Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 378: Tái chiến (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Địch Nhượng quỳ xuống, trong phòng tĩnh lặng như tờ, châm rơi cũng có thể nghe thấy.

Trừ Địch Nhượng trên mặt tràn đầy vẻ khản cầu ra, các tướng còn lại vẻ mặt khác nhau, Vương Bá Đương sát khí không giảm, Phòng Huyền Tảo nhíu mày, Đan Hùng Tín ngang nhiên mà đứng, Trình, Tần, Vương ba người sắc mặt đều nghiêm nghị, ít lộ ra vè mặt. nhưng trong lòng có nổi sóng gió ầay không thì cũng không ai biết.

Lý Mật ánh mắt đảo qua trẽn người mọi người, ho khan vài tiếng, “Bá Đương cũng quá lỗ mãng, thấy ta bệnh nặng, lúc này mới sốt ruột hộ chù. Bất quá hôm nay đích thực là hiểu lầm. Chi là Địch Hoẳng làm ác, ầạ độc hãm hại chúng ta, trại chù nhiều lần khuyên can, ta sao có thể làm như không thấy? Địch Hoằng chết..

“Đây là hắn tội nên như thế” Địch Nhượng vội vàng nói. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Lý Mật than nhẹ một tiếng, “Nếu như kẻ thù ác đã đền tội, chuyện hôm nay cứ như vậy đi. Mọi người cũng xin mời quay về, trại chù cũng xin mời lên đường, chỉ là ta bệnh nặng chưa khòi, cũng không tiễn xa được…”

Lý Mật khi nói ra không tiễn xa được, lại khẽ ho khan vài tiếng, lấy tay che miệng lại.

Đan Hùng Tín thờ phào một hơi, chắp tay nói: “Ngụy công thâm minh đại nghĩa. Hùng Tín vô cùng cảm kích” Hắn đưa tay nâng Địch Nhượng dậy nói: “Trại chù. chuyện hôm nay đã rõ ràng, ta đưa người đi ra ngoài”.

Địch Nhượng nhìn thi thể đại ca, lại thấy thi thể Địch Ma Hầu, nước mắt không nhịn được lại chảy xuống. Chi là lúc này người nào cũng đều biết rời đi là quan trọng hơn, Địch Nhượng chắp tay nói: “Địch Hoằng gieo gió gặt bảo, tạ ơn Ngụy công khoan hồng độ lượng, Địch Nhượng cáo từ”.

Đan Hùng Tín đỡ Địch Nhượng, Địch Nhượng đìu Vương Nho Tín, ba người sóng vai đi ra ngoài Trình Giảo Kim ờ một bên cười nói: “Ngụy công đại Tihân đại nghĩa, chỉ chém kẻ thù ác, thật sự làm cho chúng ta tâm phục khảu phục”.

Lý Mật gật đầu, lại ho khan vài tiếng, nghe ra dị thường suy yếu cùng uể oải. Đám người Tẳn Thúc Bảo là được Đan Hùng Tín mời tới tiễn đưa Địch Nhượng, không ngờ tới lại đụng phải trận chém giết kinh tàm động phách này.

Thật ra mọi người cũng không muốn cuốn thân vào trong đó, nhưng lại cũng muốn nhìn một chút Lý Mật định đoạt như thế nào. Hôm nay Ngõa Cương ngoại hoạn rất nặng, nếu Lý Mật không để ý tới mà giết Địch Nhượng, mọi người có lẽ mặt ngoài không nói, nhưng dù sao cũng có ý thỏ chết cáo buồn, nghĩ nếu không có Địch Nhượng, cũng không có Lý Mật, Lý Mật nếu ngay cả Địch Nhượng cũng giết, vậy trong các tướng, hắn còn có ai là có thể không giết?

Nhìn thấy Lý Mật lộ ra vè mệt mỏi, Trình Giảo Kim biết chuyện nói: “Chúng ta muốn đưa tiễn trại chù, truớc không quấy rầy Ngụy công nghỉ ngơi”.

