Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 622: Tái chiến Hoài Nam (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tư Nam không nhìn quán văn, chi nhìn sắc mặt Tiêu Bố Y, khi trông thấy Tiêu Bố Y nhíu mày. cũng cau mày theo nói: “Có ngoài ý muốn sao?”

Tiêu Bổ Y nói: “Vương Thế Sung chia ra hai đường, một đường đã Quá Thành tới gằn Lịch Dương, trước mắt trú đóng ờ núi gằn đó. Lý tướng quân báo cho ta cẩn thận, đề phòng Vương Thế Sung có hành động âm thầm”.

“Còn một đường khác?” TưNam hòi.

“Một đường khác đã qua Trường Giang đánh Trầm Pháp Hưng, Vương Thế Sung dụng binh xảo trá, đánh lén công phá Kinh Khẩu, sau đó dùng Thẩm Luân làm mồi. phục giết đại tướng TươngNguyên Siêu dưới tay Trầm Pháp Hưng, tiến công Bì Lăng. Trầm Pháp Hưng tuy là xuất thân sĩ tộc. chiếm lình không ít địa bàn Giang Nam, nhưng chưa từng trải qua những trận đánh ác liệt, mấv lần bị đánh bại. đă buông tha Bi Lăng, nhẳm hướng nam chạy trốn đến Ngô Quặn”.

Tư Nam khó hiểu hòi, “Thì sao? Bất quá chi là một khối xương, đoạt đến cướp đi mà thôi” Thấy Tiêu Bố Y đang nhìn minh. Tư Nam lại nói: “Ta không phải nói ngươi, ta ý nói. dựa theo kế hoạch của ngươi, chính là muốn cho bọn họ tự giết lẫn nhau, sau đó ngồi làm ngư ông thủ lợi mà? Hôm nay chẳng phải chính hợp với tâm ý của ngươi sao? Bi Lăng cách Lịch Dương còn xa, ngươi cùng không cần quá mức lo lắng”.

Tiêu Bố Y nói: “Lời nói là nói như vậy. nhưng mà hiện tại Vương Thế Sung súc lực nhiều năm, một khi phát uy, ngược lại thật có chút tư vị sắc bén không thể đờ. Bì Lăng mất đi. tuyệt không đơn giản là một quận huyện như vậy… Bi Lăng dựa vào Trường Giang. Trầm Pháp Hưng buông tha Bi Lăng, cũng buông tha cho lá chắn Trường Giang, tuy nói Thái Hồ Ngó Quận cũng là lá chắn, nhưng Trầm Pháp Hưng không có chí tiến thủ núi sông, bị áp súc thế lực. chi có thể ỡ tại Ngó Quận, Dư Hàng, Hội Kê các quặn huyện dọc duyên hải mà hoạt động, ờ vào thế bị đánh. Mà Vương Thế Sung lại đoạt được địa lợi. thắng bức Đan Dương. Phải biết rằng Giang Bắc Lịch Dương, Giang Nam Đan Dương, trước mắt đều xem như là khu vực giảm xóc giữa ta cùng với thế lực của Vương Thế Sung. Vương Thế Sung trước mắt ý đồ đã rò ràng, dựa vào Giang Đô. trước chiếm địa bàn Trẩm Pháp Hưng, sau đó theo hai bờ sòng khai chiến, chia cắt địa vực của Đỗ Phục Uy. Sau đó tiến công địa bàn của ta”.

“Hắn thật là to gan. cũng dám chủ động cùng ngươi khai chiến.” Tư Nam giọng có chút mia mai. Trước mắt cho dù nàng cũng có thể thấy được. Vương Thế Sung mặc dù uy danh đại chấn trong thòi gian ngắn, nhưng muốn đối kháng cùng Tiêu Bố Y, thì còn kém xa.

Tiêu Bổ Y tim góc vắng ngồi xuống, TưNam thấy vậy cùng dựa góc tường.

Hai người nhìn nhau, ai cũng nghĩ không ra Tày Lương vương uy chấn thiên hạ lại ỡ loại địa phương này mà thảo luận đại kế đòng chinh.

“Vương Thế Sung thật có điểm không biết tự lượng sức mình, nhưng hắn là người biết nắm bắt cơ hội” Tiêu Bố Y nhìn về phía không trang, nơi đó tối om, không thấy được ánh rạng đông, nhưng lại là hướng Giang Đô.

