Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 415: Minh bạch (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Người nọ bởi vì lẫy lòng Thánh Thượng, rắt được Thánh Thượng yêu thích, từ từ chức quan dẩn dần thăng lên. vinh thăng làm một Trong triều đình thắt quý. làm việc càng thèm như cá gặp nước, nhưng hắn lại cân thận che dẩu thản phận của mình, to gan lớn mật mà áp dụng vọng tường của chính mình. Hắn muốn giết Dương Quảng cũng không phải là chuyện khó khăn, nhưng hắn hiẻu rằng… giết Dương Quảng đối với đại đạo của hắn cũng không làm nên chuyện gì- chi có thê làm cho thiên hạ lại loạn. Hắn mói có thê một lẩn nừa thực thi đạo thái bình của mình, cho nên hắn bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh thiên. Hắn tài trí cực tốt. tất nhiên nhìn ra Thánh Thượng là người thích công lao lớn. cho nên hắn trước khuyên bảo Thánh Thượng đánh Thô Cốc Hồạ cùng Tây Vực thiết lập quan hệ ngoại giao, hắn thì ban đầu đi lại giừa Tây Vực. Đột Quyểt. hắn khu vẻn Thánh Thượng dùng lợi đê dụ dồ thương nhản đến buôn bán. nhưng lại biến tướng thành ra tiêu phí thực lực của Đại Tùy. nhưng chủ ý này lại thỏa mãn được tâm lý của Thánh Thượng, trăm nước đến triều, đă cực kỳ thỏa mân lòng hư vinh của Thánh Thượng, cứ thể không ngớt, khiển cho dân chúng ngày càng nghèo, dản chúng nagív càng lầm than. Thánh Thượng lại xây Đông Đô, tu bô kênh đào. dàn chúng vốn đã tiếp cận bờ vực sụp đô- lúc này người nọ lại dâng lên một kế. đánh chiếm Cao Lệ. Thật ra tẫt cả nhừng kế sách của người này cho dù hiện tại nhìn lại. cũng là không tệ. Cao Lệ đối với Trung Nguyẻn có tính uy hiếp rắt lớn. sau này nếu có minh quân, đương nhiẻn sè lại phạt, nhưng lúc này gánh nặng của dân chúng đã rất nặng, Thánh Thượng lại căn bản là không hiẻu cách dụng binh- lại không thích người khác dụng binh, kết quả thảm bại mà quay về. Thánh Thượng không cam lòng… cũng giống như con không cam lòng- lúc này mới một lẩnnừa chinh phạt, mấy lần không thành. TrungNguyên đại loạn!”

Động tác vè của Bùi Củ đã dẩn dẩn biến thành thong thả. đột nhiên buồn bã thờ dài “Cái này như là thuyên lớn trong sông, xuân thủy (nước sông mùa xuân) dâng lẻn. không cần cố sức cũng có thê đi được, người nọ chỉ là xuản thủv mà thôi”.

“Xuân thủy?” Bùi Minh Thúv lắc đầu nói: “Con lại cảm thấy là Hoàng Hà tràn bờ mới đúng, ai cũng cho rằng giang sơn Đại Tùy bị hủy trong tay Thánh Thượng. Lý Mật cũng tự phụ đánh đô giang sơn Đại Tùy, nhưng nào có ai có thê hiêu rõ, trong chuyện này có một người âm thẳm thao túng, trực tiếp hủy đi giang sơn Đại Tùy. Người này tài năng tuyệt thể, quả là danh bất hư truyền. Nhưng mãi cho đến hôm nay. lại ít có người chú ý đến cử động của hắn, mà ngay cả con gái của hắn cũng chưa từng có lòng nghi ngờ hắn. chi cho là phụ thản tính saỊ nhưng trải qua mấy ngày nay suy nghĩ, con gái của hắn mói biết được, nàng chưa Từng chính thức nhận thức được phụ thân của nàng!”

“Là khi nào thì bắt đẩu hoài nghi?” Bùi Củ đưa tay vẽ mái tóc của nừ nhản, mái Tóc như mảv. nhưng khuôn mặt của nừ nhân trên bức họa vần chưa thấv.