Lý Mật khoát khoát tay, nhẩm ầai mắt lại, mọi người đều tản đi, cổ Nhuận Phù sớm đã đem đao phù thù lui xuống. Đám người thân tín Vương Bá Đương đương nhiên sè không đi theo đưa tiễn. Đợi khi sự ồn ào cũng đã rời đi, Lý Mật hai mắt mờ ra, hàn quang chợp động, nghiêm nghị nói: “Là chủ ý cùa ai?”

Vương Bá Đương tiến lẻn trước một bước quỳ xuống nói: “Tiên sinh, là Bá Đương tự tiện làm chù. Việc này cùng Huyền Tảo, Kiến Đức hai người không quan hệ, tiên sinh nếu muốn trách phạt. Bá Đương một mình gánh chịu”.

Phòng Huyền Tào ở một bẽn nói: “Ngụy công, cũng không phải là Bá Đương tự tiện làm chù, chúng ta lén thương nghị, cũng cảm thấy giờ phút này thả cho Địch Nhượng trờ về, không thể nghi ngờ là quấy nhiễu quân tâm. Hôm nay Tiêu Bố Y đối với chúng ta mấy trận toàn thắng, đả kích thật lớn tinh thần Ngõa Cương. Năm đó Tiêu Bố Y lấy thế lôi đình diệt tĩừ Ngõa Cương, đám người cũ cùa Ngõa Cương đối với điều này trong lòng vẫn còn sợ. Chúng ta chi sợ Địch Nhượng rời đi sẽ đằu nhập vào Tiêu Bố Y!”

Lý Mật nhắm hai mắt, lẩm bẳm nói: “Hắn sẽ đi đầu nhập Tiêu Bố Y sao?”

“Chuyện này người nào cũng không thể xác định” Phòng Huyền Tảo cau mày nói: “Cho đù Địch Nhượng không đầu hàng Tiêu Bố Y, nếu lần nữa bị Tiêu Bố Y bắt giữ, ta chi sợ quân Ngõa Cương quàn tâm sẽ tan rả, càng không thể vãn hồi”.

“Nhưng không nghĩ tới Đan Hùng Tín lại chạy tới, phá hủy chuyện tốt cùa chúng ta, nhưng Ngụy công cần gì thả hắn, cho đù giết Địch Nhượng, bọn họ làm thế nào mà có dũng khí nói cái gi?” Vương Bá Đương oán hận nói.

Phòng Huyền Tảo than nhẹ nói: “Địch Nhượng đã khồ khồ cầu khẳn, tại Ngõa Cương thâm căn cố đế. Làm sao có thể giết hắn trước mặt các tướng Ngõa Cương. Chỉ sợ sẽ khiến cho mọi người trong lòng băng giá”.

Vương Bá Đương làm sao không biết đạo lý này, chi có thể thờ đài. Lý Mật trầm mặc một lúc lâu mới nói: “Cồ Nhuận Phù có chuyện gi?” Đám người Vương Bá Đương tuy không nghe hiệu lệnh cùa hắn, tự tiện làm chù, nhưng ờ trong lòng Lý Mật, những người này dù sao cũng là vì hắn mà lo lắng, huống chi bèn người hắn người có thay đồi thế nào. thì ba người này vẫn đi theo hắn. xem như là một lòng trung thành. Chuyện khi phát sinh hắn thật ra cũng không biết, nhưng hắn rất nhanh đã rõ ràng tiền nhân hậu quả. Hắn làm người vốn là như thể, chuyện quá khứ, tùy ý để ờ quá khứ là được rồi, rất nhiều chuyện, nếu đã xảy ra, thì nghĩ biện pháp đền bù là tốt hơn.

