Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 728: Chỉ có thể sống một (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi tại Dịch Thủy, Lang Sơn đang đại chiến, Tiêu Bố Y còn đang cùng Tư Nam nghiên cứu Đậu Kiến Đức này.

Đồng thòi với nghiên cứu, Tiêu Bố Y thật ra cũng không nhàn nhã.

Thinh thoảng có tin tức quân tình truyền đến, cần Tiêu Bố Y định đoạt. Mà các tin tức này, là đã được đám người Từ Thể Tích, Ngụy Chinh, Đỗ Như Hối tập trung chỉnh lý sàng chọn, chỉ đưa cho Tiêu Bố Y xem qua những chuyện cẩn phải định đoạt.

Tư Nam thấy Tiêu Bố Y lại đang múa bút thành văn, xừ lý chính vụ. Những ngày này, Tiêu Bố Y cũng đã quen dùng bút lông viết chữ, ghi đơn giản một chút có thể làm cho đám người Từ Thế Tích hiểu rõ là chữ gi. Có đôi khi hắn thậm chí suy nghĩ, phồ cặp dùng bút đầu cứng có phải là nhanh hơn một ít hay không? Hắn thậm chí còn có suy nghĩ chuản bị để cho Liêu Khải đi nghiên cứu một phen. Nhưng hắn vẫn tạm hoàn buông tha, bời vì chuyện hắn muốn làm thật sự quá nhiều, chuyện mà Liêu Khải phải làm sự tình cũng không ít.

Chuyện phân nặng nhẹ, có những chuyện nhất định phải xừ lý, phải lập tức đi bắt tay vào áp dụng làm. những chuyện có chút không quan hệ tới chiến cuộc, Tiêu Bố Y tất cả đều đẩy ra sau. Liêu Khải hiện tại tập trung hơn vạn công tượng tại Đông Đô, đang tập trung nghiên cứu lợi khí công thành mới, hắn không muốn làm cho Liêu Khải phản tàm.

Hắn không thể nghi ngờ xem như là người quyết sách tốt, bời vì ở trên đại cuộc, hắn không chút đo dự xây dựng sự nghiêm túc chắp hành, nhưng mà ở trên chi tiết, hắn tận lực không cần đem suy nghĩ của mình đi ảnh hường đến thủ hạ làm việc.

Thấy Tiêu Bố Y rốt cục lại thẳm hết một phẳn tấu chương. Tư Nam thở dài nói: “Ta trước kia vẫn đều cảm thấy, hoàng đế đều là kẻ hoang dâm vô đạo. Bời vi từ chỗ ta nghe theo đồn đài, Dương Quảng quả thực cùng quỷ quái không có sai biệt lắm. những người ăn vỏ cây. gặm rễ cò kia, cũng không tiếc sức lực thóa mạ hắn, đêm hắn bao bọc lên một tằng sắc thái yêu ma”.

Tiêu Bố Y cũng không ngẳng đầu lên nói: “Thật ra theo ta được biết, dưới gầm tròi này, hoàng đế vốn hẳn là người cực khổ nhất”.

Tư Nam cười khúc khích nói: “Không cần phải tự thiệp vàng lẽn trên mặt mình như thế. Ta cho rằng, Lý Uyên hiện tại, tuyệt đối không thể thoải mái hơn sò với ngươi. Các ngươi hiện tại đều đang đi ở trên lười đao. một khi không lưu ý sẽ thua cả cái đằu, vua khai quốc so với quân chù giữ vững sự nghiệp vất vả hơn nhiều. Từ xưa đến nay, ai cũng như thế”.

Tiêu Bố Y thờ dài nói: “Thật ra ta trước kia cũng không biết, nhung hiện tại biết được, lại lùi không được nữa”.

“Ngươi muốn rời khòi sao?” Con mắt đen trắng phân minh của Tư Nam đưa mắt nhìn sang Tiêu Bố Y, giống như một bộ bút mục sơn thủy vậy.

Tiêu Bố Y rốt cuộc dừng bứt iại, hìn sang bút pháp, thật lâu mới nói: “Người trong giang hồ, thân bất do kỷ”.

Hắn sau khi nói xong tám chữ này. đứng lên đàn cái lưng mỏi, đi đến cừa sảnh, nhìn sang thác chảy, hoa rơi, lá baym cò khô ờ ngoài đình viện.

Đó là một bức cảnh thu vũ động. Như màn nước lưu động ở trước mắt người ta.