“‘Hấn bị ta đánh bại. không có cam lòng. Thật ra nếu không bởi vì ta. người lấv được Đông Đô rất có thể là Vương Thế Sung. Người này gian trá, lại giòi về dụng binh, nếu như có thể gặp thòi cơ, thật sự là một đối thủ mạnh. Nhưng mà đáng tiếc là, hắn hiện tại thiên thời đã mất. nhưng mà người như hắn, tuyệt không cam tâm chịu dưới người khác, nếu là ngày xưa. hắn quá nửa sẽ không cùng ta khai chiến. Nhưng hôm nay. ta khai chiền nhièu nơi. Phán biệt cùng Lý Uyên, Đậu Kiến Đức, Từ Viên Lãng đều có xung đột. hắn chính là muốn bắt lắv cơ hội ta bị kiềm chế. đối với ta một kích toàn lực. Thắng, hắn có thể lắv Giang Nam. một nửa thiên hạ..

“Thua thì sao?” TưNam hòi.

Tiêu Bổ Y cười cười. “Một cái mạng mà thôi, vương hầu tướng tướng, có là cái gì? Cho dù là hạng như Phụ Công, thậm chí muốn bẳng nắm tay minh mà đánh ra thiên hạ. Vương Thế Sung dà tâm bừngbừng, đương nhiên sè không buông tha một cơ hội cuối cùng”.

“Một cơ hội cuối cùng?” Tư Nam lẩm bẳmnói.

“Một cơ hội cuối cùng!” Tiêu Bố Y khẳng định nói: “Thiên hạ to lớn. nhưng đại cuộc đã định, hắn nếu muốn xưng vương, chi có cơ hội một kích cuối cùng này! Bò lờ lằn này, Vương Thể Sung phải ròi khòi cuộc chiến tranh đoạt thiên hạ này!”

“Vậy ngươi chuẩn bị làm sao bây giờ?” Tư Nam hòi.

Tiêu Bố Y nỡ nụ cười, mang theo vài phẩn tàn nhẫn, “”Đáng tiếc, ta căn bản không định cho hắn bắt cứ cơ hội nào!'”

***

Lạc Hiệp đinh, có một người đang ngồi nhìn, phương hướng chính là thành Lịch Dương.

ở đãv là nơi hoang dà. Ngẫu nhiên chi có vài mục đồng đi ngang qua, chim chóc nhẹ hót. thinh thoảng phá vờ sự yên tình nơi hoang dà.

Mặt trời treo cao. người nọ ngắm nhìn trên cái bóng trên mặt đất. lộ ra vẻ mặt không kiên nhẫn. Hắn ước định buổi trua cùng Trần Chính Thòng gặp mặt. nhưng qua buổi trua vẫn không thấy bóng người, khiến cho hắn khó tránh khỏi sinh lòng nghi hoặc.

Đột nhiên tiếng vó ngựa gấp gáp, một con ngựa từ đẳng xa chạv vội đến, đúng là về phía Lạc Hiệp đình chạy tới. người nọ thở phào một cái, mới định tiến ra đón. đột nhiên sắc mặt đại biến. Người trên ngựa cùng không phải là Trằn Chính Thòng!

Trẽn mặt hắn lộ ra vè kinh hoảng, quay đấu muốn đi. lặp tức người nọ đã nhảy lẻn. giống như diều hâu bay lên không, đột nhiên hạ xuống trước mặt hắn, mim cười nói: “Thi ra là Quý Thu, đã làu không gặp. gần đãv vẫn khòe chứ?”

Nguỡi nọ nói khách khí, Quý Thu sắc mặt đã như tuyết trắng, toàn thân run rầy, run giọng nói: “Tiêu… Tiêu… Tây Lương vương, tại sao là người?” Giữa ban ngày ban mặt. Quý Thu lại giống như gặp quỷ vậv.

Nguỡi nọ đứng ờ trước mắt đúng là Tiêu Bổ Y! Hòm nay Quý Thu cho dù có muốn gặp quỷ, cũng không có muốn gặp phải Tiêu BÓ Y!