“Cái này nói cũng rắt dài dòng, hắn lợi dụng Thánh Thượng thích lập công lớn. mấy năm qua đã khiển cho Đại Tùy khỏi lửa nôi lên bốn phía. Đen hiện tại, Dương Huyền Cảm đã chết, chuyện cũ như khói mây. con vần không biết rốt cuộc năm đó Dương Huyền Cảm phản loạn, hắn cỏ tham dự vào hay không? Hắn vẫn một mực nói bán Thản ở Tày Vực vì Thánh Thượng mà kinh doanh, con gái của hắn cũng một mực tin tưởng. Nhưng hắn rốt cuộc có ờ tại Tâv Vực hay không, thì không có ai biết được. Thật ra nghi hoặc này con gái của hắn khi đi Tây Vực cũng có. nhưng mà lúc trước con gái của hắn chi cỏ hoi hoang mang, thoáng qua là quèn đi suy nghĩ này. hiện tại nhớ lại. con gái của hắn đi Trương Dịch nhưng không có nhìn thấv phụ thâiL lúc này phụ thân nàng lại có khả năng đã về tới Trung NguyêiT Bùi Củ đang vê mũi của cô gái trong bức tranh- vẽ hai hàng lông mày. chi là vài nét bút. nhưng vẻ mặt cương nghị quật cường của cô gái kia cũng đã thê hiện ra không thê nghi ngờ.

Hắn cái gì cũng không có nóỊ bởi vì hắn phát hiện, hiện tại nói cái gì cũng đã là nói nhám, cho nên hắn đê cho con gái nói rạ hắn dù sao cũng đã làm đau lòng đứa con gái này. đây là con gái duy nhất của hắn!

“Người nọ làm cho dàn chúng Đại Tùv lẩm than như vậy, lúc này lại còn đem tru vẻn bá bí mật của Thiên thư. nói Tây Vực đã xuất ra khối mai rùa” Bùi Minh Thúv ảm đạm nói: “Chuyện cũng buồn cười- hắn một lòng xô đô Đại Tùy, lại biết con gái của hắn là Trở ngại rất lớn. Nhưng hắn chính như lời hắn nóỊ cũng không có can thiệp vào chuyện của con gái làm, Trước kia con gái của hắn không rõ. hiện tại nhớ tói, lại hoàn toàn tinh ngộ. thì ra tu vẻn dương mai rùa ỏe tại Tây Vực cũng là kế mà phụ thân an bài. Hắn hiẻu rõ con gái vì Thánh Thượng, dù thế nào cũng sè nghĩ biện pháp đi phá huỷ mai rùạ cũng biết con gái nếu như ở tại Đông Đô. nhất định sè trờ ngại đến mưu kể của hắn, cho nên hắn dùng kế điệu hô ly sơn dần con gái đi. Trẻn thực tể suy tính của hắn đối vói con gái hoàn toàn không tệ. con gái vốn ở tại Mã ấp. khi đỏ mới quen với Tiẻu Bố Y, vì tin tức này. lập tức qua Đồng Quan Tới

Trương Dịch, chiếm lẫy khối mai rùa không có tác dụng này”.

Nói đến đày. Bùi Minh Thúy vươn tay vuốt mai rùa, khóe miệng mang theo nụ cười cay đắng, “Đáng tiếc con gái đến bâv giờ mới hiêu được, chuyện Thiên Thư âm mưu rất nhiều, vẫn giừ lại phiến mai rùa vô dụng này. Hắn làm cho con gái điều đi xạ bản thân lại bắt đầu đến Đông Đô truyền bá chuyện Lý thị đương vi thiên tử… Thánh Thượng sớm khởi sát khL bức đám người Lý Hồn phản, tru sát Lý phiệt- dẫn phát môn phiệt lo sợ bất an. Hắn hãn là quen với Ngụy Đao Nhi. Vương Tu Bạĩ. không biết lúc trước tại núi Bồng Lai đánh chết Lý Huyền Bá có phải là hắn một tay bày ra hay không?”

Bùi Minh Thúy nói đến đày. tim như bị đao cắt. nước mắt chảy xuôi xuống, phụ thán nàng xếp đặt giết người nàng yêu. nàng nên xử trí như thể nào? Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Bùi Củ lạnh nhạt nói: “Những kẻ cản đường nhất định phải chết, làm sao con biết hắn quen biết với Ngụy Đao Nhi?”

Bùi Minh Thúy lệ rơi giống nhưchảu ngọc, tránh không đáp. “Nhưng… nhưng… nói rất hay. nhừng kẻ cản đường nhất định phải chết. Con gái đau lòng người yêu đến chết, vi đuôi giết Ngụy Đao Nhi. đi xa tận Hà Bắc. Hắn lại có thê toàn tâm bày ra đại kế. cho nẻn hắn an bài chuyện hoàn dương, hắn tham dự bình TrẩiL nhưng lại ngay từ lúc binh Trần đã chuản bị một Trẩn Tuyên Hoa… có lê không phải chi một mà là hai người? Con đã Tra được, hiêu rằng Trẩn Tuyên Hoa có một người em sau khi bình Trần thi lưu lạc dân gian, các nàng là chị em. con gái sinh ra tất nhiên cũng giống mầu thân, trước sau xuất hiện hai Trần Tuyẻn Hoa giả đều hãn là cao gái của em gái Trẩn Tuyên Hoa? Người nọ tâm cơ sâu. bố cục xa thật sự làm cho người ta hoảng sợ. Hắn dùng Đông Đô hoàn dương- Lạc Thủy tập kích. Dương Cháu ám sát bức từ Thánh Thượng, lúc này thiẻn hạ đại loạn đă phù họp với cái nhìn xa của hắn. Thánh Thượng sống thêm cũng đã không có tác dụng, đáng tiếc Thánh Thượng cho dù chết cũng không rõ ràng, thì ra Bùi đại nhân còn đang dường bệnh đã tự tay bố cục. muốn lẫy mạng của hắn”.

