

Tư Nam cũng không phải là người có thể giữ lại được, trực tiếp hòi: “Thiên Nhai vi sao phải làm khó người”.

Tiêu Đại Bẳng cười cười. “Ta không rò ràng lắm”.

“Những năm qua người vẫn không tinh tường?” Tư Nam bức hòi tới.

Tiêu ĐạiBẳng đưa mắt nhìn sang Tư Nam, nói khè: “Tư Nam. cô còn trẻ”.

“Cái đó cùng tuổi trẻ có quan hệ sao?” TưNam khó hiểu hòi.

“Tuổi trẻ, cho nên có thể tiếp nhận được ngăn trờ, tuổi trẻ, cho nên rất nhiều chuyện có thể làm lại từ đầu. Nhưng mà cô nếu không có từ trong chút ít ngăn trở này hấp thụ giáo huấiL cô sẽ phát hiện đền loại tuổi này của ta. thi cũng sẽ không chuyện gì thành giống như ta. Cô thống khổ ờ chồ tinh táo rò ràng, cô có hiểu không?”

“Cho nên người chưa bao giờ nghĩ Thiên Nhai vì sao làm khó người?”‘ TưNam hòi.

Tiêu Đại Bẳngnói: “Suy nghĩ rò ràng thì thế nào, không nghĩ rõ ràng thì thế nào? Sau ta. thật ra môn phiệt sĩ tộc. đệ tử các triều muốn mưu phản cũng không phải là số ít. nhưng đều bị Văn đế ung dung thản nhiên tiễu trừ. Người này thủ đoạn cao minh, thiên cồ khó gặp. bẳng không cũng sẽ khôngbình định mấy trăm năm đại loạn, nhắt thống giang sơn”.

“Hắn thòng minh như vậy. Lại đoán được không được đứa con phá sản Dương Quảng này” TưNam châm chọc nói.

Tiêu Đại Bẳng thực sự không tức giận. “Cỏ cho rẳng Dương Quảng quả thực là ngu ngốc? Vậy cũng mười phẩn sai rồi! Dương Quảng là con thứ năm của Dương Kiên. Tuyệt đối là một người tuyệt đinh thông minh. Bẳng không sao có thể dễ dàng loại trà bốn huynh đệ còn lại làm loạn? Thật ra sau khi Dương Kiên chết. Dương Quảng quả thực đã làm vài chuyện đại sự. Chi tiếc hắn áp lực quá làu. lại bị đại nghiệp làm cho hỏn mê ý nghĩ. Dương Kiên cuối cùng lặp Dương Quảng, cũng không phải là không có lý. Nhưng ai có thể quản được chuyện sau này?”

Tư Nam không biết Tiêu Đại Bẳng là ngưỡi nhu nhược, hay là một trí giả. Nhưng nàng đối với lời nói của Tiêu Đại Bẳng, chi có thể nói là bảo lưu sự tán đồng. Hai mắt sáng ngời, TưNam đột nhiên nói: “Ta rò ràng Thiên Nhai vì sao phải cùng người đối nghịch”.

Tiêu ĐạiBẳng sắc mặt không thay đổi, lạnh nhạt hòi: “Vì sao?”

“Chuyện cũ năm đó. Thật ra ta và con của người… đã tìm hiểu suy đoán được bảy tám phần” Tư Nam khi nói đến con của người, thấy Tiêu Đại Bẳng khóe miệng mim cười, hiểu rằng hắn đổi với người gọi là con của hắn này vẫn còn rất quan tâm. trong lòng cảm khái. “Thái Binh đạo làm hại thiên hạ mấv trăm năm. Có cẩu Nhiêm lăng phong, Côn Luân tuyệt đinh. Thiên Nhai. Tiêu Đại Bẳng, bốn đạo tám mòn. Có thể nói là trước Đại Tùy nhân tài đông đúc, có thể nói là lên tới đinh phong. Người nói không sai. Bất luận người nào muốn lấy được sự nghiệp đế vương, chẳng những phải có môn phiệt sĩ tộc duy trì. Nếu muốn giang sơn vững chắc, thi còn cằn tới dân chúng, đạo phái, phật môn duy trì. Hoặc có thể nói là ủng hộ”.