Tiêu Bố Y xuyên thấu qua ý thu tiêu điều này. giống như nhìn thấy một dáng ngựa gầy ốm trên đường, người về mệt mòi, đại kỳ bi tráng, thiết huyết chảy xuôi. Thật lâu không nói gì-

TưNam nhìn sang bóng lưng của Tiêu Bố Y, đã nhìn ra ý thu bi thương.

“Có lẽ người đã già, cho nên lo lắng sẽ nhiều, cho nên cảm xúc sẽ đặc biệt nhiều” Tiêu Bố Y rốt cuộc mở miệng nói: “Cò khô, sang năm lại có thể mọc lại. Người đã chết, sẽ không có. Giống như cơ hội của ta, mặc dù rất đáng thương, nhưng lại đáng giá quý trọng””.

“Đậu Kiến Đức già rồi” TưNam nói: “Cho nên hắn lo được lo mất”.

“Có lẽ vậy” Tiêu Bố Y thuận miệng nóL

“Hắn bời vi lo được lo mất, cho nên bỏ mất quá nhiầi cơ hội. Nhưng mà đây cũng là trong mệnh đã chú định…” Tư Nam nặng nề nói: “Phải biết rằng tài nguyên Đại Tùy, đều bị ngưoi cùng Lý Uyên chiếm cứ, mà hành quân tác chiến, tài nguyên là quan trọng nhất. Đậu Kiến Đức thật ra chỉ là chuyện chết sớm hay muộn, hắn cho dù hoài nghi Bùi củ, Dương Thiện Hội, cũng cùng người rơi xuống bắt lấy cọng rơm rạ mà thôi. Cũng biết cứu không được mệnh, nhưng ai cũng sẽ nắm chặt lấy, sẽ không buông tay. Cái này từ góc độ người bên ngoài mà thấy, xác thực rất ngốc, nhưng nếu ngươi đang ở trong nước, sắp chùn đến đáy nước, chỉ sợ cũng sẽ không nghĩ nhưvậy”.

Tiêu Bố Y đưa tay chụp lấy một cái lá rụng, trong đôi mắt hào quang chớp động, lấm bầm nói: “Có lẽ… cô nói đúng”.

Gió thu lên, lá khô vàng.

Máu tươi vung rơi, cũng bất quá cấp cho cây cò héo rũ kia một luồng sáng tạm thời, càng tăng thêm sự điêu linh.

Đậu Kiến Đức tay cầm trường thương, giống như người rơi xuống nước chụp lấy cọng rơm cứu mạng.

Hắn đã thu đao.

Thương có thể uy chấn quân tâm, mà trường đao mới là lợi khí giết người chân chính. Nhưng lọi khí giết người hiển nhiên không phải dùng để cho người ta xem. hắn nếu như xuất đao. tất phải chém một người!

Hắn nhất định phải vào lúc quan trọng nhất mới xuất đao, giết chết người quan trọng nhất! Nhưng lần này, hắn rút đàò có đúng hay không?

Cơ hội để hắn xuất đao cũng không nhiều, cũng có rất ít người biết sát thù chân chính cùa hắn. Năm đó hắn cậy vào át chù bài này, nhiều lần liều mạng thành công, khi đó sau khi hắn thu đao đều có kích tình mành liệt, cậy vào một đao oai để đánh đánh ra cơ nghiệp rộng lớn. Nhưng lần này sau khi thu đao, người lại như đao trong vỏ, cỏ khô sau núi đá, mỏi mệt, chán ghét, tránh né trời thu lạnh lẽo. mùa đông xa xa

Tiết Vạn Thuật chết, Yến Triệu kỵ binh loạn.

Đậu Kiến Đức thắng, quân Hà Bắc quân tâm đại chấn.

Thắng bại có đôi khi ờ chỗ giằng co, có đôi khi, cũng chỉ là trong tích tắc. Quân Hà Bắc thấy Trường Nhạc vương xuất đao, như trước đây bắt được thời cơ chiến đấu, lập tức hội tụ phản công, đã vây khốn kỵ binh dưới tay Tiết Vạn Thuật, đối kháng thế công của thủ hạ Tiết Vạn Triệt.

Thế công cùa binh sĩ Yến Triệu rốt cuộc bị bộp chặt, quản Hà Bắc thậm chí có dấu hiệu bắt đầu phản công.