Vương Bá Đương nhìn thấy Lý Mật không có ý trách cứ, tâm trạng cũng vui vè lên, “Muốn giết Địch Nhượng, đương nhiên là phải có cớ! Mấy ngày hôm trước Địch Hoằng nói ta muốn giết hắn, có ý muốn giết ta, ta đã cho cồ Nhuận Phù làm gian tế. lừa gạt Địch Hoằng nói có thể giúp đỡ, Địch Hoằng vốn đầu đất làm việc không sừ dụng đầu óc, kết quả tin là thật. Sau đó hắn cùng cồ Nhuận Phù thương lượng chi tiết, nói hạ độc rượu, chuyện còn lại thi Ngụy công cũng đã thấy. Ta vốn trông cậy vào lần này có thể mượn chuyện Địch Hoằng đem thân tín cùa ĐỊcầ Nhượng chém tận giết tuyệt… nhưng không nghĩ tới… ài!”

Lý Mật lẩm bầm nói: “Làm việc không sừ dụng đầu óc…” miệng hắn nhếch lên lộ ra nụ cười trào phúng, khoát tay nói: “Được rồi, các ngươi cũng đi xuống đi. ta hai ngày nữa sẽ đi trấn an thù hạ cùa Địch Nhượng một chút”.

Vương Bá Đương giật mình đừng lại, “Ngụy công, chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy mà bò qua cho Địch Nhượng sao?”

“Ngươi muốn như thế nào?” Lý Mật hai hàng chán mày nhướng lên.

“Địch Nhượng từ Lạc Khẩu đi Ngõa Cương, quá nừa sẽ đi qua Thước Sơn, chúng ta có thể ờ nơi này mai phục một đạo binh mã ám sát hắn” Vương Bá Đương đề nghị.

Lý Mật khoát khoát tay, “Thả cho hắn đi đi”.

“Tiên sinh..Vương Bá Đương tràn đầy khó hiểu, “Thả hồ về núi, cuối cùng cũng sẽ có ầậu hoạn, hôm nay chúng ta giết Địch Hoằng, đã cùng Địch Nhượng thế như nước với lùa, không còn đường thỏa hiệp. Tiên sinh nhân từ nưong tay, chi sợ sẽ thanh đại họa”.

Lý Mật có chút uể oải, “Bá Đương, ngươi cũng mệt mỏi rồi, đi nghi ngơi đi”.

“Tiên sinh..Vương Bá Đương lại nói.

Lý Mật thần sắc nghiêm nghị, “Các ngươi tạm thời lui ra!”

Vương Bá Đương bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là cùng đám người Phòng Huyền Tảo lui ra Vương, Phòng, Thái ba người mặc dù giết Địch Hoằng cùng Địch Ma Thánh, nhưng Địch Nhượng không trừ. khó trárứi khỏi trong lòng sinh cảm giác khó chịu. Phòng Huyền Tảo tâm sự trùng trùng, rời đi trước, Thái Kiến Đức cũng im lặng. Vương Bá Đương cực kỳ buồn bực, cồ Nhuận Phù đã tiệp cận tới hỏi “Vương tướng quân, Ngụy công nói như thế nào?”

Vương Bá Đương thờ dài nói: “Ngụy công lại vô cùng nhân từ nương tay, do dự không quyết, cũng không cho ta đuổi theo giết Địch Nhượng”.

“Vậy không bằng để ta lĩnh quân đuổi theo?” cồ Nhuận Phù đề nghị.

Vương Bá Đương lắc đầu nói: “Ngụy công cũng tức giận, sợ rằng có ý định khác, ta tự tiện làm chù, chỉ sợ phá hùy tính kế cùa Ngụy công. Người vừa nói bảo ta bò qua Địch Nhượng, nói vậy là có đạo lý cùa người. Đã như vậy, chúng ta cũng không thể tự nhiên đâm ngang”.

Cồ Nhuận Phù đấm nắm tay vào lòng bàn tay kia nói: “Đáng tiếc chúng ta thất bại trong gang tấc”.