Tiêu Đại Bẳng nói: “Tư Nam, cò quả thật thông minh. Dương Kiên đạo phật đều xem trọng, chính là chồ đạo lý này. Bố Y hiện tại ung dung thản nhiên trà lực lượng Thái Binh dư nghiệt. Nhưng nểu muốn nói ngồi vững giang sơn, thì vẫn phải dùng lôi kéo là chính. Thời gian gằn đâv hắn tim Vương Viễn Tri. thi triển thủ đoạn dụ dỗ cùng chính là đạo lv này. Ta sau khi biết điểm ấy thậm chí vui mừng. Vương Viễn Tri nếu là người biết thòi cơ. trước mắt tuy là tránh không gặp Bố Y. Nhưng khi thiên hạ đại định, tất nhiên sẽ đi tới Đông Đô ca công tụng đức để cầu bảo toàn người của mình”.

Tư Nam gặt đẩu. thùa nhận Tiêu Đại Bẳng phân tích không kém. “Trong Thái Bình bốn đạo, Lâu Quan vô cùng cực đoan nhất. Long Hổ vô vi mà trị. Lý gia tâm cơ âm hiểm, mà Mao Sơn đạo lại càng giống như nghe gió mà theo. Bốn đạo chủ trương khác nhau, tám môn lại nghe bốn đạo hiệu lệnh. Thái Bình đạo tuy là nhân tài không ít. nhưng mấy trăm năm qua phát triển, chủ trương hoặc đại đồng tiểu dị. hoặc là ngược nhau, cùng là bời vì những cách giải thích khác nhau này, mới đưa đền Thái Bình đạo chia năm xẻ bảv. Thật ra thế sự đều là như thế. chi là Thái Binh đạo cực đoan quá nhiều. Người trong Thái Binh hoặc nhập triều đình tìm kiểm hoàng đế ủng hộ. hoặc nhập mòn phiệt để lấv tiền vốn xúi giục, chi cẩu phiệt môn đắc thắ hoẳng dương đại đạo. Nhưng Thái Bình đại đạo chủ trương quá mức kinh người, cho dù người được Thái Bình đạo ủng hộ. cùng tuyặt không dám làm việc nghịch thiên, lúc này đãv cho dù đắc thế. cũng sẽ không làm theo cách làm của Thái Binh đạo. Thái bình đại đạo có lè cuối cùng cũng sè có một ngày có thể thực hiện, nhưng cái này quá nửa là chuyện thật làu saunày. tuyệt không phải hiện tại!”

Tiêu Đại Bẳng nói: “Cô nói không sai. Còn Luân nếu nghe được, tất nhiên sẽ vui mừng”‘.

“Còn Luân chính là nhìn thấy điểm ấy, vì cầu sinh tồn. lúc này mới cùng Tăng Sán liên thủ. bắt hàng phục Thiên Nhai, lặp ra lời thề thiên nhai minh nguyệt. không hề nhúng tay vào chuyện giang sơn nữa. Nhưng Thiên Nhai không thể nghi ngờ là phẩn tử cắp tiền nhất trong Thái Binh đạo. Hắn chủ mưu đổi phó người, lại dùng lời thề thiên nhai minh nguyệt của Côn Luân, đơn giản là muốn kích phát bất mãn của người đối với Côn Luân, tạo nên mằm mống làm loạn. Người nếu như phản Côn Luân, hắn mới có cớ để đánh đổ chù trương của Côn Luân. Chi tiếc, người vừa bại lại tinh thần sa sút. cái này quá nửa là chuyện Thiên Nhai thậm chí nghĩ không đến”.

Tiêu Đại Bẳng gặt gặt đầu. “TưNam. cô quả thật thòng minh”.

“Vậy Tam công chúa về sau đi nơi nào?” Tư Nam hòi lời này một là hiếu kỳ. mà cũng là hòi vì Tiêu Bố Y.

Tiêu ĐạiBẳng sắcmặt thẫn thờ. “Ta khôngbiết được”.

Tư Nam nhìn chằm chẳm vào sắc mặt của Tiêu Đại Bẳng, nhìn không ra manh mối. nhíu mày nghĩ cái gì đó, đột nhiên hòi. “Nàng có thể đi theo Thiên Nhai hay không?”

Tiêu Đại Bẳng nghiêng đầu đi, lắc đầu nói: “Ta không có gặp qua nàng nữa”.

