Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 864: Dư âm chưa bình (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Kiến Thành thấy Lý Thế Dân bắt màn. cũng không có để ỡ trong lòng, mim cười nói: “Thế Dãn. chúng ta một mực đều là thân sinh huynh đệ. vô luận ai cũng không thể sửa đổi. Ta biết đệ một mực ủy khuất, nểu có sai lầm, tính ờ trẽn đầu ta. hướng về phía ta nồi giận có được không?” Thấy Lý Thế Dán không nói. Lý Kiến Thành tận tinh khuyên bảo nói: “Trước mắt đối đầu đại địch, chúng ta nên là huynh đệ đồng lòng, tuyệt không thể tự loạn trận cước. Thế Dân. ta tin tưởng đệ có thể rõ ràng đạo lý này”.

“Ta rõ ràng, nhưng phụ hoàng có rõ ràng không?”‘ Lý Thế Dân hòi ngược lại: “Huyền Bá vốn có đại tài, cũng không phái hắn lình quân xuất chinh, mà chi trông coi đường lương, thử hỏi xử trí như vậy. có thể nào khiến cho… HuyểnBátâmphục?”

“Đẻ cho Huyền Bá thủ Thấm Thủy là chủ ý của Khuất tướng quân, ta cũng cùng ý, thật ra..Lý Kiến Thành thể khó xử, trong lúc nhất thời không biết tìm từ như thế nào. thật làu mới nói: “Đệ vêntâm. lầnnày trờ lại Tây Kinh, ta nhất định phái đem việc này nói ra”.

“Nếu như Nguyên Cát lại làm nhục ta, đại ca người sẽ làm gi?” Lý Thế Dân đột nhiên

Lý Kiến Thành bất đắc dĩ nói: “Ta sẽ ước thúc hắn, đệ cùng ta cùng một chồ. hắn sẽ không làm quá”.

Lý Thế Dân môi động hai cái. nghĩ thầm, như ngươi không cùng ta cùng một chỗ? Nhỡ tới một khắc Lý Huyền Bá trúng độc. Lý Thế Dân tức giận trong lòng, hắn đối với Lý Kiến Thành cũng không trách cứ, thật đối với Lý Nguyên Cát đã là ghét đền tận xương tùy.

Hai ngưỡi lại là trầm mặc. chờ sau khi qua Bá Kiều, Tãv Kinh rắt nhanh đã ở trưỡc mắt. Hai người dẫn binh sĩ vào Tâv Kinh, thấy dán chúng trong thành khắp nơi đồn đài. cũng đã thắt kinh. Bởi vì này những lời đồn đài này cùng không giới hạn ờ tranh chấp Thái tử, mà là liên quan đến ờ đâu lại thắv quân Tây Lương, trong lúc nhất thời, giống như trừ Tây Kinh ra, bốn phía đều là binh sĩ Tây Lương, còn có lời đồn đãi nói Lý Tình đã sớm đánh tới Vĩnh Phong Thương, muốn đến công Tâv Kinh.

“Trong đày khẳng định có mặt thám của Tiêu Bố Y” Lý Kiến Thành nghe dân chúng nghị luận, lặp tức đưa ra phán đoán. Lý Thế Dân đương nhiên cũng rò ràng điểm ấy, có chuyện trong lòng, không muốn nhiều lời. Mới vào cửa thành, đột nhiên có một người trực tiếp lao tới trước ngựa. Con ngựa kinh hài hí lên. sớm có thán vệ chuẩn bị tiến lên. Lý Thế Dân ánh mắt nhìn qua. đã trông thấv là Trường Tôn Vô Kỵ. lắp bắp kinh hài, đơn giản là Trường Tôn Vô Ky trên mặt có một ít có bối rối cùng bất an.

“Vô Ky. làm sao vậy?” Lý Thế Dân vội hòi.

■”Thế Dân. Vô cấu mất tích rồi” Trường Tôn Vô Ky vội la lẻn. không để ý mọi người ỡ đây.

Lý Kiến Thành cũng đã bị dọa cho nhảv dựng, “Vô cấu tại sao lại mắt tích?”

Lý Thế Dân hai mắt phóng hòa. hầu như đồng thòi quát lẻn: “Vô cấu tại sao lại mất tích?”

“Hình như cùngNguyên Cát có quan hệ” Trường Tôn Vò Kỵ vội la lên.

Lý Kiến Thành hai hàng chân mày dựng lên. “Vô Kỵ, việc này cũng không thể nói lung tung”.

Trường Tôn Vô Ky cũng có chút tức giận, bất chấp thân phận Lý Kiến Thành, quát lẻn: “Ta tại sao phải nói lung tung, ngươi cho ta một lý do có được không?”