Vương Bá Đương mỉm cười nói: “Gió mạnh hiểu cây cò, Nhuận Phù ngươi trung thành, ngày sau ta nhất định sẽ nói công lao cùa ngươi với Ngụy công”.

Cổ Nhuận Phù mừng rỡnói: “Đa tạ Vương tướng quân”.

Hai người sóng vai rời đi, không có chú ý tới Lý Mật từ cách đó không xa xuất hiện, như đang nghĩ tới điều gì đó mà nhìn hai người, rồi bước về phòng cùa mình. Hắn thoạt nhìn thương thế cũng không nặng như biểu hiện, mới vừa rồi ho khan suy yếu đon giản mà che đậy tai mắt người khác mà thôi.

Hắn tuy là Ngụy công, lúc này là minh chủ cùa đạo phi trong thiên hạ, nhưng lại dị thường đơn giản. Cho dù quần áo cũng không khác gì binh sĩ tầm thường, khi đánh cướp các quận huyện đoạt được châu báu, hắn cũng không lấy một xu, đều đem cấp cầo thù hạ, đơn giản là hắn chí tại thiên hạ, biết tiền tài gì cũng đều là vật ngoài thân, nếu tham tài giống như Địch Nhượng, như vậy cũng không thể lấy được lòng cùa người khác, chi có thể gây trờ ngại cho đại nghiệp. Nhưng từ đó, bộ hạ cũng nguyện ý vi hắn mà dốc sức, lúc này đây mỗi trận đều toàn lực ứng phó. Lý Mật ước thúc bản thân, đơn giản đến tình trạng ngặt nghèo, một Ngụy công phù to lớn mà ngay cả nô phó cũng không có một người, bằng không Địch Hoằng cũng sẽ không tin cồ Nhuận Phù dẫn người đến giúp hắn.

Hắn một mình đi ờ trong đình viện rộng lớn, đi tới trước một gian phòng, đưa tay gõ vài

cái.

Sau mấy tiếng cộc cộc vang lẽn, trong phòng một thanh âm không chút gợn sóng vang lên, “Chuyện gì?”

Người nọ cũng không phải cuồng ngạo, cũng không phải lãnh đạm, mà thanh âm giống như là một mặt nước phẳng lặng, đối với Lý Mật uy chấn thiên hạ cũng không có ý tôn kính gì

Lý Mật khóe miệng cười giễu, cũng không vào phòng, chi trầm giọng nói: “Ta thật ra cũng không tín nhiệm ngươi”.

“Ta cũng không cầu ngươi tín nhiệm” Người trong phòng hồi đáp.

Người nọ ngữ điệu lạnh lùng, có thể nói rất là bất kính, Lý Mật ngược lại nờ nụ cười, “Ngươi tới trọ giúp ta, thật sự là ngoài dự liệu cùa ta”.

“Ngươi có thể dự liệu được bao nhiêu chuyện?” Người nọ lạnh nhạt nói: “Tiêu Bố Y ba trận bức ngươi quay về vùng Hồi Lạc. đã không thể tính xa Chi sợ bước tiệp theo cùa hắn sẽ là tính kế tới Lạc Khẩu Thương cùa ngươi?”

Lý Mật cũng không tức giận, “Ta tay không lập nghiệp, xệp đặt giết Trương Tu Đà, uy chấn thiên hạ. mặc dù không thu hoạch được gi, cuộc đời này còn có gì tiếc nuối?”

Hắn khi nói đến ba chữ Trương Tu Đà, trong nhà gỗ lại tĩnh lặng chết chóc, không một tiếng động. Lý Mật trên mặt có vè cổ quái, lại giống như cảm khái, như tôn kính, lại như khinh thường cùng miệt thị!

