Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 674: Đại sát khí (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Chém giết thảm thiết, nhung hai bên cùng không xuất động kỵ binh. La Sĩ Tín vốn muốn quan sát hư thực cùa thiết kỵ Tây Lương, lại đồ hậu phát chế nhân, nhung hắn không ra kỵ binh, Tiêu Bố Y lại cũng chỉ bằng bộ binh nghênh chiến.

Hắn nếu như xuất động kỵ binh, không biết đối thù ứng đối như thế nào?

Xuất binh có thể phát sau mà đến trước, đương nhiên cũng có thể đẵn xà xuất động. La Sĩ Tín đã hạ quyết tâm, không do dự nữa, lệnh kỳ vung lên. tiêng kèn làm cho bằu không khí vốn kinh tâm động phách lại càng căng thẳng, mấy ngàn kỵ binh ờ hai cánh đã sớm súc lực thật lâu. vừa nghe hiệu lệnh, đã như gió táp mưa sa đồng loạt tiến lên.

Móng ngựa vang lên, giống như mưa rơi mặt sông, kinh phá u mộng ngày hè.

Một khắc này, quân Hà Bắc khí thể như hồng thủy.

La Sĩ Tín muốn mượn cái dũng của bộ binh quân Hà Bắc, sắc bén của kỵ binh, một nhát đánh tan đại quân Tây Lương. Đậu Kiến Đức ở xa xa nhìn lại. nhung lại nhíu mày, bời vì hắn nghĩ đến lời Dương Thiện Hội nói.

Chi cần ngươi ngày mai cùng Tiêu Bố Y giao phong, nhất định sẽ bại!

Đậu Kiến Đức trong lòng dâng lên sự tức giận, hắn không thể không đánh, vì huynh đệ. hắn chỉ có thể chiến một trận. Huynh đệ thình chiến, hắn làm sao có thể không chiến?

Tiêu Bố Y nói không sai, Đậu Kiến Đức mạnh ở chỗ huynh đệ đồng lòng, chỗ yếu cũng là ờ chỗ huynh đệ nghĩa khí

Nước có thể nâng thuyền, cũng có thể lật thuyền, người thời thời khắc khắc nghĩ tới huynh đệ, cũng như Đỗ Phục Uy loại, cuối cùng khó thành đại nghiệp. Đỗ Phục Uy tuy khác với Đậu Kiến Đức. nhưng lại rất gần.

Tiêu Bố Y trông thấy thiết kỵ kích động, ánh mắt lại xẹt qua thiết ky bành trướng, nhìn về phía bờ bên kia yên lặng cùa Tứ Thủy. Mặc dù nhìn không thấy Đậu Kiến Đức ờ nơi nào, nhưng mà dưới đại kỳ phần phật, đã hiện ra sự thê lương của hoàng hôn.

Đậu Kiến Đức lúc này sẽ nghĩ tới cái gi, Tiêu Bố Y trong lòng đột nhiên lóe lẽn ý nghĩ

này.

Đất rung núi chuyển, tầng tầng núi non ỡ phương xa. lạnh lùng nhìn sang kịch liệt ờ vùng đất này, mây trắng di động, bất an giật minh vì sự nhanh mạnh của thiết ky.

Cuồng phong cuồn cuộn, hai cánh kỵ binh của quân Hà Bắc khời lên khí thạ thoạt nhìn kinh động thiên địa Tư Nam, Ngụy Chinh nhìn thấy, đều trên mặt biến sắc.

Bọn họ không biết binh pháp, nhìn không ra Tiêu Bố Y ngoại trừ thiết ky ứng đối ra, còn có phương phép gi.

Người có thể đánh bại thiết kỵ Hà Bắc khí thế mãnh liệt như vậy, chắc hẳn chỉ có thiết giáp kỵ binh!

Nhưng Tiêu Bố Y khóe miệng mang theo nụ cười giảo hoạt, phảng phất như lão hồ ly nhìn thấy gà mái đưa tới của, có sự âm hiểm. Tư Nam chính là loại cảm giác, nhưng dù là nàng thông minh như vậy, lúc này cũng không rõ Tiêu Bố Y đắc ý cái gì.

Tiêu Bố Y chi nói là một chữ. “Tốt”.

Hắn sau khi nói xong, thờ ra một hơi, lại nói: “Ta đợi đã lâu”.