Lý Kiến Thành thấv Trường Tôn Vô Ky gấp rút, cũng biết mình vừa rồi giọng điệu có vấn đề. xin lỗi nói: “Ta không phải ý này… Nguyên Cát tuy là hồ đồ. nhưng cũng sẽ không thể quá như thế… Có thể có thể..vốn muốn nói có thể có nguyên nhân, hoặc là có ẩn tinh gì khác hay không. Lý Thế Dân cả giận nói: “”Hắn sẽ không quá? Vậy lấn trước là chuyện gì xảy ra? Lý Kiến Thành hắn là huynh đệ của ngươi? Chẳng lẽ ta không phải?”

“Đương nhiên đều phải, nhưng Vô Ky cũng phải nói cho rò ràng”.

“Còn có cái gì cẩn nói rò ràng? Sáng sớm hòm nay Vô cấu lẻn chùa cẩu nguyện. cẩu phúc cho Thánh Thượng cùng tướng sĩ. trẽn đưỡng quay lại đã biến mất không thấv. chúng ta đã tim thật lâu, cho tới bây giờ đã qua nửa ngày đương nhiên sẽ không vô duyên vô cớ biến mất lâu như vậy. nơi này là kinh thành, còn có ai dám không có mắt mà ra tay với Vô cấu? Chúng ta đi tìm Tẻ vương, nhưng căn bản cũng tìm không thấy hắn. Lý Kiến Thành, ngươi bảo ta nói cho rò ràng, vậy ta hòi ngươi, ta còn nói như thế nào cho rò ràng?”

Lý Kiến Thành đã ý thức được sự tình cấp bách, đổi với thân vệ quát: “Các ngươi ở bốn phía kinh thành đi tìm Nguyên Cát. nhắt định phái bắt hắn đưa đến cho ta. Nhớ rõ… ngoại trà không cẩn phải làm hắn bị thương ra, bất luận cái gì phương thức đểu là ta tới đảm đương!” Thắv Lý Thế Dân hai mắt phóng hòa, Lý Kiến Thành nói: “Thế Dân cùng ta đi phủ Tề vương chờ Nguyén Cát”.

“Ngươi một người chờ là được rồi. ta đi tim chung quanh” Lý Thế Dân lặp tức cự tuyệt.

Lý Kiến Thành thầm nghĩ cũng tốt, nghĩ tới Nguyẻn Cát ngàn vạn lẩn không cần phải tạo thành sai lầm lớn. bẳng không loạn trong giặc ngoài cùng một chồ bộc phát. Tâv Kinh xem như xong đời.

Lý Kiến Thành dẫn thủ hạ nhanh chóng thẳng đến phủ Tề vương mà đi, trong lòng thẳm

Cầu xin Lý Nguyên Cát có thể ờ tại phủ. đồng thòi lệnh cho thân vệ lưu V động tĩnh của Lý Thế Dân. chi sợ hắn làm ra chuyện không thể vàn hồi. Lý Thế Dân thấy Lý Kiến Thành đi xa, lòng nóng như lửa đốt hỏi: “Vô Kỵ, ngươi tại sao còn ỡ nơi này? Ngươi vì sao không đi tìm Vô Cấu?”

Trường Tôn Vô Ky nói: “Thế Dãn, ta đã đem hết toàn lực. phái nhản thủ có thể điều khiển, đi tìm toàn thành, Vô cấu là muội muội ta, ngươi nghĩ rẳng ta không nóng này sao? Nhưng lằn này..Hắn chưa nói xong, có một thân vệ Trịnh Nhân Thái giục ngựa chạy vội tới. trong tay cằm khối ngọc bội nói: “Tần vương, tại ngõ ô Liễu phường An Định tảv bắc thành phát hiện khối ngọc bội này. Có nha hoàn nói. đâv là ngọc bội Tẩn vương phi đeo”.

Lý Thế Dân tiếp nhận xem xét. thất sắc nói: “Cái này thật là ngọc bội của Vô cấu, nàng tại sao lại đi nơi đó?”

Trường Tôn vỏ Kỵ đột nhiên nhớ tới một việc, “Ta nhớ ra rồi, cuối ngõ ò Liễu có một phủ đệ của Lý Nguyên Cát. hắn ngại phủ Tề vương cách Hoàng cung quá gần. cho nên trong thành rất nhiều nơi đểu có phủ đệ. Chồ đó.. .”Nghe Trường Tôn Hẳng An ho khan một tiếng. Trường Tôn Vô Ky vội dừng lời. cùng không nói gì tiếp nữa. bời vì trong khi Lý Kiến Thành, Lý Thế Dân liều mạng tranh đấu giành thiên hạ. Lý Nguyên Cát một mực đều là tẳm hoan tác nhạc, cho nên thiết kế rất nhièu phủ đệ để hắn hưởng lạc. nếu như Trưởng Tôn Vô Cấu rơi vào nơi đó. thật hậu quả có thể nghĩ.

Lý Thế Dân nắm chặt ngọc bội kia, trong hai mắt lửa giận thiêu đốt. thì ra ngọc bội vốn là hàng nhái, năm đó Dương Quảng đối với Lý Thế Dân có chút không tệ. thưởng cho khối ngọc bội. nhưng khi ám sát Lý Mần thắt lạc. Lý Huyền Bá vì bảo vệ Lý gia binh an, lúc này mới tìm Bùi Minh Thúv giúp đờ tạo lại một khối. Lý Thế Dân cùng Trường Tôn Vô cắu sau khi thành thân, lại đem khối ngọc này đưa cho Trưởng Tòn Vô cấu.

