Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 602: Dự tính chu đáo (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tư Nam cúi đầu xuống, “Là ngươi có thực lực, mà không phải ta. Nhớ tới ngươi là Tây Lương vương nỗi tiếng thiên hạ, muốn tìm noi chốn cùa một người, so với ta thi dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng ngươi vì sao phải giúp ta như vậy?”

“Vậy cô vì sao phải tận tâm giúp ta?” TiêuBố Y hỏi ngược lại.

TưNam cũng không ngẳng đầu lên, “Ta giúp ngươi, là vì ta có điều kiện trao đổi”.

“Ta giúp cô, là vì ta thích” Tiêu Bố Y thản nhiên nói.

Trong nhà gỗ yên tĩnh trờ lại, không biết qua bao lâu, Tư Nam mới ngẩng đầu lên. hai mắt lóe sáng, “Cảm ơn ngươi”.

Tuy là ba chữ, Tư Nam nói chân thành. Tiêu Bố Y dời đi ánh mắt. “Không nóng nảy cảm ơn. thật ra ta biểu hiện ra là giúp cô tìm kiếm đáp án, trong xương cốt vẫn vì chính mình”Không đợi TưNam nói gi, Tiêu Bố Y đã nói: “Thật ra lúc trước sau khi tập kích ở Lạc Thủy, Bùi Minh Thúy đã phân tích thân phận cùa Tĩần Tuyên Hoa giả. Nàng nói Trằn Tuyên Hoa giả trước khi chết, việc cuối cùng xin Dương Quảng làm. chính là bảo hắn không chinh phạt Cao Lệ nữa, Bùi tiểu thư lúc này đây suy đoán, Trần Tuyên Hoa già là người Cao Lệ! về sau ta bời vì bận rộn, không thể đi thăm dò, Bùi tiểu thư lại bị Dương Quảng làm cho thương tâm, không lòng dạ đi thăm dò, cho nên chuyện này chúng ta đều không có tra được. Nhưng cô về sau tìm tới ta, đối với nàng kia rất là… nghi hoặc. Ta mới nhớ tới phán đoán năm đó. nàng ta nếu là người Cao Lệ, chắc hẳn Cao Lệ sẽ có manh mối, ta đã phái người mang theo bức họa của Trần Tuyên Hoagiả đi Cao Lệ. Tìm mấy tháng, rốt cuộc trong lúc vô tinh phát hiện thân phận của nàng ta”.

Hắn nói đơn giản, Tư Nam lại biết, có thể làm cho Tiêu Bố Y tìm mấy tháng, vậy cũng có thể nói là chuyện cực kỳ gian nan.

“Cao Lệ vương vì sao phái con gái đi vào Trung Nguyên, nàng kia vì sao phải cứu Dương Quảng?” Tư Nam run giọng hòi.

“Bời vì nàng phải cứu Cao Lệ” Tiêu Bố Y không chút do dự nói: “Dương Quảng tam chinh Cao Lệ, Trung Nguyên không chịu nổi, nhưng Cao Lệ bời vì ba lẳn chiến chiến này, gằn như chết đói nùa số. Người noi đó sau khi Dương Quảng lần thứba chinh phạt, hầu như muốn ăn rễ cây vỏ cây mới có thể qua ngày, nếu Dương Quảng lại chinh phạt Cao Lệ. Chỉ sợ… bọn họ thật muốn diệt quốc!” Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

“Nàng kia… có tỷ muội hay không?” Tư Nam lại hỏi.

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Cao Lệ vương không chỉ có một con gái là nàng, nhung còn lại đều là hạng người bình thường. Loại con gái quốc sắc thiên hương như Trằn Tuyên Hoa già, Cao Lệ vương lại chi có một. Cao Lệ vương vẫn đem cô con gái này giữ kín không nói ra, cho dù người trong nội cung, biết được cũng rất ít. Ta biết một người gọi Phác Chính Hoan, hắn trong lúc vô tinh quen biết với một lẵo nô trong nội cung, lúc này mới biết được”.

“Cao Lệ vương vì sao che dẫu thân phận con gái thẳn bí như thế?” Tư Nam hòi.

“Theo ta suy nghĩ, hẳn là sợ Trang Nguyên biết được. Nếu thân phận bị tiết lộ, chỉ sợ sẽ khiến cho Dương Quàng nghi kị” Tiêu Bố Y suy đoán nói.

“Vậy mẫu thân của Trần TuyênHoa giả là ai?”