“Người không nhớ đến nàng sao?” Tư Nam hòi. Tinh cảnh này, cũng chi có nàng mới có thể hỏi ra vần để này, Tiêu Đại Bẳng nhin sang ánh lửa. lạnh nhạt nói: “Nhớ thì nhưthế nào. không nhớ thì như thế nào?”

TưNam từ bề ngoài lạnh lùng của Tiêu Đại Bẳng, cảm giác được sự đau thương từ trong xương cốt, hiểu rẳng hòi nữa thì quá mức tàn nhẫn. Lại nghĩ tới một chuyện mấu chốt. “Côn Luân hiện tại đang làm cái gì?”

“Có lẽ cái gì cũng đều không làm”‘Tiêu ĐạiBẳngđạo.

■”Điều này sao có thể?” Tư Nam kinh ngạc nói: “Ta thật không hiểu người cùng Còn Luân rốt cuộc nghĩ như thế nào, Lý Huyền Bá làm loạn giang sơn, cùng Tiêu Bố Y là địch, người cùng Côn Luân có thể nào ngồi vên không để ý đến? Bố Y vẫn một mực kính người, nhưng phụ thân là người tuy nói xem hắn là đứa con, nhưng đã vì hắn làm cái gi?”

Tiêu Đại Bẳng thần sắc không thay đổi. “Các người cảm thấv Côn Luân vô vi mà trị. nhưng chuyện hắn làm so với các người còn hơn nhiều. Thái Binh bốn đạo tám môn. tám môn tuy là điêu linh, nhựng trong môn nhân tài cũng không ít, chi là cô có thể thầy được đã có bao nhiêu người có thể đi ra gây sóng gió?”

Tư Nam chợt nói: “Còn Luân ước thúc tám môn. thi ra là kế rút cùi dưới đáy nồi. Bổn đạo không có tám môn duy tri làm cũng có hạn! Nhưng hắn vì sao không giết Lý Huyền Bá, cho dù không giết. ít nhất cũng có thể nhốt hắn, không cho hắn bốn phía làm loạn”.

Tiêu Đại Bẳng cau mày nói: “Từ trước đến nay tranh đoạt thiên hạ. thủ đoạn đểu dùng tới cùng cực, LÝ Huyền Bá phụ trợ Lý Đường xưng hùng, đã không coi là làm hại giang sơn. Lý Uyên tuy là đa mưu túc trí. nhưng ít nhất sau khi xưng đế. Quan Trung vên vui

“Người là nói. Côn Luân cũng không thể xác định ai lấv giang sơn. chi có thể ngồi yên? Tháy được một mặt nhượng bộ. nhu nhược vô dụng của người như vậy, trách không được Tam còng chúa phải rời khỏi người! “

Nàng một càu sau cùng, có thể nói là ngôn từ rất nặng, giống như châm dấu vào lửa vậy.

Vốn không muốn bức người như vậy, nhưng vì càu chân tướng, cùng vì kích Tiêu Đại Bẳng quay lại Đông Đô tương trợ Tiêu Bổ Y, lúc này đãv đã chọn dùng phương pháp khích tướng.

Tiêu Đại Bẳng khóe miệng run rẩy, nhưng vẫn không có đổi sắc. chi là cành khô trên tay sạt một tiếng, đã biến thành phấn.

TưNam tâm tư tinh tế. phi thường thông minh, hiểu rằng Tam công chúa quá nửa còn có chuyện xưa. chi là Tiêu Đại Bẳng khôngmuốn nhiều lời.

“Tiêu Đại Bẳng, ngưỡi nếu thật lời nói như việc làm. còn quan tâm tới Tiêu Bổ Y, nên quay lại Đông Đô!” Tư Nam lại nói.

Tiêu Đại Bẳng đột nhiên cười. “Ta có quay về hay không, đểu đã không quan hệ đại cuộc. Muộn rồi, nghi tạm đi. ngày mai còn phải đi” Hắn dựng thẳng cổ áo lên. khoanh chán mà ngồi, không nói thêm gì nữa.