Chuyện cũ như nước thủy triều. Lý Thế Dân không khỏi lại nghĩ tới Lý Huyền B á. không biết trong lòng tư vị ra sao. Không nói thêm lời, thúc mà hướng về phía tây bắc kinh thành chạy đi. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Vô luận Đông Đô hay Tây Kinh, đều là khu vực bên ngoài hai thành dùng phường làm đon vị. Lý Thế Dân từ Long Môn quay lại. tiến vào là Thông Hóa môn phía đòng, vốn có thể trực tiếp xuyên thắng nội cung đến các phường tày bắc. nhưng nghĩ lại. nội cung đề phòng nghiêm ngặt, chướng ngại trùng trùng, nếu đi thắng chi sợ càng chậm trễ thòi gian. Lại vòng ngựa hướng nam, sau đó rẽ hướng tâv chạy như điên, thẳm nghĩ sớm đến bên cạnh Vô cấu. Trường Tôn Vô Ky đương nhiên cũng rồ ràng Lý Thế Dân nghĩ gì, cùng Trường Tôn Hẳng An. Đoạn Chí Huyền dẫn theo vài tên thân vệ cấp tốc chạv về phía phường An Định.

Trên đường đi dân chúng gà bay chó chạv. Lý Thế Dân cùng không cằn quản quá nhiều, cắn chặt hàm răng, khóe miệng đã tràn ra máu tươi.

Chờ khi tới gần phường An Định, lại có một binh sĩ lao tới kêu lẻn: “Tằn vương, không ổn rồi”.

Lý Thế Dân nhìn thấy thảm trạng, lửa giận trong lòng càng thiêu đốt.

Nguỡi nọ gọi là Lý Mạnh Thường, cũng giống như Trinh Nhân, đều là thủ hạ của Trường Tôn Vô Ky. Nhưng khi mới gặp gờ. Trường Tòn Vô Ky cùng Lý Thế Dân đều thiếu chút nữa không có nhận ra người này. Người này chán mày sưng lên thật cao. một con mắt đen nhánh giống như vẩy mực nhiễm, trên mặt ngoại trà mồ hôi còn có máu chảv, khải giáp trên cánh tay có vết máu loang lổ.

Trường Tôn Vô Kỵ quát: “Có gì không ồn?” Đồng thòi ra hiệu ý bảo Lý Mạnh Thường nói ngắn gọn. có lựa chọn mà nói. Lý Mạnh Thường hiểu ý, gặt đẩu nói: “Tằn vương, chúng ta biết Tẩn vương phi tới đâv. trước tiên là đền phủ Tề vương đòi người. Tẻ vương lại ỡ chồ

này”.

Lý Thế Dân hai hàng chân mày dựng lên nói:”Vùa đi vừa nói chuyện” Bức thiết muốn gặp LÝ Nguyên Cát một mặt. thúc mã đi về phía trước. LÝ Mạnh Thường một đường chạy trước nói: “Chúng ta gặp Tề vương đòi người, không nghĩ đến hắn không nói đạo lý, nói Tằn vương phi không ờ tại chỗ của hắn. Hắn nói chúng ta dì hạ phạm thượng, sau đó ra lệnh cho thủ hạ ra tay”.

■”Bọn họ ra tay. các ngươi sao không đánh lại?” Trường Tôn Vô Ky quát lên: “Có vấn đề gì ta đền đảm đương!”

Lý Thế Dân cảm kích liếc nhìn Trường Tôn Vô Kỵ, lòng thấv vẫn là Vô Ky đổi với hắn không sai.

Trường Tòn Hằng An cùng muốn nói cái gì. nhưng thấv được hai người lửa giận bốc cao. cũng không muốn làm ác nhân.

Lý Mạnh Thường rụt rè nói: “Chúng ta đương nhiên có thể đánh được bọn họ. nhưng Tề vương đích thân ra tay, chúng ta làm sao dám cùng hắn giao thủ?”

Lý Thế Dân không hề để ý mà phóng ngựa xông vào ngõ ô Liễu, nhìn thấy mấy người chặt vật không chịu nồi hướng về phía này chạv tới. Trường Tôn Vô Ky thấy đều là thủ hạ của mình, đối với Lý Thế Dán có chút áv náv.

ở cuối ngõ. truyền đến một hồi cười vang, Lý Nguyên Cát đang khoa tay múa chân kêu to. Lý Thế Dán thấv vậy, tức giận dâng lên giục ngựa xông tới. những gia đinh kia trông thắv Tằn vương đùng đùng nổi giận giục ngựa xông tới. đều thu liềm thái độ cuồng ngạo.

Vỏ luận như thế nào, Tần vương tại chiến trường tung hoành chém giết, đều không phải bọn họ dám khinh thị.

Chọn tập
Bình luận