Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 583: Đấu phấp (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

TưNam nói ra suy nghĩ, thấy Tiêu Bố Y ngơ ngác đang nhìn minh, khó hiểu hòi: “Ngươi không đổng ý với cách nghĩ của ta sao?” Nàng mơ hồ có sự phần chấn, thậm chí có chút kích động.

Tiêu Bổ Y hổi lâu mới nói: “Ta thật ra rắt đồng V vói cách nghĩ cùa cô”.

Tư Nam cao hứng trờ lại, “Đúng vậy, thật ra ngươi sớm nén vận dụng loại phương pháp này. Trương Giác ỡ trong tám cửa có một Duệ môn. đã nói lên hắn cực kỳ coi trọng chuyện ám sát. Trẽn thực tế. lâm trận trảm tướng, là việc cực kỳ áp chế sĩ khí địch, chúng ta nểu có thể ám sát Đậu Kiến Đức. quán Hà Bắc không công tự bại! Tiêu BÓ Y, nếu là Ưng Nhàn phát hiện hành tung Đậu Kiến Đức. ta có thể đi giết hắn!”

Tư Nam một hơi nói xong, thấy Tiêu Bố Y còn đang trầm tư, bắt mãn nói: “Vô luận được hay không, ngươi cũng phải cho ý kiến chứ”.

Lẩn trước nàng đâm Tiêu Bố Y một kiếm, khoảng cách giữa hai người, chẳng những không có xa cách, ngược lại kéo thêm gằn. Tư Nam cũng không tự nghĩ tự làm chuyện của mình nữa. đối với đối địch của Tiêu Bố Y có chút nhiệt tình, hơn nữa tích cực bày mưu tính

kế.

Tiêu Bổ Y cười nói: “Tư Nam, ta cùng Đậu Kiến Đức quyết đấu, cỏ vì sao nhiệt tình như thế”.

TưNam hơi ngạc nhiên, quay đầu đi. “Ta chi muốn ngươi sớm ngày leo lẻn đinh phong, ta cũng có thể… sớm ngày nói ra tâm nguyện”.

Hiện tại nàng không hề nói Đại tướng quán gì. là vì đối với lời của Côn Luân cũng có sự hoài nghi, nhưng tám nguyện của nàng hiển nhiên vẫn không thay đổi.

Tiêu Bố Y chân thành nói: “TưNam, cô có tâm nguyện gì. hiện tại nói ra cũng được mà. Bẳng vào tinh cảm giữa ta và cò. chi cẩn ta có thể làm được, ta nhất định sẽ giúp cô làm”.

Tư Nam hai mắt như nước, nhìn lướt qua Tiêu Bổ Y, rốt cuộc vẫn lắc đẩu. “Không thể nói. nói ra, sẽ không linh”.

Tiêu Bố Y thờ dài, cười khổ lắc đầu. Tư Nam quật cưỡng, cũng không có thay đổi chút

nào.

“Đậu Kiến Đức nếu đến Hà Nội hoặc là Trường Binh. Ngươi có thể cho ta biết. Ta bắt kể thù lao. cũng sè giúp ngươi giết hắn” Tư Nam lại nhớ tới vấn để trước đó.

Tiêu Bố Y lắc đầu. “Tư Nam. Cô mặc dù có thể ám sát. nhưng trong mắt của ta. Duệ món cũng tuyệt khôngphải đơn giản ám sát nhưvặỵ”.

Tư Nam cau mày nói: “Cái này có gì phúc tạp. Đơn giản là một kiếm đâm rơi. sinh tử vĩnh viễn cách trờ. Không phải Đậu Kiến Đức chết, thì chính là ta tử. Ta mà chết, tuyệt đối sẽ không trách ngươi”.

“Chẳng lẽ cò cả đời này… thực không có gì để lưu luyến?” Tiêu Bố Y nhíu mày hòi.

Nếu là trước đâv. Tư Nam sẽ không chút do dự gật đầu. Nhưng lúc này đâv. lại do dự thật lâu mới nói:”Nễu là chết có ý nghĩa. Vậy chết thì thế nào?”