La Sĩ Tín ở phương xa chỉ huy, nghe không được lời này cùa Tiêu Bố Y, nhung sắc mặt khẽ biển, hắn phát giác được có chút không ồn, bời vì hắn muốn dẫn xà xuất động, nhưng Tiêu Bố Y cự mãng chiếm cứ, cũng không có xuất động.

Thiết kỵ Tây Lương ờ xa xa, chỉ là bài trí. thậm chí ngay cả ý niệm công kích cũng không có trong đầu.

Kỵ binh giao chiến, lâu nay đều là lấy khí thể thủ thắng, hỏm nay thiết kỵ Hà Bắc khí thế đã nâng lên đến đinh điểm, thiết kỵ Tây Lương nếu muốn chậ đánh, đã nên xuất chiến.

Nhưng binh sĩ trên thiết kỵ. vẫn lạnh nhạt nhìn từxa, không có bất kỳ ý tứ muốn ra tay.

Thulnbài binh Tây Lương khi tiền quân lui ra phía sau, lại ở phía sau hợp thành phòng tuyến, thiết thuần cao bằng người, lấp lánh ánh sáng, ánh dương roi vào trên thuần bài, nổi lên hàn quang lành lạnh, tạo nên một bức tường sắt thệp.

Nhưng quân Hà Bắc đã không sợ hãi, bọn họ gặp qua trận phép của quân Tây Lương, rò ràng lộ số của quân Tây Lương, bọn họ chi cần bức đến trước thuẫn bài, giao chiến khoảng cách gần, bọn họ không kém quân Tây Lương.

Nừa ngày này kịch chiến, người kiệt sức. ngựa hết hơi, nguyẻn nhản có thể làm cho quân Hà Bắc quân kiên trì, là vì bọn họ trong lòng không phục, bọn họ trong lòng bi phẫn, bọn họ tính, cách không chịu thua. Bọn họ hiểu rằng, mình mỏi mệt, quân Tây Lương khẳng định càng mệt mòi, chỉ cần lại thêm sức lực, có thể đánh bại quân Tây Lương.

Có đôi khi, bước ngoặc chỉ là một hồi thắng bại mà thôi,

La Sĩ Tín trong lòng thấp thỏm, suy nghĩ xoay nhanh, tính ra sức chiến đấu hai quân, không cho rằng quân Tây Lương chì bằng bộ binh, thuln bài thủ lại có thể chống lại bộ binh cùng kỵ binh Hà Bắc xung phong. Cho dù có cung tiễn thủ ờ bẽn canh, chỉ cần có thể đánh tan đội quân Tây Lương này, thừa cơ đánh tới. quân Hà Bắc bại địch hy vọng cũng tăng nhiều.

Mắt thấy thiết kỵ, bộ binh đã đánh tới trước thuẫn bài. kích khởi gợn sóng khỏn cùng, nhưng La Sĩ Tín không biết tại sạo, đã cố loại cảm giác tim đập nhanh.

Quân Tây Lương thật sợ quá mức trắn tĩnh, trắn tĩnh làm cho người ta thật sự hốt hoảng, trấn tĩnh thậm chí ngay cả cung tiễn cũng không có bắn ra. La Sì Tín đột nhiên cảm giác được, đằng sau thuần bài, nhất định có cái gì có năng lực đề kháng cực kỳ sắc bén. bằng không Tiêu Bố Y tại sao trấn tĩnh như thế?

Hắn khi nghĩ tới đây, cũng đã không cách nào nhắc nhở quản Hà Bắc. càng không khả năng ngăn càn quân Hà Bắc.

Tên đã lên dây, không phát không được, trước mắt khí thế mành liệt, coi như là một hố lùa, quân Hà Bắc cũng muốn nhảy xuống.

Lúc này, thiết kỵ Tây Lương lại đột nhiên động, tuy là khời bước thong thả. nhung vẫn là cố định bắt đầu súc thế công kích, nhưng so với thiết kỵ Hà Bắc. đã kém một bậc.

La Sĩ Tín cau mày. thầm nghĩ thiết giáp kỵ binh T ây Lương uy chấn thiên hạ, tại sao lại xuất ra quái chiêu này?

Thiết thuẫn cao lớn bỗng nhiên ngã xuống về phía trước, tà tà hướng về phía trước, giống như một hàng rào cắm ờ trên mặt đất.

Thật sự là một tình hình phi thường quái dị hai quân giao chiến, lúc này, vô luặn như thế nào, cũng không thể dùng chiêu này, bởi vì kể từ đó, môn hộ mờ rộng ra, căn bản không

CÓ bất luận có gì che chắn.