“Nghe nói là phi từ, nhưng mà cả ngày mang theo khăn che mặt. cũng giống như cô.. Tiêu Bố Y cười nói, nhìn thấy Tư Nam sắc mặt khẽ biến, Tiêu Bố Y tự hối hận vui đùa quá mức, nói tiánh đi: “Căn cứ theo lão nô nói, phi từ cũng không nói chuyện, Cao Lệ vương đối với nàng rất là sủng ái, còn có chút… tôn kính”.

“Tôn kính?” TưNam rất là kỳ quái. Đó là một thế giói nam quyền, vua cùa một nước đối với phi từ tôn kính cũng là chuyện để cho người ta kinh ngạc.

“Thật là tôn kính,” Tiêu Bố Y nghiêm nghị nói: “Thật ra chẳng những Trẳn Tuyên Hoa giả cực kỳ thần bí, mẫu thân của nàng cũng như thế. Căn cứ lão nô nói, Cao Lệ vương là vào mười mấy năm trước, đột nhiên có một ngày tuyên bố mẫu thân cùa Trần Tuyên Hoa già làm Dung phi, trước đó không có thông báo qua bất luận kẻ nào. Tiệp qua hai năm, khi Trần Tuyên Hoa giả xuất hiện, thi đã hai tuổi. Hai mẹ con này một mực đều ẳn sâu trốn tránh, chỉ có mấy người chiếu cố, người bình thường đều không thể thân cận. về sau Trằn Tuyên Hoa giả đi đâu ờ đây, mà Cao Lệ vương không lâu sau chuyện tập kích ờ Lạc Thủy thì cũng chết bệnh, Cao Lệ vương mới Kiến Vũ đăng cơ, mà Dung phi… đột nhiên mắt tích”.

“Mất tích, có ý tứ gì?” Tư Nam kinh ngạc nói.

Tiêu Bố Y cười khổ nói: “Mất tích chính là mất tích, lão nô một mực chiểu cố Dung phi, Cao Lệ vương sau khi chết, Dung phi cũng giống như Tiêu Hoàng hậu. đột nhiên không biết ờ đâu. Lão nô trờ về trong nhà, ngoại tôn của hắn chính là Phác Chính Hoan, ta biết Phác Chính Hoan, trong lúc vô tình biết được những chuyện cũ này. Lào nô mặc dù biết chút ít sự tình, nhưng mà hiển nhiên cũng không nhiều”.

Tiêu Bố Y nói đến đây. thờ phào một cái, “Ta lao lực mấy tháng, cũng chỉ có thể tra được tới đây. Cao Lệ vương đã chết, nếu muốn biết được nhiều tin tức hoụ chỉ sợ chỉ có thể hòi Cao Lệ vương mới Kiến Vũ. Nhưng mà… lào giả bán mi ở Mã Ấp kia nếu không chết mà nói, chi sợ cũng biết được một ít chuyện. Tư Nam… ta cuối cùng căm thấy… càng ngày càng nhiều chuyện liền cùng một chỗ..

Tiêu Bố Y muốn nói lại thôi, tựa nhưnghĩ tới điều gì. chi cò sự bất an.

Tư Nam thấp giọng nói: “Có lẽ ta cùng Trần Tuyên Hoa giả, thực sự có quan hệ nào

đó”.

Tiêu Bố Y nụ cười có phần cứng ngắc, nhưng lại không bài trừ loại khà năng này. Trên thực tế, từ tướng mạo cùa Tư Nam cùng Trần Tuyên Hoa già mà xem. nói không có quan hệ. chi sợ là lừa mình dối người.

“Vô luận như thể nào, ta cuốị cùng cũng phải cảm ơn ngươi” Tư Nam ngóng nhìn Tiêu Bố Y, “Mẹ ta hát cái gì phong tiêu tiêu, nhân miều miều, đáo đầu lai, túc mệnh nan đào thì hậu, ta tuy nhớ lõ ca tư. nhung lại không rò thâm ý. Cho đến hôm nay, ta mới phát hiện, nhiều khi, thật sự là mệnh, ai cũng chạy không thoát mệnh!”

Tiêu Bố Y lớn tiếng nói: “Không phải mệnh, là..

“Là cái gi?” TưNam hòi.

“Là có người đụng tâm kín đáo thao túng! Tư Nam, tất cả mọi chuyện, cũng không trách cô, trên đời này, con người luôn luôn như vậy, vi đạt mục đích, không từ thù đoạn. Cô cùng Trần Tuyên Hoa già. đều là kết quả mà bọn họ tính toán. Ta cũng không phục mệnh, ta nếu là tòng mệnh, đến bây giờ, không phải là Tây Lương vương, không phải là Tiêu Bố Y, có lẽ chỉ là một người chết!”