Tiêu Bố Y thờ dài nói: “Theo ta suy đoán. Duệ môn ám sát cũng tuyệt không phải đơn giản giết người như vậy. Đâv là khi các loại phương pháp rất khó có thể có hiệu quả, mới có thể chọn dùng một phương pháp, lợi dụng ám sát. đem trận doanh đối thủ mở ra một khe hờ. Chuyện còn lại chính là càng không ngừng công kích, tến tới xé rách đổi thủ. Hơn nữa ám sát… chưa chắc đă muốn thành công”.

TưNam rất là kỳ quái. “Nếu khôngmuốn thành còng, vật ám sát làm cái gi?”

Tiêu Bổ Y mim cười nói: “Thật ra cô cẩn thận ngẫm lại. Thái Bình đạo mấv lần ám sát, thật ra rất có môn đạo. Nói ví dụ như ám sát tại Bồng Lai, Lịch Sơn Phi thành công sao? Không có! NhưngLv HuyềnBácùngBùi Củ, lại từtrong đóchiểmđược ích lợi lớn nhất!”

“Hình như là như vậy” TưNam lâm vào trong trầm tư.

“Nói đến Lạc Thủy tập kích, bọn họ thành công sao? Cũng không có thành công. Nhưng tuy là không có thành công, ý nghĩa càng sâu xa. Bởi vì lúc trước Dương Quảng nếu như chết, Dương Đồng trần thủ Đông Đò tuy tuồi nhò. lại cực kỳ thông minh. Quần thần Đòng Đô rất nhièu đều là nguyên lào hai triều, đối với Đại Tùy cực kỳ trung tâm. hơn nữa Trương Tu Đà, Dương Nghĩa Thẩn, Tiết Thế Hùng chờcác danh tướng còn đó. tinh binh mười hai Vệ phủ càng không thể khinh thường, chi cẩn Dương Đồng giòi dùng người, núi sông Đại Tùy không thể đổ! Núi sông Đại Tùy chính thức không thể vàn hồi. là thòi ki Dương Quảng lưu lại Giang Đô không cách nào quay lại!”.

Tư Nam đồng ý nói: “Nghe ngươi vừa nói như vậy, giết cùng không giết, cũng thật có mòn đạo. Nhưng mệnh lệnh của ta lúc ấy. thật sự là giết Dương Quảng! Mà không phải..

Nàng mắt lộ ra vẻ thống khổ. hiển nhiên lại nghĩ tới chuyện cũ. Tiêu Bố Y lại lưỡng lự nói: “Ta cảm giác hai lằn hành thích Dương Quảng này rất đáng để suỵ nghĩ sâu xa, thật ra cô lần đẩu tiên hành thích Dương Quảng, nếu là thành công, dựa theo ta phán tích, đối với Đại Tùy ngược lại là chuyện tốt! Dương Quảng là người si tinh, nhưng tuyệt đối không phải hoàng đế tốt. Nhưng lằn thứ hai hành thích Dương Quảng, ngoại trà gia tốc Đại Tùy sụp đổ ra, cũng không có ý nghĩa khác. Cho nên tầm nhin của hai lấn hành thích, hiện tại xem ra, thật là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”‘.

Tư Nam hít một ngụm khỉ lạnh, “Ngươi chẳng lẽ nói. Côn Luân hai lần mệnh lệnh cho ta. không phải cùng một người?”

“Có hoài nghi này” Tiêu Bố Y cười khổ lắc đầu. “Nhưng ai thì cùng đã không quan trọng, chuyện đã phát sinh, vô lực vàn hồi. Lý Huyền Bá nhắm chừng đã sớm tính toán đến điểm ấy, hắn vừa chết, chẳng những khiến cho Lý Uyên một nhát chần hưng, còn gia tốc Đại Tùy sụp đổ. ám toán Tiết Cử. giết chết Thùy Tất Khả Hãn, cho tới bây giờ. có thể cùng ta địa vị ngang nhau. Hắn một lằn chết này. mới là chán chính chết có ý nghĩa”.

Hai ngưỡi im lặng, nghĩ tới đối thủ giấu ở chồ tối này, trong kinh, hài có chứa tán thường, trong thống hận có chứa cảm khái.

Đó là một đối thủ cực kỳ âm hiểm, nhưng mà không thể phủ nhận, đãv cũng là một địch thủ cao minh tương đương.