Tư Nam không ngờ hắn tính tình tốt như thế. bị khích như vậy cùng không tức giận. Nhàn châu xoay động, thay đổi sách lược, “Thật ra người không quay về, cũng là vì tốt cho Tiêu Bố Y. ta vừa rồi cũng là hiểu lầm người” Thấy Tiêu Đại Bẳng không nhúc nhích. Tư Nam trầm ngâm nói: “Người bắt đầu là chịu lời hứa trói buộc, nhưng về sau quá nửa hiểu rằng, mình nếu là mặc kệ Tiêu Bổ Y, cầu Nhiêm Khách dẫn Tiêu Bố Y vào đường chính, lại cùng người có giao tình, làm sao mà mặc kệ để cho người bên ngoài gia hại Tiêu Bố Y? Có Cầu Nhiêm Khách vì hắn ra tay, đương nhiên so với người ra tay còn cao hơn một bậc, bá phụ tâm cơ sâu. có thể thấy được”.

Nàng nâng Tiêu Đại Bẳng một càu. lại hạ hắn một càu. Tiêu Đại Bẳng vẫn không chút cử động. Tư Nam trong lòng nói thẩm, Tiêu Bố Y cổ quái thâm trầm, lào từ này của hắn cùng không thua kém gì bao nhiêu.

“Hắn có đôi khi, lùi một bước trời cao biển rộng. Nhu ta thấy, bá phụ trọng tình thủ tín, Tam công chúa nàng… rời người mà đi, thật sự là hành động không khòn ngoan” Tư Nam cảm thắv mấu chốt là ở trên người Tam công chúa, nhìn thấv Tiêu Đại Bằng, thùv chung nhịn không được mở miệng hòi thăm.

Nhưng đột nhiên Tiêu Đại Bẳng hai mắt mỡ ra. như có điện xẹt.

TưNam thẳm run sợ, thẳm nghĩngười này ánh mắt thật sắcbén. trong lúc nhất thời trong lòng cổ quái, lại không thể nói.

Tiêu Đại Bẳng lại thờ dài. “Cô nếu như còn muốn gặp Dung phị thi câm miệng đi” Hắn giống như rất ít khi tức giận, chi dùng ngôn từ uy hiểp. Tư Nam quá nửa là không chịu thủ đoạn này, nhưng nghe Tiêu Đại Bẳng để cặp tới Dung phỊ Tư Nam lặp tức câm miệng, thậm chí đem con mắt cũng đóng lại. Nàng cũng giống như Tiêu Đại Bẳng. khoanh chân mà ngồi, chậm rãi vận nội tức. Sau một lúc lâu. quanh thân ấm dằn. tuy là bầu trời tuyết bay, lạnh như đao kiếm, nhưng hoàn toàn không sợ.

Trộm liếc nhìn Tiêu Đại Bẳng, trông thấy hắn giống như cùng hắc ám hòa hợp một thể, cả người có sự thê lương lạnh lẽo nói không nên lời. không biết tại sao. trong lòng lại có đồng tình, cảm giác vừa rồi minh chi lo tìm hiểu bí mật. không nghĩ tới cảm thụ trong lòng Tiêu Đại Bẳng, thật sự là không nén.

Đêm dài từ từ. đêm đông vắng vẻ, hai ngưỡi đốt lửa mà ngồi, mài cho đến bình minh. nguồn TruyenFull.vn

Đen khi ánh rạng đông mới hiện. Tư Nam mỡ hai mắt ra. mới phát hiện tuyết đã ngừng rơi. núi hoang như mặc một chiếc áo bạc. núi xa liên miên, giống như rồng tuyết bay múa, trông hoành tráng đồ sộ.

Tiêu Đại Bẳng sớm lấy ra lương khô nuỡng lẽn cho nóng, cùng Tư Nam xé ăn, rồi cùng nàng lên ngựa tiếp tục đi về phía nam.

Hai người trên đường chi dừng lại dùng qua cơm trua. cho con ngựa ăn cò khô, cùng không tiếp tục ngừng, cùng không nói chuyện với nhau. Tư Nam chi sợ Tiêu Đại Bẳng không dẫn mình đi gặp mẫu thân, hơn nữa cảm giác Tiêu Đại Bẳng cũng có chồ khó xử. nên cũng không bức người nữa.

Chờ sau khi đến quốc đõ Bình Nhưỡng Liêu Đông, Tiêu Đại Bẳng càng quen thuộc đường nhỏ. cũng không nghi tạm, thùa dịp ban đêm đi nhanh, vào đêm khuya đã tiến nhập Bách Tế quốc.

Chọn tập
Bình luận