Quy Thu cùng Tiêu Bổ Y đương nhiên là quen biết đã làu. lúc trưỡc khi Tiêu Bố Y mới tới Dương Châu. Quy Thu đã chù động nhiệt tinh đi theo sau lưng Tiêu Bố Y phi thường cao hứng mà trộm được một bản xuân cung. Nhưng từ đó về sau, hắn đối với Tiêu Bố Y sinh ra chứng sợ hài. Bời vì hắn rõ ràng, bẳng suy nghĩ của hắn. cả đời cũng không hiểu Tiêu Bố Y trong đầu nghĩ cái gi.

về sau Tiêu Bố Y đã nghiệm chứng suy nghĩ của Quý Thu. Tiêu Bố Y thân là dị sổ đại tùy, từ đó về sau lên như diều gặp gió. một đường đến vị trí Tãv Lương vương, uy chần tám phương, Quý Thu rốt cuộc khôngnuôi mộng đi theo dõi hắn nữa.

Nhưng thế sự vẫn kỳ diệu như thấ hắn không hề theo dõi Tiêu Bố Y. Tiêu Bổ Y ngược lại chủ động tim tới cữa.

Tiêu Bố Y nhìn thấy Quý Thu thắt kinh, cười nói: “Ngươi cảm thấy hắn là ai?”

Quý Thu nuốt nước miếng, “Ta cho 1’ẳng… cho 1’ẳng hẳn là ai đó?” Hắn thật sự đối với Tiêu Bố Y quá mức sợhãi, dù là miệng lười lanh lợi. trước mắt cũng đã muốn líu lười.

Tiêu Bố Y nhắc nhở: “Ngươi quá nửa cho ta là Trần Chính Thông phải không?”

Quý Thu mặt hiện lên vẻ vui mừng, mới định gặt đầu. đột nhiên cảm thấy không đúng, trên mặt lộ ra vẻ xấu hổ. cổ nghe rắc một tiếng, cứng ngắc không cách nào nhúc nhích.

Tiêu Bố Y lại nói: “Trần Chính Thông không thể tới. ta là người vô cùng nhiệt tình, đã thay hắn tiến đến. Ngươi có lời gì muốn nói với hắn, ta tới truyền đạt là được rồi”.

Quy Thu cười lớn nói: “Thật ra cũng không có cái gì để nóỊ chính là lào bẳng hữu đã làu không gặp. rất là nhớ nhung nên tim hắn tùy tiện nói chuyện. Hắn đã không tới. ta cùng có thể trờ về”.

Hắn kiên trì xoay ngưỡi muốn đi. thoáng qua cứng ngắc tại chỗ. sau lưng không biết từ khi nào. đã vô thanh vô tức xuất hiện hơn mười người, mỗi người đều cao to vạm vỡ, thoạt nhin có thể tay không đánh chết hổ.

“Có bẳng hữu từ phương xa tới. cũng không vui mừng sao? Quý Thu. Ngươi sao giống như có chủ nợ từ xa phương đến vậy?” Tiêu Bố Y tiếc hận nói: “Ngươi phải đi về cũng đúng… bắt quá ta không biết, ngươi trờ về là một tay, hay một chân?”

Quý Thu chi có thể xoay người lại, quỳ xuống nói: “Tâv Lương vương… ta chi là ăn bổng lộc của người, cùng người phàn ưu, chi cầu người cho ta con đường để đi”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Ta là người rắt dể nói chuyện, ta có thể cho ngươi hai con đường để đi”.

Quý Thu nghe được sinh cơ. cuống quít hòi: “Mong Tãv Lương Vương Minh chi rõ”.

“Con đường thứ nhắt đương nhiên chính là, ngươi là người có cốt khụ ta đánh chết ngươi, ngươi cũng khôngnói! Ta là ngưỡi rất kính hán tử. niệm tinh ngày xưa. có thể lun cho ngươi toàn thâv. sau đó sẽ phong quang đại táng, lại cấp cho người một đền thờ trung nghĩa”.

Quý Thu cười khổ nói: “Tại hạ chi là một tiểu nhân vật. không tính là hán tử. về phẩn phong quang đại táng, đó là chưa bao giờ nghĩ tới. kính xin Tây Lương vương nói con đường thứ hai”.

“Con đường thứ hai. đương nhiên nói ra mục đích của chuyến đi này. sau đó dẫn ta đi tới trạm tiếp theo” Tiêu Bố Y nói: “Quý Thu, ta xưa nay là thưởng phạt rõ ràng, Vương Thế Sung đã cùng đồ mạt lộ. cùng hắn một chỗ, thì chi có con đường chết. Ngươi đi theo ta làm việc, chi cần cạn kiệt tâm lực. Chẳng những vô tội. ngược còn được phong thưởng”.