Hắn tuy nói không tiếc, nhưng bất quá chi là tranh chắp miệng lưỡi, nghĩ tới hắn trước kia, đạo phi tuy vô số, nhưng cũng không có một người nào có thể thành được cái gì. Lý Mật hắn diệu kế uy chấn thiên ầạ, tự hắn làm nên tất cà, Đại Tùy uy nghiêm lúc này cũng chi như cùi mục mà sụp đồ, đạo phi thiên hạ không ai mà không nhìn theo đầu ngựa cùa hắn, vốn định lấy Đông Đô. nhập Quan Trang, thành tựu bá nghiệp cả đời. nào nghĩ đến lại xuất hiện một rào càn, xông ra một Tiêu Bố Y!

Danh tướng Đại Tùy, đạo phi hắn đã suy xét không ít, nhưng lại chưa từng đem Tiêu Bố Y trờ thành địch thủ, lại càng không ngờ chi trong mấy năm quang cảnh, Tiêu Bố Y đã nhẳm vào nhược điềm cùa hắn mà ra tay. đem hắn ghìm chặt tại phụ cận Lạc Khẩu, hắn nếu nói có chuyện ăn năn, thì đó chính là không có thừa dịp trước khi Tiêu Bố Y thanh danh lẽn cao mà giết hắn đi, nhưng chuyện này ai có thể đoán trước được?

Hôm nay Tiêu Bố Y đang ờ Đông Đô, chẳng những võ công đă không kém. bên người lại càng có cao thù tụ tập, mỗi lần nhớ tới một kiếm đâm mình kia, Lý Mật trong lòng vẫn còn sợ hãi

Trong phòng ngoài phòng đều tĩóh lặng chết chóc, Lý Mật trong khi suy tư, trong phòng cũng không biết đang tĩẵm ngâm cái gi.

Cuối cùng vẫn là Lý Mật phá vỡ sự yên lặng, “Đối với ngươi mặc dù không tính là tin ngươi, nhưng vẫn có chỗ dùng ngươi, không biết ngươi có ra sức cho ta không”.

“Nói đi” Người trong phòng trả lời.

Lý Mật trầm ngâm nói: “Địch Nhượng muốn quay về Ngòa Cương, hôm nay ta cùng Địch Nhượng đã xé rách da mặt… nhưng hôm nay… chỉ giết Địch Hoằng”.

Người nọ lạnh nhạt nói: “Chắc là người cùaNgõa Cương tới không ít, ngươi vi trước mặt bọn họ không tiện xuống tay, nhưng lại muốn giả nhân giả nghĩa nên mượn tay ta đi giết han?”

“Vậy còn ngươi?” Lý Mật chậm rãi nói: “Ngươi phản bội Trương Tu Đà, sống không có mặt trời, cùng với chuột chạy qua đường cũng không khác gi, so với ta hình như cũng không có chỗ nào hơn”.

Hai người nói không đầu đuôi, như là đề phòng lẫn nhau, lại như là hết sức tín nhiệm, ít nhất nếu là người khác nói loại lời này, mười người cũng bị Lý Mật một chường kết liễu. Lý Mật mặc dù cũng châm chọc khiêu khích, nhưng lại không có động thù đối với người trong phòng.

“Lúc nào xuất phát?”

“Bây giờ” Lý Mật trầm giọng nói: “Địch Nhượng hiện tại đã trên đường quay về Ngõa Cương, nhắm chừng sẽ vội vàng quay về, chỉ sợ ta xuống tay, nếu như ngươi tức tốc mà đi, hẳn là có thể tại Thước Sơn ngăn chận hắn. Nơi đó có hạp cốc sâu, là chỗ giết người rất tốt. Đan Hùng Tín sẽ không theo đi theo hắn, hắn lúc này bên người chi có một Vương Nho Tín cụt tay, ngươi muốn giết hắn, cũng không phải là chuyện khó khăn. Giết Địch Nhượng, ta mới có thể tin tường ngươi thật tình giúp ta”.

Chọn tập
Bình luận