Tư Nam buồn buồn thờ dài nói: “Trên đời này, lại có mấy T ây Lương vương?”

Tiêu Bố Y ngơ ngần, Tư Nam nói khẽ: “Tiêu Bố Y. Ngươi yên tâm đi, ta đều có chừng mực”.

Tiêu Bố Y lúc này mới phát hiện ra mình thiếu thong dong, nhiều hơn cấp bách, không khỏi cười khổ. Khi cùng Tư Nam ờ cùng một chỗ, hắn luôn bất giác vi nàng lo lắng, có lẽ cho dù nàng che mặt, nhung loại khí chất trời sinh đa cũng vô hìũh hấp dẫn người bên ngoài.

Bỏ đi sự lạnh lùng như băng, không xét tới tuyệt thế võ công. Tư Nam xem ra, so với các cô gái khác thi đáng thương hơn nhiều. Nàng không thân phậiỊ không họ hàng, từ nhỗ đã mất mẹ, khi còn bé đã chịu đói khồ. nếm tận nỗi khổ cùa thế gian, ngộ sát có thể là tỷ muội thân nhân, vì sao ông trời rất thích trâi cợt, chẳng lẽ đây là cái gọi là hồng nhan bạc mệnh?

Hai người yên lặng nhìn nhau, Tư Nam thật lâu nói: “Tiêu… ngươi còn có chuyện gì khác sao?”

Nàng ngôn ngữ lạnh nhạt, nhưng trong mắt đã có sự chờ đợi, Tiêu Bố Y thấy vậy, trong lòng khẽ động. “Xác thực còn có một chuyện cần cô giúp đỡ”.

“Ngươi cứ nói!” TưNam sảng khoái nói.

“Thật ra… chuyện này rất vất vả. Cô nếu không muốn, không cần đáp ứng” Tiêu Bố Y do dự nói: “Có lẽ cô không nên suốt ngày cầm kiểm. Đông Đô cũng có rất nhiều phong cảnh không tệ. Mùa xuân, có thể đi ra ngoài dạo choi một chút”.

Tư Nam lắc đầu, “Ta không muốn, nói chuyện cùa ngươi đi”.

Nàng ngôn ngừ rất là nóng bỏng, tự như chỉ muốn làm chút ít sự tình để trốn tránh, Tiêu Bố Y thấy nàng nhiệt tình, đành phải nói: “Ta hôm nay gặp được Đỗ Phục Uy” Hắn đem gút mắc mơ hồ của Đỗ Phục Uy nói một lần, sau đó nói: “Đỗ Phục Uy nhanh như vậy quy thuận ta, xác thực làm cho ta có chút ngoải ý muốn”.

“Ngươi sợ hắn muốn ám toán ngươi?” Tư Nam hòi.

Tiêu Bố Y cười nói: “Cái này rất không có khả năng. Đỗ Phục Uý hẳn là không có to gan như vậy, ta chi sợ người khác ám toán hắn!”

“Ai hội ám toán hắn, ám toán hắn lại có chỗ tốt gì?” (,

Tiêu Bố Y trầm ngâm nói: “Hôm nay ta thấy hắn, phát hiện trong mắt của hắn thinh thoảng toát ra sự lo lắng sợ hài. Hắn không nên sợ tạ, trên thực tế. lúc trước ta tại Giang Đô muốn giết hắn, cũng không có trông thấy hắn có loại lo lắng này. Nhưng hắn lại thật sự sầu lo, cái này nói rõ hắn quy thuận ta, một mặt là bởi vì đã không có đường về, một mặt khác, có khả năng gặp phải một loại uy hiếp, Lý tướng quân nói hắn điểm ấy có chút dị thường, viết thơ cho ta suy đoán là, quân Giang Hoài có khả năng có nội chiến. Đỗ Phục Uy không cách nào giải quyết, lúc này mới đến Đông Đô. Nhưng hắn đến Đông Đô còn sợ hài. thì chính là có chút ít không bình thường”.

“Hắn sợ có người sẽ tới Đông Đô giết hắn? Vậy uy hiếp đến từ đâu?” Tư Nam đối với quân Giang Hoài cũng không hiểu rõ.

Tiêu Bố Y cười khồ nói: “Ta chỉ là một loại trực giác..

“Trực giác của ngươi vẫn đều rất chuẩn!” TưNam nghiêm mặt nói.