Trong loạn thế. vốn không có trang nghĩa tuyệt đối, Quý Thu một mực vì Vương Thế Sung bán mạng, cùng là bời vì chi có cái đùi này có thể ôm. nghe được Tiêu Bổ Y hứa. tâm tư hoạt động, rụt rè nói: “Tâv Lương vương, người nói là thực chứ?”

Một người ờ bên cạnh quát: “Tây Lương vương nói chuyện, sao có thể cho ngươi cò kè mặc cả?”

Người nọ quát một tiếng, Quý Thu thiếu chút nữa ngồi xuống dưới đất Tiêu Bố Y khoát khoát tay, vẻ mặt ôn hoà nói: “Quý Thu. Ngươi đã khi nào thấy ta nói chuyện không tính?”

Quý Thu trong lòng nói thầm, hiểu 1’ẳng bảo vệ tính mạng là quan trọng hơn, chi có thể nói: “Tâv Lương vương, thật ra ta lần này tiến đến. chi là cùng Trần Chính Thòng thảo luận chuyện làm thế nào lấv được thành Lịch Dương”.

Tiêu Bổ Y trong lòng rùng mình, nhưng vẫn bất động thanh sắc. “Vậy làm như thế nào?”

“Trần Chính Thông sớm bị Vương đại nhân thu mua, hắn nói như thế nào cũng là đại tướng dưới tay Đỗ Phục Uy, Vương đại nhân ý là. muốn thùa dịp Lịch Dương nội loạn. Trần Chính Thông trong khi thủ thành, sẽ bảo hắn làm nội ứng. từ trong núi đột xuất kỳ binh, suốt đêm đánh tới. cùng Trằn Chính Thòng nội ứng ngoại họp. lắv thành Lịch Dương!”

Tiêu Bổ Y hơi run sợ, hiểu 1’ẳng chiêu này tuy đon giản, nhưng hắn và LÝ Tĩnh cũng đã nhiều lằn ứng dụng.

Chính thức muốn phá được một tòa thành tri, tuyệt không phải là chuyện dễ dàng. Lúc trước Dương Quảng bị vây trong Nhạn Môn. cho dù bốn mươi vạn đại quán vây công, đều hơn tháng cũng khó hạ, nhưng mà có nội ứng mà nói, thì đó chính là chuyện hoàn toàn khác.

Phương pháp của Vương Thế Sung tuy đơn giản, nhưng đâv lại là phương thức đoạt thành mau lẹ nhắt trà trước đến nay, hắn lắv Kinh Khẩu cũng chính là dùng phương pháp tương tự. Nếu Đồ Phục Uy trờ lại muộn vài ngày, hoặc chết ỡ Đông Đô. quân Giang Hoài chắc chắn sè loạn cả lên. Vương Thế Sung thi triển kế này. có thể nói là nắm chắc rắt lớn. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

“Phụ Còng cùng Đồ Phục Uy gút mắc. Vương Thế Sung có biết không?” Tiêu Bổ Y hòi.

Quý Thu do dự, “Phụ Công thật ra sớm cùng Vương Thế Sung âm thẩm liên lạc. nhưng theo ý của Vương đại nhân là… Phụ Còng cũng muốn âm thẩm bất ngờ đánh chiếm Giang Đô”.

Tiêu Bố Y nghe đến đó, không biết là nghĩ cái gì. Đỗ Phục Uy đẩu phục Đông Đô, Phụ Còng cũng không đồng ý, còn kiên tri một đường đi tới. Kế hoạch của Phụ Công hiển nhiên là chờ Đỗ Phục Uy sau khi chết, kích khởi sự tức giận của quân Giang Hoài, sau đó giả ý liên thủ Vương Thế Sung, nhân cơ hội bắt ngờ đánh chiếm Giang Đô.

Phụ Còng cùng Vương Thế Sung bên ngoài là quan hệ họp tác. nhưng hiển nhiên vẫn âm thẳm đắu đá. Vương Thế Sung mưu đồ Lịch Dương, Phụ Công lại mưu đổ Giang Đô.

Chọn tập
Bình luận