Đậu Kiến Đức người ở trên lưng ngựa, lại tràn đầy mất mát.

Hắn thật cho rằng lần này dẫn binh đến công là La Nghệ, cho nên hắn súc lực đã lâu. đã muốn quyết đấu La Nghệ. Hắn hiểu rằng La Nghệ có Tàn Nguyệt loan đao. nhung hắn cũng không lo ngại. Xuất đao, bất quá chỉ một người chết, cái mạng này cùa Đậu Kiến Đức hắn, vốn chính là từ trong tay Diêm vương đoạt lại. Nhưng uy thế như vậy, chỉ chém được một Tiết Vạn Thuật. Uy thế như thể, chỉ có thể nói là thắng nhò.

Cái này tuyệt không phải hắn mong muốn, cho dù giết mười Tiết Vạn Thuật, cùng không bằng một La Nghệ. La Nghệ chưa chết, cuộc chiến này hắn thắng thi có thể thế nào? Còn chẳng phải đau khồ giãy dụa như trước?

Quân Hà Bắc không đợi Đậu Kiến Đức hạ lệnh, đã bắt đầu phản kích, cái này vốn chính là đường lối mà bọn họ quen dùng.

Bọn họ hy vọng một trận, có thể trọng chần quân uy, bọn họ hy vọng sau một trận, có thể trờ lại Dịch Thủy, bọn họ thậm chí hy vọng sau một trận, bọn họ có thể tiêu diệt đại quán Yến Triệu, lấy được u châu.

Nhưng khác với trước kia, nếu không có Yến Vân thiết kỵ của La Nghệ, cái hy vọng này có lẽ có thể thực hiện.

Nhưng mà Yến Vân tầiểt kỵ cùa La Nghệ lại đến sau đó, vô tình đánh nát một phần mộng tưởng cuối cùng cùa quân Hà Bắc!

Quân Hà Bắc phục binh ra hết, vốn đã hoàn toàn cắt đoạn thế công của Tiết Vạn Triệt, thậm chí đã đem bọn họ bao vây lại, bốn phương tám hướng bắt đầu xé rách. Nhưng Tiết Vạn Triệt cũng không có tuyệt vọng, bời vì hắn còn có hy vọng, La tồng quản đã nói qua, sẽ báo thù cho bọn họ, La tổng quàn đã nói qua, viện quân lập tức sẽ tới.

Cũng bời vì lòng tin này, cho nên hắn mới đau khồ chèo chống, cũng bời vì lòng tin này, hắn rốt cuộc đợi đến khi La Nghệ viện binh.

La Nghệ rốt cuộc đuổi tới, mang theo thiên quân vạnmă đánh tới, cùng quàn Hà Bắc hội chiến tại một vùng bình nguyên trống trải ở giữa Dịch Thủy cùng Lang Sơn!

Phong khỏi vân dũng, thiết mà kim qua…

Máu tươi như sông, lạnh lùng tưới cả một mảnh bình nguyên bị chà đạp rèn rỉ này.

Tiết Vạn Triệt ở trong, La Nghệ, Tiết Vạn Quân ờ bên ngoài, ngược lại đối với quàn Hà Bắc hình thành một loại cục diện tiêu diệt.

Mờ đầu còn có chút chen chúc, nhưng rất nhạnh theo từng đám binh sĩ ngà xuống, thì dẳn dằn có vẻ tiêu điều trống trải, lạnh lùng ngàn năm.

Tiết Vạn Quân huynh đệ tình thâm, vi cứu huynh đệ đã kích lèn dũng khí vô địch trước đó chưa từng có!

Hắn làm gương cho binh sĩ, cẩm trong tay trường sóc trượng tám, lại từ trong quàn hà Bắc như nước thủy triều đánh ra một thông đạo, mờ một đường máu. Đến khi cùng huynh đệ tụ họp, trên người không Biệt đã bị bao nhiâi vết thương. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

Nhưng hắn một khắc nhìn thấy huynh đệ, đã quên mất vết thương toàn thân.

Trong sinh từ chém giết, còn sống là ông trời đã ban ân.

Tiết Vạn Triệt quanh thân đẫm máu, cũng không biết là cùa mình, hay cùa địch thù, nhưng trong mắt của hắn không có máu, chi nhìn đại ca nói một câu, “Đại ca, vạn Thuật đã chết, Đậu Kiến Đức ra tay!”