Tiêu Bố Y cân nhắc, “Ta chỉ có thể nói, nếu như Đỗ Phục Uy chết, quản Giang Hoài nhất định sẽ cho rằng là ta hại hắn, hơn nữa sẽ vì Đỗ Phục Uy báo thù. mà Lý tướng quàn muốn thu phục quân Giang Hoài, khó khăn sẽ rất lớn. đây là ta trăm hại mà không một lọi. Cho nên vô luận như thế nào, hắn tại Đông Đô không thể có việc!”

“Ngươi chuần bị để cho ta bão vệ hắn?” Tư Nam hiểu được.

Tiêu Bố Y gật gật đầu, “Ta thật có ý tứnày, theo ta được biết, Bùi Cù còn đang ở Nhạc Thọ. mà Lý Huyền Bá chỉ sợ cũng đang bề bộn như kiến ở trên lò lùa, trừ hai người này ra, người khác đối với cô hẳn là không đáng ngại”.

“Ngươi hiện tại dưới tay vệ binh như mây, cao thù dù sao cũng là người, tại Đỏng Đô thân vệ thù hạ tại sao lại không phái tới?” TưNam nói.

“Cái này..Tiêu Bố Y cười có chút giảo hoạt.

Tư Nam cũng cười nói: “Phái thân vệ bão vệ, ngươi chỉ sợ Đỗ Phục Uy lòng có khúc mắc. Còn nữa, ngươi cũng muốn dẫn xà xuất động, đúng không?”

Tiêu Bố Y khen: “Tư Nam, côthật thông minh!”.

Tư Nam được hắn khen ngợi, trong hai mắt xuất hiện dị sắc, “Được, ta tất nhiên không phụ kỳ vọng cùa ngươi, đi âm thẳm chờ đợi! Hy vọng thích khách tiến đến như ngươi mong muốn, nhưng mà các thân vệ cũng phải cấp cho ta sự thuận tiện lớn nhất”.

“Đó là tất nhiên” Tiêu Bố Y đáp ứng nói: “Vậy… vất vả cho cô rồi”.

TưNam lắc đầu, cũng đã bắt đầu chỉnh lý trang phục, Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Không cẩn gắp gáp như vậy chứ?” Tư Nam nói: “Thích khách cũng sẽ không chờ ta tới rồi mới giết Đỗ Phục Uy, ngươi yên tâm, ta quen rồi”.

Nàng chỉnh lý trang phục xong, đẩy cùa đi ra ngoài, cũng không quay đằu lại. Tiêu Bố Y nhìn sang bóng lưng của nàng, bất đắc dĩ lắc đầu, òầậm rãi quay lại phòng mình.

Xào Hề dựa vào bàn nghỉ ngơi. Tiêu Bố Y trong lòng yêu thương, đem nàng ỏm lẻn trẽn giường. Mông Trần Tuyết sinh Thủ Nghiệp, Bùi Bội lại có thai, chỉ có Xảo Hề còn chưa có động tình, Tiêu Bố Y không vội, Xảo Hề lại âm thẳm roi lệ mấy lằn. Đối với nàng mà nói, vì nam nhân yêu mến sinh một đứa nhò. là chuyện lớn hàng đằu.

An trí tốt cho Xào Hề, Tiêu Bố Y đến một gian phòng khác khoanh chân đả tọa. Những ngày này, hắn tuy bận rộạ nhưng không có một ngày nào quên điều tức. Chỗ tinh diệu cùa Dịch Cân kinh, hắn nhận thóc càng nhiều, càng cảm thấy bác đại tinh thâm, luyện tập càng sâu, đối địch tự tin càng là mạnh mẽ. Sau khi một hoi luyện xuống, đã qua mấy canh giờ. Đến khi mờ hai mắt ra; chỉ cảm thấy thanh âm cỏ cây sinh trưởng đều có thể nghe được.

Vàng trăng trên bầu trời, rắc một đạo ánh sáng xanh rực rỡ, xuyên thấu qua cừa sổ chiếu vào. Tiêu Bố Y nghĩ đến Tư Nam quá nửa ờ bên ngoài phù Đỗ Phục Uy chờ đợi, trong lòng nóng lên, ra khỏi phủ đệ. cũng hướng về phía phù đệ Đồ Phục Uy đi đến. Qua vài phường, đột nhiên thấy một đạo bóng xanh, thẳng như rồng bay từ nóc nhà đẳng xa xẹt qua, Tiêu Bố

Y trong nội tâm khẽ động, thấy hướng đi của người nọ. không ngờ chính là hướng về chỗ ờ của Đỗ Phục Uy!

Chọn tập
Bình luận