Người mềm yếu đụng phải, chi có sợ hài trái tim băng giá. nhưng Tiêu Bố Y gặp được, ngược lại tôi luyện ra nhuệ khí trước đó chưa từng có. cồ nhuệ khí này. là hắn tích lũy nhiều năm, hắn coi trọng đối thủ này, nhưng mà tuyệt không sợ hài.

Khiến cho Tiêu Bố Y may mắn là. hắn mặc dù nhiều địch thủ đáng sợ. nhưng mà hắn đổng thời tìm được những sự giúp đờ sắc bén. Bùi Minh Thúv trong khi hắn cùng LÝ Đường tranh béụ vốn cũng không giúp đờ, nhưng trước mắt hiển nhiên cũng nghiêng về Tiêu BÓ Y hắn. Bùi Minh Thúv tuy khôngbiết võ công, nhưng nàng trí mưu hơn người, thủ đoạn ám sát một điểm cũng khôngthua kém so với Lý Huyền Bá.

Không biết qua bao làu. Tiêu Bố Y lại nói: “Sóng cồn đào cát, đến bây giờ đạo phi có thể còn sổng sót. thật ra đều là hạng người phi thường. Tư Nam. cô nói ta cùng Trương Giác rất giống nhua, thật ra ta cảm giác… ta càng giống Đậu Kiến Đức hơn”.

Tư Nam kinh ngạc hòi. “Điều này sao có thể?”

Tiêu Bổ Y lạnh nhạt nói: “Đậu Kiến Đức thật ra cũng giống như ta. đều là áo vải lặp nghiệp, cùng một đám huynh đệ đánh ra thiên hạ. Hắn có thể làm cho các huynh đệ tin phục, một điểm quan trọng nhắt chính là một chữ nghĩa, theo ta được biết, Đậu Kiến Đức cuộc sống cực kỳ tiết kiệm, năm đó cũng giống như ta, làm gương cho binh sĩ, chi với điểm hắn vần hơn hai trăm người, đi tập kích mấv vạn đại quân Tiết Thế Hùng có thể thắv được. Nhưng cô cũng có thể nhin ra, chi có người phi thường, mới làm được chuyện phi thường, hắn dì nhiên là một kích liều mạng, nhưng võ còng cao minh cũng có thể biết”.

TưNam hừ lạnh nói: “Người vò công cao không có nghĩa là giết không được”.

Tiêu Bố Y lắc đầu nói:”TưNam… ta không hy vọng cô đi mạo hiểm! Cho dù dùng một mạng cô. đổi lấy tính mạng của Đậu Kiến Đức. ta cũng không nguyện!”

Tư Nam ngạc nhiên, nhìn thấy Tiêu Bổ Y hai mắt sáng ngời, tràn đầy chân thành, thật làu mới nói: “ở trong lòng ngươi..đột nhiên lại chuyển chủ đề. “Đặu Kiến Đức chưa chắc đã khó giết như tưởng tượng”.

“Đậu Kiến Đức chi có so với trong tưởng tượng càng khó giết hơn!” Tiêu Bố Y nghiêm nghị nói: “”Huống chi. Đậu Kiến Đức này đối với quán Hà Bắc ý nghĩa đại biểu rất lớn. hắn chết đi. quân Hà Bắc quân sẽ không thành một nắm cát vụn, mà ngược lại. bọn họ sẽ vì Đậu Kiến Đức báo thù. sẽ càng đoàn kết nhắt trí đối kháng chúng ta! Bọn họ không tính toán núi sòng, nhưng chi vì báo thù thi càng thêm khó chơi. Lý Uyên nểu lợi dụng điểm ấy. Tinh thế của chúng ta chi có càng thêm ác liệt”.

“Vậy theo nhưngươi nói. Đậu Kiến Đức vẫn không thể chết?” Tư Nam mia mai nói.