Bùi Củ đã vẽ lên hai con mắt của cô gái. nét bút này có thê gọi là vê rồng điêm mắt. cô gái trong bức tranh đôi mắt được điêm rạ trông rất sống động, chi là cô gái nọ lại trong nhiẻu hơn sự u buồn, không xua đi được.

“Sơ hở rốt cuộc là ở nơi nào?” Bùi Củ lẩm bảm tự hỏi.

Bùi Minh Thúy thanh âm trầm trọng nói: “Người nọ thân phận cỏ thẻ nói là là bí mật cực sâu. đáng tiếc hắn vẫn nhịn không được tại Đàn xã tắc đã ra tay. Hắn không biết con gái đã sớm xếp đặt chờ đợi. chi đợi đến khi phụ thân xuất hiện, ơ đâv lại có một nghi vấn, Tiêu Bố Y đã là thiên cơ- hắn là người trong Thái Bình đạo. lẫy thiẻn cơ làm trọng, nhưng hắn tại sao phải giết Tiêu Bố Y? Ở trong mắt của con. hắn quá nửa cảm thấy Tiêu Bố Y phát triền cực nhanh, vượt quá tưởng tượng của hắiL cho nên hắn mới muốn đem Tiêu Bố Y phế bỏ đi. Vị trí của Tiẻu Bố Y vốn phải là đê hắn tự mình đến ngải, tự tay hắn đã đem giang sơn Đại Tùv phá huỷ. việc đem đại đạo phó thác cho người khác cuối cùng đã không thành, cho nên hắn muốn tự tay khai sáng ra lãnh thô to lớn. hưng phục đại đạo. thu hết binh của Giang Đô. quay lại Đông Đô. cùng thiên tử hiệu lệnh thiên hạ! Hoàng Phủ Vồ Dật là kẻ tài trí binh thường, cho dù tọa trấn Đông Đô cũng không đủ gảy sợ hãi. hắn lo lắng nhất lại là lực lượng mới xuất hiện của Tiêu Bố Y kia. Cho nên hắn tại Giang Đô mượn cớ bệnh không dậy nôi. nhưng lại đi đến Đông Đô. tại Đàn xã tắc dùng thản phận khác xuất hiện, người nọ khi đi lại tại Tâv Vực. tự xưng Phù Bình Cư! Người nọ muốn đánh chết Tiẻu Bố Y, nhưng không có nghĩ đến chính là- Đạo Tín ngăn cản một chưởng. Đạo Tín kim cương bất hoạỊ trên vạt áo lại nghe theo con gái nỏỊ đã thêm một tầng dược vật. dược vật này không thê giết người, nhưng khi dính vào tay thì có sê hiện lên một màu vàng nhàn nhạt, mấy năm cũng không phải! Bởi vì hắn cùng Ngụy Đao Nhi liên thủ, lúc nàỵ mói khiển cho con gái ý thức được chuyện lúc trước tại núi Bồng Lai ám sát cũng cỏ thê là kiệt tác của người nọ! Người nọ hiện tại cũng nên biết, con gái vì sao rõ ràng chản tướng của mình?”

Bùi Củ đưa tay vứt bỏ bút. nhìn lẽn cánh tay phải ở trên quả nhiên mơ hồ có màu vàng nhàn nhạt.

“Thì ra là thế” Bùi Củ than nhẹ một tiếng. “Con lừa trọc này. dụng ý là như vậy. ta dùng hết phương pháp cũng không thê diệt hết không ngờ lại là kế sách của con gái”.

Bùi Minh Thúv ngóng nhìn Bùi Củ. cực kỳ bi ai nói:”Hiện tại tất cả chản tướng đểu đã rõ ràng, không biết con nên xưng hô với người như thế nào. phụ thản? Bùi Thị lang? Phù Bình Cư? Hay là… Thiẽạ Nhai?”

Chọn tập
Bình luận