Thuln bài sau khi nghiêng ra, vô luận kỵ binh hay bộ binh nhìn thấy hơn ngàn người ở sau thuẫn bài, dù là dũng mành thiện chiến, tuyệt không sợ chết, nhưng vẫn thấy lạnh cả người.

Dưới ánh nắng, phía trước điểm điểm hàn mang.

Hơn ngàn người hoặc ngồi hoặc đứng, thứ tự rõ ràng, mỗi người trên tay đều cầm một nò cơ, mỗi một nỏ cơ ít nhất thù sẵn mười mũi tên thệp. Lúc này dưới ánh nắng chiếu rọi, trong trận quân Tây Lương, lóe sáng những luồng sáng sắt thép làm cho lòng người lạnh lẽo. tim đập nhanh. lòng sợ hài.

Phạm vi nò cơ bao trùm, chính là kỵ binh bộ binh Hà Bắc mãnh liệt ờ trước mặt!

La Sĩ Tín nhìn thấy, sắc mặt tái nhợt, trong óc cũng trống rỗng.

Đậu Kiến nhìn thấy, vốn là điềm tĩnh tự nhiên, lại phát run lẽn.

Tiêu Bố Y lúc này mới cười nói: “Trò hay, lúc này mới bắt đầu”.

Hắn lòi còn chưa dứt, chỉ nghe thấy trong thiên địa ông một tiếng. Hơn ngàn người cùng một lúc phát động nỏ cơ, hơn vạn mũi tên thép vào giờ khắc này. đồng thời xuất phát ra! truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Thiên địa giống như tối sầm đi, có ai có thể tưởng tượng ra khung cảnh vạn mũi tên thép phá không mà đi?

Ngựa hí, người rống, tiếng trống, tiếng gió một khắc này đều không lấn át được tiếng xé gió của tên thệp. Trong thiên địa tối sầm rồi lại sáng, tên thép rợp trời rợp đất một khắc này, đã đến trước mặt quân Hà Bắc.

Tư Nam vốn lạnh lùng như băng, một khắc nhìn thấy ngàn nỗ bắn ra, vạn mũi tên bay lên, hai mắt cũng lộ ra vẻ kinh ngạc. Loại lực đạo này, quả thực như thiền địa oai. không cách nào chống đỡ.

Tênthệp bắn ra, không biết sẽ đoạt đi tính mạng bao nhièu người.

Chi có Tiêu Bố Y, lạnh lùng nhìn tất cả trước mắt. khóe miệng mang theo nụ cười lành lạnh.

Hắn đã chờ giờ khắc này đã lâu. Một chiêu này của ầắn mưu đồ đã lâu. muốn đánh cho quân Hà Bắc vạn kiếp bất phục!

Lý Tình không có ờ bên nguời Tiêu Bố Y, nhưng Tiêu Bố Y lại đem nỏ cơ mà Lý Tình phát minh mang theo bên người.

Có lẽ không thể nói là Lý Tĩnh phát minh nỗ cơ. bời vì loại nỏ cơ này. từ xưa đã có, Lý Tình chỉ nghiên cứu kinh nghiệm tiền nhân, cải tạo nò cơ.

Thời Tam quốc, Gia Cát Khổng Minh kỳ tài tròi sinh, khi đánh Ngụy quốc, đã phát minh liên nõ. Tên nò vốn so với trường cung lực sát thương lớn hoụ nhưng bời vì lên nò bất tiện, sau khi một mũi tên bắn ra, bắn lại khó khăn, lúc này đây không được phát triển rộng rãi Nhưng mà Gia Cát Khổng Minh nhằm vào nhược điểm này. nghiên cứu chế tạo ra liên nõ. dùng tên thệp, mũi tên dài tám tấc, một nò mười mũi tên cùng phát! Có thể nói là sát thưcmg cực lớn.

Sau Gia Cát Khồng Minh, Thiên hạ danh xảo Ngụy quốc Mà Quản có đôi tay diệu tuyệt thiên hạ, hắn cải tiến liên nò cùa Gia Cát Khồng Minh, hiệu suất tăng lên mấy lằn, có thể nói là cực kỳ uy hiếp. Chỉ tiếc Mà Quân xuất thân hàn môn, hắn mặc đù tạo ra nò cơ vô song, lại cuối cùng bị triều đình đem gác xó.