Hai huynh đệ có đau buồn, có phẫn nộ. còn có ngọn lửa thù hận càng đốt càng cháy mạnh, có thể thiêu đốt tất cả.

Trong núi sông như vẽ, anh hùng gục ngã.

Trương Tu đã đã chết, Dương Nghĩa Thần đã chết, quân Tiết gia xong rồi, phụ thân đã chết, cuối cùng chỉ còn lại Tiết gia bốn hồ bọn họ. phảng phất binh tướng Đại Tùy trong bóng tối, rải rác cô đơn.

Quan Trung có Tùy quân, nhưng đã thoát thai hoán cốt thành đại quân Lý Đường. Đông Đô có Tùy quân, nhung sớm đã thành quân Tây Lương thiên chuy bách luyện. Núi sông gấm vóc của Đại Tùy, ờ trong dòng lũ lịch sử tụ họp, từng chút một tẩy đi sự chán chường, tẩy đi sự long đong, tẩy đi máu cùng lệ cùa vô số binh tướng, tầy đi phồn hoa, tái hiện ở trước mặt thế nhân.

Đại Tùy như vậy đã không phải Đại Tùy!

Bọt nước tái khởi, trong bốn hổ Vạn Thuật đã chết, Vạn BỊ cũng đã chết. Hai huynh đệ nhìn lẫn nhau, đều nhìn thấy sự cô đơn trong sự phẫn nộ cùa nhau. Bọn họ không thể chết được, muốn chết, cũng phải cùng chết với Đậu Kiến Đức.

Quân Hà Bắc cực lực muốn chặt đứt thông đạo đánh ra, tiêu diệt từng bộ phận. Hai huynh đệ hoàn toàn không sợ, sóng vai giết ra, một vào một ra. trường sóc mang theo máu đò. còn có ánh ngũ sắc của sinh mệnh.

Huynh đệ đồng lòng, kì lọi đoạn kim (sắc bén có thể chặt đứt kim loại), vốn là cục diện đang giằng co, đã bị hai người này đánh vỡ.

Trên chiến trường, nhu nhược sợ hãi là bệnh truyền nhiễm, một truyền mười, ngàn truyền vạn, lúc này mới binh bại như núi. Nhưng trên chiến trường, dũng khí cũng có thể lan tràn, hai truyền trăm, trăm truyền ngàn, bất cứ người nào vào thời điểm này, đều như nhặp ma đi theo hành động cùa người bên cạnh, giết người hoặc bị giết.

Dũng khí cùa Tiết thị huynh đệ lây nhiễm quân sĩ Yến Triệu, người người xông lẻn trước, tiệp qua một lát, đã đánh cho quân Hà Bắc quàn không thảnh trận hình.

Cán cân thắng bại, một lẩn nữa đã lệch.

Lưu Hắc Thát xa xa trông thấy chiến cuộc, không biết trong lòng có tư vị gì, hắn cũng không có xuất chiến, cho tới bây giờ, hắn cũng không có nhặn được tin tức Đậu Kiến Đức bảo hắn xuất chinh.

Vốn kế hoạch là, Vương Thiên Lượng dụ địch tiến đến. Đậu Kiến Đức phục binh ra hết. sau đó lại bại. Đậu Kiến Đức một đường thối lui đến trong sơn cốc Lang Soụ nơi đó mới mai phục sát chiêu trí mạng. Giết La Nghệ, là mục đích duy nhất của bọn hắn.

Ngàn vạn tính mạng binh sĩ Yến Vân, không thể so sánh với một La Nghệ. Giết La Nghệ, tất cả tĩã giá đều tính là đáng giá.

Nhưng Đậu Kiến Đức lại đánh vỡ kế hoạch sớm đã định ra, trước trận trảm tướng, lại chi giết Tiết Vạn Thuật. Tiết Vạn Thuật mặc dù chết, nhung quân Yến Triệu lại không có lùi. Cục diện bị Đậu Kiến Đức dùng lực bản thân vãn hồi, lại bị Tiết thị huynh đệ kéo trờ về.

Đậu Kiến Đức lúc này, không có ra tay nữa. Hắn và La Nghệ đã cách thiên quàn vạn mã, hắn không phải thần tiên, loại tình hình này còn có thể giết được đối thủ. Tình cảnh này, chỉ sợ Côn Luân lại hiện, cầu Nhiêm ra tay, cũng bất lực.

Chọn tập
Bình luận