Tiêu Bố Y kiên nhẫn nói: “Thời cơ chưa tới mà thôi, giết hắn, không có nghĩa là có thể làm quân Hà Bắc tan rã, ngược lại còn vô duyên vô cớ gánh lấy phong hiểm. Đậu Kiến Đức một mực dùng nhân nghĩa trị quân, bảo vệ an bình dán chúng Hà Bắc. lằn này còng nhiên xám chiểm Hà Nam. chẳng những khiến cho dán chúng Hà Nam chán ghét, mà quá nửa còn có thể khiến cho dán chúng Hà Bắc bất an. Chi cằn chúng ta kiên trì xuống. Hà Bắc vắng người, dự trữ không đủ, bọn họ đường dài viễn chinh. Dán chúng cung cấp quân nhu vất vả, tiếp tục làu dài. tắt nhiên sẽ tiểng oán than dậy đất. Đen lúc đó. quán Hà Bắc mắt đi dân tâm. chính là thòi cơ đánh chết Đậu Kiến Đức”.

“Cho nên ngươi cố ý vếu thế. đem chiến trường đặt ỡ trong vùng HàNam?” Tư Nam hòi.

Tiêu Bố Y hạ ánh mắt xuống, ừm một tiếng. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

“Nhưng dán chúng Hà Nam bời vậy mà mất mát. ngươi làm như không thấy sao?” Tư Nam lại hòi.

Tiêu Bổ Y ngẳng đầu lẻn. ánh mắt sáng quắc. “Có đôi khi. muốn được thì phải có mất!”

Tư Nam nghiêng đẩu đi, “Thật ra ta chi là cùng ngươi nghiên cứu, ngươi không cẩn tức giận. Phương pháp mà ngươi đối phó Đậu Kiến Đức cũng giống như đối phó Lý Mật. đều là làm cho bọn họ trước mất dân tâm, Trung Nguyên không có bắt kỳ người nào. so với ngươi càng hiểu được lợi dụng lực lượng phẫn nộ của dân chúng, bọn họ vốn xem thường dân chúng”.

“Có lẽ bởi vì ta vốn chính là dân chúng” Tiêu Bố Y nói.

TưNam nóikhẽ: “Ta đã vẻn tàm”.

“Yên tâm cái gi?” Tiêu Bố Y khó hiểu hòi.

Tư Nam mim cười. “Loại phương pháp này thật ra rất có hiệu quả. Lý Uyên lúc đó chẳng phải vẫn dùng cách làm như thế? Các ngươi so với người khác có thể nhẫn hơn.cững so với người khác hung ác hơn. cho nên cái được cùng so với người khác được hơn nhiều. Nói như vậy. chuyện ám sát Đậu Kiến Đức có thể tạm hoàn?”

Tiêu Bổ Y mim cười nói: “Lý Đạo Huyền đã chết, cơ hội này chúng ta không thể đơn giản bò qua. vết nứt đã có. chúng ta đương nhiên phải tăng lực làm cho bọn họ nghi kỵ lẫn nhau”.

“Ngươi chuẩn bị làm nhưthế nào?” TưNam hòi.

“Cô nếu thích, ta chuẩn bị mời cô giúp ta giết một ngưỡi khác, lưu lại mẩy chữ, sau đó ta xem phản ứng của bọn hắn như thế nao” Tiêu Bổ Y nghiêm mặt nói.

“Là ai?”

“Một người không có ý nghĩa, cỏ tới giết hắn, hẳn là không có nguy hiểm”‘ Tiêu Bố Y cầm lắy bút. viết trên giấv mấv chữ, giao cho TưNam.

Tư Nam đưa mắt nhìn, lẳm bẳm nói: “Hắn nhất định không thể tường được ngươi muốn giết hắn, bởi vì các ngươi căn bản vốn không quen biết”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Chính vì nhưthể thậm chí nghĩ không đến. cỏ đi ám sát nguy hiểm mới có thể nhỏ nhắt. Ta chi muốn thử xem phản ứng của Đặu Kiến Đức, nhưng mà cò phải cẩn thận”.

TưNam đốt cháv tờ giấy này. đứng lẻn nói: “Ta sáng mai xuất phát”.

Tiêu Bổ Y nhìn sang Tư Nam đi xa. thờ phào một cái, ngồi xuống trước văn án thì đã đến bình minh. Ánh rạng đông mới hiện, lại có quán tinh đưa đến. Tiêu Bố Y sau khi mờ ra xem hồi lâu. cau mày nói: “Quân Hà Bắc thế cõng hung mành, không biết Trương đại nhân cùng Tằn Tướng quàn, có thể duy trì bao lâu?”

Chọn tập
Bình luận