Sau thiên hạ mấy trăm năm náo động, nỏ cơ chế tạo khó khăn, tên thép thao tác không tiện, hữu tâm vô lực, hữu lực khinh thường, cho nên nò cơ nghiên cứu chế tạo, một số gằn như thất truyền.

Nhưng lúc này xuất hiện ra Lý Tĩnh, Lý Tình chẳng những binh phép giòi, vò công cao. càng có một đôi tay xảo diệu. Hắn có được phương phép nghiên cứu chế tạo của Mà Quân, một lần nữa cải tiến nò cơ, lúc trước Bùi Bội, Tiêu Bố Y mới vào thảo nguyên, mười cái rương lớn chính là nò cơ biến ra, xưng là nò xa Lực sát thương, đã là nghe nói mà hoảng sợ.

Nhưng mà khi đó thiên hạ cùng không có đại loạn, người có thể làm được nỏ xa rất tốt, đối với nỏ xa cảm thấy hứng thú, chỉ có Bùi Minh Thúy mà thôi.

Những người còn lại. đối với Lý Tĩnh đều là thái độ khinh thường. Lý Tình làm người cao ngạo, cũng không quỳ gối đi cằu, lại càng không tuyên truyền phương pháp chế luyện. Nhưng Tiêu Bố Y sau khi lấy Đông Đô. cơ hội xuất hiện. Dưới đòi này. không có ai so với Tiêu Bố Y coi trọng Lý Tũứi hơn, cũng không có ai có thể có loại tài lực vô song như Tiêu BỐY.

Sau khi nghe được Lý Tĩnh nói về liên nõ, Tiêu Bố Y sau khi khống chế tuyệt đối chính quyền, hiểu rằng việc tận dụng thòi cơ. Lập tức lệnh cho Công bộ Thượng thư Liêu Khải gia tăng gắp gáp chế tạo.

Nhưng nỏ cơ chế tạo cực kỳ không dễ, hơn nữa tốn thời gian dài. Liêu Khải một thời gian khá lâu, lúc này mới tạo ra nhóm đầu tiên hơn ngàn nò ca hơn ngàn giao tới. Loại liên nõ này, Lý Tĩnh lại thêm vào cải tiến, sử đụng nò cơ một hơị cố thể phát ra hơn mười hai mũi tênthệp

Nhưng mà mọi thứ lại ờ dưới tình huống tuyệt đối cơ mật tiến hành. Liêu Khải đi tới Tứ Thủy, đương nhiên không chỉ mang theo loa, còn đem nò cơ bí mật đua đến quân doanh Tây Lương, chuẩn bị cấp cho quân Hà Bắc một kích thật đau!

Khi đối phó với Lý Mật, nò cơ vẫn không được quy mô. đối với Từ Viên Làng. Vương Thế Sung. Đỗ Phục Uy, căn bản không cần nỏ cơ. Lúc này cùng đại quân Hà Bắc thiết huyết. dũng mành đối trận, Tiêu Bố Y rốt cuộc quyết định, vận dụng nò cơ!

Hắn muốn một hơi đánh quàn Hà Bắc, không để cho Đậu Kiến Đức bất luận cơ hội lấy hoi nào!

Tên thệp phá không. chiến trường hai quân giao chiến, đã không có bất luận khe hỡ nào để cho tính mạng tồn tại.

Ngựa bi thảm hí lên. không chỗ né tránh, quân Hà Bắc trong mắt rốt cuộc lộ ra vẻ hoảng sợ. Chỉ nghe thấy những tiếng xẹt xẹt, thanh âm như muốn xé rách màng tai, sau đó liền thấy được tên thệp như điện xẹt. đánh xuyên qua bụng ngựa, cắt đứt chân ngựa, xuyên thấu thiết giáp, bắn thủng thân người.

Từng đạo huyết vụ bay ra, tên thép mang theo máu bay ra, thậm chí có thể giết chết binh sĩ thứ hai.

Quân Hà Bắc dù có dũng mành, lại là tức giận tác chiến, cũng đã xông phá không được mạng lưới tên thệp điên cuồng tắn công này. Thế công như nước thủy triều rốt cuộc ngừng lại, quân Hà Bắc một khắc này, tổn thất thảm trọng, đã không thành trận hình.

Trong quân Tây Lương lại vang lên tiếng kèn. bén nhọn chói tai, thiết kỵ Tây Lương rốt cuộc giết ra…

Tiêu Bổ Y rất cuộc đã vận dụng đại sát khí!

Chọn tập
Bình luận